[Funland] Thánh là đây: Thực dụng chọn xe Nhật, hào nhoáng chọn xe Đức

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Đầu tiên là chẳng có nước nào dám dặt ra giới hạn dưới cho xe chạy trên đường là 130 cả, kể cả trên đuờng cao tốc, còn chỉ vào đường QL thường thì bác không được chạy 130 ở Đức đâu!
Còn tại sao xe Nhật ít ở Đức thì bác sang Pháp cũng lại thấy xe Đức ít ở Pháp, dù ở châu Âu nói chung thì VW luôn dẫn đầu, hãng tiếp theo sau sát đuôi cũng chỉ bằng 1/2...!
Em nghĩ cụ không để ý, A4 đoạn Leipzig Dresden em hay đi đến 2006 bắt đầu cắm biển này ở đoạn ra khỏi các thành phố.
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Nói chung xe Nhật được con Toyota Avalon Camry Honda Accord Pilot
Còn xe Đức đắt tiền hơn gấp 2-3 lần thì đương nhiên nó cũng ngon hơn dày gầm chắc chắn hơn rồi.
Ít tiền đi xe Nhật
Nhiều tiền đi Mer
Nhiều hơn đi Porsche
Vậy thôi cái này tuỳ vào thu nhập độ giàu có của các cụ.
Như em chỉ mong có chiếc Toyota Avalon đi là sướng lắm rồi
Chứ có điều kiện lên E300 nhập Đức cũng quá ngon rồi chứ đừng nói đến Mer S600 Maybach vs GLS 63
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
thường thì mấy thằng nghèo hay dạy mấy anh giàu cách xài tiền - hài
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,644
Động cơ
906,246 Mã lực
Em nghĩ cụ không để ý, A4 đoạn Leipzig Dresden em hay đi đến 2006 bắt đầu cắm biển này ở đoạn ra khỏi các thành phố.
Bác đọc lại luật của họ đi!
Trên đường cao tốc bình thường sẽ thấy biển

Đường không hạn chế tốc độ của họ rất ít (Có thể bác đi vào đoạn đường không giới hạn tốc độ, thấy cái biển tốc độ tối thiểu cho 2 làn đường ngoài cùng - những đoạn ấy thường ít nhất có 4 làn cho 1 hướng, xe chạy chậm hơn phải đi ở các làn trong).
Còn đường QL thường thì tốc độ cao nhất cho phép chỉ 100km/h thôi.
Riêng với ô tô tải tùy tải trọng có giới hạn riêng thấp hơn nhiều, không ghi trên mấy cái biển được cắm dọc đường, mà lái xe phải thuộc để tuân thủ!
Ở nước họ trong các thành phố, thị trấn thì cái biển 30 Zone này nhiều lắm:

Nhìn cái xe người Đức đang chạy có thể đoán gần đúng thu nhập hiện tại của họ.
Chi phí sử dụng phương tiện giao thông của họ được khấu trừ vào thuế nên người Đức sẽ chẳng dại đi cái xe thấp hơn, vì tiền dư ra vẫn phải trả vào thuế, nhưng họ cũng chẳng đi cái xe cao hơn, vì còn phải dành cho nhiều khoản chi khác.
Chính sách của Nhà nước Đức hỗ trợ rất nhiều cho nền công nghiệp ô tô Đức, nên xe được sản xuất ở Đức sẽ bán chạy hơn (không chỉ là thương hiệu Đức, mà có là thương hiệu Đức lại sản xuất ở nước ngoài cũng chẳng được hỗ trợ)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Theo quan điểm đấy thì những người đi xe Đức là lũ ngu :) nhưng khổ là chính cái lũ bị gọi là ngu lại đang làm thay đổi xã hội :) và lũ thông minh toàn đi làm thuê cho lũ ngu :) và một mâu thuẫn là khi lũ thông minh có đủ tiền thì lại bắt đầu học tập lũ ngu là bán xe Nhật mua xe Đức :) . Thế éo nào bọn gái xinh toàn thích ngồi xe cùng lũ ngu :)
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,183
Động cơ
838,633 Mã lực

BuiAnhTu

Xe buýt
Biển số
OF-443025
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
805
Động cơ
216,133 Mã lực
Tuổi
37
Nó nói chuẩn đấy. So sánh phải dựa trên giá tiền. Nếu không thì cứ RRoi mà đi. Giờ bỏ một số tiền ví dụ từ 600 đến 1 tỷ ( khoảng giá mà người tiêu dùng hay mua). Thì chắc chắn rằng xe Nhật tốt hơn mấy anh Đức.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,183
Động cơ
838,633 Mã lực
Bim/Mec so với lexus, bố cháu ngày còn đi bi zơ nít chủ yếu đi con mẹc s350 bây giờ vê hưu cụ đi gx460. nhận xét của cụ là xe nhật chạy ổn định, chi phí sửa chữa bão dưỡng thấp, cảm giác lái ngon hơn mec nhiều.
về đội ngũ bán hàng thì bọn mec nhiều gái xinh, bọn lex gái xấu.
sự sang chảnh phụ thuộc nhiều vào cái mỏ và cái vòng 1.2.3.
túm lại cụ nói xe thì nhật chất hơn
Ôi giời! cảm giác lái của Bim Mec mà thua Lexus ư?
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,845
Động cơ
446,569 Mã lực
Méo có tưèn thì phải chịu, chứ nhiều xèng em méo bao giờ xe Nhật với Hàn. Cứ xe Đức với Anh mà sài
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,236 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Thưa cụ là xe Nhật không có cửa ở Đức, nơi mà tốc độ chỉ có giới hạn dưới là 130. Máy càng không chịu thổi thời tiết mùa đông. Bản xuất châu Âu của lesux đi trên đường quá 160 km là xe nhẹ bẫng, đừng nói là mấy con Toyota các dòng vios, corolla quá 160 là không thể lên hơn dù 2.0. Volkswagen là dòng hạng trung của Đức nhưng được rất nhiều người trên thế giới chọn vì độ bền và an toàn. Cụ thử sờ thân xe của xe Nhật và Đức sẽ thấy khác nhau hoàn toàn. Một thằng mỏng ấn bẹp, một thằng cảm giác rõ là cứng và mượt. Chỉ khác nhau là xe Nhật thì tiết kiệm xăng hơn trong cùng điều kiện, nhưng người Đức lại không đặt vấn đề tiết kiệm xăng, hơn nữa, bản thân chúng nó có tiền thì sẽ đổ xăng ngon như kiểu xăng máy bay để chạy cho máu. Mùa hè, dân Mỹ có tiền sẽ mang xe sang Đức để thỏa mãn tốc độ. Em viết trên cơ sở em đã đi các loại và từng phóng 220 km trên đường cao tốc của Đức.
Thưa với cụ là cụ nói về hiện tượng thì không sai, nhưng cụ chả hiểu mẹ gì về bản chất của nghề làm xe cả. Không phải bọn lùn không làm được cái xe như bọn Đức, hay bọn Đức khinh không thèm làm cái xe để cạnh tranh với bọn lùn, mà chủ yếu là cân đối năng lực cạnh tranh để định hướng sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng (bằng chứng là những năm gần đây doanh số của bọn Nissan ngày càng khả quan ở thị trường châu Âu). Nhất là ở thị trường châu Âu thủ cựu thì đến các ông lớn nhà Mèo cũng chưa bao giờ có cửa chen chân chứ đừng nói đến mấy thằng sinh sau đẻ muộn từ Đông Á. Éo ai lại đi so sánh con corolla vốn sinh ra là để chiến đấu ở đất nhiệt đới với ôn đới, đối tượng khách hàng là tầng lớp bình dân ăn chắc mặc bền, với con VW Golf đẻ ra để hầu hạ bọn thủ cựu lục địa cũ (dù cũng là bình dân), cho dù con Toy kia có được chỉnh sửa, thêm bớt tí tính năng để phù hợp với thị trường mới thì nó cũng chỉ là sự vá víu trên cái nền tảng thấp kém.
Còn thì bọn châu Âu là chúa làm màu rồi, nếu để nói về sức mạnh với sự bền bỉ thì xe Mĩ kém éo gì, anh Âu õng ẹo thêm thắt vài thứ trang sức son phấn vào rồi vênh váo bảo tao là quý tộc, bọn cao bồi đi mâm khác ngồi, ấy thế là thiên hạ cũng mắt nhắm mắt mở gật gù công nhận, thế thôi:)).
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,522
Động cơ
50,259 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái vụ này là do nhiều hay ít tiền thôi. Như em vẫn đang còn phè phè em Rim chiến.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,793 Mã lực
Nơi ở
Ha noi

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Thưa với cụ là cụ nói về hiện tượng thì không sai, nhưng cụ chả hiểu mẹ gì về bản chất của nghề làm xe cả. Không phải bọn lùn không làm được cái xe như bọn Đức, hay bọn Đức khinh không thèm làm cái xe để cạnh tranh với bọn lùn, mà chủ yếu là cân đối năng lực cạnh tranh để định hướng sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng (bằng chứng là những năm gần đây doanh số của bọn Nissan ngày càng khả quan ở thị trường châu Âu). Nhất là ở thị trường châu Âu thủ cựu thì đến các ông lớn nhà Mèo cũng chưa bao giờ có cửa chen chân chứ đừng nói đến mấy thằng sinh sau đẻ muộn từ Đông Á. Éo ai lại đi so sánh con corolla vốn sinh ra là để chiến đấu ở đất nhiệt đới với ôn đới, đối tượng khách hàng là tầng lớp bình dân ăn chắc mặc bền, với con VW Golf đẻ ra để hầu hạ bọn thủ cựu lục địa cũ (dù cũng là bình dân), cho dù con Toy kia có được chỉnh sửa, thêm bớt tí tính năng để phù hợp với thị trường mới thì nó cũng chỉ là sự vá víu trên cái nền tảng thấp kém.
Còn thì bọn châu Âu là chúa làm màu rồi, nếu để nói về sức mạnh với sự bền bỉ thì xe Mĩ kém éo gì, anh Âu õng ẹo thêm thắt vài thứ trang sức son phấn vào rồi vênh váo bảo tao là quý tộc, bọn cao bồi đi mâm khác ngồi, ấy thế là thiên hạ cũng mắt nhắm mắt mở gật gù công nhận, thế thôi:)).
Tóm lại là cụ đã đi cả xe Nhật Đức Mỹ chưa ?
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Hí hí... Thằng viết bài cố tình giả điên giả khùng để câu view câu comment bán quảng cáo.

Các cụ lại tha về đây giúp nó thì hóa ân nhân lều báo rồi.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
cụ phải đi lâu chứ vần một hai hôm ăn thua j :D cụ đi tầm tháng quay lại xe Nhật xe khác ngay nhoé. Nhiều người nghiện vì cảm giác volang nặng của bim đấy.
Thưa cụ là xe Nhật không có cửa ở Đức, nơi mà tốc độ chỉ có giới hạn dưới là 130. Máy càng không chịu thổi thời tiết mùa đông. Bản xuất châu Âu của lesux đi trên đường quá 160 km là xe nhẹ bẫng, đừng nói là mấy con Toyota các dòng vios, corolla quá 160 là không thể lên hơn dù 2.0. Volkswagen là dòng hạng trung của Đức nhưng được rất nhiều người trên thế giới chọn vì độ bền và an toàn. Cụ thử sờ thân xe của xe Nhật và Đức sẽ thấy khác nhau hoàn toàn. Một thằng mỏng ấn bẹp, một thằng cảm giác rõ là cứng và mượt. Chỉ khác nhau là xe Nhật thì tiết kiệm xăng hơn trong cùng điều kiện, nhưng người Đức lại không đặt vấn đề tiết kiệm xăng, hơn nữa, bản thân chúng nó có tiền thì sẽ đổ xăng ngon như kiểu xăng máy bay để chạy cho máu. Mùa hè, dân Mỹ có tiền sẽ mang xe sang Đức để thỏa mãn tốc độ. Em viết trên cơ sở em đã đi các loại và từng phóng 220 km trên đường cao tốc của Đức.
Việt Nam tối đa 120 nên mua xe Đức giải quyết gì. Còn có tiền thì cứ chơi thôi :)).
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,278
Động cơ
1,557,003 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
2 đời xe, nhà em cũng chỉ dám dùng xe Nhật.
Nhiều tiền mới dám mơ xe Đức, giờ vẫn yên vị xe Nhật.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,871
Động cơ
544,783 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,236 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Tóm lại là cụ đã đi cả xe Nhật Đức Mỹ chưa ?
Đi rồi thì làm sao? Mà chưa đi thì làm sao hả cụ? Chắc nhà cụ phải có nguyên cái gara đủ loại Âu Á Phi Mĩ đấy nhỉ:))! Em thì giờ đang ngồi Bus Thaco cho mát:)).
Em trước đây thì cũng có tí liên quan, gần chục năm làm R&D xe, từ loại xe cỏ đến những bản nâng cấp tính năng cao. Với mỗi dự án cũng phải ngồi tích phân Benchmark của ít nhất nửa tá đối thủ cạnh tranh, lắm khi cũng phải kê mít lên để check từng thằng, thế nên cũng có tí kiến giải với cái hiện tượng cụ điểm báo, chứ em chả lạm bàn.:T
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top