[Funland] Thánh là đây: Thực dụng chọn xe Nhật, hào nhoáng chọn xe Đức

Fake News

Xe đạp
Biển số
OF-483810
Ngày cấp bằng
12/1/17
Số km
27
Động cơ
194,090 Mã lực
Fan của đệt quan mợ trieu thì khủng rồi =))
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Vần con vô lăng của ông anh BMW 512 i mà ko thấy sướng bằng con Corola, em thấy nặng. Còn động cơ thì chưa kịp cảm nhận, tốc độ 100-120 ở VN thì chả thấy gì.
Về tay lái thì Bmw và Mer đều nặng, audi thì nhẹ hơn. Có thể là do cảm nhận và sở thích của mỗi người. Cá nhân em cảm nhận thì Porsche và Bmw lái thích hơn Mer, xe nhật khoing có cửa so.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,500
Động cơ
167,888 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em đấm quan teo xe nào tốt xấu ra sao, em chỉ quan tâm mình có bao xiền để mua xe.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,691
Động cơ
464,489 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Người ra viết cũng đâu có sai đâu nhỉ; chỉ có cái là đem tên hãng ra soi nên hơi có gì tý; còn quan điểm của mỗi người được bày tỏ là ok rồi, mình không thích lại vào phản biện thôi ai cấm.
 

dream 2

Xe tăng
Biển số
OF-95657
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,013
Động cơ
407,177 Mã lực
Về tay lái thì Bmw và Mer đều nặng, audi thì nhẹ hơn. Có thể là do cảm nhận và sở thích của mỗi người. Cá nhân em cảm nhận thì Porsche và Bmw lái thích hơn Mer, xe nhật khoing có cửa so.
Voted cho Porsches, .
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,962
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
cũng đúng
ít tiền như e chỉ dám đi xe Nhựt thôi
nếu nhiều tiền như các cụ thì e đi xe Đức xe Ý
 

VesGranT

Xe tải
Biển số
OF-86075
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
390
Động cơ
411,870 Mã lực
Vần con vô lăng của ông anh BMW 512 i mà ko thấy sướng bằng con Corola, em thấy nặng. Còn động cơ thì chưa kịp cảm nhận, tốc độ 100-120 ở VN thì chả thấy gì.
cụ phải đi lâu chứ vần một hai hôm ăn thua j :D cụ đi tầm tháng quay lại xe Nhật xe khác ngay nhoé. Nhiều người nghiện vì cảm giác volang nặng của bim đấy.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,878 Mã lực
Chả sai đâu ạ, ai chả biết xe Đức ngon, đẹp. Nhưng nuôi nó thì mệt đấy, bt thay dầu xe Nhật độ 5,700k còn xe Đức thì 2,3 củ, chưa kể lúc em ấy dở chứng.
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,061
Động cơ
915,491 Mã lực
Bim/Mec so với lexus, bố cháu ngày còn đi bi zơ nít chủ yếu đi con mẹc s350 bây giờ vê hưu cụ đi gx460. nhận xét của cụ là xe nhật chạy ổn định, chi phí sửa chữa bão dưỡng thấp, cảm giác lái ngon hơn mec nhiều.
về đội ngũ bán hàng thì bọn mec nhiều gái xinh, bọn lex gái xấu.
sự sang chảnh phụ thuộc nhiều vào cái mỏ và cái vòng 1.2.3.
túm lại cụ nói xe thì nhật chất hơn
Bố cụ trước đi làm cty chi phí về cty nên nó chọn méc chi phí vứt về cty, giờ hưu rồi tiền mình sửa chữa túi mình làm con Gx là đúng theo thời thế bây giờ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Về tay lái thì Bmw và Mer đều nặng, audi thì nhẹ hơn. Có thể là do cảm nhận và sở thích của mỗi người. Cá nhân em cảm nhận thì Porsche và Bmw lái thích hơn Mer, xe
nhật khoing có cửa so.
Porsche em chửa thử song em thấy dường như BMW ưu tiên tiện nghi cho người lái còn Mercedes ưu tiên cho người ngồi băng sau ợ :D
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Xe Đức rõ ràng nó thuộc đẳng cấp khác rồi, điên mà so xe Đức với các xe châu Á khác! Xe Nhật thì rõ ràng rồi- bền bỉ và tiết kiệm là tiêu chí. Ở Việt Nam thì không nói chứ ở Mỹ, xe Nhật bán tốt vì nó thoả mãn thứ mà người tiêu dùng Mỹ cần- đủ tiêu chuẩn an toàn + bền bỉ và tiết kiệm. Vậy thôi. Bởi dù Mỹ giàu song người tiêu dùng phổ thông cũng chiếm đa số. Xe Đức thì phải xác định là sướng song muốn sướng thì phải có giá để trả cho nó.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Kệ nó đi hoặc phản bác nó đi.
Thưa cụ là xe Nhật không có cửa ở Đức, nơi mà tốc độ chỉ có giới hạn dưới là 130. Máy càng không chịu thổi thời tiết mùa đông. Bản xuất châu Âu của lesux đi trên đường quá 160 km là xe nhẹ bẫng, đừng nói là mấy con Toyota các dòng vios, corolla quá 160 là không thể lên hơn dù 2.0. Volkswagen là dòng hạng trung của Đức nhưng được rất nhiều người trên thế giới chọn vì độ bền và an toàn. Cụ thử sờ thân xe của xe Nhật và Đức sẽ thấy khác nhau hoàn toàn. Một thằng mỏng ấn bẹp, một thằng cảm giác rõ là cứng và mượt. Chỉ khác nhau là xe Nhật thì tiết kiệm xăng hơn trong cùng điều kiện, nhưng người Đức lại không đặt vấn đề tiết kiệm xăng, hơn nữa, bản thân chúng nó có tiền thì sẽ đổ xăng ngon như kiểu xăng máy bay để chạy cho máu. Mùa hè, dân Mỹ có tiền sẽ mang xe sang Đức để thỏa mãn tốc độ. Em viết trên cơ sở em đã đi các loại và từng phóng 220 km trên đường cao tốc của Đức.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,682
Động cơ
344,969 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Tháng kiếm 200tr đi xe Đức, 50triệu đi xe Nhật, 20tr như em thì chỉ đi bán tải của Mỹ thôi.
 

minhhainhim

Xe tăng
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,451
Động cơ
275,860 Mã lực
Các cụ có thời gian tìm hiểu nhỉ, chứng tỏ nhiều người thành đạt lắm roài nên ít phải lo thế sự, giờ đang trên đầu thiên hạ rồi nên nhìn xuống buông lời vịnh thế gian.
Em thì vẫn đang trần tục, đang cày bục mặt cho mấy cái tàu há mồm nên cái nhìn về xe của em thế này ạ:
- Khi chuẩn bị vác tiền đi mua, trước đó 1 năm tìm hiểu cực sâu, cực kỹ, lái thử, sàng lọc.... tóm lại là hầm bà lằng tất cả những thông số, tư liệu liên quan đến xe nhai bằng hết.
- Cân đo đong đếm giữa bài toán kinh tế - sang chảnh - an toàn. Tất nhiên sang thì sang đếu sang thì thôi, vợ con trên hết đã. Nhưng cũng phải suy xét xem tài chính thế nào.
- Xuống tiền: Cân chán chê, tất nhiên chưa chắc đã đúng và đủ, quyết định múc.
- Mua xong xe: Khi đó chỉ quan tâm đến tất cả các thông số của xe mình đang sở hữu để vận hành bảo dưỡng, các xe khác em kệ cmn luôn, bỏ ra khỏi đầu cho đỡ nặng.
Đấy, suy nghĩ của người trần tục nó thế các cụ ạ. Mua xong xe rồi tìm hiểu tiếp xe khác làm gì? Có mếu đâu ra tiền để đổi xe mà tìm hiểu. Rồi lại thêm rát tai bỏng họng mỗi khi nghe so sánh xe này xe kia.
Thôi mời các cụ cứ bình tiếp. Đến khi nào có xèng đổi xe em lại vào hóng tiếp cao kiến của các cụ để chọn xe cho đúng. Giờ em cứ tà tà với cái xe đã mua đã.
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,964
Động cơ
500,276 Mã lực
Bim/Mec so với lexus, bố cháu ngày còn đi bi zơ nít chủ yếu đi con mẹc s350 bây giờ vê hưu cụ đi gx460. nhận xét của cụ là xe nhật chạy ổn định, chi phí sửa chữa bão dưỡng thấp, cảm giác lái ngon hơn mec nhiều.
về đội ngũ bán hàng thì bọn mec nhiều gái xinh, bọn lex gái xấu.
sự sang chảnh phụ thuộc nhiều vào cái mỏ và cái vòng 1.2.3.
túm lại cụ nói xe thì nhật chất hơn
Già rồi thì dùng Lếch thấy sướng hơn là đúng rồi. Làm gì còn sức mà vận vô lăng xe Đức nữa. ;))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,644
Động cơ
906,246 Mã lực
Thưa cụ là xe Nhật không có cửa ở Đức, nơi mà tốc độ chỉ có giới hạn dưới là 130...
Đầu tiên là chẳng có nước nào dám dặt ra giới hạn dưới cho xe chạy trên đường là 130 cả, kể cả trên đuờng cao tốc, còn chỉ vào đường QL thường (Landstraßen) thì bác không được chạy 130 ở Đức đâu!
Còn tại sao xe Nhật ít ở Đức thì bác sang Pháp cũng lại thấy xe Đức ít ở Pháp, dù ở châu Âu nói chung thì VW luôn dẫn đầu, hãng tiếp theo sau sát đuôi cũng chỉ bằng 1/2...!
 
Chỉnh sửa cuối:

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Các cụ có thời gian tìm hiểu nhỉ, chứng tỏ nhiều người thành đạt lắm roài nên ít phải lo thế sự, giờ đang trên đầu thiên hạ rồi nên nhìn xuống buông lời vịnh thế gian.
Em thì vẫn đang trần tục, đang cày bục mặt cho mấy cái tàu há mồm nên cái nhìn về xe của em thế này ạ:
- Khi chuẩn bị vác tiền đi mua, trước đó 1 năm tìm hiểu cực sâu, cực kỹ, lái thử, sàng lọc.... tóm lại là hầm bà lằng tất cả những thông số, tư liệu liên quan đến xe nhai bằng hết.
- Cân đo đong đếm giữa bài toán kinh tế - sang chảnh - an toàn. Tất nhiên sang thì sang đếu sang thì thôi, vợ con trên hết đã. Nhưng cũng phải suy xét xem tài chính thế nào.
- Xuống tiền: Cân chán chê, tất nhiên chưa chắc đã đúng và đủ, quyết định múc.
- Mua xong xe: Khi đó chỉ quan tâm đến tất cả các thông số của xe mình đang sở hữu để vận hành bảo dưỡng, các xe khác em kệ cmn luôn, bỏ ra khỏi đầu cho đỡ nặng.
Đấy, suy nghĩ của người trần tục nó thế các cụ ạ. Mua xong xe rồi tìm hiểu tiếp xe khác làm gì? Có mếu đâu ra tiền để đổi xe mà tìm hiểu. Rồi lại thêm rát tai bỏng họng mỗi khi nghe so sánh xe này xe kia.
Thôi mời các cụ cứ bình tiếp. Đến khi nào có xèng đổi xe em lại vào hóng tiếp cao kiến của các cụ để chọn xe cho đúng. Giờ em cứ tà tà với cái xe đã mua đã.
Của cụ là cách nhìn nhận, cách sống chứ không phải kinh nghiệm.
 

VesGranT

Xe tải
Biển số
OF-86075
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
390
Động cơ
411,870 Mã lực
Xe Đức rõ ràng nó thuộc đẳng cấp khác rồi, điên mà so xe Đức với các xe châu Á khác! Xe Nhật thì rõ ràng rồi- bền bỉ và tiết kiệm là tiêu chí. Ở Việt Nam thì không nói chứ ở Mỹ, xe Nhật bán tốt vì nó thoả mãn thứ mà người tiêu dùng Mỹ cần- đủ tiêu chuẩn an toàn + bền bỉ và tiết kiệm. Vậy thôi. Bởi dù Mỹ giàu song người tiêu dùng phổ thông cũng chiếm đa số. Xe Đức thì phải xác định là sướng song muốn sướng thì phải có giá để trả cho nó.
chuẩn xe Đức là đẳng cấp khác, ko phải ai cũng nên đi. Bọn Mỹ thực dụng lắm, đi xe Nhật cũng nhiều. Thằng đồng nghiệp em bên đấy làm 2 quả Honda, Pilot cho gia đình và Arcord để đi làm. Sang Cali thì cộng đồng người Việt lại chuộng xe Toy vì lành và rẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top