[Funland] Thảm khốc tai nạn mồng 2 Tết ở Nam Định

Trạng thái
Thớt đang đóng

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,339
Động cơ
439,778 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Khủng khiếp quá! Em cũng dự là mấy ông tài cứng có chút rượu bia trong người nên để bà D cầm lái. Thôi thì chúng mình có đi xa thì tránh uống vậy. Phụ nữ ít người cầm lái thường xuyên với kinh nghiệm lái đường dài lắm.
Cá nhân em thì từ khi có chuyện thổi nồng độ cồn ko bao giờ uống nếu sau đó phải lái xe( kể cả xe máy). Em đi đường cũng bị thổi khá nhiều lần rồi
 

BUIHOANGVIETAN

Xe buýt
Biển số
OF-78095
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
506
Động cơ
423,684 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Pn làm gì không nói chứ điều khiển máy móc hay lx là kém hơn nam giới rõ rệt có gì mà phải bàn cãi cho dù họ có sở hữu 2-3 ô tô đi chăng nữa. Đây không phải là vđ trọng hay khinh mà là thực tế hiển nhiên. Cá biệt có pn lái tốt hay đàn ông lái kém không đại diện cho số đông.
Biết khác biệt về giới là điểm hạn chế của mình khi lái xe nên em cố gắng tránh những tình huống bất ngờ. Có những thói quen em đã cố rèn thành nguyên tắc để khi lên xe em không bao giờ cho phép mình bỏ qua, hi vọng có ích với mọi người.
- kiểm tra xung quanh bên ngoài xe. Kiểm tra gương, ghế ngồi, chân ga, phanh khi lên xe, thắt dây an toàn và yêu cầu mọi người thắt dây an toàn.
- khi không cần ga phải chuyển sang chân phanh, không được để hững hờ. K đi giày dép cao gót.
- đi đúng phần đường, chỉ vượt khi điều kiện cho phép, luôn giữ khoảng cách với xe trước, Nếu không giữ được khoảng cách thì phải giữ được tốc độ phù hợp.
- định kỳ chắc chỉ tầm 30s-1m gì đó quan sát cả ba gương.
- cực kỳ hạn chế sử dụng điện thoại khi lái xe.
- Xuống xe là tắt máy về P, rút chìa khóa, đạp phanh tay bất kể có người trên xe hay không. Bản thân em đã có 1 bài học nhớ đời về việc này.
- lên xe phải tập trung cao độ, k xem tivi, k quan sát cảnh 2 bên đường dù mọi người trong xe vẫy gọi, chỉ nhìn phía trước. Dự đoán các tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa. Ví dụ như đi song song xe đạp hay máy, auto chuyển sang chân phanh. Thấy buồn ngủ quá là tạt vào vệ đường ngáp, không cố.
- Chỉ cho mọi người xuống xe khi thấy điều kiện đủ an toàn.
- Không cả nể mà chở quá số người quy định.
- Không cố chấp đi vào đường, ngõ, cầu hẹp. Ngồi xe k quan sát được thì tắt máy nhảy xuống mà xem, kệ ai cười thì cười.
...
Còn nhiều thói quen nữa mà nhất thời em không nhớ ra. Những thói quen này làm xã em nhận xét em chỉ lái an toàn thôi chứ không hiệu quả. Đi lái xe chuyên nghiệp có mà lỗ vốn. =)) Xã em trước cũng như cụ ấy, rất hoài nghi khi để em lái, đặc biệt là mấy xe mã lực lắm, chỉ sợ em làm hỏng xe. Nhưng giờ khác rồi, đi đâu cũng phải đưa em đi để em đưa về. :))
Xem lại clip em phục các cụ nhảy xuống cứu thật sự. Trời thì quá lạnh, mương lại bẩn thế mà các cụ ấy nhẩy xuống. Em đề nghị nên có hình thức khen thưởng thật kịp thời. Người tốt việc tốt ở đây chứ đâu.
Lúc đấy sẽ quên cả lạnh cụ ạ. Adrenalin trong máu tăng cao làm cho mình không lạnh, không đau. Hôm 27 28 Tết gì đó, em mở cổng đi bộ mua đồ ăn sáng thì thấy 2 thằng sinh đôi 4 tuổi hàng xóm đã hò nhau chơi xe đạp 1 mình ở con dốc nhỏ ngắn trước cổng nhà em. Nó chơi cái kiểu đẩy xe lên đầu dốc rồi thả trôi. Bất ngờ có cái xe ôtô chuẩn bị lên dốc, lx có lẽ bất ngờ vì sáng sớm đã có 2 thằng chọi nô ở đấy rồi, đi với tốc độ cũng nhanh. Em đã xuống hết dốc rồi, như bừng tỉnh em nhớ ra 2 thằng nhỏ, vội quay lưng lại, hét to và chạy phắt ra lôi nó vào vệ đường ( phải cắt qua đường của cái ô tô). 3 bác cháu ngồi vệ đường lúc ấy em mới nóng bừng cả người, đoạn quát nó, "CTN chúng mày, sáng sớm làm bác muốn trụy tim!" Lúc đấy bố mẹ nó mới ra đấy. Khi nhìn rõ ranh giới sự sống chết, phần lớn bản năng sẽ thôi thúc mình, cụ ở đó chắc cụ sẽ lao xuống luôn thôi. Nói gì thì nói những anh lao xuống dòng nước rất đáng được vinh danh. ❤
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,300
Động cơ
425,610 Mã lực
Các bác cứ cá chê tuổi già lái xe là sao nhỉ ?

Cụ bà 95t còn phi ầm ầm ra đây này...

nu-hoang-anh-1-6518-1635780628.jpg


Cụ có tin là bà này về Việt Nam lái chỉ một tuần là ăn đủ biên bản với tai nạn. Đi đường Việt Nam mà nhìn được biển thì cẩn thận húc vào người, còn tránh được người thì dính biển đủ.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,299
Động cơ
188,471 Mã lực
Chỗ em có bà sn 69 nhờ em nhận hộ BLX do bưu điện chuyển thì em mới biết bà ấy có bằng từ năm 2000 vì chưa từng thấy bà ấy cầm volang.
Chắc bà 64 này cũng vậy, không có … bắt mèo ăn… thành ra khổ vậy.
RIP cả nhà, chắc cũng liên quan chút đến 168. Vì hôm qua em xem clip lúc đâm xuống sông thấy xe mất kiểm soát kiểu dẫm nhầm chân ga chứ không phải nổ lốp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
691
Động cơ
48,904 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lao thẳng xuống sông kia là nhầm chân ga, hoặc lúng túng mất kiểm soát một vài giây vì lý do nào đó chứ k phải nổ lốp.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,132
Động cơ
358,099 Mã lực
Tuổi
58
Biết khác biệt về giới là điểm hạn chế của mình khi lái xe nên em cố gắng tránh những tình huống bất ngờ. Có những thói quen em đã cố rèn thành nguyên tắc để khi lên xe em không bao giờ cho phép mình bỏ qua, hi vọng có ích với mọi người.
- kiểm tra xung quanh bên ngoài xe. Kiểm tra gương, ghế ngồi, chân ga, phanh khi lên xe, thắt dây an toàn và yêu cầu mọi người thắt dây an toàn.
- khi không cần ga phải chuyển sang chân phanh, không được để hững hờ. K đi giày dép cao gót.
- đi đúng phần đường, chỉ vượt khi điều kiện cho phép, luôn giữ khoảng cách với xe trước, Nếu không giữ được khoảng cách thì phải giữ được tốc độ phù hợp.
- định kỳ chắc chỉ tầm 30s-1m gì đó quan sát cả ba gương.
- cực kỳ hạn chế sử dụng điện thoại khi lái xe.
- Xuống xe là tắt máy về P, rút chìa khóa, đạp phanh tay bất kể có người trên xe hay không. Bản thân em đã có 1 bài học nhớ đời về việc này.
- lên xe phải tập trung cao độ, k xem tivi, k quan sát cảnh 2 bên đường dù mọi người trong xe vẫy gọi, chỉ nhìn phía trước. Dự đoán các tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa. Ví dụ như đi song song xe đạp hay máy, auto chuyển sang chân phanh. Thấy buồn ngủ quá là tạt vào vệ đường ngáp, không cố.
- Chỉ cho mọi người xuống xe khi thấy điều kiện đủ an toàn.
- Không cả nể mà chở quá số người quy định.
- Không cố chấp đi vào đường, ngõ, cầu hẹp. Ngồi xe k quan sát được thì tắt máy nhảy xuống mà xem, kệ ai cười thì cười.
...
Còn nhiều thói quen nữa mà nhất thời em không nhớ ra. Những thói quen này làm xã em nhận xét em chỉ lái an toàn thôi chứ không hiệu quả. Đi lái xe chuyên nghiệp có mà lỗ vốn. =)) Xã em trước cũng như cụ ấy, rất hoài nghi khi để em lái, đặc biệt là mấy xe mã lực lắm, chỉ sợ em làm hỏng xe. Nhưng giờ khác rồi, đi đâu cũng phải đưa em đi để em đưa về. :))


Lúc đấy sẽ quên cả lạnh cụ ạ. Adrenalin trong máu tăng cao làm cho mình không lạnh, không đau. Hôm 27 28 Tết gì đó, em mở cổng đi bộ mua đồ ăn sáng thì thấy 2 thằng sinh đôi 4 tuổi hàng xóm đã hò nhau chơi xe đạp 1 mình ở con dốc nhỏ ngắn trước cổng nhà em. Nó chơi cái kiểu đẩy xe lên đầu dốc rồi thả trôi. Bất ngờ có cái xe ôtô chuẩn bị lên dốc, lx có lẽ bất ngờ vì sáng sớm đã có 2 thằng chọi nô ở đấy rồi, đi với tốc độ cũng nhanh. Em đã xuống hết dốc rồi, như bừng tỉnh em nhớ ra 2 thằng nhỏ, vội quay lưng lại, hét to và chạy phắt ra lôi nó vào vệ đường ( phải cắt qua đường của cái ô tô). 3 bác cháu ngồi vệ đường lúc ấy em mới nóng bừng cả người, đoạn quát nó, "CTN chúng mày, sáng sớm làm bác muốn trụy tim!" Lúc đấy bố mẹ nó mới ra đấy. Khi nhìn rõ ranh giới sự sống chết, phần lớn bản năng sẽ thôi thúc mình, cụ ở đó chắc cụ sẽ lao xuống luôn thôi. Nói gì thì nói những anh lao xuống dòng nước rất đáng được vinh danh. ❤
Chuẩn cụ. Người thân đâu luôn luôn cạnh nhau mà bảo vệ, giúp đỡ nhau trong giây phút hoạn nạn. Nhiều khi người dưng mới là người cứu mình đấy ạ.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,055
Động cơ
513,072 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Thớt này rất nhiều cụ có quan điểm phụ nữ ở VN
lái xe không an toàn. Em rất đồng ý với quan điểm này của các cụ. Dịp tết này em được ngồi cạnh 2 lái xe là phụ nữ mà em hoảng hồn. Em không hiểu các trường dạy lái đã dạy kiểu gì? Làm thế nào có thể cấp bằng cho hai học viên này ( một người là mợ em và một người là một mợ OF). Họ hoàn toàn không biết một tí gì về luật lái xe. Lái Oto mà như lái xe máy, đâm ào ào, rẽ ầm ầm, cướp đường vô tội vạ, Không nhường đường, không xi nhan trong khi các xe phía trước và phía sau ầm ầm lao tới. Không hiểu làm sao họ có được bằng lái? Hay các thầy dạy chỉ chấm điểm làm sao cho cái xe biết chuyển động là có bằng?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,132
Động cơ
358,099 Mã lực
Tuổi
58
Biết khác biệt về giới là điểm hạn chế của mình khi lái xe nên em cố gắng tránh những tình huống bất ngờ. Có những thói quen em đã cố rèn thành nguyên tắc để khi lên xe em không bao giờ cho phép mình bỏ qua, hi vọng có ích với mọi người.
- kiểm tra xung quanh bên ngoài xe. Kiểm tra gương, ghế ngồi, chân ga, phanh khi lên xe, thắt dây an toàn và yêu cầu mọi người thắt dây an toàn.
- khi không cần ga phải chuyển sang chân phanh, không được để hững hờ. K đi giày dép cao gót.
- đi đúng phần đường, chỉ vượt khi điều kiện cho phép, luôn giữ khoảng cách với xe trước, Nếu không giữ được khoảng cách thì phải giữ được tốc độ phù hợp.
- định kỳ chắc chỉ tầm 30s-1m gì đó quan sát cả ba gương.
- cực kỳ hạn chế sử dụng điện thoại khi lái xe.
- Xuống xe là tắt máy về P, rút chìa khóa, đạp phanh tay bất kể có người trên xe hay không. Bản thân em đã có 1 bài học nhớ đời về việc này.
- lên xe phải tập trung cao độ, k xem tivi, k quan sát cảnh 2 bên đường dù mọi người trong xe vẫy gọi, chỉ nhìn phía trước. Dự đoán các tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa. Ví dụ như đi song song xe đạp hay máy, auto chuyển sang chân phanh. Thấy buồn ngủ quá là tạt vào vệ đường ngáp, không cố.
- Chỉ cho mọi người xuống xe khi thấy điều kiện đủ an toàn.
- Không cả nể mà chở quá số người quy định.
- Không cố chấp đi vào đường, ngõ, cầu hẹp. Ngồi xe k quan sát được thì tắt máy nhảy xuống mà xem, kệ ai cười thì cười.
...
Còn nhiều thói quen nữa mà nhất thời em không nhớ ra. Những thói quen này làm xã em nhận xét em chỉ lái an toàn thôi chứ không hiệu quả. Đi lái xe chuyên nghiệp có mà lỗ vốn. =)) Xã em trước cũng như cụ ấy, rất hoài nghi khi để em lái, đặc biệt là mấy xe mã lực lắm, chỉ sợ em làm hỏng xe. Nhưng giờ khác rồi, đi đâu cũng phải đưa em đi để em đưa về. :))


Lúc đấy sẽ quên cả lạnh cụ ạ. Adrenalin trong máu tăng cao làm cho mình không lạnh, không đau. Hôm 27 28 Tết gì đó, em mở cổng đi bộ mua đồ ăn sáng thì thấy 2 thằng sinh đôi 4 tuổi hàng xóm đã hò nhau chơi xe đạp 1 mình ở con dốc nhỏ ngắn trước cổng nhà em. Nó chơi cái kiểu đẩy xe lên đầu dốc rồi thả trôi. Bất ngờ có cái xe ôtô chuẩn bị lên dốc, lx có lẽ bất ngờ vì sáng sớm đã có 2 thằng chọi nô ở đấy rồi, đi với tốc độ cũng nhanh. Em đã xuống hết dốc rồi, như bừng tỉnh em nhớ ra 2 thằng nhỏ, vội quay lưng lại, hét to và chạy phắt ra lôi nó vào vệ đường ( phải cắt qua đường của cái ô tô). 3 bác cháu ngồi vệ đường lúc ấy em mới nóng bừng cả người, đoạn quát nó, "CTN chúng mày, sáng sớm làm bác muốn trụy tim!" Lúc đấy bố mẹ nó mới ra đấy. Khi nhìn rõ ranh giới sự sống chết, phần lớn bản năng sẽ thôi thúc mình, cụ ở đó chắc cụ sẽ lao xuống luôn thôi. Nói gì thì nói những anh lao xuống dòng nước rất đáng được vinh danh. ❤
Chuẩn cụ. Người thân đâu luôn luôn cạnh nhau mà bảo vệ, giúp đỡ nhau trong giây phút hoạn nạn. Nhiều khi người dưng mới là người cứu mình đấy ạ.
Mấy cụ lao xuống nước, cần được vinh danh.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,342
Động cơ
-222,378 Mã lực
Em thấy một số cụ cứ bảo là cấm nữ lái, rồi hạn chế độ tuổi. Thế thì lại “k quản được thì cấm”. Tất cả là do cá nhân mình, bản thân mình hãy cẩn thận và biết lượng sức mình trước tiên.

Chỗ em ở toàn nữ lái bus, bus ghép đôi dài ngoằng, và luôn full người nhé.
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
386
Động cơ
113,396 Mã lực
Thớt này rất nhiều cụ có quan điểm phụ nữ ở VN
lái xe không an toàn. Em rất đồng ý với quan điểm này của các cụ. Dịp tết này em được ngồi cạnh 2 lái xe là phụ nữ mà em hoảng hồn. Em không hiểu các trường dạy lái đã dạy kiểu gì? Làm thế nào có thể cấp bằng cho hai học viên này ( một người là mợ em và một người là một mợ OF). Họ hoàn toàn không biết một tí gì về luật lái xe. Lái Oto mà như lái xe máy, đâm ào ào, rẽ ầm ầm, cướp đường vô tội vạ, Không nhường đường, không xi nhan trong khi các xe phía trước và phía sau ầm ầm lao tới. Không hiểu làm sao họ có được bằng lái? Hay các thầy dạy chỉ chấm điểm làm sao cho cái xe biết chuyển động là có bằng?
Thế vấn đề là phải xem cái bọn cấp bằng cho 2 mợ ý cụ ạ. Chính ra nên thống kê tỷ lệ các vụ tai nạn để đánh giá chất lượng đào tạo của các trung tâm dạy lái xe. Em là nữ, em được học lái xe bài bản và thường xuyên cập nhật các quy định mới, em tự hào là ở cơ quan em em lái xe tốt hơn bọn đàn ông nhé. Có ông lái lâu năm rồi mà lúc rẽ còn rẽ vào đường cấm rẽ có biển to tổ bố, e hỏi sao không thấy biển à thì kêu ít đi đường này nên không để ý biển.
Đúng là không hiểu VN dạy và cấp bằng kiểu gì. Nội trong cơ quan em có nhúm người mà có bà thì tự hào lái xuyên tỉnh du lịch mà không biết lùi xe. Có đứa thì khoe có bằng hơn chục năm rồi mà lùi xe, ghép ngang là khóc, nhưng lại kể có vẻ rất tự hào.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,835
Động cơ
136,200 Mã lực
Không biết những nhà(người) đã mời(ép) gia đình bị nạn này uống ruợu có thấy day dứt gì không ???
 

DatdragonTK

Xe máy
Biển số
OF-430676
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
84
Động cơ
220,293 Mã lực
Tuổi
47
Trong xe em lúc nào cũng có cái phá kính, cắt dây của baseus, nhỏ gọn tiện dụng... Ngoài ra đồ cứu hộ cũng gần full các đồ.
1000002758.png
Thật với cụ cũng chỉ là trang bị lý thuyết vậy thôi. Vấn đề khi gặp sự cố không nói trước được điều gì.Kỹ năng sinh tồn mới quan trọng! Bản thân cụ đã bao giờ dùng công cụ hỗ trợ tập huấn cho chính mình và bọn trẻ chưa?!
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,219
Động cơ
1,026,088 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Nhiều cụ chê phụ nữ lái xe, nhưng gấu nhà em và con em gái em nó lượn khắp các cung đường Tây Bắc an toàn, còn không cần dùng đến quyền lợi BH thân vỏ xe luôn !
Rủi ro không ai biết trước và chữ “nếu” đâu có thể giúp quay lại !
 

Cún béo

Xe tải
Biển số
OF-132859
Ngày cấp bằng
1/3/12
Số km
260
Động cơ
376,022 Mã lực
Mới đọc tin tưởng bà người quen,
Nhưng đọc tiếp đến tuổi thì không phải. Bà người quen còn hơn 7 tuổi nữa, vẫn gần như hàng ngày lái xe từ Ba vì đi Nam Định làm việc. Cũng khác nữa là bà ấy lái Camry!
Người quen cụ có chăn nuôi gà không. Tại em quen người y như vậy luôn.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,055
Động cơ
513,072 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Cụ có tin là bà này về Việt Nam lái chỉ một tuần là ăn đủ biên bản với tai nạn. Đi đường Việt Nam mà nhìn được biển thì cẩn thận húc vào người, còn tránh được người thì dính biển đủ.
Không đến 1 tuần đâu cụ ạ. Một ngày thôi là bà khóc tiếng Mán rồi. Vì bà lái xe quá đúng luật. Thực sự bao năm về VN em không dám lái ở đường VN. Những gì được dạy nó được lập trình cố định trong não rồi. Giờ chỉ lệch chút là không biết đường nào mà lần.

Thế mới biết luật GTĐB của VN vẫn còn hồng hoang sơ khai lắm. Em hầu như không nhìn thấy biển báo nhường đường hoặc chữ Stop ở các giao lộ, vòng xuyến. Mạnh ai người nấy chạy. Tất cả phụ thuốc vào độ may rủi hoặc độ tài ba cướp đường hoặc phản ứng của người lái xe đằng trước đằng sau. Nếu VN không mạnh mẽ thay đổi luật, thay đổi việc học và dạy lái thì TNGT còn nhiều.
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,419
Động cơ
326,228 Mã lực
Tuổi
25
Hay các thầy dạy chỉ chấm điểm làm sao cho cái xe biết chuyển động là có bằng?
Một thời gian rất dài ở nước ta việc cấp phép lái xe ô tô là rất dễ. Gần như chỉ cần nộp tiền là có bằng bởi có bao luật - chống trượt.
Có nhiều trường hợp chỉ học thực hành tầm 5-7 buổi (tính từ lúc nộp hồ sơ cho đến lúc thi) là xong.
Khi thi sát hạch lại thi theo mẹo,theo "ghi chú" để qua bài.
 

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
943
Động cơ
37,085 Mã lực
Nơi ở
1970
Em mấy lần đi taxi từ KLIA về Kuala Lumpur, tài xế chở em có cụ 72-73 rồi mà vẫn chạy tít mù, ngày chạy mấy cuốc sân bay
Đúng đấy cụ, Singapore với Malaysia dân mình sang đi đi du lịch toàn được cái bác tài già phục vụ thôi, những người tuổi đó bên mình chắc hạ bằng không được lái xe chở khách tour nữa rồi. Họ còn kết hợp bán thêm đồ lưu niệm cho khách, hướng dẫn viên cũng rất thật thà bảo mua của các bác tài thì sẽ rẻ hơn tại các điểm tham quan.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,672
Động cơ
701,710 Mã lực
Nhiều cụ chê phụ nữ lái xe, nhưng gấu nhà em và con em gái em nó lượn khắp các cung đường Tây Bắc an toàn, còn không cần dùng đến quyền lợi BH thân vỏ xe luôn !
Rủi ro không ai biết trước và chữ “nếu” đâu có thể giúp quay lại !
Rủi ro thì ko ai biết trước, nhưng cứ soi video thấy cái xe oto nó đi ko giống ai thì bản thân nghĩ ngay là nữ lái. Có nhầm, có sai nhưng phai hơn 90% những vụ như thế là nữ lái. Chị em xử lý "đa nhiệm" không kém mà rất kém
Bản thân em hôm nay, vừa ngồi trên xe bà chị gái lái (cỡ 10 năm). Mà mình phải nhắc nhở mấy lần, ai đời đèn xanh còn 10s, bà ấy phanh lại luôn - vì đang mải buôn chuyện với ông bà già em.
Nhắc phát lại đi tiếp. Cũng may chỉ lái ở SG, chứ kiểu đi như thế trên quốc lộ là bị tông ngay
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
396
Động cơ
103,031 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Không đến 1 tuần đâu cụ ạ. Một ngày thôi là bà khóc tiếng Mán rồi. Vì bà lái xe quá đúng luật. Thực sự bao năm về VN em không dám lái ở đường VN. Những gì được dạy nó được lập trình cố định trong não rồi. Giờ chỉ lệch chút là không biết đường nào mà lần.

Thế mới biết luật GTĐB của VN vẫn còn hồng hoang sơ khai lắm. Em hầu như không nhìn thấy biển báo nhường đường hoặc chữ Stop ở các giao lộ, vòng xuyến. Mạnh ai người nấy chạy. Tất cả phụ thuốc vào độ may rủi hoặc độ tài ba cướp đường hoặc phản ứng của người lái xe đằng trước đằng sau. Nếu VN không mạnh mẽ thay đổi luật, thay đổi việc học và dạy lái thì TNGT còn nhiều.
Luật VN không có gì là hồng hoang sơ khai cả.
Chỉ có đám người điều khiển xe và đội thực thi pháp luật là hồng hoang thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top