Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài post trước đã nói về các nhà chế tạo linh kiện nội địa cho máy bay chở khách tầm trung TU-204/214 của Nga, mà quên không đưa. Đây là danh sách này. Những hãng này sản xuất hầu hết linh kiện cho máy bay TU-204/214 này. Pin và lốp nhập khẩu của VARTA, Michelin cũng đã có nhà chế tạo nội địa cung cấp thay thế (CJSC "Experimental Plant NIIKHIT" và JSC "Yaroslavl Tire Plant"), etc.
Các nhà chế tạo nội địa này cũng tham gia vào dự án MS-21 và SSJ-New đó. Ví dụ APU của Mỹ, lúc đầu định xài cho MS-21 bây giờ đã bị APU của PJSC NPP "Aerosila" thay thế, và trong dự án máy bay mới SSJ-New thì nó cũng cung cấp APU luôn.
Nhiều nhà chế tạo linh kiện nội địa cho máy bay MS-21, SSJ-New cũng đã/đang cung cấp linh kiện cho Airbus, Boeing, Bombardier, Embraer, etc. và hãng động cơ máy bay như Roll Royces, PW, etc. ví dụ Voronezh Aircraft Production Association (VASO), VSMPO-Avisma, Hydromash,, etc.
Topic này cũng đã nói đến rồi



Danh sách các nhà chế tạo linh kiện nội địa cho máy bay chở khách tầm trung TU-204/214 của Nga
PJSC "Aviadvigatel",
PJSC NPP "Aerosila",
PJSC "Techpribor",
JSC "OKB" Kristall ",
Abris CJSC,
Aviaagregat OJSC,
JSC "Aviation Corporation" Rubin ",
JSC "Yaroslavl Tire Plant",
PJSC "Hydroagregat",
PJSC MMZ "Znamya",
PJSC MMZ "Rassvet",
PJSC NPO Rodina,
JSC "Moscow Institute of Electromechanics and Automation",
OJSC "Ufa Instrument-Making Production Association",
FSUE "Research Institute of Aviation Equipment",
PJSC "Ulyanovsk Instrument-Making Design Bureau",
PJSC "Cheboksary Research and Production Instrument Making Enterprise" ELARA ",
PJSC DNII "Volna", CJSC "LAZEX",
VNIIRA-Navigator CJSC,
CJSC "Experimental Plant NIIKHIT",
PJSC "Electric Machine Building Plant" LEPSE ",
JSC "Aeroelectromash",
PJSC "Sarapul Electric Power Plant",
PJSC "Design Bureau of Electrical Products of the XXI Century",
PJSC "Electroavtomat",
PJSC "Ural plant of electrical connectors",
CJSC SPC "Research Institute of Micropribors",
PJSC NPO "Science" hay PJSC NPO Nauka,
PJSC "NPP" Respirator ",
PJSC "Ufa plant of elastomeric materials, products and structures",
PJSC "Corporation" Tactical Missile Armament "",
PJSC "Agregat",
LLC "Firma AKKO"
 

Kasparov

Xe tăng
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
1,091
Động cơ
216,200 Mã lực
Tuổi
40

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Balkan Stream là thế nào các cụ... Em nghe mà ko hiểu lắm. Nó đi từ Nga qua thổ rùi cung cấp cho nam âu phải không ạ.
Topic này đã nói đến rồi mà. Nó là nhánh Balkan của Turkey Stream.
Đi từ Nga đến Thổ, nối tiếp đến Bulgary, rồi sang Serbia, nó sẽ đi vào vận hành hôm nay hoặc ngày mai. Và hiện đang xây tiếp để nối đến Hungary
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
E thấy ngoài vũ khí ra nước Nga có nền hội họa rất đặc sắc với các danh họa nổi tiếng như Levitan, Serov, Ilya Repin ...

220px-Isaac_Levitan_selfportrait1880.jpg

Isaac_Levitan_selfportrait1880
250px-Serov_Self.jpg

Serov_Self
250px-REPIN_portret_REPIN.jpg

REPIN_portret_REPIN

Levitan_Zolotaya_Osen.jpg

Mùa thu vàng - Levitan
800px-1887_Repin_Portrait_S.I._Menter_anagoria.jpg

Repin_Portrait_S.I._Menter_anagoria
Hình như bức tranh mùa thu vàng của Levitan rất nổi tiếng. Một bạn VN học đại học, cao học ở Nga, sau đó sang chỗ tôi làm PhD, có kể về bức tranh này. Hình như được coi là một trong những niềm tự hào của Nga.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
3 Topic này nói hơi nhiều về công nghệ, quân sự, xã hội, nghệ thuật chủ yếu ở phần về đồ sứ, đồ trang sức, kim hoàn, chưa có chỗ nào nói về tranh. Một phần là bởi vì tranh thì phải nhìn thật mới sướng. Bức tranh mùa thu vàng kia, tôi nhìn ở đây, là biết, nếu nhìn thật sẽ rất ấn tượng, nổi bật bởi mấy cái thảm cỏ hàng cây đó
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Hệ thống nước làm mát của Nhà máy điện Phú Mỹ 1 và nhà máy điện Nhơn trạch 1, 2 nhé cụ:
Khi chạy vận hành chu trình đơn (Open Cycle Gas Turbine, có chỗ dùng Single Cycle): nhiệt lượng khói thoát xả lên trời qua ống khói của mỗi TBK (cao quãng 30-60m), có nhiệt độ quãng 800-600độ C rất nóng. Không cần hệ thống nước thô làm mát.
Khi vận hành chế độ chu trình hỗn hợp (Combined Cycle Gas Turbine): khói thoát được chặn lại và cho đi theo lối vào của lò thu hồi nhiệt HRSG (Heat Recovery Steam Generator) hay theo thói quen gọi là lò hơi, cấu tạo của HRSG có thành phần chính là các kết cấu bó ống nhằm sinh hơi nước ở các áp suất cao, trung và hạ áp. Ống khói cao 45-60m, có nhiệt độ xả trên miệng ống là khoảng trên 108 độ, nhằm tránh tạo thành dung dịch acid mỗi khi có mưa, gây ăn mòn thành ống khói. Độ chênh nhiệt của lượng khói thoát từ 800-600 xuống 120 độ C, là nguồn năng lượng sinh hơi chạy máy phát điện ngưng hơi truyền thống, hay là nguồn cấp hơi cho công nghiệp (dệt, nhuộm, hóa dầu và hơi sưởi cho khu vực dân cư...). Hơi nóng thừa (sau khi qua máy tua bin hơi (steam turbine), được thu gom ngưng tụ lại và theo ống dẫn vào bể siphon, ngâm trao đổi nhiệt trong nước sông/biển mát (nước thô không cần xử lý), làm ngưng tụ, giảm nhiệt độ, nước thô thu nhiệt trao đổi nóng được dẫn qua kênh nước thải (thường là kênh hộp bê tông đi ngầm vài km), có miệng xả hòa ra nước sông/biển, nhiệt độ nước thô ở miệng cống xả luôn ở mức 37-40 độ, vì vậy cá tôm ở đây rất nhiều và lớn do có nguồn mồi.
Hệ thống nước thô làm mát bao gồm bơm công suất lớn (vài MW) đầu nguồn (cửa sông/biển lấy nước sông biển hay nước lợ đều được, miễn là còn đủ mát lạnh quãng 25-28 độ C), bơm nước thô qua ống kênh ngầm (D=2,5m) dẫn vào bể siphon.
Nước nóng ngưng tụ theo ống tuần hoàn, sau khi ngâm trao đổi nhiệt trong bể siphon, được bơm tuần hoàn bơm ngược trở lại hệ thống cấp nước lò hơi (đây là hệ thống nước qua xử lý đảm bảo siêu sạch, tinh khiết), và cấp nước lò hơi.
Với các NPP, vòng nước tuần hoàn nhiệt độ vào lò HRSG vào khoảng 400 độ.
Trên tàu, không gian hạn chế, thì hệ thống turbine phải là chu trình khép kín chứ cụ. Ngoài ra chênh lệch nguồn nóng-lạnh của lò phản ứng hạt nhân thấp lắm, nhiệt độ cao nhất của lò trong vận hành chỉ là ~400 độ thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
3 Topic này nói hơi nhiều về công nghệ, quân sự, xã hội, nghệ thuật chủ yếu ở phần về đồ sứ, đồ trang sức, kim hoàn, chưa có chỗ nào nói về tranh. Một phần là bởi vì tranh thì phải nhìn thật mới sướng. Bức tranh mùa thu vàng kia, tôi nhìn ở đây, là biết, nếu nhìn thật sẽ rất ấn tượng, nổi bật bởi mấy cái thảm cỏ hàng cây đó
Em thấy bức này của Levitan ấn tượng:
1609339963892.png
 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
454
Động cơ
315,867 Mã lực
Bức này cũng đẹp, cảm giác mênh mông, không gian rất mỹ mãn, nhưng bức kia lại mô tả hẳn vào mùa thu vàng của nước Nga, vì vậy nó nổi tiếng hơn
Có một họa sĩ Nga nữa em rất thích là Ivan Aivazovsky chuyên vẽ chủ đề về biển cả
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
TMH đã gửi lô xe cuối cùng đến Kazakhstan
1609362007629.png


Tver Carriage Works (TVZ, một phần của Transmashholding JSC, TMH) đã gửi lô hàng cuối cùng cho các toa chở khách đầu máy đến Kazakhstani LLP Tulpar Carriage Works, nâng khối lượng giao hàng cho năm 2020 lên 100 chiếc. Điều này đã được báo cáo trong một thông cáo báo chí từ TMH.

Lô gồm bộ 42 ô tô không ngăn và ô tô 8 ngăn. Quá trình lắp ráp cuối cùng của chúng sẽ được thực hiện tại các cơ sở sản xuất của Tulpar. 50 bộ xe khác đã được gửi đến Kazakhstan vào mùa hè này.

Tổng cộng, kể từ đầu năm 2019, TVZ đã sản xuất và điều động hơn 200 bộ toa tàu cho Nhà máy xây dựng ô tô Tulpar LLP. Chúng được làm từ vật liệu an toàn, được trang bị cảm biến cho hệ thống cứu hỏa và hệ thống chữa cháy sử dụng nguồn cung cấp nước từ hệ thống cấp nước.

Đầu máy toa xe được trang bị hệ thống tích lũy và truyền thông tin chẩn đoán, cũng như đường tàu và hệ thống quản lý theo dõi, chẩn đoán và quản lý.

Hệ thống thông gió được trang bị bộ khử trùng nước và không khí giúp lọc không khí bằng đèn cực tím diệt khuẩn amalgam công suất cao. Các thiết bị đã vượt qua một chu kỳ kiểm tra đầy đủ tại viện chuyên môn của Viện Nghiên cứu Khoa học Toàn Nga về Vệ sinh Đường sắt Rospotrebnadzor (All-Russian Scientific Research Institute of Railway Hygiene of Rospotrebnadzor).

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga và Bolivia ký hợp đồng cung cấp Sputnik V
1609362164330.png


Nga và Bolivia đã ký hợp đồng cung cấp vắc xin Sputnik V của Nga cho Bolivia.

Bolivia mua 5,2 triệu liều ma túy từ Nga.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 10/12 RDIF và Chính phủ Argentina đã ký hợp đồng cung cấp 10 triệu liều vắc xin Sputnik V cho nước này. Hiện Argentina đã bắt đầu tiêm liều đầu tiên Sputnik V

Cũng có những thông tin cho rằng Guinea đã bắt đầu tiêm vắc-xin COVID-19 trên cơ sở thử nghiệm với loại thuốc Nga "Sputnik V" sau khi nhận được đợt đầu tiên.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục tổng kết năm của các công ty

Nhà chế tạo máy công cụ (machine tools) Tver tổng hợp kết quả của năm.
1609362827730.png


Trong năm nay, nhà máy Tverskoy đã thực hiện công việc nghiêm túc: các xưởng mới đã được đưa vào hoạt động, các mô hình mới được phát triển và các mô hình máy công cụ hiện có được cải tiến, danh sách thiết bị tùy chọn đã được mở rộng, và những phát triển quan trọng đã được thực hiện để giới thiệu số hóa. Các đối tác và nhà cung cấp mới đã xuất hiện.

Sự kiện quan trọng nhất trong năm là việc chuyển sản xuất sang phân xưởng mới. 15.000 m 2 mặt bằng đã được mua mới , trong đó 4.500 m 2 đã được sử dụng , đổ sàn, sưởi ấm, chiếu sáng và lắp đặt 8 cần trục dầm. Việc lắp ráp máy tiện (lathes) và trung tâm phay CNC (CNC milling centers) hiện diễn ra ở đây. Đối với nhân viên, một phòng ăn và một phòng thay đồ cho 150 người đã được tổ chức.

Công ty đang chuẩn bị các xưởng sơn bột, gia công, các tòa nhà hành chính bổ sung để khai trương. Khu vực thu mua đang được mở rộng: bằng cách tăng số lượng trụ trong xưởng hàn và mua thêm máy cưa vòng. Diện tích sơn cho các bộ phận khổ lớn được tăng lên 100 m 2 và dây chuyền sơn bột thứ hai đã được đặt hàng. Được giao 1000 m 2 cho xưởng thí nghiệm và thiết kế quần áo.

Nhân sự tăng lên 137 người.

Bây giờ là một vài lời về sự phát triển thiết kế mới.

Hãy bắt đầu với máy tiện giá rẻ. Trên cơ sở máy TS16A16F3, công ty đã phát triển và đưa vào sản xuất loại máy chạy dao nằm ngang (machine with a driven tool on a horizontal bed) - TS16A16F4. Vì một số lý do - giải pháp vẫn là dành cho sản xuất riêng lẻ chưa phải hàng loạt.
1609363014927.png


TS16K20F3 được sửa đổi - thực hiện các thay đổi thẩm mỹ cho vỏ, cải tiến công thái học và bảo trì đơn giản hơn. Đã thực hiện bút lông điện cơ.

TS1625 hàng đầu đã được cập nhật với một máy bơm làm mát với tốc độ dòng chảy tăng lên, đồng thời nhận được khả năng tưới nước và tản nhiệt ổn định hơn trên các bộ phận. Bây giờ có thể trang bị thêm cho máy một khẩu súng để xả một phần. Như trên TS16K20, vỏ đã được sửa đổi.

Đối với TS1640, một giường mở rộng với RMTs 3000 và 4000 mm đã được phát triển. Công ty đã giải quyết vấn đề về đầu quay, đặt VDI50 vị trí 8 và 12, tùy chọn mở rộng lỗ khoan trên trục chính lên 130 mm và để khoan sâu, công ty có thể cung cấp các thanh doa có đường kính 90 mm.

Trên cơ sở máy TS1640, thiết kế của đầu trục chính và động cơ chính (main engine) đã được thay đổi (công suất tăng lên 22 kW), và máy cắt ống (pipe-cutting machine) TS16T được phát triển.

Trong dòng máy công cụ có giường nghiêng, cũng có sự bổ sung - đây là TS1730F4 với RMTs 1000 và 2000 mm, đầu quay VDI40 và BMT55. Trên TS1720F3 tiền nhiệm, công ty đã nghiên cứu một hệ thống để loại bỏ hơi nước làm mát và thay đổi cấu hình dây đai, giúp giảm tiếng ồn xuống 75-77 dB.
1609363106662.png


Các trung tâm gia công cũng không bị bỏ qua.

Tính mới của máy phay của năm đầu tiên là FS50MF3 đơn giản, tiết kiệm và nhỏ nhất. Những điều bạn cần tìm hiểu về các trung tâm gia công CNC hoặc để sản xuất nhỏ với các sản phẩm có kích thước nhỏ. Giải pháp tối ưu để lắp đặt trên tầng 2.

Mỗi máy của dây chuyền FS và FP hiện được trang bị một súng cấp chất làm mát theo tiêu chuẩn. Bắt đầu với FS85, công ty cung cấp tùy chọn thay thế băng đạn tiêu chuẩn bằng một băng đạn mở rộng có 32 hoặc 40 vị trí. Người ta đã tìm ra giải pháp thay trục chính BT 12.000 vòng / phút bằng SK hoặc HSK lên đến 18.000 vòng / phút, bộ phận thiết kế đã đưa ra giải pháp truyền động trực tiếp cho BT50. Tiếp tục tăng khả năng của đầu chứa, chất làm mát áp suất cao thông qua công cụ ở mức 30 Bar, bổ sung khả năng đầu ra chất làm mát lên đến 70 Bar. Công ty đã thay đổi cột hiển thị của máy. Sau khi nhận được phản hồi về ánh sáng bên trong khu vực làm việc, công ty đã thêm 1 đèn diode vào mỗi mô hình, hiện có 2. Công ty đã phát triển một thiết kế mới, tối ưu hóa của băng tải chip (chip conveyor).
1609363145029.png


Riêng đối với dòng máy giàn, các tùy chọn lắp đặt hộp số trên trục chính và dọc theo trục đã được tính toán. Theo tùy chọn, công ty có thể tăng ổ chứa dao, lên đến 60 vị trí.

Vâng, một vài lời về du lịch và triển lãm. Theo truyền thống, công ty luôn tham gia vào triển lãm tháng 5 "Chế tạo kim loại" và vào tháng 10 "Technoforum" ở Moscow. Năm nay công ty cũng tham quan triển lãm “Gia công kim loại. Hàn - Ural ”, diễn ra vào tháng 3 tại IEC Yekaterinburg Expo.

1609363174282.png


Công ty có những kế hoạch đầy tham vọng cho năm tới:

  • Đưa vào hoạt động nhà xưởng, nhà hành chính mới (6.000 m2 mặt bằng sản xuất).
  • Ra mắt dòng máy mới và mở rộng phạm vi.
  • Để phát triển các hướng mới (một trong những hướng đầu tiên sẽ là dòng FIVE - gia công 5 trục) và tiếp tục cải tiến các máy nối tiếp.
  • Mở rộng bộ phận lựa chọn công cụ và thiết bị.
  • Đưa vào vận hành máy mài COBURG, để gia công phôi dài đến 8 mét, rộng 2500 và cao 2000.
Tất nhiên, công ty sẽ tiếp tục thông tin và video đào tạo cho khách hàng.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Gazprom Neft đưa vào vận hành trạm biến áp kỹ thuật số (digital substation) đầu tiên ở Bắc Cực, Sever
View attachment 5779002

Gazprom Neft đã đưa vào vận hành trạm biến áp kỹ thuật số đầu tiên ở Bắc Cực, Sever, là trung tâm điện năng chính ở phần phía bắc của mỏ Novoportovskoye, đang được phát triển bởi công ty con Gazpromneft-Yamal của công ty. Việc xây dựng cơ sở này được thực hiện trong khuôn khổ dự án quốc gia của Bộ Năng lượng Nga “Phát triển và thực hiện các trạm biến áp và trạm điện kỹ thuật số tại các cơ sở năng lượng mới được xây dựng và tái thiết”.

Việc lắp đặt điện kỹ thuật số đầu tiên ở Bắc Cực được thiết kế cho các điều kiện khí hậu khắc nghiệt của khu vực. Định dạng truyền tín hiệu đảm bảo tự động hóa tối đa việc đo lường, điều khiển và bảo vệ thiết bị. Việc giám sát hoạt động của tất cả các hệ thống được thực hiện từ xa từ phòng điều khiển trung tâm cách trạm biến áp mới 26 km. Điều khiển tự động cho phép giảm thiểu thời gian dành cho các thao tác cơ bản trong quá trình vận hành và giảm ảnh hưởng của yếu tố con người đến quá trình sản xuất.

View attachment 5779004

Nhờ sử dụng hệ thống chẩn đoán và điều khiển thông minh *, cần có một số lượng nhân viên tối thiểu để bảo trì cơ sở. Thiết bị điện chính của trạm biến áp có thể truyền thông tin sơ cấp từ hệ thống đo lường và giám sát bằng giao thức IEC-61850 **. Trong tương lai, điều này sẽ cho phép xử lý dữ liệu bằng cách sử dụng phân tích dự đoán và trí tuệ nhân tạo với việc tích hợp sâu hơn các giải pháp vào hệ thống thông tin bảo trì và sửa chữa.

Đến nay, trạm biến áp kỹ thuật số đã cung cấp điện cho hai giàn khoan từ xa. Vào tháng 1 năm 2021, là một phần của quá trình phát triển phần phía bắc của mỏ Novoportovskoye, giếng khoan đầu tiên sẽ được kết nối với trạm biến áp. Sau đó, Sever sẽ cung cấp điện cho tất cả các cơ sở sản xuất và xã hội trong khu vực phát triển đầy hứa hẹn của tài sản Yamal của Gazprom Neft.

“Việc xây dựng trạm biến áp kỹ thuật số Sever là một dự án độc đáo do nhóm Gazpromneft-Yamal thực hiện trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực. Nhờ sự ra mắt của nó, chúng tôi đã có thể phát triển một cách an toàn và hiệu quả phần phía bắc của tài sản Bắc Cực. Alexey Ovechkin, Tổng giám đốc Gazpromneft-Yamal LLC , nhận xét rằng việc tạo ra một cơ sở công nghệ cao và hiện đại như vậy là một ví dụ sinh động về sự chuyển đổi, giúp công ty cải thiện đáng kể độ an toàn, độ tin cậy và hiệu quả phát triển công nghiệp của Bắc Cực .

tài liệu tham khảo

Mỏ Novoportovskoye là một trong những mỏ ngưng tụ dầu khí phát triển lớn nhất trên Bán đảo Yamal. Nó nằm ngoài Vòng Bắc Cực, xa cơ sở hạ tầng đường ống vận tải. Việc vận chuyển hydrocacbon quanh năm được thực hiện bằng cách sử dụng cảng dầu khí ở Vịnh Ob. Trữ lượng có thể phục hồi của mỏ Novoportovskoye thuộc loại C1 và C2 lên tới hơn 250 triệu tấn dầu và nước ngưng, cũng như hơn 320 tỷ mét khối khí đốt. Dầu Novoportovskaya (loại Novy Port) theo đặc tính của nó thuộc loại nhẹ, với hàm lượng lưu huỳnh thấp (khoảng 0,1%).

Việc phát triển phần phía bắc của mỏ Novoportovskoye bắt đầu vào năm 2016 như một phần của việc mở rộng cơ sở hạ tầng sản xuất hiện có của mỏ, cũng như với mục đích phát triển các mỏ dầu mới trong khu vực được cấp phép. Trữ lượng có thể phục hồi của phần phía bắc vượt quá 27,8 triệu tấn dầu và 28,5 tỷ mét khối khí đốt. Các khoản đầu tư của công ty vào việc phát triển phần mới sẽ lên tới 86 tỷ rúp. Việc thực hiện dự án này sẽ đưa tài sản Bắc Cực của công ty lên mức sản lượng 8 triệu tấn vào năm 2021.

* Chẩn đoán cách điện thiết bị đóng cắt được áp dụng tại trạm biến áp bằng phương pháp hệ thống phóng điện tần số. Nó cung cấp các phép đo chính xác và có độ lặp lại cao và giảm thiểu khả năng báo động sai.

Việc giám sát tình trạng của các máy biến áp của trạm biến áp được thực hiện bằng cách sử dụng một hệ thống thế hệ mới liên tục phân tích tình trạng dầu và cho phép kiểm soát hoạt động của thiết bị hiệu quả hơn, cũng như kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

** IEC-61850 là tiêu chuẩn "Mạng và hệ thống thông tin liên lạc tại trạm biến áp", mô tả các định dạng của các luồng dữ liệu, các loại thông tin, các quy tắc để mô tả các phần tử của cơ sở điện và một bộ quy tắc để tổ chức một giao thức sự kiện để truyền dữ liệu.

Tiếp tục ổn áp kỹ thuật số nè
Hai trạm biến áp kỹ thuật số (digital substations) đã được đưa vào hoạt động ở vùng Nizhny Novgorod
1609364560953.png


Vào ngày 28 tháng 12 năm 2020, tại khu vực Nizhny Novgorod, hai trạm biến áp kỹ thuật số đã được đưa vào vận hành, nằm trên bảng cân đối kế toán của PJSC Rosseti, ở các vùng Arzamas và Balakhninsky.

Việc khởi động hai trạm biến áp có ý nghĩa kinh tế và xã hội cao đối với khu vực. Điều này đặc biệt quan trọng đối với Arzamas, đây là một khu định cư lịch sử và là một phần của cụm du lịch và hành hương Arzamas-Diveevo-Sarov. Thiết bị kỹ thuật số hiện đại sẽ không chỉ làm tăng độ tin cậy cung cấp điện cho vài nghìn cư dân trong huyện, mà còn tạo động lực cho sự phát triển của các vùng lãnh thổ, chẳng hạn như xây dựng nhà ở.

Trạm biến áp kỹ thuật số 110 kV "Vyyezdnoye" sẽ tăng độ tin cậy cung cấp điện cho hơn 23 khu định cư, 3.823 tòa nhà dân cư và các cơ sở xã hội quan trọng trong khu vực Arzamas. Trạm biến áp 110 kV "Montazhnaya" sẽ đảm bảo sự phát triển của mạng lưới cho kết nối kỹ thuật của Viện Liên bang "Montazh" Kombinat của Rosrezerv. Các trạm biến áp được cung cấp 100% điều khiển từ xa, các thiết bị đo đếm kỹ thuật số được lắp đặt.

Việc xây dựng các trạm biến áp được thực hiện trong khuôn khổ chương trình Chuyển đổi số. Khi tạo ra chúng, thiết bị của Nga đã được sử dụng.


 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vừa mới nói đến TU-204/TU-214 trong post trước, thì Nga lại vừa sản xuất thêm một chiếc TU-214 nữa
Tháng 12/2020:
Một chiếc Tu-214 được sản xuất khác đã thực hiện chuyến bay đầu tiên

1609365073278.png


Tại Kazan, chiếc máy bay Tu-214 tiếp theo với số đăng ký 64533, được chế tạo bởi Nhà máy Hàng không Kazan được đặt theo tên của S.P. Gorbunova - Kazan Aviation Plant named after S.P. Gorbunova (một chi nhánh của Tupolev PJSC). Đây là chiếc Tu-214 thứ 33 được chế tạo tại Kazan và đồng thời là chiếc thứ 87 của họ Tu-204/214
1609365238259.png


--------------

Trước đó, hồi tháng 6 năm nay, 2020:
Một chiếc Tu-214 được sản xuất khác đã thực hiện chuyến bay đầu tiên

1609365438077.png


Tại Kazan, chiếc máy bay Tu-214 tiếp theo với số đăng ký 64532, được chế tạo bởi Nhà máy Hàng không Kazan được đặt theo tên của S.P. Gorbunov (một chi nhánh của Tupolev PJSC) Đây là chiếc Tu-214 thứ 32 được chế tạo tại Kazan và đồng thời là chiếc thứ 86 của họ Tu-204/214.
1609365464640.png


---------------------

Hồi 12/2018:
Các cuộc thử nghiệm bay của phòng thí nghiệm bay Tu-214LMK đã bắt đầu

Ngày 29 tháng 12 năm 2018, tại Kazan, phòng thí nghiệm bay máy bay Tu-214LMK (số đăng ký 64507), được chuyển đổi tại Nhà máy Hàng không Kazan (KAZ) mang tên V.I. S.P. Gorbunov - một nhánh của Tupolev PJSC từ máy bay chở khách Tu-214 (số hiệu 42305007, số sê-ri 507, số đăng ký RA-64507) được chế tạo vào năm 2003. Máy bay được chuyển đổi thành phòng thí nghiệm bay của tổ hợp mô phỏng bay đa chức năng LMK-214 của Tupolev PJSC để thử nghiệm tổ hợp radar mới của máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 hiện đại hóa (và trong tương lai là PAK DA), và do đó được trang bị nón mũi tương ứng.
1609366425848.png


Phòng thí nghiệm bay máy bay Tu-214LMK của tổ hợp mô phỏng bay đa chức năng LMK-214 (số hiệu 42305007, số sê-ri 507, số đăng ký 64507) thuộc PJSC "Tupolev" trong chuyến bay đầu tiên sau khi hoàn thành việc chuyển đổi tại Nhà máy Hàng không Kazan (KAZ) mang tên S.P. Gorbunov - một nhánh của Tupolev PJSC. Kazan, 29.12.2018 (c)

Chiếc máy bay này được chế tạo tại KAZ (KAPO) và thuộc sở hữu của Công ty Cho thuê tài chính OJSC (FLC), vào năm 2004-2008, được khai thác trên hợp đồng thuê tài chính của Dalavia - Far Eastern Airlines (Khabarovsk), đã phá sản. Trong năm 2009-2010, nó được khai thác một thời gian bởi hãng hàng không Aerostarz (Domodedovo). Sau khi "Aerostars" phá sản, hoạt động của chiếc máy bay này đã bị đình chỉ và kể từ tháng 12 năm 2010 chiếc máy bay này đã được cất giữ tại KAZ. Vào tháng 6 năm 2014, PJSC Tupolev được mua lại từ FLC đã phá sản với mục đích trang bị lại tổ hợp mô phỏng bay đa chức năng LMK-214 thành phòng thí nghiệm bay Tu-214LMK như một phần của chương trình Tu-160M2. Công việc tái thiết bị thực tế đã được bắt đầu tại KAZ từ năm 2015.

Vào đầu năm 2014, cổng thông tin mua sắm công đã công bố tài liệu của Tupolev PJSC về việc mua sắm "Tái thiết và tái trang bị kỹ thuật căn cứ băng (tổ hợp mô phỏng bay đa chức năng LMK-214), Tupolev OJSC của thành phố Kazan, Cộng hòa Tatarstan", thực hiện trong khuôn khổ Mục tiêu Liên bang chương trình phát triển doanh nghiệp khu công nghiệp - quân sự giai đoạn 2011-2020. Dự kiến hoàn thành công việc vào cuối năm 2017. Chi phí mua là 1,70925 tỷ rúp, bao gồm 600 triệu rúp được phân bổ để mua một máy bay đã qua sử dụng Tu-214 có thiết kế điển hình, điều kiện kỹ thuật sẽ cung cấp thời gian bay còn lại là 3000 giờ bay hoặc 600 lần hạ cánh (tài nguyên hoạt động còn lại của máy bay RA-64507 là 3353 giờ hoặc 2213 cuộc đổ bộ).

Theo nhận xét chính thức của Tupolev PJSC về dự án này, “mục đích của công việc trên Tu-214LMK là tạo ra một phòng thí nghiệm bay để thử nghiệm các tổ hợp thiết bị trên máy bay Tu-160 và trong tương lai là PAK DA”.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau khi hoàn thành việc chế tạo động cơ cho các dòng trực thăng hạng trung, Nga đang phát triển động cơ VK-800, VK-650V cho dòng trực thăng hạng nhẹ Ansat, Ka-226T

Rostec đã sản xuất một version demonstrator của động cơ nội địa cho Ka-226T
1609366929468.png


Một người trình diễn động cơ VK-650 V nội địa mới, sẽ thay thế các nhà máy điện nhập khẩu cho trực thăng Ka-226T, đã được lắp ráp và lắp đặt trên băng thử nghiệm tại UEC-Klimov United Engine Corporation. Quá trình chuẩn bị cho các bài kiểm tra kỹ thuật của nó sắp hoàn thành.

Động cơ VK-650 V có công suất cất cánh 650 mã lực và được thiết kế để hoạt động như một phần của trực thăng hạng nhẹ Ka-226T của Nga. Nó cũng có thể được lắp đặt trên Ansat-U, VRT-500 và các trực thăng nước ngoài có cùng tải trọng. Vào năm 2023, thiết bị này dự kiến sẽ được chứng nhận và đến năm 2024 - bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Băng thử bao gồm khung trợ lực mới và phanh thủy lực, hệ thống nhiên liệu-dầu được thiết kế đặc biệt cho kích thước của động cơ VK-650 V, và một phòng điều khiển hiện đại.

“Băng thử được tạo ra trong thời gian rất ngắn, có sự hợp tác lớn của UEC và các doanh nghiệp Rostec tham gia vào dự án. Nhiệm vụ là tạo ra một đơn vị vận hành đơn giản và đáng tin cậy, có sự kết hợp tối ưu giữa các đặc tính công suất, trọng lượng và kích thước, mức tiêu thụ nhiên liệu và giá cả. Chúng tôi dự định sản xuất nguyên mẫu vào năm 2021-2022 và năm 2023 sẽ nhận được chứng chỉ cho động cơ này, sau đó bắt đầu sản xuất hàng loạt ”, Yury Shmotin, Phó Tổng Giám đốc - Tổng Thiết kế của UEC cho biết.

Dựa trên kết quả của các bài kiểm tra sắp tới, thiết kế động cơ sẽ được tinh chỉnh. Nhà máy điện về đặc điểm của nó sẽ không thua kém các đối tác nước ngoài, và trong tương lai cũng sẽ được điều chỉnh để sử dụng cho các máy bay không người lái và máy bay hạng nhẹ.

Hợp tác trong dự án tạo ra VK-650 V, các doanh nghiệp của MMP họ. V.V. Chernysheva (MMP them. V.V. Chernysheva), UEC-UMPO và tổ hợp sản xuất Salyut (Salyut production complex), cũng như KEMZ, thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec. Đặc biệt, các tiến sĩ chuyên khoa của V.V. Chernyshev cung cấp cho UEC-Klimov các chi tiết của máy nén ly tâm (centrifugal compressor), UEC-UMPO sản xuất rôto của tua bin tự do (rotor of a free turbine), buồng đốt (combustion chamber) và cụm giá đỡ tua bin, và PK Salyut cung cấp mẫu hộp số (gearbox) đầu tiên.


----------

Chuyến bay đầu tiên của version trực thăng Ansat-M nâng cấp đã diễn ra
1609367167703.png


Chuyến bay của chiếc trực thăng hạng nhẹ hiện đại hóa đầu tiên Ansat-M đã diễn ra.

Nó được phân biệt bởi phạm vi bay tăng lên, hệ thống điện tử hàng không mới, tỷ lệ vật liệu tổng hợp tăng và trọng lượng cất cánh giảm. Ngoài ra, trong tương lai gần, Ansat-M sẽ nhận được các cánh quạt mới với cấu hình khí động học cải tiến và hệ thống chống đóng băng.

Các cuộc kiểm tra chứng nhận và việc giao hàng đầu tiên của Ansat mới được lên kế hoạch vào năm sau.

Một tính năng đặc biệt của trực thăng là hệ thống nhiên liệu được hiện đại hóa, do đó phạm vi bay của máy bay đã tăng từ 505 lên 640 km và với một thùng nhiên liệu bổ sung - lên đến 800 km. Các thiết bị điện tử hàng không mới nhất giúp nó có thể bay trong điều kiện tầm nhìn bằng không và do hiện đại hóa bộ phận đuôi, độ ổn định của đường ray được cải thiện. Bằng cách tăng tỷ trọng vật liệu composite, hiện đạt 35%, có thể giảm trọng lượng của trực thăng và cải thiện các đặc tính bay của nó.

-----------------------

Trực thăng Nga (Russian helicopters) giao cho khách hàng lô 5 chiếc Mi-8MTV-1
1609367270705.png


Russian Helicopters Holding (một phần của Tổng công ty Nhà nước Rostec) đã cung cấp cho Công ty Cho thuê Vận tải Nhà nước (GTLK) 5 máy bay trực thăng Mi-8MTV-1 do Nhà máy Trực thăng Kazan sản xuất. Máy bay đã được chuyển giao cho ba nhà khai thác trong khuôn khổ chương trình phát triển dịch vụ cho thuê trực thăng trong nước với sự đồng tài trợ của nhà nước.

Máy bay Mi-8MTV-1 đa năng được cung cấp theo hợp đồng với Công ty Cho thuê Vận tải Nhà nước có thể thực hiện nhiều loại công việc hàng không khác nhau. Trong các cabin, các nơi đã được chuẩn bị để lắp đặt các mô-đun y tế, đã sửa đổi để trang bị thêm thùng nhiên liệu cho trực thăng và chuẩn bị các nơi để trang bị thêm dây treo bên ngoài để vận chuyển hàng hóa cồng kềnh nặng đến 4 tấn.

Ba máy bay trực thăng Mi-8MTV-1 sẽ bổ sung cho phi đội máy bay của ZAO Aviapredpriyatie Yeltsovka và sẽ có thể thực hiện các nhiệm vụ như dự định tại các khu vực như Lãnh thổ Krasnoyarsk, Khu vực Tomsk và Novosibirsk, Yamalo-Nenets và Khanty-Mansi Autonomous Okrugs, Cộng hòa Komi, Kamchatka. Hãng hiện có khoảng 30 máy bay trực thăng Mi-8, hầu hết do Nhà máy Trực thăng Kazan cung cấp.

Ngoài ra, máy bay trực thăng Mi-8MTV-1 sẽ được chuyển giao cho Công ty Công nghiệp Hàng không VEKTOR. Công ty thực hiện tất cả các loại hình công việc hàng không trên khắp thế giới, kể cả những vùng khó khăn và xa xôi nhất, sử dụng máy bay thuê và riêng của mình, bao gồm cả Mi-8MTV-1.

Một máy bay trực thăng Mi-8MTV-1 khác sẽ được bàn giao cho Công ty Heli-Drive North-West, đơn vị thực hiện công việc vì lợi ích của Dịch vụ cứu thương hàng không quốc gia (NSSA).

Máy bay trực thăng đa năng Mi-8MTV-1 có hiệu suất bay cao và có thể sử dụng suốt ngày đêm trong những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất. Những chiếc xe này có khả năng chở nhiều loại thiết bị chuyên dụng, bao gồm cả các mô-đun y tế, lên tàu, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ tùy theo nhu cầu hiện tại.

Russian Helicopters Holding (một phần của Rostec State Corporation) là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp trực thăng, là nhà phát triển và sản xuất trực thăng duy nhất ở Nga. Tổ chức được thành lập vào năm 2007. Trụ sở chính đặt tại Matxcova. Công ty bao gồm năm nhà máy trực thăng, hai phòng thiết kế, cũng như các doanh nghiệp sản xuất và bảo trì linh kiện, nhà máy sửa chữa máy bay và một công ty dịch vụ cung cấp hỗ trợ sau bán hàng ở Nga và nước ngoài. Những người mua các sản phẩm của công ty là Bộ Quốc phòng Nga, Bộ Nội vụ Nga, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, các khách hàng chính phủ khác, Gazprom avia và UTair, các công ty lớn của Nga và nước ngoài.


 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,998
Động cơ
590,948 Mã lực
Ví dụ như con tàu phá băng lớn nhất thế giới mà Nga vừa hạ thủy tháng 9 năm nay, đáng ra là định hạ thủy vào năm 2017 đấy, vì phải thay thế các linh kiện của General Electricity và 2 cái tua bin khí dự phòng của Ukraine, nên mới hạ thủy muộn. Nhưng cũng nhờ thế mà chiếc Ural sắp tới lại nhanh hơn ở mấy khâu hệ thống điện, do việc thay thế đã được thực hiện, đỡ phải chờ giao hàng từ Mỹ. Topic này đã đưa tin về vấn đề này rồi đó.

Còn về việc nội địa hóa MS-21 hay dự án SSJ-New của Nga thì topic này đã nói nhiều rồi, không nói lại nữa. Thành tích lớn nhất vẫn là việc Nga hoàn thành xong cái composite cho cánh và thân máy bay MS-21, tác dụng không chỉ cho dự án này, mà còn dùng làm nhiều thứ khác.
Nói chung 4 dự án máy bay lớn hiện nay của Nga như Il-76MD-90A (đã đi vào sản xuất hàng loạt và hoạt động), IL-96-400M (đang lắp ráp cái đầu tiên để bay thử), MS-21 (đã bay thử chính thức chuyến đầu tiên, trước đó cũng có vài chuyến bay sang Thổ và trong nước Nga, nhưng là để test vật liệu composite và các linh kiện khác của Nga như hệ thống bảo vệ động cơ, etc.), SSJ-New (đang trong quá trình phát triển) thì đều hầu hết là dùng linh kiện nội địa cả. Con IL-76MD-90A có cái video chi tiết ở đây

Thực ra còn 3 dự án nữa là IL-106 Slon (đang phát triển), IL-114-300 (đã bay thử chuyến đầu) và IL-112V thì ngoại trừ 2 cái IL-106 Slon, 2 cái còn lại đơn giản hơn, nên tôi không nói đến, và dĩ nhiên vẫn là xài linh kiện nội địa.

Về máy bay dân sự, thì Nga không bị cấm vận khi vụ Ukraine năm 2014 xảy ra. Các hãng Mỹ vẫn giao đầy đủ các linh kiện onboard, etc. cho Nga.
Phải đến tháng 10 hay 11 năm nay, các hãng phương Tây cung cấp thiết bị onboard mới thông báo cho Nga (cả chính thức và không chính thức) là họ không cung cấp nữa, dù lúc đó vẫn chưa có lệnh trừng phạt gì của chính phủ, và cũng không giải thích lý do.
Tuy thế, thực ra hãng PW và Roll Royces vẫn bán động cơ cho Nga. Con MS-21 cũng như con TU-204/214 của Nga thường bay bằng cả động cơ nội địa Nga (PD-14, PS-90A) nhưng cũng có thể bay được cả bằng động cơ PW và Roll Royces nếu muốn.
Một số hãng phương tây vẫn bán linh kiện cho máy bay dân dụng Nga, chứ không cấm vận gì cả, chỉ cấm nếu dùng cho quân sự thôi.
Hiện nay, nếu muốn Nga vẫn mua được. Ví dụ, con máy bay TU-204/214, cũng là máy bay tầm trung như MS-21, đã được nhắc đến khá nhiều ở topic này ấy, tuy phần lớn linh kiện của nó là của Nga, do các nhà chế tạo nội địa sản xuất (xem danh sách phía dưới), nhưng cũng có 1 vài linh kiện của phương Tây như Honeywell (Mỹ), VARTA (Đức), Michelin (Pháp). Những hãng này vẫn bán đồ cho máy bay dân sự Nga, nhưng Nga đã không mua đồ của họ khi phát triển MS-21 nữa, thậm chí ngay với máy bay TU-204/214 thì đồ của VARTA và Michelin cũng đã có đồ nội địa thay thế (đồ của VARTA bị thay bằng đồ của CJSC "Experimental Plant NIIKHIT" và đồ của Michelin bị thay bằng đồ của JSC "Yaroslavl Tire Plant"), etc.
Gần đây nhát thì hệ thống định vị trên máy bay SSJ của Nga đã xài đồ nội địa, thay vì đồ Mỹ, tỷ lệ linh kiện ngoại trong SSJ giảm từ gần 90% xuống đến 70-80%, tỷ lệ này sẽ còn giảm nữa, vì Nga đang phát triển SSJ-New không xài đồ nhập khẩu

Tóm lại, đường lối là Nga muốn ưu tiên đồ nội địa, nhất là IL-76MD-90A là máy bay vận tải quân sự thì nội địa là tất yếu. Suy cho cùng nếu không hướng vào thị trường phương Tây nữa thì cũng không nhất định cần mua linh kiện Tây, vì vừa đắt đỏ, phức tạp, không hiệu quả kinh tế, chứ chưa cần phải nói đến vấn đề chính trị.

Dù không có căng thẳng chính trị, thì SSJ-100 cũng sẽ thất bại ở thị trường nước ngoài do Nga không có đủ khả năng thiết lập hệ thống sau bán hàng, bảo trì, phụ tùng trên toàn cầu. Cái này đã được đề cập ở topic rồi. Thiết lập hệ thống đó cần hàng tỷ tỷ USD và nhiều thời gian mới làm được. SSJ-100 chủ yếu là thị trường trong nước.
Hãng nội địa gần nhất mới nhận về SSJ-100 là Azimut Airlines , trước đó là Red Wings (mới nhận ngày hôm qua 29/12), AK Rossiya (mới nhận hôm 28/12), etc. Cần phải hiểu là không chỉ các hãng Airlines mới mua máy bay, các hãng sản xuất, công ty, tập đoàn lớn cũng là khách hàng của các máy bay, cả máy bay chở khách lẫn trực thăng, ví dụ hãng luyện kim Severstal tên tuổi, đã được nhắc khá nhiều ở topic này, cũng vận hành 2 cái máy bay SSJ-100, etc.


Vào ngày 21/7 năm nay, chiếc máy bay SSJ-100 thứ 200 đã cất cánh ở Komsomolsk-on-Amur. Lộ trình của nó phía dưới

Như vậy, đến nay chắc khoảng xấp xỉ 210 cái máy bay SSJ đã được sản xuất, chủ yếu cho thị trường nội địa Nga. Tốc độ nhanh đấy chứ, con Airbus A-380 đã ngỏm củ tỏi từ lâu mà còn chẳng đến được số lượng đó (nếu tôi nhớ k nhầm). Thị trường nội địa Nga lớn phết đấy, lãnh thổ rộng, nhu cầu máy bay rất nhiều.

View attachment 5781407
Như vậy Nga đóng cửa, tự sản tự tiêu về hàng không cụ nhỉ. Tiếc quá, họ không tận dụng được vụ khủng hoảng 737 max vừa rồi mà bung ra.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Topic này và trước đã nói khá nhiều về ngành công nghiệp phụ trợ AM (Additive Manufacturing hay additive technologies) của Nga, cụ thể là các hãng chế tạo máy in 3D (3D printer), máy quét 3D (3D scanner), vật liệu để in máy in 3D, etc. trong đủ mọi lĩnh vực.
Nhưng có lẽ chưa nói nhiều đến các cơ sở sản xuất các sản phẩm bằng công nghệ in 3D, dù đã nói đến một số sản phẩm mà linh kiện của chúng hoặc chính chúng được tạo ra bằng in 3D hay công nghệ phụ trợ (AM).(nhà cửa, linh kiện tàu thủy, động cơ, etc.).
Có các cơ sở sản xuất như vậy, họ là những nhà máy sản xuất theo hợp đồng bằng công nghệ in 3D. Một nhà máy thì như đã nói, thiết bị/máy móc đến từ nhiều nước, đồ nội địa có, đồ nhập khẩu có, nhưng gần đây lại mới nảy ra một cơ sở sản xuất bằng công nghệ in 3D mà chỉ dùng máy móc/thiết bị/nguyên liệu nội địa. Nguyên liệu nội địa thì dễ hiểu, vì điều này là vừa là an ninh kinh tế, vừa là hiệu quả kinh tế, nhưng chỉ dùng máy móc/thiết bị đến từ một nước, cụ thể ở đây là máy móc/thiết bị nội địa, thì có lẽ là thấy lần đầu trong thời đại ngày nay (ít nhất là với tôi). Có lẽ chỉ có ở Nga mới có kiểu cơ sở sản xuất này.
Trong topic này, cũng đã giới thiệu một vài cơ sở sản xuất, nhà máy dùng phần lớn là máy móc/thiết bị/nguyên liệu nội địa, nhưng là ở những lĩnh vực khác, và dù thế thì hình như chưa có nơi nào mà tỷ lệ nội địa lại cao như nhà máy của cơ sở sản xuất này.

Đó chính là RusAT LLC, Rusatom - Additive Technologies của tập đoàn hạt nhân nguyên tử Rosatom, đã được nói khá nhiều ở topic này. Họ đã hợp tác với các công ty Nga khác để chế tạo ra máy in 3D laser kim loại, máy in đa tia laser và đa bột (multi laser multi powder 3D printer)

Khai trương cơ sở sản xuất 3D (3D production facility) công nghiệp đầu tiên tại Nga dựa trên công nghệ và thiết bị trong nước (domestic technologies and equipments)
1609370147087.png


Rusatom - Additive Technologies đã mở Trung tâm Công nghệ Phụ gia - Additive Technologies Center (ADC) đầu tiên tại địa điểm của Nhà máy Polymetal Matxcova. Đây là sản xuất 3D công nghiệp đầu tiên ở Nga dựa trên công nghệ và thiết bị trong nước.

Nhiệm vụ chính của Trung tâm là phát triển công nghệ sản xuất sản phẩm và chứng minh khả năng sử dụng công nghệ phụ gia để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp công nghiệp.

TsAT được trang bị máy in 3D Rusmelt 300M, Rusmelt 600M và Rusmelt 600 RM do Rosatom sản xuất riêng (xem các ảnh máy in này ở đây) để in với bột kim loại sử dụng công nghệ SLM. Chúng chạy trên phần mềm của Nga và có các thông số, đặc tính đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Là một phần của quá trình xây dựng giai đoạn thứ hai, ADC sẽ xây dựng các khu phức hợp để in 3D với bột kim loại (metal powders) và bộ tạo quang ( photopolymers, hay còn gọi là light-activated resin) bằng công nghệ thiêu kết laser - laser sintering technologies (SLS và SLA), cũng như mở rộng phạm vi thử nghiệm và thiết bị phụ trợ.

1609370685200.png


Viện Thiết kế và Công nghệ Trung ương - Central Design and Technological Institute (Công ty cổ phần "TSPI", một doanh nghiệp của công ty nhiên liệu Rosatom "TVEL") đóng vai trò là nhà thầu thiết kế của ADC.

1609370863102.png


Trung tâm Công nghệ Phụ gia (Center for Additive Technologies) được thành lập như một mô hình sản xuất đầu tiên với một trung tâm kỹ thuật và phát triển duy nhất. Sự độc đáo của nó nằm ở sự kết hợp giữa lắp ráp thiết bị (máy in 3D), in ấn, gia công hậu kỳ và một phòng thí nghiệm để nghiên cứu sản phẩm và thử nghiệm mẫu. Nhờ đó, các chuyên gia của RusAT LLC sẽ có thể kiểm tra thiết kế và giải pháp công nghệ đã được áp dụng ngay sau khi thiết bị được xuất xưởng, kịp thời điều chỉnh và cải tiến thiết kế của nó.

1609370932462.png


“Trung tâm công nghệ phụ gia đầu tiên của Rosatom là địa điểm thử nghiệm (pilot site), nơi chúng tôi sẽ hình thành các đề xuất công nghệ và giải pháp kinh doanh tốt nhất cho khách hàng của mình.
Sau khi hoàn thành việc gỡ lỗi các chế độ in, bạn có thể nhận đơn đặt hàng. Đến cuối năm 2021, chúng tôi có kế hoạch khởi động chu trình sản xuất phụ gia đầy đủ. Trong giai đoạn phát triển hiện nay của thị trường công nghệ phụ gia, các thiết bị đã được lắp đặt tại trung tâm và sẽ được lắp đặt trong năm 2021 sẽ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Về chỉ tiêu tài chính, trong khuôn khổ dự án giai đoạn 2, doanh thu kế hoạch của ADC vào năm 2030 sẽ lên tới hơn 300 triệu rúp ”, Mikhail Turundaev, Tổng giám đốc RusAT LLC cho biết.
1609370979949.png


RusAT LLC là một công ty chuyên về tích hợp của ngành công nghiệp hạt nhân trong lĩnh vực công nghệ phụ gia (additive technologies). Hoạt động của công ty tập trung vào bốn lĩnh vực chính: sản xuất dây chuyền máy in 3D và các linh kiện của chúng, tạo ra vật liệu và bột kim loại để in 3D, phát triển phần mềm phức tạp cho các hệ thống phụ gia (in 3D), cũng như cung cấp các dịch vụ cho in 3D và đưa công nghệ phụ gia vào sản xuất. bao gồm cả về mặt tổ chức của các trung tâm sản xuất.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Như vậy Nga đóng cửa, tự sản tự tiêu về hàng không cụ nhỉ. Tiếc quá, họ không tận dụng được vụ khủng hoảng 737 max vừa rồi mà bung ra.
Không thể bung được, lý do đã giải thích rõ đấy thôi. Nga không có hệ thống bảo trì, sau bán hàng trên toàn thế giới. Chính các hãng nước ngoài đã muốn mua SSJ nhưng rồi phải bỏ, vì khi cần bảo trì thì làm thế nào, phụ tùng ở đâu, mang về Nga làm à?
Đến mua một cái ô tô còn phải tính xem các dịch vụ bảo trì, phụ tùng có dễ tìm không, nữa là máy bay.
Hệ thống bảo trì sau bán hàng đó, phương tây phải mất bao nhiêu thời gian và tiền bạc mới xây xong đấy.

Hồi xưa, khi Bombardier, giới thiệu máy bay CSeries, đã đầu tư 1 tỷ USD vào các trung tâm dịch vụ ngay cả trước khi máy bay đi vào hoạt động. Nghĩa là để dọn đường cho việc tiêu thụ khách hàng, họ đã đầu tư thêm 1 tỷ USD cho các dịch vụ này, dù trước đó dịch vụ đã có chân rết rồi. Phải như thế khách hàng mới dám yên tâm mua sản phẩm chứ.
Thằng Nga nó xây trung tâm bảo dưỡng trực thăng nói chung và động cơ trục thăng TV3-117 và VK-2500 nói riêng, cho dòng trực thăng MI-17A ở Vũng Tàu, rồi ở Nam Mỹ, chính là vì nó bán vào thị trường Đông Nam Á, Nam Mỹ, nên cần xây các cơ sở bảo trì ở đó, chứ không thể bắt họ vác sang tận Nga mà bảo trì được. Nếu không có các cơ sở đó, ma nào dám mua.

Nga bán được máy bay cho chính họ, và cho các nước hàng xóm hay gần Nga, vì có thể sang Nga dễ dàng. Nhưng mua bán máy bay có tính chính trị ác lắm. Cả EU và Mỹ cũng đấu nhau. Hồi xưa lúc Mỹ định thuyết phục Ấn thay hợp đồng khổng lồ Airbus bằng Boeing (hồi cách đây khoảng trên 20 năm rồi), EU đã cảnh báo ngay, nếu Ấn làm vậy sẽ "ảnh hưởng đến quan hệ Châu Âu và Ấn Độ".


Nói thêm chút:
Thị phần Nga vậy là lớn đó, vì lãnh thổ rộng, nên nhu cầu máy bay cao, và phong phú đủ chủng loại. Chứ làm máy bay cũng rủi ro lắm, cái Airbus-380 của EU, số lượng bán ra không đủ hoàn vốn, dù bán cả trong nội khối lẫn xuất khẩu cả đống, nên đã phải bỏ rồi.

Làm máy bay chi phí cao khủng khiếp, lại còn rất khó về công nghệ nữa. Ngày xưa Nhật có dự án MRJ (Mitsubishi Regional Jet), sau đổi tên thành SpaceJet, đinh làm loại máy bay tầm ngắn để chạy trong vùng thôi, dạng short-haul liner kiểu như IL-114 mà Nga đang xài ấy (version mới IL-114-300 vừa bay thử, còn version IL-114-100 đang xài), mà Nhật làm không nổi.
Dù Nhật chỉ làm máy bay theo kiểu nhập khẩu các thành phần có sẵn, đem về lắp ráp thôi, chứ không phải là được như EU, Nga hay Mỹ là tự mình thiết kế, chế tạo thực sự các thành phần, rồi sau đó mới lắp ráp. Nói cách khác, Nhật chỉ có thể coi như là lắp ráp máy bay chứ chưa thể gọi là chế tạo máy bay, vậy mà vẫn thất bại, dù chỉ là lắp ráp máy bay nhỏ. Dự án của họ đang ngắc ngoải, chả biết có sống nổi không, dù sau bao nhiêu năm và tiền bạc bỏ ra, xấp xỉ 20 năm và 9,6 tỷ đô đấy
Với ngành máy bay, dù chỉ là khâu lắp ráp cũng không phải là chuyện dễ nhé.

Nói thế để thấy mấy chú cứ thích dìm hàng ngành hàng không Nga hiểu rõ hơn. Không ai phủ nhận vị thế số 1 của hàng không phương tây cả, nhưng thích dìm Nga xuống thì cũng phải hiểu vấn đề đã. Và thực sự thấy tiếc cho Ukraine. Họ thừa hưởng nguyên cái Antonov của Liên Xô mà không hoặc chưa biết tận dụng nó. Năm xưa, Oleg Antonov, kiến trúc sư xuất sắc của Nga, thành lập hãng Antonov tại Nga, cụ thể là tại Nhà máy Hàng không V.P. Chkalov Novosibirsk, theo lệnh của Liên Xô, và cũng sản xuất những chiếc máy bay đầu tiên tại Nga. Sau đó Liên Xô mới ra lệnh chuyển tới Ukraine. Nếu lúc đó mà chuyển tớ Ural, Tula, Kazan (nơi hãng máy bay trực thăng và Tupolev ở đó) hay Voronezh (nơi các hãng hàng không vũ trụ của Nga ở đó) thì giờ Ukraine chẳng có gì. Ukraine được thừa hưởng bao thứ ngon lành mà lại để cho tài phiệt trong nước cấu kết với phương tây phá đi
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Giai đoạn đầu tiên của một nhà máy dược phẩm mới đã được khởi động ở St.Petersburg, thực hiện thay thế nhập khẩu
1609373588498.png


Vào ngày 25 tháng 12, giai đoạn đầu tiên của nhà máy dược phẩm Active Component đã được khởi động tại St.Petersburg. Doanh nghiệp sẽ đạt hết công suất vào năm 2024.

Việc đưa doanh nghiệp vào sử dụng sẽ có thể sản xuất một trong hai thành phần của vắc-xin Sputnik V coronavirus ở Pushkin.

Trước đây, năng lực sản xuất của Active Component JSC đã cho phép sản xuất 60 chất (substances) để sản xuất thuốc có ý nghĩa xã hội. Địa điểm mới sẽ tăng phạm vi sản phẩm lên 100 mặt hàng, bao gồm các chất chống ung thư - azithromycin, umifenovir và favipiravir, cũng như các chất kháng vi-rút để điều trị HIV, kháng u, tiêu hóa, hướng thần kinh và các chất khác.

Tổng vốn đầu tư vào nhà máy là 2,7 tỷ rúp.
Doanh nghiệp mới sẽ tạo ra tới 200 việc làm mới. Khoảng 1/3 thiết bị tại nhà máy mới là thiết bị của của Nga chế tạo

1609373641821.png
1609373650976.png
1609373657774.png
1609373664301.png


Công ty Active Component là một trong những nhà sản xuất lớn nhất về các thành phần dược phẩm hoạt động và đã có mặt trên thị trường được 14 năm. Nó không chỉ sản xuất, mà còn phát triển các chất dược phẩm hóa học. Hoạt động kinh doanh chính của công ty được đặt tại thủ đô phía Bắc. Một địa điểm nằm ở Metallostroy, và địa điểm thứ hai nằm ở Pushkin.

Phạm vi danh pháp hiện tại bao gồm các chất để sản xuất thuốc trợ tim, kháng vi-rút, kháng nấm, kháng histamine và kháng sinh.

1609373691757.png
1609373700888.png
1609373707243.png
1609373714658.png
1609373721234.png
1609373727286.png


Quyết định xây dựng một doanh nghiệp mới ở Pushkin được đưa ra vào năm 2016 và một năm sau đó, SPIEF đã ký thỏa thuận. Giai đoạn đầu tiên để sản xuất API đã được khởi động trong năm nay, trong khi 9 nghìn "ô vuông" trong số 22 quy hoạch đã được xây dựng ở đó. Tổng cộng, dự án bao gồm ba giai đoạn, giai đoạn thứ hai dự kiến hoàn thành vào năm 2022 và giai đoạn cuối cùng vào năm 2024.

1609373745873.png
1609373772961.png


Theo quy định, nhà máy mới sẽ nâng công suất sản xuất của "Thành phần Hoạt động" lên đến 250 tấn sản phẩm hàng năm. Mục tiêu của dự án là thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực dược phẩm. Chúng cũng sẽ tạo ra các chất anti-dermal substances.
1609373811678.png


Active Component là một công ty dược phẩm chuyên phát triển và sản xuất các thành phần dược hoạt tính (API) bằng cách sử dụng các công nghệ và thiết bị mới nhất. Công ty được thành lập vào năm 2006 tại St.Petersburg bởi một nhóm các chuyên gia dược phẩm.


 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Như vậy Nga đóng cửa, tự sản tự tiêu về hàng không cụ nhỉ. Tiếc quá, họ không tận dụng được vụ khủng hoảng 737 max vừa rồi mà bung ra.
Tận dụng sao được. Mua máy bay cần tín dụng, cần ngân hàng, cần hậu mãi. Các nhà sản xuất máy bay Nga đều bị Mỹ cấm vận, không ngân hàng Tây nào dám tham gia, hệ thống support của Nga thì chưa đầy đủ. Nên trong vòng 20 năm tới Nga sẽ chỉ bán được cho các nước xung quanh, và TQ thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top