Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cửa hàng bán thực phẩm và hàng lưu niệm Nga thì Hà Nội và HCM đều có cụ à . Nhưng rầm rộ nhất là ngoài HN .
Mảng ẩm thực Nga thì HN , Nha Trang , HCM đều có nhà hàng do người Nga và cả người Việt làm chủ ...
Em cũng mới phát hiện ra rang lọc nước của Nga bán khá nhiều ở VN :))
Bác cho list vài cửa hàng uy tín đi, nhất là chỗ bác hay mua kem, chẳng nhẽ chỉ toàn qua facebook? Để khi về tôi ghé qua thử
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,171
Động cơ
330,875 Mã lực
Em theo dõi trên Facebook thì thấy ở Nga có khá nhiều chuyến bay dành cho người Việt hồi hương. Có thể chính sách bên Nga khá ổn, và phía sứ quán Việt Nam ở bên đó hỗ trợ khá tốt cho cộng đồng người Việt.
Đồng tiền làm trái đất quay...sứ quán VN ở Nga thuộc lòng câu đó.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau một thời gian tìm hiểu, thì có một số điều có thể coi là thành công của Nga về kinh tế, sau khi Liên Xô tan rã, khắc phục nhược điểm của LX
1) Nông nghiệp. Nga đã trở lại thành một nước xuất khẩu lúa mì lớn, số 1 thế giới năm ngoái và có thể năm nay. Đây là điều mà trong thời kỳ Liên Xô không làm được, thậm chí có nhiều lúc phải nhập cả lúa Mỳ từ Mỹ. Người ta có thể nói vì Nga có dân số ít hơn, nhưng bù lại đất nông nghiệp của LX lớn hơn (nhất là có Ukraine, Georgia, etc.) và ngay cả thế cũng không thể phủ nhận thành công của Nga trong nông nghiệp. Nga không chỉ sản xuất đủ dùng trong nước mà còn vươn lên top đầu các nước xuất khẩu trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp. Đặc biệt cần lưu ý khí hậu Nga khắc nghiệt hơn các cường quốc lúa mỳ hay nông nghiệp nói chung trên thế giới (Pháp, Mỹ, Italy)

2) Không chỉ giữ đuợc vị thế về công nghệ quân sự, quan trọng là Nga có bưóc tiến lớn về hàng tiêu dùng và hệ thống phân phối. Không chỉ sản xuất mà còn mở rộng mạng lưới xuất khẩu

3) Co so ha tang. Nhung gi lam duoc o Sochi, Chesnia, mot so vung vien dong cung la buoc tien lon.

Cũng cần lưu ý, so với các nưóc lớn khác như Mỹ, TQ, Ấn thì dân số Nga khiêm tốn hơn nhiều, chỉ gấp rưỡi VN. Đặc biệt nhìn vào những bất lợi của Nga như dân số ít hơn, nhân lực ít hơn, trong khi diện tích lớn gần gấp 2 bọn họ, lớn nhất thế giới. Và không chỉ rộng mà lại còn trống trải bốn bên, không có chiến luỹ tự nhiên đã khiến cho nhu cầu an ninh cũng cao hơn, vấn đề cũng phức tạp hơn. Mỹ, TQ, Ấn có lợi thế dân số so với Nga. Mỹ còn có lợi thế câu được nhân lực từ bên ngoài, kể cả từ những nước "đồng minh".
Tất cả những lợi thế này Nga đều không có, trong khi bất lợi về điều kiện tự nhiên, địa lý thì rất cao. Nhìn được những cái đó thì thấy những gì Nga làm được rất đáng nể. Có lẽ nhìn về chỉ số, sức mạnh nhà nước chia đầu người (bao gồm cả làm chủ khoa học kỹ thuật cao), thì Nga thuộc hàng đầu thế giới, có khi chỉ sau Thuỵ Điển.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mấy tháng rồi mới ghé mắt lại Tờ Tờ Vờ Nờ O Lờ, thì thấy bào khoảng mười mấy Việt Kiểu ở Nga làm tình nguyện viên được tiêm vaccine Sputnik V. Không rõ tin ở đâu? Mấy bác VN ở Nga trong diễn đàn này có được tiêm k? Không rõ bác evoque2012 có đi tiêm không?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hừm, tìm thì chỉ thấy có tin từ cách đây vài tuần, rằng 11 tình nguyện viên VN đủ tiêm chuẩn để thử vaccine Covid-19. Không tìm được tin gì khác? Các bác có tìm được cái nào mới hơn k?

Vietnamese citizens join COVID-19 vaccination programme in Russia

Eleven Vietnamese volunteered to join Sputnik V vaccine programme

Vietnamese citizens join COVID-19 vaccination programme in Russia
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đọc bài này

thì thấy đúng như post trước mình nói, lúa mì Nga có nhiều loại, có loại 11.5% protein, có loại 12.5% protein (loại biển đen), có loại lên đến 14% protein.
Thế mà báo National Interest của Mỹ một mặt kêu chất lượng lúa mì Nga (dựa trên hàm lượng protein) tuy tốt nhưng không bằng Mỹ và Pháp, với lý do hàm lượng protein của họ là 13% còn Nga là 11.5%. Họ nói cứ như tất cả loại lúa mì của Nga đều là 11.5% không bằng
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đang tìm hiểu về geosynthesis (địa tổng hợp) thì phát hiện ra công ty PRESTORUS dưới đây. Xem video thấy họ giới thiệu đã xuất khẩu sang Việt nam, tìm hiểu thêm thì phát hiện ra cái tin này, rằng họ đã xuất khẩu sản phẩm Geosynthesis sang Vn qua đường tàu hỏa, chứ không phải đường biển.

Giải thích địa tổng hợp (geosynthesis): là sản phẩm tổng hợp dùng để ổn định địa hình. Chúng thường là các sản phẩm cao phân tử (polymeric products), được làm từ các vật liệu cao phân tử ( polymeric material ) được sử dụng như một thành phần chính trong một cấu trúc hoặc hệ thống để đạt được các mục đích kỹ thuật, thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề kỹ thuật dân dụng. Tiền tố “geo” gợi ý ứng dụng của ai liên quan đến đất, đá và / hoặc đất. Điều này bao gồm tám loại sản phẩm chính: vải địa kỹ thuật , geogrids , geonets , geomembranes , lót đất sét địa kỹ thuật tổng , geofoam , geocells và geocomposites .
Bản chất polyme của sản phẩm làm cho chúng thích hợp để sử dụng trong nền đất, nơi yêu cầu độ bền cao. Chúng cũng có thể được sử dụng trong các ứng dụng tiếp xúc. Vật liệu tổng hợp có sẵn ở nhiều dạng và vật liệu. Các sản phẩm này có nhiều ứng dụng và hiện đang được sử dụng trong các ứng dụng dân dụng, địa kỹ thuật , giao thông vận tải , địa môi trường, thủy lực và phát triển tư nhân bao gồm đường bộ , sân bay , đường sắt , kè , công trình chắn , hồ chứa , kênh đào , đập ,chống xói mòn , kiểm soát trầm tích , bãi rác lót, chăn bãi rác, khai thác mỏ , nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp. Tuy nhiên, với sự phát triển của các sản phẩm liên quan, phạm vi ứng dụng của các chất địa tổng hợp có thể mở rộng sang các khu vực khác ngoài những điều đã đề cập ở trên.

Đây là tin về việc Nga xuất khẩu hàng GeoSynthesis (loại Geocells ô ngăn ba chiều) sang VN sản phẩm này, và trong bài post về công ty ở post phía dưới, sẽ thấy video nó được sử dụng ở VN. Hóa ra VN nhập khẩu khá nhiều hàng dân dụng của Nga, nhiều hàng rất quan trọng, chứ không chỉ nhập các mặt hàng về quân sự. Ngoài ra, vô tình qua việc này, tôi còn biết rằng, VN và Nga đã thiết lập hệ thống đường sắt riêng để trao đổi hàng hóa. Không hiểu sao không dùng đường biển cho rẻ hơn?


"RZD Logistics" bắt đầu cung cấp cho Việt Nam các ô ngăn ba chiều để xây dựng đường bộ

Công ty Cổ phần "RZD Logistics" đã gửi lô hàng các ô ngăn ba chiều (Geocells) đầu tiên đến Việt Nam.
Đây là sản phẩm của một trong những nhà sản xuất ô ngăn ba chiều lớn nhất tại các quốc gia CIS — Công ty PRESTORUS. Lô hàng này được vận chuyển bằng đường bộ và đường sắt đến nhà ga xe lửa Yên Viên ở Hà Nội.


Công ty Cổ phần "RZD Logistics" đã tổ chức việc vận chuyển các sản phẩm — ô ngăn ba chiều GEOKORD* bằng đường bộ từ nhà máy sản xuất tại Kazinka (Đặc khu kinh tế "PPT Lipetsk") đến nhà ga "Freight Village Vorsino" ở vùng Kaluga. Sau đó, lô hàng được vận chuyển bằng đường sắt từ Nga quá cảnh Trung Quốc đến nhà ga xe lửa Yên Viên ở Hà Nội (qua các cửa khẩu biên giới Zabaikalsk / Mãn Châu và Pingxiang / Đồng Đăng). Các ô ngăn ba chiều sẽ được sử dụng trong việc xây dựng các đường ô tô ở Việt Nam.


Đây là lần đầu tiên loại hàng này được xuất khẩu bằng đường sắt. Như dự kiến, lô hàng đầu tiên khởi đầu sự hợp tác lâu dài giữa "RZhD Logistics" và công ty PRESTORUS.

Việc mở rộng danh mục vận chuyển theo hành lang giao thông Việt Nam-Nga-Việt Nam là giai đoạn tiếp theo trong quá trình phát triển hành lang này. Danh mục hàng hóa xuất khẩu đang tăng lên cùng với nhu cầu của các nhà sản xuất muốn giao sản phẩm cho người mua trong thời gian ngắn hơn. Tuyến đường sắt mang đến cơ hội như vậy, và chúng tôi rất hài lòng thấy rằng, số lượng các công ty Nga lựa chọn phương tiện vận tải này đang dần tăng lên, — ông Andrei Tonkikh, Phó Tổng giám đốc thứ nhất "RZhD Logistics" bình luận về việc vận chuyển lô hàng đầu tiên.

Thị trường Việt Nam còn khá mới mẻ đối với chúng tôi, nhưng, đây là một thị trường đầy hứa hẹn. Các sản phẩm của công ty chúng tôi đã được sử dụng hiệu quả trong một số dự án xây dựng của các đối tác Việt Nam. Khối lượng cung ứng hàng hóa cho Việt Nam đang dần tăng lên, vì thế chúng tôi muốn tối ưu hóa dịch vụ hậu cần và đẩy nhanh việc cung cấp sản phẩm. Về mặt này, vận tải đường sắt là một cơ hội mới mà chúng tôi đã thử nghiệm, và chúng tôi đang xem xét khả năng sử dụng đường sắt để thay thế cho vận chuyển bằng đường biển, — ông Pavel Razbegayev, người đứng đầu bộ phận xuất khẩu của công ty PREORORUS nhận xét.

* Hệ thống ô ngăn hình mạng được làm bằng Polyme là một sự phát triển của Nga được cấp bằng sáng chế.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đang tìm hiểu về geosynthesis (địa tổng hợp) thì phát hiện ra công ty PRESTORUS dưới đây. Xem video thấy họ giới thiệu đã xuất khẩu sang Việt nam, tìm hiểu thêm thì phát hiện ra cái tin này, rằng họ đã xuất khẩu sản phẩm Geosynthesis sang Vn qua đường tàu hỏa, chứ không phải đường biển.

Giải thích địa tổng hợp (geosynthesis): là sản phẩm tổng hợp dùng để ổn định địa hình. Chúng thường là các sản phẩm cao phân tử (polymeric products), được làm từ các vật liệu cao phân tử ( polymeric material ) được sử dụng như một thành phần chính trong một cấu trúc hoặc hệ thống để đạt được các mục đích kỹ thuật, thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề kỹ thuật dân dụng. Tiền tố “geo” gợi ý ứng dụng của ai liên quan đến đất, đá và / hoặc đất. Điều này bao gồm tám loại sản phẩm chính: vải địa kỹ thuật , geogrids , geonets , geomembranes , lót đất sét địa kỹ thuật tổng , geofoam , geocells và geocomposites .
Bản chất polyme của sản phẩm làm cho chúng thích hợp để sử dụng trong nền đất, nơi yêu cầu độ bền cao. Chúng cũng có thể được sử dụng trong các ứng dụng tiếp xúc. Vật liệu tổng hợp có sẵn ở nhiều dạng và vật liệu. Các sản phẩm này có nhiều ứng dụng và hiện đang được sử dụng trong các ứng dụng dân dụng, địa kỹ thuật , giao thông vận tải , địa môi trường, thủy lực và phát triển tư nhân bao gồm đường bộ , sân bay , đường sắt , kè , công trình chắn , hồ chứa , kênh đào , đập ,chống xói mòn , kiểm soát trầm tích , bãi rác lót, chăn bãi rác, khai thác mỏ , nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp. Tuy nhiên, với sự phát triển của các sản phẩm liên quan, phạm vi ứng dụng của các chất địa tổng hợp có thể mở rộng sang các khu vực khác ngoài những điều đã đề cập ở trên.

Đây là tin về việc Nga xuất khẩu hàng GeoSynthesis (loại Geocells ô ngăn ba chiều) sang VN sản phẩm này, và trong bài post về công ty ở post phía dưới, sẽ thấy video nó được sử dụng ở VN. Hóa ra VN nhập khẩu khá nhiều hàng dân dụng của Nga, nhiều hàng rất quan trọng, chứ không chỉ nhập các mặt hàng về quân sự. Ngoài ra, vô tình qua việc này, tôi còn biết rằng, VN và Nga đã thiết lập hệ thống đường sắt riêng để trao đổi hàng hóa. Không hiểu sao không dùng đường biển cho rẻ hơn?


"RZD Logistics" bắt đầu cung cấp cho Việt Nam các ô ngăn ba chiều để xây dựng đường bộ

Công ty Cổ phần "RZD Logistics" đã gửi lô hàng các ô ngăn ba chiều (Geocells) đầu tiên đến Việt Nam.
Đây là sản phẩm của một trong những nhà sản xuất ô ngăn ba chiều lớn nhất tại các quốc gia CIS — Công ty PRESTORUS. Lô hàng này được vận chuyển bằng đường bộ và đường sắt đến nhà ga xe lửa Yên Viên ở Hà Nội.


Công ty Cổ phần "RZD Logistics" đã tổ chức việc vận chuyển các sản phẩm — ô ngăn ba chiều GEOKORD* bằng đường bộ từ nhà máy sản xuất tại Kazinka (Đặc khu kinh tế "PPT Lipetsk") đến nhà ga "Freight Village Vorsino" ở vùng Kaluga. Sau đó, lô hàng được vận chuyển bằng đường sắt từ Nga quá cảnh Trung Quốc đến nhà ga xe lửa Yên Viên ở Hà Nội (qua các cửa khẩu biên giới Zabaikalsk / Mãn Châu và Pingxiang / Đồng Đăng). Các ô ngăn ba chiều sẽ được sử dụng trong việc xây dựng các đường ô tô ở Việt Nam.


Đây là lần đầu tiên loại hàng này được xuất khẩu bằng đường sắt. Như dự kiến, lô hàng đầu tiên khởi đầu sự hợp tác lâu dài giữa "RZhD Logistics" và công ty PRESTORUS.

Việc mở rộng danh mục vận chuyển theo hành lang giao thông Việt Nam-Nga-Việt Nam là giai đoạn tiếp theo trong quá trình phát triển hành lang này. Danh mục hàng hóa xuất khẩu đang tăng lên cùng với nhu cầu của các nhà sản xuất muốn giao sản phẩm cho người mua trong thời gian ngắn hơn. Tuyến đường sắt mang đến cơ hội như vậy, và chúng tôi rất hài lòng thấy rằng, số lượng các công ty Nga lựa chọn phương tiện vận tải này đang dần tăng lên, — ông Andrei Tonkikh, Phó Tổng giám đốc thứ nhất "RZhD Logistics" bình luận về việc vận chuyển lô hàng đầu tiên.

Thị trường Việt Nam còn khá mới mẻ đối với chúng tôi, nhưng, đây là một thị trường đầy hứa hẹn. Các sản phẩm của công ty chúng tôi đã được sử dụng hiệu quả trong một số dự án xây dựng của các đối tác Việt Nam. Khối lượng cung ứng hàng hóa cho Việt Nam đang dần tăng lên, vì thế chúng tôi muốn tối ưu hóa dịch vụ hậu cần và đẩy nhanh việc cung cấp sản phẩm. Về mặt này, vận tải đường sắt là một cơ hội mới mà chúng tôi đã thử nghiệm, và chúng tôi đang xem xét khả năng sử dụng đường sắt để thay thế cho vận chuyển bằng đường biển, — ông Pavel Razbegayev, người đứng đầu bộ phận xuất khẩu của công ty PREORORUS nhận xét.

* Hệ thống ô ngăn hình mạng được làm bằng Polyme là một sự phát triển của Nga được cấp bằng sáng chế.


Tiếp bài post trên về địa tổng hợp (geosynthesis).

PRESTORUS


Công ty cung cấp và sản xuất địa tổng hợp. Nhà sản xuất địa tổng hợp hàng đầu của Nga.

Công ty chuyên sản xuất và cung cấp địa tổng hợp loại geocell và các thành phần của chúng hỗ trợ các ngành công nghiệp khác nhau như ngành dầu khí, xây dựng dân dụng, cơ khí công nghiệp và các ngành khác.

PRESTORUS, thành viên năm 2015 của Hiệp hội Địa tổng hợp Quốc tế, đã làm việc trong lĩnh vực địa tổng hợp từ năm 1998 và ngày nay là một trong những công ty kỹ thuật đa ngành lớn nhất của CIS với kinh nghiệm vững chắc trong việc phát triển, sử dụng thực tế và sản xuất các vật liệu địa tổng hợp hiện đại.

PRESTORUS chuyên sản xuất các chất tổng hợp địa lý hiện đại, tập trung vào các tế bào địa lý. Các sản phẩm của công ty được sản xuất từ nguyên liệu địa phương và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, được chứng minh bởi phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng của chính chúng tôi và các phòng thí nghiệm quốc tế độc lập. Công ty tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực phát triển và triển khai các sản phẩm sáng tạo nhằm cho phép các đối tác của chúng tôi tăng sức mạnh và độ bền của các cơ sở lắp dựng, giảm thời gian lắp đặt cũng như chi phí và nhân công.

Hiện nay, công ty đã tung ra một số sản phẩm sáng tạo không có chất tương tự trên thế giới, và sở hữu hơn 30 bằng sáng chế 10 nhãn hiệu. Sản phẩm xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới (bổ sung: trong đó có Việt Nam, xem tin ở trên và video ở đưới)

Năm 2014 PRESTORUS trở thành cư dân của đặc khu kinh tế Lipetsk - ba lần liên tiếp là đặc khu kinh tế tốt nhất của Nga theo Bộ Phát triển Kinh tế. Tất cả các công ty nằm trong SEZ đều được miễn thuế VAT và thuế hải quan khi nhập khẩu thiết bị, nguyên liệu, linh kiện, vật liệu xây dựng cũng như xuất khẩu thành phẩm ra nước ngoài, góp phần mang lại lợi ích bổ sung khi làm việc với công ty

Các sản phẩm

- Geocell (3 categories: Weld-free Geocell GEOSTEP, Reinforced Geocell GEOCORD, Standard Geocell)
- Flexible concrete slabs GEOSOTY
- Geomembrane
- Nonwoven geotextile
- Accessories


Thiết bị GEOSTEP và GEOCORD geocells được sử dụng trong ngành nông nghiệp Việt Nam
Применение ГЕОСТЕП® и ГЕОКОРД® при обустройстве сельскохозяйственной площадки во Вьетнаме


Ứng dụng GEOCORD và GEOMEMBRANE trong xây dựng hồ chứa ở Việt Nam
Применение ГЕОКОРД® при строительстве водохранилища Вьетнама



Xây dựng đường trong mỏ dưới lòng đất bằng dây buộc GEOCORD® và FAST-LOK
Строительство дороги в подземном руднике с ГЕОКОРД® и креплением ФАСТ-ЛОК®

Strengthening slopes of a Moscow highway with the GEOSTEP

Slope reinforcement with GEOSTEP® for Transneft

Slope protection with GEOSTEP® is easy

flexible concrete slabs GEOSOTY
Укрепление водоперепуска через МГ "Заполярное-Уренгой" с помощью ГиБП ГЕОСОТЫ®

01.png
Geocell1.jpg
Geocell2.jpg
Geocell3.png
Geocell4.png
Geocell5.png
Geocell6.png
Geocell7.png
Geocell8.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Như đã nói, cũng từ vụ tìm hiểu về Geosynthesis địa tổng hợp và công ty PRESTORUS kia, làm tôi vô tình phát hiện ra, té ra từ năm 2018, VN và Nga đã thiết lập hệ thống đường sắt để vận chuyển hàng bằng đường bộ, và hiện đang cân nhắc mở tuyến đường biển đến Thái Lan và Việt Nam vào cuối năm ngoái

Đây là tin hồi đầu năm 2018
Khai thông hành lang vận tải đường sắt giữa Nga và Việt Nam
Lần đầu tiên kể từ khi Liên Xô tan rã, hàng hoá từ Nga đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường sắt qua lãnh thổ các nước Mông Cổ và Trung Quốc.
Đây là bước đầu kế hoạch hợp tác giữa các doanh nghiệp "Đường sắt Nga" và "Đường sắt Việt Nam", do các công ty con "RZD Logistics" và "Ratraco" thực hiện.
1604351633912.png

"RZD Logistics" được thành lập năm 2010, là nhà cung cấp logistics lớn nhất trên lãnh thổ Nga và các nước SNG. Ngoài ở Nga và các nước SNG, công ty còn hoạt động tại 13 nước, trong đó có Trung Quốc, Mông Cổ, Đức, Cộng hòa Séc, Áo, Ba Lan, vận chuyển khối lượng hơn 30 triệu tấn hàng. Ví dụ, mới đây "RZD Logistics" đã chuyển từ Kazakhstan sang Nga các đường ray tàu với chiều dài 100 m. Hay từ Trung Quốc đến Đức — các tác phẩm điêu khắc cho triển lãm nghệ thuật đương đại.
1604351664521.png

Công ty đã thành lập một số hành lang vận tải quốc tế. Giữa Nga và Trung Quốc các tuyến tàu chở container hàng xuất khẩu chạy hàng tuần, cũng như giữa Đức và Trung Quốc, giữa Bắc Âu và Ấn Độ đang chạy các chuyến thử nghiệm.


Giờ đây đến lượt chuyến thử nghiệm tới Việt Nam. Đó là một container 40'' chứa mỹ phẩm của công ty Krasnaya Liniya đúng vào thời điểm công ty này mở cửa hàng tại Hà Nội.

"Container này là cánh én đầu tiên của vận tải đường sắt giữa Nga và Việt Nam," — ông Andrei Tonkikh, Phó Tổng giám đốc "Đường sắt Nga" cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik. — "Cho đến nay, ở Nga và cũng như Việt Nam còn rất ít người biết tới khả năng vận tải hầu hết các hàng hóa giữa các nước bằng đường sắt. Thời gian vận tải rút ngắn gấp đôi so với bằng đường biển. Mức giá tuy cao hơn một chút nhưng việc vận chuyển sẽ không phụ thuộc vào các điều kiện thời tiết. Chúng tôi thực hiện giao hàng theo phương thức "door-to-door" và đảm bảo tuân thủ chính xác các điều kiện."
1604351702626.png


Container vận chuyển mỹ phẩm của Krasnaya Liniya đến Hà Nội sẽ trở lại Nga ngay sau khi chất đủ hàng xuất khẩu của các nhà sản xuất Việt Nam. Ông Vyacheslav Harinov, trưởng văn phòng đại diện thương mại Nga tại Việt Nam tin chắc rằng sẽ không phải đợi lâu. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik ông nói:

"Vận tải hàng hóa giữa hai nước chúng ta, vốn được thống nhất bởi Hiệp định Tự do Thương mại, hiện đang diễn ra bằng đường biển và đường hàng không. Nhưng đường biển lâu còn bằng hàng không thì đắt. Vì vậy, các loại hàng thuộc mức giá trung bình, đặc biệt là hàng hóa đòi hỏi phải giao gấp có thể dễ dàng di chuyển bằng đường sắt. Kinh nghiệm đầu tiên cho thấy những ưu thế rất tích cực. Tôi nghĩ rằng sẽ được các nhà cung cấp trái cây và rau quả Việt Nam quan tâm hàng đầu, nhu cầu về các sản phẩm này ở Nga rất cao. Tôi cung tin là ở Nga nhiều nhà xuất khẩu sẽ xem xét đường sắt là phương pháp vận tải đến Việt Nam khả thi về mặt kinh tế."
1604351722153.png

Như ông Tonkikh đã cho chúng tôi biết, "RZD Logistics" có hàng chục khu cảng container trên khắp nước Nga. Vì vậy, hành lang đường sắt Nga-Việt Nam-Nga có thể góp phần đáng kể vào sự phát triển quan hệ đối tác liên vùng giữa hai nước.



____________________________________

Còn đây là tin tháng 5 năm nay, 2020

Đường sắt Nga phục vụ trẻ em Việt Nam
Trong bối cảnh tác động tiêu cực chung của COVID-19 đối với nền kinh tế và ngành vận tải trên toàn thế giới, các nhân viên ngành đường sắt Nga ghi nhận thấy có sự gia tăng nhu cầu về các giải pháp mới và cách tiếp cận sáng tạo trong lĩnh vực logistic.
Điều này được khẳng định một cách thuyết phục thông qua sự phổ biến ngày càng tăng của dịch vụ vận tải hàng hóa Nga-Việt Nam qua hành lang giao thông đường bộ quốc tế (MTK) "Nga-Việt Nam-Nga", được ra mắt vào tháng 1 năm 2018. Đây là dự án do "RZD Logistics", công ty con của Đường sắt Nga đề xuất như một phần của thỏa thuận hợp tác giữa đường sắt hai nước. Dịch vụ này hóa ra là tâm điểm chú ý của các nhà sản xuất và người tiêu dùng, vì đối với họ tiêu chí hết sức quan trọng là thời gian giao hàng và đảm bảo an toàn hàng hóa, ông Dmitry Murev, CEO của công ty cho biết khi trả lời phỏng vấn của Sputnik Việt Nam.

Hành lang giao thông mới giữa Nga và Việt Nam
Thông qua MTK, hàng hóa từ Nga đến Việt Nam được vận chuyển bằng đường sắt từ một nhà ga ở Vùng Kaluga, gần Matxcơva qua Zabaikalsk và lãnh thổ Trung Quốc đến ga Yên Viên ở Hà Nội và từ đó được vận chuyển bằng đường bộ đến các cửa hàng ở thủ đô của Việt Nam và các thành phố khác. Đứng ra tổ chức toàn bộ chuỗi cung ứng là Công ty "RZD Logistics", còn chất lượng hậu cần tại Việt Nam được đảm bảo bởi nhà điều hành Ratraco của Việt Nam, công ty mà trong đó có 35% cổ phần của Tập đoàn Đường sắt Việt Nam. Thời gian vận chuyển trung bình từ ga đầu đến ga cuối chỉ là 24 ngày.

MTK giữa Nga và Việt Nam tạm thời đang hoạt động ở chế độ thử nghiệm. Vào năm 2019, hai mươi hai container 20 feet, tương đương 730 mét khối hàng hóa đã được vận chuyển theo tuyến đường này. Đã thực hiện thử nghiệm việc vận chuyển quần áo, thiết bị lọc nước sinh hoạt và các sản phẩm hóa học polymer. Sản phẩm của công ty mỹ phẩm Nga "Krasnaya linya" đã được vận chuyển qua tuyến đường sắt này để giao cho cửa hàng của thương hiệu này tại Hà Nội. Các ô ngăn ba chiều của công ty GEOKORD đã được sử dụng ở Việt Nam trong việc xây dựng đường để gia cố những vùng đất yếu, không ổn định. Cuối năm ngoái, một lô cây thông Giáng sinh nhân tạo đã được chuyển từ Việt Nam đến Nga thông qua MTK.

Chăm sóc trẻ em Việt Nam
Ông Dmitry Murev cho biết:

"Trong những tháng gần đây chúng tôi thấy người Việt Nam đang ngày càng có nhu cầu mua thực phẩm trẻ em được bổ sung vitamin và khoáng chất do Nga sản xuất, giúp trẻ em phát triển toàn diện. Đó là cháo ngũ cốc, cháo trộn hoa quả cắt miếng, quả rừng ăn liền có sữa hoặc không sữa, bột yến mạch, cũng như sữa bột từ lứa tuổi trẻ sơ sinh. Đây là những sản phẩm chất lượng cao được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu công nghệ.
Sản phẩm này được các bác sĩ nhi khoa khuyến cáo sử dụng đối với cả trẻ sinh non, những bé không dung nạp hoặc dị ứng đường sữa, những người cần tăng cường khả năng miễn dịch. Tất cả điều này có tầm quan trọng đặc biệt trong bối cảnh đại dịch coronavirus. Không phải ngẫu nhiên mà năm nay lô hàng sữa bột và thức ăn khô cho trẻ em đến Việt Nam tăng gấp bốn lần. Trước đại dịch, sản phẩm này được vận chuyển chủ yếu bằng đường hàng không, nhưng hiện tại tuyến này đang có vấn đề, ngoài ra còn phải tính đến tính thường xuyên của các chuyến bay và năng lực vận chuyển hàng hóa trên máy bay. Đồng thời, các nhà sản xuất Nga có hợp đồng và họ vẫn phải thực hiện nghĩa vụ của mình. Do đó, giao hàng bằng đường sắt trở thành lựa chọn tối ưu nhất. Kể từ đầu năm, chúng tôi đã gửi bốn container 40 feet mỗi tháng loại hàng hóa kể trên, với tổng khối lượng 266 mét khối, và tôi nghĩ rằng nhu cầu này sẽ tiếp tục duy trì cho đến cuối năm nay".

Triển vọng cho MTK"
Tất nhiên, phần lớn khối lượng hàng hóa trao đổi giữa các nước chúng ta được thực hiện bằng đường biển. Ở Nga, đó là các cảng của Viễn Đông, cũng như Novorossiysk và St. Petersburg. Vận tải đường sắt MTK không đặt mục tiêu tranh giành khách vận tải biển, đây là một cơ hội khác cho các chủ hàng, họ có thể tự chọn cho mình phương án tối ưu giữa vận tải hàng không, vận tải đường biển và đường sắt. Tuyến đường này cho phép giảm một nửa thời gian vận chuyển hàng hóa so với tuyến đường biển truyền thống, và rẻ hơn so với đường hàng không.

Công ty "RZD Logistics" cho rằng, không loại trừ khả năng nhiều chủ hàng khác của cả Nga và Việt Nam sẽ quan tâm tới MTK. Ví dụ, Việt Nam là một trong mười quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc khai thác và xuất khẩu thủy sản và cá. Các sản phẩm này dễ hỏng, cần phải giao hàng nhanh chóng, và tuyến đường sắt mới có thể đảm bảo được việc này.



 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trong bản tin ở post trên, có nói đến việc Nga muốn xuất khẩu hàng hóa thực phẩm cho trẻ em với vitamin và khoáng chất sang VN. Cái này không khéo bác evoque2012 quan tâm, hi hi.
Hồi về VN chơi, con tôi bị sốt virus, bác sĩ xét nghiệm máu, sau đó kê cho thuốc này của Nga, tên là Anaferon. Lúc đó tôi khá bất ngờ, nhưng họ bảo ở VN bây giờ nhiều người dùng thuốc này cho bé. Uống thì thấy tốt thật, từ đó tôi bắt đầu để ý đến dược phẩm của Nga. Tìm hiểu tiếp, thì ra, thuốc này cũng xuất khẩu sang nhiều thuốc châu Âu và châu Á khác, chứ không chỉ VN, do hãng Materia Medica của Nga làm
1604352670971.png
1604352677661.png

.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Từ vụ công ty Nga xuất khẩu sản phẩm Geosynthesis sang Việt Nam, làm tôi vô tình tìm kiếm để nhìn lại thông tin về xuất khẩu Nga-Việt thì thấy một số thông tin này. Nhờ các bác ở Nga kiểm chứng

Đây là lược đồ hợp tác giữa các khu vực của Nga và Việt Nam năm 2017. Mũi tên đỏ là Nga xuất sang VN, còn mũi tên xanh là Nga nhập từ VN, còn 2 gạch xanh nước biển là hợp tác. Như vậy là VN xuất sang Nga rau quả, trà và cafe? Nhưng sao tỉnh Kaluga lại xuất khẩu sữa sang VN nhỉ? Hay đây là hãng TH True Milk sản xuất ở đó rồi xuất ngược về VN? Nhưng sao phải rắc rối thế, sao họ không sản xuất ở VN rồi vào thị trường VN luôn. Sản xuất ở Nga thì chỉ vào thị trường Nga, CIS thôi chứ?
À, mà hình như Trung Nguyên nhà mình cũng xuất khẩu cafe vào Nga thì phải?

1604353260409.png



Đọc thêm 2 cái tin này nữa, chả biết đúng không, nhờ các bác ở Nga và VN kiểm chứng

Rau quả xuất sang Nga tăng đột biến
8 tháng đầu năm, lượng rau quả của Việt Nam xuất sang Nga tăng 82,4% so với cùng kỳ 2019.

Thương vụ Việt Nam tại Nga cho biết, 8 tháng đầu năm 2020, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Nga đạt 3,27 tỷ USD, tăng 7,02% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga 8 tháng đầu năm đạt 1,9 tỷ USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, trong số các nhóm hàng xuất khẩu thì rau quả có mức tăng mạnh nhất.

Cụ thể, 8 tháng tổng lượng rau quả xuất sang Nga đạt 36,4 triệu USD, tăng 82,4% so với cùng kỳ. Trong đó, các loại rau quả chuyên xuất sang Nga thời gian qua là: dừa, chuối, cam quýt, xoài, ổi dưa, dưa chuột muối, hành tây, dứa đóng hộp, đào vải đóng hộp, cà chua....

1604353598613.png


Theo Tổng cục Hải quan, mặc dù Nga có tiềm năng về nông nghiệp rất cao, với 8% diện tích đất canh tác toàn thế giới nhưng sản xuất rau quả của nước này vẫn còn rất hạn chế. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ rau quả và trái cây của người dân nước này ngày càng tăng cao. Do đó, Nga phải nhập khẩu tới 2/3 lượng hoa quả và rau. Đây cũng là một trong những nước nhập khẩu trái cây và rau lớn nhất thế giới. Vì vậy, Nga được xem là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp Việt có thể khai thác.

Ngoài rau quả, hiện cũng khá nhiều nhóm hàng xuất khẩu sang Nga tăng trưởng tốt so với cùng kỳ như: thủy sản ( tăng13,8%); gỗ và các sản phẩm gỗ (41,5%); sản phẩm từ cao su (51,4%); các sản phẩm mây, tre cói và thảm (31,7%); máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (13,4%); đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận (39,9%).

Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Nga 8 tháng năm 2020 đạt 1,37 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2019. Các nhóm hàng nhập khẩu có tốc độ tăng mạnh gồm: chất dẻo nguyên liệu (876,8%); xăng dầu các loại (390,9%); gỗ và sản phẩm gỗ (134,2%)...


-------------------------------------------------------

Bài viết này có đúng không hả các bác ở Nga?

Hàng Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Nga
Đại diện các công ty Nga đều có chung nhận định: thương hiệu Việt Nam giờ đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Nga, hàng Việt đã khẳng định được chất lượng... tại "xứ Bạch Dương".
1604353729243.png

Hội chợ Thực phẩm Quốc tế thường niên tại Moskva (WorldFood Moscow) được đánh giá là Hội chợ mùa thu lớn nhất ở Liên bang Nga về thực phẩm và đồ uống, thường thu hút cả nghìn doanh nghiệp Nga và nước ngoài tham gia. Hàng năm, hàng chục doanh nghiệp Việt Nam thường mang từ trong nước sang các mẫu mã sản phẩm đa dạng, từ cà phê, bia, nông lâm thủy hải sản, đến hạt tiêu, gia vị, nước ép hoa quả, hạt điều... để giới thiệu tại Triển lãm này.

Năm nay, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động giao thương, đi lại gặp nhiều khó khăn, số lượng các doanh nghiệp, công ty nước ngoài tham gia WorldFood Moscow 2020 giảm mạnh. Theo Ban tổ chức, nếu năm ngoái, số quốc gia tham gia Triển lãm là 65 thì năm nay con số này giảm xuống chỉ còn 10, trong khi tổng số doanh nghiệp và gian hàng cũng giảm gần 4 lần.

Để thu hút thêm sự quan tâm của những khách hàng không thể tham gia trực tiếp do nhiều nguyên nhân, trong đó có lo ngại về sự lây lan dịch bệnh, Ban tổ chức còn bố trí truyền hình trực tuyến qua mạng Internet các cuộc hội thảo, phiên thảo luận trong khuôn khổ WorldFood Moscow 2020. Chế độ khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn cũng được áp dụng tại Hội chợ lần này.

Mặc dù không có doanh nghiệp nào từ Việt Nam sang tham gia WorldFood Moscow 2020, song việc xuất hiện xen giữa 400 gian hàng hầu hết của nước chủ nhà hai gian trưng bày các sản phẩm mang thương hiệu Việt như cà phê, trà, và các sản phẩm chế biến từ dừa đã giúp cho Triển lãm tăng thêm nét đa dạng và phong phú.

Ghé thăm các gian hàng khá “bắt mắt” và luôn thu hút đông khách tham quan này, chúng tôi được biết đây là các gian trưng bày của các công ty Nga với tư cách là các đơn vị nhập khẩu, đại lý chính thức hoặc đối tác thương mại của các công ty Việt Nam. Đại diện các công ty Nga đều có chung nhận định: thương hiệu Việt Nam giờ đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Nga, hàng Việt đã khẳng định được chất lượng trong cuộc cạnh tranh tại các siêu thị, nhà hàng tại "xứ Bạch Dương".

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Anton Kudryatsev, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vietcoco có trụ sở ở thành phố Krasnoyarsk (thuộc Đông Siberia), cho biết: “Chúng tôi hiện đang cung cấp sản phẩm hữu cơ chế biến từ dừa của Việt Nam cho các nhà bán lẻ song vừa qua chúng tôi đã quyết định sẽ tiến hành sản xuất và đóng gói sản phẩm ngay tại Krasnoyarsk trên cơ sở nguyên liệu nhập từ Việt Nam để có thể cung cấp cho thị trường tiềm năng Moskva.

Tại triển lãm này, chúng tôi mong muốn tìm được đối tác có thể cung cấp hàng hóa vào hệ thống bán lẻ để nhiều người tiêu dùng tại thủ đô Moskva có thể mua các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao của Việt Nam. Theo tôi được biết, Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu dừa hàng đầu thế giới và việc đưa sản phẩm chế biến từ dừa vào thị trường Nga sẽ góp phần gia tăng trao đổi thương mại song phương cũng như gia tăng xuất khẩu dòng sản phẩm này vào thị trường các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG)”.

1604353746883.png

Về phần mình, bà Nadezhda Antropova, Tổng Giám đốc Công ty Sense Asia và là một người rất yêu mến đất nước và con người Việt Nam, bày tỏ tin tưởng vào triển vọng kinh doanh cà phê Việt Nam dưới thương hiệu “Mr.Viet” và trà Teapins tại thị trường Nga.

Bà Nadezhda chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn mang sản phẩm cà phê Việt đến những khách hàng chưa có điều kiện thưởng thức ngay tại Việt Nam loại cà phê chất lượng cao này. Như các bạn thấy đấy, bao bì cũng rất bắt mắt, với hình ảnh chiếc nón truyền thống và phin cà phê phổ biến ở Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm trà với nguyên liệu do những người nông dân Việt Nam trồng.

Hiện nay, sản phẩm của chúng tôi được bán trên khắp nước Nga, từ thành phố biển Sochi cho đến thành phố cảng Vladivostok ở vùng Viễn Đông. Theo tôi, các sản phẩm của Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường Nga. Tôi đã từng sống ở Việt Nam và chúng tôi yêu đất nước của các bạn. Thời tiết bây giờ đã sang Thu và chúng tôi rất muốn được trở lại Việt Nam vào dịp này”.

Hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên lần thứ 29 WorldFood Moscow 2020 diễn ra trong 4 ngày (từ 22-25/9) tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Crocus City Hall ở thủ đô Moskva, LB Nga. Đây là một trong những diễn đàn mà doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác để xúc tiến thương mại, quảng bá cho hàng Việt Nam không chỉ tại thị trường Nga, mà còn mở rộng ra các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á – Âu (EAEU).

Trong khi giao thông hàng không quốc tế chưa được khôi phục hoàn toàn, việc khai thác tối đa thế mạnh về ngôn ngữ và văn hóa của các đại lý, nhà nhập khẩu, đối tác thương mại sở tại có thể là một kênh hữu ích giúp hàng Việt Nam tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại các nước EAEU.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ặc, cái gì, VN mua than của Nga à? Tưởng VN mua than của Úc, Indo thì tiện hơn chứ, vì gần mà, chi phí vận tải rẻ, sao mua từ Nga cho xa nhỉ? Tiếp tục quá trình tìm hiểu xuất nhập khẩu Nga-VN

Xuất nhập khẩu Việt Nam và Nga tháng 6/2020: Nhập khẩu hơn 902 nghìn tấn than
Trong tháng 6/2020, Việt Nam xuất khẩu gần 291,6 triệu USD hàng hóa sang Nga, đồng thời nhập khẩu 219,8 triệu USD. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 511,3 triệu SD.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 6/2020, Việt Nam xuất siêu sang Nga 71,8 triệu USD.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 511,3 triệu SD.

Trong đó, Việt Nam xuất khẩu gần 291,6 triệu USD hàng hóa sang Nga; đồng thời nhập khẩu 219,8 triệu USD.

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch hai chiều trên 2,3 tỉ USD; trong đó nhập khẩu 1,1 tỉ USD và xuất khẩu 1,3 tỉ USD.

Thặng dư thương mại đạt 194,4 triệu USD

1604353940874.png


Điện thoại các loại và linh kiện là nhóm hàng chủ lực Việt Nam xuất khẩu sang Nga, đạt 127,6 triệu USD, chiếm 44% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại trong tháng 6.

Một số mặt hàng xuất khẩu khác có kim ngạch trên 12 triệu USD như: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, hàng dệt, may, giày dép các loại, cà phê.

Chi tiết các loại hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Nga tháng 6/2020 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020

Mặt hàng chủ yếuXuất khẩu tháng 6/2020Lũy kế 6 tháng/2020
Lượng
(Tấn)
Trị giá
(USD)
Lượng
(Tấn)
Trị giá
(USD)
Tổng291.554.1231.261.640.518
Điện thoại các loại và linh kiện 127.587.343 470.650.953
Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 50.421.737 173.480.047
Hàng dệt, may 28.974.955 126.279.710
Hàng hóa khác 21.108.777 111.783.015
Giày dép các loại 16.638.819 79.596.652
Cà phê6.89712.798.02043.88482.050.228
Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác 8.556.146 46.180.417
Hàng thủy sản 8.239.526 53.305.591
Hàng rau quả 3.743.261 27.905.065
Hạt điều4842.753.0912.75817.113.361
Chè1.2391.804.3817.37211.109.046
Đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận 1.632.630 4.658.232
Sản phẩm từ chất dẻo 1.266.785 9.031.618
Túi xách, ví,vali, mũ, ô, dù 1.061.519 8.430.140
Bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc 1.023.178 5.726.968
Hạt tiêu417919.2753.2946.694.394
Gỗ và sản phẩm gỗ 758.486 4.426.027
Cao su523620.4702.1572.980.759
Sản phẩm từ cao su 551.936 1.743.613
Sắt thép các loại351380.8112.3282.429.052
Gạo825308.1286.0702.620.477
Sản phẩm mây, tre, cói và thảm 263.951 1.781.615
Sản phẩm gốm, sứ 103.810 464.691
Xăng dầu các loại10537.08816.13411.198.848
Việt Nam nhập khẩu hơn 902 nghìn tấn than các loại từ Nga, đạt 70,8 triệu USD.

Một số nhập khẩu chính khác phải kể đến như: quặng và khoáng sản khác, sắt thép các loại, phân bón các loại, ô tô nguyên chiếc các loại,...

Chi tiết các loại hàng hóa Việt Nam nhập khẩu từ Nga tháng 6/2020 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020

Mặt hàng chủ yếuNhập khẩu tháng 6/2020Lũy kế 6 tháng/2020
Lượng
(Tấn)
Trị giá
(USD)
Lượng
(Tấn)
Trị giá
(USD)
Tổng219.750.9891.067.287.701
Than các loại902.18970.789.4274.347.159352.878.733
Hàng hóa khác 67.561.509 204.449.705
Quặng và khoáng sản khác176.58326.399.451195.85340.123.325
Sắt thép các loại22.3658.810.779139.77661.620.850
Phân bón các loại23.9247.717.351192.25261.718.310
Ô tô nguyên chiếc các loại107.580.00017523.565.989
Gỗ và sản phẩm gỗ 7.107.844 29.978.884
Hàng thủy sản 6.603.281 50.660.971
Chất dẻo nguyên liệu3.1682.778.76018.59817.468.997
Kim loại thường khác1.5272.669.3407.80315.139.372
Cao su2.1132.636.24510.06114.909.924
Giấy các loại4.6892.598.92818.21311.432.216
Dược phẩm 1.706.125 6.993.802
Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác 1.623.333 16.770.481
Linh kiện, phụ tùng ô tô 1.242.849 1.544.032
Hóa chất 663.525 11.123.183
Sản phẩm từ sắt thép 624.668 4.901.976
Dây điện và dây cáp điện 194.892 314.047
Phương tiện vận tải khác và phụ tùng 170.330 2.941.935
Sản phẩm hóa chất 168.518 1.172.352
Sản phẩm khác từ dầu mỏ 103.834 12.364.558
Lúa mì 351.34489.425.786
Xăng dầu các loại 40.88735.788.273

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quên mất, đang nói vụ mở đường biển từ Nga sang VN, có xài tuyến đường biển bắc không đó:D

Tập đoàn vận tải Fesco của Nga xem xét khả năng mở các tuyến đường biển tới Việt Nam

Tập đoàn vận tải Fesco của Nga đang xem xét triển khai các tuyến vận tải đến Thái Lan và Việt Nam, đồng thời muốn phát triển sự hiện diện ở đó như một nhà điều hành logistic, người đứng đầu tập đoàn, ông Alexander Isurin, nói với các phóng viên.
Mở rộng dịch vụ của công ty

"Chúng tôi muốn mở rộng, chắc chắn sẽ là Kazakhstan và Uzbekistan. Bằng cách nào? Sẽ hình thành các dịch vụ mới tới đó, hoặc mở rộng các dịch vụ cũ, tôi chưa nói được. Bên cạnh đó là vận tải quá cảnh. Hoặc một điểm mới ở Trung Quốc, và chắc chắn sẽ có sự gia tăng vận tải quá cảnh qua Hàn Quốc-Nhật Bản", - ông nói khi trả lời câu hỏi về những dịch vụ mới mà công ty định trong năm 2020.
Các hướng phát triển mới
“Chúng tôi đang suy nghĩ đến việc bắt đầu hợp tác chặt chẽ với Thái Lan và Việt Nam... Hiện tại hầu hết lưu lượng vận chuyển hàng hóa với các quốc gia này đi qua St. Petersburg, khối lượng giao dịch với các quốc gia này đang tăng ... Một phần, đây có thể là động lực để chúng tôi có đủ lưu lượng vận chuyển hàng hóa, phát triển sự hiện diện của mình không chỉ với tư cách là một nhà điều hành hậu cần ở hai quốc gia này, mà là cả một tuyến vận tải", - ông Isurin tiếp tục chia sẻ.
Fesco là một trong những tập đoàn vận tải và hậu cần tư nhân lớn nhất của Nga, sở hữu tài sản trong các lĩnh vực cảng, đường sắt và kinh doanh hậu cần tích hợp.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Cụ chỉ giúp máy bay chở khách nào của Nga sản xuất đang được sử dụng.
Đây không phải chỗ để nói bậy. Nga đã làm máy bay dân dụng và đang sử dụng rồi, và hiện vẫn đang sử dung. Cái mà người ta nói chỉ là MS-21 và SSJ
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Hôm qua tiêm mũi nhắc lại rồi.
Mấy tháng rồi mới ghé mắt lại Tờ Tờ Vờ Nờ O Lờ, thì thấy bào khoảng mười mấy Việt Kiểu ở Nga làm tình nguyện viên được tiêm vaccine Sputnik V. Không rõ tin ở đâu? Mấy bác VN ở Nga trong diễn đàn này có được tiêm k? Không rõ bác evoque2012 có đi tiêm không?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hì hì, mình muốn đi buôn vàng, muốn có vàng, hic hic

Russia to open WORLD’S LARGEST gold mine in Siberia
1604355030337.png



Nga chuẩn bị mở mỏ vàng lớn nhất thế giới
Nga dự định sẽ mở mỏ vàng lớn nhất Siberia khi nhận thấy những tín hiệu tích cực từ chính sách trữ vàng của Tổng thống Putin.

Theo tiết lộ từ công ty khai thác vàng lớn nhất của Nga - Polyus, chính sách về khai thác vàng ở Nga đang được thúc đẩy, tạo điều kiện cho họ có cơ hội để thâu tóm 100% quyền sở hữu mỏ vàng khổng lồ tại Siberia.

Mỏ vàng Sukhoi Log ở Siberia, nơi có trữ lượng ước tính khoảng 540 triệu tấn quặng, chứa 40 triệu ounce vàng.

Công ty khai thác vàng lớn nhất của Nga Polyus cho biết họ đang làm việc để đảm bảo 100% quyền sở hữu mỏ vàng này. Đây là mỏ vàng chưa phát triển ở Siberia, được coi là mỏ vàng lớn nhất thế giới.

Giám đốc điều hành của Polyus, ông Pavel Grachev nói với RT: "Tính đến ngày 31/5/2020, trữ lượng quặng ban đầu ước tính vào khoảng 540 triệu tấn với khối lượng vàng trung bình chiếm 2,3 gram/tấn. Con số này tương đương với 40 triệu ounce vàng. Điều này càng khẳng định vị thế của Sukhoi Log là mỏ vàng mới và đang hoạt động lớn nhất thế giới."

Ông Grachev tiết lộ hồi tháng trước, Polyus đã nhất trí chi 128,2 triệu USD để mua nốt 22% cổ phần còn lại nhằm sở hữu mỏ vàng khổng lổ. Polyus là nhà sản xuất vàng lớn nhất ở Nga với nhiều mỏ khai thác ở lãnh thổ Krasnoyarsk, vùng Irkutsk và Magadan, Cộng hòa Sakha.

1604355077168.png

Giá trị kho vàng của Nga ngày càng được gia tăng. Chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm tích cực tích trữ vàng để đối phó với các kịch bản bất ngờ của kinh tế thế giới.

Kho dự trữ vàng của Nga đạt tổng cộng 585,8 tỉ USD theo dữ liệu mới nhất do Ngân hàng Trung ương nước này công bố.

RT đưa tin, dự trữ vàng và ngoại tệ của Nga tăng 5,1 tỉ USD, tương đương khoảng 0,9%, trong thời gian từ ngày 25.9 đến ngày 2.10. Ngân hàng Trung ương Nga cho hay, sự tăng trưởng này là do "việc định giá lại tỉ giá hối đoái tích cực và giá vàng cao hơn”.

Thống kê cho thấy kể từ ngày 1/1, Nga đã tăng dự trữ ngoại hối thêm 31,4 tỉ USD, tương đương tăng 18,3% so với năm ngoái.

Giá vàng tăng vọt gần đây đã đẩy giá trị dự trữ vàng của Nga lên mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 8, vượt qua mức 600 tỉ USD. Kỷ lục trước đó là 598,1 tỉ USD đạt được vào tháng 8.2008, ngay trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ngân hàng Trung ương Nga đã đa dạng hóa nguồn dự trữ ngoại tệ bằng việc giảm tỷ trọng nắm giữ đồng USD và tăng dự trữ vàng thỏi để giảm bớt sự phụ thuộc của nền kinh tế Nga vào đồng bạc xanh. Tăng cường tích trữ vàng là một trong những chính sách kinh tế của Tổng thống Vladimir Putin kể từ năm 2000.

Trong trong một báo cáo của cơ quan thông tin tài chính Fitch Solutions công bố hồi tháng 8, các tác giả dự báo Nga dự kiến sẽ vượt qua Trung Quốc để trở thành nhà sản xuất vàng hàng đầu thế giới vào năm 2029, đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 3,7% trong giai đoạn từ 2020 đến 2029.

Không giống như các loại tiền tệ, cổ phiếu hoặc trái phiếu khác, vàng là loại ngoại tệ mạnh nhất trên thế giới, là một tài sản không liên quan trách nhiệm đối với bên thứ ba, là sự bảo hiểm tốt chống lại biến động của đồng dollars. Do Mỹ không thể áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với vàng nên các quốc gia khác đang giảm lượng dự trữ bằng USD và tích cực mua vàng.

Ông Vladimir Miklashevsky, chiến lược gia tại ngân hàng nổi tiếng của Đan Mạch Danske Bank cho biết: “Việc thay thế số lượng lớn tài sản từ dollars sang vàng là một chiến lược cho phép Ngân hàng Nga kiếm được hàng tỷ USD chỉ trong vòng mấy tháng. Nga duy trì ổn định kinh tế vĩ mô bằng các công cụ trung lập về chính trị".

Các chuyên gia tin rằng trong ngắn hạn đến trung hạn, nhu cầu vàng trong nước tăng mạnh sẽ tạo cơ sở cho sản xuất vàng gia tăng ở Nga.




Nhà sản xuất vàng lớn nhất của Nga công bố tiềm năng trữ lượng vàng bất ngờ tại mỏ Siberia
Nhà sản xuất vàng lớn nhất của Nga Polyus hôm thứ Năm 22/10 ước tính dự trữ tại mỏ vàng Sukhoi Log ở Siberia là 540 triệu tấn quặng, chứa 40 triệu troy ounce vàng. Polyus và đối tác đã mua quyền khai thác Sukhoi Log (ước tính chứa 1/5 trữ lượng vàng của Nga) từ nhà nước Nga vào năm 2017.

1604355104957.png

Polyus và đối tác đã mua quyền khai thác Sukhoi Log (ước tính chứa 1/5 trữ lượng vàng của Nga) từ nhà nước Nga vào năm 2017.

“Chúng tôi hài lòng với kết quả mà chương trình thăm dò của chúng tôi tại Sukhoi Log mang lại. Chúng tôi muốn khẳng định Sukhoi Log là một trong những mỏ vàng có giá trị cao nhất thế giới, ”Pavel Grachev, giám đốc điều hành Polyus, cho biết trong một tuyên bố.

Ông nói thêm, 40 triệu ounce vàng bổ sung này khẳng định vị trí của Polyus là công ty khai thác vàng lớn thứ hai thế giới về trữ lượng quy đổi.

Công ty này công bố kết quả nghiên cứu tiền khả thi tại mỏ Sukhoi Log vào cuối năm 2020.

Trước đó Polyus ước tính chi phí của dự án này là 2-2,5 tỷ USD. Tháng trước, họ cho biết họ sẽ mua 22% cổ phần còn lại tại mỏ khổng lồ này mà họ chưa sở hữu từ đối tác dự án Rostec với giá 128 triệu đô la.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cụ chỉ giúp máy bay chở khách nào của Nga sản xuất đang được sử dụng.
Ô ô, chú này không đọc topic rồi, từ topic trước đến topic này đã đưa nhiều tin lắm rồi, thậm chí topic trước nữa cũng đưa nhé.
Mà không biết thì tự google đi

Thôi, giữ chút tự trọng, nếu không quan tâm, không nghiêm túc tìm hiểu, hay là ghét Nga, hay là không care về Nga, thì xin mời ra, đừng làm loãng topic hay chơi trò khiêu khích nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Tiếp bài post trên về địa tổng hợp (geosynthesis).

PRESTORUS


Công ty cung cấp và sản xuất địa tổng hợp. Nhà sản xuất địa tổng hợp hàng đầu của Nga.

Công ty chuyên sản xuất và cung cấp địa tổng hợp loại geocell và các thành phần của chúng hỗ trợ các ngành công nghiệp khác nhau như ngành dầu khí, xây dựng dân dụng, cơ khí công nghiệp và các ngành khác.

PRESTORUS, thành viên năm 2015 của Hiệp hội Địa tổng hợp Quốc tế, đã làm việc trong lĩnh vực địa tổng hợp từ năm 1998 và ngày nay là một trong những công ty kỹ thuật đa ngành lớn nhất của CIS với kinh nghiệm vững chắc trong việc phát triển, sử dụng thực tế và sản xuất các vật liệu địa tổng hợp hiện đại.

PRESTORUS chuyên sản xuất các chất tổng hợp địa lý hiện đại, tập trung vào các tế bào địa lý. Các sản phẩm của công ty được sản xuất từ nguyên liệu địa phương và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, được chứng minh bởi phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng của chính chúng tôi và các phòng thí nghiệm quốc tế độc lập. Công ty tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực phát triển và triển khai các sản phẩm sáng tạo nhằm cho phép các đối tác của chúng tôi tăng sức mạnh và độ bền của các cơ sở lắp dựng, giảm thời gian lắp đặt cũng như chi phí và nhân công.

Hiện nay, công ty đã tung ra một số sản phẩm sáng tạo không có chất tương tự trên thế giới, và sở hữu hơn 30 bằng sáng chế 10 nhãn hiệu. Sản phẩm xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới (bổ sung: trong đó có Việt Nam, xem tin ở trên và video ở đưới)

Năm 2014 PRESTORUS trở thành cư dân của đặc khu kinh tế Lipetsk - ba lần liên tiếp là đặc khu kinh tế tốt nhất của Nga theo Bộ Phát triển Kinh tế. Tất cả các công ty nằm trong SEZ đều được miễn thuế VAT và thuế hải quan khi nhập khẩu thiết bị, nguyên liệu, linh kiện, vật liệu xây dựng cũng như xuất khẩu thành phẩm ra nước ngoài, góp phần mang lại lợi ích bổ sung khi làm việc với công ty

Các sản phẩm

- Geocell (3 categories: Weld-free Geocell GEOSTEP, Reinforced Geocell GEOCORD, Standard Geocell)
- Flexible concrete slabs GEOSOTY
- Geomembrane
- Nonwoven geotextile
- Accessories


Thiết bị GEOSTEP và GEOCORD geocells được sử dụng trong ngành nông nghiệp Việt Nam
Применение ГЕОСТЕП® и ГЕОКОРД® при обустройстве сельскохозяйственной площадки во Вьетнаме


Ứng dụng GEOCORD và GEOMEMBRANE trong xây dựng hồ chứa ở Việt Nam
Применение ГЕОКОРД® при строительстве водохранилища Вьетнама



Xây dựng đường trong mỏ dưới lòng đất bằng dây buộc GEOCORD® và FAST-LOK
Строительство дороги в подземном руднике с ГЕОКОРД® и креплением ФАСТ-ЛОК®

Strengthening slopes of a Moscow highway with the GEOSTEP

Slope reinforcement with GEOSTEP® for Transneft

Slope protection with GEOSTEP® is easy

flexible concrete slabs GEOSOTY
Укрепление водоперепуска через МГ "Заполярное-Уренгой" с помощью ГиБП ГЕОСОТЫ®

View attachment 5612704 View attachment 5612705 View attachment 5612706 View attachment 5612707 View attachment 5612708 View attachment 5612709 View attachment 5612710 View attachment 5612711 View attachment 5612712
Sản phẩm này mà làm các mái taluy thì quá tuyệt vời, song không hiểu nếu mưa nhiều thì có bền không các cụ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sản phẩm này mà làm các mái taluy thì quá tuyệt vời, song không hiểu nếu mưa nhiều thì có bền không các cụ.
Nhựa sợ nhất là nắng. Chôn dưới đất thì tuổi thọ khá tốt cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top