Thảo luận Tháo cống hay sao mà Fortuner bán nhiều thế???

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ mất công tìm bài cũ của em quá nhỉ. Cụ thích chờ thì tiền vẫn trong túi cụ thôi.
Tất cả những ai quyết mua ngay ko ai trả 100% cái xe cụ ạ. Họ vay bank và từ khi có xe thì cái xe ấy giúp họ có thêm cơ hội cày ra tiền hơn. Crv giảm giá sốc nhưng có bao nhiêu người mua được cái giá ấy? Trừ thằng CX5 thì Sf với Xtrail có bán được mấy đâu mà không khuyến mãi.
Forum có chức năng search những bài viết có tính chất chém ẩu chém bậy, nên cũng nhanh thôi, không mất công mấy.
CR-V chỉ có 1300 người mua được giá đấy, báo chí đăng vậy, trừ khi Honda cho số ảo.
Vios với Innova bán chạy lắm, luôn đứng top bán chạy nhất, và Innova chính thức giảm giá niêm yết nhé:
http://toyota-haiduong.com.vn/tin-tuc/244-toyota-viet-nam-giam-gia-niem-yet-xe-toyota-chua-tung-co.html

AlexHEO nói:
Cụ chuẩn cái đoạn "cảm tính", kết luận của em là giá xe có giảm nhưng không như mong ước của các cụ đâu. Cảm nhận của em sau khi đúc rút từ chính các bài phân tích trên OF này đấy ạ. Các hãng đang có xe km sâu chứ ko phải giảm giá niêm yết. Một phần là clear stock, tiêu chuẩn khí thải sắp bị áp dụng, tiếp nữa là do người tiêu dùng tạm thời ko mua xe để chờ đợi chính sách nên các hang xe buộc phải khuyến mãi kích cầu. VN là xứ xở mà người tiêu dùng mang nặng tâm lý đám đông. Mỗi khi chuẩn bị áp dụng cơ chế/ chính sách mới là lại ào ào tranh mua tranh bán chỉ thiệt thân.
Ai mua Vios với Innova mấy tháng trước tới giờ chắc cũng thiệt mất 100 triệu nữa.
Chuyện ai đó cày ra tiền là việc của họ, nhà cháu mất 500tr cũng ko tiếc, nhưng không phải ai cũng có thu nhập đủ cao để ko tiếc. Hãy tập trung vào việc người mua đã mất bao nhiêu tiền từ việc nghe xúi dại của sâu bán xe.
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,822
Động cơ
282,678 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Forum có chức năng search những bài viết có tính chất chém ẩu chém bậy, nên cũng nhanh thôi, không mất công mấy.
CR-V chỉ có 1300 người mua được giá đấy, báo chí đăng vậy, trừ khi Honda cho số ảo.
Vios với Innova bán chạy lắm, luôn đứng top bán chạy nhất, và Innova chính thức giảm giá niêm yết nhé:
http://toyota-haiduong.com.vn/tin-tuc/244-toyota-viet-nam-giam-gia-niem-yet-xe-toyota-chua-tung-co.html


Ai mua Vios với Innova mấy tháng trước tới giờ chắc cũng thiệt mất 100 triệu nữa.
Chuyện ai đó cày ra tiền là việc của họ, nhà cháu mất 500tr cũng ko tiếc, nhưng không phải ai cũng có thu nhập đủ cao để ko tiếc. Hãy tập trung vào việc người mua đã mất bao nhiêu tiền từ việc nghe xúi dại của sâu bán xe.
Ui giời forum có chức năng kinh quá cụ nhỉ
Xã hội giờ ai xúi dại được ai hở cụ. Có nhu cầu cần thiết người ta vẫn mua, ai chưa cần họ chờ đợi thế thôi cụ ạ.
Cụ thấy em khẳng định là xe ko giảm à?
 
Biển số
OF-529956
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
116
Động cơ
171,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Chắc cụ học kinh tế ra nên lập luận có bài bản cháu cũng chỉ xin phép trích dẫn câu của cụ ra đây thôi:

"Sai, câu nào cũng sai.
- Tăng thuế, phí trên 1 đầu xe nhưng làm giảm doanh số xe (đúng theo quy luật cung cầu, giá tăng cầu giảm) thì chưa chắc tổng thu ngân sách tăng. Vì vậy người làm chính sách thuế phải cân nhắc để có mức thuế tối ưu. Mức này không nhất thiết phải cao.....NĐ 116 tạo rào cản với xe nhập khẩu không chính hãng, hoặc chính hãng nhưng số lượng ít. Với xe chính hãng của các tên tuổi lớn hiện nay, rào cản vô nghĩa,. Nên nhớ NĐ 116 chính là thông tư 20 nâng cấp, và nó do chính những hãng thuộc Vama (lắp ráp lẫn nhập khẩu) đứng đằng sau. Chả ai có ý kiến gì là đủ hiểu, họ chả ảnh hưởng gì đâu"....

Vậy cháu xin phép phát triển tiếp ý của cụ, theo ngu ý của cháu là nếu rào cản là vô nghĩa, chả ảnh hưởng gì đến họ thì việc gì họ phải thay đổi ( giảm giá).
Cháu cũng xin phép có ý kiến tiếp, đó cũng chỉ là cháu dự thế thôi, mà việc dự đoán thị trường là vô cùng khó khăn các chuyên gia kinh tế còn sai ầm ầm nữa là nông dân như cháu. Việc này chờ đến thì tương lai mói biết, chỉ xin cụ đừng mắng cháu là chém bừa, chém ẩu thôi.
Kính cụ 1 ly.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vậy cháu xin phép phát triển tiếp ý của cụ, theo ngu ý của cháu là nếu rào cản là vô nghĩa, chả ảnh hưởng gì đến họ thì việc gì họ phải thay đổi ( giảm giá).
Cháu cũng xin phép có ý kiến tiếp, đó cũng chỉ là cháu dự thế thôi, mà việc dự đoán thị trường là vô cùng khó khăn các chuyên gia kinh tế còn sai ầm ầm nữa là nông dân như cháu. Việc này chờ đến thì tương lai mói biết, chỉ xin cụ đừng mắng cháu là chém bừa, chém ẩu thôi.
Kính cụ 1 ly.
Rào cản để chặn hàng nhập, nhưng vì nó vô tác dụng nên hàng nhập vẫn về bình thường với giá rẻ như dự kiến. Do đó các hãng lắp ráp buộc lòng phải hạ giá đón đầu cạnh tranh. Đó là lý do vì sao năm sau cả hàng nhập lẫn lắp ráp đều giảm giá mạnh.
Cụ cần phân biệt giữa dự đoán tương lai và lập luận logic chặt chẽ. Dự đoán có thể sai, vì còn tuỳ thuộc tình hình thực tế, nhưng lập luận là phải logic, chặt chẽ. Cái đoạn in đâm của nhà cháu với cụ khác nhau về logic chứ không phải chuyện đúng sai của năm sau.
Tóm lại là thế này:
Hàng rào có tác dụng: giá sẽ không giảm.
Hàng rào vô tác dụng: giá sẽ giảm.
 

Tran dac thai

Xe hơi
Biển số
OF-527412
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
178
Động cơ
173,980 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ cứ thảo luận vô tư mỗi người môt ý kiến ai có quan điểm sang năm xe rẻ hơn thì đươc em mời rượu HEHE!
 

nhxmai

Xe hơi
Biển số
OF-142507
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
134
Động cơ
365,298 Mã lực
Đương nhiên là giá xe sẽ rẻ hơn rồi mà, chỉ có tổng chi phí khi ra đường khác nhau ntn thôi.
 

VietAnhTH

Đi bộ
Biển số
OF-500985
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
6
Động cơ
186,560 Mã lực
Tuổi
34
Tình hình là chắc ko chỉ riêng em nhiều bác cũng đang dự định sắm xe khi mà 2018 đã gần kề, em đang phân vân lắm giữa CRV và Fortuner. Dạo 1 vòng qua các trung tâm xe cũ thì ôi thôi Fortuner xả hàng như vỡ cống vậy các bác, cụ thể:

- Fortuner trd đời 2015-2016 chạy từ 10k - 30k giao động tầm gía 820-900tr rất nhiều. Em thích màu trắng và nhìn bản trd thấy đẹp, nhưng ko biết nó có hao xăng lắm ko ạ?? Bác nào kinh nghiệm đi rồi thì giúp em phát nhé :).
- Các bản Fortuner khác thì bán rất nhiều, em thấy giá cũng rất mềm, em nghĩ Fortuner ít người bán chứ mà ko ngờ thấy tin rao nhiều quá nhiều làm em cũng sợ.

-Cuối cùng các bác giúp em đánh giá CRV với Fortuner càng chi tiết càng tốt ạ, nhà em đông người chắc Fortuner tiện dụng hơn phải ko các bác? Gì thì gì em cũng đợi đến 2018 vì sang năm mới dù ko có vụ thuế thì giá xe cũng rẻ hơn, đặc biệt là xe cũ ;));));))
Tăng thì chắc chắn là không tăng rồi. Giảm ít giảm nhiều thế nào thôi. Cứ chờ thêm dăm tháng nữa cũng chưa muộn cụ chủ nhể. Còn hơn là từ giờ tới cuối năm ối cụ lên cơn đau tin :))
 

VietAnhTH

Đi bộ
Biển số
OF-500985
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
6
Động cơ
186,560 Mã lực
Tuổi
34
Thuế là nguồn thu ngân sách quốc gia, giảm thuế thì sẽ tăng phí, loanh quanh dằng đít lại đằng đầu, kiểu gì vẫn thu đủ, túm cái váy lại là vẫn y nguyên, nghị định 116 gì đấy ngăn không cho xe nhập khẩu tràn vào tức là giá xe nhập sẽ không giảm, vậy hà cớ gì xe trong nước phải giảm khi không có sức ép cạnh tranh. Cháu nghĩ vậy có gì sai không các cụ?
Em chỉ buồn cười cái suy nghĩ thuế ô tô làm giàu cho nhà nước và hạn chế ô tô để tránh tắc đường. Các cụ còn lí do gì hợp lí hơn để nói về gía ô tô k :))
 
Biển số
OF-529956
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
116
Động cơ
171,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Em chỉ buồn cười cái suy nghĩ thuế ô tô làm giàu cho nhà nước và hạn chế ô tô để tránh tắc đường. Các cụ còn lí do gì hợp lí hơn để nói về gía ô tô k :))
Vâng cụ, các loại thuế cứ không phải riêng thuế ôtô đâu, cụ có thấy thuế ở ta bản chất là tận thu và riêng thuế ôtô thì còn thêm bảo hộ nữa mà bảo hộ ai thì cụ biết không? Còn cháu chỉ biết là không phải người tiêu dùng rồi, tất cả những điều đó đẩy giá ôtô ở việt nam lên trời đó cụ. nếu không cụ giải thích giùm cháu vì sao dân ta bao năm nay chịu cái giá phi lý ấy không?
Chờ cao ý của cụ.
 

mikotaaa

Đi bộ
Biển số
OF-309008
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
2
Động cơ
299,337 Mã lực
Hơn 40 ngày nữa chung kết các cụ ạ
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vâng cụ, các loại thuế cứ không phải riêng thuế ôtô đâu, cụ có thấy thuế ở ta bản chất là tận thu và riêng thuế ôtô thì còn thêm bảo hộ nữa mà bảo hộ ai thì cụ biết không? Còn cháu chỉ biết là không phải người tiêu dùng rồi, tất cả những điều đó đẩy giá ôtô ở việt nam lên trời đó cụ. nếu không cụ giải thích giùm cháu vì sao dân ta bao năm nay chịu cái giá phi lý ấy không?
Chờ cao ý của cụ.
Là vì hồi đó thị trường ô tô quá nhỏ, và mặt hàng ô tô là hàng xa xỉ ít nhạy cảm về giá. Nếu cụ không học kinh tế, nhà cháu có thể giải thích theo kiểu củ chuối thế này: hàng xa xỉ tăng giá gấp đôi thì lượng bán chỉ giảm đi rất ít, ví dụ 10%. Hàng bình dân thì ngược lại, tăng giá 10% có khi lượng bán giảm 1 nửa.

Thời đó ô tô ít nhạy cảm về giá nên việc đưa thêm thuế vào mỗi chiếc ô tô không làm giảm đi nhiều số lượng ô tô bán ra, dẫn tới tổng số tiền thuế thu được sẽ tăng.

Bây giờ khác, ô tô bắt đầu có nhiều phân khúc. Với phân khúc xe sang trở lên, ít nhạy cảm về giá, chính phủ áp thuế rất mạnh tay (các xe dung tích lớn). Với phân khúc trên bình dân cho tới cận sang, chính phủ áp thuế ở mức vừa phải (các xe từ 2.0-3.0) để đạt giá trị thu thuế tối ưu. Với phân khúc bình dân trở xuống, đặc trưng nhóm này là rất nhạy cảm về giá, chính phủ chấp nhận giảm mạnh thuế để tăng mạnh doanh thu, dẫn tới tổng số thuế thu được tăng.

Thực tế cho thấy tính toán đó là đúng. Năm 2016 nhà nước đã áp dụng chính sách như trên, dẫn tới doanh số xe ô tô cao nhất mọi thời đại, và số thuế thu được từ ô tô cũng cao nhất mọi thời đại (khoảng 200.000 tỷ).

Nếu sang 2018 trở đi, doanh số xe đạt 500.000 chiếc trở lên thì kể cả việc chúng ta bỏ thuế nhập ASEAN, tổng giá trị thuế thu được vẫn cao gấp nhiều lần cái thời giá xe VN gấp 3 lần giá xe tại Mỹ.

Từ đó dẫn tới một nghịch lý buồn cười, nhưng đúng: phải giảm thuế để thu được nhiều tiền thuế hơn. Cũng giống trong kinh doanh, đôi khi GIẢM giá bán lại TĂNG lợi nhuận, và ngược lại. Để tận thu thuế, hay nói nhẹ nhàng hơn là thu được tối đa số thuế, thì chính phủ phải giảm thuế, và nhờ đó, giá của một số dòng xe giảm.
 
Biển số
OF-529956
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
116
Động cơ
171,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Rào cản để chặn hàng nhập, nhưng vì nó vô tác dụng nên hàng nhập vẫn về bình thường với giá rẻ như dự kiến. Do đó các hãng lắp ráp buộc lòng phải hạ giá đón đầu cạnh tranh. Đó là lý do vì sao năm sau cả hàng nhập lẫn lắp ráp đều giảm giá mạnh.
Cụ cần phân biệt giữa dự đoán tương lai và lập luận logic chặt chẽ. Dự đoán có thể sai, vì còn tuỳ thuộc tình hình thực tế, nhưng lập luận là phải logic, chặt chẽ. Cái đoạn in đâm của nhà cháu với cụ khác nhau về logic chứ không phải chuyện đúng sai của năm sau.
Tóm lại là thế này:
Hàng rào có tác dụng: giá sẽ không giảm.
Hàng rào vô tác dụng: giá sẽ giảm.
Vâng cụ dạy chí phải, cụ có lạp luận logic chật chẽ, cháu nói thật lòng đấy, duy chỉ có góc nhìn cháu khác với cụ. Còn chuyện cụ nói phân biệt dự đoán và lập luận cháu xin mạo muội có ý kiến thế này: mọi dự đoán của các chuyên gia đưa ra đều dựa vào các số liệu cụ thể và có lập luận chật chẽ, không có ai dự đoán vu vơ cả.vì vậy dự đoán ( chính xác hơn phải gọi là dự báo) cũng là lập luận logic đó cụ. Và mọi tranh luận đều nhằm mục đích đưa ra kết luận đúng sai, chứ không thì là vô bổ. Dù cách nhìn nhận của cháu và cụ có khác nhau nhưng có lẽ đều chung mục đích là muốn cccm, cả cháu và cụ không phải trả những khoản tiền phi lý nữa. Có lẽ cháu và cụ nên dừng tại đây không làm loãng topic của cụ chủ nữa. Cháu lại kính cụ 1 ly nữa. Cũng cảm ơn cụ vì cháu cũngđã biết thêm một số kiến thức có ích. Xin lỗi cụ diễn đãn không cho phép mời tiếp rồi, hẹn cụ khi khác vậy.
 

VietAnhTH

Đi bộ
Biển số
OF-500985
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
6
Động cơ
186,560 Mã lực
Tuổi
34
Vâng cụ, các loại thuế cứ không phải riêng thuế ôtô đâu, cụ có thấy thuế ở ta bản chất là tận thu và riêng thuế ôtô thì còn thêm bảo hộ nữa mà bảo hộ ai thì cụ biết không? Còn cháu chỉ biết là không phải người tiêu dùng rồi, tất cả những điều đó đẩy giá ôtô ở việt nam lên trời đó cụ. nếu không cụ giải thích giùm cháu vì sao dân ta bao năm nay chịu cái giá phi lý ấy không?
Chờ cao ý của cụ.
Nó có bảo hộ cụ nhé. Nhưng kiểu bảo thủ ấy. 1 đất nước không thể tập trung bảo vệ tất cả những thứ yêu kém. Mà chỉ nên tập trung vào thế mạnh và phát triển dựa theo thế mạnh vốn có. Còn riêng xứ hạnh phúc thì cái quái gì cũng bảo vệ hết. Mà càng bảo hộ nó càng ỉ lại vì không phải cạnh tranh. Nên cái quái gì cũng yếu. Và 1 phần nữa thuế cao vì so với bản chất của nước đang phát triển thì oto là xa xỉ phẩm hàng đầu. Phải thuế cao để hạn chế. Cũng là cái sự tự bóp *** của các cụ đầu hói ngồi trên cao. Mang tư tưởng của nước kém phát triển áp vào nước đang phát triển :))
 

Bombdinh

Xe máy
Biển số
OF-369037
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
68
Động cơ
253,610 Mã lực
Là vì hồi đó thị trường ô tô quá nhỏ, và mặt hàng ô tô là hàng xa xỉ ít nhạy cảm về giá. Nếu cụ không học kinh tế, nhà cháu có thể giải thích theo kiểu củ chuối thế này: hàng xa xỉ tăng giá gấp đôi thì lượng bán chỉ giảm đi rất ít, ví dụ 10%. Hàng bình dân thì ngược lại, tăng giá 10% có khi lượng bán giảm 1 nửa.

Thời đó ô tô ít nhạy cảm về giá nên việc đưa thêm thuế vào mỗi chiếc ô tô không làm giảm đi nhiều số lượng ô tô bán ra, dẫn tới tổng số tiền thuế thu được sẽ tăng.

Bây giờ khác, ô tô bắt đầu có nhiều phân khúc. Với phân khúc xe sang trở lên, ít nhạy cảm về giá, chính phủ áp thuế rất mạnh tay (các xe dung tích lớn). Với phân khúc trên bình dân cho tới cận sang, chính phủ áp thuế ở mức vừa phải (các xe từ 2.0-3.0) để đạt giá trị thu thuế tối ưu. Với phân khúc bình dân trở xuống, đặc trưng nhóm này là rất nhạy cảm về giá, chính phủ chấp nhận giảm mạnh thuế để tăng mạnh doanh thu, dẫn tới tổng số thuế thu được tăng.

Thực tế cho thấy tính toán đó là đúng. Năm 2016 nhà nước đã áp dụng chính sách như trên, dẫn tới doanh số xe ô tô cao nhất mọi thời đại, và số thuế thu được từ ô tô cũng cao nhất mọi thời đại (khoảng 200.000 tỷ).

Nếu sang 2018 trở đi, doanh số xe đạt 500.000 chiếc trở lên thì kể cả việc chúng ta bỏ thuế nhập ASEAN, tổng giá trị thuế thu được vẫn cao gấp nhiều lần cái thời giá xe VN gấp 3 lần giá xe tại Mỹ.

Từ đó dẫn tới một nghịch lý buồn cười, nhưng đúng: phải giảm thuế để thu được nhiều tiền thuế hơn. Cũng giống trong kinh doanh, đôi khi GIẢM giá bán lại TĂNG lợi nhuận, và ngược lại. Để tận thu thuế, hay nói nhẹ nhàng hơn là thu được tối đa số thuế, thì chính phủ phải giảm thuế, và nhờ đó, giá của một số dòng xe giảm.
Cháu theo bài cụ thấy cụ viết rất hay. Như chuyên gia vây. Mời cụ li diệu nhạt
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,101 Mã lực
số thuế thu được từ ô tô cũng cao nhất mọi thời đại (khoảng 200.000 tỷ)
Năm 2016 các hãng xe bán ra 300.000 chiếc. (nguồn vama nhưng đã cộng toàn thị trường rồi)
vậy mỗi xe phải nộp thuế các loại gần 670 tr hở cụ.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Là vì hồi đó thị trường ô tô quá nhỏ, và mặt hàng ô tô là hàng xa xỉ ít nhạy cảm về giá. Nếu cụ không học kinh tế, nhà cháu có thể giải thích theo kiểu củ chuối thế này: hàng xa xỉ tăng giá gấp đôi thì lượng bán chỉ giảm đi rất ít, ví dụ 10%. Hàng bình dân thì ngược lại, tăng giá 10% có khi lượng bán giảm 1 nửa.

Thời đó ô tô ít nhạy cảm về giá nên việc đưa thêm thuế vào mỗi chiếc ô tô không làm giảm đi nhiều số lượng ô tô bán ra, dẫn tới tổng số tiền thuế thu được sẽ tăng.

Bây giờ khác, ô tô bắt đầu có nhiều phân khúc. Với phân khúc xe sang trở lên, ít nhạy cảm về giá, chính phủ áp thuế rất mạnh tay (các xe dung tích lớn). Với phân khúc trên bình dân cho tới cận sang, chính phủ áp thuế ở mức vừa phải (các xe từ 2.0-3.0) để đạt giá trị thu thuế tối ưu. Với phân khúc bình dân trở xuống, đặc trưng nhóm này là rất nhạy cảm về giá, chính phủ chấp nhận giảm mạnh thuế để tăng mạnh doanh thu, dẫn tới tổng số thuế thu được tăng.

Thực tế cho thấy tính toán đó là đúng. Năm 2016 nhà nước đã áp dụng chính sách như trên, dẫn tới doanh số xe ô tô cao nhất mọi thời đại, và số thuế thu được từ ô tô cũng cao nhất mọi thời đại (khoảng 200.000 tỷ).

Nếu sang 2018 trở đi, doanh số xe đạt 500.000 chiếc trở lên thì kể cả việc chúng ta bỏ thuế nhập ASEAN, tổng giá trị thuế thu được vẫn cao gấp nhiều lần cái thời giá xe VN gấp 3 lần giá xe tại Mỹ.

Từ đó dẫn tới một nghịch lý buồn cười, nhưng đúng: phải giảm thuế để thu được nhiều tiền thuế hơn. Cũng giống trong kinh doanh, đôi khi GIẢM giá bán lại TĂNG lợi nhuận, và ngược lại. Để tận thu thuế, hay nói nhẹ nhàng hơn là thu được tối đa số thuế, thì chính phủ phải giảm thuế, và nhờ đó, giá của một số dòng xe giảm.
Nói gì thì nói tổng thu thuế phải tăng. Nợ công thì hơn 90 tỉ Trump, mỗi năm tham nhũng theo đánh giá của thế giới tại VN tầm 40-50 tỉ Trump.
Vậy không tận thu tất cả các nguồn thuế thì lấy đâu ra trả nợ và bỏ túi một số thành phần.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nói gì thì nói tổng thu thuế phải tăng. Nợ công thì hơn 90 tỉ Trump, mỗi năm tham nhũng theo đánh giá của thế giới tại VN tầm 40-50 tỉ Trump.
Vậy không tận thu tất cả các nguồn thuế thì lấy đâu ra trả nợ và bỏ túi một số thành phần.
Đúng rồi, phải tận thu nguồn thuế bằng cách... giảm thuế, vậy mới hay chứ.
Nhiều cụ vẫn chưa dám tin vào sự thực đó =))
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vâng cụ dạy chí phải, cụ có lạp luận logic chật chẽ, cháu nói thật lòng đấy, duy chỉ có góc nhìn cháu khác với cụ. Còn chuyện cụ nói phân biệt dự đoán và lập luận cháu xin mạo muội có ý kiến thế này: mọi dự đoán của các chuyên gia đưa ra đều dựa vào các số liệu cụ thể và có lập luận chật chẽ, không có ai dự đoán vu vơ cả.vì vậy dự đoán ( chính xác hơn phải gọi là dự báo) cũng là lập luận logic đó cụ. Và mọi tranh luận đều nhằm mục đích đưa ra kết luận đúng sai, chứ không thì là vô bổ. Dù cách nhìn nhận của cháu và cụ có khác nhau nhưng có lẽ đều chung mục đích là muốn cccm, cả cháu và cụ không phải trả những khoản tiền phi lý nữa. Có lẽ cháu và cụ nên dừng tại đây không làm loãng topic của cụ chủ nữa. Cháu lại kính cụ 1 ly nữa. Cũng cảm ơn cụ vì cháu cũngđã biết thêm một số kiến thức có ích. Xin lỗi cụ diễn đãn không cho phép mời tiếp rồi, hẹn cụ khi khác vậy.
À, cụ vẫn chưa hiểu. Lập luận sai ở đây nhà cháu ám chỉ là sai logic. Ví dụ A lớn hơn B, B lớn hơn C và kết luận A nhỏ hơn C là sai logic.
Gần cuối năm rồi, cứ vài hôm lại có 1 xe nhảy lầu:
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/pajero-sport-giam-206-trieu-bang-gia-fortuner-tai-viet-nam-3664603.html
"Vào dịp mua sắm cuối năm cùng chính sách thuế mới từ 2018, Mitsubishi giảm giá cho Pajero Sport 2017 (nhập khẩu) bản 4x2 còn 1,149 tỷ, giảm 206 triệu từ giá bán lẻ 1,355 tỷ. Trước đó, hồi tháng 9/2017, Mitsubishi từng giảm từ 156-180 triệu cho cả hai phiên bản 4x2 và 4x4. Đến tháng 10 lại giảm bản Pajero Sport lắp ráp dáng cũ về mức 700 triệu."
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,101 Mã lực
À, cụ vẫn chưa hiểu. Lập luận sai ở đây nhà cháu ám chỉ là sai logic. Ví dụ A lớn hơn B, B lớn hơn C và kết luận A nhỏ hơn C là sai logic.
Gần cuối năm rồi, cứ vài hôm lại có 1 xe nhảy lầu:
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/pajero-sport-giam-206-trieu-bang-gia-fortuner-tai-viet-nam-3664603.html
"Vào dịp mua sắm cuối năm cùng chính sách thuế mới từ 2018, Mitsubishi giảm giá cho Pajero Sport 2017 (nhập khẩu) bản 4x2 còn 1,149 tỷ, giảm 206 triệu từ giá bán lẻ 1,355 tỷ. Trước đó, hồi tháng 9/2017, Mitsubishi từng giảm từ 156-180 triệu cho cả hai phiên bản 4x2 và 4x4. Đến tháng 10 lại giảm bản Pajero Sport lắp ráp dáng cũ về mức 700 triệu."

hic, psan xuống bằng giá fortun rồi, giá lăn bánh thì vẫn bị cao hơn chút vì tính trước bạ theo giá 1355*12% phải không ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top