Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một buồng nổ mìn (shot blasting chamber) mới được đưa vào vận hành tại Nhà máy Sản xuất Đầu máy Điện (Electric Locomotive Manufacturing Plant)
Buồng nổ mìn được thiết kế và lắp đặt cho nhu cầu của khu liên hợp công nghiệp của Nhà máy, chuyên sản xuất đầu máy điện chở hàng và tàu điện chở khách ở vùng Sverdlovsk.
Một buồng cho 2 trạm làm việc được thiết kế để xử lý mài mòn thủ công thô các bộ phận của thiết bị đường sắt. Trong quá trình xử lý, các yếu tố rỉ sét, cáu cặn, dấu vết của sơn và lớp phủ vecni được loại bỏ khỏi bề mặt. Các vật dụng cần làm sạch có kích thước 9 × 3,2 × 2 m, trọng lượng đạt 17 tấn.

1611523358216.png


Buồng nổ bắn SPK GROUP mới có kích thước 12 × 6 × 6 m, được trang bị một cổng để đi qua sản phẩm và hai cửa bảo dưỡng. Sản phẩm được chuyển vào bên trong buồng trên một xe đẩy đặc biệt. Để thu thập, phân tách và lưu trữ chất mài mòn, một bộ thiết bị cho hệ thống thu hồi vết bắn được cung cấp.
Một tính năng của buồng nổ này là sự hiện diện của các phòng trưng bày trên tường, nhờ đó người vận hành có thể xử lý các vật phẩm có kích thước lớn.

------------------

Sinara - Transport Machines đã sản xuất 14 đoàn tàu dọn tuyết cho Đường sắt Nga (Russian Railways) vào năm 2020
1611523447495.png


RPM Group (một phần của Sinara - Transport Machines nắm giữ) đã hoàn thành đầy đủ kế hoạch năm 2020 về việc sản xuất 14 đoàn tàu tự hành dọn tuyết PSS-1K cho Công ty Cổ phần Đường sắt Nga.

Đầu máy toa xe này được sử dụng để dọn tuyết khỏi đường ray, bao gồm cả lối rẽ và cổ xe, chất tuyết vào thân của nó, sau đó là dỡ hàng ở những nơi được chỉ định. Đoàn tàu PSS-1K được sản xuất tại nhà máy Vereshchaginsky "Remputmash" từ năm 2013 và đang có nhu cầu, xí nghiệp đã sản xuất 154 chiếc loại thiết bị này.

Thiết bị được sử dụng tại các tuyến đường sắt phía Bắc, Viễn Đông, Sverdlovsk, Tây Siberi và các tuyến đường sắt khác của Nga để dọn tuyết, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong việc đảm bảo an toàn giao thông tàu hỏa.

Xe lửa cày tuyết PSS-1K bao gồm một toa đầu mối, hai toa gondola trung gian và một đầu cuối, một phần lực kéo và năng lượng của TPP. Chiều rộng tối đa của dải tuyết được làm sạch bởi rôto bộ nạp là 2,4 mét và với các cánh bên mở - 5,3 mét, chiều cao tối đa của lớp tuyết được dọn sạch là 0,8 mét. Sức chứa tối đa của toàn bộ đoàn tàu là 460 mét khối tuyết, và sức chở tối đa là 180 tấn. Công suất thiết kế của rôto bộ nạp lên đến 1200 mét khối một giờ.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau tổng thống Argentina Alberto Fernandez, đến lượt Phó tổng thống Argentina Cristina Fernández de Kirchner đã tiêm vaccine Sputnik V, có vẻ báo phương Tây đăng tin này hơi chậm


Coronavirus en la Argentina: Cristina Kirchner recibió la vacuna Sputnik V

COVID-19: La vicepresidenta argentina Cristina Fernández recibe la vacuna rusa Sputnik V

1611524222671.png




Video
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bất ngờ quá, sao Fortuna xây được ở đây nhỉ? Vì cái tàu này chuyên đặt ống ở độ sâu dưới 30m, còn trên 30m là 1 cái tàu khác tên là akademik cherskiy cơ mà nhỉ, tàu này chỉ hỗ trợ thôi. Hơn nữa nó vừa bị trừng phạt, dù cho Fortuna và Nga không sợ, nhưng các nước EU chẳng sun vòi hết, đâu còn ai dám ra hỗ trợ. Muốn xây thì phải thực hiện hoán đổi, để cho các tàu Nga thay thế cho các tàu EU ra hỗ trợ chứ? Sao chưa gì đã làm được ngay rồi?

Fortuna tiếp tục xây dựng Nord Stream 2 ở vùng biển Đan Mạch
1611526448198.png


Nhà điều hành dự án cho biết tàu Fortuna đã tiếp tục đặt Nord Stream 2 ở vùng biển Đan Mạch .
"Công việc đang được tiến hành theo đúng các phê duyệt đã nhận được", công ty cho biết thêm.

Nord Stream 2 dự kiến xây dựng hai chuỗi đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí một năm từ bờ biển Nga qua Biển Baltic đến Đức. Dự án bị phản đối tích cực bởi Hoa Kỳ, quốc gia đang quảng bá khí đốt tự nhiên hóa lỏng của mình sang châu Âu, cũng như Ukraine và một số nước châu Âu. Vào tháng 12 năm 2019, Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với đường ống dẫn khí đốt, kết quả là tàu Allseas của Thụy Sĩ buộc phải ngừng hoạt động. Đồng thời, phía Nga cũng nhiều lần nhấn mạnh việc xây dựng đường ống đáp ứng lợi ích của người tiêu dùng châu Âu và theo đuổi các mục tiêu kinh tế thuần túy.

Fortuna resumes construction of Nord Stream 2 in Danish waters
"Фортуна" возобновила строительство "Северного потока — 2" в водах Дании


----------------------

Nord Stream 2 says pipe-laying vessel has started work in Danish waters


Nord Stream 2 cho biết tàu đặt ống đã bắt đầu hoạt động ở vùng biển Đan Mạch
Một tàu đặt ống đã bắt đầu hoạt động ở vùng biển Đan Mạch trước khi nối lại xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2, tập đoàn đứng sau dự án cho biết hôm Chủ nhật, trong bối cảnh áp lực từ Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu phải dừng lại.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ai cập dự định cấp phép, đăng ký 3 vaccine trong những ngày tớ: vaccine Sputnik V, Astrazeneca/Oxford, vaccine Trung Quốc (chả nhớ tên gì, hình như là Sinopharm). Còn Pakistan thì đã chấp thuận 3 vaccine này

Pakistan chấp nhận vaccine Sputnik V
Dawn: Пакистан одобрил применение российской вакцины "Спутник V"

Egypt to register Russian vaccine against COVID-19
Египет зарегистрирует российскую вакцину от COVID-19

 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
1. Biểu tình thì phải đăng ký, chỉ rõ lộ trình, kế hoạch, etc. được phép thì mới làm chứ. Tự dưng ra đường thì toi à, cản trở cả xã hội đang hoạt động. Ở tây này cũng vậy thôi, lịch biểu tình luôn được thông báo trước, để người dân còn chuẩn bị, tổ chức cuộc sống, các cơ sở sản xuất biết mà lên kế hoạch. Ở chỗ tôi, cứ nghe lịch thấy biểu tình, nhất là biểu tình lớn chút, là mệt, đi lại thế nào cũng vất vả hơn hẳn, nhiều lúc phát bực.

2. Dù là biểu tình được phép, nhưng cảnh sát hay nói chung là các lực lượng trật tự luôn phải có mặt, sẵn sàng trấn áp các hành động quá khích, vì nó rất dễ biến chứng thành bạo loạn, đập phá. Ở Pháp, Đức thì ít hơn, ở Anh, Mỹ thì phá hoại, hôi của rất hay xảy ra. Có những vụ lớn như vụ Los Angeles năm 1992, vệ binh quốc gia đã bắn chết 63 người, và có gần 2400 người bị thương, hơn 12.000 người đã bị bắt. Đó là con số chính quyền Mỹ công bố, nhưng sự thật có thể lớn hơn nhiều. Vụ quốc hội Mỹ vừa rồi, có vài người chết chưa là gì về mặt thảm khốc, dù ý nghĩa biểu tượng thì lớn hơn

Ở Pháp, thì kể từ khi áo vàng phá hoại ở Khải hoàn môn, đại lộ Champs-Elysée thì họ đã bị chính quyền cấm không được phép biểu tình ở đó nữa, phải dọn đi nơi khác biểu tình.

3. Bất kể biểu tình nào ở phương Tây này, không bao giờ có yếu tố nước ngoài, họ không chấp nhận nước ngoài can thiệp vào nội bộ của họ. Chú nước ngoài nào mà đi phát bánh cho người biểu tình, hay đại sứ quán nước nào mà lên tiếng hay thông tin các tuyến phố biểu tình hay gì gì đó là toi ngay. Biểu tình kiểu đó không bao giờ được chấp nhận. Những gì phương Tây làm với nước khác, họ không bao giờ cho phép xảy ra với họ, không bao giờ chấp nhận nước khác làm thế với họ.
Dạng biểu tình và nhân vật chính trị kiểu như Navalny không bao giờ được chấp nhận ở nước họ, nhưng họ dùng dạng này để can thiệp vào nội bộ chính sự, vào hệ thống chính trị nước khác

Nga cho phép biểu tình, nhưng cấm biểu tình kiểu này là bình thường, giống phương Tây.
Như vậy là Nga cũng muốn noi gương phương Tây trong cách đối xử với những người biểu tình. Phương Tây ở đây muốn đề cập tới Mỹ và các nước Tây Âu.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có vẻ như Nga đang chuẩn bị đăng ký ở Ấn Độ. Hôm nay, đại sứ Ấn Độ tại Nga Venkatesh Varma đã tiêm vaccine Sputnik V. Các phóng viên phương tây tại Nga tiếp tục tiêm vaccine này, hôm nay là phóng viên Na uy Jan Espen Kruse của Norwegian television company NRK đã tiêm.
Bên Italy hình như đang quan tâm đến vaccine này sau khi đại sứ Italy tại Nga tiêm nó, và sau khi nguồn cung Pfizer bị sụt giảm. Italy doạ kiện, ha ha tức cười quá. Ba Lan cũng đang doạ như vậy

Trong 3 hãng thông tấn duy nhất của phương Tây, AP, AFP, Reuters, không hiểu sao cái tin UAE chấp nhận vaccine Sputnik V lại chỉ được Reuters đăng, mà AFP và AP im lặng

UAE approves Russia's Sputnik V COVID-19 vaccine for emergency use

Russia’s Sputnik vaccine gets its first approval in the EU, greenlight from UAE amid ongoing trials

Mỹ chỉ có 1 trang CNBC đăng, vụ đại dịch này cho thấy thái độ của media cũng rất thú vị

Hiện có 13 nước đã chấp nhận vaccine Sputnik

Sputnik V vaccine to be registered in India


Indian Ambassador to Russia vaccinated with Sputnik V vaccine

A Norwegian journalist told how he was vaccinated with the Sputnik V vaccine

Correspondent of the Norwegian television company NRK in Russia Jan Espen Kruse told how he was vaccinated with the Russian vaccine Sputnik V
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Động cơ PD-35: khởi động dự án. Kết quả đầu tiên của công việc đã xuất hiện
Trong cuộc gặp gần đây giữa nguyên thủ quốc gia Vladimir Putin và Thủ tướng Mikhail Mishustin, tổng thống đã đặt ra nhiệm vụ: phải hoàn thành một chiếc máy bay với động cơ PD-35 vào năm 2027. Vladimir Vladimirovich vô cùng lo ngại về số phận của dự án này. Ông nói: “Cần phải hỗ trợ các nhà chế tạo động cơ trong việc đưa công việc này đến cùng.
View attachment 5829523

Về động cơ máy bay PD-35, từ điển bách khoa toàn thư nói rằng đây là động cơ phản lực cánh quạt có lực đẩy cực cao cung cấp 40 tấn khi cất cánh . Một số người nói một cách khô khan về sự phát triển này, chỉ ra rằng tốt hơn là không nên bay lên trên những đám mây, mà hãy cải thiện các động cơ hiện có. Những người khác đang phấn khích trước triển vọng của PD-35, lên tiếng trong kế hoạch rằng đây là một chiến thắng được mong đợi, tương tự như cây cầu Crimea, một thứ hoành tráng đến nỗi nó sẽ ngay lập tức đưa Nga lên trên một bậc so với các nhà chế tạo động cơ trên thế giới, những người thậm chí còn không nghi ngờ rằng công nghệ cao được sử dụng ở đây như thế nào.

Công việc tạo ra một động cơ mới đang tiến triển mạnh mẽ. Gần đây, dịch vụ báo chí của Technodinamika đã gửi một bức thư thông báo về việc bắt đầu phát triển các phần tử của hệ thống điều khiển PD-35. Các nhà thiết kế của công ty hiện đang nghiên cứu việc tạo ra bộ truyền động điện của cánh dẫn hướng đầu vào (electric drive of the inlet guide vane), có chức năng định vị các cánh máy nén đang quay (rotary compressor blades).

Động cơ mới được lên kế hoạch sử dụng trên phiên bản mở rộng của Il-96 . Hiện nay, máy bay được trang bị động cơ PS-90A do Nga sản xuất. Máy bay thân rộng bay hơn 9 nghìn km với 435 hành khách trên khoang.

Putin quan tâm đến điều gì trong việc đẩy nhanh quá trình phát triển PD-35? Có lẽ, trong sự yên tĩnh của các văn phòng thiết kế bí mật, một máy bay ném bom tầm xa đang được tiến hành?

https://zen.yandex.ru/media/zdorovayakulinaria/dvigatel-pd35-proekt-zapuscen-poiavilis-pervye-rezultaty-raboty-5ffe4eaafec2503c74fcf7e8
Tiếp về tiến độ động cơ PD-35 trong đoạn trích trên

UEC tạo ra các bộ phận từ vật liệu tổng hợp (composites) cho động cơ PD-35
View attachment 5855348

Trong quá trình tạo ra động cơ PD-35, United Engine Corporation (UEC) thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đang nghiên cứu chế tạo một cánh quạt (fan blade) làm bằng vật liệu polyme composite sử dụng công nghệ prereg và dệt 3D.

Để giảm thiểu rủi ro, UEC đã đưa ra quyết định phát triển hai hướng công nghệ: sơ chế phân lớp - vật liệu tổng hợp - bán thành phẩm - trong khuôn, sau đó là trùng hợp trong nồi hấp (công nghệ prereg) và hình thành khung cốt thép dệt ba chiều với quá trình ngâm tẩm tiếp theo dưới áp lực trong máy ép. định hình và trùng hợp (công nghệ dệt 3D - 3D weaving technology). Công nghệ mới đang được thử nghiệm với các kích thước của động cơ PD-14 (lưỡi cắt là 750 mm, không phải 1250 mm).

“Nhà phát triển chính của động cơ PD-35, UEC-Aviadvigatel JSC, đã thực hiện một lượng lớn công việc vào năm 2020 để phát triển công nghệ prereg, bao gồm thử nghiệm một quạt trình diễn như một phần của động cơ PD-14. Việc tạo ra công nghệ dệt 3D được giao cho nhà phát triển máy nén áp suất thấp của động cơ PD-35 - PJSC UEC-Saturn. Hiện tại, các phần tử tương tự về cấu trúc và bộ cánh quạt trình diễn hoạt động đã được sản xuất bằng công nghệ dệt 3D. Vào năm 2021, dự kiến sẽ thực hiện một loạt các thử nghiệm so sánh của các cánh quạt PMK được sản xuất bằng cả hai công nghệ ”, Yury Shmotin, Phó Tổng Giám đốc - Tổng Thiết kế của UEC cho biết.

Vào năm 2021, dự kiến sẽ phát hành tài liệu thiết kế hoạt động cho cánh quạt cánh quạt theo kích thước của động cơ PD-35, có tính đến kinh nghiệm thu được. Hiện đã bắt đầu chuẩn bị công nghệ sản xuất - đây là một bộ thiết bị, khuôn mẫu, dụng cụ cắt đặc biệt , v.v. Vào năm 2022, những mẫu đầu tiên của cánh quạt sẽ được thu được. Khi phát triển hai công nghệ, chỉ sử dụng nguyên liệu trong nước.

Việc bắt đầu sản xuất hàng loạt và khối lượng sản xuất có mối liên hệ chặt chẽ với các dự báo về việc thực hiện dự án PD-35; cũng có thể sử dụng công nghệ này trên phiên bản cập nhật của động cơ PD-14. Không loại trừ việc tổ chức sản xuất các bộ phận từ PCM và vì lợi ích của khách hàng bên thứ ba

Việc sử dụng các cánh quạt hợp âm rộng làm bằng vật liệu polyme composite trong thiết kế động cơ là điều kiện tiên quyết để thực hiện chương trình PD-35. Công nghệ tạo ra các cánh quạt composite polyme rất quan trọng - nó thuộc về lĩnh vực nghiên cứu hứa hẹn nhất và đáp ứng các yêu cầu cực kỳ cao về chất lượng và hiệu quả, nếu không nắm vững thì sẽ không thể đạt được các đặc tính cạnh tranh mục tiêu của động cơ đang được phát triển.

Tiếp đoạn trích trên, chi tiết hơn về PD-35

UEC tạo ra các bộ phận cho động cơ PD-35 từ vật liệu tổng hợp

1611608942336.png


Trong quá trình tạo ra động cơ PD-35, United Engine Corporation thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đang nghiên cứu sản xuất một cánh quạt từ vật liệu tổng hợp polyme bằng công nghệ prereg và dệt 3D. Các thử nghiệm so sánh của các sản phẩm được thực hiện bằng hai phương pháp được lên kế hoạch vào năm 2021.

Để giảm thiểu rủi ro, UEC đã quyết định phát triển hai hướng công nghệ: prereg xếp lớp, là vật liệu bán thành phẩm tổng hợp, thành khuôn sau đó được trùng hợp trong nồi hấp (công nghệ prepreg) và tạo thành khung cốt thép dệt ba chiều. sau đó ngâm tẩm dưới áp suất trong khuôn và trùng hợp (công nghệ dệt 3D). Công nghệ mới đang được thử nghiệm với các kích thước của động cơ PD-14 (kích thước lưỡi là 750 mm, không phải 1250 mm).

“Nhà phát triển chính của động cơ PD-35, UEC-Aviadvigatel JSC, đã thực hiện một lượng lớn công việc vào năm 2020 để phát triển công nghệ prereg, bao gồm thử nghiệm một quạt trình diễn như một phần của động cơ PD-14. Việc tạo ra công nghệ dệt 3D được giao cho nhà phát triển máy nén áp suất thấp của động cơ PD-35 - PJSC UEC-Saturn. Hiện tại, các phần tử tương tự về cấu trúc và bộ cánh quạt trình diễn hoạt động đã được sản xuất bằng công nghệ dệt 3D. Vào năm 2021, dự kiến sẽ thực hiện một loạt các bài kiểm tra so sánh phức hợp của các cánh quạt PMK được sản xuất bằng cả hai công nghệ ”, Yury Shmotin, Phó Tổng Giám đốc - Tổng Thiết kế của UEC JSC cho biết.

1611608968977.png


Vào năm 2021, dự kiến sẽ phát hành tài liệu thiết kế hoạt động cho cánh quạt cánh quạt theo kích thước của động cơ PD-35, có tính đến kinh nghiệm thu được. Hiện đã bắt đầu chuẩn bị công nghệ sản xuất - đây là rất nhiều thiết bị, khuôn mẫu, dụng cụ cắt đặc biệt , v.v. Năm 2022, những mẫu đầu tiên của cánh quạt sẽ được thu được. Khi phát triển hai công nghệ, chỉ sử dụng nguyên liệu trong nước.

Việc bắt đầu sản xuất hàng loạt và khối lượng sản xuất có mối liên hệ chặt chẽ với các dự báo về việc thực hiện dự án PD-35; cũng có thể sử dụng công nghệ này trên phiên bản cập nhật của động cơ PD-14. Không loại trừ việc tổ chức sản xuất các bộ phận từ PCM và vì lợi ích của khách hàng bên thứ ba.

1611608985623.png


Việc sử dụng các cánh quạt hợp âm rộng làm bằng vật liệu polyme composite trong thiết kế động cơ là điều kiện tiên quyết để thực hiện chương trình PD-35. Công nghệ tạo ra các cánh quạt composite polyme rất quan trọng - nó thuộc về lĩnh vực nghiên cứu hứa hẹn nhất và đáp ứng các yêu cầu cực kỳ cao về chất lượng và hiệu quả, nếu không nắm vững thì sẽ không thể đạt được các đặc tính cạnh tranh mục tiêu của động cơ đang được phát triển.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trung tâm Công nghệ Lượng tử (Center for Quantum Technologies) của Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcova (Moscow State University) ra mắt đường dây điện thoại lượng tử an toàn (secure quantum telephony line)
1611609458224.png


Trung tâm Công nghệ lượng tử của Đại học Tổng hợp Matxcơva đã đưa vào hoạt động một đường dây điện thoại lượng tử an toàn, sẽ kết nối 20 điểm thuê bao trên lãnh thổ của Đại học Bang Moscow. Khoảng cách tối đa giữa các vật là 50 km. Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.

Điện thoại cho phép trao đổi tin nhắn thoại, tập tin, liên lạc qua cuộc gọi video một cách an toàn.

Tạp chí trực tuyến về những đổi mới ở Nga " Stimul " ( https://stimul.online/articles/innovatsii/kvantovyy-zvonok-s-fizfaka/ ) viết về lịch sử và triển vọng phát triển dự án dựa trên cuộc phỏng vấn với người đứng đầu, giám đốc khoa học của Trung tâm Công nghệ lượng tử thuộc Khoa Vật lý của Đại học Tổng hợp Moscow (Center for Quantum Technologies of the Physics Faculty of Moscow State University), Sergei Kulik.

Trong quá trình thực hiện chương trình, một phân đoạn an toàn của mạng lượng tử sẽ được tạo ra giữa một số thuê bao nằm trên lãnh thổ của khuôn viên Đại học Bang Moscow trên Vorobyovy Gory. Đặc biệt, các điểm mạng sẽ được lắp đặt tại Khoa Vật lý, trong Tòa nhà chính và tại Trung tâm Công nghệ Lượng tử.

Năm 2021, mạng được bảo vệ lượng tử sẽ được tích hợp với mạng của công ty - nhà vô địch quốc gia Infotecs, và đến cuối năm sẽ hoàn toàn đưa vào vận hành thử nghiệm.


DỰA TRÊN NHIỀU NĂM NGHIÊN CỨU

Giám đốc khoa học của Trung tâm Công nghệ Lượng tử thuộc Khoa Vật lý của Đại học Tổng hợp Matxcova, Tiến sĩ Khoa học Vật lý và Toán học, Giáo sư Sergei Kulik đã nói về lịch sử phát triển của dự án Stimulu: “Khoa Vật lý của Đại học Bang Matxcova đã tích lũy kinh nghiệm rộng lớn trong lĩnh vực quang lượng tử. Chính tại đây, sự tán xạ ánh sáng theo tham số tự phát đã được phát hiện và mô tả, là cơ sở của nhiều ứng dụng. Tại Khoa Vật lý phóng xạ lượng tử - Quantum Radiophysics (sau này - Điện tử lượng tử - Quantum Electronics), công việc cũng được thực hiện về tạo lượng tử của các số ngẫu nhiên, nghiên cứu và sử dụng bức xạ nhiệt, chụp cắt lớp lượng tử và dịch chuyển tức thời. Điều này chủ yếu được thực hiện bởi phòng thí nghiệm công nghệ quang lượng tử. Họ cũng đã làm việc ở đây để tạo ra các hệ thống mật mã lượng tử và giao tiếp lượng tử: những nền tảng cơ bản của hệ thống mật mã lượng tử đã được tạo ra,mà chúng tôi hiện đang phát triển, các thiết bị đầu tiên đã được lắp ráp bằng cách sử dụng giao thức phân phối khóa lượng tử được phát triển tại Đại học Bang Moscow. "

Khi phòng thí nghiệm trở thành một phần của Trung tâm Công nghệ Lượng tử của Đại học Bang Moscow vào năm 2018, sự phát triển của tất cả các lĩnh vực hoạt động khoa học và thực nghiệm của nó vẫn tiếp tục, nhưng có một bổ sung quan trọng: nhiệm vụ của các trung tâm NTI là tạo ra một sản phẩm thương mại. Là một phần của việc giải quyết vấn đề này, hợp tác với Infotecs, các giải pháp ViPNet QSS và ViPNet Quandor đã được tạo ra, được thực hiện trên cơ sở công nghệ được tạo ra tại Khoa Vật lý của Đại học Tổng hợp Moscow.

“Sự hợp tác của chúng tôi với các đồng nghiệp từ Đại học Tổng hợp Moscow đã bắt đầu từ 4 năm trước. Trong thời gian này, chúng tôi đã tạo ra một số hệ thống mật mã hoạt động trong các cấu trúc liên kết khác nhau. Dmitry Gusev, Phó Tổng Giám đốc Infotecs, nói: "Tôi nghĩ rằng việc vận hành thử nghiệm ViPNet QSS sẽ cho phép chúng tôi và các đồng nghiệp từ Trung tâm Công nghệ lượng tử hiểu rõ hơn về nhu cầu thực sự của những khách hàng quan tâm đến công nghệ lượng tử."

Theo Sergei Kulik, trong khi làm việc trên hệ thống mật mã lượng tử, các nhà vật lý đã nhiều lần thực hiện xác minh toán học và thực nghiệm kỹ lưỡng của nó trong điều kiện phòng thí nghiệm và trên mạng thực của các nhà khai thác. Ví dụ, vào năm 2016, hệ thống đã được thử nghiệm ở khu vực Moscow trên mạng Rostelecom. Trong quá trình thử nghiệm kéo dài ba tuần, việc trao đổi thông điệp được mã hóa bằng công nghệ lượng tử đã được thiết lập giữa Noginsk và Pavlovsky Posad trên một đường dây cáp quang dài 32 km.

Năm 2017, hệ thống ViPNet QSS đã được thử nghiệm trên đường truyền quang của Đại học Bang Moscow, và vào năm 2019, một phiên giao tiếp an toàn đã diễn ra giữa Trung tâm Công nghệ Lượng tử của Đại học Bang Moscow và văn phòng của Infotecs. Như vậy, hệ thống đã xác nhận chức năng của nó.

Giám đốc khoa học của Trung tâm Công nghệ Lượng tử thuộc Khoa Vật lý của Đại học Tổng hợp Moscow, Tiến sĩ Vật lý và Toán học, Giáo sư Sergei Kulik. Nguồn: quantum.msu.ru

BẢO VỆ HACKING TUYỆT ĐỐI

Sergey Kulik lưu ý: “Trước khi mã hóa lượng tử trở thành một phần quen thuộc của truyền thông kinh doanh an toàn, cần phải kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các tùy chọn khả thi cho hoạt động của các hệ thống như vậy.

Trong quá trình của dự án, dự kiến sẽ giải quyết đồng thời nhiều vấn đề: mạng lượng tử sẽ là nhiều nút và hoạt động trong điều kiện đô thị, một kênh an toàn sẽ kết nối các mạng của các tổ chức khác nhau.

Mạng sẽ được xây dựng trên hệ thống phân phối và tạo khóa mật mã lượng tử ViPNet Quantum Security System (ViPNet QSS) - https://quantum-crypto.ru/projects/vipnet-qss/
Hệ thống hoạt động theo cấu trúc liên kết hình sao và được thiết kế để phân phối các khóa mã hóa giữa các vùng đáng tin cậy.

Để đảm bảo việc chuyển giao thông tin an toàn giữa các vùng được bảo vệ, các máy khách ViPNet QSS Point được cài đặt trong mỗi vùng, được kết nối qua kênh lượng tử thông qua hệ thống phân cấp của bộ chuyển mạch quang ViPNet QSS Switch tới ViPNet QSS Server. Do đó, các vùng tin cậy được kết hợp để liên lạc an toàn. Hệ thống ViPNet QSS cung cấp các khóa mã hóa cho tất cả các thiết bị mã hóa thông tin người dùng.

Tính bảo mật của các cuộc đàm phán dựa trên sự mã hóa đối xứng mạnh mẽ của lưu lượng mạng giữa các thuê bao sử dụng giao thức phân phối khóa lượng tử. Đổi lại, tính mạnh mẽ của giao thức này dựa trên nguyên tắc cơ bản của vật lý lượng tử - không thể đo một photon mà không thay đổi trạng thái của nó. Điều này có nghĩa là nếu kẻ tấn công cố gắng đánh chặn các photon, từ đó khóa lượng tử sẽ được hình thành, trạng thái chuẩn bị ban đầu của chúng sẽ thay đổi. Giao thức sẽ phát hiện những thay đổi này và sẽ không sử dụng các photon như vậy để tạo thành một khóa lượng tử bí mật.

Một ưu điểm khác của điện thoại "lượng tử" là khả năng mã hóa lưu lượng thoại và tin nhắn văn bản của người dùng bằng các khóa không xác định ngay cả với quản trị viên mạng.

VƯỢT QUA LAG

Sergei Kulik cho biết: “Họ đang nghiên cứu việc tạo ra các đường truyền thông tin liên lạc được bảo vệ bằng lượng tử ở tất cả các quốc gia lớn, vì vậy ở đây Nga phù hợp với xu hướng chung về mặt tư tưởng. “Tất nhiên, mặc dù đất nước chúng tôi đang bị tụt hậu trong việc triển khai các dự án”.

Trong lĩnh vực truyền thông lượng tử, Trung Quốc hiện đang dẫn đầu, tích cực phát triển các dự án truyền thông lượng tử cả qua các kênh liên lạc sợi quang và khí quyển. Vì vậy, vào đầu năm 2021, đã xuất hiện thông tin về sự ra mắt của mạng liên lạc lượng tử tích hợp đầu tiên trên thế giới với tổng chiều dài 4600 km tại Trung Quốc. Mạng lưới bao gồm hơn 700 phân đoạn quang và hai trạm liên lạc không gian với truyền dữ liệu qua các kênh vệ tinh.

Hoa Kỳ là nước tiên phong trong việc xây dựng mạng lượng tử: tại đó mạng lượng tử đầu tiên xuất hiện vào năm 2001, và năm 2002 hệ thống Navajo dựa trên giao thức phân phối khóa lượng tử BB84 ra mắt.

Họ đang tích cực đầu tư vào việc xây dựng các mạng lượng tử ở Liên minh Châu Âu. Có thể ghi nhận dự án SECOQC mà EU đầu tư 11 triệu euro vào năm 2004. Là một phần của dự án này, một mạng an toàn lượng tử đã được ra mắt tại Vienna vào năm 2008. Và vào năm 2018, được biết rằng 41 tổ chức nghiên cứu và công nghiệp châu Âu dưới sự lãnh đạo của Viện Vật lý ở London đang bắt đầu làm việc trên một mạng mật mã lượng tử, bao gồm tám nút lớn được tạo ra bằng công nghệ MESH. Chiều dài của mỗi đoạn trung bình là 35 km, nhưng đoạn dài nhất sẽ là 82 km.

Sergei Kulik nói: “Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các vấn đề chưa được giải quyết hoặc khó giải quyết vẫn còn ở tất cả các quốc gia. Đây là phạm vi truyền tín hiệu và chứng nhận các giải pháp để chứng minh tính bí mật của chúng và tính đúng đắn của công việc xét về các tiêu chí bảo vệ thông tin bằng mật mã. Đặc biệt, với sự phát triển của các hệ thống liên lạc lượng tử, vấn đề chứng nhận quốc tế về các giải pháp ngày càng trở nên gay gắt hơn. "

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
CJSC "SMM" đã chuyển giao cần cẩu lắp dựng giàn thứ hai "CMM-3000", TsS "Zvezdochka"
1611611316714.png

CJSC SMM đã sản xuất và chuyển giao cho Trung tâm Sửa chữa Tàu Zvezdochka chiếc cần cẩu lắp ráp giàn thứ hai SMM-3000, được thiết kế để thực hiện các hoạt động đóng tàu: lắp ráp từng đoạn, công việc lắp ráp, cũng như các hoạt động nâng và di chuyển hàng hóa.

Cần trục lắp ráp cổng SMM-3000 đang được thực hiện theo chương trình thay thế hàng nhập khẩu của Nhà nước có đặc tính kỹ thuật tương tự với cần trục đã cung cấp cho doanh nghiệp trước đó vào tháng 6/2020.

Thông số kỹ thuật:

  • sức nâng tối đa của thang máy chính - 100 tấn;
  • sức nâng tối đa của tời phụ - 12,5 tấn;
  • tầm với tối đa của thang máy chính - 63 mét;
  • tầm với tối đa của thang máy phụ - 69 mét;
  • Chiều cao của vận thăng chính và phụ là 50 mét.
Cần trục được lắp đặt trên bờ kè đóng tàu của xí nghiệp khách hàng. Diện tích hoạt động tăng lên kết hợp với khả năng chuyên chở và chiều cao nâng cho phép thiết bị có thể thực hiện công việc trên những con tàu có chiều dài lên đến 69 mét.

Do đặc tính kỹ thuật của nó, cần trục lắp dựng SMM-3000 sẽ cho phép Trung tâm sửa chữa tàu biển giảm đáng kể chi phí lao động sản xuất và tăng tốc độ hoàn thành đơn hàng.

Cần trục được trang bị thiết bị điện do SMM-Electro sản xuất. Các cấu trúc kim loại của cần trục được sản xuất tại nhà máy SMM-Tyazhmash. Cả hai cơ sở sản xuất này đều thuộc Tập đoàn Công ty SMM.

Cần cẩu thứ hai được chuyển giao "SMM-3000" được bổ sung vào dòng cần cẩu lắp dựng cổng thông tin được sản xuất trước đó bởi nhà sản xuất Nga "SMM", cũng bao gồm cần cẩu "SMM-1400", "SMM-2500", "SMM-4500" và " SMM-6000 ". Hiệu quả công việc của họ đã được các doanh nghiệp đóng tàu và sửa chữa tàu lớn nhất cả nước khẳng định.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
TAGMET đã giao lô sản phẩm đầu tiên từ loại thép chứa crom (chromium-containing steel grade) mới cho Rosneft
1611611487873.png


Nhà máy luyện kim Taganrog - Taganrog Metallurgical Plant (TAGMET), một công ty con của Công ty luyện kim ống (TMK), đã cung cấp cho Rosneft lô thử nghiệm đầu tiên của ống liền mạch có ren cường độ cao làm bằng thép chứa crom 13Cr.

Các ống vỏ được cung cấp có khả năng chịu nhiệt độ cực thấp và sẽ được sử dụng để bố trí các giếng dầu và khí đốt tại mỏ Vankor, đang được phát triển bởi LLC RN-Vankor, một công ty con của Rosneft. Việc giao hàng được tiến hành trước các cuộc thử nghiệm thành công về độ bền và khả năng chống chịu làm việc trong môi trường khắc nghiệt của một lô ống thí điểm làm bằng thép 13Cr.

“Việc phát triển các sản phẩm công nghệ cao là một trong những ưu tiên chiến lược của TMK. Năm 2020, TAGMET đã làm chủ một số mác thép cải tiến, tạo ra các loại ống mới theo yêu cầu của khách hàng. Việc cung cấp các sản phẩm cao cấp cho Rosneft là một ví dụ tuyệt vời cho chiến lược như vậy. Vào năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng khối lượng sản xuất ống làm bằng thép chống ăn mòn cường độ cao với kết nối ren cao cấp ”, ông Sergey Bilan, Giám đốc điều hành của TAGMET cho biết.

TMK là đối tác chiến lược của PJSC NK Rosneft và trong nhiều năm đã cung cấp cho công ty các sản phẩm ống công nghệ cao làm bằng thép 13Cr. Lần đầu tiên, những nguồn cung cấp như vậy được thực hiện bởi Nhà máy Ống Sinarsky (Sinarsky Pipe Plant), một bộ phận của TMK, vào năm 2013.


---------------------

OMK mở rộng dòng sản phẩm của mình với ống hình bầu dục phẳng
1611611557105.png


Nhà máy ống Almetyevsk của United Metallurgical Company (Công ty cổ phần ATZ, Tatarstan, một trong những trung tâm sản xuất của đơn vị kinh doanh OMK Steel Spectrum) đã thành thạo trong việc sản xuất ống cán nguội hình bầu dục phẳng. Do các đặc tính độc đáo của chúng - trọng lượng thấp và độ bền cao - các loại ống này được sử dụng trong cơ khí chế tạo, sản xuất dụng cụ gia đình, bộ tản nhiệt, xây dựng, sản xuất kết cấu kim loại nhẹ và đồ nội thất.

Doanh nghiệp đã sản xuất và xuất xưởng đến tay người tiêu dùng lô hàng đầu tiên với kích thước tiêu chuẩn là 30 × 15 mm với độ dày thành 1,2 mm (A 30 × 15 × 1,2-V-08ps HK GOST 8644-68). Việc phát triển thêm các kích thước tiêu chuẩn được lên kế hoạch cho các đơn đặt hàng cụ thể. Thiết bị sản xuất các sản phẩm mới được sản xuất tại các cơ sở của công ty.

Dựa trên mong muốn của người tiêu dùng, một khu bảo tồn đã được tổ chức tại nhà máy để bảo vệ các sản phẩm mới khỏi bị ăn mòn. Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, có thể sử dụng dầu I20, dầu bảo tồn Lukoil Inso ACF S2, dầu cắt Lukoil Freo 3000 để bảo quản.

“Ngày nay, không phải tất cả các nhà sản xuất đều cung cấp ống hình bầu dục dẹt trên thị trường kim loại cán, và nhu cầu về chúng khá cao. Do đó, chúng tôi đang mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách cung cấp cho các đối tác một sản phẩm mới chất lượng cao, ”Roman Rybalov, người đứng đầu bộ phận kinh doanh OMK Steel Spectrum cho biết.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Dòng xe điện (tramway) này trông cũng đẹp phết
Xe điện "Korsar" mới được phép sản xuất hàng loạt
1611611706395.png


Vào ngày 25 tháng 1, tại Kaliningrad, gần Ga Đường sắt Nam, một buổi lễ chuyển giao Đạo luật Ủy ban Liên bộ (Giấy chứng nhận) về việc ra mắt toa xe điện 71-921 Korsar, dành cho đường xe điện khổ hẹp rộng 1000 mm, vào sản xuất công nghiệp nối tiếp.

Người đứng đầu khu vực đã trao Chứng chỉ tương ứng cho Chủ tịch Hệ thống Giao thông PC Felix Vinokur trong buổi lễ. Thủ đô của vùng cực Tây của Nga đã trở thành nơi thử nghiệm công nghệ tiên tiến với tiềm năng xuất khẩu dồi dào.

Felix Vinokur, Chủ tịch PK Transport Systems, nhận xét: “Chúng tôi đã đi một chặng đường rất khó khăn khi tạo ra tàu điện Korsar. “Đầu tiên, chúng tôi đã phát triển một loại xe điện độc đáo, cho phép chúng tôi sản xuất 100% thân xe ở tầng thấp. Công việc chính diễn ra giữa đại dịch coronavirus, nhưng điều này không ngăn cản chúng tôi đạt được mục tiêu của mình và giới thiệu sản phẩm sáng tạo này cho cộng đồng thế giới. "

Ít được thực hiện, một người phải được kinh nghiệm. Felix Vinokur lưu ý rằng nhờ sự hỗ trợ của chính quyền vùng Kaliningrad và mong muốn của họ trong việc giới thiệu các giải pháp giao thông tiên tiến, các công nghệ sáng tạo như xe điện 71-921 "Korsar" đang bắt đầu đi vào cuộc sống.

“Việc đạt được chứng chỉ sản xuất công nghiệp nối tiếp mẫu xe điện mới là một sự kiện mang tính bước ngoặt không chỉ đối với công ty chúng tôi mà còn đối với toàn bộ ngành cơ khí giao thông trong nước. Xét cho cùng, "Corsair" ở một số đặc tính tiêu dùng và tính năng vượt trội hơn nhiều lần so với nhiều mẫu xe điện nước ngoài. Điều này sẽ cho phép chúng tôi thâm nhập thị trường châu Âu trong tương lai gần và giúp các thành phố có cơ sở hạ tầng giao thông phù hợp nâng cấp đầu máy toa xe của họ với trang thiết bị chất lượng cao và an toàn với mức độ tiện nghi cao ", Chủ tịch PK Transport Systems cho biết.

Đạo luật Ủy ban liên bộ phận (Giấy chứng nhận) do Viện nghiên cứu Gorelektrotransport soạn thảo. Việc nhận được tài liệu này có nghĩa là tàu điện Korsar đã thành công vượt qua tất cả các cuộc kiểm tra và thử nghiệm nhà nước cần thiết trong quá trình vận hành thử nghiệm ở Kaliningrad.

Việc "lái thử" mẫu xe điện mới diễn ra chưa đầy một tháng. Các cuộc thử nghiệm đầu tiên trên đường phố của thành phố bắt đầu vào tháng 1 năm 2021. Hình dạng hình học, khoảng sáng gầm xe, độ vừa vặn với đường cong, độ lệch, chỉ số lực kéo và năng lượng, tốc độ tối đa, khả năng tăng và giảm tốc, thời gian tăng tốc, đặc tính phanh và các đặc tính kỹ thuật khác đã được kiểm tra. Dựa trên kết quả kiểm tra của đại diện Viện nghiên cứu của Gorelektrotransport, mô hình 71-921 "Corsair" được tìm thấy phù hợp cho sản xuất công nghiệp. Sau khi hoàn thành quá trình lái thử, các giải pháp kỹ thuật đã được phát triển để cải thiện các đặc tính tiêu dùng của xe điện. Các nhận xét nhỏ phát sinh trong quá trình thử nghiệm đã được các chuyên gia của Hệ thống Vận tải PK loại bỏ ngay tại chỗ.

"Corsair" là một sản phẩm duy nhất trên thị trường Nga. Sàn xe 100% thấp cho phép tăng tốc lưu lượng hành khách và làm cho chiếc xe trở nên thoải mái và dễ tiếp cận hơn đối với những người bị hạn chế di chuyển. Việc sử dụng các hợp kim nhôm trong thiết kế nội thất làm cho xe điện mới an toàn cháy nhất trong phân khúc của nó, cũng như chống mài mòn. Hệ thống an toàn thụ động giúp giảm nguy cơ thương tích cho hành khách và người lái, đồng thời bảo vệ các cấu trúc chính của xe trong trường hợp xảy ra tai nạn.

"Korsar" có thiết kế thời trang tươi sáng và đã trở thành một vật trang trí thực sự của đường phố thành phố Kaliningrad. Hệ thống kiểm soát khí hậu cải tiến, tổ hợp đa phương tiện, ổ cắm USB, truy cập Wi-Fi được tích hợp vào tiệm. Xe điện có 29 chỗ ngồi thoải mái. Sức chứa hành khách tối đa là 177 người. Trữ lượng của sân tự động lên đến 1000 mét.

Buồng lái mang lại tầm nhìn tối đa và công thái học. Hệ thống kiểm soát video bên ngoài cho các khu vực đón, trả khách và giám sát tình hình giao thông được lắp đặt tại đây. Ngoài ra, xe điện có công suất tiêu thụ riêng cho lực kéo thấp nên sẽ giảm chi phí điện năng cho tổ chức vận hành.

Ngày nay, có một tuyến đường xe điện ở Kaliningrad, nhưng trong những năm tới chính quyền thành phố có kế hoạch khôi phục tuyến đường xe điện số 3 từ Ga phía Nam đến Công viên Trung tâm. Thành phố cập nhật đầu máy lần cuối vào năm 2012 với số lượng là một đơn vị xe điện - tổng cộng, 12 toa xe rời tuyến của tuyến đường duy nhất mỗi ngày. Các máy khác từ 25 đến 40 tuổi.

Xe điện dành cho đường ray khổ hẹp rộng một mét với 100% sàn thấp, hệ thống an toàn thụ động và nội thất sử dụng nhôm ở Nga chỉ do PK Transport Systems sản xuất. Ngoài Kaliningrad, kỹ thuật này phù hợp với các thành phố của Nga như Pyatigorsk và Evpatoria, cũng như các thành phố châu Âu có cơ sở hạ tầng thích hợp.

1611611728302.png
1611611736637.png
1611611743310.png
1611611749560.png



-------------------------

Cũng là loại xe GAZ nhập khẩu từ Nga, mà sao trông xe GAZ của bọn Armenia đẹp nhỉ?

Yerevan nhận 100 xe buýt GAZelle City mới
1611611833113.png


Lô 100 xe buýt hạng nhỏ GAZ-A68R52 City đầu tiên đã đến Yerevan trong khuôn khổ cải cách giao thông của thành phố.

Mô hình này, được giới thiệu lần đầu tiên tại Comtrans 2019 và là sự phát triển của dòng xe buýt nhỏ khung trên khung GAZelle-NEXT , đáp ứng các yêu cầu của chương trình Môi trường dễ tiếp cận: ở phần giữa, xe buýt có sàn thấp , một cánh cửa rộng 2 cánh và một đoạn dốc có bản lề cho xe đẩy ...

Những chiếc xe buýt như vậy vào năm 2020 đã bắt đầu hoạt động ở nhiều vùng khác nhau của Nga: St.Petersburg, Moscow, Saratov, Yaroslavl, Sevastopol, v.v.

1611611866316.png
1611611875048.png


Xe buýt nhỏ có sức chứa 22 hành khách, 17 chỗ ngồi (3 trong số đó có thể gấp lại). Để tạo sự thoải mái cho hành khách, xe buýt được trang bị hệ thống treo sau điều chỉnh khí nén, hệ thống kiểm soát khí hậu và bảng thông tin.

Trong tháng 1 và tháng 2, các lô hàng tiếp theo gồm 30 và 40 xe buýt của dòng xe này sẽ được chuyển đến Yerevan.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tủ lạnh quái gì. Ở Nga lúc này lúc nào chả là âm chục độ C. Mang vào tủ lạnh khác gì để hâm nóng đồ ăn 🤣. Vận chuyển vaccine ở Nga giờ thuê Grab với Now food cũng được cần gì đồ chuyên dụng cho tốn xèng 🤣
Không chỉ là vận chuyển, mà khi mang vào phòng, có lò sưởi thì phải để trong tủ lạnh chứ. Bác không thấy họ vẫn cho vào tủ lạnh POZIT của Nga đấy thôi. Ở các vol trước, lúc nói chuyện về đồ gia dụng Nga, có nói đến hãng tủ lạnh POZIT này rồi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngư dân Nga năm 2020 tăng sản lượng khai thác tài nguyên sinh vật lên 1,2%
1611613096609.png


Theo số liệu hoạt động của hệ thống giám sát ngành của Cơ quan Liên bang về Thủy sản, tổng sản lượng khai thác tài nguyên sinh vật thủy sản của tất cả các đối tượng sử dụng của Nga tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020 lên tới 4,97 triệu tấn, tức là 57,4 nghìn tấn hay 1,2%. nhiều hơn năm 2019.

Tại lưu vực thủy sản Viễn Đông, sản lượng đánh bắt tăng 4,2% và đạt 3,57 triệu tấn. Sản lượng cá minh thái tăng 6% lên 1,83 triệu tấn, cá tuyết - 10,5%, lên 171,9 nghìn tấn, cá bơn - tăng 10,3%, lên 93 nghìn tấn, cá trích Thái Bình Dương - 6,8%, lên 410 nghìn tấn.

Ngư dân của ngư trường miền Bắc sản xuất ít hơn năm trước 0,6% - gần 492 nghìn tấn. Sản lượng khai thác cá tuyết giảm 3,8% - còn 305,5 nghìn tấn. Đồng thời, sản lượng cá tuyết chấm tăng 15,4% lên 88 nghìn tấn, cá tra - 2,5% lên 7,2 nghìn tấn, cá bơn - 1,5% lên 12,9 nghìn tấn.

Tại lưu vực thủy sản Azov-Biển Đen, khối lượng khai thác giảm 8,2% - còn 68,5 nghìn tấn. Sản lượng khai thác cá cơm giảm 0,15% xuống 31,1 nghìn tấn và tulka giảm 34% xuống 2,2 nghìn tấn. Sản lượng khai thác ở Trường Sa tăng 2% và đạt 18,3 nghìn tấn.

Sản lượng khai thác ở lưu vực thủy sản phía Tây tăng 6,2% và đạt 83,2 nghìn tấn. Sản lượng khai thác hải sản tăng 11,8% - lên 45,1 nghìn tấn, cá trích - tăng 4,7%, lên 26 nghìn tấn.

Lưu vực thủy sản Volga-Caspian sản xuất nhiều hơn 9,4% so với năm 2019 - 81,3 nghìn tấn. Sản lượng khai thác hải sản tăng gấp 4,7 lần và đạt 13,6 nghìn tấn.

Ở các khu vực thông thường, khu vực ngoại quốc và phần mở của Đại dương Thế giới, hạm đội Nga đã sản xuất 626,5 nghìn tấn - ít hơn 12,2% so với năm 2019.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vẫn là hãng này Rosseti này

Rosseti xây dựng lại hai trạm biến áp (substations) ở Yakutia và Vùng Amur cho đường ống dẫn khí Power of Siberia
1611613295155.png


Rosseti FGC UES (PJSC FGC UES) đã xây dựng lại hai trạm biến áp hiện có ở Cộng hòa Sakha (Yakutia) và Vùng Amur để cung cấp điện bên ngoài cho các trạm nén (CS) số 4 và số 7 của đường ống dẫn khí đường trục Power of Siberia hệ thống. Tổng vốn đầu tư vào các dự án này lên tới khoảng 570 triệu rúp.

Tại trạm biến áp 220 kV "Sivaki", cung cấp điện cho phần trung tâm của vùng Amur, ô đường dây của thiết bị đóng cắt 110 kV đã được tái tạo. Đường dây 110 kV "Sivaki - KS-7", kết nối với ô này, cung cấp điện từ lưới điện quốc gia thống nhất (UNEG) của trạm nén số 7. Ở giai đoạn tiếp theo (đến năm 2022) sẽ có thêm ô 110 kV. được xây dựng tại trạm biến áp, nơi đường truyền thứ hai sẽ được kết nối với KS-7. Công suất cực đại cung cấp cho hộ tiêu thụ là 7,72 MW.

Để cung cấp điện cho trạm nén số 4, nằm ở phía nam Yakutia thuộc vùng Aldan, một thiết bị đóng cắt 110 kV mới đã được xây dựng cho hai ô đường dây tại một trạm biến áp ở PS-18 của đường ống dẫn dầu Đông Siberia - Thái Bình Dương. Đưa vào vận hành các thiết bị rơ le bảo vệ và tự động hóa dựa trên vi xử lý hiện đại, thiết bị hệ thống điều khiển tự động quy trình công nghệ và đo đếm điện năng thương mại. Các điều kiện để nâng dần công suất của KS-4 lên 8.015 MW đã được đưa ra.

Vào năm 2020, Rosseti FGC UES cũng đã xây dựng một điểm chuyển mạch 220 kV Nagorny và 17,5 km tiếp cận từ đường dây 220 kV Neryungrinskaya GRES - Tynda để cấp điện cho CS số 5 Nagornaya. Ngoài ra, công ty đã khởi công xây dựng một trạm biến áp 50 MVA với việc xây dựng các đường tiếp cận dài 12,4 km để cấp điện cho CS số 1 Saldykelskaya.

Công việc tại cơ sở được thực hiện theo hợp đồng đã giao kết với khách hàng. Trước đó, điện đã được cung cấp cho 4 trong số 8 trạm nén của hệ thống đường ống Power of Siberia và điểm nghiệm thu của mỏ ngưng tụ dầu khí Chayandinskoye. Điều này giúp cho việc bơm khí từ trung tâm sản xuất Yakutsk xuất khẩu sang Trung Quốc, đồng thời việc cung cấp điện cho hai trạm nén nữa sẽ tạo điều kiện để tăng công suất của đường ống dẫn khí.

Việc tạo ra một sơ đồ cung cấp điện bên ngoài cho hệ thống đường ống Sức mạnh của Siberia (Power of Siberia) ở Yakutia và Vùng Amur sẽ được hoàn tất vào năm 2022. Tổng cộng, Rosseti FGC UES sẽ vận hành 256 MVA công suất máy biến áp mới và hơn 100 km đường dây tải điện.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Máy ủi (bulldozers) CHETRA vận chuyển cho PJSC "ROSSETI"
1611613646197.png


Máy ủi CHETRA dưới sự phục vụ của các kỹ sư điện. Hai chiếc xe đã đến các cơ sở cung cấp điện ở vùng Bryansk và vùng Krasnodar. Việc giao thiết bị được thực hiện bởi đại lý của CHETRA LLC - công ty Karyernye Mashiny.

Máy ủi CHETRA T9 được sản xuất theo màu sắc công ty của khách hàng. Một máy có thiết bị nới lỏng, máy còn lại có tời. CHETRA T9 được trang bị động cơ và hộp số tự động (automatic transmission) do Nga sản xuất, cũng như hệ thống bôi trơn tập trung giúp tăng năng suất của máy móc.

1611613698129.png


Hiện tại, PJSC ROSSETI đang làm việc để nâng cao hiệu quả của các công ty con trong việc ngăn ngừa và loại bỏ hậu quả của các hiện tượng khí tượng nguy hiểm, bao gồm cả “mưa đóng băng”. Điều này được tạo thuận lợi bằng cách trang bị cho các đội sửa chữa những thiết bị mới hiện đại do Nga sản xuất. PJSC ROSSETI là đối tác lâu dài của CHETRA. Hàng năm, nhà điều hành mạng lưới điện ở Nga đều đổi mới đội thiết bị của mình bằng máy ủi Cheboksary. Máy CHETRA đã hoạt động tại các cơ sở ở Buryatia, Yakutia, Vologda Oblast, Trans-Baikal Territory, v.v.


----------------------------------

Một lô máy ủi ChTZ với các phụ kiện được cải tiến đã được chuyển đến Tatarstan
1611613756873.png


ChTZ-Uraltrak (một phần của Công ty Cổ phần Concern Uralvagonzavod thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec) đã vận chuyển một lô máy ủi cho công ty quản lý Tatspetstransport, dịch vụ báo chí ChTZ đưa tin. Phù hợp với nhu cầu của khách hàng, các máy B10M nối tiếp được sản xuất theo cấu hình phi tiêu chuẩn: chúng được trang bị các phụ kiện đặc biệt thực hiện đồng thời các chức năng của một máy cắt và một bộ gá cứng.

Người ta cho rằng tám máy ủi ChTZ sẽ tham gia phục vụ các doanh nghiệp sản xuất dầu của Cộng hòa Tatarstan, cũng như xây dựng đường. Trước đó, "Tatspestransport" đã mua các sản phẩm của ChTZ: nó có trong kho vũ khí của mình các mẫu B12 và B170. Giờ đây, khách hàng đã chọn mô hình máy ủi có hộp số cơ khí, được cho là có nhiều năng lượng hơn loại cơ thủy lực. Những máy này cũng được phân biệt bởi tính đơn giản, độ tin cậy, đồng thời, chúng có khả năng bảo trì cao. Những phẩm chất công nghệ này phù hợp nhất để thực hiện những loại công việc mà máy ủi sẽ tham gia.

Thiết bị phi tiêu chuẩn với các phần đính kèm cho máy móc được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ của các nhà thiết kế của nhà máy.

“Chúng tôi đã trang bị cho các mô hình một máy xé có thiết kế cải tiến,” dịch vụ báo chí của nhà thiết kế chính của doanh nghiệp Denis Shmelev trích dẫn. - Trên thực tế, phần đính kèm này hoạt động như một bộ phận xé nhỏ và một vật cố định cùng một lúc. Nó rất thuận tiện khi làm việc, vì bây giờ bạn không cần phải tháo dỡ giàn để kéo bất kỳ tải trọng nào. Và sau đó bạn không phải mất thời gian và năng lượng để lắp lại máy xới đất cho công việc đào đất liên quan đến việc nới lỏng đất.

Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm thiết bị sưởi trong cabin. Kỹ thuật được thực hiện với màu xanh công ty cho khách hàng.

 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Hôm qua thấy lão nào lôi lên cái dự án lò mổ 1.4 tỷ đen định xây ở vn không hiểu ra răng, cụ có tin chính thức nào vụ này k :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hoạt động của tiêu chuẩn đo lường sáng tạo "Tiêu chuẩn Đo lường" bắt đầu
1611616763881.png


Năm 2021 bắt đầu với việc đưa vào vận hành mẫu nối tiếp đầu tiên của cài đặt di động Mera-Etalon. Công việc đo tốc độ dòng chảy tốt, cũng như kiểm tra và so sánh công việc của các đơn vị đo lường nhóm tự động tĩnh (AGZU) sẽ được thực hiện tại các lĩnh vực của Rosneft, NOVATEK và các công ty con của họ.

“Thiết bị này được yêu cầu khi thực hiện công việc tại hiện trường của khách hàng và cho phép thu được kết quả đáng tin cậy vượt quá chất lượng của phép đo bằng các cơ sở đo lường hiện có. Việc lắp đặt này thực hiện một cách đổi mới yêu cầu xác minh các đặc tính đo lường của các hệ thống tĩnh tại hiện trường để sản xuất giếng đo, bao gồm đo khí hòa tan trong chất lỏng, ”các nhà phát triển nhận xét.

Xin nhắc lại rằng một sản phẩm chuyên sâu về khoa học đòi hỏi trình độ cao của các nhà phát triển và công nghệ sản xuất hiện đại đã xuất hiện trong các lĩnh vực này do sự hợp tác hiệu quả lâu dài của Đại học Bang Tyumen và đối tác công nghiệp HMS Neftemash với sự hỗ trợ của Chính phủ vùng Tyumen. Việc thực hiện hàng loạt các hoạt động đo lường và xác minh với tiêu chuẩn đo lường sáng tạo của AGZU tĩnh sẽ là giải pháp tốt nhất để đo chất lỏng và khí có độ chính xác cao, không phụ thuộc vào các đặc tính của môi trường và sẽ giúp giảm chi phí chiết xuất hydrocacbon từ ruột.

1611616790807.png


tài liệu tham khảo

Vào mùa thu năm 2020, tại cuộc họp của nhóm công tác về quy chuẩn kỹ thuật hoạt động của các tổ chức trong khu liên hợp dầu khí ở Bộ Năng lượng Liên bang Nga, người ta đã quyết định đo lượng chất lỏng giếng thu hồi và xác định các đặc tính vật lý và hóa học của nó tại mỗi giếng khai thác trên mỏ hydrocacbon, phù hợp với quy trình kế toán dầu mỏ đã được Chính phủ Liên bang Nga phê duyệt.

Do đó, quyết định này một lần nữa nhấn mạnh sự phù hợp của dự án do Đại học Bang Tyumen và HMS Neftemash thực hiện.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hôm qua thấy lão nào lôi lên cái dự án lò mổ 1.4 tỷ đen định xây ở vn không hiểu ra răng, cụ có tin chính thức nào vụ này k :D
Dự án nào mà kinh thế, 1.4 tỷ USD à? Lò phản ứng hạt nhân chăng? Hơi ít với lò phản ứng hạt nhân, và E là hơi khó mà làm ở VN thời điểm này
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Dự án này chăng?

Tập đoàn AVG của Nga đầu tư khu chế biến thịt lợn 1,4 tỷ USD tại Thanh Hóa
Dự án tổ hợp chế biến thịt lợn tại khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá có quy mô trang trại chăn nuôi lợn 5 triệu con/năm, diện tích ít nhất 1.000ha và tổng vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD.
1611616997359.png


UBND tỉnh Thanh Hoá đã có buổi tổ chức hội nghị trực tuyến kí kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn AVG Capital Partners (Liên bang Nga) về triển khai dự án tổ hợp chế biến thịt lợn.

Với kế hoạch phát triển dài hạn, Tập đoàn AVG đã tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư tổ hợp chế biến thịt lợn tại khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá với tổng vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD.

Cụ thể: quy mô trang trại chăn nuôi lợn 5 triệu con/năm, diện tích ít nhất 1.000ha, trong đó có 43 trang trại lợn thương phẩm và 3 trang trại lợn lai; nhà máy sản xuất thức ăn hỗ hợp với công suất 2 triệu tấn/năm; lò mổ và nhà máy chế biến với sông suất 0,6 triệu tấn/năm với tổng diện tích khoảng 400ha.

Dự án được chia thành 3 giai đoạn và phân chia thành 2 nhóm phù hợp với từng giai đoạn xây dựng tuỳ theo điều kiện tài chính.

Đại diện Tập đoàn AVG khẳng định việc dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá sẽ mang lại nhiều lợi ích cho địa phương, nhất là các lợi ích về phát triển kinh tế, ngân sách, tạo việc làm cho người lao động và thúc đẩy phát triển công nghệ chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn AVG Capital Partners (Liên bang Nga) là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất thức ăn chăn nuôi, chế biến thịt và sản xuất đường. Đây là đơn vị xếp thứ 20 về sản lượng và đứng thứ 3 về kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực chế biến thịt lợn tại Nga.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một sản xuất thay thế nhập khẩu của magiê clorua (magnesium chloride) và chất tẩy rửa phân hủy sinh học (biodegradable detergents) đã được đưa ra ở Saratov
1611617172888.png


Vào Chủ nhật, ngày 24 tháng 1 năm 2021, tại khuôn viên của Viện Nghiên cứu Khoa học về Công nghệ Hữu cơ, Hóa học Vô cơ và Công nghệ Sinh học (Scientific Research Institute of Organic, Inorganic Chemistry and Biotechnology Technologies), đã diễn ra buổi khai mạc thử nghiệm sản xuất magiê clorua và chất tẩy rửa gia dụng phân hủy sinh học có tác dụng khử trùng.

Kể từ năm 2017, Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga đã trợ cấp cho tổ chức này với số tiền 171,4 triệu rúp.

Việc ra mắt cơ sở sản xuất magiê clorua mới sẽ thay thế hàng nhập khẩu từ Pháp và Trung Quốc. Việc sản xuất thử nghiệm NIITONKHiBT LLC bao gồm hai dây chuyền công nghệ. Người ta cho phép sản xuất magie clorua đạt chất lượng theo dược điển để sử dụng trong sản xuất thuốc điều trị các bệnh tim mạch, sản xuất các chất chống viêm, giảm đau, giảm miễn dịch. Ngoài ra magie clorua được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm như một chất nhũ hóa và một thành phần của nước muối để bảo quản.

Loại thứ hai được thiết kế để sản xuất nhiều loại hóa chất gia dụng: xà phòng lỏng, chất tẩy rửa và các sản phẩm tẩy rửa. Đặc điểm nổi bật của các quỹ này là hàm lượng chất khử trùng tiêu diệt vi rút và vi khuẩn . Toàn bộ dòng chất tẩy rửa được sản xuất trên cơ sở nguyên liệu tự nhiên : dừa và dầu cọ, axit oleic, glycerin, nước hoa tự nhiên. Sau khi sử dụng, tất cả các thành phần dễ bị phân huỷ bởi các yếu tố môi trường và không gây hại cho môi trường .

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top