[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Yêu cầu của IMF trao cho Ukraine một thủ thuật mới để tăng giá khí đốt

Ở Ukraine, việc tăng thuế khí xảy ra như thể hãng năng lượng được nhập khẩu hoàn toàn, mặc dù nước này tự sản xuất 2/3 tổng khối lượng, Igor Yushkov, nhà phân tích hàng đầu của Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia, một chuyên gia tại Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga, cho biết trong một cuộc trò chuyện với Kinh tế Segodnya FBA.
View attachment 6314574
Thuế khí đốt ưu đãi ngừng hoạt động ở Ukraine từ ngày 1/5

Ukraina "Naftogaz" một lần nữa tăng giá nhiên liệu xanh cho người dân. Vào tháng 7 năm 2021, nó sẽ lên tới 13,13 hryvnia (0,47 đô la, hoặc gần 35 rúp) mỗi mét khối, cao hơn 10% so với tháng 6.

Ảnh hưởng của châu Âu có phần phóng đại
Việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch thuế quan "Hàng tháng", dịch vụ báo chí của Naftogaz giải thích, người tiêu dùng sử dụng kế hoạch thuế quan hàng năm sẽ tiếp tục trả tiền cho khí đốt với mức cố định: 7,96 hryvnia (20,95 rúp) mỗi mét khối.


View attachment 6314575
Người Ukraine trả tiền cho khí đốt của họ như thể nó được nhập khẩu


Thuế khí đốt ưu đãi 6,99 hryvnia (18,4 rúp) đã ngừng hoạt động ở Ukraine kể từ ngày 1/5. Các công ty cung cấp khí đốt đã công bố biểu giá hàng năm của họ, theo đó giá tốt nhất được đưa ra bởi Naftogaz. Giả định rằng biểu giá hàng năm sẽ xác định giá khí thống nhất từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến ngày 30 tháng 4 năm 2022.

Việc tăng giá đối với một số kế hoạch thuế quan của công ty được giải thích là do giá khí đốt tại các thị trường châu Âu tăng đồng thời với dự trữ khí đốt thấp trong các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất. Igor Yushkov lưu ý rằng những lý do này đã trở thành truyền thống đối với chính quyền và các công ty nhà nước của Ukraine.

“Theo quy luật, những thay đổi trong thị trường nội địa của Ukraine diễn ra theo hướng thuế quan cao hơn,” Yushkov bình luận. - Các nhà chức trách tự biện minh rằng đây là thị trường khí đốt châu Âu ảnh hưởng trực tiếp.

Thực sự có một tình huống khó khăn ở đó: các cơ sở lưu trữ đang trống rỗng, và chi phí khí đốt lên tới gần 400 USD / nghìn mét khối. Vì chi phí khí đốt nhập khẩu cho Ukraine được xác định theo báo giá trên các sàn giao dịch châu Âu, đặc biệt là trên sàn giao dịch của Đức, hãng vận tải năng lượng rất đắt và người tiêu dùng trong nước phải trả tiền. "

Thuế khí và các tiện ích khác được đan xen khéo léo với chính sách đối ngoại và sự phụ thuộc tín dụng của Kiev vào các tổ chức tài chính toàn cầu.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khẳng định Ukraine thoát khỏi trợ cấp và mô hình công nghiệp khí đốt của nước này trở nên tự do, khi giá cả thay đổi tùy theo tình hình thị trường và nhà nước không hạ thuế quan. Đây là vị trí chính của IMF và các tổ chức tương tự khác cấp các khoản vay cho Ukraine, chuyên gia lưu ý.

Vì các khoản vay được cấp sau kết quả của các cuộc cải cách, bao gồm cả lĩnh vực nhà ở và dịch vụ cộng đồng, nghĩa là tăng thuế quan và từ bỏ trợ cấp, sự gia tăng giá khí đốt hiện nay là một số kết quả của các cải cách do Kiev thực hiện của IMF.

“Giờ đây, giới ******** đất nước có thể nói rằng tình hình thị trường đã phát triển trong lĩnh vực khí đốt, vì vậy nếu các điều kiện trên thị trường thế giới thay đổi, thì ở Ukraine cũng vậy,” Yushkov lập luận. "Đây là một vị trí thuận tiện: chúng tôi nhập khẩu rất đắt, và IMF cấm trợ cấp, vì vậy chúng tôi phải tăng giá."

Lời giải thích chẳng khác gì một mánh lới quảng cáo: Ukraine tự sản xuất khoảng 2/3 lượng khí đốt mà nước này tiêu thụ, và chỉ 1/3 được nhập khẩu.

Với sản lượng tiêu thụ khí đốt hiện tại là 27 tỷ mét khối, khoảng 20 tỷ mét khối được sản xuất ở Ukraine, 15 tỷ trong số đó được sản xuất bởi Ukrgazvydobuvannya, một thành viên của tập đoàn Naftogaz.

Tuy nhiên, giá gas đang được nâng lên theo cách mà hãng năng lượng này được nhập khẩu hoàn toàn, chuyên gia này nhấn mạnh.

Việc tăng thuế quan tiếp theo sẽ mang lại điều gì?
Ở Ukraine, ngành công nghiệp khí đốt có lợi cho các công ty sản xuất trong nước. Ngay cả sự sụt giảm giá khí đốt năm ngoái ở châu Âu - có những tháng giá khí đốt có giá 50 USD / nghìn mét khối - cũng không ảnh hưởng nhiều đến thuế quan đối với người dân nước này.

Vào tháng 1 năm nay, sau khi Nội các Bộ trưởng Ukraine tăng 30% thuế khí và điện, các cuộc biểu tình đã bao trùm Odessa, Kamenskoe, Marganets, Chernigov, Kropyvnytskyi, Poltava, Prykarpattya và các khu định cư khác.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng thuế quan đều đặn vẫn còn, điều này đi trước đáng kể so với sự gia tăng thu nhập của công dân Ukraine. Khoản nợ cho các tiện ích cho mùa sưởi vừa qua vượt quá 80 tỷ hryvnia.

Rõ ràng, các khoản nợ sẽ tăng lên - Cơ quan Thống kê Nhà nước Ukraine tiết lộ tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục kể từ năm 2017 là 10,5%. Vào cuối quý đầu tiên của năm 2021, 1,8 triệu người thất nghiệp ở Ukraine, nhiều hơn 257 nghìn người so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Yushkov, đặc điểm của mùa sưởi ấm sắp tới sẽ phụ thuộc vào sự sẵn sàng của thị trường nội địa Ukraine để tiêu thụ khí đốt với giá phổ biến.

Yushkov lưu ý: “Ngay cả vùng nông thôn đã được khí hóa của Ukraine đang quay trở lại sử dụng củi, đặc biệt là cho những người hưu trí. - Lò sưởi có lợi hơn cho họ.

Có người lắp đặt xi lanh propan-butan, vì chúng rẻ hơn so với khí hóa chính. Ngoài ra, tình trạng không thanh toán đang gia tăng: một số người tiêu dùng ngừng thanh toán để phản đối, một số ngừng phù hợp với khả năng tài chính của họ. "

Việc liên tục tăng thuế không chỉ đối với khí đốt, mà còn đối với nước và điện khiến người tiêu dùng Ukraine khó chịu vì mức lương thấp và dẫn đến việc không thanh toán và gia tăng các khoản nợ, chuyên gia kết luận.

IMF demands give Ukraine a new trick to raise gas prices
Требования МВФ подарили Украине новую уловку для повышения цен на газ
Với nỗ lực này thì Ghê đê pê của U cà sẽ tăng vọt trong năm tới ;)) dù chẳng sản xuất được thêm gì ;))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Với nỗ lực này thì Ghê đê pê của U cà sẽ tăng vọt trong năm tới ;)) dù chẳng sản xuất được thêm gì ;))
Nhưng sẽ có con số đẹp để làm marketing, PR. Ngoài ra, cứ vay nợ rồi làm dự án trên trời dưới bể thì GDP sẽ tăng ngay thôi mà :D
 
  • Vodka
Reactions: A98

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Nhưng sẽ có con số đẹp để làm marketing, PR. Ngoài ra, cứ vay nợ rồi làm dự án trên trời dưới bể thì GDP sẽ tăng ngay thôi mà :D
Nợ cho kỳ sau trả ;)) anh Dê em không nợ là được rầu ;))
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Thì cho anh ấy làm TT trọn đời, tha hồ trả :))
Anh em chả dại đâu nhé ;)) làm hết kỳ ôm một mớ rồi về làm người tử tế đặng chơi với vợ với bồ chứ cứ làm cái anh tổng vịt diễn hề trên TV thời gian đâu mà hưởng ;)) nhỡ ra chúng nó lại lôi xuống thì đứt
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Anh em chả dại đâu nhé ;)) làm hết kỳ ôm một mớ rồi về làm người tử tế đặng chơi với vợ với bồ chứ cứ làm cái anh tổng vịt diễn hề trên TV thời gian đâu mà hưởng ;)) nhỡ ra chúng nó lại lôi xuống thì đứt
Sợ bị lôi xuống làm cm nhân phẩm hả bác?
Nhân tiện hỏi các bác: Tại sao có bác thấy có vạch xanh đỏ mà có bác không thấy gì nhỉ? Mà sao nick của của tôi xanh rì, mà nick này không thấy xanh hay đỏ nhỉ?.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vệ tinh Radar mới nhất của QĐ Nga, Pion-NKS đã được phóng lên quỹ đạo. Vệ tinh này có nhiệm vụ giám sát tàu chiến và cung cấp thông tin cho các hệ thống tên lửa tầm xa chống tàu chiến.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,155
Động cơ
221,997 Mã lực
Sợ bị lôi xuống làm cm nhân phẩm hả bác?
Nhân tiện hỏi các bác: Tại sao có bác thấy có vạch xanh đỏ mà có bác không thấy gì nhỉ? Mà sao nick của của tôi xanh rì, mà nick này không thấy xanh hay đỏ nhỉ?.
Hình như 500k Mã lực mới được 1 vạch cụ ạ. ;))
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Sợ bị lôi xuống làm cm nhân phẩm hả bác?
Nhân tiện hỏi các bác: Tại sao có bác thấy có vạch xanh đỏ mà có bác không thấy gì nhỉ? Mà sao nick của của tôi xanh rì, mà nick này không thấy xanh hay đỏ nhỉ?.
Nó giống như kiểu thích chữ lên mặt tội phạm ngày xưa ấy bác. Những tay có vạch đó toàn là phường cờ bạc hoặc buôn lâu, chã đánh dấu cho mọi người nhận diện ấy mà, đố bác tìm được tay nào không cờ bạc hay buôn lậu mà có mấy vạch đó.
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
250
Động cơ
391,618 Mã lực
Nó giống như kiểu thích chữ lên mặt tội phạm ngày xưa ấy bác. Những tay có vạch đó toàn là phường cờ bạc hoặc buôn lâu, chã đánh dấu cho mọi người nhận diện ấy mà, đố bác tìm được tay nào không cờ bạc hay buôn lậu mà có mấy vạch đó.
Em cờ bạc đây.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
La Nacion: Sputnik V tạo ra kháng thể chống lại tất cả các biến thể lưu hành ở Argentina: Các biến thể gamma có nguồn gốc ở Manaus, Alpha, lần đầu tiên được phát hiện ở Vương quốc Anh và Lambda, lần đầu tiên được phát hiện ở Peru - một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Argentina
Thông tin này đến từ một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Dự án PAIS, Ngân hàng Biobank về Bệnh truyền nhiễm BBEI, Viện Inbris và Bệnh viện Phòng khám José de San Martín
Coronavirus: the Sputnik V vaccine generates antibodies for the variants that circulate in the country
Coronavirus: la vacuna Sputnik V genera anticuerpos para las variantes que circulan en el país

Vaccine mRNA CureVac của Đức có hiệu quả 48% trên mọi lứa tuổi, thấp hơn nhiều so với mong đợi. Con số này cao hơn một chút với 53% ở những người từ 18 đến 60 tuổi.
Hồi xưa Mỹ và Đức cãi nhau hồi phát triển vaccine này, khi Mỹ định bỏ tiền mua luôn cả nó. Bây giờ thì ăn hành.
Coronavirus digest: Curevac jab only 48% effective across age groups


Quá trình sản xuất Sputnik V bắt đầu ở Armenia

1625172111607.png

Các chuyên gia Armenia, cùng với các đồng nghiệp của họ từ Nga, đã bắt đầu sản xuất vắc-xin Sputnik V coronavirus của Nga ở Armenia, loại vắc-xin này sẽ trải qua các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm trong tương lai gần.

“Chúng tôi có tiến triển khá tốt liên quan đến việc sản xuất loại thuốc Nga“ Sputnik V ”ở Armenia. Người đứng đầu Bộ Y tế Armenia cho biết:

Chiến dịch tiêm chủng bắt đầu ở Armenia vào mùa xuân. Theo số liệu mới nhất, khoảng 80 nghìn người (khoảng 2% dân số) đã được tiêm chủng. Trong những ngày gần đây, số người bị nhiễm coronavirus ở nước cộng hòa này tăng hàng ngày từ 90 đến 130. Kể từ khi bắt đầu đại dịch, 225.095 người (khoảng 8% dân số) đã bị nhiễm và 4.514 người chết vì các biến chứng do nhiễm trùng.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ten lua gi the?

Nga phóng thành công ICBM mới
1625177578076.png

Vụ phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới nhất do Viện Kỹ thuật Nhiệt Moscow (MIT - Moscow Institute of Thermal Engineering, thuộc Roskosmos) phát triển đã diễn ra từ Sân bay vũ trụ thử nghiệm nhà nước số 1 của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. Điều này đã được báo cáo với TASS bởi một nguồn tin trong khu liên hợp công nghiệp-quân sự.

Ông nói: “Vào giữa tháng 6, tên lửa đạn đạo độc đáo mới nhất do MIT phát triển đã được phóng thành công từ vũ trụ Plesetsk.

TASS không có bình luận chính thức từ MIT.

Trước đó, có thông tin cho rằng doanh nghiệp này, một phần của quá trình hiện đại hóa vũ khí chiến lược, đã bắt đầu phát triển loại mìn ICBM "Kedr" đầy hứa hẹn và công việc phát triển dựa trên thiết bị di động, sẽ bắt đầu vào đầu năm 2023-2024.

MIT là nhà phát triển ICBM Topol, Topol-M, Yars và Bulava. Ngày 13 tháng 5, viện kỷ niệm 75 năm thành lập. Tổng thiết kế của MIT - Yuri Solomonov.


-----------------------------------------------------------------------------------------

Trong ISS Reshetnev, một địa điểm thử nghiệm mới đã được đưa vào hoạt động
1625177734544.png

Một địa điểm thử nghiệm mới đã được đưa vào hoạt động tại Công ty Hệ thống Vệ tinh Thông tin Viện sĩ MF Reshetnev (Academician MF Reshetnev Information Satellite Systems Company).

Địa điểm sản xuất mới đã được tổ chức tại xưởng lắp ráp thân tàu vũ trụ ISS. Trạm làm việc chính là buồng chân không nhiệt TBK-110, được thiết kế để khử khí và chu trình nhiệt ở nhiệt độ từ âm 140ºC đến 150ºC, cũng như kiểm tra độ kín của các đơn vị và hệ thống của tàu vũ trụ.

Buồng TBK-110 được trang bị hệ thống bơm chân không, một bộ màn hình đông lạnh, bộ mô phỏng dòng nhiệt với hệ thống cho phép bạn theo dõi và điều khiển đồng thời 160 kênh đo nhiệt và nguồn điện (TBK-110 chamber is equipped with a vacuum pumping system, a set of cryogenic screens, heat flow simulators with a system that allows you to simultaneously monitor and control 160 channels of thermometry and electric power supply). Kích thước bên trong của buồng: 7,5 mx 4 mx 4,5 m, thể tích hữu ích - 110 m³. Một tính năng khác biệt của TBK-110 là hình dạng cấu trúc hình chữ nhật, cho phép sử dụng tối ưu thể tích bên trong của buồng khi thử nghiệm các tấm tổ ong.
1625177792983.png

Alexander Sharov, người đứng đầu bộ phận thử nghiệm chân không nhiệt của công ty ISS cho biết: “Máy ảnh TBK-110 sẽ hoạt động suốt ngày đêm. "Điều này là do số lượng sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất lớn nên yêu cầu kiểm tra kiểu này."

Việc đưa thiết bị mới vào vận hành sẽ giúp phân phối tải trên các địa điểm sản xuất một cách hiệu quả nhất có thể, để đảm bảo chất lượng cao và thời gian thử nghiệm cần thiết đối với công nghệ vũ trụ.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp chủ đề về triển lãm IMDS 2021 ở Nga.

Rostec giới thiệu hệ thống giám sát video với trí thông minh nhân tạo cho hạm đội tại IMMS (video monitoring system with artificial intelligence for the fleet at IMMS)
1625178065823.png

Công ty Ruselectronics thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec lần đầu tiên trình diễn một hệ thống giám sát video thông minh cho tàu chiến. Thông qua việc sử dụng các yếu tố của trí tuệ nhân tạo, giải pháp mới tự động phát hiện các tình huống khẩn cấp tại cơ sở theo thời gian thực. Tính năng mới này đã được giới thiệu tại Triển lãm Phòng thủ Hàng hải Quốc tế, diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 6 năm 2021 tại St.Petersburg.

Thiết bị này được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Truyền hình, một bộ phận của Ruselectronics. Giải pháp là lắp đặt camera để giám sát video tại chỗ bằng thiết bị điều khiển quay. Thiết bị được tích hợp cảm biến hồng ngoại để đo nhiệt độ của các đối tượng trong trường nhìn của camera.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, hình ảnh video được hiển thị trên màn hình của người vận hành, trong đó vùng khẩn cấp được biểu thị bằng khung có màu tương ứng (đỏ - lửa, vàng - khói, xanh lam - nước). Màn hình cũng hiển thị thông tin dịch vụ về vị trí xảy ra sự cố - số phòng hoặc khu vực. Thiết bị được tích hợp vào hệ thống an ninh tại cơ sở với khả năng tinh chỉnh cho từng trường hợp khẩn cấp.

“Hệ thống giám sát video mới đáp ứng các yêu cầu cao nhất về độ tin cậy và bảo mật. Các đặc tính kỹ thuật và hoạt động của thiết bị giúp nó có thể sử dụng trong các thiết bị trên bộ, trên biển và hàng không cho quân sự và lưỡng dụng, cũng như tại các cơ sở công nghiệp. Vào cuối năm 2021, chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt thiết bị ”, Alexander Chernogubov, thiết kế trưởng của Viện Nghiên cứu Truyền hình cho biết.

Để cấu hình và điều khiển hoạt động của bộ phân tích video, thiết bị sử dụng phần mềm độc quyền được triển khai trên các mạch tích hợp logic có thể lập trình được. Hệ thống sử dụng nguyên tắc và thuật toán xử lý hình ảnh đa kênh mới để phân tích từng khung hình của luồng video.

Rostec presented a video monitoring system with artificial intelligence for the fleet at IMDS
Ростех представил на МВМС систему видеомониторинга с искусственным интеллектом для флота

-------------------------------------------------------------------------------

Tàu ngầm của Nga dành cho các hoạt động phá hoại (saboteurs) đã được trình chiếu trên video
Диверсионную подлодку-носитель показали на Международном военно-морском салоне

Cục thiết kế "Malakhit" đã trình bày tại triển lãm hải quân ở St.Petersburg một dự án tàu ngầm nhỏ "Serval", được thiết kế cho các hoạt động phá hoại và có khả năng hạ cánh cho những người bơi chiến đấu.

Đặc điểm chính của Serval là một nhà máy điện không phụ thuộc vào không khí có khả năng hoạt động cả ở độ sâu và bề mặt. Dưới nước, oxy lỏng được cung cấp cho tuabin khí; bạn có thể chuyển đổi chế độ khi đang di chuyển.

Một khóa khí để thả những vận động viên bơi lội chiến đấu được gắn ở dưới cùng của Serval. Trong một thùng chứa trên mũi tàu ngầm, thủy thủ đoàn của họ đang đợi họ - tàu ngầm siêu nhỏ "Triton". Nếu bạn đi thuyền đến gần, thay cho "Triton" có thể có các thiết bị khác cần thiết cho những kẻ ăn trộm - ví dụ như mìn.

- Dự án đang ở giai đoạn đề xuất kỹ thuật. - Nikolay Novoselov, phó tổng giám đốc SPMBM "Malakhit" , nói với FlotProm .

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xe phóng Soyuz-2.1b từ vũ trụ Vostochny đã phóng thành công 36 vệ tinh OneWeb lên quỹ đạo

1625178524600.png

Vào thứ Năm, ngày 1 tháng 7 năm 2021, lúc 15:48:33 theo giờ Moscow, lần phóng thứ mười diễn ra từ vũ trụ Vostochny và lần thứ tư trong năm nay. Tổ hợp phóng Soyuz đã phóng thành công phương tiện phóng Soyuz-2.1b với tầng trên Fregat và 36 tàu vũ trụ của công ty vệ tinh OneWeb. Sau 563,7 giây, đầu đạn tự tách ra khỏi tầng thứ ba của tàu sân bay và tiếp tục chuyến bay tự hành.

Phi thuyền được phóng vào quỹ đạo mục tiêu ở chế độ bình thường. Các khách hàng nước ngoài của Glavkosmos xác nhận công ty đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ trong hợp đồng. Tất cả các vệ tinh được chấp nhận để liên lạc bởi khách hàng.

Sự phân tách tuần tự của chín nhóm tàu vũ trụ từ tầng trên diễn ra theo đúng kế hoạch do các chuyên gia của S.A. Lavochkin chuyến bay cyclogram. Trong quá trình phóng, mười một vị trí hoạt động đã được cung cấp: ba lần kích hoạt hệ thống đẩy chính (cái cuối cùng với mục đích đưa giai đoạn trên lên “quỹ đạo rút”) và tám lần kích hoạt hệ thống đẩy để ổn định, định hướng và hỗ trợ phóng cần thiết cho sự phân tách và phân kỳ an toàn của các vệ tinh.

Sau khi hoàn thành việc thả và tách tàu vũ trụ, tầng trên của Fregat sẽ bị hủy quỹ đạo và các phần tử không cháy sẽ bị ngập vào phần không có người ở của Thái Bình Dương.

1625178597672.png
1625178615697.png
1625178635328.png
1625178656589.png

Tầng trên "Fregat" đảm bảo thực hiện hiệu quả tất cả các nhiệm vụ đặt một hoặc một số phương tiện vào quỹ đạo làm việc hoặc quỹ đạo cất cánh từ Trái đất. Toàn bộ quá trình phóng được thực hiện tự chủ, không có sự can thiệp của Trái đất. Độ tin cậy cao nhất và độ chính xác phóng gần như hoàn hảo mang lại cho tầng trên những lợi thế cạnh tranh không thể phủ nhận trên thị trường phóng vào không gian toàn cầu. Lần phóng này là lần thứ 98 đối với sân thượng Fregat.

Tàu vũ trụ được phóng theo đơn đặt hàng của nhà cung cấp dịch vụ phóng Arianespace ở châu Âu (nhà điều hành vụ phóng tàu vũ trụ OneWeb sử dụng phương tiện phóng Soyuz-2) và bởi Starsem theo hợp đồng với Glavkosmos (công ty con của Roscosmos State Corporation). Nó cũng trở thành lần phóng thương mại hoàn toàn thứ năm từ sân bay vũ trụ Vostochny và được thực hiện bởi phi hành đoàn của các doanh nghiệp Roscosmos: RCC Progress, NPO Lavochkin, TsENKI, RKS, Glavkosmos, cũng như các khách hàng nước ngoài.

Các vệ tinh OneWeb được thiết kế để tạo ra một hệ thống liên lạc trong không gian cung cấp khả năng truy cập Internet tốc độ cao ở mọi nơi trên thế giới. Chòm sao quỹ đạo sẽ bao gồm 18 máy bay với 36 phương tiện mỗi chiếc. Sau khi phóng, chòm sao vệ tinh OneWeb trên quỹ đạo Trái đất thấp có số lượng 254 vệ tinh, hàng trăm vệ tinh khác được lên kế hoạch phóng.

Пуск и полет ракеты-носителя «Союз-2.1б» с космодрома Восточный 1 июля

Sự ra mắt ngày hôm nay giúp nó có thể mở quyền truy cập chính thức vào các dịch vụ ở Vương quốc Anh, Alaska, Bắc Âu, Greenland, Iceland, lục địa Hoa Kỳ, ở các vùng biển ở Bắc Băng Dương và Canada. Khả năng tiếp cận dịch vụ trình diễn sẽ được triển khai vào mùa hè này ở một số khu vực chính, bao gồm Alaska và Canada - OneWeb hiện đang chuẩn bị triển khai đầy đủ các dịch vụ thương mại tại các khu vực này trong sáu tháng tới. Cung cấp các dịch vụ kết nối đáp ứng các tiêu chuẩn ngành, công ty đã công bố một số quan hệ đối tác phân phối trên nhiều ngành, bao gồm ROCK Networks, AST Group, PDI, Alaska Communications, v.v. - và tiếp tục mở rộng khả năng toàn cầu của mình. OneWeb cũng tiếp tục tương tác với các nhà cung cấp viễn thông và Internet, các cơ quan chức năng,cũng như các công ty tham gia thị trường khác trên toàn thế giới để cung cấp dịch vụ truy cập tốc độ cao. Đồng thời, công ty nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ mới để kết nối các điểm xa xôi nhất trên toàn cầu.

Quyền truy cập thương mại dự kiến sẽ được mở trước cuối năm nay, với quyền truy cập toàn cầu dự kiến sẽ mở vào năm 2022. Để vinh danh lần phóng thứ năm của "Năm đến 50" và việc cung cấp tất cả các vệ tinh đúng thời hạn, một thông điệp chào mừng "Xin chào Bắc Cực" đã được đăng trên head fairing, biểu tượng cho sự tiến bộ đáng kể của OneWeb trong việc bao phủ Bắc Cực.

Truy cập Internet qua hệ thống vệ tinh OneWeb sẽ được cung cấp thông qua 40 trạm đầu cuối trên mặt đất sẽ được triển khai trên bề mặt Trái đấ (40 ground-based terminal stations that will be deployed on the surface of the Earth)t. Các thiết bị đầu cuối OneWeb sẽ khép kín, tự cung tự cấp và được bảo vệ tốt khỏi các yếu tố môi trường bất lợi. Mỗi thiết bị đầu cuối sẽ có thể cung cấp truy cập Internet tốc độ cao trong vùng phủ sóng của nó thông qua công nghệ Wi-Fi, LTE hoặc 5G.

Запуск спутников OneWeb с космодрома Восточный 1 июля: миссия № 48


------------------------------------------------------------------------------------

Rostec khởi động dự án đào tạo thế hệ kỹ sư mới cho ngành hàng không
1625178953785.png

Rostec đã thông báo bắt đầu chương trình đào tạo toàn Nga cho các kỹ sư thế hệ mới cho ngành công nghiệp máy bay "Wings of Rostec". Dự án bao gồm chín trường đại học chuyên ngành trọng điểm ở Moscow, Ufa, Samara, Rybinsk, Kazan, Ulan-Ude, Perm, Irkutsk và Novosibirsk. Sinh viên tham gia chương trình sẽ nhận được các khoản hỗ trợ động lực từ Tổng công ty Nhà nước với số tiền lên đến 50 nghìn rúp một tháng và cơ hội tham gia vào các dự án công nghệ lớn của Rostec ngay từ năm đầu tiên.

Tổng cộng, vào năm 2021, dự kiến tuyển hơn 120 sinh viên vào các nhóm thí điểm của Wings of Rostec, những người sẽ học theo chương trình chuyên khoa nâng cao và từ năm học đầu tiên sẽ có cơ hội làm việc trong các cơ quan của Nhà nước. Tập đoàn. Sinh viên sẽ nhận được các khoản thanh toán động lực tùy thuộc vào thành công trong học tập của họ: sinh viên tại Học viện Hàng không Moscow (MAI) - từ 20 đến 50 nghìn rúp một tháng, ở các khu vực - từ 10 đến 25 nghìn rúp.

“Rostec có nguồn lực công nghiệp, đầu tư và trí tuệ, mà Tổng công ty Nhà nước sẵn sàng đầu tư vào sự phát triển của các kỹ sư, trong những ý tưởng tiến bộ của họ. Trọng tâm của sự chú ý của chúng tôi là chất lượng giáo dục và động lực của học sinh, bao gồm cả những yếu tố vật chất. Bằng cách này, chúng tôi sẽ có thể đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực mạnh mẽ cho các nhà máy sản xuất máy bay, đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới có nhu cầu trên thị trường Nga và quốc tế. Chúng ta đang nói về cả nhà thiết kế và kỹ sư sản xuất dòng. Chúng tôi tập trung vào những chàng trai đam mê công nghệ mới, chủ yếu là những người có cha mẹ làm việc trong ngành hàng không ”, Anatoly Serdyukov, giám đốc công nghiệp của cụm hàng không Rostec cho biết.

Việc đào tạo tốn kém cho các nhóm phi công được tổ chức với chi phí sử dụng các công ty thuộc Rostec - UAC, UEC, Russian Helicopters, KRET, Technodinamika. Chương trình được thiết kế sao cho mức độ đào tạo của sinh viên tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu của các công ty, điều này không phải lúc nào cũng diễn ra trong khuôn khổ chuyên môn thông thường ở các trường đại học chế tạo máy bay hàng đầu. Đặc biệt, đào tạo theo nhóm thí điểm bao gồm học chuyên sâu tiếng Anh, thiết kế năng lực CNTT, kèm cặp nhà tuyển dụng ngay từ năm đầu tiên để phát triển kỹ năng nghề nghiệp, khả năng thực tập quốc tế tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

“Tôi tin tưởng rằng chương trình Wings of Rostec sẽ cung cấp cho ngành hàng không những chuyên gia mạnh mẽ và năng động có khả năng duy trì và phát triển trường khoa học và công nghiệp của chúng ta, tạo ra và giới thiệu những đổi mới trên cơ sở các doanh nghiệp sản xuất máy bay trong cả nước,” Anatoly Serdyukov lưu ý .

Chương trình đào tạo nâng cao dựa trên mô hình tương tác với các trường đại học do Tổng công ty Nhà nước phát triển, trong đó Rostec yêu cầu đạt được các chỉ số hoạt động có thể đo lường được từ cả trường đại học và sinh viên. Trường đại học sẽ không nhận tiền trả cho một sinh viên bị tụt hậu trong các môn chuyên ngành, trong khi kết quả của sinh viên được kiểm tra bởi một ủy ban độc lập. Theo thỏa thuận, những sinh viên bị điểm thấp sẽ bị đuổi khỏi nhóm thí điểm của Rostec và phải bồi hoàn chi phí đào tạo cho người sử dụng lao động, và những sinh viên có điểm C bị tước bỏ mọi đặc quyền.

Rostec launched a project to train a new generation of engineers for the aviation industry
Ростех запустил проект подготовки инженеров нового поколения для авиаотрасли
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tàu ngầm diesel-điện('diesel-electric submarine) mới nhất "Magadan" bước vào thử nghiệm trên biển của nhà máy

1625179325640.png

Một tàu ngầm diesel-điện (large diesel-electric submarine) lớn thuộc Dự án 636.3 Magadan đã rời St.Petersburg đến Biển Baltic để thử nghiệm trên biển của nhà máy. Thủy thủ đoàn tàu ngầm đang thử nghiệm các hệ thống và thiết bị cùng với nhóm nghiệm thu của Nhà máy đóng tàu Admiralty (một phần của United Shipbuilding Corporation). Theo kế hoạch, quá trình thử nghiệm trên biển của nhà máy đối với tàu ngầm diesel-điện Magadan sẽ kéo dài 20 ngày.

Trước đó, trong giai đoạn thử nghiệm neo đậu, các chuyên gia của các phân khu và nhà thầu đã kiểm tra hầu hết hệ thống định vị của tàu, tổ hợp thông tin liên lạc, hệ thống tàu chung, tổ hợp thủy âm, hệ thống điều khiển, hệ thống ngư lôi - tên lửa.

Magadan là chiếc tàu ngầm thứ ba trong loạt được đóng tại Xưởng đóng tàu Admiralty cho Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, được hạ thủy vào ngày 26 tháng 3 năm 2021 với mức độ sẵn sàng cao, 91%.

Hiện tại, việc cập cảng các phần thân của chiếc tàu ngầm thứ 4 thuộc dòng Thái Bình Dương "Ufa" đang được tiến hành, và một phần thân vững chắc đang được hàn.

Việc đóng hàng loạt tàu ngầm cho Hạm đội Thái Bình Dương đang được tiến hành theo đúng nghĩa vụ hợp đồng. Chiếc tàu ngầm thứ ba của dòng Magadan sẽ được chuyển giao cho Hải quân Nga vào tháng 11 năm nay, và chiếc tàu ngầm thứ tư Ufa dự kiến được hạ thủy vào cuối năm 2021.

Hợp đồng xây dựng dãy nhà được ký kết vào tháng 9/2016. Chiếc tàu ngầm đầu tiên "Petropavlovsk-Kamchatsky" được bàn giao cho Hải quân Nga vào ngày 25/11/2019. Tàu ngầm Volkhov, chiếc thứ hai trong loạt, gia nhập Hạm đội Thái Bình Dương vào ngày 24 tháng 10 năm 2020.


---------------------------------------------------------------

Tàu chở hàng khô đa năng (Multipurpose dry-cargo vessel) "Astrol - 7" được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Oka

1625179443627.png

Vào ngày 29 tháng 6 năm 2021, tàu chở hàng khô đa năng thứ 8 có trọng tải 8144 tấn thuộc dự án RSD59 Astrol - 7 (số hiệu 5913) đã được hạ thủy cho công ty Astrol.

Dự án RSD59 được phát triển bởi Cục Kỹ thuật Hàng hải. Tổng cộng nhà máy đóng tàu Oka đóng 18 tàu thuộc dự án RSD59, 11 tàu đã được đưa vào vận hành.

Các tàu thuộc dự án RSD59, theo phân loại được Cục thông qua, thuộc lớp "Volgo-Don Max", có kích thước tối đa có thể cho VDSK.

 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nhưng sẽ có con số đẹp để làm marketing, PR. Ngoài ra, cứ vay nợ rồi làm dự án trên trời dưới bể thì GDP sẽ tăng ngay thôi mà :D
Đã kinh tế thị trường thì phải có Marketing, phải có PR, phải vay nợ là hết sức bình thường. Nước Nga tụt hậu so với các nước phát triển khác cũng một phần vì những việc như thế!
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đã kinh tế thị trường thì phải có Marketing, phải có PR, phải vay nợ là hết sức bình thường. Nước Nga tụt hậu so với các nước phát triển khác cũng một phần vì những việc như thế!
Trước khi trả lời, hãy hiểu người khác nói cái gì đã, rồi sau đó hiểu mình nói gì, chứ cứ chỉ biết nói những nguyên tắc chung chung, lý thuyết suông ai cũng hiểu, kiểu đi mua thì phải trả tiền, thế thì mất công gõ làm gì
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tập đoàn "Tactical Missile Armament" bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa chống ngầm APR-3ME

1625215590768.png

Tổng Giám đốc KTRV Boris Obnosov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TASS tại Triển lãm Phòng thủ Hàng hải Quốc tế lần thứ 10 (IMDS-2021), Tổng công ty Vũ khí Tên lửa Chiến thuật (KTRV) đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa chống ngầm APR-3ME mới nhất.

“Việc sản xuất hàng loạt tên lửa chống ngầm loại APR-3ME đã được khởi động. Việc giao hàng đợt đầu tiên đã hoàn thành ”, Obnosov thông báo.

Tên lửa chống ngầm máy bay APR-3ME lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm MAKS-2017. Tên lửa cải tiến được thiết kế để tiêu diệt các tàu ngầm hiện đại thuộc nhiều lớp khác nhau ở độ sâu tới 800 m và tốc độ tới 40 hải lý / giờ với sóng biển tới 6 điểm. Tên lửa này được coi là một trong những phương tiện hữu hiệu nhất để đối phó với tàu ngầm.
1625215623056.png

Theo người đứng đầu KTRV, công việc đang được tiến hành để tạo ra các mẫu ngư lôi chống tàu ngầm mới. Obnosov cho biết: “Trong tương lai, để thay thế APR-3ME, nó được lên kế hoạch phát triển một loại ngư lôi chống tàu ngầm cỡ nhỏ, vượt trội hơn hẳn so với các mẫu hiện có về tầm bay”.

Ông nói thêm rằng hiện tại các chuyên gia của công ty cũng đang nghiên cứu việc tạo ra một khu liên hợp mỏ phổ quát. Obnosov cho biết: “Tổ hợp mìn vạn năng được phát triển cung cấp khả năng lựa chọn mục tiêu trong một loạt các tham số và xử lý thông tin đến về mục tiêu bằng các thuật toán hiện đại, bao gồm cả thuật toán trí tuệ nhân tạo”.


-----------------------------------------------------------------------
Việc xây dựng Trung tâm Phát triển Thiết kế và Nghiên cứu Khoa học (Center for Design Development and Scientific Research) đã bắt đầu ở UEC-Kuznetsov


1625215677941.png

Tại Samara, trên lãnh thổ của cơ sở sản xuất thử nghiệm "UEC-Kuznetsov" của United Engine Corporation of Rostec, việc xây dựng Trung tâm Phát triển Thiết kế và Nghiên cứu Khoa học đã được bắt đầu. Tòa nhà OKB mới sẽ tạo ra nơi làm việc cho 500 kỹ sư thiết kế, những người sẽ tiến hành công việc nghiên cứu và phát triển để tạo ra các động cơ hiện đại cho hàng không, vũ trụ và năng lượng. Dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022. Chi phí của nó ước tính khoảng 980 triệu rúp.

Việc bắt đầu xây dựng - đổ khối bê tông đầu tiên vào nền móng của tòa nhà mới - được tiến hành trùng với kỷ niệm 110 năm ngày sinh của nhà thiết kế kiệt xuất Nikolai Dmitrievich Kuznetsov, người có tên là Samara enterprise UEC.

Tòa nhà đang được xây dựng trên lãnh thổ của một phân khu riêng biệt "UEC-Kuznetsov" - "Hành chính". Chính tại đây, nhà thiết kế chung Nikolai Kuznetsov đã làm việc và ngày nay đặt phòng sản xuất và thiết kế thí điểm của xí nghiệp Samara thuộc Tổng công ty Động cơ Thống nhất.

“Việc giải quyết Upravlecheskiy theo truyền thống là trọng tâm của tư tưởng thiết kế trong lĩnh vực chế tạo động cơ. Chính tại đây, Nikolai Kuznetsov đã phát triển những động cơ nổi tiếng của mình, bao gồm động cơ huyền thoại cho hàng không tầm xa chiến lược của Nga và NK-33, đáng tin cậy và mạnh mẽ, vẫn được sử dụng cho các vụ phóng vào không gian. Việc thành lập một trung tâm khoa học mới hiện đại sẽ trở thành động lực mới cho sự phát triển của làng, sẽ tạo ra hơn 500 việc làm công nghệ cao và thu hút các khoản đầu tư mới vào vùng Samara này. Tôi chắc chắn rằng với việc thực hiện dự án này trong thế kỷ 21, ngôi trường huyền thoại Nikolai Kuznetsov sẽ nhận được một vectơ phát triển mới về hướng thiết kế, tạo ra động cơ thế hệ mới, đồng nghĩa với việc phát triển các sản phẩm theo NK. thương hiệu sẽ được sản xuất và cải tiến trong nhiều thập kỷ, làm rạng danh vùng đất Samara ”,- Phó thống đốc đầu tiên của vùng Samara cho biết Victor Kudryashov .

Tòa nhà ba tầng của Trung tâm Phát triển Thiết kế và Nghiên cứu Khoa học “UEC-Kuznetsov” sẽ được dựng lên tại địa điểm sản xuất thử nghiệm của xí nghiệp. Tổng diện tích của tòa nhà sẽ là 10,5 nghìn mét vuông. Tổng cộng, dự kiến tổ chức 500 chỗ làm việc cho các kỹ sư thiết kế và công nhân dịch vụ kỹ thuật trong tòa nhà OKB mới. Tòa nhà sẽ được trang bị hệ thống phân tích và thiết kế kỹ thuật hiện đại để tạo ra động cơ tiên tiến. Để các chuyên gia làm việc hiệu quả, các hệ thống lưu trữ và xử lý dữ liệu sẽ được tạo ra để tích hợp quá trình phát triển phân tán, chuẩn bị công nghệ sản xuất thử nghiệm và xử lý kết quả thử nghiệm.

“Để tạo ra sản phẩm đột phá, bạn cần điều kiện hiện đại, nền tảng kỹ thuật tiên tiến. Chính những điều kiện này đang được hình thành ngày nay tại đây, tại UEC-Kuznetsov. Kể từ năm 2016, công ty đã tiến hành tái thiết quy mô lớn và tái trang bị kỹ thuật. Tổng vốn đầu tư đã vượt quá 16 tỷ rúp và gần như sẽ tăng gấp đôi trong tương lai. Việc xây dựng OKB là một trong những dự án chiến lược của Rostec. Trung tâm mới sẽ tạo ra một cơ sở nghiên cứu hiện đại, thu hút các chuyên gia trẻ, và cung cấp một vòng chất lượng cao cho sự phát triển của cơ sở sản xuất thử nghiệm “UEC-Kuznetsov”. Tôi tin rằng Trung tâm Phát triển Thiết kế, mà chúng tôi thành lập ngày hôm nay, sẽ trở thành một trong những văn phòng thiết kế quan trọng của ngành. Đây sẽ là một trung tâm tri thức thực sự định hình tương lai của ngành chế tạo động cơ và máy bay, ”Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của Rostec State Corporation cho biếtVladimir Artyakov .

Trung tâm sẽ tổ chức một không gian hiện đại dành cho làm việc nhóm - phòng hội thảo hai tầng với hệ thống hội nghị truyền hình an toàn phục vụ các sự kiện đào tạo, hội thảo và làm việc trong các dự án chung với đại diện của các tổ chức đối tác.

“Các nhà thiết kế của doanh nghiệp Samara đang thực hiện những bước phát triển đầy hứa hẹn cả về chế tạo động cơ tuabin khí và cải tiến công nghệ tên lửa. Công việc liên quan đến hợp tác trực tuyến với các đối tác, cũng như tương tác của các chuyên gia trong các dịch vụ thiết kế của doanh nghiệp. Không gian làm việc mới sẽ cho phép bạn giải quyết hiệu quả các công việc được giao. Việc xây dựng Trung tâm nghiên cứu khoa học Phát triển Thiết kế và đánh dấu một vector mới cho sự phát triển của doanh nghiệp Samara UEC, dự án kỹ thuật hiện đại sẽ được sinh ra ở đây, có nghĩa là tên của Nikolai Kuznetsov vẫn là một biểu tượng của sự hứa hẹn phát triển “, ông Yuri Shmotin, Tổng thiết kế của United Engine Corporation .

Thiết kế của tòa nhà liên quan đến việc đặt điểm nhấn màu sắc trên mặt tiền thông gió bằng kính. Vì vậy, với sự trợ giúp của bảng màu, thành phần kiến trúc phức tạp của các mặt tiền sẽ được nhấn mạnh và hình ảnh của một tòa nhà hiện đại, công nghệ cao sẽ được tạo ra. Dự án cung cấp cảnh quan hiện đại và cảnh quan khu vực liền kề tòa nhà với diện tích 1791 m2.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rosmorport bắt đầu sử dụng khu phức hợp phần cứng và phần mềm mới tại cảng biển Sabetta
1625216341148.png

FSUE "Rosmorport" đã đưa vào vận hành thử nghiệm tổ hợp phần cứng-phần mềm "e-Navigation" được thiết kế để cải thiện độ an toàn của hàng hải tại cảng biển Sabetta.

Khu phức hợp là một nền tảng để trao đổi dữ liệu mở rộng với các tàu được tích hợp vào hệ thống VTS, bao gồm phần cứng và phần mềm.

Công nghệ E-Navigation sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình ra quyết định cho các thuyền trưởng và nhà khai thác VTS, cải thiện chất lượng dịch vụ cảng và đội tàu, đồng thời ngăn ngừa các sai sót do con người gây ra.

Là một phần của quá trình vận hành thử nghiệm, với sự tham gia của các tàu PJSC Sovcomflot, hệ thống đang được thử nghiệm: lập kế hoạch tuyến đường riêng cho tàu, lấy lộ trình và lịch trình, trao đổi tin nhắn văn bản với tàu. Ở chế độ thử nghiệm, các thông báo điều hướng cũng được công bố với hộp số tự động cho tàu, các tuyến đường thực tế riêng lẻ được chấp nhận từ tàu khi chúng được thay đổi và thực hiện giám sát mở rộng chuyển động của tàu mục tiêu với các tuyến đường riêng lẻ được chỉ định.

Tài liệu tham khảo:

Theo định nghĩa của Tổ chức Hàng hải Quốc tế, Điều hướng điện tử (e-Navigation technologies) là sự tổng hợp hài hòa, tích hợp, trao đổi, trình bày và phân tích thông tin hàng hải trên tàu và trên bờ bằng các phương tiện điện tử nhằm cải thiện việc điều hướng trong suốt hành trình. e-Navigation còn nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trên biển và bảo vệ môi trường biển.

Các mục tiêu chính của Điều hướng điện tử là đảm bảo điều hướng an toàn, có tính đến thông tin và rủi ro về thủy văn, khí tượng và hàng hải, theo dõi và kiểm soát chuyển động của tàu từ các cơ sở trên bờ, hỗ trợ thông tin liên lạc, bao gồm cả trao đổi dữ liệu, giữa các tàu, giữa tàu và bờ và giữa những người dùng.

Người ta cho rằng sự ra đời của công nghệ Điều hướng điện tử sẽ cải thiện giao thông vận tải và hậu cần, hành động hiệu quả hơn trong trường hợp khẩn cấp và các hoạt động tìm kiếm cứu nạn, kết hợp và trình bày thông tin trên tàu và trên bờ, loại bỏ yếu tố con người, cho phép giảm thiểu bất kỳ rủi ro do người dùng hiểu sai hoặc hiểu sai.


----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rostransnadzor ở Komi nhận chiếc thuyền đặc biệt đầu tiên của dự án 04190

1625216456356.png

Tổng cục Giám sát Hàng hải và Đường sông phía Bắc đã nhận được chiếc thuyền chuyên dụng đầu tiên do Nhà máy Chế tạo Máy Kingisepp sản xuất. Tàu tuần tra PK1200 thuộc dự án 04190 đã vượt qua các cuộc thử nghiệm trên biển và đang hoạt động tại Cộng hòa Komi, Pechora.

Thiết kế trưởng của dự án Dmitry Babin báo cáo: “Thiết kế của tàu dự án 04190 được đặc trưng bởi một giải pháp kiến trúc phi tiêu chuẩn do địa lý hoạt động của nó ở vĩ độ phía Bắc và do khả năng hoạt động của tàu trong điều kiện bùn băng . Thuyền được trang bị hệ thống neo từ tính, hệ thống điều khiển cập bến điện tử, được điều khiển bởi hai cột lái như một phần của hệ thống đẩy. Con thuyền được điều khiển bởi một hệ thống dự phòng bằng cách sử dụng bánh lái và cần điều khiển. Cabin đang được cải tạo thành nơi ngủ nghỉ thoải mái để thuận tiện trong những chuyến tuần tra dài ngày ".

Chiếc thuyền thứ hai cho cùng tuyến đã được gửi đến Cục Giám sát đường sông và Hàng hải phía Đông Bắc, Yakutsk; dự kiến đưa vào hoạt động vào ngày 6 tháng 7.

Đặc tính kỹ thuật của tàu tuần tra dự án 04190:

Chiều dài - 13,5 m;

Chiều rộng - 3,7 m;

Chuyển vị - 11 t;

Sức chứa hành khách - lên đến 12 người;

Dung tích nhiên liệu - 1500 l

1625216484402.png
1625216502175.png
1625216523006.png
1625216542163.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
TsAGI đang phát triển một máy bay đa chế độ "ERA" (multi-mode aircraft "ERA")

1625216845901.png


Các chuyên gia của Viện Khí động học Trung ương Zhukovsky được đặt tên theo Giáo sư N. Ye. - Central Aerohydrodynamic Institute named after Professor N. Ye. (một phần của Trung tâm Nghiên cứu N. Ye. Zhukovsky - Research Center) đã tiến hành nghiên cứu để xác định sự xuất hiện của máy bay cỡ nhỏ có người lái - manned small-sized aircraft (AC) "ERA" đầy hứa hẹn.Máy bay được thiết kế để giải quyết một loạt các nhiệm vụ, bao gồm cả việc tạo ra thị trường cho các phương tiện bay cỡ nhỏ có người lái cá nhân với khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng. "ERA" có thể được sử dụng để sơ tán khẩn cấp người dân ở các khu vực khẩn cấp hoặc vận chuyển trong các siêu đô thị có cơ sở hạ tầng đường bộ tắc nghẽn.

Trong ba năm sáng kiến làm việc để tạo ra cơ sở khoa học kỹ thuật, các chuyên gia từ bộ phận khí động học của máy bay và tên lửa và tổ hợp nghiên cứu và sản xuất của TsAGI đã nghiên cứu ra khái niệm về máy bay và đưa ra các yêu cầu kỹ thuật và chiến thuật cho nó. . Trong quá trình nghiên cứu, bốn cấu hình khí động học đã được phân tích, khác nhau về vị trí của các bề mặt ổ trục, cánh quạt với cánh quạt mở và cánh quạt trong vòng, và các điểm gắn cột tháp để lắp đặt chúng. Các tính toán về khí động học và hiệu suất bay đã được thực hiện. Dựa trên kết quả của họ, sự xuất hiện của chiếc máy bay được chỉ định cho các nghiên cứu thử nghiệm mô hình khí động học trong khuôn khổ dự án nghiên cứu và phát triển Robot theo hợp đồng chính phủ với Bộ Công Thương Liên bang Nga.

Đối với các nghiên cứu thử nghiệm, một mô hình khí động học mô-đun của máy bay đã được thiết kế. Thiết kế này cho phép nhanh chóng thay thế và hiện đại hóa các đơn vị chính để nghiên cứu mở rộng cách bố trí khí động học. Mô hình được trang bị bộ mô phỏng điện làm việc của nhà máy điện. Các thử nghiệm của mô hình được thực hiện trong đường hầm gió T-102 của TsAGI.

Các chuyên gia của TsAGI đã giải quyết các vấn đề đảm bảo sự ổn định và khả năng điều khiển của máy bay bằng cách làm lệch các cánh quạt vòng chân vịt, kể cả trong các chế độ bay thoáng qua. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm mô hình máy bay đã xác nhận các giá trị tính toán của các đặc tính khí động học chính của cấu hình đã chọn. Theo kế hoạch, giai đoạn tiếp theo của công việc sẽ là tạo ra một thiết bị trình diễn công nghệ bay.


----------------------------------------------------------------------------------------

Một chiếc thuyền thủy văn (hydrographic boat) mới đã được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Balakovo (Balakovo shipyard)

1625216979671.png

Tại thị trấn Balakovo, Vùng Saratov, lễ hạ thủy con tàu thủy văn dẫn đầu "Yuri Babaev" thuộc lớp băng số 3. Buổi lễ diễn ra trên lãnh thổ của Nhà máy đóng tàu Balakovo.

Để tham khảo:

con thuyền "Yuri Babaev" được đặt tên để vinh danh kỹ sư thủy văn được vinh danh; nó sẽ hoạt động tại các cảng của Tuyến đường biển phía Bắc (NSR) nhằm đảm bảo an toàn hàng hải và sự phát triển của cơ sở hạ tầng cảng. Lần đầu tiên kể từ những năm 90 của thế kỷ trước, "Xí nghiệp thủy văn" FSUE (FSUE "Hydrographic Enterprise"), đơn vị gần đây đã trở thành một phần của Rosatom, nhận một tàu mới. Rosatom là nhà điều hành cơ sở hạ tầng của Tuyến đường biển phía Bắc. Nhân tiện, FSUE "Hydrographic Enterprise" đang kỷ niệm 88 năm thành lập vào những ngày này, cũng được tổ chức tại buổi lễ.

Các tàu mới đang được đóng mới trong khuôn khổ dự án Liên bang “Phát triển tuyến đường biển phía Bắc”, theo đó, theo Nghị định của Tổng thống Liên bang Nga, đến năm 2024 cần đạt lưu lượng hàng hóa là 80 chiếc. triệu tấn. Người phụ trách dự án liên bang là Tổng công ty Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom. Việc xây dựng được thực hiện cho Xí nghiệp Đơn vị Nhà nước Liên bang "Xí nghiệp Thủy văn" (một phần của tập đoàn từ năm 2019) theo hợp đồng cấp nhà nước với Tổ chức Nhà nước Liên bang "Tổng cục Khách hàng Nhà nước về các Chương trình Phát triển Vận tải Hàng hải".

Do đó, Rosatom, được ưu đãi với chức năng điều hành cơ sở hạ tầng của NSR, đang hồi sinh đội tàu thủy văn vùng cực. Năm 2019, Xí nghiệp Thủy văn Đơn vị Nhà nước Liên bang (Federal State Unitary Enterprise Hydrographic Enterprise) được chuyển giao cho tập đoàn (từ Bộ Giao thông Vận tải), và cùng năm đó, 4 tàu thủy văn mới đã được đặt đóng: hai tàu thủy văn Yuri Osokin và Yuri Babaev thuộc lớp băng Ice 3 ( dự án E35. D) và hai tàu thí điểm lớp Ice 3 (dự án BLV03). Tổng chi phí của các tàu là hơn 1,6 tỷ rúp. Tàu được thiết kế để thực hiện công việc trong vùng nước của các cảng thuộc tuyến đường biển phía Bắc, đảm bảo an toàn hàng hải và phát triển kết cấu hạ tầng cảng. Các con tàu sẽ được nhận vào cuối năm 2021.

Ngày hôm nay, việc hạ thủy tàu thủy văn chuyên dụng "Yuri Babaev" thuộc lớp băng Ice 3 thuộc dự án E35.G có thể được coi là một sự kiện mang tính bước ngoặt trong khuôn khổ Năm Khoa học và Công nghệ.

Hạm đội phía bắc sẽ nhận được một tàu lớp băng hiện đại "Yuri Babaev". Con thuyền được hạ thủy từ lãnh thổ của xưởng đóng tàu ở Balakovo. Điều đáng mừng là các công ty đóng tàu của Nga đang nhận được đơn đặt hàng mới, các doanh nghiệp đang được hiện đại hóa, kinh nghiệm độc đáo đang được tiếp thu và việc làm mới đang được tạo ra. Tài sản chính của nhà máy là con người.

Cũng trong năm nay, một tàu thủy văn lớp băng độc nhất Arc7 sẽ được hạ thủy. Đối với các giải pháp khẩn trương về nhiệm vụ đảm bảo an toàn hàng hải (chụp ảnh địa hình đáy ở vùng biển các cảng biển Bắc Cực, cũng như các khu vực hàng hải khó khăn nhất của NSR), con tàu được hạ thủy hôm nay là tối ưu nhất. Được trang bị hệ thống bản đồ điện tử hiện đại, hệ thống tự động thu thập và xử lý thông tin bản đồ. Khả năng sử dụng tàu mới trong các khu vực khác nhau của NSR sẽ làm tăng đáng kể khối lượng công việc thủy văn được thực hiện và do đó, có hy vọng rằng trong tương lai gần, những "điểm trống" trên bản đồ NSR sẽ chìm vào quên lãng.

Tất nhiên, đối với tất cả sự trang trọng và trang trọng của thời điểm này, có rất nhiều cảm xúc thuần túy của con người, niềm vui thực sự: từ nghi thức thánh hiến một chiếc thuyền thủy văn của Giám đốc Quận Balakovo bởi Archimandrite Ambrose và một truyền thống hàng hải thuần túy của đập một con tàu vào mạn một con tàu đã phóng - trước sự chứng kiến của các con gái của Yuri Babaev - Marina Yurievna và Diana Yurievna - và hai cháu gái của ông. Họ đến với buổi lễ từ Chukotka xa xôi và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với những người đóng tàu Balakovo vì giờ đây một con tàu mang tên cha họ sẽ đi dọc theo những bờ biển xa xôi.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top