- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
CS "Zvezdochka" bắt đầu vận hành thử nghiệm lắp đặt một hệ thống gia công laser trực tiếp (direct laser growing facility) nội địa
Các chuyên gia của Trung tâm Hệ thống Động lực (Propulsion Systems Cente) của Trung tâm Sửa chữa Tàu Severodvinsk "Zvyozdochka" - Severodvinsk Ship Repair Center "Zvezdochka" (Vùng Arkhangelsk) đã bắt đầu công việc thử nghiệm về việc gia công trực tiếp bằng laser trên các bộ phận cơ khí của tàu.
Một nhà máy thử nghiệm gia công trực tiếp bằng laser (pilot laser growing plant), do Viện Công nghệ Laser và Hàn (Institute of Laser and Welding Technologies) của Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nhà nước St.Petersburg (St. Petersburg State Marine Technical University) tạo ra, đã được chuyển giao cho nhà máy đóng tàu vào mùa hè năm 2020 trong khuôn khổ Chương trình Mục tiêu Liên bang "Nghiên cứu và Phát triển trong các Khu vực Ưu tiên Phát triển của Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Nga giai đoạn 2014-2020".
Ưu điểm chính của công nghệ phụ gia là khả năng tăng trưởng các chi tiết và phôi tương đối lớn có dạng hình học phức tạp, cũng như trong nhiều loại vật liệu bột kim loại được sử dụng (hợp kim, thép không gỉ, hợp kim dựa trên titan, v.v.).
Việc sử dụng thiết bị gia công laser trực tiếp (direct laser growing device) cũng cho phép người ta giảm đáng kể thời gian gia công cuối cùng của thành phẩm và do đó, giảm đáng kể cường độ lao động trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, công nghệ phụ gia cho phép sửa chữa và phục hồi các bộ phận kỹ thuật cơ khí tàu thủy bằng cách quét bột laser.
Công nghệ gia công bằng laser trực tiếp (Direct laser growing technology) là sự lắng đọng từng lớp kim loại ở dạng bột, được nấu chảy trên bề mặt để lắng bằng nguồn năng lượng hội tụ - chùm tia laser. Để thực hiện công nghệ này, người ta sử dụng thiết bị gia công laser 8 tọa độ (8-coordinate laser growing device). Việc tạo ra các sản phẩm có hình dạng phức tạp được thực hiện thông qua việc sử dụng cánh tay robot và bộ định vị hai trục. Việc lắp đặt cho phép bạn trồng các sản phẩm từ các kim loại khác nhau với đường kính 1300 mm, cao 500 mm và trọng lượng lên đến 250 kg.
Các chuyên gia của Trung tâm Hệ thống Động lực (Propulsion Systems Cente) của Trung tâm Sửa chữa Tàu Severodvinsk "Zvyozdochka" - Severodvinsk Ship Repair Center "Zvezdochka" (Vùng Arkhangelsk) đã bắt đầu công việc thử nghiệm về việc gia công trực tiếp bằng laser trên các bộ phận cơ khí của tàu.
Một nhà máy thử nghiệm gia công trực tiếp bằng laser (pilot laser growing plant), do Viện Công nghệ Laser và Hàn (Institute of Laser and Welding Technologies) của Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nhà nước St.Petersburg (St. Petersburg State Marine Technical University) tạo ra, đã được chuyển giao cho nhà máy đóng tàu vào mùa hè năm 2020 trong khuôn khổ Chương trình Mục tiêu Liên bang "Nghiên cứu và Phát triển trong các Khu vực Ưu tiên Phát triển của Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Nga giai đoạn 2014-2020".
Ưu điểm chính của công nghệ phụ gia là khả năng tăng trưởng các chi tiết và phôi tương đối lớn có dạng hình học phức tạp, cũng như trong nhiều loại vật liệu bột kim loại được sử dụng (hợp kim, thép không gỉ, hợp kim dựa trên titan, v.v.).
Việc sử dụng thiết bị gia công laser trực tiếp (direct laser growing device) cũng cho phép người ta giảm đáng kể thời gian gia công cuối cùng của thành phẩm và do đó, giảm đáng kể cường độ lao động trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, công nghệ phụ gia cho phép sửa chữa và phục hồi các bộ phận kỹ thuật cơ khí tàu thủy bằng cách quét bột laser.
Công nghệ gia công bằng laser trực tiếp (Direct laser growing technology) là sự lắng đọng từng lớp kim loại ở dạng bột, được nấu chảy trên bề mặt để lắng bằng nguồn năng lượng hội tụ - chùm tia laser. Để thực hiện công nghệ này, người ta sử dụng thiết bị gia công laser 8 tọa độ (8-coordinate laser growing device). Việc tạo ra các sản phẩm có hình dạng phức tạp được thực hiện thông qua việc sử dụng cánh tay robot và bộ định vị hai trục. Việc lắp đặt cho phép bạn trồng các sản phẩm từ các kim loại khác nhau với đường kính 1300 mm, cao 500 mm và trọng lượng lên đến 250 kg.
⚓️Специалисты Центра пропульсивных систем северодвинского.. | Объединенная судостроительная корпорация | VKontakte
⚓️Специалисты Центра пропульсивных систем северодвинского Центра судоремонта "Звёздочка" (входит в #ОСК) приступили к опытно-экспериментальным работам
vk.com