- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Tiếp tục công ty Salyut ở đoạn trích trênQuay lại công ty Salyut
UEC-Salyut - một triết lý sản xuất mới
Một địa điểm công nghệ cao mới để sản xuất các bộ phận cho động cơ AL-31F và các sửa đổi của nó đã được khai trương tại tổ hợp sản xuất Salyut của Công ty Cổ phần UEC (một phần của Tổng công ty Nhà nước Rostec). Đây là dịp để chúng tôi đến thăm doanh nghiệp, nói chuyện với ban ******** và hỏi về những kế hoạch phát triển đang được thực hiện hiện nay.
View attachment 6331126
Tổ hợp sản xuất "Salut" của Công ty cổ phần "UEC" là một doanh nghiệp chế tạo động cơ lớn, có lịch sử đặt tại Moscow, chuyên phát triển, sản xuất, bảo trì và giám sát động cơ AL-31F và các sửa đổi của chúng cho các máy bay họ Su của Nga, cũng như AI- 222-25 dành cho huấn luyện viên chiến đấu Yak-130. Doanh nghiệp sở hữu khả năng sản xuất cho toàn bộ chu trình sản xuất động cơ máy bay - từ sản xuất trống đến lắp ráp thành phẩm, và cũng có một cơ sở thí nghiệm hiện đại.
Nhưng vai trò của doanh nghiệp trong cấu trúc của United Engine Corporation không chỉ giới hạn ở điều này. Là một phần hợp tác với các doanh nghiệp khác của tập đoàn Salyut, nó tham gia sản xuất các bộ phận và bộ phận lắp ráp cho động cơ trực thăng VK-2500 và TV7-117V, động cơ RD-33MK cho MiG-29, TV7-117ST / SM cho Il- Máy bay 112V và Il-114, cũng như PD-14 cho MS-21. Ngoài ra, xí nghiệp đang tiến hành thử nghiệm làm chủ sản xuất các bộ phận và cụm lắp ráp cho động cơ máy bay trực thăng mới VK-650V, VK-1600V và động cơ triển vọng cho hàng không dân dụng PD-8 và PD-35. Tuy nhiên, điều đầu tiên trước tiên.
View attachment 6331127 View attachment 6331130 View attachment 6331133 View attachment 6331134 View attachment 6331135 View attachment 6331132 View attachment 6331129
Hãy bắt đầu với những gì được coi là dịp thông tin về chuyến thăm của chúng tôi - từ địa điểm sản xuất mới. Tầm quan trọng của sự kiện này không phải là đây là một loại không gian nơi các thiết bị hiệu suất cao mới được lắp đặt. Cái chính trong lĩnh vực này là tự động hóa quản lý sản xuất. Khi tổ chức trang web, người ta đặc biệt chú ý đến các công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Việc giám sát thiết bị và công nhân được thực hiện bởi hệ thống điện tử AIS "Điều phối viên". Trong thời gian thực, nó hiển thị dữ liệu về hoạt động của nó, phân tích lý do thời gian ngừng hoạt động, giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo trì và sửa chữa thiết bị.
“Địa điểm sản xuất được xây dựng phù hợp với các nguyên tắc của sản xuất tinh gọn với việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số, cho phép theo dõi chu trình sản xuất để loại trừ bất cứ thứ gì cản trở quá trình sản xuất. Sự ra đời của các phần như vậy sẽ giúp giảm chu kỳ sản xuất sản phẩm từ một lần rưỡi đến hai lần do chúng tôi xác định và phản ứng kịp thời với sự gia tăng hàng tồn kho, thời gian ngừng hoạt động của thiết bị, thiếu công cụ, tức là người đứng đầu tổ hợp sản xuất "Salut" JSC "UEC" Alexei Nikolaevich Gromov cho biết.
View attachment 6331136
Cái gọi là khái niệm điều khiển trực quan trực tuyến được thực hiện ở đây trên nền tảng kỹ thuật số. Trên trang web có một màn hình thông tin lớn, tiếp cận mà người quản lý ở bất kỳ cấp nào cũng có thể thấy một bộ phận cụ thể hiện đang ở đâu, hoạt động nào đang được thực hiện với bộ phận đó và công nhân nào đang tham gia vào việc này.
“Một trong những nhiệm vụ của chúng tôi là tối đa hóa việc sử dụng thiết bị. Hệ thống quy hoạch đưa ra một kế hoạch cho địa điểm. Người lao động đi đến một gian hàng đặc biệt, đặt thẻ của mình vào đó và nhận một nhiệm vụ theo kế hoạch. Sau khi hoàn thành, anh ta tiếp cận ki-ốt này với thẻ của mình theo cách tương tự, đóng nhiệm vụ và hệ thống ngay lập tức thấy rằng giai đoạn chế tạo bộ phận này đã hoàn thành. Đồng thời, lộ trình của bộ phận đi qua đoạn từ khi vận hành đến khi vận hành được hiển thị trên màn hình lớn. Sau mỗi thao tác, chi tiết chuyển sang ô tiếp theo (giá đỡ), ô này nằm xa hơn trong quy trình công nghệ. Và, theo đó, công nhân tiếp theo, sau khi nhận nhiệm vụ, không chuyển bộ phận này sang đầu kia của phân xưởng, sẽ nhận nó và đưa nó vào hoạt động tiếp theo ",- Trưởng phòng tổ chức sản xuất của Công ty cổ phần "UEC" Valentin Vladimirovich Galiy giải thích.
Như một điều khiển bổ sung, mã màu được sử dụng: màu đỏ - phần đang chờ hoạt động, màu xanh lá cây - hoạt động đã hoàn thành. Đồng thời, nếu vì lý do nào đó xảy ra việc dừng quy trình công nghệ, chi tiết không được sản xuất, bạn có thể lên lịch lại nguyên công theo cách thủ công hoặc hệ thống tự động gợi ý nơi chuyển chi tiết này theo kế hoạch. Cách tiếp cận này cho phép thiết bị được tải một cách hiệu quả nhất có thể. Hơn nữa, giờ đây, công nhân trên công trường sẽ không lãng phí thời gian vào việc giải quyết các vấn đề về tổ chức hoạt động của mình, chẳng hạn như di chuyển phôi, nhận công cụ, v.v. mà sẽ giải quyết trực tiếp những gì anh ta nhận được tiền - gia công các bộ phận / phôi trên máy móc . Một dịch vụ hỗ trợ riêng biệt sẽ mang phôi đến và nhận bộ phận,cái còn lại sẽ theo dõi tính khả dụng của công cụ và cung cấp cho chúng từng nhiệm vụ.
View attachment 6331137
Trưởng phòng Tổ chức sản xuất Công ty cổ phần "UEC" Valentin Vladimirovich Galiy
Nhân tiện, một tủ điện tử được lắp đặt trên trang web, trong đó công nhân lấy dụng cụ anh ta cần. Làm thế nào nó hoạt động? Dịch vụ cung cấp chịu trách nhiệm về công cụ, nơi lưu giữ hồ sơ điện tử về công cụ và trên thực tế, độ mòn của nó, kiểm soát nguồn lực của nó. Điều này cho phép bạn lập kế hoạch mua hàng, luôn cung cấp cho trang web các công cụ cần thiết, trong khi không phải mua để sử dụng trong tương lai. Nó được xác định công cụ nào là cần thiết cho quá trình công nghệ đã thực hiện, bộ công cụ này đi vào hệ thống và nó tạo thành các bộ cần thiết. Người công nhân đến gần tủ dụng cụ, đặt thẻ điện tử của mình và chọn dụng cụ anh ta cần.
“Từ quan điểm của hệ thống hỗ trợ công cụ, chúng ta đang rời xa cách hiểu cổ điển về kho phân phối dụng cụ, khi một công nhân, sau khi nhận được nhiệm vụ sản xuất một bộ phận, phải đi đâu đó và đợi cho đến khi anh ta được giao Valentin Galiy nói.
Tức là bản thân các thao tác trên máy móc không có gì thay đổi, nếu không tính đến thiết bị mới năng suất hơn, cái chính là giảm tổn thất về mặt tổ chức và tăng thời gian của quá trình sản xuất thực tế trong ca làm việc. Vì vậy, ví dụ, trong quá trình phân tích, hóa ra khoảng cách mà bộ phận trước đó đã "đi qua" nhà máy trong quá trình sản xuất đã vượt quá 3 km. Chỉ riêng việc vận hành đoạn này sẽ giảm được một nửa khoảng cách này.
View attachment 6331139 View attachment 6331140 View attachment 6331142 View attachment 6331146 View attachment 6331147
View attachment 6331138
Địa điểm mới sẽ trở thành cơ sở cho một trung tâm chuyên môn hóa đầy hứa hẹn để sản xuất các bộ phận máy nén và tuabin động cơ máy bay. Trong tương lai, nó sẽ được sử dụng để sản xuất các bộ phận và động cơ máy bay khác của tập đoàn. “Trước khi đưa vào vận hành phần này, chúng tôi đã đối phó thành công với khối lượng sản xuất động cơ AL-31F và các sửa đổi của nó, được giao cho doanh nghiệp và đảm bảo một phần việc cung cấp sản phẩm, đặc biệt là đĩa cho các doanh nghiệp sửa chữa. Với việc đưa vào vận hành phần này, chúng tôi sẽ không còn có thể đáp ứng một phần, nhưng hoàn toàn đáp ứng tất cả các nhu cầu của các nhà máy sửa chữa có liên quan đến việc phục hồi động cơ của loạt bài này. Ngoài ra, nếu cần, chúng tôi sẽ có thể hỗ trợ các doanh nghiệp khác của UEC. Vì vậy, ví dụ, bây giờ chúng tôi đang làm việc để sản xuất đĩa nén của động cơ trực thăng VK-2500 tại địa điểm này ",- Alexey Gromov nói.
Tổ hợp sản xuất "Salyut" tham gia vào chương trình "Chuyển đổi mô hình công nghiệp" của UEC, cung cấp việc tạo ra các trung tâm năng lực sản xuất đầu cuối (CPC) cho các bộ phận tiêu chuẩn chính và các loại chế biến. Trong tương lai, UBND xã sẽ có thể tối ưu hóa các hoạt động sản xuất và công nghệ hiện tại và đảm bảo sự hợp tác hiệu quả trong việc sản xuất động cơ và nhà máy điện. Các trung tâm năng lực sản xuất đang được thành lập tại tổ hợp sản xuất Salyut và các chi nhánh của UEC: "Hộp và bộ phận truyền động", "Vỏ, cụm stato và buồng đốt", "Bánh xe đơn", "Rotor", "Stator", "Cánh tuabin "," Con dấu "," Graphite "," Sản xuất dụng cụ ".
View attachment 6331149
Chính tư tưởng của việc chuyển đổi mô hình công nghiệp của một tập đoàn là chuyển từ các nhà máy sản xuất theo chu trình hoàn chỉnh sang một tập hợp các trung tâm chuyên môn hóa sẽ được quản lý bởi chuỗi cung ứng. Những, cái đó. trên thực tế, các trung tâm chuyên môn hóa sẽ được thành lập, các trung tâm này sẽ trở nên có năng lực hơn trong lĩnh vực của mình, gọn nhẹ và hiệu quả hơn về mặt tổ chức sản xuất. Điều này làm giảm chi phí và tăng năng suất. Đó là, trên thực tế, đây là một hệ tư tưởng mới để xây dựng một hệ thống sản xuất. Cách tiếp cận tích hợp như vậy đối với quản lý sản xuất sẽ cho phép vừa nâng cao chất lượng sản phẩm, vừa giảm gần một phần ba chu kỳ sản xuất. Và khi công trường hoạt động hết công suất, nó sẽ tăng sản lượng các bộ phận lên 70%. Hơn nữa, dự án này là một phần của chương trình quy mô lớn "Chuyển đổi mô hình công nghiệp" của UEC.
Ở đây cần đặc biệt lưu ý rằng những người đối thoại của chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh: địa điểm này tiên tiến, và kinh nghiệm này, hệ thống tổ chức sản xuất này sẽ trở thành điển hình không chỉ cho tổ hợp sản xuất Salyut mà còn cho toàn bộ UEC. Nói cách khác, một dự án thí điểm đã được thử nghiệm ở đây, và những lợi ích mà nó mang lại là quá rõ ràng.
View attachment 6331150 View attachment 6331151 View attachment 6331152 View attachment 6331153
Và chúng tôi đang chuyển sang các phân xưởng khác của xí nghiệp. Khoa máy điều khiển theo chương trình (OSPU). Trang web này mở cửa suốt ngày đêm, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Nhiệm vụ chính của bộ phận là xây dựng các chương trình điều khiển cho toàn bộ đội máy công cụ của tổ hợp sản xuất Salyut. Thực chất đây là sản xuất thử nghiệm công nghệ mới, giải pháp phần mềm, công cụ mới. Bất kỳ sản phẩm hoặc giải pháp mới nào đều được thực hiện ở đây trên một số lượng nhỏ máy móc, và sau đó được chuyển đến các xưởng khác. Thêm vào đó, các kỹ sư được đào tạo ở đây và những người vận hành máy cũng được đào tạo.
Nhìn chung, các nhà thiết kế của Salyut đang giải quyết một số nhiệm vụ đầy hứa hẹn để cải thiện thiết kế, tăng tài nguyên của động cơ AI-222-25. Một trong những dự án khoa học kỹ thuật hàng đầu trong lĩnh vực số hóa đang được thực hiện tại Salyut - việc tạo ra một bộ đôi kỹ thuật số của động cơ máy bay AI-222-25, sẽ khẳng định và phát triển các đặc điểm chính của động cơ này - nguồn lực, độ tin cậy và khả năng bảo trì, cũng như giảm chi phí sản xuất và bảo trì dịch vụ.
View attachment 6331161
Động cơ AI-222-25
Theo truyền thống, AI-222-25 là một trong những sản phẩm chính do doanh nghiệp sản xuất. Dựa trên kinh nghiệm vận hành của động cơ này, các biện pháp đang được phát triển để cải thiện thiết kế và nguồn lực.
“Điều rất quan trọng là AI-222-25, động cơ chính để đào tạo phi công của chúng tôi, cực kỳ đáng tin cậy, dễ vận hành nhất có thể và chúng tôi đang làm việc theo hướng này. Hiện công việc đang được tiến hành để cải thiện thiết kế của phần nóng, và đây là các bộ phận tuabin mới, hiện đại hóa buồng đốt, bộ phận máy nén. Mục tiêu của chúng tôi là tăng tuổi thọ đại tu động cơ. Có thể nói, hướng đi này là thiết kế và công nghệ, được xác minh bằng các thử nghiệm dài hạn đối với động cơ nói chung và các thử nghiệm đặc biệt đối với các bộ phận riêng lẻ. Những sự kiện này đã được chúng tôi tổ chức vào năm ngoái và sẽ được tổ chức trong năm nay. Chúng tôi sẽ nhận được kết quả vào cuối năm nay. Đối với buồng đốt, các thử nghiệm đặc biệt trên nhà máy đã được hoàn thành. Kết quả thu được đã cung cấp cho chúng tôi dữ liệu để tìm ra các hoạt động bổ sung,và chúng tôi đã thực hiện chúng - buồng đốt đã sẵn sàng để thử nghiệm, các cụm tuabin cũng gần như đã sẵn sàng. Hiện các đơn vị nâng cấp đang được thử nghiệm như một phần của động cơ nối tiếp, nhưng vào giữa năm nay, tất cả chúng sẽ được lắp đặt trên một động cơ công nghệ để thử nghiệm, ”Aleksey Gromov nói.
View attachment 6331163
Động cơ AI-222-25
Tất nhiên, trong khi tham quan nhà máy, chúng tôi không thể không đến xưởng để lắp ráp động cơ máy bay lần cuối. Hiện đã có AI-222-25 được chế tạo sẵn cho máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130, tài liệu hiện đang được soạn thảo và sau đó chúng sẽ được chuyển đi thử nghiệm. Trước đây, những động cơ này được sản xuất với sự hợp tác của các doanh nghiệp Ukraine Motor Sich. Giờ đây, "Salyut" đã nắm được toàn bộ chu trình sản xuất của những động cơ này, cùng với chi nhánh Omsk, nhà máy Voskresensk và xí nghiệp "Horizon" ở Dzerzhinsk. Ngoài ra, công ty cũng chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động và sửa chữa của họ.
Tham khảo: PC Salyut là một bộ phận của Công ty Cổ phần United Engine Corporation và hợp tác chặt chẽ với các chi nhánh của UEC:
Tổ hợp sản xuất "Salyut" bao gồm các phòng thiết kế chế tạo động cơ lớn:
- Viện Nghiên cứu Công nghệ và Tổ chức Sản xuất Động cơ (NIID);
- Hiệp hội xây dựng động cơ Omsk được đặt tên sau SỐ PI. Baranov "(OMO được đặt theo tên của PI Baranov)
- Nhà máy chế tạo máy Voskresensk "Salyut" (VMZ "Salyut"),
- Phòng thiết kế chế tạo máy "Gorizont" (MKB "Gorizont").
- Phòng thiết kế nâng cao (KBPR),
- Phòng thiết kế chế tạo máy "Granit" (MKB "Granit"),
- Phòng thiết kế mô-đun có kinh nghiệm "Temp" (OJSCB "Temp").
View attachment 6331165
Trưởng tổ hợp sản xuất "Salut" JSC "UEC" Alexey Nikolaevich Gromov
Gromov giải thích: “Chúng tôi đang làm việc với những động cơ đó, phần vật liệu trước đây được sản xuất tại xí nghiệp Motor Sich. - Đối với người điều khiển, không quan trọng ai là người khởi động động cơ, anh ta cần bay, máy bay cần phục vụ, và đây là nhiệm vụ quan trọng nhất. Mọi thứ hiện được cung cấp bởi chúng tôi với tư cách là nhà phát triển kế tiếp của công cụ này. Những động cơ được sản xuất lúc đầu đắt hơn cả từ quan điểm tài chính và từ quan điểm nguồn lực. Nhưng chúng tôi chịu trách nhiệm và đảm bảo hoạt động của họ. Chúng tôi sẽ không bỏ qua một động cơ nào ”.
“Một trong những hướng mà chúng tôi đang phát triển cho sản phẩm này là sửa chữa mô-đun của nó. AI-222-25 có thiết kế mô-đun, giúp chúng tôi loại bỏ kịp thời những thiếu sót xuất hiện trong quá trình hoạt động của nó, bất kể chúng là kết cấu và sản xuất hay có liên quan đến việc vi phạm các điều kiện hoạt động. Và bây giờ chúng tôi đang mở rộng công việc để tạo ra một trung tâm dịch vụ. Ở đó, chúng tôi sẽ thay thế các mô-đun động cơ bị hư hỏng, điều này sẽ cho phép chúng tôi không phải gửi toàn bộ động cơ đến nhà máy để sửa chữa. Điều này sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian - nó sẽ làm tăng hiệu quả của việc khôi phục thiết bị và chi phí vòng đời sẽ giảm đáng kể. Alexey Gromov cho biết các mô-đun đầu tiên đã được thay thế, trải nghiệm đã thành công, mọi thứ đã được xác nhận.
View attachment 6331171 View attachment 6331173 View attachment 6331177
Nhưng sản phẩm chính của doanh nghiệp vẫn là các động cơ AL-31F và các cải tiến của chúng. Chúng tôi đã nhìn thấy động cơ này ở cả xưởng lắp ráp cuối cùng và tại trạm thử nghiệm, nơi một trong những động cơ nối tiếp như vậy được "điều khiển" ở các chế độ khác nhau.
View attachment 6331179 View attachment 6331180 View attachment 6331181
Ngoài động cơ nối tiếp, ngày nay Salyut đang làm chủ việc sản xuất các đơn vị khác cho máy bay do Rostec tạo ra - hộp số và truyền động cho động cơ PD-14 cho MS-21, hộp truyền động và hộp giảm tốc cho động cơ TV7-117-ST cho IL- 114, TV7- 117-CM cho máy bay vận tải Il-112. Hiện nay việc phát triển các sản phẩm như vậy cho các máy móc tiên tiến đang được tiến hành và một số đã được làm chủ. Trên thực tế, 80% hộp số do tập đoàn sản xuất nên đến trung tâm chuyên môn hóa của Salut. Có nghĩa là, tất cả các ổ đĩa cho các máy mới đang và sẽ được phát triển sẽ được sản xuất tại đây.
“Cùng với các sản phẩm nối tiếp, chúng tôi đang thực hiện rất nhiều công việc phát triển vật liệu mới. Trong tháng này, chúng tôi phải giao những bộ hộp truyền động trung tâm đầu tiên cho trình diễn PD-35. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu về hộp số và ổ đĩa trung tâm cho PD-8. Có nghĩa là, tất cả các đơn vị liên kết với ổ đĩa sẽ được sản xuất bởi tổ hợp sản xuất Salyut. Theo truyền thống, chúng tôi có năng lực cao trong lĩnh vực này - chuyên gia và thiết bị - và tập đoàn giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp có tính đến thế mạnh của họ. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định xây dựng một tòa nhà mới cho trung tâm chuyên ngành "Hộp truyền động và đơn vị", có tính đến thực tế là trong tương lai chúng tôi sẽ làm chủ việc sản xuất các sản phẩm này cho PD-35, PD-8, TV7 -117 trong cả ba sửa đổi, VK-650V và VK- 1600 ", - Alexey Gromov giải thích.
View attachment 6331182
Cuối buổi làm việc, người đứng đầu doanh nghiệp phát biểu về cách doanh nghiệp tồn tại sau đại dịch và những hạn chế liên quan. Nhưng những lời đặc biệt và rất ấm áp đã được nói với những người lao động của doanh nghiệp, những người, bất chấp rủi ro, không chịu sự ép buộc và không vì đồng lương, mà chỉ vì mục tiêu chung, đã đến với nhà máy và làm được nhiều hơn thế yêu cầu của họ. “Công nhân nhà máy là một nhóm người đặc biệt, được nâng cao thời gian với tinh thần tự giác và trách nhiệm đáng kinh ngạc. Điều này đã giúp chúng tôi sống sót qua đỉnh mùa xuân của đại dịch…. Tôi chân thành biết ơn toàn bộ đội của chúng tôi, nhờ đó chúng tôi đã không vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào của mình. "
Và chúng ta chỉ cần lưu ý rằng các kế hoạch chuyển đổi không chỉ cho thấy sự tập trung vào việc cải thiện hiệu suất sản xuất của doanh nghiệp, mà còn vào việc tạo ra việc làm mới và cho các chuyên gia có trình độ. Salut theo truyền thống là một nhà tuyển dụng lớn ở thủ đô: công ty sử dụng hơn 7 nghìn nhân viên, trong đó hơn 2 nghìn là nhà thiết kế và kỹ sư. Sinh viên tốt nghiệp Học viện Hàng không Matxcova, Đại học Kỹ thuật Nhà nước Matxcova mang tên N.E. Bauman và các trường đại học kỹ thuật hàng đầu khác của thủ đô: mỗi nhân viên thứ tư của doanh nghiệp là một chuyên gia trẻ. Để thu hút nhân sự, công ty có một chương trình tuyển dụng mục tiêu, trong khuôn khổ học sinh, sinh viên,cũng như bản thân các nhân viên của doanh nghiệp có cơ hội duy nhất để được học đại học miễn phí tại các trường đại học chuyên ngành ở Mátxcơva với việc làm đảm bảo sau này tại khu liên hợp sản xuất.
UEC-Salyut - a new philosophy of production
ОДК-Салют - новая философия производства
ОДК-Салют - новая философия производства
На производственном комплексе «Салют» АО «ОДК» (входит в Государственную корпорацию Ростех) состоялось открытие новогоwww.aex.ru
Hồi tháng 12 năm ngoái 2020
"Salyut": kỷ lục động cơ máy bay
Vừa qua, một trong những doanh nghiệp sản xuất động cơ máy bay lâu đời nhất của đất nước - Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất Tua bin khí Salyut (Salyut Gas Turbine Research and Production Center) đã tổ chức sinh nhật lần thứ 108. Các động cơ được tạo ra trong các bức tường của nó là lịch sử của các kỷ lục hàng không quốc gia. Động cơ của Salyut đã nâng máy bay của Pyotr Nesterov lên bầu trời và làm sống lại vòng lặp nổi tiếng của ông, chúng bay trên đại dương cùng Valery Chkalov, và trong chiến tranh đã mang lại tốc độ và khả năng cơ động cho máy bay cường kích Il-2 huyền thoại. Ngày nay, tiêm kích Su-27 và MiG-29 bay với sự hỗ trợ của động cơ "salutov", xí nghiệp tham gia sản xuất các nhà máy điện mới nhất TV7-117, VK-2500, PD-14.
Chúng tôi nhớ lại lịch sử của doanh nghiệp và những chuyến bay kỷ lục có được nhờ sản phẩm của nó.
Kỷ lục thời gian
Vào ngày 19 tháng 10 năm 1912, một công ty sản xuất nhỏ động cơ máy bay của công ty Pháp "Gnome-Rhone" bắt đầu hoạt động ở Moscow, nơi được cho là cung cấp động cơ cho ngành hàng không non trẻ của Nga. Năm 1915, nhà máy động cơ máy bay Motor được sơ tán khỏi Riga, và năm 1917, người Pháp đã xây dựng một nhà máy khác ở Moscow có tên là Salmson. Sau cuộc cách mạng, toàn bộ ngành công nghiệp máy bay đã được quốc hữu hóa, và vào năm 1927, các xí nghiệp động cơ máy bay ở Matxcova được hợp nhất thành nhà máy số 24 được đặt theo tên. M.V. Frunze.
bCông nhân xưởng cơ khí của nhà máy "Gnome" và nhân viên kỹ thuật người Pháp với động cơ "Gnome" 60 mã lực, năm 1913
Năm 1927, nhà máy bắt đầu sản xuất hàng loạt động cơ M-17, trên đó máy bay ném bom ANT-4 "Land of the Xô viết" đã thực hiện chuyến bay lịch sử Moscow - Viễn Đông - Thái Bình Dương - New York vào năm 1929. Phần lớn là nhờ công của nhà máy, Liên Xô trong một thời gian ngắn đã có thể giành được độc lập từ các nước khác trong ngành chế tạo máy bay.
ANT-4 "Vùng đất của Xô Viết"
Vào những năm 1930, dưới sự lãnh đạo của nhà thiết kế chính A.A. Mikulin tại nhà máy số 24 sản xuất một dòng động cơ do ông "AM" phát triển. Với sự trợ giúp của họ, các máy bay TB-3 (ANT-6), DB-A, ANT-25, R-7 đã bay lên bầu trời. Máy bay của những mẫu này đã lập nhiều kỷ lục thế giới và thực hiện những chuyến bay độc nhất vô nhị. Ví dụ, năm 1937, đội của phi công V.P. Chkalova trên chiếc máy bay ANT-25 đã bay không hạ cánh theo lộ trình Moscow - Bắc Cực - Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Người Mỹ rất ngạc nhiên trước chất lượng của động cơ máy bay AM-34 của Liên Xô, không cần sửa chữa cho chuyến trở về. Chuyến bay này và các chuyến bay tiếp theo đã trở thành một chiến thắng cho tất cả các ngành hàng không nội địa và ngành chế tạo động cơ nói riêng.
Mục tiêu số 2 cho các cuộc không kích của Đức
Trước khi bắt đầu Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, nhà máy đang tập trung sản xuất động cơ AM-38 mạnh mẽ, được lắp trên máy bay cường kích một chỗ ngồi Il-2. Đây là một quyết định rất đúng đắn, vì chiếc máy bay có biệt danh "xe tăng bay" này cuối cùng đã trở thành máy bay chiến đấu khổng lồ nhất trong lịch sử và đóng một vai trò quan trọng trong việc giành ưu thế trên không trong chiến tranh.
Nhà máy số 24 ở Kuibyshev
Khi bắt đầu chiến tranh, nhà máy số 24 đã tăng gấp đôi sản lượng động cơ. Tầm quan trọng của doanh nghiệp năm 1941 được chứng minh bằng việc trên bản đồ của Đức cho các cuộc tấn công ném bom vào Moscow, nó được liệt kê là mục tiêu số 2 sau Điện Kremlin. Ngày 15 tháng 10 năm 1941, nhà máy được sơ tán đến Kuibyshev, nhưng chỉ vài tháng sau, khi bị địch đánh đuổi khỏi thủ đô, hoạt động sản xuất đã được khôi phục. Nhà máy nhận số hiệu 45 mới và có kế hoạch sản xuất 800 động cơ vào năm 1942. Các phân xưởng đang được tái tạo từng chút một, nhóm được tập hợp và kế hoạch đang được thực hiện.
Trong những năm chiến tranh, xí nghiệp đã 19 lần đạt Cờ đỏ danh dự của Ủy ban Quốc phòng Nhà nước. Tháng 6 năm 1945, vì công việc sản xuất động cơ máy bay cho mặt trận, nhà máy số 45 đã được tặng thưởng Huân chương của Lê-nin. Tổng cộng, trong thời kỳ chiến tranh, công ty đã sản xuất 8.470 nhà máy điện.
Động cơ máy bay dưới vỏ thuyền kayak
Trong những năm sau chiến tranh, khi thế giới bị chia thành hai phe đối lập, vì lý do bí mật, nhà máy được đặt tên trung lập là "Salyut" và tổ chức sản xuất các sản phẩm dân dụng: động cơ ô tô, động cơ thuyền, thuyền kayak, cân. , máy xay thịt. Phải nói rằng do chất lượng của chúng nên các sản phẩm này đã được người tiêu dùng đánh giá cao, và thuyền kayak Salut đã được du khách Liên Xô ưa chuộng nhất trong một thời gian dài.
Tiêm kích MiG-15 với động cơ VK-1A không bọc
Năm 1947, Salyut làm chủ việc sản xuất động cơ tuốc bin phản lực nội địa đầu tiên TR-1 do Arkhip Lyulka phát triển. Từ năm 1948, dưới sự lãnh đạo của nhà thiết kế V.Ya. Klimov, động cơ RD-45 và các sửa đổi của nó được sản xuất cho tiêm kích MiG-15, một trong những máy bay chiến đấu phản lực khổng lồ nhất trong lịch sử. Năm 1950 được đánh dấu bằng việc sản xuất động cơ VK-1 Klimovsk và các cải tiến của nó trong loạt máy bay này (lắp trên các máy bay MiG-15bis, MiG-17, Il-28, Tu-114).
Sau đó là các động cơ AL-7F1, R-15B-300, AL-21F cho các mẫu máy bay Su và MiG khác nhau. Kể từ năm 1984, "Salutovtsy" đã sản xuất động cơ AL-31F, được lắp đặt trên tiêm kích thế hệ thứ tư Su-27 - loại máy bay Nga phổ biến nhất trên thế giới. Động cơ tuốc bin phản lực phụ với đốt sau này đã giúp Su-27 lập nhiều kỷ lục thế giới và cho phép nó thực hiện động tác nhào lộn trên không khó nhất - "rắn hổ mang".
Sự phát triển hiện đại và tương lai kỹ thuật số của Salyut
Từ những năm 1990, một văn phòng thiết kế đã hoạt động tại Salyut, nơi các mẫu sản phẩm của chính họ được phát triển và hiện đại hóa. Tuy nhiên, công việc thiết kế hầu như luôn bổ sung cho quá trình sản xuất nối tiếp của doanh nghiệp. Điều đáng nhớ là tên của những nhà thiết kế lỗi lạc A.A. Mikulina, V. Ya. Klimova, A.M. Cradle, được kết nối trực tiếp với "Salut".
Năm 2015, Salut chuyển đổi thành công ty cổ phần và nhập vào United Engine Corporation. Điều này cho phép doanh nghiệp hợp tác chặt chẽ hơn với ngành chế tạo động cơ máy bay và tham gia tích cực vào công việc tạo ra các sản phẩm mới và hiện đại hóa. Và kể từ tháng 1 năm 2019, doanh nghiệp đã trở thành một tổ hợp sản xuất trực thuộc Công ty Cổ phần UEC.
Ngày nay, lĩnh vực hoạt động chính của Trung tâm nghiên cứu và sản xuất tuabin khí Salyut là sản xuất động cơ tuabin khí thuộc họ AL-31F và các cải tiến của nó cho các máy bay chiến đấu Su-27, Su-30, Su-33. Doanh nghiệp cũng sản xuất động cơ AI-222-25 cho máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 và động cơ RD-33 và các sửa đổi của nó cho dòng máy bay chiến đấu MiG-29. Hợp tác với các doanh nghiệp khác, UEC Salyut đang tiến hành sản xuất động cơ thuộc họ TV7-117, VK-2500, PD-14 và đang tham gia vào các dự án khác.
Động cơ AL-31F-M2
Ngoài các nhà máy điện máy bay, Salutovites cũng đang nghiên cứu thiết bị tuabin khí trên mặt đất. Các động cơ AL-21 đã hoạt động hết công suất, với sự giúp đỡ của các chuyên gia Salyut, vẫn tiếp tục hoạt động trong các cơ sở lắp đặt tuabin khí công nghiệp. Họ có thể cung cấp nhiệt và điện cho các ngôi làng xa xôi, các xí nghiệp dầu khí. Các phát triển phi hàng không khác của Salyut bao gồm các nhà máy xử lý chất thải và khử muối.
Ngày nay, tổ hợp sản xuất “Salut” của Công ty cổ phần “UEC” là một xí nghiệp hoạt động theo chu trình, có tiềm lực mạnh về công nghệ và đầy đủ các loại hình sản xuất hiện đại. Doanh nghiệp có đội ngũ cán bộ công nghệ, thiết kế, kỹ sư trình độ cao. Salyut là một trong những công ty tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số vào sản xuất. Hiện tại, công ty đang thực hiện các dự án tạo ra "cặp song sinh kỹ thuật số" của động cơ và giới thiệu nền tảng Internet vạn vật công nghiệp với các yếu tố của trí tuệ nhân tạo. Hệ thống sẽ theo dõi quá trình sản xuất động cơ và cho phép mô phỏng các thử nghiệm của chúng trong môi trường ảo. Những công nghệ này sẽ tăng tốc độ sản xuất và thử nghiệm, rút ngắn thời gian chu kỳ phát triển,để tăng độ chính xác của mô hình số và giảm chi phí thiết kế và chế tạo các sản phẩm của tổ hợp sản xuất.
"Salute": record aircraft engines
«Салют»: рекордные авиамоторы
Chỉnh sửa cuối: