Như vậy là với dòng IL-96 thì có thể là Nga chỉ sản xuất công nghiệp đến version IL-96-300. Còn version Il-96-400M có thể chỉ sản xuất đơn lẻ từng cái, phục vụ khách hàng cụ thể. Như vậy là trả lời được câu hỏi tôi đưa ra ở vol trước, chẳng hiểu sao Nga lại phải phát triển IL-96-400M khi đã quyết định cùng TQ hợp tác sản xuất một chiếc máy bay thân rộng đường dài như vậy?
Il-96-400M có thể sẽ được dùng để phục vụ cho đội bay của khách VIP nhà nước, nơi mà IL-96-300 đang phục vụ. Nếu nhớ không nhầm thì có 3 chiếc IL-96-300 đang phục vụ Putin?
Il-96-400M sẽ được sản xuất từng chiếc riêng lẻ cho một khách hàng đặc biệt
Ngày 16 tháng 4 năm 2021 tờ báo " Vedomosti ”Báo cáo rằng việc nối lại sản xuất hàng loạt máy bay thân rộng tầm xa Il-96-400M không được lên kế hoạch. Chiếc máy bay này sẽ được sản xuất từng phần
cho một khách hàng đặc biệt - SLO "Russia".
Không thể nói rằng tin tức này là bất ngờ, bởi vì ban đầu, United Aircraft Corporation đã không tính đến số lượng lớn đơn đặt hàng cho chiếc máy bay này, và thời gian sản xuất ngay cả nguyên mẫu đầu tiên cũng bị hoãn lại.
Một cái nhìn lại
Các báo cáo về việc nối lại sản xuất Il-96 trong phiên bản Il-96-400M và sự phát triển của máy bay tiêm kích thân rộng CR929 chung giữa Nga và Trung Quốc đã xuất hiện trong năm 2014-2015.
Ban đầu, người ta không hoàn toàn rõ tại sao cần phải phát triển hai chiếc máy bay tương tự nhau, để chi thêm nguồn lực vật liệu và thiết kế cho việc này. Dmitry Rogozin đã làm rõ hoàn toàn vào tháng 9 năm 2016, người trong chuyến thăm Voronezh nói rằng trong giai đoạn trước khi chế tạo máy bay chở khách chiến lược CR929, tức là vào khoảng năm 2027, Il-96-400M sẽ đáp ứng các nhu cầu cơ bản của Nga đối với cả các chuyến bay đường dài đến Viễn Đông và Kamchatka từ khu vực châu Âu, và các chuyến bay thuê bao trong kỳ nghỉ lễ tới những quốc gia cần máy bay có sức chứa lớn.
Vào tháng 5 năm 2016, tại một cuộc họp về phát triển hàng không ở Sochi,
nó đã
quyết định tiếp tục sản xuất máy bay chở khách IL-96-400M. Bộ trưởng Bộ Công Thương Denis Manturov khi đó cho biết đã có kế hoạch chi khoảng 50 tỷ rúp để thực hiện dự án sản xuất lớp lót cho giai đoạn đến năm 2021.
Il-96-400M là một dự án máy bay chở khách đường dài cho 300-430 chỗ ngồi dựa trên Il-96-300 ít sức chứa hơn. Chương trình liên quan đến việc sản xuất một nguyên mẫu và sáu máy bay tiếp theo. Tổng chi phí của chương trình ước tính hơn 53 tỷ rúp. Nó đã được
lên kế hoạch để bắt đầu giao hàng các lớp lót được cập nhật vào năm 2025. Điều này đã được tổng giám đốc UAC Yuri Slyusar thông báo bên lề diễn đàn quân đội vào tháng 8 năm 2017.
“Năm ngoái, họ đã quyết định nâng cấp máy bay này (Il-96-300 -
khoảng" AR " ) lên biến thể Il-96-400M, có công suất lớn hơn và các hệ thống mới. Năm 2025 - thời điểm bắt đầu đưa máy bay vào hoạt động, trong 8 đến 9 năm máy bay sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế, nhỏ, ”ông nói.
Vào ngày 28 tháng 8 năm 2018, Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh, theo đó 4 tỷ rúp phân bổ cho Công ty Cho thuê Vận tải Nhà nước được
phân phối lại để mua trực thăng và máy bay L-410. Theo phiên bản trước của nghị quyết, được thông qua vào cuối năm 2017, STLC đã nhận được 4 tỷ rúp từ ngân sách để tạm ứng một đơn đặt hàng hai chiếc Il-96-400M.
Vào tháng 12 năm 2018, UAC
đã đăng trên trang web mua sắm công một hồ sơ mời thầu thực hiện công việc R&D về việc hiện đại hóa máy bay Il-96-300 thành phiên bản Il-96-400M. Các tài liệu đấu thầu cho các công trình này bao gồm hơn 10 tỷ rúp. Các bài kiểm tra sơ bộ của máy bay được cho là sẽ vượt qua từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020 và các bài kiểm tra chứng nhận bổ sung sẽ được hoàn thành vào tháng 5 năm 2020.
Vào tháng 9 năm 2019, tại nhà máy máy bay Voronezh (VASO), quá trình lắp ráp đường trượt của chiếc Il-96-400M đầu tiên đã được hoàn thành, thân máy bay lót được chuyển đến xưởng lắp ráp cuối cùng. Và ngày của chuyến bay đầu tiên thay vì năm 2020 đã bị hoãn lại đến năm 2021.
Vào cuối năm 2019, Yuri Slyusar cho biết chuyến bay đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối năm 2020 - đầu năm 2021. “Một chút dịch chuyển trong chuyến bay đầu tiên có thể là do khối lượng công việc của nhà máy máy bay Voronezh liên quan đến việc thực hiện các đơn đặt hàng khác. Song song với việc chế tạo nguyên mẫu Il-96-400M, việc chế tạo và sửa chữa máy bay cho các khách hàng đặc biệt đang được tiến hành, cần phải nỗ lực phân bổ lại ”, Slyusar nói.
Thực tế sống động
Vào năm 2020, do đại dịch, sự cố ngừng hoạt động và các chuyến bay quốc tế bị gián đoạn, một số lượng lớn các máy bay thân rộng trên khắp thế giới đã ngừng bay và được gửi đi cất giữ. Các hãng hàng không ưu tiên cho máy bay nhỏ hơn và một phần đội máy bay thân hẹp của họ đã được điều chỉnh để vận chuyển hàng hóa. Sự phục hồi của ngành hàng không được dự báo không sớm hơn trong 1,5-2 năm tới và nếu trong 5 năm sau khi quyết định tiếp tục sản xuất máy bay được đưa ra, thậm chí không có một thỏa thuận nào về ý định mua Il-96-400M. kết luận, hiện nay trong điều kiện vận tải hàng không quốc tế đang khủng hoảng, việc ký kết hợp đồng với các hãng hàng không càng viển vông. Bộ Công Thương vào năm 2020, với lý do không quan tâm đến máy bay từ các hãng hàng không thương mại, đã đề xuất chuyển hướng khác 7 tỷ rúp,dự định cho chương trình Il-96-400M, để mua trực thăng và máy bay Il-114-300.
"Không có đơn đặt hàng từ các hãng hàng không, và tính đến COVID-19 và thời gian ngừng hoạt động của các máy bay đường dài trên khắp thế giới, việc sản xuất hàng loạt Il-96-400M vẫn chưa được lên kế hoạch", đại diện của hồ sơ xác nhận. Phó Thủ tướng Yuri Borisov. Ông nói rõ rằng việc sản xuất cho các khách hàng nhà nước sẽ được tổ chức. "
Vedomosti "Viết rằng có tổng cộng hai chiếc sẽ được lắp ráp, sẽ được đưa vào đội bay của đơn vị bay đặc biệt" Nga ". Một đại diện của Rostec xác nhận rằng nhà sản xuất “có hiểu biết” về các khách hàng tiềm năng của chính phủ: “
Cần lưu ý rằng ban đầu đây không phải là một chiếc máy bay sản xuất hàng loạt, chúng tôi đang nói về một chiếc máy bay đặc biệt sẽ được sản xuất riêng lẻ từng chiếc , ”Anh nhấn mạnh.
“Hiện tại, nguyên mẫu đầu tiên đang ở giai đoạn lắp ráp cuối cùng. Dự kiến đến nửa cuối năm 2021 sẽ hoàn thành việc sản xuất máy bay, sau đó sẽ bắt đầu chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên. Cho 2022–2023 Các cuộc kiểm tra chứng nhận và nhận phụ lục về chứng chỉ kiểu đã được lên kế hoạch, ”đại diện UAC cho biết.
IL-96-400M được cho là sẽ trở thành sản phẩm "chuyển tiếp" cho
giai đoạn chế tạo SHFDMS CR929. Ngoài ra, ngành công nghiệp máy bay Nga cần phát triển năng lực hiện có và tải các cơ sở sản xuất. Tỷ lệ sản xuất tại VASO không cao, nhưng theo Yuri Slyusar, Il-96-400M được cho là sẽ đảm bảo duy trì năng lực hiện có và tăng số lượng máy bay đang hoạt động.
IL-96-400M hoặc CR929
Nga là một đất nước rộng lớn, và cần phải vận chuyển người từ Viễn Đông và Kamchatka đến khu vực châu Âu, vì vậy các hãng hàng không Nga sẽ không từ bỏ các tuyến đường dài. Aeroflot dự kiến nhận chiếc Boeing 777 thứ 21 của mình vào tháng 5, 3 chiếc trong số này sẽ thuộc đội bay Red Wings. Ngoài ra, Aeroflot cũng chuẩn bị nhận 3 chiếc A350 vào tháng 5-7. Hãng đã nhận được bản sao đầu tiên và cho đến nay là bản duy nhất vào tháng 2 năm 2020. Theo Vedomosti, một hợp đồng cung cấp 22 máy bay A350 đã được ký kết trở lại vào năm 2017.
Tình hình với máy bay thân rộng của các hãng hàng không Nga có thể được giải quyết bằng phiên bản hai động cơ của Il-96, và đã có những kế hoạch như vậy - với việc lắp đặt hai động cơ PD-35. Nhưng những động cơ này vẫn đang trong giai đoạn R&D và sẽ sẵn sàng vào năm 2026. Vào thời điểm đó, SHFDMS CR929 sẽ có hình dạng thực.
Việc lắp đặt các động cơ mới đầy hứa hẹn trên một chiếc máy bay có cánh kim loại có vẻ là một giải pháp nửa vời. Đây là một ví dụ, chúng ta có thể trích dẫn lịch sử hình thành chiếc máy bay MC-21 (MS-21). Trong một cuộc phỏng vấn, Nhà thiết kế chung của OKB im. Yakovlev thuộc tập đoàn Irkut, Oleg Demchenko
cho biết trong quá trình thiết kế chiếc máy bay mới, ông đã mời nhiều chuyên gia hàng đầu của ngành công nghiệp máy bay Nga tham vấn, trong đó có Genrikh Novozhilov, người mà họ đã thảo luận và tranh luận rất nhiều về những gì kết quả là họ đã đi đến thống nhất rằng cánh nhất thiết phải là composite.
Và cuối cùng thì Nga đã phát triển cánh và một phần thân composite cho MC-21 (MS-21).
Đối với Il-96-400M, nếu bây giờ chúng ta phát triển một cánh composite cho nó sẽ ngay lập tức dẫn đến phải thiết kế lại phần trung tâm, sau đó là thân máy bay và sức mạnh, và thực tế đây là sự phát triển của một chiếc máy bay hoàn toàn mới với chi phí tài chính đồ sộ, thời gian và con người. Phải phát triển một khung và cánh máy bay hiện đại hoàn toàn mới với các đặc tính khí động học cao cho một động cơ mới mạnh mẽ và tiết kiệm. Sẽ không thực tế và không an toàn nếu sử dụng một thiết kế được phát triển theo các điều kiện của trật tự công nghệ trước đó; đủ để gợi nhớ đến chiếc B737 MAX thảm kịch khét tiếng, nơi các động cơ hiện đại được lắp đặt trên thiết kế của những năm 60 của thế kỷ trước, đã thay đổi hoàn toàn động cơ. thông số của máy bay không tốt hơn.
Quyết định từ bỏ việc sản xuất hàng loạt Il-96-400M xuất phát từ thực tế mới nổi. VASO sẽ sản xuất số lượng máy bay này một cách riêng lẻ, theo yêu cầu của khách hàng đặc biệt, và nỗ lực của UAC và Irkut sẽ tập trung vào tàu bay CR929 đầy hứa hẹn của Nga-Trung, sẽ đáp ứng nhu cầu của hai nước về một loại máy bay thân rộng hiện đại. .
Il-96-400M will be produced in pieces for a special customer
Ил-96-400М будет выпускаться штучно для спецзака
16 апреля 2021 года газета «Ведомости» сообщила, что возобновление серийного производства широкофюзеляжного дальнемагистрального лайнера Ил-96-400М не планируется. Самолёт будет выпускаться штучными экземплярами для спецзаказчика – СЛО «Россия». Сказать, что эта новость стала неожиданной...
aviation21.ru
-------------------------------------
L-96-400 sẽ không được sản xuất hàng loạt
Thực tế là chiếc Il-96-400 chở khách cuối cùng sẽ không được sản xuất hàng loạt, "Vedomosti" được thông báo bởi hai nhân viên của United Aircraft Corporation (UAC) và một nguồn tin trong ngành hàng không. Việc phát triển và lắp ráp máy bay được thực hiện bởi Công ty Sản xuất Máy bay Cổ phần Voronezh (VASO), một bộ phận của UAC.
"Không có đơn đặt hàng từ các hãng hàng không, và tính đến COVID-19 và thời gian ngừng hoạt động của các máy bay đường dài trên khắp thế giới, việc sản xuất hàng loạt Il-96-400M vẫn chưa được lên kế hoạch", văn phòng của Phó Thủ tướng cho biết. Yuri Borisov nói. Họ làm rõ rằng sản xuất cho khách hàng nhà nước sẽ được tổ chức. Theo một trong những người đối thoại của Vedomosti tại UAC , tổng cộng hai máy bay sẽ được lắp ráp, sẽ được đưa vào đội bay của đơn vị bay đặc biệt Rossiya, chuyên chở các quan chức hàng đầu của nhà nước, bao gồm cả Tổng thống Nga.
IL-96-400 will not go into serial production
Ил-96-400 не пойдет в серийное производство
Самолет на 400 пассажиров оказался не нужен коммерческим эксплуатантам
www.vedomosti.ru
---------------------------------------
Trực thăng hạng nhẹ Ansat, đã được dùng nhiều trong đại dịch này, với vai trò trực thăng y tế chuyên chở bệnh nhân
Rostec chứng nhận Ansat cho việc vận chuyển hàng hóa quá khổ và chữa cháy
Công ty Trực thăng Nga (Russian Helicopters holding) thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec sẽ trang bị cho trực thăng Ansat một dây treo bên ngoài, cho phép trực thăng chở hàng hóa quá khổ nặng tới một tấn. Sau khi được chứng nhận tùy chọn mới, máy bay trực thăng Ansat cũng sẽ có thể được sử dụng để dập tắt đám cháy bằng cách sử dụng đập tràn trên dây treo bên ngoài.
Trong các cuộc thử nghiệm tại Nhà máy Trực thăng Kazan, chiếc xe đã leo lên độ cao 3,7 km, với 600 kg hàng hóa bên trên. Tốc độ của máy bay chở hàng trên dây treo bên ngoài là 180 km / h. Đồng thời, trọng lượng cất cánh tối đa của Ansat khi sử dụng địu bên ngoài đã được tăng từ 3600 lên 3800 kg.
“Bằng cách mở rộng danh sách các thiết bị tùy chọn, chúng tôi đang làm cho máy bay trực thăng Ansat trở thành một cỗ máy linh hoạt và dễ sử dụng hơn nữa. Ngày nay nó có thể được sử dụng để vận chuyển hành khách và hàng hóa, y tế và tìm kiếm cứu nạn. Chứng nhận sling bên ngoài sẽ cho phép vận chuyển hàng hóa quá khổ bằng trực thăng và về lâu dài, sử dụng nó để dập tắt đám cháy bằng thiết bị đập tràn. Trong tương lai gần, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ nâng tầm bay của Ansat thêm 160 km thông qua chứng nhận lắp thêm thùng nhiên liệu ”, cụm hàng không Rostec cho biết.
Trước đó, Kazan Helicopters đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang về việc lắp đặt một cần nâng trên bo mạch với một tời trên trực thăng Ansat. Tùy chọn mới cho phép bạn nâng lên tàu một cách an toàn và hạ người cũng như hàng hóa có trọng lượng lên đến 272 kg. Cần bên không thể thiếu cho các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn và cho phép thực hiện các hoạt động xếp dỡ ở chế độ di chuột.
Ansat là một máy bay trực thăng đa dụng hai động cơ hạng nhẹ, sản xuất hàng loạt đã được đưa ra tại Nhà máy Trực thăng Kazan. Theo giấy chứng nhận, thiết kế của trực thăng cho phép nó nhanh chóng chuyển đổi thành cả phiên bản chở hàng và chở khách với khả năng chở tối đa 7 người. Vào tháng 5 năm 2015, một phụ lục cho chứng chỉ kiểu đã được nhận về việc sửa đổi một máy bay trực thăng với một mô-đun y tế. Ansat được chứng nhận để sử dụng trong phạm vi nhiệt độ từ -45 đến +50 độ C, cũng như hoạt động ở vùng núi cao.
Rostec certifies Ansat for transportation of oversized cargo and extinguishing fires
Ростех сертифицирует «Ансат» для перевозки негабаритных грузов и тушения пожаров
rostec.ru
---------------------------------------------------
Sự phát triển của "Ansat"
Ansat là máy bay trực thăng đầu tiên của Nga được thiết kế và chế tạo hoàn toàn từ thời hậu Xô Viết. Chiếc xe này khá khiêm tốn trong việc bảo dưỡng, dễ vận hành và dễ dàng thay đổi mục đích với sự hỗ trợ của các thiết bị có thể tháo rời: từ vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hành khách đến chăm sóc y tế khẩn cấp. Đồng thời, Ansat tiếp tục cải thiện. Năm ngoái, chiếc trực thăng này đã nhận được một mô-đun y tế mới, một lồng ấp để vận chuyển trẻ sơ sinh và một hộp truyền nhiễm, cho phép vận chuyển an toàn bệnh nhân có COVID-19. Ngoài ra, vào tháng 12, chiếc Ansat-M hiện đại hóa đầu tiên đã bay lên bầu trời.
"Ansat" - đơn giản và dễ nâng
Vào những năm 1990, ngành công nghiệp máy bay trực thăng trong nước đang rất cần một loại máy mới - máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ hạng 3-4 tấn. Việc phát triển và chuẩn bị sản xuất trong thời điểm khó khăn này của ngành do Nhà máy Trực thăng Kazan (KHZ) đảm nhận. Máy bay trực thăng thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1999. Trong năm năm tiếp theo, công việc chứng nhận đã được thực hiện trên các mẫu nguyên mẫu, và vào tháng 12 năm 2004, Giấy chứng nhận Kiểu đã được cấp. Một chiếc trực thăng hoàn toàn mới, được thiết kế theo quy tắc hàng không mới của Nga, đã gia nhập thị trường với cái tên "Ansat" - dịch từ tiếng Tatar có nghĩa là "đơn giản", "nhẹ nhàng".
Máy bay đúng với tên gọi của nó - "Ansat" thực sự dễ vận hành và điều khiển bởi một phi công. Điều này trở nên khả thi nhờ một số giải pháp kỹ thuật mới không có giải pháp tương tự trong ngành công nghiệp máy bay trực thăng trong nước. Vì vậy, lần đầu tiên trong ngành hàng không dân dụng ở Nga, một hệ thống điều khiển tích hợp bay bằng dây kỹ thuật số (KSU) đã được phát triển cho một máy bay trực thăng, thay vì một hệ thống điều khiển cơ khí tiêu chuẩn. Màn hình kỹ thuật số trên bảng điều khiển Ansat hiển thị các chế độ của nhà máy điện và hệ thống của máy bay trực thăng, giúp phi công dễ dàng hơn và cải thiện khả năng kiểm soát của anh ta đối với máy bay. Tổ hợp điều hướng và bay hiện đại "Ansata" cho phép bạn bay ở chế độ điều khiển tự động và thủ công trong các điều kiện thời tiết đơn giản và khó khăn.
Ban đầu, chiếc trực thăng được thiết kế như một chiếc đa dụng, với khoang chở hàng-hành khách rộng rãi, khả năng biến đổi nhanh chóng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Trên cơ sở thiết kế cơ bản đã được chứng nhận của trực thăng, các sửa đổi mục tiêu dân sự sau đó đã được tạo ra: hành khách (bao gồm cả phiên bản VIP), y tế, tuần tra và những người khác, cũng như một sửa đổi phổ quát có thể nhanh chóng chuyển thành phiên bản chở hàng, hành khách và y tế . Hàng chục Ansats với nhiều sửa đổi khác nhau đã được chuyển giao cho lĩnh vực dân sự - tất cả chúng đều đang hoạt động tích cực và thành công.
Khi chuyến bay giống như một chuyến đi trong một chiếc xe hơi thoải mái
Dịch vụ dễ dàng và nội thất rộng rãi, kết hợp với thiết kế đẹp, làm cho Ansat trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho việc vận chuyển hành khách. Máy bay trực thăng có thể chở tối đa tám hành khách trên khoang.
Xe nhận quyền kinh doanh vận tải hành khách cuối năm 2014. Một năm sau, Ansat được chứng nhận ở phiên bản VIP. Cabin rộng rãi có thể chứa năm hành khách với sự thoải mái đặc biệt; còn có tủ quần áo, minibar và khoang hành lý đầy đủ tiện nghi. Một thẩm mỹ viện như vậy được phân biệt không chỉ bởi chức năng và sự thoải mái, mà còn bởi thiết kế đặc biệt của nó. Nội thất của chiếc xe là kết quả của quá trình làm việc chung của các nhà thiết kế, xây dựng và công nghệ.
Năm 2019, trong khuôn khổ triển lãm hàng không MAKS, chiếc Ansata mới lạ VIP đã được giới thiệu - một mẫu xe theo phong cách của thương hiệu Aurus. Đầu năm 2020, Russian Helicopters Holding đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang về việc sản xuất phiên bản cao cấp mới này. Dự án thiết kế "Ansat Aurus" được thực hiện bởi các chuyên gia của FSUE NAMI - nhà phát triển và sản xuất xe sang Aurus. Tuy nhiên, Ansat với nội thất phong cách Aurus nổi bật không chỉ bởi nội thất cao cấp. Nhờ hệ thống giảm rung và cách ly tiếng ồn được cải tiến, chuyến bay nhắc nhở hành khách về một chuyến đi trong một chiếc xe hơi thoải mái.
Xe cứu thương hàng không cho đất nước
Chương trình nhà nước về phát triển hàng không y tế (medical aviation) đã trở thành một động lực quan trọng cho việc quảng bá Ansat trên thị trường Nga . Theo chương trình này, máy bay trực thăng y tế Ansat sẽ được chuyển đến các khu vực của Nga cùng với Mi-8/17. So với G8s, Ansat có một số lợi thế - nó có thể được sử dụng trong điều kiện đô thị, đặt trên các địa điểm nhỏ và tiết kiệm hơn. Ngoài ra, mô-đun y tế chuyên ngành "Ansat" có giá trị đặc biệt.
Theo truyền thống, máy bay trực thăng được coi là phương tiện đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để sơ cứu ngay trên máy bay, nhưng khả năng của nó thường bị hạn chế. Mô-đun y tế Ansat có khả năng thực hiện đầy đủ các quy trình hồi sức ngay lập tức, giúp bạn không thể bỏ lỡ “giờ vàng” sau sự cố.
Ansat đầu tiên có mô-đun y tế đã được bàn giao cho Bộ Y tế Cộng hòa Tatarstan vào cuối năm 2016. Đến nay, khách hàng Nga đã nhận được hơn 90 chiếc trực thăng Ansat, trong đó có khoảng 40 chiếc đang tham gia chương trình phát triển xe cứu thương trên không của Nga. Máy bay trực thăng đã và đang giải cứu người dân ở nhiều khu vực khác nhau của đất nước, bao gồm cả khu vực Moscow.
Năm ngoái, thiết bị vệ sinh "Ansat" đã mở rộng đáng kể khả năng của mình. Vào tháng 3 năm 2020, mô-đun y tế của máy bay trực thăng đã được bổ sung bởi lồng ấp để vận chuyển trẻ sơ sinh. Một trong những bản cập nhật mới nhất là hộp truyền nhiễm cho phép bạn vận chuyển bệnh nhân COVID-19 một cách an toàn.
Ansat-M: chuyến bay tiếp tục
Ansat tiếp tục cải tiến, cập nhật, tăng tài nguyên của một số hệ thống. Ví dụ, vào năm 2020, việc lắp đặt hệ thống thả văng khẩn cấp đã được chứng nhận và sự chấp thuận cũng đã được cấp cho một thay đổi lớn nhằm tăng các giới hạn về khả năng bay của một số thành phần chính của trực thăng. Điều này càng khiến Ansat trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng.
Bất chấp nhu cầu về loại máy bay này, các chuyên gia trong ngành chỉ ra một hạn chế có thể làm chậm quá trình xúc tiến thương mại của Ansat ra nước ngoài - một chặng bay ngắn. Ở phiên bản cơ bản với phạm vi hoạt động lên tới 505 km, Ansat không thua kém các xe nhập khẩu cùng phân khúc. Trong khi phạm vi hoạt động như vậy là khá đủ cho hàng không y tế, máy bay trực thăng có thể không chịu được sự cạnh tranh ở các thị trường nước ngoài về vận tải thương mại. Tính đến điều này, Kazan Helicopters đã trình bày dự án hiện đại hóa Ansat-M vào tháng 11 năm 2019. Sau đó, nhà thiết kế chính của nhà máy, Alexei Garipov, nói rằng tầm bay sẽ tăng lên 604 km và trọng lượng cất cánh - lên đến 3.800 kg.
Nguyên mẫu đầu tiên "Ansat-M" với các đặc điểm được công bố đã cất cánh trên bầu trời vào ngày 29 tháng 12 năm 2020, bay được 800 km. Điều này trở nên khả thi nhờ vào hệ thống nhiên liệu hiện đại hóa. Ngoài ra, Ansat-M còn nhận được thiết bị điện tử trên tàu mới nhất, cho phép nó bay trong điều kiện tầm nhìn bằng không. Có thể giảm trọng lượng của trực thăng bằng cách tăng tỷ lệ vật liệu composite trong cấu trúc lên 35%. Hiện công việc đang được tiến hành để tạo ra cánh đuôi và cánh quạt mới với tính khí động học được cải thiện. Chúng sẽ không chỉ cải thiện các đặc tính kỹ thuật mà còn làm cho chuyến bay yên tĩnh hơn cho hành khách.
Vào năm 2021, người ta có kế hoạch trang bị cho xe một hệ thống chống đóng băng mới. Như đã đưa tin trước đó, Polar Airlines sẽ là khách hàng trực thăng đầu tiên. Vì vậy, Ansat-M đang chuẩn bị trở thành cỗ máy phương bắc thực sự, sẵn sàng cho những điều kiện khắc nghiệt.
Evolution of "Ansat"
Эволюция «Ансата»
rostec.ru
--------------------------------------------------
Tại khu vực Matxcova trên sông Oka, việc xây dựng cơ sở hạ tầng của tổ hợp thủy điện "Beloomut" đã được hoàn thành
Гидроузел Белоомут
Lễ khai trương đường thủy nội địa ở lưu vực sông Matxcova và Volga và vận hành thử nghiệm sau khi tái thiết tổ hợp thủy điện Beloomut đã được tổ chức tại quận đô thị Lukhovitsy. Theo chỉ đạo của người điều động tổ hợp thủy điện "Beloomut", khoang âu thuyền đã được mở ra, qua đó con tàu đi qua.
Công suất thông qua của tổ hợp thủy điện Beloomut sau khi tái thiết đã tăng thêm 910 nghìn tấn mỗi năm, điều đó có nghĩa là các tàu hơi nước có dung tích lớn và bề ngang rộng hơn hiện có thể đi qua đây. Trước khi tái thiết, độ sâu ở những khu vực này không vượt quá 2 mét, bây giờ dự thảo đã được tăng lên 2,2 mét. Việc khai trương khu liên hợp thủy điện sẽ làm tăng tính thường xuyên của giao thông và tăng cường vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, các điều kiện đã được tạo ra để nối lại các tuyến du lịch, bao gồm cả "Moscow Around the World" nổi tiếng, trong đó hai tàu du lịch mới sẽ sớm được đóng.
Tổ hợp thủy điện Beloomut đã được đưa vào vận hành thử nghiệm vào năm ngoái. Bây giờ, sau khi mở, nó sẽ hoạt động không hạn chế và đã ở chế độ bình thường.
Tổ hợp thủy điện Beloomut được xây dựng trên sông Oka đồng thời với một cơ sở tương tự ở Kuzminsk vào năm 1911-1915 bởi dự án của kỹ sư người Nga Nestor Puzyrevsky nhằm giải quyết vấn đề khan hiếm nước trên sông Oka và giúp nó có thể kết nối Moscow với sông Volga. , cũng như mở cửa tiếp cận các vùng biển phía bắc và phía nam ... Ngày nay người ta gọi Matxcơva không phải là không có gì - cảng của năm biển. Các cống Beloomutskie nằm cách thủ đô 150 km.
Việc đại tu tại cơ sở thủy lực đã không được thực hiện trong hơn một trăm năm. Vào năm 2015, quá trình tái thiết toàn diện đã bắt đầu, việc hoàn thành sẽ không chỉ đảm bảo độ sâu hàng hải được đảm bảo, đảm bảo hàng hải ổn định cho đội tàu vận chuyển hành khách và hàng hóa, mà còn cải thiện hệ sinh thái của nguồn nước và cá ở khu vực Moscow và Ryazan.
Năm 2017, giai đoạn đầu tiên của việc tái thiết đã hoàn thành, bao gồm xây dựng âu thuyền và giai đoạn đầu của đập.
Năm 2018, thuộc giai đoạn 2, dự kiến hoàn thành việc xây dựng đập, nhưng do vấn đề tài chính của tổng thầu nên việc thi công đã bị tạm dừng. Năm 2019, sau một số biện pháp tổ chức, công tác xây lắp được tiếp tục trở lại, có thể hoàn thành việc xây dựng đập, đưa vào vận hành thiết bị và hệ thống điều khiển tự động của đập, cải tạo lãnh thổ.
Việc tái thiết quy mô lớn của tổ hợp thủy điện Beloomut, nằm trên sông Oka ở quận Lukhovitsky của vùng Moscow, được thực hiện trong khuôn khổ dự án liên bang "Đường thủy nội địa" của Kế hoạch Toàn diện về Hiện đại hóa và Mở rộng Cơ sở hạ tầng chính.
Khách hàng của dự án là Rosmorrechflot, nhà phát triển là Viện Ngân sách Nhà nước Liên bang Kênh đào Moscow, và tổng thầu ở giai đoạn cuối là Viện Ngân sách Nhà nước Liên bang Morspasservice.
Việc khai trương khu liên hợp thủy điện tái thiết ở Beloomut có thể góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch ở ba khu vực cùng một lúc - các khu vực Moscow, Ryazan và Vladimir.
Các đặc tính kỹ thuật của cửa ngõ đã được cải thiện đáng kể. Nếu như trước năm 2014 chiều dài của buồng khóa là 267 mét và chiều rộng - 16,2 mét, thì sau khi xây dựng lại chiều dài của buồng khóa đã tăng thêm 9 mét và lên đến 276 mét, chiều rộng của ổ khóa mới đã được tăng lên. 18 mét, và tổng chiều dài của con đập ngày nay là hơn 281 mét.
kim-online.ru
Завершена масштабная реконструкции гидроузла Белоомут, расположенного на реке Оке в Луховицком районе Подмосковья.
travelvesti.ru
Торжественная церемония открытия навигации в Московском и Волжском бассейнах внутренних водных путей и ввода в эксплуатацию после реконструкции гидроузла «Белоомут» прошла в городском округе Луховицы.
inluhovitsy.ru