[Thảo luận] Tham khảo độ xe thế nào cho đúng

gemnguyen

Xe máy
Biển số
OF-82557
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
92
Động cơ
414,130 Mã lực
Ớ! Anh có gara lúc nào rứa @@
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,599
Động cơ
522,870 Mã lực
Anh mở một xưởng nho nhỏ phục vụ cho các anh em thích chọc ngoáy vợ 2 có nơi để thao tác, cộng với làm nơi giao lưu học hỏi kiến thức độ xe! :D
Ơ thế mở xưởng chưa anh êi? Có cà phê cà pháo không hay toàn bô với bê:D
Có máy bơm không tỉnh thoảng em qua xịt gầm cho sường:P
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
@Cụ Fd3s: Đây đây cụ ạ. Cụ xem qua bệnh tình giúp em cái.
Em định dùng cái này:
https://cart.jetkit.com/p-1794-cmd-2010-genesis-20t.aspx
+
https://cart.jetkit.com/p-1573-wide-band-commander-2-base-unit.aspx
+
software use: Master Control Center

Em đang muốn compare cách tune này với việc mua cả cái reflash module rồi mỗi lần độ thêm đồ lại phải mất thêm ít tiền để upgrade cái module đấy. Nếu cách này hiệu quả hơn thì đúng là ngon bổ rẻ ạ:))
Cụ đã thử nghịch qua trò này chưa ạ?
Cái này là 1 dạng của piggyback cụ ạ auto tune thì cụ phải mua về làm thủ mới biết chứ. Dynojet là thằng nổi tiếng trong sân chơi sài đồ của nó cũng yên tâm .
Mà xe của cụ hiện giờ có món gì rồi cụ? Xe cụ có turbo thì nên cẩn thận tí cụ nhá, trước khi độ điếc thì cụ sắm những món lày cho em
Boost gauge: cái này giúp cụ theo dõi tình trạng boost
Oil cooler: turbo dùng oil của máy để làm mát cho nên rất nóng nhất là lúc kẹt xe
Water injection: Cái này phun thẳng vào intake manifold làm mát không khí , còn phần hoi nước thì làm sạch máy
Rất cần cụ nhá nếu cụ muốn sử dumg5 xe này lâu dài
 
Chỉnh sửa cuối:

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Anh mở một xưởng nho nhỏ phục vụ cho các anh em thích chọc ngoáy vợ 2 có nơi để thao tác, cộng với làm nơi giao lưu học hỏi kiến thức độ xe! :D
Cụ này có shop sao cụ không choi luôn cái dyno cho anh em nhờ, theo em biết thằng mustang dyno nó có khóa dạy cho mình tune xe luôn đó 1 công 2 chuyện
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Anh mở một xưởng nho nhỏ phục vụ cho các anh em thích chọc ngoáy vợ 2 có nơi để thao tác, cộng với làm nơi giao lưu học hỏi kiến thức độ xe! :D
Ô bi giờ em mới biết!
Trước là chúc mừng cụ béo luôn thịnh :-bd, sau là nhờ cụ PM cho em cái địa chỉ, lúc nào rảnh em lượn qua cái nhá. :101:
 

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
762
Động cơ
443,891 Mã lực
Anh mở một xưởng nho nhỏ phục vụ cho các anh em thích chọc ngoáy vợ 2 có nơi để thao tác, cộng với làm nơi giao lưu học hỏi kiến thức độ xe! :D
Cụ thông tin cho cái địa chỉ để thi thoảng e qua học hỏi cái ah.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
@Cụ Fd3s: Cụ ơi, cháu cũng muốn mang 1 dàn dyno về phục vụ cho anh em nhưng chi phí quá cao cụ ạ, để cháu nhịn trà đá vài năm đã rồi mới đủ tiền phục vụ anh em.
@Các cụ: Xưởng đang chờ khô bê tông để dựng cầu nâng, khi nào khai trương nhà cháu sẽ mời các cụ qua trà đá chém gió độ xe. Các cụ thích tự tay chọc và ngoáy vợ 2 mình thì xưởng nhà cháu có tạm gần đủ các thiết bị cơ bản để phục vụ cho các cụ! ^_^

Về vấn đề tune ECU, với hiện trạng ở VN, theo cháu thì dùng phương pháp reflash là dễ nhất. Việc mua OBD port, reflash wires, reflash tools không khó, chỉ khó nhất là tìm được hãng độ nào nhận reflash cho loại xe mình cần. Việc tìm dynoshop và một địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm trong việc chọc ngoáy ECU ở VN hiện giờ là bất khả thi, nên phương pháp reflash là ngon bổ rẻ nhất.
Cụ Fd3s nói cũng chuẩn, với xe turbo, nên nâng cấp dàn intercooler to hơn, IC pipe to và nhẵn (ống nhôm), dàn mát dầu, hệ thống phun sương intercooler, ... rồi mới nên tune ECU.
 

gemnguyen

Xe máy
Biển số
OF-82557
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
92
Động cơ
414,130 Mã lực
Nếu chưa có ai test cái auto-tune function của CMD thì chắc cháu chuột bạch vậy. Cháu đang hóng nếu có cụ nào thử rồi thì tốt quá:))

Boost gauge cháu còn đang ngắm xem có con nào đẹp đẹp với pod ngon ko. Cháu cũng lười vì VN ko có hàng sẵn mà cái của này phải ướm vào xe mới thấy cái hay cái dở để mà quyết định :( Mechanic thì nó phản ứng nhanh nhạy hơn nhưng toàn hàng taiwan với tung của (độ bền kém). Electronic thì chả biết ở đâu có hàng mẫu để ngắm thử..haizz. Cháu còn do dự căn bản vì chưa thực sự cần thiết, stock turbo của Genesis nó ảo lắm ạ. Chân có to đến mấy cũng chỉ lên dc 15 PSI là tẹt mà lên nữa thì cái wastegate nó cũng ko hold nổi. Thoải mái an toàn cho đến khi kiếm 1 bộ turbo của EVO 9 đắp vào ^^

1 ngày còn ở stock turbo thì 1 ngày chưa cần upgrade FMIC (lúc upgrade FMIC với BOV thì bộ hardpipe cũng đi theo luôn) vì trên dưới 10PSI thì cái ống cao su bọc vải này ko thể nứt vỡ nổi. Cháu confirm luôn!

Hiện giờ ngoài 2 cái lọ oil catch can thì chưa có thêm đồ gì để support turbo cả. Chắc cũng chả cần boost controller luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
101
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
CAI (Cold Air Intake) Theo nguyên lý nhiệt chu trình Các nô http://vi.wikipedia.org/wiki/Chu_trình_Carnot thì nhiệt đầu vào thấp => sinh công ( hiệu suất lớn hơn).
1. Không biết hiệu quả của việc lấy khí lạnh có được nhiều không nhỉ?
2. Thiết kế một khay đá để ở ống hút có được không nhỉ? :D
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
ĐỘ 102
Đến đây các cụ đã chọn cho mình cách để TUNE ECU rồi nhé cụ nào chưa có thì miễn độ tiếp nhé, em khuyên thật lòng đấy.
Chúng ta vẫn tuân theo quy luật more air in more air out = more power:
Port polish intake and exhaust:
Máy xe của các cụ có 2 phần chính phần phần trên là phần gió ra và vào đó là phần các cụ cần phải đục khoét để đưa thêm gió vào máy ạ. Máy xe của các cụ thường được làm bằng khuôn(cast) nhôm hoặc gang rồi sau đó người ta mới dùng máy tiện (CNC machine) cắt phần nào cần độ chính xác cao ví dụ như là xi lanh, trục quay v.v , còn những phần như cổng gió vào và ra thì không đụng tới cho nên các cụ khoét rộng ra thì sẽ tăng thêm gió.


Tới đây thì các cụ phải có quyết định cuối cùng là các cụ cần bao nhiêu mã lực, bởi vì nó sẽ chia ra nhiều cách để độ cho máy mạnh hơn nữa nếu thay đổi tới lui thì sẽ rất tốn tiền các cụ ạ:
Tăng tỉ lệ nén(dành cho những xe không có sẵn turbo) của máy bằng cách thay piston có tỉ lệ nén cao hơn

...tỉ lệ nén 10.5:1, 10.8:1 chạy xăng 93 octane là bình thường còn nén cao hơn nữa thì em không biết.
Thay camshaft and cam

Cái này làm tăng thời gian mở của van và van mở sâu hơn đồng nghĩa với việc gió vào nhiều hơn các cụ ạ.
Tới đây là xong phần này các cụ nhé....... các cụ chờ xem phần sau làm sao làm máy 500 mã lực các cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
CAI (Cold Air Intake) Theo nguyên lý nhiệt chu trình Các nô http://vi.wikipedia.org/wiki/Chu_trình_Carnot thì nhiệt đầu vào thấp => sinh công ( hiệu suất lớn hơn).
1. Không biết hiệu quả của việc lấy khí lạnh có được nhiều không nhỉ?
2. Thiết kế một khay đá để ở ống hút có được không nhỉ? :D
Nhiệt độ trong khoang máy đang nóng so với nhiệt độ bên ngoài khác nhau xa lắm cụ
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Nếu chưa có ai test cái auto-tune function của CMD thì chắc cháu chuột bạch vậy. Cháu đang hóng nếu có cụ nào thử rồi thì tốt quá:))

Boost gauge cháu còn đang ngắm xem có con nào đẹp đẹp với pod ngon ko. Cháu cũng lười vì VN ko có hàng sẵn mà cái của này phải ướm vào xe mới thấy cái hay cái dở để mà quyết định :( Mechanic thì nó phản ứng nhanh nhạy hơn nhưng toàn hàng taiwan với tung của (độ bền kém). Electronic thì chả biết ở đâu có hàng mẫu để ngắm thử..haizz. Cháu còn do dự căn bản vì chưa thực sự cần thiết, stock turbo của Genesis nó ảo lắm ạ. Chân có to đến mấy cũng chỉ lên dc 15 PSI là tẹt mà lên nữa thì cái wastegate nó cũng ko hold nổi. Thoải mái an toàn cho đến khi kiếm 1 bộ turbo của EVO 9 đắp vào ^^

1 ngày còn ở stock turbo thì 1 ngày chưa cần upgrade FMIC (lúc upgrade FMIC với BOV thì bộ hardpipe cũng đi theo luôn) vì trên dưới 10PSI thì cái ống cao su bọc vải này ko thể nứt vỡ nổi. Cháu confirm luôn!

Hiện giờ ngoài 2 cái lọ oil catch can thì chưa có thêm đồ gì để support turbo cả. Chắc cũng chả cần boost controller luôn.
Turbo làm gì mà ảo với không ảo chớ cụ NSX người ta chế tạo vậy để cụ chỉ tói 15 PSI rồi ngưng chớ không cụ bị over boost rồi hỏng máy sao cụ. Cái này là do cái lò so trong wastegate của cụ chỉ có 15 PSI cho nên khi tới là cổng của wastgate mở ra lúc đó khí xả trong máy chạy 1 phần qua wastegate lúc đó khí xả ỏ turnbine wheel không đủ lực thì nó không tăng boost thêm nữa. Để phần sau em giải thích từng món trong hệ thống turbo và cách hoạt động của nó cho các cụ tham khảo thêm ạ
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
101
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Nhiệt độ trong khoang máy đang nóng so với nhiệt độ bên ngoài khác nhau xa lắm cụ
Cụ phải đặt nhiệt kế vào mới kiểm chứng được. Xe nó thiết kế khi vận hành là dòng khí nó vào nó mát chứ có phải đứng im đâu mà nóng.
Không biết con ECU nó có tính được vụ nhiệt độ này không? Đến cái nồi cơm điện bọn Nhật nó còn thiết kế bầu ngưng tụ để tuần hoàn nước cho tiết kiệm thì mình không tin cái ôtô nó không ngâm cứu đâu cụ.
 

gemnguyen

Xe máy
Biển số
OF-82557
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
92
Động cơ
414,130 Mã lực
Cụ ko hiểu ý em rồi. Ko phải là em cứ nhảy lên xe đạp ngập ga rồi mang con số lên để kiện đâu ạ. Cái wastegate của em là adjustable wastegate. Bt nó dc set ở mức minimum để đảm bảo ko over-boost rồi. Nếu để ở default thì làm sao lên dc tới 15PSI=)) Em đã extend cái wastegate arm ra tới 3 vòng trong khi khuyến cáo là 1,5 turns for safety reason nhưng max cũng chỉ lên tới 15PSI ko thể lên thêm dc vì tới lúc đó thì temperature bắt đầu rise và vòng tua chạm 6000 (cá nhân em nghĩ boost lên cao thì cũng chỉ nứt vỡ vài cái ống nhưng đẩy vòng tua len quá 6k thì nguy hiểm cho engine lắm) nên em tạm thời đặt con số 15PSI cho mức max boost của stock turbo. Nếu muốn cao hơn thì phải upgrade turbo kit và core để hạn chế vòng tua xuống. Em đang ngắm bộ turbo EVO 9 và 1 loạt các mod để support nó vd như 1 cái big size FMIC là ko thể thiếu như cụ nói và 1 chút exterior để tạo độ thông thoáng cho IC. Đương nhiên là sau khi tìm dc cách tune ECU tốt nhất :))
 

gemnguyen

Xe máy
Biển số
OF-82557
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
92
Động cơ
414,130 Mã lực
Anh Sơn ơiiii! Anh đã khuyênh 1 ít đồ lặt vặt như boost gauge về trưng bày chưa? E đang kiếm 1 cái elec boost gauge đẹp mà chất lượng. Cái mechanic made in taiwan của em kim hỏng luôn rồi T T
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
101
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ hiệu quả đều phải xét lại.

Các loại động cơ đều được nghiên cứu kỹ về khí động học cho đường nạp. Chắc gì mở rộng hơn đã hiệu quả? ống to thì tốc độ dòng khí chậm, dung tích công tác nó chỉ có thế không thể hút hơn được. bác đừng nói động cơ 2.0 mở to đường này nó thành 3.0 nhé, vẫn chỉ hút được 2.0 không thay đổi.
Vụ trục cam mà ngon thế thì nhà sản xuất đã thay đổi làm sao van mở sâu thì gió vào nhiều hơn :D ( dung tích công tác vẫn thế) cân chỉnh không tốt => nổ ngược ở cổ hút do xupáp hút đóng muộn. Bác đã bao giờ thấy thế chưa? Xả trễ => cháy xupáp đó bác. Con xupáp xả chịu nhiệt tốt hơn còn cháy chứ đừng nói con xu páp hút.
Còn vụ pít tông thay đổi dung tích. Tăng làm sao được tỉ số nén khi chính thể tích bị choán chỗ đó không khí không thể vào. Lắp vào => thể tích công tác giảm. Chưa nói đến hệ luỵ khác là trọng lượng pít tông thay đổi => nhiều thứ lắm.
Nói chung những cách trên chỉ là phá máy nhanh hơn thôi.


ĐỘ 102
Đến đây các cụ đã chọn cho mình cách để TUNE ECU rồi nhé cụ nào chưa có thì miễn độ tiếp nhé, em khuyên thật lòng đấy.
Chúng ta vẫn tuân theo quy luật more air in more air out = more power:
Port polish intake and exhaust:
Máy xe của các cụ có 2 phần chính phần phần trên là phần gió ra và vào đó là phần các cụ cần phải đục khoét để đưa thêm gió vào máy ạ. Máy xe của các cụ thường được làm bằng khuôn(cast) nhôm hoặc gang rồi sau đó người ta mới dùng máy tiện (CNC machine) cắt phần nào cần độ chính xác cao ví dụ như là xi lanh, trục quay v.v , còn những phần như cổng gió vào và ra thì không đụng tới cho nên các cụ khoét rộng ra thì sẽ tăng thêm gió.


Tới đây thì các cụ phải có quyết định cuối cùng là các cụ cần bao nhiêu mã lực, bởi vì nó sẽ chia ra nhiều cách để độ cho máy mạnh hơn nữa nếu thay đổi tới lui thì sẽ rất tốn tiền các cụ ạ:
Tăng tỉ lệ nén(dành cho những xe không có sẵn turbo) của máy bằng cách thay piston có tỉ lệ nén cao hơn

...tỉ lệ nén 10.5:1, 10.8:1 chạy xăng 93 octane là bình thường còn nén cao hơn nữa thì em không biết.
Thay camshaft and cam

Cái này làm tăng thời gian mở của van và van mở sâu hơn đồng nghĩa với việc gió vào nhiều hơn các cụ ạ.
Tới đây là xong phần này các cụ nhé....... các cụ chờ xem phần sau làm sao làm máy 500 mã lực các cụ nhé.
 

gemnguyen

Xe máy
Biển số
OF-82557
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
92
Động cơ
414,130 Mã lực
Nói chung những cách trên chỉ là phá máy nhanh hơn thôi.
Cụ phán câu này là chuẩn ko cần chỉnh luôn!

Em ủng hộ cụ 1 câu nữa:

Vẽ với vời đầy xe thế kia thì xe bán mất giá lắm=))
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
101
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Tính mình hay táy máy tò mò về kỹ thuật nên hấp háy tý

1. Hình con xu páp cháy, ô tô nó cũng vậy, đã từng tự tay rà xu páp nên hiểu phết


2. Qua rồi thời kỳ pít tông là một hình trụ tròn với mặt cầu (chịu được ứng suất lớn, lực tác động lớn) cái này bác cứ lấy diện tích x áp suất = lực đó ạ. Hiện tại hình dạng pít tông là một công nghệ và có bản quyền của từng LAB. Một vài xu hướng, hình dạng => đốt nhiên liệu tốt nhất. Phân bố trọng lượng(trọng tâm) sao cho chuyển động ngon nhất.... nên khi nhìn quả pít tông độ của bác thấy FUN.

Em rất thích nghịch mấy cái ECU... nói chung là liên quan đến phần mềm, phần cứng. Cũng chưa biết gì đâu nhưng học được. Nếu ngâm cứu ra $ là máu ngay bác nào có điều kiện và sở thích ới em phát nhé. Biết đâu hàn mấy chân con IC xong lại chạy như xe đua ấy chứ.

FUN tí nhở.

các cụ tham khảo cho vui XIN CÁC CỤ ĐỪNG CHO LÀ THẬT.
 

gemnguyen

Xe máy
Biển số
OF-82557
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
92
Động cơ
414,130 Mã lực
Mấy bác này độ xe tởm quá!!! Đục cái gì thì đục, mài cái gì thì mài chứ lôi cả pistons ra đục với mài thì em chịu - -"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top