[Funland] Thảm khốc tai nạn mồng 2 Tết ở Nam Định

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,291
Động cơ
48,895 Mã lực
Tuổi
26
Mỗi xe chủ xe đều chỉnh gương hai bên, gương chiếu hậu, tư thế, độ cao ghế, góc ôm vô lăng, tầm chân hợp với chủ xe rồi, xe lạ cứ nhẩy lên mà ko chú ý là cà cuống, mà đôi khi cà cuống một vài giây là gây họa rồi. NHiều xe các phím nút nó khác lạ nữa, ko kiểm tra trước khi lên vần vô lăng nữa thì lại càng cà cuống khi cần gạt gạt bấm bấm.
Vâng, lên xe lạ là phải dành ra mươi phút chỉnh ghế lái, làm quen các chức năng và vị trí trên xe. Gương, đèn, còi, phanh, cần số, gạt mưa, xi nhan.......là phải thử thao tác cho ổn. Cái này kể cả nam nhiều người cũng ẩu, cứ nhảy lên là lái cậy mình lái lâu năm, nhưng không phải xe nào cũng giống xe nào đâu.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,997
Động cơ
115,851 Mã lực
Cụ làm cái thống kê tỉ lệ tai nạn/số người lái xe giữa nam và nữ sẽ ngộ ra ngay thôi. Tại sao nữ ở VN mới tham gia lái xe ít mà lại nhiều tai nạn liên quan đến nữ thế? Còn cái gì nó cũng phải có quá trình phát triển, được như phương tây thì khi đấy góc nhìn của xã hội sẽ khác.
Cái người ta nói là hiện nay phần lớn các bạn nữ lái xe ra đường là học hành chưa ổn, kỹ năng chưa tốt nhưng vẫn nhảy lên xe lao ra đường.
Nếu tập lái đủ số km như quy định và thầy dậy nghiêm khắc khó tính, thi chuẩn học chuẩn thì nam hay nữ cũng lái được hết nhưng nhiều người học cốt thi qua lấy bằng, thầy dạy cũng nhiều người dễ tính ko rèn các quy tắc ngay từ khi tập nên đến lúc lấy bằng xong đi rất chênh vênh.

Tụi em xưa học thầy khó tính nhiều học viên phàn nàn nhưng em rất khoái vì thầy dạy các quy tắc và nhường nhịn nhau, léng phéng thầy đuổi trả lại tiền cho học viên ko dạy, đi tập luôn đi đường khó đường xấu như quốc lộ 1 cũ hay đường 5 cũ, ai có tí mặt đỏ là đuổi về luôn, đi lấn làn hay vượt ẩu là chửi ngay, sau mỗi buổi thầy bắt ký nhận lộ trình số km đi. Sau ra đường ai học thầy cũng tự tin hết.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,824
Động cơ
638,235 Mã lực
Nơi ở
3801
Các cụ ơi hình như không có giới hạn tuổi tối đa cho việc lái xe đúng không chứ em biết có người hơn 80 tuổi mà vẫn lái đi du lịch xuyên Việt bằng xe cá nhân
Không có. Mà cũng ko có căn cứ nào để cấm cả.
Chẳng qua chúng ta đang giao thời, kinh tế mới phát triển nên nhiều nhà mới mua ô tô khi 50-60 tuổi nên giờ bay còn ít.. Để vài năm nữa phát triển hẳn, số người sở hữu xe từ lúc trẻ thì đến già lái vẫn vô tư. Nhìn Nhật hay các nc Âu Mỹ già 75-80 vẫn lái xe bt mà.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,291
Động cơ
48,895 Mã lực
Tuổi
26
Nếu tập lái đủ số km như quy định và thầy dậy nghiêm khắc khó tính, thi chuẩn học chuẩn thì nam hay nữ cũng lái được hết nhưng nhiều người học cốt thi qua lấy bằng, thầy dạy cũng nhiều người dễ tính ko rèn các quy tắc ngay từ khi tập nên đến lúc lấy bằng xong đi rất chênh vênh.

Tụi em xưa học thầy khó tính nhiều học viên phàn nàn nhưng em rất khoái vì thầy dạy các quy tắc và nhường nhịn nhau, léng phéng thầy đuổi trả lại tiền cho học viên ko dạy, đi tập luôn đi đường khó đường xấu như quốc lộ 1 cũ hay đường 5 cũ, ai có tí mặt đỏ là đuổi về luôn, đi lấn làn hay vượt ẩu là chửi ngay, sau mỗi buổi thầy bắt ký nhận lộ trình số km đi. Sau ra đường ai học thầy cũng tự tin hết.
Cái này do nhận thức thôi, em đi học thầy cũng dễ dãi và nhóm em mua lý thuyết hết, trừ em. Lấy bằng xong cũng ý thức được việc an toàn của bản thân và gia đình nên tự vác xe ra bãi tập luyện, ghép ngang ghép dọc.....tương đối ổn rồi mới dám vác xe ra đường.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
13,516
Động cơ
736,207 Mã lực
Thì 7% chiếm 13% vụ tai nạn, còn 93% kia chiếm 87%.
Cụ ấy không gúc thì em còn bán tín bán nghi, chứ gúc xong là không còn nghi ngờ gì nữa.
Haiza, một ông giả sử số 7 và 93% là tỷ lệ nam nữ lái xe, 1 ông khác lấy đấy là tiên đề. Nghĩ chán!
Tỷ lệ lái xe nam/nữ cả ô tô và xe máy gần như là 50/50 đó ạ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,997
Động cơ
115,851 Mã lực
Cái này do nhận thức thôi, em đi học thầy cũng dễ dãi và nhóm em mua lý thuyết hết, trừ em. Lấy bằng xong cũng ý thức được việc an toàn của bản thân và gia đình nên tự vác xe ra bãi tập luyện, ghép ngang ghép dọc.....tương đối ổn rồi mới dám vác xe ra đường.
Thầy dậy tụi em lấy học phí cao chút nhưng cẩn thận, nguyên tắc lắm, ai ko quen sẽ bỏ sớm ko theo học, thầy cứ cho đi đường xấu, đường đông, trời tối, rồi nhằm trời mưa thầy gọi đi tập, lên phố cổ, những chỗ hay dính xxx gọi... cho quen dạn đường, đi hết sau thi xong quay lại cám ơn thầy quá.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,265
Động cơ
1,402,793 Mã lực
Ko có phát biểu của nhân chứng trên xe nên ko rõ nguyên nhân tai nạn nhưng chắc chắn là do kỹ năng lái xe kém, chứ tốc độ ko cao, ko bị tác động của xe khác mà lao lọt khe xuống mương thế. Đúng là thảm họa đầu năm.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,385
Động cơ
1,817,744 Mã lực
Thì 7% chiếm 13% vụ tai nạn, còn 93% kia chiếm 87%.
Cụ ấy không gúc thì em còn bán tín bán nghi, chứ gúc xong là không còn nghi ngờ gì nữa.
Số liệu để làm gì cụ?
50% số người chết do ko thắt dây an toàn.
Các cụ OFF trên đây lái chở đủ người cũng ít cụ yêu cầu cài dây quá dc 50%. Thực tế nó khác lý thuyết hay số liệu trưng ra lắm!
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,291
Động cơ
48,895 Mã lực
Tuổi
26
Số liệu để làm gì cụ?
50% số người chết do ko thắt dây an toàn.
Các cụ OFF trên đây lái chở đủ người cũng ít cụ yêu cầu cài dây quá dc 50%. Thực tế nó khác lý thuyết hay số liệu trưng ra lắm!
Cụ lắc đầu mấy phát nhớ lại xem bên trên người ta đang bàn về vấn đề gì mà cần đưa ra số liệu.
 

HSBC

Xe tăng
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,401
Động cơ
1,050,005 Mã lực
Nguyên tắc của em là không mượn xe và cũng không cho mượn xe. Xe ai người nấy lái. Cái này là cảm giác lái, là an toàn ạ
Xe e chiều qua cho mượn, vào thế cực chẳng đã, ngồi đọc vụ tai nạn mà thấy xe về mới hết lo.
Tết này vợ ngồi lên e cũng đuổi xuống k lái liếc gì cả. Chỉ để bà ấy đi trong phố thôi, còn đường trường là cấm tiệt.
Cách đây nửa tháng, trên Pháp Vân - Cầu Giẽ nhìn thấy xe tải vừa đi vừa rơi đồ lả tả, xe mình thì đi sau bà ấy kinh rồi.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,168
Động cơ
6,011,166 Mã lực
Mỗi xe chủ xe đều chỉnh gương hai bên, gương chiếu hậu, tư thế, độ cao ghế, góc ôm vô lăng, tầm chân hợp với chủ xe rồi, xe lạ cứ nhẩy lên mà ko chú ý là cà cuống, mà đôi khi cà cuống một vài giây là gây họa rồi. NHiều xe các phím nút nó khác lạ nữa, ko kiểm tra trước khi lên vần vô lăng nữa thì lại càng cà cuống khi cần gạt gạt bấm bấm.
Xe em mỗi mình em chạy mà em còn để ghế lái nhớ 2 vị trí. Vị trí 1 là đi cao tốc hay đường lạ cần tập trung cao, vị trí 2 là các cung đường ngắn, quen thuộc và đi thư thái ấy ~o)
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,703
Động cơ
338,280 Mã lực
Phụ nữ lái xe quanh phố thì ổn chứ lái xe lạ + đi đường trường thì ko nên. Ra đường trường nhiều tình huống vượt xe/ bị ép vượt bởi xe tải xe khách tâm lý ko vững rất nguy hiểm.
Đúng đó cụ. Vk em vẫn hay kháy khỉa với bạn bè vụ em không tin tưởng giao tay lái xe em cho mụ. Không phải do tự nhiên mà 2 lần mụ làm em tý toi khi mụ lx em. Ơn trời số cô thương nên chỉ gây xước xát xe. Từ đó em tuyệt đối không cho lái xe to khỏe của em nữa và đi đường dài cả gia đình thì mệt nghỉ chứ em không để vk lái xe cả gia đình dù chỉ 1m.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,932
Động cơ
567,914 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nữ lái các cụ ạ, 61 tuổi. Toàn bộ người bị nạn đều là 1 gia đình. Quá đau thương!
Ngày 30/1, thông tin từ Cục CSGT, Bộ Công an, cơ quan chức năng đang điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong tại km153+500 QL21 thuộc cầu Nam Vân (TP Nam Định, Nam Định).

Khoảng 15h cùng ngày 30/1, bà N.T.D. (SN 1964, trú ở phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) lái xe 7 chỗ biển số Hà Nội đi theo hướng cầu Vòi - TP. Nam Định. Trên xe chở theo 8 người thân của bà D. gồm chồng, 2 con bà D., 1 cháu ngoại, cùng vợ, chồng và 2 con anh N.V.T (SN 1986, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Hiện trường vụ tai nạn.


Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đi qua cầu, ô tô bất ngờ lao xuống sông.

Vụ tai nạn khiến 7 người chết tại hiện trường, chị Q. (con gái bà D.) bị thương, một cháu bé con anh T. đang cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện các lực lượng chức năng đang trục vớt phương tiện, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Anh chồng trót uống rượu nên để vợ lái xe? thật đau xót và tang thương cho một gia đình!
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,114
Động cơ
355,686 Mã lực
Tuổi
58
Lái yếu, căn đường kém mới va phải gốc cây. Đáng lẽ mấy đực rựa có cồn không lái thì cũng nên mở mắt canh chừng bà tài chứ. Hay là nốc đẫy không mở mắt ra được. Rip!
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,255
Động cơ
298,888 Mã lực
Lái yếu, căn đường kém mới va phải gốc cây. Đáng lẽ mấy đực rựa có cồn không lái thì cũng nên mở mắt canh chừng bà tài chứ. Hay là nốc đẫy không mở mắt ra được. Rip!
Người khác lái thì ngồi cạnh kể cả thầy sao mà phản ứng kịp đc🤣
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,166
Động cơ
238,873 Mã lực
Tuổi
45
Vâng
Nhà tôi, quán triệt là học lái xe không khó, không quá lâu, không phải là điều quá cấp thiết, không phải là một tiêu chuẩn bắt buộc. Vậy khi nào có nhu cầu và có xe để sử dụng thì đi học lái/thi lấy bằng. Thông thường từ khi xác định có nhu cầu và có xe để sử dụng đến khi thực hiện được cũng đủ thời gian học lấy bằng, hoặc có bằng chậm lại tý chắc không chết ai cả.
Chứ có bằng rồi, lại hay láu táu lái là rất không an toàn.
Không nói ra, nhưng tôi cực kỳ phản đối khi có ai đó nói vợ học lái xe đi để thi thoảng đi đâu chồng uống thì vợ lái
Lái xe, nó là kỹ năng và cần được rèn luyện để hình thành phản xạ có điều kiện, sự phán đoán liên tục với các diễn biến thay đổi liên tục trên đường. Chứ lái xe không phải đơn giản là một loại kiến thức, học xong là xong.

Đúng đó cụ. Vk em vẫn hay kháy khỉa với bạn bè vụ em không tin tưởng giao tay lái xe em cho mụ. Không phải do tự nhiên mà 2 lần mụ làm em tý toi khi mụ lx em. Ơn trời số cô thương nên chỉ gây xước xát xe. Từ đó em tuyệt đối không cho lái xe to khỏe của em nữa và đi đường dài cả gia đình thì mệt nghỉ chứ em không để vk lái xe cả gia đình dù chỉ 1m.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,703
Động cơ
338,280 Mã lực
Thực ra bao nhiêu tuổi với mấy ly rượu hay mấy lon bia phụ thuộc vào từng người và khả năng cầm lái.
Nhưng có 1 điều nên quan tâm là tuổi bắt đầu cầm lái thì không được quá cao. Lúc đó khả năng tiếp thu đã quá kém để tiếp tục tiếp nhận kinh nghiệm sau khi đã có bằng (với người có bằng là có xe để lái luôn). Còn người đã lái rất lâu năm thì nhiều phản ứng đã dần biến thành bản năng (chưa đúng lắm, mà là các phản ứng tự nhiên).
Ngày xưa khi phạt rượu chưa nặng lắm, tụi em từ trưa qua cả 3 bữa rượu đi đường rừng trời mưa (đường rừng đúng nghĩa, nhỏ, không lát đá, chẳng trải nhựa, nhiều chỗ 1 bên vách đất, bên kia là suối), lúc về đến chỗ ở đã quá nửa đêm. Cái xe không ABS và cũng đủ 7 người!
Đàn ông đã lx lâu năm dù ngoài 60 thì 1 vài chén rượu hay 2-3 lon bia thì có là gì. Em khẳng định vẫn lx tốt hơn phần lớn chị em, nhất là đi xe to, đường lạ, cheo leo khúc khủy. Còn ra luật thì mình phải chấp hành thôi. Em đợt chưa phạt tuyệt đối o cồn vẫn lx từ 3-4 giờ sáng đến tận 10-11 g đêm khắp các triền đê bãi sông dưới trời mưa từ Việt Trì đến Đông Hà, Kinh Môn = xe fortuner qua đủ kiểu cua tay áo dưới bãi lên đê lún sâu toàn vệt bánh xe Hoa Mai 2 cầu nó cày, chứ giờ bảo giao xe cả gđ ngồi trên cho pn lái đường liên tỉnh thì không bao giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top