Đang định nói đến bộ phim này, Masha và Gấu, không chỉ được chiếu ở tất cả các nưóc thuộc Liên Xô cũ, tất cả các nước Đông Âu, mà còn được đón nhận ở các nưóc phương tây (Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Italy, châu Úc, etc.), châu Mỹ và châu Á (có cả VN), Hồi Giáo, châu Phi, etc. đây là 1 bộ phim được ưa chuộng. Phim đã đạt nhiều giải thưỏng quốc gia và quốc tế, kể cả tại các nưóc phưong Tây va cuc ky pho bien.
Năm 2017, Masha và Gấu (Masha and the Bear) được đưa vào danh sách 5 phim hoạt hình dễ nhận biết nhất ở Châu Âu. Ở Ý , giữa năm 2014 và 2015, loạt phim hoạt hình trở nên phổ biến nhất. Trên kênh truyền hình dành cho trẻ em địa phương Rai YoYo , bộ phim được 800 nghìn người xem đồng thời, đây là kỷ lục ở Ý đối với phim hoạt hình dành cho trẻ em. Masha là khách mời đặc biệt của kênh truyền hình này trong chương trình “La posta di yoyo”. Loạt phim hoạt hình là một trong năm nội dung dành cho trẻ em phổ biến nhất trên kênh Rai YoYo, cũng như trên SBT (Brazil), Televisa (Mexico), Cartoonito (Anh) và Teletoon (Canada)... Công viên "Leolandiya" của Milan vào tháng 8 năm 2018 đã mở một công viên chủ đề với các nhân vật trong loạt phim hoạt hình, ngôi nhà của họ và khu rừng. Việc phát hành phần phụ "Những câu chuyện kinh dị của Mashkin" trên Netflix vào năm 2016, trùng với ngày lễ Halloween , đã góp phần thu hút một lượng lớn khán giả trưởng thành đến với kênh. Mức độ phổ biến của phần phụ trong thời kỳ này cao hơn nội dung chính trên kênh.
Theo Kidz Global, «Masha and the Bear» đuợc biết đến bởi 88% trẻ em Ý, và ở Indonesia - 95%. Ở Trung Quốc, 33% trẻ em biết loạt phim hoạt hình này, ở Đức - 44% trẻ em từ 3 đến 9 tuổi, ở Chile và Đài Loan - hơn 90%. Ở châu Âu nói chung, hơn 70% trẻ em biết Masha. Ở Mỹ, "Masha and the Bear" là một trong mười tác phẩm được trẻ em dưới 12 tuổi yêu thích nhất. Năm 2019, loạt phim hoạt hình được đưa vào năm chương trình dành cho trẻ em nổi tiếng nhất trên thế giới theo cơ quan nghiên cứu Parrot Analytics.. Năm 2020, theo cùng cơ quan này, đây là một trong mười loạt phim hoạt hình nổi tiếng nhất ở châu Âu. Loạt phim hoạt hình nổi tiếng ở Indonesia đến nỗi các bé gái mới sinh được đặt theo tên Masha. Vào tháng 5 năm 2020, theo Parrot Analytics, loạt phim hoạt hình đã lọt vào top 5 chương trình phổ biến nhất dành cho trẻ em trên thế giới trong đại dịch COVID-19, chiếm vị trí thứ tư.
Năm 2016, thương hiệu Masha and the Bear chiếm vị trí thứ hai tại Nga về doanh số bán đồ chơi có các nhân vật trong loạt phim hoạt hình trong khi Masha đứng đầu về các hình ảnh phổ biến trong số các đồ chơi. Theo Promarca Lima Mexico 2018, tại Mexico , Masha and the Bear là thương hiệu phổ biến nhất đối với các bé gái từ ba đến sáu tuổi. Theo BrandTrends từ năm 2019, Masha là một trong năm thương hiệu nổi tiếng nhất ở Châu Âu (không bao gồm Nga, thương hiệu đứng thứ 45). Thương hiệu này cũng là một trong năm thương hiệu phổ biến nhất ở Mỹ Latinh... Theo nghiên cứu do Kidz Global thực hiện vào mùa xuân năm 2020, thương hiệu Masha and the Bear lọt vào top 5 đối tượng trẻ em gái dưới 6 tuổi trên thế giới, cũng như nằm trong tốp 5 đối tượng trẻ em trai và gái cùng tuổi ở Mỹ Latinh và châu Âu
Năm 2016, thương hiệu Masha and the Bear chiếm vị trí thứ hai tại Nga về doanh số bán đồ chơi có các nhân vật trong loạt phim hoạt hình trong khi Masha đứng đầu về các hình ảnh phổ biến trong số các đồ chơi. Theo Promarca Lima Mexico 2018, tại Mexico , Masha and the Bear là thương hiệu phổ biến nhất đối với các bé gái từ ba đến sáu tuổi. Theo BrandTrends từ năm 2019, Masha là một trong năm thương hiệu nổi tiếng nhất ở Châu Âu (không bao gồm Nga, thương hiệu đứng thứ 45). Thương hiệu này cũng là một trong năm thương hiệu phổ biến nhất ở Mỹ Latinh... Theo nghiên cứu do Kidz Global thực hiện vào mùa xuân năm 2020, thương hiệu Masha and the Bear lọt vào top 5 đối tượng trẻ em gái dưới 6 tuổi trên thế giới, cũng như nằm trong tốp 5 đối tượng trẻ em trai và gái cùng tuổi ở Mỹ Latinh và châu Âu
Day là mot trong nhung bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất trên thế giới
Những tập đầu tiên của loạt phim hoạt hình trên YouTube đã xuất hiện trên kênh tổng hợp phim hoạt hình Nga Get Movies. Tập 17 của loạt phim hoạt hình Masha + Porridge, được đăng trên kênh này, đã vượt qua 4 tỷ lượt xem trên YouTube vào tháng 7 năm 2019 và là một trong năm video được xem nhiều nhất trên trang web mọi thời đại, cũng là video không phải nhạc kịch và là video nói tiếng Nga đầu tiên được xem nhiều nhất video được xếp hạng. Bộ truyện đã đi vào sách kỷ lục Guinness với tư cách là video hoạt hình được xem nhiều nhất trên thế giới. Kênh riêng "Masha and the Bear" trên YouTube chỉ xuất hiện vào năm 2011. Tập 24 Bon Appetit! Được xuất bản trên Kênh 112 , cũng dành riêng cho nấu ăn, và tập 18, Big Laundry, đã nhận được hơn 1 tỷ lượt xem. Năm 2016, loạt phim "Eh, I'll pump it!" từ loạt phim hoạt hình tăng trưởng nhanh nhất về lượt xem ở Nga và được xem nhiều nhất ở Ukraine trong thể loại nội dung dành cho trẻ em và hài trên YouTube. Năm 2017, series "Sleep, my joy, sleep!" trở thành bộ phim được xem nhiều nhất ở Belarus, cùng một bộ phim ở Kazakhstantrở thành video được xem nhiều nhất trong số các video không phải âm nhạc.
Tính đến ngày 11 tháng 1 năm 2020, kênh chính thức của loạt phim hoạt hình lưu trữ video trên YouTube đã đạt được hơn 27 triệu người đăng ký, hơn 22 tỷ lượt xem. Năm 2016, kênh đứng thứ 5 về số lượng người đăng ký. Vào tháng 7 năm 2019, các kênh của Masha và Gấu, bao gồm các kênh bằng tiếng nước ngoài và các kênh âm nhạc, đã thu thập được hơn 56 triệu người đăng ký và 60 tỷ lượt xem. Các video về "Masha and the Bear" được xem trung bình 400 lần mỗi giây. Tổng cộng, dự án đã nhận được 29 nút từ YouTube, bao gồm 4 nút kim cương cho 10 triệu người đăng ký trên các kênh nói tiếng Nga, nói tiếng Anh, nói tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha.
Mạng xã hội
Tính đến ngày 11 tháng 1 năm 2020, trang Facebook tiếng Anh của Masha và Gấu có hơn 5 triệu người đăng ký, trang VKontakte có hơn 527 nghìn người đăng ký, và Odnoklassniki có hơn 286 nghìn người đăng ký . trên Twitter - hơn 11 nghìn người đăng ký.
Tuy vay, o các nưóc phương tây và 1 số nưóc đã tìm cách gắn nó với chính trị rồi, để rồi tìm cách dìm hàng nó.
Phó chu tich Quốc hội Litva Laurynas Kasciunas nhìn thấy hình ảnh nước Nga trong Con gấu. Ông gọi loạt phim hoạt hình là "vũ khí tuyên truyền của Điện Kremlin", có nghĩa là nội dung giải trí cố gắng tiếp cận bộ phận khán giả không quan tâm đến chính trị.
Tờ báo Israel " Ha-Aretz ", bình luận về việc phát sóng loạt phim hoạt hình trên kênh truyền hình địa phương Junior TV, nói rằng Masha mắc chứng tâm thần phân liệt do hội chứng sau chấn thương, và những người bạn trong rừng của cô là một mảnh ghép trong trí tưởng tượng của cô
To The Times cáo buộc loạt phim hoạt hình trong công tác tuyên truyền ủng hộ điện Kremlin. Ví dụ, ấn phẩm trích dẫn loạt bài "Biên giới bị khóa", trong đó Masha trong chiếc mũ lưỡi trai của người lính biên phòng Liên Xô bảo vệ khu vườn của Gấu. Tờ báo Segodnya của Ukraine coi loạt phim hoạt hình này là một ví dụ về chứng bạo dâm và khuyên các bậc cha mẹ nên trò chuyện với con mình sau khi xem
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Khoa học Georgia, Alexander Dzhedzhelava, chỉ trích hệ thống giáo dục mầm non ở nước này, nói rằng trẻ em Gruzia được Masha và Gấu nuôi dưỡng thay vì các nhà giáo dục: “Tôi không thích khi trẻ em Gruzia ngồi trước máy tính và xem câu chuyện cổ tích“ Masha và Gấu “. Rồi chúng ta sẽ ngạc nhiên nếu ai đó có thái độ thân thiện với Nga? "
Vào ngày 10 tháng 7 năm 2017, các nhà hoạt động của tổ chức công cộng Ukraine "Hội đồng An ninh Công cộng" ở Odessa yêu cầu Ủy ban Nhà nước về Truyền hình và Phát thanh Ukraine và các cơ quan nhà nước khác cấm phát sóng "Masha và Gấu" ở Ukraine... Tổ chức này gọi loạt phim hoạt hình là "sản phẩm truyền thông tuyên truyền của Nga" và nói rằng "các nhà tuyên truyền Nga gửi một thông điệp rõ ràng tới trẻ em: con gấu, theo truyền thống được coi là biểu tượng của nước Nga và gắn liền với đất nước này, được thể hiện như một anh hùng mạnh mẽ, người chiếm đoạt tài sản, nhà cửa, đất đai của người khác mà không bị trừng phạt. ". Animacord trả lời rằng chỉ có hai mùa đầu tiên được phát sóng ở Ukraine, và khán giả Ukraine đang xem loạt phim hoạt hình trên kênh YouTube Masha và Bear nói tiếng Ukraine, quyền truy cập không thể bị cấm ở Ukraine.
Vào ngày 19 tháng 11 năm 2018, nhà văn Ukraina Larisa Nitsoy kêu gọi cấm Masha và Gấu ở Ukraina cùng với các sản phẩm khác do Nga sản xuất. Cô cáo buộc nhà chức trách Ukraine thiếu quyết đoán trong vấn đề này