[Funland] Thảm khốc tai nạn mồng 2 Tết ở Nam Định

Trạng thái
Thớt đang đóng

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,859
Động cơ
6,028,814 Mã lực
Tại nạn là điều không ai mong muốn, nguyên nhân dẫn đến vụ tại nạn thương tâm này thì có lẽ đa phần các cụ, các mợ cũng biết rồi. Sự việc quá đáng tiếc và tang thương với gia đình họ mà em thấy một số cụ buông lời bình phẩm khiếm nhã, không hay lắm với những người đã mất làm gì, lại còn nữ cầm lái với rượu chè abc nữa chứ ~o)
 

Tuankhoi001

Xe buýt
Biển số
OF-816773
Ngày cấp bằng
31/7/22
Số km
528
Động cơ
25,364 Mã lực
Pn làm gì không nói chứ điều khiển máy móc hay lx là kém hơn nam giới rõ rệt có gì mà phải bàn cãi cho dù họ có sở hữu 2-3 ô tô đi chăng nữa. Đây không phải là vđ trọng hay khinh mà là thực tế hiển nhiên. Cá biệt có pn lái tốt hay đàn ông lái kém không đại diện cho số đông.
Thực tế hiển nhiên do thằng ku Chat GPT cung cấp đây cụ ạ: =))

Nhiều nghiên cứu và thống kê từ các tổ chức an toàn giao thông trên thế giới đã so sánh khả năng lái xe an toàn giữa nam giới và nữ giới. Dưới đây là một số điểm chính dựa trên dữ liệu từ các cơ quan như WHO, NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ), và IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Hoa Kỳ):
1. Tỷ lệ tai nạn giao thông theo giới tính
  • Nam giới có tỷ lệ gây tai nạn cao hơn nữ giới.
    Theo NHTSA, nam giới có xu hướng tham gia vào nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng hơn so với nữ giới, đặc biệt là những vụ tai nạn gây tử vong.
  • Nữ giới thường lái xe an toàn hơn.
    Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ít có hành vi lái xe nguy hiểm hơn nam giới, chẳng hạn như lái xe quá tốc độ, lái xe khi say rượu, hoặc phớt lờ tín hiệu giao thông.
2. Hành vi lái xe và mức độ rủi ro
  • Nam giới có xu hướng lái xe mạo hiểm hơn.
    • Thích chạy quá tốc độ hơn.
    • Ít thắt dây an toàn hơn.
    • Có tỷ lệ lái xe khi say rượu hoặc dưới tác động của chất kích thích cao hơn nữ giới.
    • Thường có hành vi hung hăng hơn khi lái xe, dễ xảy ra va chạm do tranh chấp trên đường.
  • Nữ giới lái xe cẩn thận hơn.
    • Ít vi phạm luật giao thông hơn.
    • Thường duy trì khoảng cách an toàn với xe khác.
    • Có xu hướng thắt dây an toàn thường xuyên hơn.
3. Tai nạn gây tử vong
  • Nam giới có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao hơn nữ giới.
    • Theo IIHS, nam giới chiếm khoảng 71% tổng số ca tử vong do tai nạn giao thông tại Mỹ (tính đến năm 2022).
    • Một trong những nguyên nhân chính là do nam giới lái xe với tốc độ cao hơn và ít thắt dây an toàn hơn.
4. Chi phí bảo hiểm xe hơi
  • Nữ giới thường có chi phí bảo hiểm thấp hơn nam giới.
    • Do tỷ lệ gây tai nạn thấp hơn, nhiều công ty bảo hiểm tính phí bảo hiểm cho nữ giới thấp hơn so với nam giới, đặc biệt là ở nhóm tuổi trẻ (dưới 25 tuổi).
Kết luận
Dựa trên thống kê, nữ giới nhìn chung có xu hướng lái xe an toàn hơn nam giới do ít tham gia vào các hành vi nguy hiểm như phóng nhanh, vượt ẩu, hay lái xe khi say rượu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả nam giới đều lái xe kém an toàn, mà chủ yếu liên quan đến xu hướng hành vi và rủi ro trung bình giữa hai giới.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,357
Động cơ
1,382,247 Mã lực
Pn làm gì không nói chứ điều khiển máy móc hay lx là kém hơn nam giới rõ rệt có gì mà phải bàn cãi cho dù họ có sở hữu 2-3 ô tô đi chăng nữa. Đây không phải là vđ trọng hay khinh mà là thực tế hiển nhiên. Cá biệt có pn lái tốt hay đàn ông lái kém không đại diện cho số đông.
Đa số họ là người ít lái nên kém hơn là đúng, nhà nào 2VC 1 xe thì chủ yêu ông ck lái nên vậy. Chứ mấy chị em chạy xe đi làm hàng ngày cũng không kém đâu.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,491
Động cơ
589,785 Mã lực
Thực tế hiển nhiên do thằng ku Chat GPT cung cấp đây cụ ạ: =))

Nhiều nghiên cứu và thống kê từ các tổ chức an toàn giao thông trên thế giới đã so sánh khả năng lái xe an toàn giữa nam giới và nữ giới. Dưới đây là một số điểm chính dựa trên dữ liệu từ các cơ quan như WHO, NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ), và IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Hoa Kỳ):
1. Tỷ lệ tai nạn giao thông theo giới tính
  • Nam giới có tỷ lệ gây tai nạn cao hơn nữ giới.
    Theo NHTSA, nam giới có xu hướng tham gia vào nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng hơn so với nữ giới, đặc biệt là những vụ tai nạn gây tử vong.
  • Nữ giới thường lái xe an toàn hơn.
    Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ít có hành vi lái xe nguy hiểm hơn nam giới, chẳng hạn như lái xe quá tốc độ, lái xe khi say rượu, hoặc phớt lờ tín hiệu giao thông.
2. Hành vi lái xe và mức độ rủi ro
  • Nam giới có xu hướng lái xe mạo hiểm hơn.
    • Thích chạy quá tốc độ hơn.
    • Ít thắt dây an toàn hơn.
    • Có tỷ lệ lái xe khi say rượu hoặc dưới tác động của chất kích thích cao hơn nữ giới.
    • Thường có hành vi hung hăng hơn khi lái xe, dễ xảy ra va chạm do tranh chấp trên đường.
  • Nữ giới lái xe cẩn thận hơn.
    • Ít vi phạm luật giao thông hơn.
    • Thường duy trì khoảng cách an toàn với xe khác.
    • Có xu hướng thắt dây an toàn thường xuyên hơn.
3. Tai nạn gây tử vong
  • Nam giới có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao hơn nữ giới.
    • Theo IIHS, nam giới chiếm khoảng 71% tổng số ca tử vong do tai nạn giao thông tại Mỹ (tính đến năm 2022).
    • Một trong những nguyên nhân chính là do nam giới lái xe với tốc độ cao hơn và ít thắt dây an toàn hơn.
4. Chi phí bảo hiểm xe hơi
  • Nữ giới thường có chi phí bảo hiểm thấp hơn nam giới.
    • Do tỷ lệ gây tai nạn thấp hơn, nhiều công ty bảo hiểm tính phí bảo hiểm cho nữ giới thấp hơn so với nam giới, đặc biệt là ở nhóm tuổi trẻ (dưới 25 tuổi).
Kết luận
Dựa trên thống kê, nữ giới nhìn chung có xu hướng lái xe an toàn hơn nam giới do ít tham gia vào các hành vi nguy hiểm như phóng nhanh, vượt ẩu, hay lái xe khi say rượu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả nam giới đều lái xe kém an toàn, mà chủ yếu liên quan đến xu hướng hành vi và rủi ro trung bình giữa hai giới.
Đây nhé bên Mỹ thì tỷ lệ nam nữ lái xe gần như là bằng nhau nhé;))
 

BUIHOANGVIETAN

Xe buýt
Biển số
OF-78095
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
506
Động cơ
423,684 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Đúng là tình huống đơn giản, ko ai tiên đoán dc kết quả xấu như thế.
Còn ý sau của cụ ko cần phải nói ra vì nó kiểu luận đề sau 18h30 rồi. E chưa có kết quả thống kê thì cũng tự tin đoán 99% người Việt Nam ngồi hàng 2 oto không thắt dây an toàn.
(Và e cũng chưa có tìm hiểu thông tin thống kê của thế giới nhưng chắc cũng rất ít người ngồi hàng 2 ô tô các nc ngoài Việt Nam thắt dây an toàn).
Tôi đi oto ở Pháp thì bắt buộc cài dây tất cả các ghế, và xe phải có cảnh báo cài dây cho từng ghế luôn. Đi uber, taxi v.v... nếu chưa cài đủ dây thì tài xế chưa lăn bánh.
Hồi lâu lâu lắm rồi, ô tô còn chưa phổ biến lắm, và em cũng chưa có ô tô, em có đọc đc một tâm sự của 1 chị rằng chồng chị ấy là người duy nhất sống sót trên 1 tai nạn xe 7 chỗ ở bên nước ngoài vì là người duy nhất cài dây an toàn. Từ đó em mặc nhiên rằng ngồi bất kì vị trí nào cũng phải thắt dây an toàn. Lên xe người khác em đòi phải đc cài dây an toàn, trừ những trường hợp không có để thắt thì phải phó mặc số phận. Xe em lái em yêu cầu mọi người phải cài dây an toàn. Tuy nhiên trẻ con từ 3 tuổi trở nên thì dễ yêu cầu hay dọa dẫm hơn. Còn người lớn thì cố chấp, nói nhiều khi không nghe.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,936
Động cơ
371,610 Mã lực
Đa số họ là người ít lái nên kém hơn là đúng, nhà nào 2VC 1 xe thì chủ yêu ông ck lái nên vậy. Chứ mấy chị em chạy xe đi làm hàng ngày cũng không kém đâu.
Vâng, thế còn đa số các chị em khác ngoài số mấy chị em kia thì sao ạ? Em đang nói đi đường liên tỉnh chứ không nói quãng đường đi làm hàng ngày ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,936
Động cơ
371,610 Mã lực
Thực tế hiển nhiên do thằng ku Chat GPT cung cấp đây cụ ạ: =))

Nhiều nghiên cứu và thống kê từ các tổ chức an toàn giao thông trên thế giới đã so sánh khả năng lái xe an toàn giữa nam giới và nữ giới. Dưới đây là một số điểm chính dựa trên dữ liệu từ các cơ quan như WHO, NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ), và IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Hoa Kỳ):
1. Tỷ lệ tai nạn giao thông theo giới tính
  • Nam giới có tỷ lệ gây tai nạn cao hơn nữ giới.
    Theo NHTSA, nam giới có xu hướng tham gia vào nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng hơn so với nữ giới, đặc biệt là những vụ tai nạn gây tử vong.
  • Nữ giới thường lái xe an toàn hơn.
    Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ít có hành vi lái xe nguy hiểm hơn nam giới, chẳng hạn như lái xe quá tốc độ, lái xe khi say rượu, hoặc phớt lờ tín hiệu giao thông.
2. Hành vi lái xe và mức độ rủi ro
  • Nam giới có xu hướng lái xe mạo hiểm hơn.
    • Thích chạy quá tốc độ hơn.
    • Ít thắt dây an toàn hơn.
    • Có tỷ lệ lái xe khi say rượu hoặc dưới tác động của chất kích thích cao hơn nữ giới.
    • Thường có hành vi hung hăng hơn khi lái xe, dễ xảy ra va chạm do tranh chấp trên đường.
  • Nữ giới lái xe cẩn thận hơn.
    • Ít vi phạm luật giao thông hơn.
    • Thường duy trì khoảng cách an toàn với xe khác.
    • Có xu hướng thắt dây an toàn thường xuyên hơn.
3. Tai nạn gây tử vong
  • Nam giới có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao hơn nữ giới.
    • Theo IIHS, nam giới chiếm khoảng 71% tổng số ca tử vong do tai nạn giao thông tại Mỹ (tính đến năm 2022).
    • Một trong những nguyên nhân chính là do nam giới lái xe với tốc độ cao hơn và ít thắt dây an toàn hơn.
4. Chi phí bảo hiểm xe hơi
  • Nữ giới thường có chi phí bảo hiểm thấp hơn nam giới.
    • Do tỷ lệ gây tai nạn thấp hơn, nhiều công ty bảo hiểm tính phí bảo hiểm cho nữ giới thấp hơn so với nam giới, đặc biệt là ở nhóm tuổi trẻ (dưới 25 tuổi).
Kết luận
Dựa trên thống kê, nữ giới nhìn chung có xu hướng lái xe an toàn hơn nam giới do ít tham gia vào các hành vi nguy hiểm như phóng nhanh, vượt ẩu, hay lái xe khi say rượu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả nam giới đều lái xe kém an toàn, mà chủ yếu liên quan đến xu hướng hành vi và rủi ro trung bình giữa hai giới.
Thàng al này nó thống kê số liệu bên nước ngoài với kiểu lx và đường xá luật lệ ở bển. Cụ đang ở đâu vậy và thể trạng chân tay chị em ta so với hội mũi lõ và xe tai nạn là xe gì có thực sự phù hợp với chiều cao cân nặng của nữ tài xế so với hội tây trong cái chát cụ nêu?
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,505
Động cơ
1,200,008 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nam hay Nữ thì xác suất rủi ro đều cao hơn hẳn khi cầm lái nếu:

1. Ít lái (chả phải không có lý do mà phi cồn người ta đánh giá số giờ bay, lái xe cũng vậy)
2. Lạ xe
3. Lạ đường

Còn các yếu tố về giới tính, tuổi tác thì xếp sau

Một thanh niên 25 tuổi, chưa lái xe ra khỏi nội thị lần nào, 3 năm không cầm lái thì khi lái xe đường trường, nông thôn sẽ có xác suất rủi ro cao hơn so với ông già 60 nhưng hành nghề taxi, chuyên chạy liên tỉnh

Đây là điều không phải bàn cãi. Nam hay Nữ chưa phải là yếu tố quyết định.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,035
Động cơ
898,752 Mã lực
Thàng al này nó thống kê số liệu bên nước ngoài với kiểu lx và đường xá luật lệ ở bển. Cụ đang ở đâu vậy?
Cụ có số liệu so sánh chính thống tỷ lệ lx an toàn giữa nam và nữ tại Việt Nam không hay cũng phán theo cảm tính?
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,143
Động cơ
595,465 Mã lực
Em là nữ nhưng lái xe rất tốt - nhưng trong 10 năm lái xe, em gần như ko lái xe lạ. Nói gần như là vì có 2 lần khi đi du lịch, thuê xe tự lái thì em lái xe lạ, nhưng em đều nhờ chủ xe đi cùng 1 lúc để em quen xe rồi mới lấy xe đi, cũng đi rất từ tốn chứ ko dám đi nhanh như khi đi xe mình.
Đọc tin tai nạn do nữ lớn tuổi lái thì em cũng đoán là do ít lái, lái xe lạ và đi đường lạ, xử lý tình huống ko ổn và xảy ra thảm kịch. Khổ thật, đúng là cái giá quá đắt.
Mợ nói quả là rất đúng… em lái xe cũng gần 20 niên… nhưng xe lạ cũng cần thời gian chút để quen chân gan, chân phanh. Em vẫn còn nhớ hồi bà chị dâu nhờ lái xe đưa qua nhà ngoại do bị ốm. Xe bà chị là Yaris nhập đời 2011… em lên xe đấy mà bàng hoàng cả người… ga đầu bốc như cho cồn 90o vào bình xăng. Vợ em lái cứng nhưng đi xe đấy về bảo mỏi hết cả chân tay do ghìm chân ga với phanh.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,357
Động cơ
1,382,247 Mã lực
Thàng al này nó thống kê số liệu bên nước ngoài với kiểu lx và đường xá luật lệ ở bển. Cụ đang ở đâu vậy và trể trạng chân tay chị em ta so với hội mũi lõ và xe tai nạn là xe gì có thực sự phù hợp với chiều cao cân nặng của nữ tài xế so với hội tây trong cái chát cụ nêu?
Ta hay tây cũng vậy thôi, tây chị em chạy xe nhiều nên kinh nghiệm cungz nhiều, ơ ta đa phần nam cầm lái, chỉ khi nào uống mới để vợ, nên kinh nghiệm ít hơn.
Có một điểm chung là chị em chạy từ tốn hơn, nhường nhịn hơn.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,936
Động cơ
371,610 Mã lực
Ta hay tây cũng vậy thôi, tây chị em chạy xe nhiều nên kinh nghiệm cungz nhiều, ơ ta đa phần nam cầm lái, chỉ khi nào uống mới để vợ, nên kinh nghiệm ít hơn.
Có một điểm chung là chị em chạy từ tốn hơn, nhường nhịn hơn.
Chạy chậm kiểu chị em không phải là an toàn mà ngược lại. Trong tai nạn kia là minh chứng rõ rệt nhất.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,357
Động cơ
1,382,247 Mã lực
Chạy chậm kiểu chị em không phải là an toàn mà ngược lại. Trong tai nạn kia là minh chứng rõ rệt nhất.
Cụ lấy một sự vụ để nói tất cả thì khác gì thầy bói xem voi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,936
Động cơ
371,610 Mã lực
Cụ lấy một sự vụ để nói tất cả thì khác gì thầy bói xem voi.
Vâng. Cũng là để rút kinh nghiệm mỗi khi có tai nạn thôi. Cả dòng xe đang lưu thông tốc độ tối đa 120, 100, 80/ tối thiểu 80, 60, 40 chẳng hạn mà có những xe nữ lái xe cứ " nhường nhịn, từ tốn" dạng háng 2 làn hay ôm làn trái bò 60, 40, 30....km thì chẳng an toàn đâu.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,363
Động cơ
438,505 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Trên otofun face bình luận là xe nổ lốp, đen là lại hạ cánh đúng chỗ con mương bé.
Cá nhân em đánh giá thì lốp nổ sau khi phang vào vỉa của cầu. Bản thân em ngày xưa cũng có lần chỉ húc vào vỉa ba toa lề đường mà cũng nổ lốp trước dù đi khá chậm
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,106
Động cơ
296,992 Mã lực
Xem lại clip em phục các cụ nhảy xuống cứu thật sự. Trời thì quá lạnh, mương lại bẩn thế mà các cụ ấy nhẩy xuống. Em đề nghị nên có hình thức khen thưởng thật kịp thời. Người tốt việc tốt ở đây chứ đâu.
Ối, sao cụ chú ý đến Dan du an nhiều thế, vui lòng rót 20 chén cho các cụ / mợ khác rồi mới quay lại được cụ nhé.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,024
Động cơ
1,018,323 Mã lực
Có thể định dừng xe. Đánh lái vào nhưng thay vì đạp phanh lại đạp thêm ga chăng. Thương tâm quá.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,987
Động cơ
115,285 Mã lực
Vâng
Nhà tôi, quán triệt là học lái xe không khó, không quá lâu, không phải là điều quá cấp thiết, không phải là một tiêu chuẩn bắt buộc. Vậy khi nào có nhu cầu và có xe để sử dụng thì đi học lái/thi lấy bằng. Thông thường từ khi xác định có nhu cầu và có xe để sử dụng đến khi thực hiện được cũng đủ thời gian học lấy bằng, hoặc có bằng chậm lại tý chắc không chết ai cả.
Chứ có bằng rồi, lại hay láu táu lái là rất không an toàn.
Không nói ra, nhưng tôi cực kỳ phản đối khi có ai đó nói vợ học lái xe đi để thi thoảng đi đâu chồng uống thì vợ lái
Lái xe, nó là kỹ năng và cần được rèn luyện để hình thành phản xạ có điều kiện, sự phán đoán liên tục với các diễn biến thay đổi liên tục trên đường. Chứ lái xe không phải đơn giản là một loại kiến thức, học xong là xong.
Cái phán đoán xem ông đi đối diện có trở về đúng làn hay ko, ông đi bên trái bên phải hay ông sau có định vượt lên hay ko, bà kia có sang đường hay ko? Có rẽ trái hay ko… nó hình thành do đi nhiều chứ ko phải cứ có bằng leo lên là có đc phỏng cụ
 

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,212
Động cơ
378,386 Mã lực
Do tay lái yếu, gặp tình huống bất ngờ đạp ga loạn xạ lên chứ đường cũng hẹp, đông người tốc độ không quá nhanh kể cả nổ lốp cũng không thể dễ lao xuống sông như vậy
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top