Thưa với cụ là cụ nói về hiện tượng thì không sai, nhưng cụ chả hiểu mẹ gì về bản chất của nghề làm xe cả. Không phải bọn lùn không làm được cái xe như bọn Đức, hay bọn Đức khinh không thèm làm cái xe để cạnh tranh với bọn lùn, mà chủ yếu là cân đối năng lực cạnh tranh để định hướng sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng (bằng chứng là những năm gần đây doanh số của bọn Nissan ngày càng khả quan ở thị trường châu Âu). Nhất là ở thị trường châu Âu thủ cựu thì đến các ông lớn nhà Mèo cũng chưa bao giờ có cửa chen chân chứ đừng nói đến mấy thằng sinh sau đẻ muộn từ Đông Á. Éo ai lại đi so sánh con corolla vốn sinh ra là để chiến đấu ở đất nhiệt đới với ôn đới, đối tượng khách hàng là tầng lớp bình dân ăn chắc mặc bền, với con VW Golf đẻ ra để hầu hạ bọn thủ cựu lục địa cũ (dù cũng là bình dân), cho dù con Toy kia có được chỉnh sửa, thêm bớt tí tính năng để phù hợp với thị trường mới thì nó cũng chỉ là sự vá víu trên cái nền tảng thấp kém.
Còn thì bọn châu Âu là chúa làm màu rồi, nếu để nói về sức mạnh với sự bền bỉ thì xe Mĩ kém éo gì, anh Âu õng ẹo thêm thắt vài thứ trang sức son phấn vào rồi vênh váo bảo tao là quý tộc, bọn cao bồi đi mâm khác ngồi, ấy thế là thiên hạ cũng mắt nhắm mắt mở gật gù công nhận, thế thôi
.