- Biển số
- OF-82557
- Ngày cấp bằng
- 12/1/11
- Số km
- 92
- Động cơ
- 414,130 Mã lực
Ớ! Anh có gara lúc nào rứa @@
Ơ thế mở xưởng chưa anh êi? Có cà phê cà pháo không hay toàn bô với bêAnh mở một xưởng nho nhỏ phục vụ cho các anh em thích chọc ngoáy vợ 2 có nơi để thao tác, cộng với làm nơi giao lưu học hỏi kiến thức độ xe!
Cái này là 1 dạng của piggyback cụ ạ auto tune thì cụ phải mua về làm thủ mới biết chứ. Dynojet là thằng nổi tiếng trong sân chơi sài đồ của nó cũng yên tâm .@Cụ Fd3s: Đây đây cụ ạ. Cụ xem qua bệnh tình giúp em cái.
Em định dùng cái này:
https://cart.jetkit.com/p-1794-cmd-2010-genesis-20t.aspx
+
https://cart.jetkit.com/p-1573-wide-band-commander-2-base-unit.aspx
+
software use: Master Control Center
Em đang muốn compare cách tune này với việc mua cả cái reflash module rồi mỗi lần độ thêm đồ lại phải mất thêm ít tiền để upgrade cái module đấy. Nếu cách này hiệu quả hơn thì đúng là ngon bổ rẻ ạ
Cụ đã thử nghịch qua trò này chưa ạ?
Cụ này có shop sao cụ không choi luôn cái dyno cho anh em nhờ, theo em biết thằng mustang dyno nó có khóa dạy cho mình tune xe luôn đó 1 công 2 chuyệnAnh mở một xưởng nho nhỏ phục vụ cho các anh em thích chọc ngoáy vợ 2 có nơi để thao tác, cộng với làm nơi giao lưu học hỏi kiến thức độ xe!
Ô bi giờ em mới biết!Anh mở một xưởng nho nhỏ phục vụ cho các anh em thích chọc ngoáy vợ 2 có nơi để thao tác, cộng với làm nơi giao lưu học hỏi kiến thức độ xe!
Cụ thông tin cho cái địa chỉ để thi thoảng e qua học hỏi cái ah.Anh mở một xưởng nho nhỏ phục vụ cho các anh em thích chọc ngoáy vợ 2 có nơi để thao tác, cộng với làm nơi giao lưu học hỏi kiến thức độ xe!
Nhiệt độ trong khoang máy đang nóng so với nhiệt độ bên ngoài khác nhau xa lắm cụCAI (Cold Air Intake) Theo nguyên lý nhiệt chu trình Các nô http://vi.wikipedia.org/wiki/Chu_trình_Carnot thì nhiệt đầu vào thấp => sinh công ( hiệu suất lớn hơn).
1. Không biết hiệu quả của việc lấy khí lạnh có được nhiều không nhỉ?
2. Thiết kế một khay đá để ở ống hút có được không nhỉ?
Turbo làm gì mà ảo với không ảo chớ cụ NSX người ta chế tạo vậy để cụ chỉ tói 15 PSI rồi ngưng chớ không cụ bị over boost rồi hỏng máy sao cụ. Cái này là do cái lò so trong wastegate của cụ chỉ có 15 PSI cho nên khi tới là cổng của wastgate mở ra lúc đó khí xả trong máy chạy 1 phần qua wastegate lúc đó khí xả ỏ turnbine wheel không đủ lực thì nó không tăng boost thêm nữa. Để phần sau em giải thích từng món trong hệ thống turbo và cách hoạt động của nó cho các cụ tham khảo thêm ạNếu chưa có ai test cái auto-tune function của CMD thì chắc cháu chuột bạch vậy. Cháu đang hóng nếu có cụ nào thử rồi thì tốt quá
Boost gauge cháu còn đang ngắm xem có con nào đẹp đẹp với pod ngon ko. Cháu cũng lười vì VN ko có hàng sẵn mà cái của này phải ướm vào xe mới thấy cái hay cái dở để mà quyết định Mechanic thì nó phản ứng nhanh nhạy hơn nhưng toàn hàng taiwan với tung của (độ bền kém). Electronic thì chả biết ở đâu có hàng mẫu để ngắm thử..haizz. Cháu còn do dự căn bản vì chưa thực sự cần thiết, stock turbo của Genesis nó ảo lắm ạ. Chân có to đến mấy cũng chỉ lên dc 15 PSI là tẹt mà lên nữa thì cái wastegate nó cũng ko hold nổi. Thoải mái an toàn cho đến khi kiếm 1 bộ turbo của EVO 9 đắp vào ^^
1 ngày còn ở stock turbo thì 1 ngày chưa cần upgrade FMIC (lúc upgrade FMIC với BOV thì bộ hardpipe cũng đi theo luôn) vì trên dưới 10PSI thì cái ống cao su bọc vải này ko thể nứt vỡ nổi. Cháu confirm luôn!
Hiện giờ ngoài 2 cái lọ oil catch can thì chưa có thêm đồ gì để support turbo cả. Chắc cũng chả cần boost controller luôn.
Cụ phải đặt nhiệt kế vào mới kiểm chứng được. Xe nó thiết kế khi vận hành là dòng khí nó vào nó mát chứ có phải đứng im đâu mà nóng.Nhiệt độ trong khoang máy đang nóng so với nhiệt độ bên ngoài khác nhau xa lắm cụ
ĐỘ 102
Đến đây các cụ đã chọn cho mình cách để TUNE ECU rồi nhé cụ nào chưa có thì miễn độ tiếp nhé, em khuyên thật lòng đấy.
Chúng ta vẫn tuân theo quy luật more air in more air out = more power:
Port polish intake and exhaust:
Máy xe của các cụ có 2 phần chính phần phần trên là phần gió ra và vào đó là phần các cụ cần phải đục khoét để đưa thêm gió vào máy ạ. Máy xe của các cụ thường được làm bằng khuôn(cast) nhôm hoặc gang rồi sau đó người ta mới dùng máy tiện (CNC machine) cắt phần nào cần độ chính xác cao ví dụ như là xi lanh, trục quay v.v , còn những phần như cổng gió vào và ra thì không đụng tới cho nên các cụ khoét rộng ra thì sẽ tăng thêm gió.
Tới đây thì các cụ phải có quyết định cuối cùng là các cụ cần bao nhiêu mã lực, bởi vì nó sẽ chia ra nhiều cách để độ cho máy mạnh hơn nữa nếu thay đổi tới lui thì sẽ rất tốn tiền các cụ ạ:
Tăng tỉ lệ nén(dành cho những xe không có sẵn turbo) của máy bằng cách thay piston có tỉ lệ nén cao hơn
...tỉ lệ nén 10.5:1, 10.8:1 chạy xăng 93 octane là bình thường còn nén cao hơn nữa thì em không biết.
Thay camshaft and cam
Cái này làm tăng thời gian mở của van và van mở sâu hơn đồng nghĩa với việc gió vào nhiều hơn các cụ ạ.
Tới đây là xong phần này các cụ nhé....... các cụ chờ xem phần sau làm sao làm máy 500 mã lực các cụ nhé.
Cụ phán câu này là chuẩn ko cần chỉnh luôn!Nói chung những cách trên chỉ là phá máy nhanh hơn thôi.
các cụ tham khảo cho vui XIN CÁC CỤ ĐỪNG CHO LÀ THẬT.