Bước tiếp theo post trước của tôi, hãy nói đến một số công ty của Nga làm việc trong lĩnh vực CAD (Computer Aided Design) và 1 bộ phận quan trọng là EDA (Electronic Design Automation, liên quan đến thiết kế chip, etc.) và CAM (Computer Aided Manufacturer).
Chú ý là
Trung Quốc không có công ty nào trong lĩnh vực này cả. Tôi cũng chỉ liệt kê được một số công ty Nga, không thể liệt kê hết được. Mong các bạn khác bổ sung.
Có 1 số dạng công ty như sau của Nga trong lĩnh vực này:
1) Công ty làm ra sản phẩm CAD, EDA hay CAM trọn gói
2) Công ty làm ra các software components (các bạn làm cơ khí có thể hiểu đây là linh kiện phần mềm) phục vụ cho các sản phẩm của các công ty dạng 1) ở trên và nhiều công ty khác
3) Công ty bán chất xám. Tức là họ làm R/D thuê, và phát triển phần mềm cho các công ty dạng 1) và 2).
Ở các nước phát triển, hay cụ thể hơn là phương tây, Nga, có rất nhiều công ty dạng này. Nếu bạn nào thấy khó hiểu, có thể giải thích các công ty này như là các công ty gia công outsourcing, nhưng là làm việc ở cấp độ cao nhất, cùng với công ty khách hàng R/D và phát triển các lõi (core), chứ không phải gia công như ở các nước đang phát triển, ở Ấn hay VN, chỉ làm các thứ râu ria họ đá ra
Thường chỉ có các nước phát triển mới có dạng công ty này. Các nước đang phát triển không có. TQ cũng có 1 vài công ty làm cái này, nhưng các ngành trọng yếu như CAD (gồm cả EDA), CAM thì Trung Quốc không có.
Các công ty 3) này vì vậy cũng nắm được bí mật công nghệ của các công ty dạng 1), 2) vì vậy phải có cam kết giữ bí mật và độ tin cậy rất cao
Ở bài post trước, tôi đã nói sơ qua về 2 công ty Nga dạng này là Rubius và LEDAS hợp tác với các công ty dạng 1) của phương tây
Một biến đổi khác của dạng 3) này, đó là các công ty dạng 1) mở luôn trung tâm R/D của mình ở Nga hoặc 1 nước phát triển khác, ví dụ công ty Mỹ ở trung tâm R/D ở Pháp, etc. Như vậy họ sẽ trực tiếp quản lý luôn. Nhưng kiểu gì đi nữa, thì cũng phải đảm bảo 2 bên có độ tin cậy, vì các trung tâm R/D này toàn là hoặc phần lớn là người Nga.
Một biến đổi nữa của dạng 3) đó là các công ty dạng 1) hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu của Nga hay 1 nước phát triển khác để cùng nghiên cứu, etc. Các công ty Mỹ như Intel, Google, IBM cũng có hợp tác với các trường đại học Nga để cùng nghiên cứu, etc. nhưng cũng như trên, yếu tố tin cậy luôn phải đặt lên trên hàng đầu, mới có được những sự hợp tác vậy.
Đến đây, các bác có thấy lạ k? tại sao Mỹ lại hợp tác vậy với Nga mà không phải với TQ?
Rất giống EU, chửi Nga và Liên Xô, nhưng lại hoàn toàn tin tưởng nga là nguồn năng lượng đáng tin cậy
Tôi sẽ liệt kê 1 số công ty Nga ở đây không thể liệt kê hết được. Nhờ các bác bổ sung
- Eremex
Là công ty dạng 1) chuyên về CAD nói chung và về cả EDA nói riêng, nhà phát triển phần mềm của Nga để tự động hóa thiết kế các thiết bị vô tuyến, điện tử, mạch tích hợp
Các sản phẩm nổi tiếng
TopoR — high-performance topological router. Đây là 1 phần mềm EDA, bộ định tuyến tôpô hiệu năng cao dùng cho bảng mạch in được bố trí trong bất kỳ hệ thống tương thích nào sử dụng định dạng PCAD ASCII PCB, PADS ASCII PCB hoặc DSN
Phần mềm này được dùng để thiết kế (laying out) toàn bộ nguyên một bảng mạch in (PCB - printed circuit board).
Nó có tính năng tự động định tuyến mạnh và một bộ công cụ hỗ trợ hiệu quả, nhờ đó giảm được nhiều công sức bỏ ra nếu phải định tuyến thủ công cho PCB.
SimOne — phần mềm mô phỏng mạch điện tử (electronic circuit simulator). Nó phân tích mạch cơ bản chung cho các hệ thống mô hình SPICE + phân tích độ ổn định
FX-RTOS — hệ điều hành thời gian thực cho các ứng dụng phần mềm nhúng (real-time operating system for embedded applications)
Delta Design - công cụ phần mềm dùng cho EDA .
Là công cụ linh hoạt nhằm phát triển của các thiết bị điện tử tích hợp các CAD khác nhau.
- Nanosoft
We are CAD people, with deep experience and expertise in the market. We believe that professional quality CAD should be affordable, accessible, and available to everyone.
nanocad.com
.
Là công ty dạng 1, công ty CAD của Nga, phát triển nhanh. Phần mềm Nanocad của công ty này hoàn toàn miễn phí sử dụng
Chỉ có nanoCAD Plus, và nanoCAD Pro là tính tiền
Hiện nhiều công ty Nga đã từ bỏ AutoCad để chuyển sang sử dụng NanoCAD.
Mục tiêu đầu của công ty này là làm phần mềm CAD giá cả phải chăng cho các công ty công nghiệp của Nga.
Công ty này đã bắt đàu nghĩ đến việc xuất khẩu
1 trong những component liên quan đến việc vẽ 2D của NanoCAD (NanoCAD hỗ trợ cả 3D lẫn 2D) được NanoCAD mua lại của Bricsys. Component này của Bricsys cũng được phát triển ở Nga, do đội ngũ kỹ sư Nga của trung tâm R/D của Bricsys ở Nga phát triển, như đã nói ở bài trước (Bricsys Technologies Russia team)
- Ascon
Thành lập năm 1989
Đây không chỉ là công ty CAD dạng 1 ở trên, mà còn là nhà phát triển và tích hợp các giải pháp CAD / AEC (architecture, engineering and construction) / PLM (product lifecycle management) chuyên nghiệp hàng đầu tại Nga và CIS. Trụ sở chính tại Saint Petersburg, Nga và sử dụng 651 nhân viên tại 60 văn phòng và trung tâm đại lý toàn cầu.
Công ty được biết đến với các sản phẩm của họ KOMPAS: KOMPAS-3D, KOMPAS-Builder và KOMPAS Graphic; cùng với các dự án gần đây hơn như hạt nhân hình học C3D, hệ thống PLM dựa trên điện toán đám mây DEXMA và Kiến trúc Renga
Đối thủ chính là Autodesk, SolidWorks, Siemens PLM và PTC
- C3D Labs
C3D Toolkit is used in software products for geometric model construction, control, and visualization. C3D Toolkit incorporates C3D Modeler, C3D Solver, C3D Vision, C3D Converter and C3D B-Shaper
c3dlabs.com
Sản phẩm là C3D Toolkit
là bộ dụng cụ mô hình hóa hình học 2D, 3D phức tạp
Đây là 1 công ty dạng 2), chuyên cung cấp component cho các công ty dạng 1), nhưng chính nó cũng có thể sử dụng như 1 sản phẩm độc lập
Như post trước, chính Altium Designer đã sử dụng component của sản phẩm công ty này trong core của mình
Khách hàng của họ ngoài Altium Designer (công ty Altium LLC) ra, còn có các công ty Nga khác (PSRE Passuite, etc.), và các công ty quốc tế khác như Artec3D, Renga
, etc.
- PSRE Passuite
Smart Simulation & Sizing Tools for Every Piping and Equipment Engineer/Designer
www.passuite.com
PSRE (Piping System Research & Engineering) Co.
nhà phát triển phần mềm tính toán kỹ thuật đường ống và thiết bị của Nga, chuyên tự động hóa công việc thiết kế và cung cấp an toàn cho các cơ sở sản xuất công nghiệp. Công ty có 40 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các công cụ để tính toán cường độ và thủy lực, cũng như thiết kế hệ thống cách nhiệt và xả tự động. Các sản phẩm phần mềm của họ trên thực tế là tiêu chuẩn công nghiệp ở Nga và được sử dụng bởi hơn 1.200 công ty ở Châu Âu và Châu Á.
Công ty phát triển và cung cấp giải pháp hoàn chỉnh (phần mềm PASS) cho kỹ thuật Hệ thống đường ống và các thiết bị liên quan bao gồm cả tư vấn kỹ thuật. Công ty cũng thực hiện một loạt các hoạt động nhằm thiết lập và phát triển các cơ sở quy trình; tự động hóa thiết kế dự án và đánh giá chuyên môn về an toàn công nghiệp của các cơ sở quy trình và thiết bị kỹ thuật; kiểm tra không phá hủy phương tiện, thiết bị, bể chứa và đường ống dẫn dầu, khí, lọc, hóa dầu, hóa dầu, bình chịu áp lực, nồi hơi, đường ống dẫn hơi nước và nước nóng, công trình cấp khí; thiết kế và kỹ thuật các cơ sở quy trình với việc sử dụng các hệ thống CAD, các ngành công nghiệp lọc dầu, hóa dầu và hóa chất và các cơ sở khác vận hành các phương tiện truyền thông nguy hiểm, độc hại và gây cháy nổ, cơ sở cung cấp khí đốt, đường ống dẫn hơi nước và nước nóng.
Công ty này cũng là khách hàng của C3D Labs ở trên
- TESIS:
https://flowvisioncfd.com/
Được thành lập vào năm 1994, TESIS là một trong những nhà phát triển và cung cấp các giải pháp phần mềm kỹ thuật hàng đầu cho ngành công nghiệp, R&D và giáo dục tại Nga. Công ty cung cấp phần mềm cho động lực học chất lỏng tính toán, dịch dữ liệu CAD, xác thực dữ liệu và tái sử dụng dữ liệu cho môi trường CAD / CAM của nhiều nhà cung cấp.
Sản phẩm của họ dựa trên C3D Toolkit của C3D Labs ở trên: FlowVision
Sản phẩm này là sự kết hợp của 3 công ty C3D Labs (Nga), TESIS (Nga) và Capvidia (Bỉ)
Ngoài ra công ty còn có 1 sản phẩm của riêng mình là 3D TransVidia
Công ty Kỹ thuật TESIS là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các giải pháp kỹ thuật hàng đầu của Nga cho các doanh nghiệp công nghiệp, tổ chức nghiên cứu và trường đại học.
Hiện tại, các lĩnh vực chính sau đây có thể được xác định trong hoạt động của công ty:
- Phát triển và triển khai phần mềm kỹ thuật CAD / CAM / CAE. Công ty cung cấp các sản phẩm và giải pháp đã được kiểm chứng: phần mềm riêng (FlowVision, 3D TransVidia) và sản xuất của các nhà phát triển hàng đầu nước ngoài (SIMULIA Abaqus, DEFORM);
- triển khai các thiết bị đo tọa độ cầm tay hiện đại (FARO, V-STARS, Kreon) và phần mềm (CAM2 Measure, PowerInspect, Geomagic, Spatial Analyzer);
- Thực hiện các thao tác thiết kế, tính toán, đo đạc;
- AlphaChip
www.alphachip.ru
Một công ty dạng 3) trong lĩnh vực EDA
- Đào tạo cho khách hàng, phần mềm hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ bảo hành và sau bảo hành và sửa chữa.
Đưa vài hình ảnh về sản phẩm của các công ty tôi đã quote ở trên, de cac bac biet them chut the nao la phan mem CAD (bao gồm cả EDA hay ECAD để thiết kế mạch chip)/CAM/CAE/AEC/BIM/PDM/PLM
1) EREMEX
View attachment 5453328
View attachment 5453332
View attachment 5453333
View attachment 5453334
2) ASCON
Quay lại lĩnh vực phần mềm CAD/CAM/CAE/BIM/PLM/AEC, ở topic trước tôi đã giới thiệu rất nhiều các công ty viết những phần mềm dạng này của Nga. Đây là lĩnh vực phần mềm khó và có tính chiến lược như đã nói ở topic trước, phần lớn đến từ các công ty phương Tây (mà phần lớn là Anh, Pháp, Đức, Mỹ) và Nga. Nhật Bản tôi chỉ tìm thấy 2 công ty, còn Hàn, Ấn không thấy (hoặc quá vô danh đến mức không tìm được ở các site tiếng Anh), còn TQ chỉ có 1 cái, mà chỉ dừng ở mức CAD (và đã bị kiện vì ăn cắp mã nguồn của AutoCAD)
Trong số các công ty kiểu này của Nga, có một công ty là ASCON với họ sản phầm phần mềm KOMPAS-3D design system. Hãng này cũng xuất khẩu phần mềm của mình khắp nơi.
Hai đoạn trích sau trong topic trước nói về ASCON và hình ảnh họ sản phẩm KOMPAS-3D (thiết kế 3D, dĩ nhiên) của họ
Và Nga vẫn dùng sản phẩm này để thiết kế tàu thủy, máy bay, động cơ, etc.. Theo tôi biết, Nga cũng dùng cả sản phẩm nước ngoài, cụ thể là CATIA của Pháp, sản phẩm mà Nga cũng tham gia vào phát triển các thuật toán phức tạp cho chính lõi (core) của nó (xem topic trước)
Hiện nay, một mặt Nga vẫn tăng cường xuất khẩu sản phẩm của mình, một mặt đang tìm cách đẩy dần các sản phẩm dạng này ra khỏi thị trường nội địa. Có điều CATIA là đối tác tin cậy lâu năm, không rõ Nga có giữ lại không?
Công ty ASCON vừa tung ra phiên bản version mới KOMPAS-3D v19 của họ. Trước khi nói về việc đẩy dần sản phẩm của nước ngoài ra, hãy giới thiệu
một số chức năng mới so với version cũ của sản phẩm này. Bạn nào trong nghề thiết kế sẽ rất thích thú, bạn nào ngoài nghề có thể xem lướt qua cũng rất thú vị
Xem kỹ hơn và download bản trial tại đây
https://kompas.ru/kompas-3d/v19/
Vào tháng 7 năm 2020, ASCON đã phát hành phiên bản mới của hệ thống thiết kế KOMPAS-3D.
Phát triển theo hướng của một hệ thống CAD hạng nặng, KOMPAS-3D v19 nhận được các công cụ mới và cải tiến để giải quyết các vấn đề trong chế tạo máy bay, đóng tàu và chế tạo động cơ. Về hiệu suất, phiên bản mới đã vượt qua các chỉ số trước đó và thậm chí còn nhanh hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết về các sản phẩm mới dành cho các nhà thiết kế thiết bị hàng không, tàu thủy, động cơ tuabin khí. Tất nhiên, những mục mới này sẽ hữu ích trong các lĩnh vực khác, vì vậy nếu công việc hoặc sở thích của bạn không liên quan đến các ngành được liệt kê, bạn cũng có thể tìm thấy chức năng mới theo ý thích của mình.
Chức năng mới trong thiết kế MÁY BAY
1. Chọn một vùng trong bản phác thảo để vẽ đặc điểm đùn hoặc cắt.
Theo yêu cầu của người dùng (đã có lúc yêu cầu đến từ Phòng thiết kế Sukhoi và RSK MiG), có thể chọn một khu vực trong bản phác thảo để xây dựng phần tử đùn hoặc cắt. Khi tạo một số thành phần, các nhà thiết kế máy bay sử dụng cái gọi là "bản phác thảo điều khiển", khi hầu hết tất cả các đường viền được xác định trong một bản phác thảo, sau đó được sử dụng trong các hoạt động định hình tiếp theo.
Video:
КОМПАС-3D: использование областей эскиза
Sử dụng khu vực phác thảo
2. "Mái vòm" với độ cong bề mặt thay đổi.
Theo gợi ý của NPO AeroVolga, khả năng tạo mô hình "mái vòm" với độ cong bề mặt cần thiết bằng cách sử dụng lệnh "Lofted Element" đã được triển khai. Để làm được điều này, phải có một điểm trong bản phác thảo của mặt cắt cực biên. Sau đó, hình dạng mong muốn của mái vòm có thể được thiết lập bằng cách sử dụng hệ số thay đổi bán kính cong của đoạn ngoài cùng. Giảm hệ số cho hình dạng "sắc nét" hơn, trong khi tăng hệ số sẽ cho hình dạng "tròn" hơn.
Bạn có thể đọc thêm về điều này trong bài báo của các nhà toán học của chúng tôi “Cách tạo mô hình thân máy bay phụ thuộc vào cốt lõi hình học .
3. Mô hình hóa các vật thể có thành mỏng với các độ dày thành khác nhau.
Chúng tôi thường nghe từ những người sử dụng thiết kế máy bay về nhu cầu chế tạo thân máy bay có thành mỏng với độ dày thành khác nhau. Ví dụ, một yêu cầu như vậy đến từ Phòng thiết kế Sukhoi. Khi mô hình hóa, nên thu được phần tử hình chữ U, trong đó độ dày của tường và kệ là khác nhau. Nó không thể được xây dựng bằng cách ép đùn một mặt phẳng, bởi vì hình thức phức tạp hơn. Giải pháp là tinh chỉnh lệnh Shell.
Trong KOMPAS-3D trước đây, có thể biến một cơ thể thành một lớp vỏ nhưng có cùng độ dày thành. Bây giờ bạn có thể đặt độ dày tùy ý cho từng khuôn mặt. Nếu cần, các mặt có độ dày khác nhau có thể được nhóm lại để thiết lập độ dày tương tự cho chúng. Do đó, một bộ phận có độ dày thành khác nhau được yêu cầu được hình thành trong một thao tác.
4. Chẩn đoán mô hình.
Dựa trên đề xuất của SibNIA im. S.A. Chaplygin và Phòng thiết kế Sukhoi đã triển khai các công cụ chẩn đoán mới cho các sản phẩm máy bay:
- Đo khoảng cách tối thiểu giữa các thành phần
Lệnh Khoảng cách & Góc không chỉ hoạt động với các mặt, cạnh hoặc đỉnh của mô hình mà còn với các thành phần và thân lắp ráp. Bằng cách này, khoảng cách tối thiểu giữa các bộ phận hoặc thân, chẳng hạn như giữa mấu cắt và mép sau của thang máy, có thể được tính toán nhanh hơn nhiều.
- Đồ thị độ cong
Nhóm nghiên cứu làm việc với các đường cong và vẽ biểu đồ độ cong cho chúng - một biểu diễn đồ họa của các giá trị hoặc bán kính của độ cong thông qua việc hiển thị cái gọi là "kim". Bạn có thể điều chỉnh mật độ và tỷ lệ hiển thị đồ thị. Độ dài của kim tỷ lệ thuận với giá trị độ cong: kim càng dài thì giá trị độ cong tại một điểm nhất định trên đường cong càng lớn.
- Kiểm tra độ cong
Để kiểm tra, bạn cần chỉ định một bề mặt: lệnh tìm các điểm có bán kính cong nhỏ nhất trên đó và trên các đường cong - cũng là các điểm có cực trị địa phương của độ cong. Ngoài ra, bạn có thể xác định độ cong tại các điểm tùy ý.
- Kiểm tra liên tục
Lệnh được sử dụng để phân tích độ chính xác và độ nhẵn của các khớp nối của các đường cong và xác định kiểu liên tục của khớp. Đường nối là điểm nối của các đường cong trong đó khoảng cách giữa các đỉnh không vượt quá bán kính Đường nối được chỉ định. Bán kính đường may mặc định là 0,01.
Việc kiểm tra được thực hiện theo ba tiêu chí với các giá trị được chấp nhận của riêng nó:
• G0 - độ chính xác docking
• G1 - tiếp tuyến
• G2 - độ mịn
Kết quả của mỗi chẩn đoán có thể được lưu trong mô hình để kiểm soát sau này. Khi hình dạng của đường cong hoặc bề mặt thay đổi, kết quả kiểm tra sẽ tự động thay đổi, cho phép bạn kiểm soát các thông số cần thiết trong thời gian thực.
KOMPAS-3D инструменты диагностики видео
5. Phục hồi tính toàn vẹn của bề mặt.
Một lệnh mới đã được thêm vào cho phép bạn khôi phục tính toàn vẹn của bề mặt trong mô hình. Kết quả là, một bề mặt mới được hình thành với các vết cắt khác nhau. Chức năng như vậy đã được đề xuất thực hiện bởi Phòng thiết kế Sukhoi và RSK MiG - nó giúp thiết kế các thiết bị công nghệ.
КОМПАС3D v19 восстановленная поверхность видео
6. Đảm bảo giá trị đánh dấu của kẹp
Theo gợi ý của PJSC, "Tupolev" đã thêm khả năng sửa chữa giá trị đánh dấu trong cơ sở dữ liệu cho kẹp, sau đó sẽ được đưa vào dự án khi UGO được chèn vào sơ đồ. Vì vậy, chức năng gán giá trị địa chỉ kênh trong dự án đã được cải thiện. Các giá trị của địa chỉ kênh, sau đó được gán cho các dấu của đường dây liên lạc, giờ đây có thể được chỉ định khi điền vào thuộc tính của các đầu cuối của thiết bị điện trong Bộ quản lý BDK.
CHỨC NĂNG MỚI CHO THIẾT KẾ ĐỘNG CƠ
Hầu hết tất cả các sản phẩm mới về chế tạo máy bay sẽ có nhu cầu tại các doanh nghiệp chế tạo động cơ. Khi thiết kế động cơ, “bản phác thảo điều khiển” được sử dụng rộng rãi, có các yếu tố cấu trúc “hình vòm” và các yếu tố có độ dày khác nhau, cũng như các bộ phận mà độ trơn của các đường cong tạo ra và mức độ liên tục nhất định của các khớp là rất quan trọng, không chỉ phải được mô hình hóa mà còn phải được kiểm soát.
Chúng tôi muốn làm nổi bật các mục mới sau:
1. Kịch bản mới để làm việc với các mô hình đã nhập
Các doanh nghiệp chế tạo động cơ, theo quy định, hợp tác chặt chẽ với các công ty khác, phòng thiết kế và nhà máy cung cấp các thành phần động cơ. Hơn nữa, mỗi doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hệ thống CAD khác nhau để thiết kế các thành phần cho sản phẩm chính.
KOMPAS-3D v19 có một cơ chế mới để làm việc với các tài liệu đã nhập.
Mô hình được tạo trong bất kỳ hệ thống CAD nào và được lưu ở định dạng STEP. Mô hình ở định dạng này (hoặc mô hình khác được KOMPAS-3D hỗ trợ) phải được chèn vào hợp ngữ KOMPAS-3D như một mô hình "gốc", chỉ định tệp nguồn của nó trong lệnh Thêm thành phần từ tệp. Thành phần có thể được sử dụng theo cách thông thường, được đặt bằng cách sử dụng bạn tình.
Nếu trong quá trình làm việc, một mô hình cập nhật của một thành phần như vậy xuất hiện, thì bạn cần phải thay thế tệp nguồn cũ bằng nó. KOMPAS-3D tự động nhận dạng hình học đã thay đổi của thành phần được nhập, người dùng sẽ thấy điều này với sự trợ giúp của màn hình đặc biệt trong cây mô hình, sau đó anh ta sẽ quyết định cập nhật thành phần đã nhập. Trong nhiều trường hợp, bạn tình đã áp dụng trước đó sẽ vẫn hoạt động sau khi nâng cấp.
2. Kiểm tra va chạm
Với cách bố trí động cơ khá chặt chẽ, điều quan trọng là phải kiểm soát các khe hở giữa các bộ phận và cụm, nhiều mối nối ren cần kiểm soát thông số ren.
Bây giờ tất cả điều này được thực hiện nhờ vào lệnh Collision Check. Những gì chính xác có thể được kiểm tra:
- giao lộ: chúng được hiển thị rõ ràng hơn và khối lượng chính xác của giao lộ được tính toán
- khoảng trống: bạn có thể nhanh chóng tìm thấy tất cả các khoảng trống nhỏ hơn một giá trị được chỉ định
- kết nối ren (ví dụ, sự không nhất quán của bước ren trong kết nối).
Ngoài ra, khi kiểm tra tất cả các va chạm, bạn có thể nhanh chóng ẩn toàn bộ môi trường, tức là chỉ để lại cặp thành phần đã kiểm tra. Việc kiểm tra có thể được thực hiện cả trong một tập đối tượng và giữa hai tập đối tượng (không thực hiện kiểm tra các thành phần bên trong tập hợp).
Người dùng có thể lưu các tham số kiểm tra - một tập hợp các thành phần / cơ quan đang được nghiên cứu, cài đặt kiểm tra, điều này sẽ đơn giản hóa việc thực hiện kiểm tra lặp lại.
3. Quỹ đạo cắt body
Chắc chắn nhiều người đã gặp phải tình huống cần phải mô phỏng kết quả gia công một phôi bằng một dụng cụ cắt (ví dụ, một dao phay) có hình dạng nhất định. Trong trường hợp này, lệnh Swept Element sẽ hữu ích, trong đó bây giờ bạn có thể chọn một phần thân làm phần. Do đó, các vết cắt trong mô hình sẽ tính đến hình dạng của dụng cụ.
4. Mới trong 2D
Tự động tạo trong bản vẽ dựa trên mô hình của đường tâm của các cơ quan cách mạng, trục cung, ký hiệu trung tâm, lưới trung tâm. Các trục được tạo ra khi một hoặc nhiều phép chiếu được tạo ra từ mô hình. Tính mới chắc chắn sẽ hữu ích trong các mô hình có nhiều lỗ và cơ thể của cuộc cách mạng, ví dụ, có rất nhiều trong động cơ.
КОМПАС3D v19 осевые видео
Tự động tạo đường tâm trong bản vẽ
Có rất nhiều yếu tố nhỏ và phức tạp trong động cơ cần được thể hiện rõ ràng trong bản vẽ và trong các chi tiết của động cơ. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện
mục mới
Mục trên chi tiết (tạo một mục cục bộ trong một dạng xem, là một chi tiết).
Trong một phần, có thể có các yếu tố kết cấu với yêu cầu ngày càng cao về độ chính xác của kích thước và đồng thời, kích thước được cung cấp bởi một công cụ hoặc công nghệ sản xuất. Để giải quyết vấn đề này, đã có một
tính năng mới
Làm tròn kích thước thành dấu hiệu mong muốn - bây giờ bạn có thể đặt riêng độ chính xác của kích thước. Trước đây, cài đặt này được áp dụng đồng thời cho tất cả các kích thước.
CHỨC NĂNG MỚI VỀ ĐÓNG TÀU
Công cụ chính của người kỹ sư thiết kế kết cấu thân tàu là ứng dụng Thiết bị: Kết cấu thép . Trong phiên bản cập nhật của nó, các đội chuyên trách mới đã được cải tiến và các đội chuyên môn mới đã xuất hiện - kết quả của sự hợp tác với
Cục Thiết kế Hàng hải Trung ương Almaz và Malakhit SPMBM.
1. Lệnh Plate đã được cải tiến.
Khả năng tạo một tấm theo ranh giới đã được thực hiện: để nhanh chóng xác định hình dạng của tấm, bây giờ bạn có thể thiết lập ranh giới của nó bằng cách sử dụng các đối tượng khác trong tổ hợp. Các bề mặt, mặt phẳng, đường cong không gian, trục, các yếu tố phác thảo có thể được chọn làm ranh giới.
Nếu độ dày của tấm kim loại hoặc bộ tăng cứng khá lớn (ví dụ: 50 mm) và đồng thời nó tiếp giáp với bề mặt cong (ví dụ, thân tàu ngầm) thì tấm hoặc bộ tăng cứng này phải được giữ chặt. Điều này hiện có thể thực hiện được nhờ lệnh Tight Attachment.
2. Lệnh mới: Break plate
Sử dụng lệnh "Tấm", bạn có thể xây dựng các tầng, nền tảng dịch vụ. Bây giờ ứng dụng cho phép bạn bao phủ khu vực cần thiết bằng một tấm, sau đó chia nó thành các phần theo tỷ lệ yêu cầu. Kết quả của một hoạt động như vậy sẽ là một nhóm các tấm vẫn giữ nguyên loại của chúng, nhưng nhận được kích thước mới.
3. Lệnh mới: Belt
Khả năng tạo một Vành đai tùy ý với phần bù và lõm dọc theo các đầu đã được thực hiện. Đã thêm các tùy chọn để xây dựng các đầu khuyên đối xứng và không đối xứng theo OSTV5.1065-83 Cắt các biên dạng rời ở chế độ tự động. Có thể tạo các phần cuối tùy chỉnh.
Để xây dựng một đối tượng "Belt" mới, chỉ cần xác định mặt tham chiếu, độ dày và chiều rộng của đai là đủ. Dây đai có thể được uốn cong, thực hiện với các loại rãnh khác nhau và có tính đến các điều kiện biên khác nhau.
4. Đội mới: Chọc thủng
Đối với những người đóng tàu (cũng như những người xây dựng cầu), nhiệm vụ thực tế là chuyển một hồ sơ qua nhiều tấm hoặc tấm. Lỗ trong trường hợp này phải có hình dạng nhất định. Việc cắt giảm như vậy hiện có sẵn trong ứng dụng mà không cần xây dựng thêm. Bạn chỉ cần chọn hình dạng lỗ theo yêu cầu.
Ngoài ra, việc lựa chọn tự động một đường cắt cho cấu trúc thân thấm bằng cách sử dụng cấu hình bóng đèn dải được thực hiện.
5. Lệnh mới: Đóng
Lệnh cho phép bạn xây một tấm dọc theo ranh giới của vết thủng. Bây giờ các công việc tồn đọng đã được thực hiện cho các cấu hình phần của bóng đèn và góc. Có thể xây dựng kết thúc tùy chỉnh khi đáp ứng các yêu cầu đối với đoạn đâm thủng và kết thúc.
Một lần nữa, chúng tôi lưu ý rằng những điều mới lạ ở trên cũng có thể hữu ích trong các ngành công nghiệp khác. Các chức năng khác của KOMPAS-3D v19 và các bài đánh giá bạn có thể tìm thấy trên trang
https://kompas.ru/kompas-3d/v19/
Tải xuống phiên bản dùng thử của KOMPAS-3D v19:
https://kompas.ru/kompas-3d/download/