[Funland] Thảm khốc tai nạn mồng 2 Tết ở Nam Định

Tuankhoi001

Xe buýt
Biển số
OF-816773
Ngày cấp bằng
31/7/22
Số km
503
Động cơ
13,855 Mã lực
Em chỉ ra là cụ mới nên động não chứ đừng bê cái tk của tây về rồi phán.
Hô hố, số liệu nghiên cứu tại Việt Nam thì đầy, nhưng cụ phải tập google đi cho nó chóng lớn. Tết nhất nhà bao việc, em bận. =))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,703
Động cơ
338,352 Mã lực
Cụ lấy một sự vụ để nói tất cả thì khác gì thầy bói xem voi.
Vâng. Cũng là để rút kinh nghiệm mỗi khi có tai nạn thôi. Cả dòng xe đang lưu thông tốc độ tối đa 120, 100, 80/ tối thiểu 80, 60, 40 chẳng hạn mà có những xe nữ lái xe cứ " nhường nhịn, từ tốn" dạng háng 2 làn hay ôm làn trái bò 60, 40, 30....km thì chẳng an toàn đâu.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,336
Động cơ
437,829 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Trên otofun face bình luận là xe nổ lốp, đen là lại hạ cánh đúng chỗ con mương bé.
Cá nhân em đánh giá thì lốp nổ sau khi phang vào vỉa của cầu. Bản thân em ngày xưa cũng có lần chỉ húc vào vỉa ba toa lề đường mà cũng nổ lốp trước dù đi khá chậm
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,051
Động cơ
295,181 Mã lực
Xem lại clip em phục các cụ nhảy xuống cứu thật sự. Trời thì quá lạnh, mương lại bẩn thế mà các cụ ấy nhẩy xuống. Em đề nghị nên có hình thức khen thưởng thật kịp thời. Người tốt việc tốt ở đây chứ đâu.
Ối, sao cụ chú ý đến Dan du an nhiều thế, vui lòng rót 20 chén cho các cụ / mợ khác rồi mới quay lại được cụ nhé.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,985
Động cơ
995,575 Mã lực
Có thể định dừng xe. Đánh lái vào nhưng thay vì đạp phanh lại đạp thêm ga chăng. Thương tâm quá.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,997
Động cơ
115,888 Mã lực
Vâng
Nhà tôi, quán triệt là học lái xe không khó, không quá lâu, không phải là điều quá cấp thiết, không phải là một tiêu chuẩn bắt buộc. Vậy khi nào có nhu cầu và có xe để sử dụng thì đi học lái/thi lấy bằng. Thông thường từ khi xác định có nhu cầu và có xe để sử dụng đến khi thực hiện được cũng đủ thời gian học lấy bằng, hoặc có bằng chậm lại tý chắc không chết ai cả.
Chứ có bằng rồi, lại hay láu táu lái là rất không an toàn.
Không nói ra, nhưng tôi cực kỳ phản đối khi có ai đó nói vợ học lái xe đi để thi thoảng đi đâu chồng uống thì vợ lái
Lái xe, nó là kỹ năng và cần được rèn luyện để hình thành phản xạ có điều kiện, sự phán đoán liên tục với các diễn biến thay đổi liên tục trên đường. Chứ lái xe không phải đơn giản là một loại kiến thức, học xong là xong.
Cái phán đoán xem ông đi đối diện có trở về đúng làn hay ko, ông đi bên trái bên phải hay ông sau có định vượt lên hay ko, bà kia có sang đường hay ko? Có rẽ trái hay ko… nó hình thành do đi nhiều chứ ko phải cứ có bằng leo lên là có đc phỏng cụ
 

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,193
Động cơ
377,689 Mã lực
Do tay lái yếu, gặp tình huống bất ngờ đạp ga loạn xạ lên chứ đường cũng hẹp, đông người tốc độ không quá nhanh kể cả nổ lốp cũng không thể dễ lao xuống sông như vậy
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
692
Động cơ
48,877 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng. Cũng là để rút kinh nghiệm mỗi khi có tai nạn thôi. Cả dòng xe đang lưu thông tốc độ tối đa 120, 100, 80/ tối thiểu 80, 60, 40 chẳng hạn mà có những xe nữ lái xe cứ " nhường nhịn, từ tốn" dạng háng 2 làn hay ôm làn trái bò 60, 40, 30....km thì chẳng an toàn đâu.
Các cụ thông cảm. Em chửi mả cụ cái lũ đi chậm lại chiếm làn trái.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,336
Động cơ
437,829 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Khủng khiếp quá! Em cũng dự là mấy ông tài cứng có chút rượu bia trong người nên để bà D cầm lái. Thôi thì chúng mình có đi xa thì tránh uống vậy. Phụ nữ ít người cầm lái thường xuyên với kinh nghiệm lái đường dài lắm.
Cá nhân em thì từ khi có chuyện thổi nồng độ cồn ko bao giờ uống nếu sau đó phải lái xe( kể cả xe máy). Em đi đường cũng bị thổi khá nhiều lần rồi
 

BUIHOANGVIETAN

Xe buýt
Biển số
OF-78095
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
506
Động cơ
423,404 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Pn làm gì không nói chứ điều khiển máy móc hay lx là kém hơn nam giới rõ rệt có gì mà phải bàn cãi cho dù họ có sở hữu 2-3 ô tô đi chăng nữa. Đây không phải là vđ trọng hay khinh mà là thực tế hiển nhiên. Cá biệt có pn lái tốt hay đàn ông lái kém không đại diện cho số đông.
Biết khác biệt về giới là điểm hạn chế của mình khi lái xe nên em cố gắng tránh những tình huống bất ngờ. Có những thói quen em đã cố rèn thành nguyên tắc để khi lên xe em không bao giờ cho phép mình bỏ qua, hi vọng có ích với mọi người.
- kiểm tra xung quanh bên ngoài xe. Kiểm tra gương, ghế ngồi, chân ga, phanh khi lên xe, thắt dây an toàn và yêu cầu mọi người thắt dây an toàn.
- khi không cần ga phải chuyển sang chân phanh, không được để hững hờ. K đi giày dép cao gót.
- đi đúng phần đường, chỉ vượt khi điều kiện cho phép, luôn giữ khoảng cách với xe trước, Nếu không giữ được khoảng cách thì phải giữ được tốc độ phù hợp.
- định kỳ chắc chỉ tầm 30s-1m gì đó quan sát cả ba gương.
- cực kỳ hạn chế sử dụng điện thoại khi lái xe.
- Xuống xe là tắt máy về P, rút chìa khóa, đạp phanh tay bất kể có người trên xe hay không. Bản thân em đã có 1 bài học nhớ đời về việc này.
- lên xe phải tập trung cao độ, k xem tivi, k quan sát cảnh 2 bên đường dù mọi người trong xe vẫy gọi, chỉ nhìn phía trước. Dự đoán các tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa. Ví dụ như đi song song xe đạp hay máy, auto chuyển sang chân phanh. Thấy buồn ngủ quá là tạt vào vệ đường ngáp, không cố.
- Chỉ cho mọi người xuống xe khi thấy điều kiện đủ an toàn.
- Không cả nể mà chở quá số người quy định.
- Không cố chấp đi vào đường, ngõ, cầu hẹp. Ngồi xe k quan sát được thì tắt máy nhảy xuống mà xem, kệ ai cười thì cười.
...
Còn nhiều thói quen nữa mà nhất thời em không nhớ ra. Những thói quen này làm xã em nhận xét em chỉ lái an toàn thôi chứ không hiệu quả. Đi lái xe chuyên nghiệp có mà lỗ vốn. =)) Xã em trước cũng như cụ ấy, rất hoài nghi khi để em lái, đặc biệt là mấy xe mã lực lắm, chỉ sợ em làm hỏng xe. Nhưng giờ khác rồi, đi đâu cũng phải đưa em đi để em đưa về. :))
Xem lại clip em phục các cụ nhảy xuống cứu thật sự. Trời thì quá lạnh, mương lại bẩn thế mà các cụ ấy nhẩy xuống. Em đề nghị nên có hình thức khen thưởng thật kịp thời. Người tốt việc tốt ở đây chứ đâu.
Lúc đấy sẽ quên cả lạnh cụ ạ. Adrenalin trong máu tăng cao làm cho mình không lạnh, không đau. Hôm 27 28 Tết gì đó, em mở cổng đi bộ mua đồ ăn sáng thì thấy 2 thằng sinh đôi 4 tuổi hàng xóm đã hò nhau chơi xe đạp 1 mình ở con dốc nhỏ ngắn trước cổng nhà em. Nó chơi cái kiểu đẩy xe lên đầu dốc rồi thả trôi. Bất ngờ có cái xe ôtô chuẩn bị lên dốc, lx có lẽ bất ngờ vì sáng sớm đã có 2 thằng chọi nô ở đấy rồi, đi với tốc độ cũng nhanh. Em đã xuống hết dốc rồi, như bừng tỉnh em nhớ ra 2 thằng nhỏ, vội quay lưng lại, hét to và chạy phắt ra lôi nó vào vệ đường ( phải cắt qua đường của cái ô tô). 3 bác cháu ngồi vệ đường lúc ấy em mới nóng bừng cả người, đoạn quát nó, "CTN chúng mày, sáng sớm làm bác muốn trụy tim!" Lúc đấy bố mẹ nó mới ra đấy. Khi nhìn rõ ranh giới sự sống chết, phần lớn bản năng sẽ thôi thúc mình, cụ ở đó chắc cụ sẽ lao xuống luôn thôi. Nói gì thì nói những anh lao xuống dòng nước rất đáng được vinh danh. ❤
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,296
Động cơ
425,298 Mã lực
Các bác cứ cá chê tuổi già lái xe là sao nhỉ ?

Cụ bà 95t còn phi ầm ầm ra đây này...

nu-hoang-anh-1-6518-1635780628.jpg


Cụ có tin là bà này về Việt Nam lái chỉ một tuần là ăn đủ biên bản với tai nạn. Đi đường Việt Nam mà nhìn được biển thì cẩn thận húc vào người, còn tránh được người thì dính biển đủ.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,297
Động cơ
186,373 Mã lực
Chỗ em có bà sn 69 nhờ em nhận hộ BLX do bưu điện chuyển thì em mới biết bà ấy có bằng từ năm 2000 vì chưa từng thấy bà ấy cầm volang.
Chắc bà 64 này cũng vậy, không có … bắt mèo ăn… thành ra khổ vậy.
RIP cả nhà, chắc cũng liên quan chút đến 168. Vì hôm qua em xem clip lúc đâm xuống sông thấy xe mất kiểm soát kiểu dẫm nhầm chân ga chứ không phải nổ lốp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
692
Động cơ
48,877 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lao thẳng xuống sông kia là nhầm chân ga, hoặc lúng túng mất kiểm soát một vài giây vì lý do nào đó chứ k phải nổ lốp.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,117
Động cơ
357,648 Mã lực
Tuổi
58
Biết khác biệt về giới là điểm hạn chế của mình khi lái xe nên em cố gắng tránh những tình huống bất ngờ. Có những thói quen em đã cố rèn thành nguyên tắc để khi lên xe em không bao giờ cho phép mình bỏ qua, hi vọng có ích với mọi người.
- kiểm tra xung quanh bên ngoài xe. Kiểm tra gương, ghế ngồi, chân ga, phanh khi lên xe, thắt dây an toàn và yêu cầu mọi người thắt dây an toàn.
- khi không cần ga phải chuyển sang chân phanh, không được để hững hờ. K đi giày dép cao gót.
- đi đúng phần đường, chỉ vượt khi điều kiện cho phép, luôn giữ khoảng cách với xe trước, Nếu không giữ được khoảng cách thì phải giữ được tốc độ phù hợp.
- định kỳ chắc chỉ tầm 30s-1m gì đó quan sát cả ba gương.
- cực kỳ hạn chế sử dụng điện thoại khi lái xe.
- Xuống xe là tắt máy về P, rút chìa khóa, đạp phanh tay bất kể có người trên xe hay không. Bản thân em đã có 1 bài học nhớ đời về việc này.
- lên xe phải tập trung cao độ, k xem tivi, k quan sát cảnh 2 bên đường dù mọi người trong xe vẫy gọi, chỉ nhìn phía trước. Dự đoán các tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa. Ví dụ như đi song song xe đạp hay máy, auto chuyển sang chân phanh. Thấy buồn ngủ quá là tạt vào vệ đường ngáp, không cố.
- Chỉ cho mọi người xuống xe khi thấy điều kiện đủ an toàn.
- Không cả nể mà chở quá số người quy định.
- Không cố chấp đi vào đường, ngõ, cầu hẹp. Ngồi xe k quan sát được thì tắt máy nhảy xuống mà xem, kệ ai cười thì cười.
...
Còn nhiều thói quen nữa mà nhất thời em không nhớ ra. Những thói quen này làm xã em nhận xét em chỉ lái an toàn thôi chứ không hiệu quả. Đi lái xe chuyên nghiệp có mà lỗ vốn. =)) Xã em trước cũng như cụ ấy, rất hoài nghi khi để em lái, đặc biệt là mấy xe mã lực lắm, chỉ sợ em làm hỏng xe. Nhưng giờ khác rồi, đi đâu cũng phải đưa em đi để em đưa về. :))


Lúc đấy sẽ quên cả lạnh cụ ạ. Adrenalin trong máu tăng cao làm cho mình không lạnh, không đau. Hôm 27 28 Tết gì đó, em mở cổng đi bộ mua đồ ăn sáng thì thấy 2 thằng sinh đôi 4 tuổi hàng xóm đã hò nhau chơi xe đạp 1 mình ở con dốc nhỏ ngắn trước cổng nhà em. Nó chơi cái kiểu đẩy xe lên đầu dốc rồi thả trôi. Bất ngờ có cái xe ôtô chuẩn bị lên dốc, lx có lẽ bất ngờ vì sáng sớm đã có 2 thằng chọi nô ở đấy rồi, đi với tốc độ cũng nhanh. Em đã xuống hết dốc rồi, như bừng tỉnh em nhớ ra 2 thằng nhỏ, vội quay lưng lại, hét to và chạy phắt ra lôi nó vào vệ đường ( phải cắt qua đường của cái ô tô). 3 bác cháu ngồi vệ đường lúc ấy em mới nóng bừng cả người, đoạn quát nó, "CTN chúng mày, sáng sớm làm bác muốn trụy tim!" Lúc đấy bố mẹ nó mới ra đấy. Khi nhìn rõ ranh giới sự sống chết, phần lớn bản năng sẽ thôi thúc mình, cụ ở đó chắc cụ sẽ lao xuống luôn thôi. Nói gì thì nói những anh lao xuống dòng nước rất đáng được vinh danh. ❤
Chuẩn cụ. Người thân đâu luôn luôn cạnh nhau mà bảo vệ, giúp đỡ nhau trong giây phút hoạn nạn. Nhiều khi người dưng mới là người cứu mình đấy ạ.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,040
Động cơ
512,671 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Thớt này rất nhiều cụ có quan điểm phụ nữ ở VN
lái xe không an toàn. Em rất đồng ý với quan điểm này của các cụ. Dịp tết này em được ngồi cạnh 2 lái xe là phụ nữ mà em hoảng hồn. Em không hiểu các trường dạy lái đã dạy kiểu gì? Làm thế nào có thể cấp bằng cho hai học viên này ( một người là mợ em và một người là một mợ OF). Họ hoàn toàn không biết một tí gì về luật lái xe. Lái Oto mà như lái xe máy, đâm ào ào, rẽ ầm ầm, cướp đường vô tội vạ, Không nhường đường, không xi nhan trong khi các xe phía trước và phía sau ầm ầm lao tới. Không hiểu làm sao họ có được bằng lái? Hay các thầy dạy chỉ chấm điểm làm sao cho cái xe biết chuyển động là có bằng?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,117
Động cơ
357,648 Mã lực
Tuổi
58
Biết khác biệt về giới là điểm hạn chế của mình khi lái xe nên em cố gắng tránh những tình huống bất ngờ. Có những thói quen em đã cố rèn thành nguyên tắc để khi lên xe em không bao giờ cho phép mình bỏ qua, hi vọng có ích với mọi người.
- kiểm tra xung quanh bên ngoài xe. Kiểm tra gương, ghế ngồi, chân ga, phanh khi lên xe, thắt dây an toàn và yêu cầu mọi người thắt dây an toàn.
- khi không cần ga phải chuyển sang chân phanh, không được để hững hờ. K đi giày dép cao gót.
- đi đúng phần đường, chỉ vượt khi điều kiện cho phép, luôn giữ khoảng cách với xe trước, Nếu không giữ được khoảng cách thì phải giữ được tốc độ phù hợp.
- định kỳ chắc chỉ tầm 30s-1m gì đó quan sát cả ba gương.
- cực kỳ hạn chế sử dụng điện thoại khi lái xe.
- Xuống xe là tắt máy về P, rút chìa khóa, đạp phanh tay bất kể có người trên xe hay không. Bản thân em đã có 1 bài học nhớ đời về việc này.
- lên xe phải tập trung cao độ, k xem tivi, k quan sát cảnh 2 bên đường dù mọi người trong xe vẫy gọi, chỉ nhìn phía trước. Dự đoán các tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa. Ví dụ như đi song song xe đạp hay máy, auto chuyển sang chân phanh. Thấy buồn ngủ quá là tạt vào vệ đường ngáp, không cố.
- Chỉ cho mọi người xuống xe khi thấy điều kiện đủ an toàn.
- Không cả nể mà chở quá số người quy định.
- Không cố chấp đi vào đường, ngõ, cầu hẹp. Ngồi xe k quan sát được thì tắt máy nhảy xuống mà xem, kệ ai cười thì cười.
...
Còn nhiều thói quen nữa mà nhất thời em không nhớ ra. Những thói quen này làm xã em nhận xét em chỉ lái an toàn thôi chứ không hiệu quả. Đi lái xe chuyên nghiệp có mà lỗ vốn. =)) Xã em trước cũng như cụ ấy, rất hoài nghi khi để em lái, đặc biệt là mấy xe mã lực lắm, chỉ sợ em làm hỏng xe. Nhưng giờ khác rồi, đi đâu cũng phải đưa em đi để em đưa về. :))


Lúc đấy sẽ quên cả lạnh cụ ạ. Adrenalin trong máu tăng cao làm cho mình không lạnh, không đau. Hôm 27 28 Tết gì đó, em mở cổng đi bộ mua đồ ăn sáng thì thấy 2 thằng sinh đôi 4 tuổi hàng xóm đã hò nhau chơi xe đạp 1 mình ở con dốc nhỏ ngắn trước cổng nhà em. Nó chơi cái kiểu đẩy xe lên đầu dốc rồi thả trôi. Bất ngờ có cái xe ôtô chuẩn bị lên dốc, lx có lẽ bất ngờ vì sáng sớm đã có 2 thằng chọi nô ở đấy rồi, đi với tốc độ cũng nhanh. Em đã xuống hết dốc rồi, như bừng tỉnh em nhớ ra 2 thằng nhỏ, vội quay lưng lại, hét to và chạy phắt ra lôi nó vào vệ đường ( phải cắt qua đường của cái ô tô). 3 bác cháu ngồi vệ đường lúc ấy em mới nóng bừng cả người, đoạn quát nó, "CTN chúng mày, sáng sớm làm bác muốn trụy tim!" Lúc đấy bố mẹ nó mới ra đấy. Khi nhìn rõ ranh giới sự sống chết, phần lớn bản năng sẽ thôi thúc mình, cụ ở đó chắc cụ sẽ lao xuống luôn thôi. Nói gì thì nói những anh lao xuống dòng nước rất đáng được vinh danh. ❤
Chuẩn cụ. Người thân đâu luôn luôn cạnh nhau mà bảo vệ, giúp đỡ nhau trong giây phút hoạn nạn. Nhiều khi người dưng mới là người cứu mình đấy ạ.
Mấy cụ lao xuống nước, cần được vinh danh.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,337
Động cơ
-222,680 Mã lực
Em thấy một số cụ cứ bảo là cấm nữ lái, rồi hạn chế độ tuổi. Thế thì lại “k quản được thì cấm”. Tất cả là do cá nhân mình, bản thân mình hãy cẩn thận và biết lượng sức mình trước tiên.

Chỗ em ở toàn nữ lái bus, bus ghép đôi dài ngoằng, và luôn full người nhé.
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
385
Động cơ
112,906 Mã lực
Thớt này rất nhiều cụ có quan điểm phụ nữ ở VN
lái xe không an toàn. Em rất đồng ý với quan điểm này của các cụ. Dịp tết này em được ngồi cạnh 2 lái xe là phụ nữ mà em hoảng hồn. Em không hiểu các trường dạy lái đã dạy kiểu gì? Làm thế nào có thể cấp bằng cho hai học viên này ( một người là mợ em và một người là một mợ OF). Họ hoàn toàn không biết một tí gì về luật lái xe. Lái Oto mà như lái xe máy, đâm ào ào, rẽ ầm ầm, cướp đường vô tội vạ, Không nhường đường, không xi nhan trong khi các xe phía trước và phía sau ầm ầm lao tới. Không hiểu làm sao họ có được bằng lái? Hay các thầy dạy chỉ chấm điểm làm sao cho cái xe biết chuyển động là có bằng?
Thế vấn đề là phải xem cái bọn cấp bằng cho 2 mợ ý cụ ạ. Chính ra nên thống kê tỷ lệ các vụ tai nạn để đánh giá chất lượng đào tạo của các trung tâm dạy lái xe. Em là nữ, em được học lái xe bài bản và thường xuyên cập nhật các quy định mới, em tự hào là ở cơ quan em em lái xe tốt hơn bọn đàn ông nhé. Có ông lái lâu năm rồi mà lúc rẽ còn rẽ vào đường cấm rẽ có biển to tổ bố, e hỏi sao không thấy biển à thì kêu ít đi đường này nên không để ý biển.
Đúng là không hiểu VN dạy và cấp bằng kiểu gì. Nội trong cơ quan em có nhúm người mà có bà thì tự hào lái xuyên tỉnh du lịch mà không biết lùi xe. Có đứa thì khoe có bằng hơn chục năm rồi mà lùi xe, ghép ngang là khóc, nhưng lại kể có vẻ rất tự hào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top