Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Hãng Avtovaz của Nga trước đây thì dùng hộp số tự đông của hãng Nhật Jatco, nhưng sau đó thì đã tự phát triển hộp số tự động của mình dựa trên nền tảng hộp số Gearbox 2180 của mình từ năm 2013 hay 2014 gì đó. Nếu tôi nhớ không nhầm thì năm 2019 hay 2020 đã phát triển xong và bắt đầu xây cơ sở sản xuất hộp số tự động cho dòng xe, không rõ bây giờ đã ra thị trường chưa hay vẫn xài của Nhật. Sau đó thế nào thì không nhớ nữa. Ngành ô tô cá nhân không phải thế mạnh của Nga, tôi cũng ít để ý
Đó là về Avtovaz.

Còn lại thì Nga có một công ty tên là KATE là nhà phát triển và chế tạo hộp số tự động của Nga. Nói chung, họ phát triển cả hệ thống truyền động transmission tự động, transmission điện (electric transmission), và transmission lai (hybrid transmission).
Cái dòng xe Aurus của Nga, mà Putin đi, hệ thống transmission của nó là do bọn này chế tạo cung cấp cho NAMI, tên của transmission là 9-speed KATE R932 automatic. Nó đây này
View attachment 6095892

Video của nó cái transmission này đây
KATE R932 9 speed automatic transmission EN
Theo tôi biết thì không ít xe của hãng Avtovaz cũng dùng hệ thống transmission của hãng này.
Công ty này tham gia cả nghiên cứu khoa học, R/D, phát triển sản phẩm, sản xuất thử nghiệm và sản xuất hàng loạt. Có thể đây là công ty duy nhất của Nga làm hộp số tự động không chừng, nhưng tôi không quan tâm quá nhiều đến hộp số tự đông, lý do là ở đầu ra, đoạn tôi viết dưới cùng kia

Bác nào ở Nga có thể cho biết rõ hơn về hộp số tự động

Thực ra vấn đề lớn nhất là đầu ra. Hộp số tự động phổ biến ở Mỹ, nhưng ở châu Âu, ở Tây Âu thì không phổ biến. Ví dụ cụ thể chỗ tôi, hộp số manual vẫn chiếm ưu thế. Bạn tôi từ Mỹ sang thuê xe ô tô đi phải nói rõ là dùng xe tự động, và nhiều trường dạy lái xe, không phải trường nào cũng có xe tự động. Còn các người dạy lái xe mà làm freelancer thì phần lớn là hộp số manual
Bác ở đất nước văn minh nào mà hộp số manual chiếm ưu thế. Nhìn vào là biết trình độ Nga đang đứng chỗ nào trên bản đồ thế giới.
 

quần rách

Xe máy
Biển số
OF-756688
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
80
Động cơ
49,362 Mã lực
Tuổi
43
Bác ở đất nước văn minh nào mà hộp số manual chiếm ưu thế. Nhìn vào là biết trình độ Nga đang đứng chỗ nào trên bản đồ thế giới.
Khoa học có nhiều mặt. Nhìn vào cái hộp số để biết về trình độ của Nga thì thôi khỏi phản biện với cụ. Chờ cụ lên vũ trụ được đi đã
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Vừa hỏi ông anh xã hội:, số liệu cách đây 1 vài năm.
EDI: thứ 38
IDI: thứ 45
 

Thanhrosa

Xe tải
Biển số
OF-761523
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
463
Động cơ
71,837 Mã lực
Em chém gió tí.
Lịch sử nước Nga luôn áp dụng vào thực tế đầu tiên các công nghệ tiên tiến. Nhưmng thời gian áp dụng ngắn do các khó khăn, rối loạn về kinh tế, chính trị nội bộ nước Nga.
Kết quả đến khi bắt đầu đánh nhau lớn thì Nga luôn tụt hậu về kỹ năng thực chiến.
Ví dụ: LX là nước biên chế quân đoàn xe tăng thiết giáp đầu tiên. Cũng là nước có quân đoàn đổ bộ đường không đầu tiên.
LX dậy cho người Đức những kiến thức vỡ lòng này.
Nhưng chính LX lại từ bỏ biên chế quân đoàn tăng cơ giới vì kinh nghiệm thực chiến đặc thù ở chiến trường Tây Ban Nha.
Giống như hiện nay, Nga tham gia vào Syria. Và kinh nghiệm đánh nhau nhỏ lẻ đặc thù chiến tranh du kích lại lên ngôi ở Nga.
Thể hiện ở số sỹ quan thực chiến ở Syria được nắm quyền. Cũng như các phát minh vũ khí mới có xu hướng phục vụ chiến tranh du kích: UAV, robot chiến đấu hạng nhẹ, pháo phản lực mini, xe bán tải vũ trang...
Nếu quá sa đà vào chiến tranh du kích. Đến một lúc nào dfos quân Nga sẽ quên cách đánh lớn với các siêu cường.
Người Mỹ đã từng bị, và bây giờ tích cực sửa sai.
LX năm 1941 đã thua học trò Đức bởi chính bài đã dậy vỡ lòng cho các chỉ huy Đức.
Nguồn lực đầu tư cho quân đội là có hạn. Với cường quốc như Nga, ưu tiên vẫn là đại chiến. Nếu nghiêng quá nhiều về đánh lẻ du kích là thất bại với Mỹ, TQ
Đại chiến với Nga bây giờ là cứ thụt hột nhân vào thôi. Đánh dàn trải với vũ khí thông thường thì nền kinh tế Nga chịu được mấy hồi. Nga cũng chả đủ tài lực như bọn Tàu mà đẩy sản lượng quốc phòng lên vèo vèo nữa. Một cái tàu chiến chắc phải đóng cả chục năm. Nước Nga tư bản hiện nay là nước Nga nhưng cũng thích dùng tiếng Anh, khoái twitter, youtube, Bám theo sự phát triển chung của thế giới. Không phải như Liên Xô ngày xưa. Cứ nhìn mấy lô vaccine Nga mà viết toàn tiếng Anh khắc thấy
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Nó có quá quan trọng, quá đắt so với những gì đạt được ko ?
Hiện tại đánh giá thì khó, trc mắt 2 thằng tự bóp zái nhau. Dân chúng thì ít quan tâm, chỉ quan tâm đến $,€, hàng năm đi lao động nước ngoài cũng mang đc khoảng 15 tỏi về đóng gạch.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bác ở đất nước văn minh nào mà hộp số manual chiếm ưu thế. Nhìn vào là biết trình độ Nga đang đứng chỗ nào trên bản đồ thế giới.
Tôi chỉ nói đúng sự thật thôi. Tôi ở nước nào (ở thời điểm hiện nay) mọi người trong này đã biết rồi, nhất là lúc tôi bàn với bác Catmatpat ấy.
Ở bên tôi hộp số manual vẫn chiếm ưu thế. Sau này thì hộp số tự động sẽ tăng dần lên, nhất là các lái xe Uber ngày càng dùng hộp số tự động. Bằng lái xe bên này, nếu bác thi lái xe lấy bằng lái với hộp số manual, thì được phép lái cả xe manual lẫn automatic. Nếu bác thi với hộp số automatic thì chỉ được lái xe automatic. Sau 6 tháng (bây giờ hình như rút còn 3 tháng), bác phải học tiếp 7h lái xe với hộp số manual nữa (không cần thi) thì sẽ được lái với hộp số manual

Chẳng có gì mà văn minh hay không cả. Nếu cứ dựa vào những thứ kiểu đó để đánh giá văn minh thì TQ văn minh nhất thế giới. Bác sang TQ xem họ mua bán, thanh toán, kinh doanh, hành chính thế nào. Cá nhân tôi thì thích dùng manual hơn, vì tôi kiểm soát được, nhưng vợ tôi lại thích automatic, chiều vợ nên xài automatic
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là video ở nước San Marino, một quốc gia trong Italy, nền cộng hòa cổ nhất thế giới, đã mở cửa trở lại. Ngày 12/4, đất nước này đã nhận lô chuyển giao Sputnik V cuối cùng vào ngày 12/4 để nhằm mục đích hoàn thành tiêm chủng 100% dân số. Hiện nay thì có khoảng 1/3 dân số của họ đã nhận ít nhất 1 liều? (theo link dưới)

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Khặc, báo Euro News đưa tin, công ty du lịch Na uy Norwegian travel agency World Visitor đã tổ chức du lịch vaccine đến Nga cho dân Đức và Na uy. Đại lý du lịch Đức German travel agency Fit Reisen (or "Fit Travel") cũng bắt đầu dịch vụ này

Với € 1.199, bạn có thể thực hiện hai chuyến đi trong một tháng, mỗi chuyến một liều. Với 2,999 €, khách hàng có thể tận hưởng kỳ nghỉ sang trọng kéo dài 22 ngày trong một khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe của Nga, với một sự thoải mái khi bắt đầu và kết thúc chuyến đi.
Một lựa chọn thứ ba bao gồm một chuyến đi đến một khách sạn spa ở Thổ Nhĩ Kỳ, với việc nghỉ ngơi tại sân bay Moscow, nơi sắp có một trung tâm tiêm chủng ở nhà ga.

Khoảng 50 người Đức vừa bay đến Matxcơva từ Frankfurt vào tối thứ Năm để tiêm mũi vắc xin Sputnik V đầu tiên của Nga trong khuôn khổ chuyến tham quan vắc xin do văn phòng điều hành tour châu Âu của Đức tổ chức (German office of European Tour Operators. )

Trong chuyến đi ba đêm, khách du lịch sẽ được phòng khám tư nhân của Nga tại một khách sạn tiêm vắc xin và kết hợp với việc tham quan Moscow. "Rất nhiều người Đức muốn đến Moscow để tiêm phòng và kết hợp chuyến đi với kỳ nghỉ hoặc với các chương trình văn hóa, vì vậy nó hoạt động," Hans Blank, một nhà tổ chức tour du lịch cho biết.

Đối với nhà phát triển phần mềm 46 tuổi đến từ Stuttgart, Uwe Keim, tiêm chủng ở Nga là lựa chọn duy nhất hiện có sau khi Serbia ngừng tiêm chủng cho người nước ngoài. Keim nói: “Ở Đức, tôi thấy rằng việc tiêm vắc-xin thông thường sẽ mất khoảng 5 đến 10 tháng trong tương lai, vì vậy nó quá lâu đối với tôi.


Germans Visit Moscow For Sputnik V Vaccines
A group of German tourists travelled to Russia on Friday to get vaccinated against the coronavirus amid vaccine shortages in Europe.

What is vaccine tourism and which European travel companies are offering trips?

 

Thanhrosa

Xe tải
Biển số
OF-761523
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
463
Động cơ
71,837 Mã lực
Khặc, báo Euro News đưa tin, công ty du lịch Na uy Norwegian travel agency World Visitor đã tổ chức du lịch vaccine đến Nga cho dân Đức và Na uy. Đại lý du lịch Đức German travel agency Fit Reisen (or "Fit Travel") cũng bắt đầu dịch vụ này

Với € 1.199, bạn có thể thực hiện hai chuyến đi trong một tháng, mỗi chuyến một liều. Với 2,999 €, khách hàng có thể tận hưởng kỳ nghỉ sang trọng kéo dài 22 ngày trong một khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe của Nga, với một sự thoải mái khi bắt đầu và kết thúc chuyến đi.
Một lựa chọn thứ ba bao gồm một chuyến đi đến một khách sạn spa ở Thổ Nhĩ Kỳ, với việc nghỉ ngơi tại sân bay Moscow, nơi sắp có một trung tâm tiêm chủng ở nhà ga.

Khoảng 50 người Đức vừa bay đến Matxcơva từ Frankfurt vào tối thứ Năm để tiêm mũi vắc xin Sputnik V đầu tiên của Nga trong khuôn khổ chuyến tham quan vắc xin do văn phòng điều hành tour châu Âu của Đức tổ chức (German office of European Tour Operators. )

Trong chuyến đi ba đêm, khách du lịch sẽ được phòng khám tư nhân của Nga tại một khách sạn tiêm vắc xin và kết hợp với việc tham quan Moscow. "Rất nhiều người Đức muốn đến Moscow để tiêm phòng và kết hợp chuyến đi với kỳ nghỉ hoặc với các chương trình văn hóa, vì vậy nó hoạt động," Hans Blank, một nhà tổ chức tour du lịch cho biết.

Đối với nhà phát triển phần mềm 46 tuổi đến từ Stuttgart, Uwe Keim, tiêm chủng ở Nga là lựa chọn duy nhất hiện có sau khi Serbia ngừng tiêm chủng cho người nước ngoài. Keim nói: “Ở Đức, tôi thấy rằng việc tiêm vắc-xin thông thường sẽ mất khoảng 5 đến 10 tháng trong tương lai, vì vậy nó quá lâu đối với tôi.


Germans Visit Moscow For Sputnik V Vaccines
A group of German tourists travelled to Russia on Friday to get vaccinated against the coronavirus amid vaccine shortages in Europe.

What is vaccine tourism and which European travel companies are offering trips?

Việt Nam sắp mở cửa thí điểm hộ chiếu vaccine ở Quảng Nam. Nên chăng mở thêm tour khuyến mãi cho mỗi du khách châu Âu thêm 1 mũi Astra Zeneca để kích cầu ;))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty "SMM" đã giao cần trục cảng (portal crane) thứ hai "Strizh" cho Kazakhstan
1618747982613.png

Các chuyên gia của Tập đoàn công ty SMM, theo một thỏa thuận cung cấp đã ký kết trước đó, đã đưa vào vận hành một cần trục cổng Strizh với hệ thống cần có khớp nối của công ty khai thác và luyện kim Kazzinc, một trong những nhà lãnh đạo về luyện kim màu ở Kazakhstan. được sản xuất và lắp đặt theo đúng tài liệu kỹ thuật hợp đồng và được Khách hàng chấp nhận đưa vào vận hành.

Cần trục cổng Strizh là một thiết bị xếp dỡ phổ biến được thiết kế để xử lý hàng hóa tổng hợp, hàng rời và hàng rời. Tại xí nghiệp, thiết bị được vận hành theo chế độ gắp ở các thao tác công nghệ sau: nạp nguyên liệu hoá chất, cũng như dỡ clinker được làm lạnh bằng không khí đến 60 ° C từ các đơn vị làm lạnh đặc biệt.

Tải trọng nâng tối đa của cần trục ở chế độ móc là 20 tấn, ở chế độ ngoạm - 10 tấn. Khoảng cách bùng nổ tối đa là 30 mét.

Hiệu suất cao và độ tin cậy của thiết bị nâng SMM, được khẳng định bằng việc vận hành thành công trong 10 năm của chiếc cẩu Strizh đầu tiên được giao cho doanh nghiệp vào năm 2010, dẫn đến việc ký kết một hợp đồng mới.

Năng lực sản xuất tăng lên sẽ cho phép khách hàng tăng đáng kể khối lượng trung chuyển và tăng cường độ xếp dỡ hàng hóa.

Tài liệu tham khảo:

Kazzinc là một công ty luyện kim của Kazakhstan, nhà sản xuất chính về kẽm, chì, đồng và kim loại quý.



------------------------------------------------------------------------------------------

ChTZ ra mắt sản xuất container đường biển (sea containers)
1618748435602.png

Là một phần của chương trình đa dạng hóa sản xuất, ChTZ-URALTRAK LLC (là một phần của Công ty Cổ phần Concern Uralvagonzavod thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec) bắt đầu làm chủ việc sản xuất container đường biển phổ thông. Doanh nghiệp đã sản xuất nguyên mẫu đầu tiên của sản phẩm, đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra của nhà máy một cách thành công.

Ngày nay, ChTZ-URALTRAK LLC đang tích cực thực hiện các dự án mới có thể mang lại doanh thu bổ sung cho doanh nghiệp. Một trong những lĩnh vực đầy hứa hẹn là sản xuất các công-te-nơ phổ thông để vận chuyển đường biển. Điều này là do nhu cầu vận chuyển container các lô hàng nhỏ tăng lên trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

Sự gia tăng sản lượng thiết bị và sản phẩm làm đường theo đơn đặt hàng quốc phòng của nhà nước và hợp tác quân sự-kỹ thuật, cũng như các động lực kinh tế tích cực chung của năm ngoái, giúp ChTZ có thể tăng cường sản xuất hiện có với các đơn đặt hàng bổ sung. . Nhớ lại rằng đến cuối năm 2020, ChTZ đã đi vào hoạt động ổn định và có kết quả tài chính khả quan: tổng doanh thu của doanh nghiệp vượt 40% so với các chỉ tiêu của năm 2019 .-

Chúng tôi ước tính lượng cầu của thị trường nội địa đối với container 40 feet đường biển cho năm nay là 1.000 chiếc. Đây là một thị trường đầy hứa hẹn với nhiều khách hàng lớn. Tôi chắc chắn rằng việc sản xuất này sẽ giúp ích rất nhiều cho ChTZ, - đạo diễn cho biết. Vladimir Lebedev, Tổng giám đốc ChTZ-URALTRAK LLC.

Một khu vực đặc biệt để sản xuất các thùng chứa đã được đưa ra tại xưởng hàn để sản xuất máy kỹ thuật tại ChTZ; một đội gồm mười thợ hàn và thợ nối đang làm việc tại đây. Các chuyên gia đã trải qua khóa đào tạo chuyên môn bổ sung, vì các container phải tuân thủ các yêu cầu của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga, bao hàm các tiêu chuẩn đặc biệt về hàn và vật liệu được sử dụng. Đối với phần mới, máy hàn bán tự động mới được mua để hàn kim loại mỏng.

Nguyên mẫu đầu tiên của công-te-nơ đã được thử nghiệm về độ bền và khả năng chống thấm nước: những thử nghiệm tại nhà máy như vậy là cần thiết để xác định những thiếu sót có thể xảy ra của sản phẩm trước khi ký kết hợp đồng với người tiêu dùng. Vào cuối tháng 5, dự kiến sẽ sản xuất thêm ba mẫu thử nghiệm công-te-nơ, để họ hoàn thiện công nghệ sản xuất và vận chuyển, để sau đó thiết lập sản xuất hàng loạt ...


------------------------------------------------------------------------------------------

Việc sản xuất tàu thuyền có vỏ bằng polyethylene cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp bắt đầu ở vùng Yaroslavl
1618748114045.png

Bộ phận phát triển khu vực và hoạt động kinh tế đối ngoại của chính quyền khu vực cho biết tại thành phố Tutaev, vùng Yaroslavl, việc sản xuất thuyền cải tiến từ polyethylene áp suất thấp đang được thành lập. Báo cáo lưu ý rằng việc sản xuất tàu thuyền do Công ty Diesel làm chủ.

Các kỹ sư của công ty đã phát triển một mẫu thuyền dựa trên sự phát triển tiên tiến của thế giới và sự tư vấn của các chuyên gia từ Thanh tra Nhà nước đối với các loại thuyền nhỏ. Chiều dài của thuyền, tùy thuộc vào sự thay đổi, từ 5 m đến 12 m, thuyền có thể được trang bị động cơ gắn ngoài hoặc động cơ tĩnh có công suất khác nhau.

“Con thuyền hóa ra có chức năng: nó không sợ bị ăn mòn và hư hại khi neo đậu vào những bến không có người lái, không cần sơn và chịu được sóng,” thông điệp viết.

Công ty có kế hoạch tích cực quảng bá tàu thuyền ra thị trường nước ngoài. Những chiếc thuyền mới sẽ được sản xuất, bao gồm cả trên lãnh thổ của sự phát triển tiên tiến "Tutaev".

В Тутаеве строят катер из полиэтилена


------------------------------------------------------------------

Được xây dựng tại xưởng đóng tàu phía Đông "Grachonok" đã đi đến nơi phục vụ
1618748332442.png

Chiếc xuồng chống phá hoại thứ sáu thuộc dự án 21980 "Grachonok" đã rời xưởng đóng tàu "Vostochnaya Verf" và đi đến căn cứ.

Giấy chứng nhận nghiệm thu xuồng chống phá hoại được ký vào ngày 29 tháng 12 năm 2020. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho con thuyền trong quá trình vận chuyển, người ta quyết định để nó "trú đông" trong lãnh thổ của Xưởng đóng tàu phía Đông, và gửi nó đến nơi phục vụ vào mùa xuân, khi băng tan.

1618748348653.png

Ông Sergey Bakanev, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vostochnaya Verf cho biết: “Chúng tôi chúc đội Rook có một chuyến hành trình vui vẻ đến căn cứ và khi đến nơi, sẽ được phục vụ thoải mái trên con tàu mới.
1618748361667.png

Chiều dài và chiều rộng của thuyền lần lượt là 31 và 7,4 mét. Lượng choán nước - 138 tấn, tốc độ - 24 hải lý / giờ. "Grachata" nhằm mục đích bảo vệ các vùng nước và chống lại những kẻ phá hoại dưới nước. Chúng được trang bị buồng áp lực, phương tiện dưới nước không người lái điều khiển từ xa "Marlin-350" với tổ hợp nghiên cứu và tìm kiếm "Kalmar". Tổng cộng, công ty đã đóng 6 chiếc thuyền của dự án này.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Việt Nam sắp mở cửa thí điểm hộ chiếu vaccine ở Quảng Nam. Nên chăng mở thêm tour khuyến mãi cho mỗi du khách châu Âu thêm 1 mũi Astra Zeneca để kích cầu ;))
Chỉ có những nước có khả năng sản xuất vaccine mới làm được cái trò này, VN lấy đâu ra nguồn cung? Nếu VN tự sản xuất được vaccine thì hãy nói chuyện
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
SIBUR đã phát triển một thành phần độc đáo để truyền khả năng chống cháy (fire resistance) cho vật liệu xây dựng (building materials)
Các chuyên gia của NIOST (bộ phận R & D của SIBUR) đã hoàn thành công việc tạo ra chất chống cháy polyme, cần thiết cho sản xuất vật liệu cách nhiệt và đáp ứng các yêu cầu cao nhất về an toàn và thân thiện với môi trường. Sự phát triển của các nhà khoa học SIBUR không thua kém gì các công ty tương tự đến từ Châu Âu và Châu Á và được Rospatent đưa vào danh sách TOP-10 phát minh của Nga năm 2020.

Tổng lượng tiêu thụ chất chống cháy ở Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga là khoảng 15.000 tấn mỗi năm. Trong số này, 1.040 tấn là nhu cầu từ các nhà sản xuất Nga, và cho đến nay gần như toàn bộ khối lượng này đang được nhập khẩu. Các đợt giao hàng đầu tiên của chất chống cháy trong nước dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 2 năm nay và trong tương lai sẽ nâng khối lượng của chúng lên 4.500 tấn mỗi năm.

Polymer chống cháy là một thế hệ mới của phụ gia "chữa cháy" đặc biệt được sử dụng trong sản xuất polystyrene có thể mở rộng và ép đùn (PSV và EPS). Ngoài thực tế là vật liệu cách nhiệt tòa nhà được làm từ vật liệu với các chất phụ gia tương tự có khả năng chống cháy, nó cũng hoàn toàn an toàn cho con người và môi trường. Vladimir Bushkov, Tổng giám đốc NIOST, cho biết: “Cho đến nay, Nga vẫn chưa có sản phẩm chống cháy cho polystyrene của riêng mình. - Thế hệ trước của chất phụ gia này nằm trong danh sách các chất có thể bị cấm sử dụng trong những năm tới. Nhật Bản đã đưa ra các hạn chế tương tự vào năm 2014; vào năm 2021, lệnh cấm tương tự dự kiến sẽ được áp dụng tại EU. Đồng thời, giải pháp thay thế duy nhất cho đến nay là sản phẩm,vốn chỉ được sản xuất bởi hai công ty trên thế giới theo giấy phép của Mỹ, trên thực tế là độc quyền, với tất cả những rủi ro sau đó. Phải mất thời gian để phát triển giải pháp của chúng tôi và tối ưu hóa chi phí của nó, nhưng cuối cùng chúng tôi đã có được một sản phẩm cạnh tranh. Giờ đây, SIBUR đã sẵn sàng không chỉ loại trừ sự phụ thuộc của các nhà sản xuất polystyrene của Nga vào việc nhập khẩu chất chống cháy, chúng tôi còn nhìn thấy tiềm năng xuất khẩu. "

Marat Avetisov, Giám đốc Kinh doanh của PiOS SIBUR cho biết: “Trên thực tế, những lô chất làm chậm cháy đầu tiên đã được xử lý tương đồng tại các cơ sở của SIBUR-Khimprom, cũng như tại một số khách hàng tiềm năng khác ở các quốc gia khác nhau. - Các chuyên gia của công ty đã tích cực tham gia thử nghiệm các phiên bản trung gian của sản phẩm ở giai đoạn tìm kiếm công thức tối ưu. Một mặt, nó cung cấp phản hồi nhanh chóng trong quá trình thử nghiệm và thúc đẩy quá trình phát triển nói chung. Mặt khác, song song đó, việc sản xuất PSV đã được gỡ lỗi bằng việc sử dụng một thành phần mới, và bây giờ việc ra mắt sẽ không mất nhiều thời gian. " Ngoài ra, trong khuôn khổ dự án, chúng tôi đã phát triển sản phẩm của riêng mình, không có chất tương tự có sẵn trên thị trường, nhãn hiệu copolymer vinyl cao (SBS), là một trong những thành phần quan trọng trong việc tạo ra chất chống cháy.Sản xuất của nó đã được làm chủ tại một doanh nghiệp SIBUR khác - Voronezhsintezkauchuk JSC. Tổng cộng, trong quá trình tạo ra một sản phẩm mới, công ty đã nộp 5 đơn đăng ký sáng chế, đã vượt qua vòng kiểm tra thành công và đã được công bố.

Bảng thông tin:

SIBUR là một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp hóa dầu của Nga và là một trong những công ty toàn cầu lớn nhất trong lĩnh vực này với hơn 23 nghìn nhân viên. Mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc độc đáo cho phép SIBUR tạo ra các sản phẩm có tính cạnh tranh cao được sử dụng trong hàng tiêu dùng và ô tô, xây dựng, năng lượng, hóa chất và các ngành công nghiệp khác ở 90 quốc gia trên thế giới.

Công ty cố gắng trở thành những người dẫn đầu trong lĩnh vực R & D sản phẩm, đổi mới công nghiệp và công nghệ. SIBUR có ba trung tâm R&D của riêng mình - NIOST, PolyLab và Trung tâm Elastomers, sử dụng khoảng 250 chuyên gia khoa học. Công ty sở hữu hơn 170 bằng sáng chế và hơn 160 đơn đăng ký phát minh ở Nga và nước ngoài. Danh mục R&D đang hoạt động bao gồm khoảng 100 dự án, trong đó có 36 dự án mới bắt đầu vào năm 2020. Riêng trong hai năm 2019 và 2020, khoảng 40 dự án đã được giới thiệu và chuyển giao thực hiện (tối ưu hóa công nghệ, phát triển thương hiệu, sản phẩm mới).

Polystyrene có thể mở rộng (PSV) là một sản phẩm trùng hợp styrene, được sử dụng tích cực trong xây dựng để sản xuất tấm cách nhiệt (xốp), các yếu tố trang trí, đóng gói thiết bị gia dụng và hộp cá. Vật liệu có đặc tính cách nhiệt và cách âm cực tốt, khả năng chống sốc cao, chống rung, cản sáng, chống nước và bụi, chịu lực trong quá trình xử lý vật lý.



----------------------------------------------------

Kondaneft đưa vào hoạt động phòng thí nghiệm phân tích hóa học mới
1618749747695.png

Công ty Kondaneft, thuộc tổ hợp sản xuất dầu của NK Rosneft, đã đưa vào vận hành phòng thí nghiệm phân tích hóa học thử nghiệm hiện đại tại điểm nghiệm thu Demyanskoye (vùng Tyumen). Phòng thí nghiệm tĩnh mới sẽ đảm bảo kiểm soát chất lượng dầu và khí đốt từ các mỏ của cụm Erginsky.Phòng thí nghiệm mới được trang bị các phòng phân tích để kiểm tra dầu khí. Các chuyên gia cung cấp dịch vụ kiểm soát chất lượng dầu suốt ngày đêm, kiểm tra xem nó có tuân thủ các tiêu chuẩn GOST hiện hành và các tiêu chuẩn cao của Rosneft hay không. Thiết bị thí nghiệm cho phép kiểm tra dầu và đưa ra kết quả về các chỉ số chính, bao gồm hàm lượng của các hợp chất khác nhau, muối clorua và tạp chất cơ học, phần khối lượng của nước, tỷ trọng, thành phần phân đoạn, độ nhớt động học, hàm lượng lưu huỳnh và hydro sunfua. Các phương tiện lưu trữ riêng biệt được cung cấp để lưu trữ thuốc thử, thiết bị dự phòng và các vật liệu cần thiết để kiểm soát phân tích.

Phòng thí nghiệm được đưa vào danh sách những người được công nhận của Cơ quan Công nhận Nga. Trong quá trình chứng nhận, các chuyên gia ghi nhận trình độ cao của nhân viên phòng thí nghiệm trong việc thực hiện các phương pháp thử nghiệm và đo lường, cũng như kỹ năng làm việc với các thiết bị phân tích tinh vi. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng phòng thí nghiệm đáp ứng tất cả các yêu cầu về an toàn công nghiệp và môi trường.

Việc ghi tên vào sổ đăng ký của những người được công nhận là điều kiện tiên quyết để đưa dầu thương mại vào hệ thống đường ống dẫn dầu chính. Việc công nhận phòng thí nghiệm, ngoài việc giảm chi phí và tối ưu hóa nội bộ của doanh nghiệp, còn có thể cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho các tổ chức bên thứ ba, nếu cần.

tài liệu tham khảo

Cụm Erginsky bao gồm khu vực giấy phép Erginsky (một phần của trường Priobskoye), các trường Zapadno-Erginskoye, Kondinskoye, Chaprovskoye, Endyrskoye, cũng như Irtyshskoye (mở cửa vào năm 2018), nằm trong khu tự trị Khanty-Mansiysk - Yugra và ở vùng Tyumen.

Cụm được hình thành trên cơ sở tích hợp lĩnh vực cấp phép Erginsky với nhóm lĩnh vực Kondinsky. Tổng diện tích các khu vực được cấp phép là hơn 5 nghìn mét vuông. km.

Theo đặc tính của nó, dầu mỏ nhẹ, ít lưu huỳnh.

 

Thanhrosa

Xe tải
Biển số
OF-761523
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
463
Động cơ
71,837 Mã lực
Chỉ có những nước có khả năng sản xuất vaccine mới làm được cái trò này, VN lấy đâu ra nguồn cung? Nếu VN tự sản xuất được vaccine thì hãy nói chuyện
Đầy nước nó chuẩn bị như thế này rồi:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top