hoan hô tinh thần của chú nguyên
Mựa em ngượng quá cụ ạ!Chắc cụ ấy ngượng quá, mang ra ngoài thay cho đỡ rách việc rồi!
E thấy cụ nói hay,Mua Mông cũ rất hay bị dính đòn vì đa phần các chủ đi thường ko chịu đầu tư bảo trì bảo dưỡng hay thay thế đồ đạc cho em nó một cách tử tế. Đi 8-9 năm mà có người vẫn tự hào là chưa phải thay gì thì chỉ khổ các bác chủ mới thôi. Cưới được em nó về là nát bươm, đụng vào cái gì cũng phải thay thì cũ quá cũng không khắc phục nổi
Sau mấy lần thay dầu ở Láng Hạ, nhà cháu cũng chán lắm. Nhà cháu cũng đã hỏi chỗ Honda Mỹ Đình xem ra răng. Nhưng vấn đề là nếu thay ở Honda, sẽ đắt hơn vì phải mua 02 thùng mới đủ cho FE cụ ợ (phần thừa ra thì bỏ đi); họ không có loại 4l/ thùng (nhà cháu không rành lắm) dành cho FE như bên Ford.Em đọc bài này hoang mang vãi
Thế giờ thay dầu xe (FE) gì, ở đâu hả các bác?
Gặp vấn đề gì Cụ đưa lên đây để ae còn tránhEm cũng gặp một số vấn đề ở cái Ford TX này, Các bác cẩn thận ở đấy có trộm đấy, vào đấy đồ đạc phải cẩn thận.
Em chưa (được) tham gia Team RS, ko biết muốn tham gia thì phải làm dư lào?Chuyện quá đơn giản. Cụ này có tham gia Team RS không nhỉ?
Em cũng đã từng vướng mắc vụ chắn gầm đây. Em lấy chắn gầm của đồng chí SonBH mang vào HNF lắp về xe kêu ù ù như xe bò. Mang vào lắp lại, lúc ấy đã rút kinh nghiệm rồi, dặn ông thợ là phải đệm long đen dầy dầy tí cho nó cách xa gầm máy ra. Ông thợ lấy trong hòm đồ của ông ấy cơ man nào là đồ, long đen cao su dầy 1 phân, không dùng đến đồ đi kèm chắn gầm luôn. Sao việc gì lại phải mua ốc với long đen cao su của hãng nhỉ?
Lần sau cụ vào HNF liên hệ với Hoàng hoặc TSTA nhé. Mấy vụ lẻ tẻ này có gì đâu.
Cụ nói cũng có cái đúng nhưng vẫn thiếu, trước em dùng Mondeo cũ đây, mua về cho vào Ford Thăng Long (105 Láng Hạ), báo giá nguyên phần khung gầm, chưa nói các cái khác nhé là 31,5 củ (càng A, các loại rotuyn, các loại cao su cân bằng, các loại gioăng phớt, 4 giảm sóc,...).Em hơi lăn tăn vụ này. Nếu không hỏng mà nói có thì vô lý quá. Còn nếu nó có khả năng sắp hỏng, hoặc cần phải thay để đi cho an toàn lại là nhẽ khác. Ví dụ như điều hòa của Mông mà hỏng thì theo quy định của Ford nó băo thay tất cả cụm (khoảng 30 củ) thay rồi thì đi ngon lành không phải lo hết ga nạp ga, không lạnh ...
Hay vụ lốp nếu theo tiêu chuẩn đi khoảng vài vạn là phải thay, trong khi quan điểm của nhiều cụ là đi đến khi "không đi được nữa thì thôi"
Chỉ mấy cái đấy thôi em nghĩ theo giá của Ford đã khoảng trên 40 củ rồi. Nếu thợ kiểm tra giảm sóc lại có tý chảy dầu đề nghị cụ thay giảm sóc mới (đương nhiên giảm sóc mới thì xe đầm chắc hơn) lại mất thêm chục củ nữa.
Mấy cái doăng cao su, cái bơm dầu trợ lực + vài thứ linh tinh khác chục củ nữa là bình thường
Ban đầu cụ có thể choáng thật đấy nhưng nếu cụ cảm nhận một cái xe thay đồ đúng định kỳ và chuấn chính hãng sẽ đi sướng (và an toàn nữa) một cái xe đi cố rất nhiều.
Mua Mông cũ rất hay bị dính đòn vì đa phần các chủ đi thường ko chịu đầu tư bảo trì bảo dưỡng hay thay thế đồ đạc cho em nó một cách tử tế. Đi 8-9 năm mà có người vẫn tự hào là chưa phải thay gì thì chỉ khổ các bác chủ mới thôi. Cưới được em nó về là nát bươm, đụng vào cái gì cũng phải thay thì cũ quá cũng không khắc phục nổi
Em còn bị báo 50 triệu cơ hài vãi. Từ đó tới giờ em chưa bao giờ quay lại đó nữaCụ nói cũng có cái đúng nhưng vẫn thiếu, trước em dùng Mondeo cũ đây, mua về cho vào Ford Thăng Long (105 Láng Hạ), báo giá nguyên phần khung gầm, chưa nói các cái khác nhé là 31,5 củ (càng A, các loại rotuyn, các loại cao su cân bằng, các loại gioăng phớt, 4 giảm sóc,...).
Em sợ quá nên chỉ thay gioăng phớt và vài cái lặt vặt như bóng xi nhan, bóng đèn gầm trong đó, tốn 7,5 củ.
Em đưa ra gara quen, càng A chỉ cần ép lại cao su (vì càng nó có hỏng đâu chỉ nứt cái cao su thôi), siết lại giảm sóc vì nó chỉ bị lỏng chứ có hỏng đâu, thay rotuyn cân bằng trước, cao su cân bằng sau tổng cộng có hơn 2 củ nữa thôi.
Phong cách của Ford là cứ hỏng cái gì, hoặc có vấn đề (chả cần biết tại sao) là thay cả cụm, thay mới luôn chứ không có sửa chữa thì đấy là cái làm chủ xe tốn tiền, còn chủ xe biết cách, cái gì có vấn đề, xác định rõ nguyên nhân do đâu (ví dụ giảm sóc của em bị lỏng chứ không hỏng) sửa chữa và thay thế riêng cái đó thì hoàn toàn không tốn kém nhiều.