Thảo luận Tham khảo độ xe thế nào cho đúng

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
@vitgia78 hy vong cụ chỉ nói đùa về flash ECU để chỉnh trễ chân ga . Mà bình thường cụ chạy bao nhiêu vòng 1 phút (RPM) thì cụ sang số
Em nói thật mà cụ, xe em số AT nên cũng không nắm được cụ thể bao nhiêu vòng thì sang số, sang số phụ thuộc vào chân ga mình. Nhưng bướm ga xe em là Drive By Wire nên độ trễ chân ga tương đối lớn, nước ngoài họ cũng chỉnh được tham số này về mức thấp nhất cho đỡ lag.
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Em nói thật mà cụ, xe em số AT nên cũng không nắm được cụ thể bao nhiêu vòng thì sang số, sang số phụ thuộc vào chân ga mình. Nhưng bướm ga xe em là Drive By Wire nên độ trễ chân ga tương đối lớn, nước ngoài họ cũng chỉnh được tham số này về mức thấp nhất cho đỡ lag.
Cụ ráng chờ it hôm để em làm 1 bài giải thích phần trể chân Ga , phần này hơi dài hơn dự định của em cụ ạ
 

vumap

Xe máy
Biển số
OF-6957
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
98
Động cơ
542,180 Mã lực
Cụ Fd3s cống hiến bài DWD sớm cho anh em tham khảo ah !? Em cũng đang muốn tìm hiểu ah !!! Thanks cụ trước nhé
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Khó hiểu quá cụ ạ máy xe nào thì có liên quan đến tune hở cụ . Software đọc ECU mới quan trọng chứa còn máy nào tune cũng giống nhau, em nghĩ các cụ không hiểu nhau roài,cụ chịu khó liên lạc nữa đi
Em không dám tự tune, chỉ dám tìm hãng nào nó đã làm cho dòng xe em để mua thôi ạ. Em đọc thử mấy cái hướng dẫn tune, thấy là mình không được đào tạo cơ bản, làm xong chắc tèo là cao :P
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Độ 103
Cụ Xe_rac ra nhận bài này
Xin thưa các cụ tới phần này các cụ hãy chuẩn bị tiền cho nhiều vào nhé tại vì phần làm tăng công suất máy từ 50% tới 200% (tùy theo cách độ). Nhưng độ kiểu này thì rất mạo hiểm các cụ ạ, em nói ví dụ nhé xe của cụ hiện tại 200 mã lực thì NSX chỉ lắp vào các bộ phận cung cấp xăng phù hạp với 200 mã lỰc hoặc là hơn chút, còn nữa hộp số và côn của xe cũng không chịu nổi, bộ nhún của xe v.v.
Tới đây các cụ có 2 con đường chọn lựa:
1 N/A engine (Naturally Aspirated)
Cái này là loại máy bình thuờng máy nào có dung tích lớn thì mạnh hơn máy nhỏ. Nhưng cũng có cách làm tăng công suất cho máy của các cụ. Đó là làm tăng áp suất nén của máy (high compression). Các cụ có thể bắt đầu từ máy xe của mình, các lò độ xe người ta bỏ công nghiên cứu các loại engine, người ta thuờng làm sẵn các bộ phận chỉ dành riêng cho các cụ khoái độ. High compression engine cũng không ngoại lệ, head and piston là 2 bộ phận có công dụng lớn trong việc tạo ra 1 engine có high compression Em xin bàn về engine head. Trong các loại kim loại thì nhôm có tính tỏa nhiệt cao nhất nên đa số người ta dùng nhôm thay thế cho gang.Đặt biệt trong công nghệ high compression hay là Forced Induction thì nhiệt độ bên trong máy lên rất cao cho nên dùng nhôm là điều thiết yếu.
Như em đã trình bày ỏ trên trong engine head ngoài port intake, exhaust ra các cụ phải thay loại valves khác, Những loại valves thông thường người ta làm bằng sắt đổ vào khuôn rồi dùng máy tiện cắt lại cho nên thời gian lâu dài nhất là ỏ nhiệt độ và áp xuất cao thì sẽ có hiện tượng corrosion(gỉ sét) và nó sẽ làm yếu đi valve.Để khắc phục tình trạng này thì các lò độ xe người ta dùng sắt không rỉ sét nguyên chất(stainless steel) rồi dùng máy tiện cắt, sau đó xi thêm 1 lớp kim loại khác như là titanium,inconel v.v.

Ngoài ra push rod hay valve spring cũng cần phải thay.
Phần dưới của máy thì các cụ cần phải có high compression forced piston, rings, cây đẩy cứng hơn . Piston loai

Đây là hình cây đẩy bị cong
Piston loại này có điểm giống nhau là bề mặt thiết kế nhô lên và có rãnh để không chạm valves. Tùy loại piston mà các cụ có tỷ số nén khác nhau thông thường máy có tỷ số nén 10.8:1 , 11.0:1 thì các cụ có thể dùng xăng 95 chạy bình thường, trên mức này thì các cụ phải dùng xăng có chỉ số octance cao hơn, nếu không thì hiện tượng KNOCK sẽ xảy ra điều này không tốt cho máy. Cụ nào muốn tăng dung tích của máy thì có thể mua loại piston lớn hơn rồi xoái xi lanh, nhưng phần này đòi hỏi kỹ thuật cao hơn và hiểu biết về công nghệ tiện cũng như cách xử dụng các dụng cụ đo đạt có độ chính xác cao ví dụ như xi lanh phải tròn và bự hơn piston bao nhiêu. Tùy kim loại mà độ dãn nở của nó cũng khác nhau, cho nên bự hơn bao nhiêu là do piston quyết định. Ngoài ra bề mặt của xi lanh phải có độ mịn nhất định điều này rất quan trọng vì nó đảm bảo việc nhớt bôi trơn nhưng không nhiều quá. Em nói tí thôi các cụ nhá nếu cụ nào có yêu cầu muốn biết thêm về phần này thì ......... ơi em 1 phát các cụ nhé.
Theo em thì high compression engine không được hoan nghênh cho lắm bởi vì nếu tỷ số nén cao quá thì sẽ không dùng xăng bình thuờng được mà cũng không tăng mã lực được nhiều trừ phi máy có dung tích lớn mà như vậy thì tốn xăng.
high and low piston


Forced Induction engine ( F I )
Máy loại này thì hoàn toàn trái ngược với phần trên, cái chúng ta cần là low impression, tỷ số giữa compression và boost là trái ngược nhau ví dụ máy xe có tỷ số nén là 10:1 thì boost tối đa chỉ là 3-4 psi nếu có gắng boost cao hơn thì hiện tượng KNOCK sẽ xảy ra. Để đạt được điều này thì các cụ dùng low compression head , piston

và tất nhiên các bộ phận khác cần được thay để đảm bảo sức chịu đựng của máy. Cũng như high compression engine xăng thuờng chỉ được xử dụng ỏ mức boost nào đó thôi còn trên nữa thì phải xử dụng xăng có chỉ số octance cao. Ví dụ tỷ số nén là 8.5:1 boost 14-15 psi thì sài xăng 95 còn trên nữa thì phải sài xăng có chỉ số octance cao hơn. Khi đã có low compression engine rồi thì các cụ có thể gắn thêm Supercharge hoặc turbocharge. Phần sau em sẽ so sánh giữa supercharge và turbocharge
 
Chỉnh sửa cuối:

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Em nói thật mà cụ, xe em số AT nên cũng không nắm được cụ thể bao nhiêu vòng thì sang số, sang số phụ thuộc vào chân ga mình. Nhưng bướm ga xe em là Drive By Wire nên độ trễ chân ga tương đối lớn, nước ngoài họ cũng chỉnh được tham số này về mức thấp nhất cho đỡ lag.
Em lại cứ tưởng cụ nói turbo lag chứ , DBW lag thì có 2 cách chữa cụ
1. chỉnh thông số trong ecu như cụ đã biết
2. Sài thorttle controller (NDT thorttle controller)
Cái TC này chỉ hơn 100 bạc rẻ hơn flashecu nhiều cụ ạ, ngoài ra cụ thay cái flywheel bằng nhôm cho em, cai flywheel của nsx nó nặng quá nên khi đạp ga cảm thấy lì
@GLPro ý của em là họ có software đọc ecu của mazda thì họ có thể flash cho cụ dể dàng, hay là họ cần datalog của xe cụ mà cụ không có nên họ làm không được
 
Chỉnh sửa cuối:

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
@Fd3s: vâng ạ, cả em vf mấy chỗ em hỏi đều không có data cho dòng xe của em :(( :(( :(( :(( :((
cụ nào có flashecu rồi vào giúp cụ này , Em không có kinh nghiệm vu này cụ ạ , mà Theo em nghĩ thì cụ phải log data Xe của cụ rồi gửi , người ta tune dựa vào data đó để tune, theo em hiểu là vậy . Em hùi trước giờ chỉ sài stand alone EMS nên mấy món khác em mù tịt;));));))
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ ơi, bây giờ các hãng nhận reflash chủ yếu toàn nhận các xe đời mới hoặc gần gần đây. Thường họ tune sẵn 1 map cho một loại xe, khi mình gửi mail ROM cho họ thì họ áp cái map đó vào ROM của mình và chỉnh sửa một chút thôi, còn mình đặt hàng tune riêng cho một xe mà không có trong list của họ thì họ sẽ không làm đâu, có thể do chi phí rất cao, vì sẽ tốn công hơn (khi tune để ra một bản map chuẩn thì hình như họ phải dựa trên một xe thực tế ạ). Đấy là em phỏng như vậy, chả biết đúng không, nhưng toàn thấy mỗi hãng lại chuyên tune riêng cho một vài dòng xe nhất định.
Ví dụ anh Workmotorsport, chỉ toàn thấy tune cho các xe Nhật, Châu Âu là chính, tuyệt không thấy bóng dáng xe Hàn, ... tuy nhiên rất chia buồn với cụ GL Pro là Works nó cũng không tune cho Maz6, mà chỉ có Maz3 Speed, RX-8, Miata, ... ^_^

cụ nào có flashecu rồi vào giúp cụ này , Em không có kinh nghiệm vu này cụ ạ , mà Theo em nghĩ thì cụ phải log data Xe của cụ rồi gửi , người ta tune dựa vào data đó để tune, theo em hiểu là vậy . Em hùi trước giờ chỉ sài stand alone EMS nên mấy món khác em mù tịt;));));))
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Em lại cứ tưởng cụ nói turbo lag chứ , DBW lag thì có 2 cách chữa cụ
1. chỉnh thông số trong ecu như cụ đã biết
2. Sài thorttle controller (NDT thorttle controller)
Cái TC này chỉ hơn 100 bạc rẻ hơn flashecu nhiều cụ ạ, ngoài ra cụ thay cái flywheel bằng nhôm cho em, cai flywheel của nsx nó nặng quá nên khi đạp ga cảm thấy lì
@GLPro ý của em là họ có software đọc ecu của mazda thì họ có thể flash cho cụ dể dàng, hay là họ cần datalog của xe cụ mà cụ không có nên họ làm không được
Cám ơn cụ, mấy cái gợi ý của cụ em đang băn khoăn như sau:
1. Tuning ECU: cái này có điều kiện sẽ làm
2. Throttle Controller như SprintBooster hoặc Wind Booster (hàng Tàu): cái này em thấy nhiều người khen là giảm hẳn độ trễ, nhưng mà cái cách đóng mở bướm ga của thiết bị này (mở 50%-70% bướm ga) sẽ khó điều khiển chân ga như ý muốn, thậm chí còn gây rủi ro là khác.
3. Cái Lighweight Flywheel độ thì phải mổ máy ra, chắc em chả dám thay cái đó. Thế còn cái Lighweight Pulley thì sao hả cụ? Em thấy thay Pulley độ có vẻ ổn hơn mà ko động chạm gì tới máy, nhưng thấy các cao thủ xe_rac, deplao89, interceptor có nói rằng cái này gây rung máy và cũng ko có lợi lắm
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,041
Động cơ
419,994 Mã lực
Đọc một lúc hoa cả mắt
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Cám ơn cụ, mấy cái gợi ý của cụ em đang băn khoăn như sau:
1. Tuning ECU: cái này có điều kiện sẽ làm
2. Throttle Controller như SprintBooster hoặc Wind Booster (hàng Tàu): cái này em thấy nhiều người khen là giảm hẳn độ trễ, nhưng mà cái cách đóng mở bướm ga của thiết bị này (mở 50%-70% bướm ga) sẽ khó điều khiển chân ga như ý muốn, thậm chí còn gây rủi ro là khác.
3. Cái Lighweight Flywheel độ thì phải mổ máy ra, chắc em chả dám thay cái đó. Thế còn cái Lighweight Pulley thì sao hả cụ? Em thấy thay Pulley độ có vẻ ổn hơn mà ko động chạm gì tới máy, nhưng thấy các cao thủ xe_rac, deplao89, interceptor có nói rằng cái này gây rung máy và cũng ko có lợi lắm
Mấy cái controller kia thì không biết sao còn cái NDT này thì nhiều người sài, nhiều loại xe khác nhau không có vấn đề gì . Nó là piggyback thôi, nó có nhiệm vụ thay đổi signal trước khi vào ecu. Nguyên tắt hoạt động của nó là chỉnh ecu dùm cụ. Cái này tùy cụ thôi, còn cái flywheel nó nằm ở côn xe mà cụ, giống như cụ đi thay côn xe thôi . Cái pulley làm đẹp xe thôi cụ đừng thay làm gì cho tốn tiền . Em đang suy nghĩ không biết có nên làm 1 bài về tune ecu không nữa, em cũng chỉ biết có lý thuyết thôi, :P:P mà ít ra giúp tin thần cụ nào muốn tune .

@interceptor Món này chắc em phải nghiên cứu thêm , mỗi xe độ khác nhau thì khó mà có 1 cái map chuẩn cụ ạ . Để em liên lac tụi này giùm cụ glpro xem sao .
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cám ơn cụ, mấy cái gợi ý của cụ em đang băn khoăn như sau:
1. Tuning ECU: cái này có điều kiện sẽ làm
2. Throttle Controller như SprintBooster hoặc Wind Booster (hàng Tàu): cái này em thấy nhiều người khen là giảm hẳn độ trễ, nhưng mà cái cách đóng mở bướm ga của thiết bị này (mở 50%-70% bướm ga) sẽ khó điều khiển chân ga như ý muốn, thậm chí còn gây rủi ro là khác.
3. Cái Lighweight Flywheel độ thì phải mổ máy ra, chắc em chả dám thay cái đó. Thế còn cái Lighweight Pulley thì sao hả cụ? Em thấy thay Pulley độ có vẻ ổn hơn mà ko động chạm gì tới máy, nhưng thấy các cao thủ xe_rac, deplao89, interceptor có nói rằng cái này gây rung máy và cũng ko có lợi lắm
Cám ơn cụ, mấy cái gợi ý của cụ em đang băn khoăn như sau:
1. Tuning ECU: cái này có điều kiện sẽ làm
2. Throttle Controller như SprintBooster hoặc Wind Booster (hàng Tàu): cái này em thấy nhiều người khen là giảm hẳn độ trễ, nhưng mà cái cách đóng mở bướm ga của thiết bị này (mở 50%-70% bướm ga) sẽ khó điều khiển chân ga như ý muốn, thậm chí còn gây rủi ro là khác.
3. Cái Lighweight Flywheel độ thì phải mổ máy ra, chắc em chả dám thay cái đó. Thế còn cái Lighweight Pulley thì sao hả cụ? Em thấy thay Pulley độ có vẻ ổn hơn mà ko động chạm gì tới máy, nhưng thấy các cao thủ xe_rac, deplao89, interceptor có nói rằng cái này gây rung máy và cũng ko có lợi lắm
em thấy cái Pulley khiến cho cân bằng động của động cơ theo nhà sản xuất bị thay đổi, cả cụm máy sẽ rung lắc nhiều hơn, thường chỉ làm khi cái chú lái đã là tín đồ của công suất và chỉ riêng cái này thôi ( như kiểu ông xerac với inter)mới chấp nhận ồn, rung (vì nếu thay pulley thì sẽ kèm theo cả dammper). depa lên 1 phát cả khung xe rung bần bật. Nếu cụ vitgia định thay thì lên kế hoạch hạ toàn bộ trọng lượng xe bằng cách tháo hết đồ ra dần dần luôn đi cụ :D :D :D
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
- Em confirm là Throttle Control dùng rất ổn (hiện em đang sử dụng trên Mitsu Lancer). Em dùng 3-Drive của Pivot, gồm có 5 chế độ ECO, 7 chế độ Sport để mình tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất với mình, lắp đặt cũng không khó (cụ nào gặp khoai thì alo em tư vấn hướng dẫn lắp cho các cụ ạ), còn
- Lightweight Pulley thì tùy vào xe nữa cụ ạ. Một số xe khi lắp lightweight sẽ khiến máy mất thăng bằng, gây nên chút chút rung, nhưng có nhiều xe thì thay xong sẽ cảm thấy máy mượt mà hơn rất nhiều (cụ thể là xe em ^_^ )
- Fly wheel thì em chưa dám sờ vào ạ! :D

Cám ơn cụ, mấy cái gợi ý của cụ em đang băn khoăn như sau:
1. Tuning ECU: cái này có điều kiện sẽ làm
2. Throttle Controller như SprintBooster hoặc Wind Booster (hàng Tàu): cái này em thấy nhiều người khen là giảm hẳn độ trễ, nhưng mà cái cách đóng mở bướm ga của thiết bị này (mở 50%-70% bướm ga) sẽ khó điều khiển chân ga như ý muốn, thậm chí còn gây rủi ro là khác.
3. Cái Lighweight Flywheel độ thì phải mổ máy ra, chắc em chả dám thay cái đó. Thế còn cái Lighweight Pulley thì sao hả cụ? Em thấy thay Pulley độ có vẻ ổn hơn mà ko động chạm gì tới máy, nhưng thấy các cao thủ xe_rac, deplao89, interceptor có nói rằng cái này gây rung máy và cũng ko có lợi lắm
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
em thấy cái Pulley khiến cho cân bằng động của động cơ theo nhà sản xuất bị thay đổi, cả cụm máy sẽ rung lắc nhiều hơn, thường chỉ làm khi cái chú lái đã là tín đồ của công suất và chỉ riêng cái này thôi ( như kiểu ông xerac với inter)mới chấp nhận ồn, rung (vì nếu thay pulley thì sẽ kèm theo cả dammper). depa lên 1 phát cả khung xe rung bần bật. Nếu cụ vitgia định thay thì lên kế hoạch hạ toàn bộ trọng lượng xe bằng cách tháo hết đồ ra dần dần luôn đi cụ :D :D :D
pulley + throttle body + throttle control + ( fly wheel có đồ thì chơi ) + reflash nếu có
cụ máu hôm nào giao lưu đi tuần sau tụi em bắt đầu chiến đấu rồi ,
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em thì máu vừa vừa dưng chỉ bị nghiện thôi ạ :D.
Em cũng mấy lần định qua gặp nhưng cv đợt này đang nhiều quá nên cụ thư thư cho em qua cái đợt giáp hạt này cái nhá :D
Sang tuần các cụ có kế hoạch làm cái gì vậy? Cho em hóng với ạ!!!
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
pulley + throttle body + throttle control + ( fly wheel có đồ thì chơi ) + reflash nếu có
cụ máu hôm nào giao lưu đi tuần sau tụi em bắt đầu chiến đấu rồi ,
Hôm nào đem mợ 2 qua thăm cụ nhá cho cụ dòm tí








Em này cũng tạm ổn số 4 đưa em lên 240km/h, nhìn xuống đồng hồ thấy hơi run tay nên không dám vô số 5
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Các cụ có tổ chức trao đổi kinh nghiệm nhớ báo em phát để em qua học hỏi mấy món mới xem có dám chơi không :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top