Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,171
Động cơ
330,875 Mã lực
Báo đất việt này cũng hay chơi trò khích bác. Lúc thì đưa tin khen Nga, lúc đưa tin chửi Nga, để cho dân tình tha hồ chửi nhau câu bài :)
Báo Đất Việt là tờ báo đáng ngờ nhất trong làng báo VN, dường như sinh ra chỉ để tâng bốc nước Nga, đặc biệt là vũ khí Nga, là báo duy nhất có các bình luận của bạn đọc rất thô bỉ, chửi nhau thậm tệ.
Không loại trừ có tiền chi cho việc này từ Nga hoặc nhóm thân Nga nào đó ở VN.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Hừm, như vậy cả đồ gia dụng Mỹ cũng vào thị trường VN, vậy nghĩa là chẳng phải chí có Hàn, TQ, Nhật làm mưa làm gió
:D em nhập đồ Mỹ về bán mà cụ :D cái ava của em là sản phẩm đấy :D dù không phải mảng chủ lực của em
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây có món đồ nhắm này của Nga cho bác Aliabu đánh chén. Món này Nga xuất khẩu sang cả Đức, Italy, TQ, các nước CIS và nhiều nước khác nữa

Đồ ăn nhẹ Pikki, món ăn nhẹ giòn lành được sản xuất tại Nga làm từ các loại hạt, ngũ cốc, trái cây và gia vị


01.png
04.png
03.png
02.png
05.png
06.png
07.png
08.png
09.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Báo Đất Việt là tờ báo đáng ngờ nhất trong làng báo VN, dường như sinh ra chỉ để tâng bốc nước Nga, đặc biệt là vũ khí Nga, là báo duy nhất có các bình luận của bạn đọc rất thô bỉ, chửi nhau thậm tệ.
Không loại trừ có tiền chi cho việc này từ Nga hoặc nhóm thân Nga nào đó ở VN.
Nhưng cũng có bài chê bai kinh dị luôn. Có lẽ cứ 2 bài khen Nga lại có 1 bài dìm Nga, dường như họ cố tình làm vậy để 2 phe cãi vã nhau.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
:D em nhập đồ Mỹ về bán mà cụ :D cái ava của em là sản phẩm đấy :D dù không phải mảng chủ lực của em
Thế sao bác toàn uống bia rượu Nga, chén đồ Nga hả?
Nhưng mà bác cũng có lý, thức ăn Bắc Mỹ, nhất là Mỹ chán và không tốt cho sức khỏe
 

kokukuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-748117
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
72
Động cơ
56,030 Mã lực
Tuổi
56
Nhưng cũng có bài chê bai kinh dị luôn. Có lẽ cứ 2 bài khen Nga lại có 1 bài dìm Nga, dường như họ cố tình làm vậy để 2 phe cãi vã nhau.
Lâu lắm em không đọc Đít Vịt vì khinh bọn Nga vàng ở đấy.

Về sau để làm ra vẻ khách quan, bỏn cũng có một số bài báo dìm Nga nhưng tỷ lệ ít lắm, chỉ độ 1/5.

Có vẻ vài chú lều Đít Vịt chạy sang Sò há vì thấy văn phong giống hệt, đến cả cái tựa bài.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lâu lắm em không đọc Đít Vịt vì khinh bọn Nga vàng ở đấy.

Về sau để làm ra vẻ khách quan, bỏn cũng có một số bài báo dìm Nga nhưng tỷ lệ ít lắm, chỉ độ 1/5.

Có vẻ vài chú lều Đít Vịt chạy sang Sò há vì thấy văn phong giống hệt, đến cả cái tựa bài.
Thực ra, cũng không phải lạ. Ở bên Tây này cũng thế, đứng sau mỗi tờ báo đều là các nhóm lợi ích, phản ánh các nhánh quyền lực ảnh hưởng khác nhau trong nhà nước và xã hội. Đọc là thấy ngay. Cũng có đôi khi có tờ báo mang danh trung lập, nhưng sau khi bị một tập đoàn nào đó mua một lượng cổ phần nhất đinh, thường chỉ cần 5-10% là đã có thái độ khác rồi
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Thế sao bác toàn uống bia rượu Nga, chén đồ Nga hả?
Nhưng mà bác cũng có lý, thức ăn Bắc Mỹ, nhất là Mỹ chán và không tốt cho sức khỏe
Toàn đâu ;)) em ăn chủ yếu phải là đồ Việt chứ :D bia rượu em cũng không chuyên nước nào :D em thích của lạ nên hay thử lung tung thôi, bánh kẹo em cũng không tha loại nào :D nhưng đúng là mấy cái junkfood Mỹ vừa mặn vừa béo em không ưa :D ngược lại tôm cua và hàu nước lạnh của Mỹ và Can khá ngon :D em chưa được ăn món tương tự của Nga
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Quay trở lại dự án máy bay MS-21 (MC-21). Như đã nói ở đoạn trích trên, đến giai đoạn này có thể tổng kết như sau
- Động cơ PD-14 thử nghiệm thành công trên máy bay IL-76LL. Không hiểu Nga sửa đổi IL-76LL kiểu gì để chạy với PD-14, vì con này vốn dĩ không được thiết kế để chạy với PD-14? Các bác có hiểu không? Nếu làm vậy, không lẽ Nga cũng có thể sửa đổi TU-204 để lắp cả 2 con PD-14 lên chạy, thay vì 2 con Aviadvigatel PS-90A à?

- Vật liệu composite nội địa cho cánh và khung thân được lắp trên MS-21 với động cơ PW1400G để thử nghiệm cũng OK

- Hệ thống chắn nước, bảo vệ động cơ khỏi nước cũng được bảo vệ thành công

- Hiện giờ đang trong quá trình lắp động cơ PD-14 trên MS-21 để chạy thử. Dự kiến là sang năm 2021 sẽ có chuyến bay thử MS-21 với PD-14.

- Hiện Nga đang tự mình chế tạo các thiết bị onboard trên máy bay cho MS-21 khi phương tây đột ngột ngưng cung cấp, mà không có thông báo chính thức, công khai, cũng không có lệnh cấm. Không thông báo công khai mà chỉ nói riêng với Nga, nếu phía Nga không công bố thì chả ai biết. Có lẽ các hãng phương Tây vẫn muốn chừa đường lui cho mình, để quay lại?
Dù thế nào, thì quá trình sản xuất ra thị trường sẽ bị delay, dự kiến năm 2025.

Tôi cũng tin rằng, việc Nga chế tạo thiết bị điện tử onboard, sẽ không chỉ dùng cho MS-21, mà còn dùng cho cả SSJ (Super Sukhoi Jet) và những máy bay hay thiết bị trên không tương lai khác của Nga. Đây cũng là một cái lợi nữa của chương trình/dự án MS-21, bất kể MS-21 có ra thị trường hay không


Thêm chút tin nữa, vào thời điểm hiện nay, quá trình Nga hóa (Russification) chiếc SSJ (Super Sukhoi Jet) đang tăng tốc. Thời điểm ra mắt, có 80% linh kiện là của nước ngoài (Nga chiếm 20% 1/5 linh kiện cũng là 1 tỷ lệ cao trong thời đại mà sản xuất máy bay là quốc tế hóa). Hiện bây giờ ước tính chỉ còn 60% linh kiện là nước ngoài. Hiện Iran đang muốn mua máy bay SSJ vì họ k thể mua được các máy bay phương Tây, cứ máy bay nào dùng đến 10% linh kiện Mỹ là bị Mỹ cấm, vì thế cả Airbus cũng bị (Boeing cũng dùng nhiều linh kiện của EU, Nhật, Canada, etc. nhưng đố các nước kia dám cấm Mỹ). Theo dự kiến, ngoài Iran, Aeroflot còn có ý định mua máy bay này. Theo một số báo cáo, hãng có kế hoạch mua 150 máy bay "Russified SSJ". Điều đáng nói là SSJ không chỉ phù hợp để bay quốc tế, mà cũng hợp để bay nội địa Nga, vì lãnh thổ Nga rất rộng lớn

Đây là bài viết tổng hợp lại quá trình phương Tây ra đòn với Nga, và việc MS-21 vẫn sống sót ít nhất đến giờ phút này

MS-21 sống sót: máy bay đang được chuẩn bị cho chuyến bay với động cơ PD-14 nội địa

Có vẻ như chiếc máy bay vận tải hạng trung đầy hứa hẹn MS-21 của Nga đã có thể chống chọi được với sự tấn công dữ dội của các đối tác phương Tây, những người, 'ồ, làm thế nào để nó không thể sản xuất hàng loạt". Đương nhiên, không ai hủy bỏ cạnh tranh, nhưng các phương pháp mà họ dùng rất "bẩn".

Tôi đã viết rằng các công ty nước ngoài từ chối cung cấp thiết bị điện tử onboard cho máy bay của chúng tôi mà không có cảnh báo và giải thích lý do. Một số công ty nước ngoài đã chính thức thông báo điều này, và một số công ty trong số họ, theo một cách không kém phần hào nhoáng, đã thông báo quyết định của họ thông qua các kênh không công khai. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi đó là sự thô lỗ hoàn toàn. Trước đó, các đối tác phương Tây đã từ chối cung cấp vật liệu composite tạo nên các tấm hộp cánh và phần trung tâm MC-21.

View attachment 5607319

Và như vậy, vào đêm trước, Bộ Công Thương Liên bang Nga đã thông báo rằng máy bay thân hẹp tầm trung của chúng tôi đang chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên với nhà máy điện nội địa PD-14. Đồng thời, tổ chức nhấn mạnh rằng mọi thứ đang diễn ra theo đúng tiến độ và việc sản xuất hàng loạt máy bay sẽ bắt đầu đúng thời gian.

Ngoài ra, Nga cũng bắt đầu sản xuất các phần tử cấu trúc composite tạo nên MS-21. Vật liệu được sử dụng hoàn toàn trong nước, theo các chuyên gia, chất lượng không thua kém gì nước ngoài.

Dựa trên thực tế là Bộ Công Thương tuyên bố bắt đầu sản xuất hàng loạt kịp thời, có thể kết luận rằng vấn đề với thiết bị điện tử onboard cũng đã được giải quyết hoặc đã được giải quyết rồi.

View attachment 5607320

Sự phát triển của máy bay tầm trung thân hẹp MS-21 bắt đầu vào đầu những năm 90. Máy bay mới dựa trên Yak-242, đây là sự hiện đại hóa sâu của Yak-42. Máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2017.

Cho đến nay, tất cả các cuộc thử nghiệm trên chiếc máy bay đầy hứa hẹn MS-21 đều được thực hiện bằng động cơ PW1400G của Mỹ, còn động cơ PD-14 thì thử nghiệm bay với máy bay IL-76LL. Mẫu MC-21-310 sẽ sớm lên sóng với các đơn vị động cơ PD-14 hoàn toàn trong nước. Hiện nhà máy Irkutsk đang phát triển phần mềm để tích hợp hệ thống điều khiển nhà máy điện và máy bay.

Hiện tại, Nhà máy Hàng không Irkutsk đã sản xuất 4 máy bay, được sử dụng để vượt qua các bài kiểm tra bay và lấy các tài liệu cần thiết.

Phiên bản cải tiến MC-21-300 có khả năng chứa 163 hành khách trên khoang và bay được quãng đường lên tới 6 nghìn km. Theo UAC, phiên bản này sẽ phổ biến nhất trong số các hãng hàng không giá rẻ do bố trí cabin dày đặc nhất.
Sau khi Bombardier của Canada đầu hàng, bán C-Series (giờ là Airbus A220) cho Airbus, hiện nay có 4 quốc gia/liên hiệp quốc gia có khả năng chế tạo và certify quốc tế máy bay chở khách cỡ lớn (>100 chỗ): Mỹ, Nga, EU, Brazil. Trong đó chỉ có Mỹ, Nga, EU là có khả năng tự làm mọi thứ, từ cái ghế đến động cơ. Brazil không chế tạo được động cơ và hệ thống điều khiển bay (avionics).

Nhật rất muốn chen chân vào câu lạc bộ này, nhưng sau gần 20 năm và 9,6 tỷ đô, Mitsubishi đã phải dừng phát triển dòng SpaceJet.
TQ cũng muốn chen chân vào, nhưng C919 vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm trong nước, và phải dùng động cơ của phương Tây. TQ chưa chắc đã mang C919 đi certify với Mỹ và châu Âu được.
Chỉ chừng đó thôi cũng thấy vị trí của Nga trong thang công nghệ thế giới.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau khi Bombardier của Canada đầu hàng, bán C-Series (giờ là Airbus A220) cho Airbus, hiện nay có 4 quốc gia/liên hiệp quốc gia có khả năng chế tạo và certify quốc tế máy bay chở khách cỡ lớn (>100 chỗ): Mỹ, Nga, EU, Brazil. Trong đó chỉ có Mỹ, Nga, EU là có khả năng tự làm mọi thứ, từ cái ghế đến động cơ. Brazil không chế tạo được động cơ và hệ thống điều khiển bay (avionics).

Nhật rất muốn chen chân vào câu lạc bộ này, nhưng sau gần 20 năm và 9,6 tỷ đô, Mitsubishi đã phải dừng phát triển dòng SpaceJet.
TQ cũng muốn chen chân vào, nhưng C919 vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm trong nước, và phải dùng động cơ của phương Tây. TQ chưa chắc đã mang C919 đi certify với Mỹ và châu Âu được.
Chỉ chừng đó thôi cũng thấy vị trí của Nga trong thang công nghệ thế giới.
Thực ra thì cái Airbus A220 này bây giờ sở hữu của joint venture Airbus Canada với chính phủ Quebec. Hơn nữa, tuy bán nhưng chế tạo, công nghệ vẫn là của Canada nên không sao cả. Vấn đề là ở chỗ chính Canada cũng không tự chủ hết được đâu, nhiều cái vẫn phải dựa vào Mỹ, chưa kể Airbus A220 là máy bay thân hẹp tầm trung, không phải máy bay thân rộng, tầm xa. Chỉ có Mỹ, EU, Nga là đủ khả năng thiết kế và chế tạo máy bay thân rộng tầm xa thôi. Còn nếu là máy bay thân hẹp thì một mình Pháp cũng có thể tự làm được. Cái máy bay Falcon chở em bệnh nhân số 32 xinh đẹp về Vn cũng là của Pháp, có thể chạy bằng động cơ Roll Royces hoặc động cơ Safran.

Ngành hàng không và không gian là những ngành mà phương tây muốn chỉ mình học độc chiếm, không muốn các nước khác có khả năng làm, ngay cả với Hàn và Nhật phương tây cũng tìm cách cản trở. Nếu không cản được thì tìm cách tham gia vào để kiểm soát, theo kiểu không có tôi thì máy bay hay tên lửa của anh không chạy được. Hãng Embraer của Brazil mà không có phương tây thì máy bay cũng tèo. Đến cả máy bay trực thăng họ cũng không muốn các nước ngoài phương tây như Hàn và Nhật làm ấy chứ, chỉ là đôi khi không cản được thôi. Họ chỉ muốn 2 nước này mua đồ của họ thôi.

Nga là nước duy nhất ngoài phương tây nắm những công nghệ này, thậm chí ở 1 số chuyên ngành còn đi trước, vì thế nên là mục tiêu bị nhắm tới, mục tiêu là kiểm chế sự phát triển của Nga, hoặc đặt Nga nằm trong chuỗi cung ứng của họ, nhưng là ở vị thế dưới hơn họ, không phải là bình đẳng.
Ví dụ máy bay chở khách MS-21 chỉ là 1 phần thôi, họ tìm cách làm chậm thời gian ra lò của MS-21. Phương Tây có nhiều nước, mỗi nước làm một ít thì sẽ ra nhanh hơn Nga phải tự mình làm tất. Cạnh tranh ngành hàng không dân sự rất khắc nghiệt và có những quy luật đặc thù, chẳng hạn thời điểm này, loại máy bay này đang phù hợp mà không tung ra kịp thì sẽ lỡ mất thời cơ, đến khi ra cũng mất khách mất chỗ tiêu thụ rồi. Những cái này sẽ làm nản lòng các nhà phát triển Nga, vì nếu họ thấy đầu ra không đủ lớn thì họ sẽ không muốn làm, lâu dần sẽ mất dần ngành công nghiệp này.
Nói chung, chiến lược của phương tây là cản trở đầu ra từ đấy làm thui chột dần kinh nghiệm, kỹ năng kiến thức của Nga đi. Kể cả Nga có đưa ra được máy bay, thì cũng sẽ không có cơ hội được cạnh tranh bình đẳng tại sân nhà của phương tây đâu, nhưng phương tây lại luôn đòi Nga nói riêng hay các nước khác nói chung phải mở cửa sân nhà cho họ.
Bác evoque2012 cũng từng nói, hồi những năm 90s khi LX tan rã, họ cũng sẵn sàng hối lộ và/hoặc chia hoa hồng thật cao đến 10% để cung cấp máy bay của mình cho các cơ quan công ty nhà nước Nga, để làm thu chột dần ngành hàng không dân sự Nga đó
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Phần mềm là một ngành thế mạnh của Nga. Ở topic trước và trước nữa, tôi đã post một số hãng và sản phẩm phần mềm nổi tiếng thế giới của Nga. Bây giờ nhân kỳ dịch Covid, phải làm việc từ xa, châu Âu đang than phiền họ phải lệ thuộc vào nền tảng phần mềm hội thảo video của Mỹ, và xem xét sau đại dịch phải tự mình phát triển, vì thế nên bây giờ post ngay một tập đoàn nổi tiếng thế giới của Nga, mà một trong những sản phẩm của họ chính là nền tảng hội thảo video, chat, message.

Spirit DSP
các sản phẩm nổi tiếng: VideoMost, TeamSpirit Instant Messenger, Perfect Mobile Video Call SDK, etc.


SPIRIT DSP là một công ty của Nga phát triển phần mềm nhúng ( embedded software) cho giao tiếp thoại và video thời gian thực qua mạng IP (real-time voice and video communication over IP networks) - động cơ/nền tảng tiếng nói và video (voice and video engines).
Nền tảng phần mềm hội thoại và video (voice and video software platform) của công ty được các nhà mạng (mobile operators), ứng dụng nhắn tin di động (mobile messaging applications) và mạng xã hội sử dụng (social media), phục vụ hơn 1 tỷ người dùng ở 100 quốc gia
Không chỉ các nhà cung cấp dịch vụ, mà nền tảng phần mềm hội thoại và video của SPIRIT DSP còn được sử dụng bởi các OEM và nhà phát triển phần mềm

Phần mềm SPIRIT DSP được cấp phép để sử dụng cho các sản phẩm phổ biến từ các công ty công nghệ toàn cầu. Họ chính là các khách hàng của SPIRIT DSP như Apple, Adobe, ARM, AT&T, Ericsson, HP, HTC, Toshiba, Viber, Hyundai, Huawei, Microsoft, NEC, Philips, Siemens, Oracle Samsung, Skype, Texas Instruments, Korea Telecom, Thomson, Polycom, Reliance,, Kyocera, LG U +, Mavenir, Mitel, ZTE, Avaya, Blizzard, BroadSoft, BT, China Mobile, Dialogic và hơn 250 công ty khác nữa

Giải thích cho các bác không phải dân công nghệ chút (bác nào dân công nghệ, nếu là dân phần mềm nữa thì càng biết rõ hơn):

Những sản phẩm của SPIRIT DSP không phải là một sản phẩm phần mềm ứng dụng cụ thể để voice chat hay video chat/conference (như kiểu Skype, Discord, Microsoft Homes hay FaceTime trên iPhone), mà là dưới dạng SDK (Software Development Kit), các thư viện. Các bác không phải dân công nghệ có thể hiểu đó là những nền tảng cơ sở để từ đó viết lên những phần mềm ứng dụng để voice chat hay video chat như vừa rồi.

Công ty Spirit DSP bán cái phần nền tảng, phần cốt lõi phía dưới, cơ sở hạ tầng dùng để viết nên các sản phẩm là các sản phẩm phần mềm ứng dụng voice/video chat/conference cho người dùng cuối sử dụng.
Dĩ nhiên, bản thân chính công ty Spirit DSP cũng dựa trên sản phẩm nền tảng này của mình để viết nên các sản phẩm phần mềm ứng dụng và xây dựng hệ thống voice/video chat/conference của mình (sẽ nói ở post sau)

SPIRIT DSP được thành lập vào năm 1992. Từ năm 1996, công ty tập trung vào các sản phẩm phần mềm nhúng cho truyền thông IP. Đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất là Global IP Solutions, cho đến khi họ được Google, Inc. mua lại và sau đó phát hành các sản phẩm phần mềm quan trọng nhất của họ là Phần mềm miễn phí.
Ngoài trụ sở chính tại Moscow, công ty có các văn phòng kinh doanh tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc , Israel, Đức, Italy, Pháp, Singapore , Đài Loan và Trung Quốc.

Nền tảng/Đông cơ hội thoại và video (voice and video engines) của SPIRIT được dùng cho các phần mềm ứng dụng khác nhau - máy tính PC và các phần mềm ứng dụng liên lạc di động (softphones , IMS -, Unified Communications vàEnterprise Mobility clients), thiết bị người dùng đầu cuối có kết nối IP ( (media phones, IP phones,, hộp giải mã IP, Mobile Internet Devices ) và các thiết bị cơ sở hạ tầng (cổng IP gateways, ATA , máy chủ phương tiện - media servers , v.v.).
Sản phẩm phần mềm VoIP của SPIRIT là các thư viện xử lý phương tiện (media processing libraries). Chúng bao gồm các codec thoại và video tiêu chuẩn (như G.723 , G.729 , H.264 , MPEG-4 ) và độc quyền ( SPIRIT IPMR ) để nén / giải nén giọng nói và video, bộ tạo nhịp RTP (Real-Time Transport Protocol), loại bỏ tiếng vọng và tiếng ồn, che giấu mất gói và sửa lỗi, bộ đệm jitter thích ứng, đồng bộ hóa âm thanh và video, tải CPU và kiểm soát tốc độ phát lại, v.v. Các thành phần này được tích hợp vào một mô-đun trong framework ứng dụng.
Công ty đã kết hợp cả học máy (machine learning) trong sản phẩm của mình


Năm 2005 và 2007, công ty được đưa vào "PULVER 100" - danh sách hàng đầu của ngành truyền thông IP gồm các công ty tư nhân phát triển đại diện cho tương lai của hệ sinh thái truyền thông video và thoại IP. Năm 2007 SPIRIT DSP đã được trao Giải thưởng E-Excellence tại CeBIT cho các công nghệ VVoIP sáng tạo trên thị trường toàn cầu.
Sản phẩm VideoMost của công ty đã được trao giải "Sản phẩm của năm" 2009, 2011 "Sản phẩm điện thoại Internet của năm", và 2012 "Sản phẩm truyền thông hợp nhất của năm" bởi TMCnet.

Sẽ nói về 3 sản phẩm trong số các sản phẩm của công ty SPIRIT DSP này tại post sau
TeamSpirit Instant Messenger
VideoMost
Perfect Mobile Video Call SDK

Sản phẩm:
1604264595374.png
1604264624812.png
1604264641914.png
1604264701065.png
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói thật 5 đời tổng thống nữa Nga ko làm đc máy bay dân dụng. Con Sukhoi thì chết lâm sàng bao năm nay.
Đây không phải chỗ để nói bậy. Nga đã làm máy bay dân dụng và đang sử dụng rồi, và hiện vẫn đang sử dung. Cái mà người ta nói chỉ là MS-21 và SSJ
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Phần mềm là một ngành thế mạnh của Nga. Ở topic trước và trước nữa, tôi đã post một số hãng và sản phẩm phần mềm nổi tiếng thế giới của Nga. Bây giờ nhân kỳ dịch Covid, phải làm việc từ xa, châu Âu đang than phiền họ phải lệ thuộc vào nền tảng phần mềm hội thảo video của Mỹ, và xem xét sau đại dịch phải tự mình phát triển, vì thế nên bây giờ post ngay một tập đoàn nổi tiếng thế giới của Nga, mà một trong những sản phẩm của họ chính là nền tảng hội thảo video, chat, message.

Spirit DSP
các sản phẩm nổi tiếng: VideoMost, TeamSpirit Instant Messenger, Perfect Mobile Video Call SDK, etc.


SPIRIT DSP là một công ty của Nga phát triển phần mềm nhúng ( embedded software) cho giao tiếp thoại và video thời gian thực qua mạng IP (real-time voice and video communication over IP networks) - động cơ/nền tảng tiếng nói và video (voice and video engines).
Nền tảng phần mềm hội thoại và video (voice and video software platform) của công ty được các nhà mạng (mobile operators), ứng dụng nhắn tin di động (mobile messaging applications) và mạng xã hội sử dụng (social media), phục vụ hơn 1 tỷ người dùng ở 100 quốc gia
Không chỉ các nhà cung cấp dịch vụ, mà nền tảng phần mềm hội thoại và video của SPIRIT DSP còn được sử dụng bởi các OEM và nhà phát triển phần mềm

Phần mềm SPIRIT DSP được cấp phép để sử dụng cho các sản phẩm phổ biến từ các công ty công nghệ toàn cầu. Họ chính là các khách hàng của SPIRIT DSP như Apple, Adobe, ARM, AT&T, Ericsson, HP, HTC, Toshiba, Viber, Hyundai, Huawei, Microsoft, NEC, Philips, Siemens, Oracle Samsung, Skype, Texas Instruments, Korea Telecom, Thomson, Polycom, Reliance,, Kyocera, LG U +, Mavenir, Mitel, ZTE, Avaya, Blizzard, BroadSoft, BT, China Mobile, Dialogic và hơn 250 công ty khác nữa

Giải thích cho các bác không phải dân công nghệ chút (bác nào dân công nghệ, nếu là dân phần mềm nữa thì càng biết rõ hơn):

Những sản phẩm của SPIRIT DSP không phải là một sản phẩm phần mềm ứng dụng cụ thể để voice chat hay video chat/conference (như kiểu Skype, Discord, Microsoft Homes hay FaceTime trên iPhone), mà là dưới dạng SDK (Software Development Kit), các thư viện. Các bác không phải dân công nghệ có thể hiểu đó là những nền tảng cơ sở để từ đó viết lên những phần mềm ứng dụng để voice chat hay video chat như vừa rồi.

Công ty Spirit DSP bán cái phần nền tảng, phần cốt lõi phía dưới, cơ sở hạ tầng dùng để viết nên các sản phẩm là các sản phẩm phần mềm ứng dụng voice/video chat/conference cho người dùng cuối sử dụng.
Dĩ nhiên, bản thân chính công ty Spirit DSP cũng dựa trên sản phẩm nền tảng này của mình để viết nên các sản phẩm phần mềm ứng dụng và xây dựng hệ thống voice/video chat/conference của mình (sẽ nói ở post sau)

SPIRIT DSP được thành lập vào năm 1992. Từ năm 1996, công ty tập trung vào các sản phẩm phần mềm nhúng cho truyền thông IP. Đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất là Global IP Solutions, cho đến khi họ được Google, Inc. mua lại và sau đó phát hành các sản phẩm phần mềm quan trọng nhất của họ là Phần mềm miễn phí.
Ngoài trụ sở chính tại Moscow, công ty có các văn phòng kinh doanh tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc , Israel, Đức, Italy, Pháp, Singapore , Đài Loan và Trung Quốc.

Nền tảng/Đông cơ hội thoại và video (voice and video engines) của SPIRIT được dùng cho các phần mềm ứng dụng khác nhau - máy tính PC và các phần mềm ứng dụng liên lạc di động (softphones , IMS -, Unified Communications vàEnterprise Mobility clients), thiết bị người dùng đầu cuối có kết nối IP ( (media phones, IP phones,, hộp giải mã IP, Mobile Internet Devices ) và các thiết bị cơ sở hạ tầng (cổng IP gateways, ATA , máy chủ phương tiện - media servers , v.v.).
Sản phẩm phần mềm VoIP của SPIRIT là các thư viện xử lý phương tiện (media processing libraries). Chúng bao gồm các codec thoại và video tiêu chuẩn (như G.723 , G.729 , H.264 , MPEG-4 ) và độc quyền ( SPIRIT IPMR ) để nén / giải nén giọng nói và video, bộ tạo nhịp RTP (Real-Time Transport Protocol), loại bỏ tiếng vọng và tiếng ồn, che giấu mất gói và sửa lỗi, bộ đệm jitter thích ứng, đồng bộ hóa âm thanh và video, tải CPU và kiểm soát tốc độ phát lại, v.v. Các thành phần này được tích hợp vào một mô-đun trong framework ứng dụng.
Công ty đã kết hợp cả học máy (machine learning) trong sản phẩm của mình

Năm 2005 và 2007, công ty được đưa vào "PULVER 100" - danh sách hàng đầu của ngành truyền thông IP gồm các công ty tư nhân phát triển đại diện cho tương lai của hệ sinh thái truyền thông video và thoại IP. Năm 2007 SPIRIT DSP đã được trao Giải thưởng E-Excellence tại CeBIT cho các công nghệ VVoIP sáng tạo trên thị trường toàn cầu.
Sản phẩm VideoMost của công ty đã được trao giải "Sản phẩm của năm" 2009, 2011 "Sản phẩm điện thoại Internet của năm", và 2012 "Sản phẩm truyền thông hợp nhất của năm" bởi TMCnet.

Sẽ nói về 3 sản phẩm trong số các sản phẩm của công ty SPIRIT DSP này tại post sau
TeamSpirit Instant Messenger
VideoMost
Perfect Mobile Video Call SDK

Sản phẩm:
View attachment 5609648 View attachment 5609649 View attachment 5609650 View attachment 5609651
Tiếp post trước, giới thiệu 3 trong số các sản phẩm của Spirit DSP
Như đã nói ở post trước, VideoMost có thể dựa trên sản phẩm nền tảng này của mình để viết nên các sản phẩm phần mềm ứng dụng và xây dựng hệ thống voice/video chat/conference của mình. Đây chính là các sản phẩm đó

1. VideoMost

Bên cạnh việc đi bán thư viện, SDK để cho các hãng phát triển phần mềm khác, các nhà mạng mobile operators, các mạng xã hội, etc. khác viết nền các phần mềm ứng dụng của riêng họ, Spirit DSP cũng viết và xây dựng hệ thống voice/video chat/conference của mình. VideoMost chính hệ thống như vậy
Đại dịch Covid-19 cho thấy làm việc từ xa qua video với các sản phẩm kiểu như VideoMost quan trọng thế nào. Chú ý là Nga không phải chỉ có VideoMost là hệ thống voicde/video chat/conference duy nhất.

VideoMost là sản phẩm phần mềm của công ty Nga SPIRIT dành cho hội thảo truyền hình đa điểm ( multipoint video conferencing ) trên PC, Mac, máy tính bảng và điện thoại thông minh cho các khách hàng doanh nghiệp. VideoMost được phát triển dựa trên nền tảng video và thoại độc quyền của SPIRIT DSP (SPIRIT proprietary voice and video engines). Chức năng của sản phẩm bao gồm tin nhắn di động (mobile messenger), công cụ cộng tác tài liệu (document collaboration tools), bảng trắng (white board), khả năng biểu quyết (voting capability), v.v.

VideoMost nằm trong Dang bạ đăng ký Phần mềm thống nhất của Nga .

Khách hàng của sản phẩm VideoMost hầu hết cho hội thảo truyền hình (video conferencing ) là các tổ chức/doanh nghiệp nhà nước và tư nhân ở Nga, CIS và một số nước khác
(Các công ty phần mềm của các nước ngoài Nga/CIS thì họ mua thư viện/nền tảng của Spirit DSP về phát triển phần mềm ứng dụng và xây dựng hệ thống voice/video chat/conference của riêng mình và bán cho các doanh nghiệp nước họ sử dụng, chứ không nhất định phải dùng trực tiếp hệ thống voice/video chat/conference VideoMost của SPIRIT DSP)

VideoMost giống như Zoom, nhưng máy chủ hội nghị truyền hình tự host (self-hosted video conferencing server) và có sẵn để cấp phép với một phần nhỏ so với giá cloud của đối thủ cạnh tranh

VideoMost tồn tại dưới một số dạng
Máy chủ VideoMost (VideoMost Server)
Sản phẩm phần mềm VideoMost Server có kiến trúc máy khách-máy chủ. Các ứng dụng khách được cài đặt trên máy trạm với PC thông thường được trang bị webcam và tai nghe. Phần mềm máy chủ được cài đặt trên các thành phần phần cứng tiêu chuẩn. VideoMost cung cấp quyền truy cập vào hệ thống hội nghị truyền hình qua trình duyệt Web ( của Internet Explorer , Mozilla của Firefox , Safari , Google Chrome ) và nếu có kết nối Internet . Để sử dụng đầy đủ nhất các công nghệ, VideoMost cũng cung cấp một ứng dụng máy tính để bàn riêng biệt.
Truy cập từ thiết bị di động được thực hiện thông qua các ứng dụng đặc biệt dành cho iOS và Android. Trên nền tảng di động iOS và Android, VideoMost cung cấp 16 cửa sổ video tương tác trên màn hình điện thoại thông minh

VideoMost phần mềm máy chủ hội nghị truyền hình với máy khách di động hỗ trợ tất cả các giao thức truyền thông phổ biến và các tiêu chuẩn quốc tế bao gồm H.323, H.239, SIP, BFCP, VNC, XMPP, H.264, G.7xx, WebRTC và cũng hỗ trợ khả năng tương tác với các phần cứng hội nghị truyền hình kiểu cũ (legacy).
1604267953364.png
1604267989249.png


VideoMost Cloud
VideoMost Cloud được phân phối dưới dạng dịch vụ đám mây ( SaaS ) không yêu cầu triển khai máy chủ phần mềm trong một tổ chức.

2. TeamSpirit Instant Messenger

Sản phẩm SPIRIT TeamSpirit IM là ứng dụng truyền tin video on-premise tương thích với cơ sở hạ tầng CNTT legacy của công ty - điện thoại, phần cứng hội nghị truyền hình, Skype, máy chủ Exchange. TeamSpirit IM cung cấp một bộ đầy đủ các tính năng và tùy chọn của các IM phổ biến cùng với các cầu truyền hình VideoMost đa điểm tương thích với phần cứng hội nghị truyền hình doanh nghiệp như Polycom, Cisco, Avaya, Huawei và với Skype.
TeamSpirit IM không phải là một dịch vụ đám mây mà là một bộ mã nguồn hoàn chỉnh của trình nhắn tin văn bản, từ giao diện người dùng đến phần phụ trợ, giúp nhanh chóng mang đến trải nghiệm nhắn tin phong phú, hấp dẫn trong bất kỳ ứng dụng di động nào của công ty.
TeamSpirit IM giúp tạo ra không gian làm việc công ty thoải mái để giao tiếp, chia sẻ và hoàn thành công việc cùng nhau, như Cisco Spark và Microsoft Teams. Tất cả trong một ứng dụng với một giao diện duy nhất dưới thương hiệu của công ty khách hàng.

1604268211450.png


3. Perfect Mobile Video Call SDK
Perfect Mobile Video Call SDK là sản phẩm để phát triển blitzkrieg chức năng gọi điện video di động hoàn hảo bên trong các ứng dụng VVoIP di động do các nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp phần mềm cung cấp.
Các nhà phát triển phần mềm có thể xài cái này
1604268078917.png

1604268054373.png


4. Video SDK (Software Development Kit)
VideoMost SDK là bộ chứa trong nó các công nghệ xử lý đa phương tiện VVoIP (VVoIP media processing technologies), giao thức báo hiệu (signaling protocols) và công cụ cộng tác để cấp phép (collaboration tools for licensing) cho các nhà khai thác viễn thông, nhà cung cấp dịch vụ và nhà phát triển phần mềm (telecom operators, service providers và software developers)
Các nhà phát triển phần mềm có thể sử dụng Video SDK này để xây dựng một hệ thống voice/video chat/conference hoàn chỉnh với Video SDK (cả server, client IM ở trên, tương tác, etc.)

VideoMost SDK là máy chủ phần mềm hội nghị truyền hình hoàn chỉnh với ứng dụng khách video IM di động hoạt động trên các hệ điều hành khác nhau (bao gồm Android, iOS, Mac OS và Windows) và các trình duyệt web. Sản phẩm dành cho doanh nghiệp này cung cấp video và thoại SVC HD và hỗ trợ tối đa 16 video trên màn hình di động. Ngoài các hội nghị truyền hình HD, nhiều công cụ cộng tác có sẵn. VideoMost SDK cho phép nhúng cuộc gọi điện video trên thiết bị di động nhóm vào ứng dụng của bạn dưới dạng một chức năng. VideoMost ® SDK hỗ trợ cả giao thức SIP và H.323 để có khả năng tương tác phần cứng hội nghị truyền hình kế thừa. Với VideoMost SDK, các nhà khai thác và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có thể mang lại doanh thu bổ sung cùng với việc tăng cơ sở người đăng ký và củng cố lòng trung thành.

VideoMost SDK cũng là phần mềm máy chủ hội nghị truyền hình và máy khách di động dành cho Windows, Mac OS, Linux, Android và iOS, hoàn chỉnh với báo hiệu SIP và XMPP, tường lửa / truyền tải NAT, chia sẻ tài liệu, ghi hội nghị, chuyển mã và hơn thế nữa. Nó hỗ trợ 1000 kênh video đồng thời trên mỗi máy chủ PC 2K $ và cho phép tối đa 100 người tham gia video tương tác trong một phòng hội nghị.

SPIRIT cung cấp VideoMost SDK để cấp phép nhãn trắng và cho phép các nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp phần mềm cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình dưới thương hiệu của bạn và thanh toán ngay lập tức.

1604268111336.png

1604268123942.png
1604268168658.png
1604268181392.png
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Đây không phải chỗ để nói bậy. Nga đã có máy bay dân dụng và đang sử dụng rồi, và hiện vẫn đang sử dung. Cái mà người ta nói là MS-21 và SSJ
Cái máy bay dân dụng mà bị tai nạn thảm khốc khi trình diễn ở Indo nên bị kém danh tiếng, người ta có thuyết âm mưu là tội ác từ các nhóm lợi ích ngoài Nga.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái máy bay dân dụng mà bị tai nạn thảm khốc khi trình diễn ở Indo nên bị kém danh tiếng, người ta có thuyết âm mưu là tội ác từ các nhóm lợi ích ngoài Nga.
SSJ là một dòng máy bay chất lượng rất cao. Vấn đề chính với SSJ là năng lực support toàn cầu của công ty UAC yếu. Airbus, Boeing có mạng lưới support toàn cầu, khi máy bay gặp vấn đề kỹ thuật sẽ có nhân viên và thiết bị trợ giúp trong vòng vài giờ.
UAC muốn bán máy bay toàn cầu cũng sẽ phải xây dựng hệ thộng này.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thực ra thì cái Airbus A220 này bây giờ sở hữu của joint venture Airbus Canada với chính phủ Quebec. Hơn nữa, tuy bán nhưng chế tạo, công nghệ vẫn là của Canada nên không sao cả. Vấn đề là ở chỗ chính Canada cũng không tự chủ hết được đâu, nhiều cái vẫn phải dựa vào Mỹ, chưa kể Airbus A220 là máy bay thân hẹp tầm trung, không phải máy bay thân rộng, tầm xa. Chỉ có Mỹ, EU, Nga là đủ khả năng thiết kế và chế tạo máy bay thân rộng tầm xa thôi. Còn nếu là máy bay thân hẹp thì một mình Pháp cũng có thể tự làm được. Cái máy bay Falcon chở em bệnh nhân số 32 xinh đẹp về Vn cũng là của Pháp, có thể chạy bằng động cơ Roll Royces hoặc động cơ Safran.

Ngành hàng không và không gian là những ngành mà phương tây muốn chỉ mình học độc chiếm, không muốn các nước khác có khả năng làm, ngay cả với Hàn và Nhật phương tây cũng tìm cách cản trở. Nếu không cản được thì tìm cách tham gia vào để kiểm soát, theo kiểu không có tôi thì máy bay hay tên lửa của anh không chạy được. Hãng Embraer của Brazil mà không có phương tây thì máy bay cũng tèo. Đến cả máy bay trực thăng họ cũng không muốn các nước ngoài phương tây như Hàn và Nhật làm ấy chứ, chỉ là đôi khi không cản được thôi. Họ chỉ muốn 2 nước này mua đồ của họ thôi.

Nga là nước duy nhất ngoài phương tây nắm những công nghệ này, thậm chí ở 1 số chuyên ngành còn đi trước, vì thế nên là mục tiêu bị nhắm tới, mục tiêu là kiểm chế sự phát triển của Nga, hoặc đặt Nga nằm trong chuỗi cung ứng của họ, nhưng là ở vị thế dưới hơn họ, không phải là bình đẳng.
Ví dụ máy bay chở khách MS-21 chỉ là 1 phần thôi, họ tìm cách làm chậm thời gian ra lò của MS-21. Phương Tây có nhiều nước, mỗi nước làm một ít thì sẽ ra nhanh hơn Nga phải tự mình làm tất. Cạnh tranh ngành hàng không dân sự rất khắc nghiệt và có những quy luật đặc thù, chẳng hạn thời điểm này, loại máy bay này đang phù hợp mà không tung ra kịp thì sẽ lỡ mất thời cơ, đến khi ra cũng mất khách mất chỗ tiêu thụ rồi. Những cái này sẽ làm nản lòng các nhà phát triển Nga, vì nếu họ thấy đầu ra không đủ lớn thì họ sẽ không muốn làm, lâu dần sẽ mất dần ngành công nghiệp này.
Nói chung, chiến lược của phương tây là cản trở đầu ra từ đấy làm thui chột dần kinh nghiệm, kỹ năng kiến thức của Nga đi. Kể cả Nga có đưa ra được máy bay, thì cũng sẽ không có cơ hội được cạnh tranh bình đẳng tại sân nhà của phương tây đâu, nhưng phương tây lại luôn đòi Nga nói riêng hay các nước khác nói chung phải mở cửa sân nhà cho họ.
Bác evoque2012 cũng từng nói, hồi những năm 90s khi LX tan rã, họ cũng sẵn sàng hối lộ và/hoặc chia hoa hồng thật cao đến 10% để cung cấp máy bay của mình cho các cơ quan công ty nhà nước Nga, để làm thu chột dần ngành hàng không dân sự Nga đó
Kể cả máy bay thân hẹp cụ ạ.
Nhật làm cái SSJ mãi không xong. TQ có cái ARJ là copy cải tiến của MD-80 từ 50 năm trước, nhưng cũng không mang đi certify quốc tế được.
Brazil làm cái E2 series, nhưng Embraer cũng đang đứng trước nguy cơ phá sản, có lẽ cũng không khá hơn Bombardier bao nhiêu.
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
581
Động cơ
213,591 Mã lực
Sao lại đỡ ngọt hơn hả bác? Nga cho ít đường vào kẹo? Hay không cho đường vào, mà chỉ cho chất tạo ngọt?
Tôi đang e rằng mấy hãng kem và bia tôi up lên chưa bán ở VN. Chỉ có mấy cái bia của bác ktqsminh và kem của bác Putinka_Vodka là bán ở VN thôi. Mà bác mua đồ Nga ở hàng nào vậy?Ở VN có hàng chuyên bán đồ Nga à?

Ngoài ra, tôi nghe vợ nói ở VN nhà nào cũng dùng máy lọc nước, không ngờ hãng Barrier của Nga cũng bán ở VN, nhưng chắc sẽ đắt hơnđồ của TQ, Hàn, Nhật. Nhà bác có xài k?
Cửa hàng bán thực phẩm và hàng lưu niệm Nga thì Hà Nội và HCM đều có cụ à . Nhưng rầm rộ nhất là ngoài HN .
Mảng ẩm thực Nga thì HN , Nha Trang , HCM đều có nhà hàng do người Nga và cả người Việt làm chủ ...
Em cũng mới phát hiện ra rang lọc nước của Nga bán khá nhiều ở VN :))
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,651
Động cơ
318,452 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em theo dõi trên Facebook thì thấy ở Nga có khá nhiều chuyến bay dành cho người Việt hồi hương. Có thể chính sách bên Nga khá ổn, và phía sứ quán Việt Nam ở bên đó hỗ trợ khá tốt cho cộng đồng người Việt.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
SSJ là một dòng máy bay chất lượng rất cao. Vấn đề chính với SSJ là năng lực support toàn cầu của công ty UAC yếu. Airbus, Boeing có mạng lưới support toàn cầu, khi máy bay gặp vấn đề kỹ thuật sẽ có nhân viên và thiết bị trợ giúp trong vòng vài giờ.
UAC muốn bán máy bay toàn cầu cũng sẽ phải xây dựng hệ thộng này.
Cái máy bay dân dụng mà bị tai nạn thảm khốc khi trình diễn ở Indo nên bị kém danh tiếng, người ta có thuyết âm mưu là tội ác từ các nhóm lợi ích ngoài Nga.
Nhật làm SJ (SpaceJet), không phải SSJ
Nhân bác nhắc vụ tai nạn, hồi lúc đó máy bay SSJ có đến hơn 80% linh kiện phương Tây (tỷ lệ 20% nội đia của Nga cũng là cao trong thời đại này đó). Lúc đầu nhiều chú dè bỉu, đó là máy bay phương tây chứ nào phải của Nga, vì phần lớn linh kiện của Tây. Đến khi bị tai nạn, chính những chú này gào lên khoái chí, đồ Nga nên phải bị thế thôi. Đúng là lũ linh cẩu mạt hạng, chẳng những ăn nói mẫu thuẫn mà còn sung sướng trước cái chết của người khác.
Bây giờ quá trình Nga hoá (Russification) cái SSJ này tăng tốc, hiện vẫn trên 60% linh kiện ngoại nhập, chắc chắn các linh kiện onboard sẽ được dùng chung giữa MS-21, SSJ và nhiều máy bay tương lai của Nga nữa


Tôi thì đọc thấy nói cái SaM146 của liên doanh Saturn và Safran chế tạo hiệu suất không cao, vì thế nên họ đang tim cách chế tạo ra version mới dùng cho cả SSJ lẫn máy bay dập lửa BE-2000. Nga cũng đang chế tạo riêng động cơ PD-8 cho 2 dòng máy bay này, sử dụng chung bộ tạo khí (gas generator) với PD-14 như tôi đã post.
Còn hệ thống hậu cần hỗ trợ thì quá rõ, bán hàng bên dân sự đòi hỏi cả 1 hệ thống bán hàng, nhất là với máy bay dân sự thì càng rõ, cái này là chết tiền, phải bán được với khối lượng máy bay cực lớn mới bù được. Phương Tây nó ngăn cản Nga là có lý của nó. Nhiều máy bay như A380 đã không thu hồi nổi vốn, phải từ bỏ không chế tạo nữa. Con Boeing 787 bây giờ hình như vẫn chưa thu hồi vốn đâu, chắc phải vài năm nữa. Thị trường khắc nghiệt, nếu để thêm ông Nga mà tham gia vào thị trường thế giới thì miếng bánh được gặm càng nhỏ, nếu TQ cũng ngúng nguẩy nhảy vào, là càng mệt.

Nên Nga lúc đầu nó muốn dùng nhiều linh kiện onboard của phương Tây cho máy bay dân sự, cũng một phần là để dễ xuất khẩu hơn, không chỉ dễ vào các nước phương tây hơn mà còn dễ ra cả thế giới, tận dụng được hệ thống sửa chữa bảo trì của các nước phương tây đang có sẵn, cũng là chia sẻ lợi ích chung với các nước phương Tây, họ cũng sẽ có lợi một phần nếu Nga xuất khẩu máy bay, nhưng dĩ nhiên không thể bằng khi phương Tây độc chiếm.
Bây giờ Nga sử dụng linh kiên onboard của mình, thì không hiểu hệ thống bảo trì sửa chữa thế nào. Trong nước Nga, CIS thì dễ, ra toàn cầu là mệt. Riêng việc xây dựng hệ thống bảo trì cho cái động cơ trên toàn cầu đã chết mệt rồi, mà cũng chưa xây xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Kể cả máy bay thân hẹp cụ ạ.
Nhật làm cái SSJ mãi không xong. TQ có cái ARJ là copy cải tiến của MD-80 từ 50 năm trước, nhưng cũng không mang đi certify quốc tế được.
Brazil làm cái E2 series, nhưng Embraer cũng đang đứng trước nguy cơ phá sản, có lẽ cũng không khá hơn Bombardier bao nhiêu.
Chuẩn quốc tế đặt ra cũng là cách để gây khó chứ không hoàn toàn khách quan. Nga có vài con đạt chuẩn này. Ngoài SSJ ra, thì có con TU-204 mà tôi đã post đáp ứng chuẩn này, nói chung là tất cả các chuẩn của ICAO và Eurocontrol, đủ điều kiện bay đến tất cả sân bay quốc tế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top