Thái Lào có gì hay mà các cụ đi nhiều thế?

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Thủ tục qua cửa khẩu lần này cũng rất nhanh, mỗi bên chỉ mất khoảng 15 phút. Thậm chí bọn em đi theo đoàn mà chả có ông biên phòng nào lên đếm hay soi mẹt gì cả, cứ ngồi trên xe ôtô hộ chiếu thì đưa cho một ông cầm xuống làm thủ tục: Khách du lịch hả? Đưa hộ chiếu đây! Đóng dấu xong, nộp lệ phí, cho mày đi! Trong đoàn có một ông hộ chiếu không còn hạn đủ 6 tháng, như vậy là vi phạm quy định nhập cảnh của Thái, thế nhưng liều mượn hộ chiếu của ông lái xe Vịt ( ông này và xe phải ở Viêng Chăn vì lúc này bọn em đi xe Lào) cuối cùng qua tốt chẳng có ma nào nó kiểm tra. Tại cửa khẩu này để tạo thuận lợi cho nhân dân hai nước đi lại họ mở cửa đến 10h00 đêm. Xe cộ tấp nập, em chỉ phân biệt được xe Lào với xe Thái căn cứ vào tay lái thuận hay nghịch mà thôi! Vì nhìn biển số cả hai bên đều toàn chữ giun chệu chả hiểu gì.


Cửa khẩu bên Thái:



Em dịch tiếng Thái cho các cụ xem nhé: Cảnh báo! Nạn buôn bán phụ nữ trái phép qua biên giới! (Ô thế buôn bán phụ nữ phải có phép à? hi hi!!!)

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Lúc này cũng đã muộn nên cả đoàn phải măm ở Nong Khai, vì về đến Udon Thani còn hơn 60km. Quán ăn ở ngay cạnh bờ sông Mê- Kông, mà đã gần sông thì phải có cá:

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Udon Thani là một thành phố ở vùng Đông Bắc Thái Lan, là thủ phủ của tỉnh Udon Thani. Dân số 142.670 người. Cách thủ đô Bangkok khoảng 560 km. Là một trung tâm thương mại lớn, đây cũng là nơi có đài tiếp âm của đài Voice of America Đài tiếng nói Hoa Kỳ bị cho là địa điểm đen của CIA. Thành phố này đã trở thành một trung tâm bận rộn của Căn cứ Không quân Hoàng gia Thái Lan và Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam, và cũng giữ lại được nhiều phần còn lại của thời đó với các quán bar, quán cà phê và các khách sạn. Trước đây khi người Pháp cai trị Đông Dương có chia ra 5 xứ: Bắc Kỳ; Trung Kỳ; Nam Kỳ (Việt Nam); Ai Lao (Lào); Cam-Pot (Campuchia). Có một thoả thuận nào đó giữa người Pháp và người Thái nên Pháp cắt 17 tỉnh của Lào bên kia sông Mê-Kông cho Thái, xứ Ai Lao chỉ còn lại bên này sông. Từ đó đến nay 17 tỉnh vẫn thuộc Thái và Udon Thani là một trong 17 tỉnh nằm phía Đông Bắc của Thái ngày nay. Đây là căn cứ của phe áo đỏ đấy các cụ!
Ở Thái Lan người ta chia ra làm 3 cấp đô thị tỉnh lỵ, không tính Thủ đô loại đặc biệt (như bên mình là đô thị loại 1,2,3) thì Udon Thani ở vào cấp 2 có nghĩa thuộc loại trung bình nhưng là tỉnh sầm uất, phát triển nhất khu vực Đông Bắc. Ở đây cũng có đủ cả sàn nhảy, các bar, công viên, khu vui chơi giải trí, hệ thống các siêu thị... Vì nguồn gốc chính là người Lào nên thực tế cũng có một chút kỳ thị của người dân Thái gốc.

Đến Udon thì bọn em ở KS này. Ton Koon Hotel:

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Ngày thứ 7: Udon Thani- Nong Khai- Viêng Chăn

Tỉnh Uđon Thani nhiều năm nay được coi như miền đất đặc biệt đối với không chỉ kiều bào Việt Nam mà cả những người con đất Việt có dịp đến với địa phương này. Nơi đây hiện có hơn 100.000 người gốc Việt sinh sống, cũng là nơi có Khu di tích lưu giữ hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Noỏng Ôn (xã Chiêng Phin, huyện Mương) trong thời gian Bác từ châu Âu về hoạt động tại Đông Dương vào cuối những năm 1920. Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trên đúng nền nhà cũ của Trại Cưa - mảnh đất mà ngày trước Bác đã từng ở và lập Trại Cưa để vận động, tuyên truyền cách mạng cho các thanh niên kiều bào yêu nước thời bấy giờ. Trong khu di tích có vườn rau, vườn hoa, nhà bếp, chuồng lợn, chuồng gà, kho thóc... tất cả đều được dựng lại theo mô phỏng cảnh quan ngôi nhà ngày xưa Bác đã từng ở, làm việc. Thời đó vào khoảng giữa năm 1928, được Chỉ thị của Quốc tế Cộng sản điều động về nhận công tác ở Đông Dương, đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã đến Thái Lan với thẻ nhập cảnh mang tên Nguyễn Lai. Ở Thái Lan, Bác mang các tên Thầu Chín, ông Thọ, Nam Sơn. Bác đã chọn Uđon Thani làm nơi hoạt động bởi lúc đó ở đây dân cư thưa thớt, rừng rậm vây bọc và quan trọng hơn là có khá nhiều kiều bào Việt Nam sinh sống. Tại đây, Bác liên lạc với Việt kiều ở các tỉnh Nongkhai, Sakol, Nakhon-phanom, tập hợp họ lại, kể cho họ nghe về tình hình phong trào cách mạng đang diễn ra trong nước và trên thế giới, phác hoạ tương lai cách mạng Việt Nam… Thời gian Bác ở Noỏng Ôn không dài nhưng hình ảnh của Người, tấm lòng của một chiến sĩ vô sản mẫu mực mãi khắc sâu trong tâm trí của thế hệ người Việt ở đây cũng như bà con bản địa người Thái...



Mô phỏng cảnh quan ngôi nhà ngày xưa Bác đã từng ở, làm việc:



Toà nhà đa năng trong khu tưởng niệm cũng đã khánh thành giai đoạn 2 với toàn bộ nguồn kinh phí do người dân trong nước và Hội Kiều bào ở Thái Lan vận động khuyên góp.

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Đến Thái thì được uống bia này, không ngon bằng bia Lào:



 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Tuktuk Udon Thani:



Xe cổ trên đường phố Udon Thani:

 
Chỉnh sửa cuối:

Bobby Car

Xe tăng
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,061
Động cơ
419,280 Mã lực
Em dịch tiếng Thái cho các cụ xem nhé: Cảnh báo! Nạn buôn bán phụ nữ trái phép qua biên giới! (Ô thế buôn bán phụ nữ phải có phép à? hi hi!!!)

Có chứ cụ ,hợp pháp là bằng cách cưới xin đó . Hi hi

Em cũng khoái đi Thái mà ko đủ xiền.
 

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Rời Udon Thani lòng thầm cảm ơn Chính quyền và nhân dân nơi đây đã trân trọng, gìn giữ khu di tích và những hình ảnh của Bác. Tuy nhiên cũng thầm chửi tiên sư mấy thằng chóp bu Thái ngày xưa đã cho Mỹ xây dựng căn cứ không quân ở đây, mà từ đó đem máy bay ném bom Việt Nam mình.
Hành trình về cả đoàn ghé thăm vườn tượng Phật tại Nong Khai, giáp biên giới với Lào. Các tác phẩm trong Vườn tượng Phật được một vị pháp sư tên là Bounlua thể hiện trong thập niên 1950 - 1960, giai đoạn cuộc chiến tranh Đông Dương đang vào thời kỳ ác liệt nhất. Các tác phẩm của Bounlua lại ẩn chứa trong đó nhiều uẩn khúc của con người, của thời cuộc, để rồi ngay chính những vị thần Phật cũng không thể bình yên tĩnh tại nhập định trong hai khu vườn ấy, mà tất cả như xáo động, bức bối, trào dâng nhiều cảm xúc khác nhau được thể hiện qua từng pho tượng lớn nhỏ.
Bounlua không phải là một hoà thượng. Ở đời thường, ông không cạo đầu, không mặc áo cà sa, thường mặc một bộ trang phục màu trắng trông giống như một vị pháp sư. Tương truyền ông là người rất tinh thông về triết học Hindu, Phật giáo, thần thoại học, biểu tượng học...
Bounlua cũng không qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào về nghệ thuật tạo hình, điêu khắc. Ông từng lý giải về vườn tượng của mình là những hình ảnh kỳ lạ, được ông cùng mấy người cộng sự tạo ra, đến với ông trong những giấc chiêm bao, và trong những cảm nhận về thần linh mà ông ngộ ra được trong đời sống hàng ngày.
Vườn tượng Wat Xiengkuane là những hình ảnh pha trộn của Hindu giáo, Phật giáo, những thần nhân trong sử thi Ramayana, quần thể tượng Phật và những vị thần Shiva, Arjuna, Visnu, Rama, Sita… Các tác phẩm tượng của Bounlua đều sử dụng chất liệu xi măng, gạch và sắt thép không qua sơn phết hay phủ lên bất kỳ một chất liệu gì khác. Sự thô mộc của chất liệu xi măng qua thời gian đã tạo nên những nét rêu phong, cũ kỹ, thể hiện qua các mảng màu đơn giản như đen, xám của thiên nhiên, của sự bào mòn thời gian càng làm cho thần thái của những bức tượng có thêm vẻ kỳ bí, huyền hoặc.
Quy mô của những bức tượng càng cao lớn bao nhiêu, từng chi tiết nhỏ của các bức tượng lại là những nét điêu khắc tỉ mỉ bấy nhiêu. Người xem có thể thấy một nụ cười duyên trên môi vị nữ thần, cũng thấy được những giọt nước mắt đọng trên gương mặt đau khổ của người vợ bị chồng hành hạ. Tuy nhiên vị Pháp sư này đã không thể hoàn thành những bức tượng cuối cùng, ông mất do một tai nạn khi đang chỉ đạo thi công. Một điều đặc biệt là thi thể của ông được lưu giữ tại đây còn nguyên vẹn mà không sử dụng bất kỳ một kỹ thuật nào của khoa học về ướp xác. Dân địa phương tin rằng Phật đã thấy công sức, tâm huyết của ông nên đưa ông sớm được về cõi Phật và giúp cho thi thể của ông tồn tại mãi không bị phân huỷ. Có hai điều bí ẩn ở đây chưa được giải đáp đó là:
1/ Tại sao trong điều kiện thời tiết như vậy mà xác của ông không bị phân huỷ?
2/ Ông làm cả 2 khu vườn tượng rất lớn với hàng trăm bức tượng lớn nhỏ (bên Viêng Chăn có một khu) thì....xèng ai cấp hoặc ở đâu ra???












Đây là 2 bức tượng của ông pháp sư thi công còn dang dở, em cũng không biết ông bị tai nạn ở bức nào.
Đây???



Hay đây???

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Từ Nong Khai đoàn em trở về Viêng Chăn, thời tiết lúc này khá oi bức nên cũng không ai muốn tạt té chỗ này chỗ khác nữa.
Hiện nay tuyến đường sắt xuyên á đang được xây dựng, từ: Malayxia- Thailand- Laos- Vietnam, khi xong tuyến đường này các cụ có thể đi một phát xuyên qua 4 quốc gia luôn. Đây là phần đường sắt xuyên á trên đất Thái Lan:



Ranh giới giữa Lào và Thái trên cầu Hữu Nghị bắc qua sông Mê-Kông:

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Một vài lượm lặt.
Tại Thủ đô Viêng Chăn, Bộ Xây dựng của Lào có quy định không được phép xây dựng các công trình kiến trúc cao quá 26 mét. Cũng do đất rộng người thưa nên người Lào muốn mở rộng Thủ đô của họ. Cũng tại Viêng Chăn người Việt sang định cư, làm ăn khá đông, đâu đâu cũng thấy các biển hiệu ghi bằng hai ngôn ngữ Lào- Việt mà nhà nào cũng to, rộng xem ra làm ăn rất phát đạt. Người Lào nói: Việt - Lào là anh em nhưng cái gì tốt thì ông anh Việt lấy tất còn cái gì xấu đổ hết cho ông em như: Hắc Lào; gió Lào; thuốc Lào... Ở Lào cán bộ công chức đi làm từ 8h00 đến 4h00 chiều thì nghỉ còn hàng quán thì đến 9h30 tối là đóng cửa, đường phố vắng tanh vắng ngắt. Chỉ có một khu gọi là khu phố cổ cạnh bờ sông Mê-Kông là có một số cửa hàng bán đêm cho du khách. Mấy anh em ra đây ăn tối nhưng khẩu vị cũng không hợp lắm, toàn đồ nướng, cái gì cũng nướng. Một đặc điểm nữa đó là Thành phố Viêng Chăn...không có xe Taxi, các bạn muốn đi đâu thì đi bằng xe Tuktuk nhưng xe tuktuk ở đây họ cũng không đi muộn quá, cùng lắm là 10h00 tối mà số này cũng rất ít. Du khách đến Viêng Chăn muốn tự mình đi khám phá nếu có xe riêng thì tốt còn không có thể thuê xe máy hoặc xe đạp giá cả cũng phải chăng. Về ngôn ngữ và chữ viết, Lào và Thái giống nhau đến 70-80% hai bên có thể hiểu khi đọc và nói chuyện với nhau, chính vì thế một số người Thái có hỏi: Lào và Thái có tập quán, ngôn ngữ, chữ viết gần giống nhau như vậy tại sao Lào lại thân với Việt Nam hơn? Người Lào trả lời: Vì Việt Nam đã cùng Lào đồng cam cộng khổ, kề vai sát cánh để chống ngoại xâm, giành độc lập và sự giúp đỡ của Việt Nam là vô cùng to lớn. Nghe nói Chính phủ hai nước đã có một thỏa thuận Việt Nam cho Lào thuê lại cảng Vũng Áng để làm cửa khẩu giao thương đường biển với quốc tế, nói cho thuê vậy thôi nhưng em nghĩ giúp Lào là chính. Việc giúp đỡ Lào không chỉ về kinh tế mà còn cả an ninh quốc phòng, đơn cử ở phía Bắc Lào do Quân khu 2 Việt Nam đảm nhận, Trung Lào do Quân khu 4, Nam Lào do Quân khu 5.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Về đến Viêng Chăn cả đoàn đi măm và xem biểu diễn nghệ thụt dân tộc Lào, toàn nghệ sỹ trẻ măng, hình như là sinh viên một trường nghệ thuật của Lào biểu diễn:









Thú thật cái cảnh mình thì măm ở dưới các nghệ sỹ thì biểu diễn trên sân khấu, em thấy hơi phản cảm và có phần không được tự nhiên cho lắm. Dưới thì chúc tụng ầm ầm: 1,2,3 dô! dô! dô!... nói cười ha hả, hí hí, hố hố hơi thô tục, phía trên thì các nghệ sỹ chú tâm vào bài biểu diễn của mình qua từng điệu múa, nốt nhạc...Thật chả ra làm sao!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Đi dọc đường một số cây xăng là của Petrolimex Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Lào. Giá xăng dầu tại Lào đắt hơn Việt Nam.
Cây xăng Petrolimex Việt Nam và giá dầu:



Sang Lào mà có vấn đề gì thì mời các cụ chui vào đây. ĐSQ Việt Nam tại Lào:



Xe Công nông Lào "xịn" hơn Công nông Việt Nam, nhìn giò sau thì biết:



Bước đường mưu sinh của một người Việt tại Lào:

 
Chỉnh sửa cuối:

NNB

Đi bộ
Biển số
OF-76801
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
4
Động cơ
420,340 Mã lực
cám ơn cụ chủ thớt nhiều nhé :P
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy 99,9 % các cụ OF nhà mình, kể cả em, sang Thái Lan đi Tour Bangkok-Pattaya thì đều đi các điểm giống nhau, nhưng công nhận là Thái Lan nó tổ chức du lịch tốt thật
 

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Không riêng gì công sở mới treo cờ, nhà dân và các cửa hàng cũng treo cờ mà treo luôn 2 cái cho nó máu:

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Ngày thứ 8: Viêng Chăn- Lak Sao

Buổi sáng đoàn đi thăm Thạt Luông. Thạt Luông được xây từ năm 1566 dưới triều vua Xệt-thả-thi-lạt, theo hình một nậm rượu, trên một phế tích của một ngôi đền Ấn Độ thế kỷ 13. Bên ngoài ngôi chùa được dát vàng. Thạt Luông đã bị phá hủy trong cuộc xâm lược của người Thái vào thế kỷ 19 nhưng sau đó đã được khôi phục nguyên trạng. Kiến trúc ngôi chùa tháp mang phong cách văn hóa và bản sắc Lào và đã trở thành một biểu tượng quốc gia của Lào, được in trên tiền giấy và quốc huy của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Hiện nay khuôn viên chùa đã được rào lại không cho xe vào, trước kia khách tham quan có thể lái xe chạy xung quanh chùa. Theo truyền thuyết, trong tháp có lưu giữ xá lợi của Đức Phật là một sợi tóc và rất nhiều châu báu. Thạt Luông gồm tháp chính cao 45 thước, bao quanh là các tháp phụ, sơn thếp vàng. Truyền thuyết của người Lào kể lại rằng, vào năm 236 Phật lịch (thế kỷ thứ III Tr.C.N), năm nhà sư người Lào sau khi học xong ở ấn Độ trở về quê hương. Họ đem về Lào chiếc xương đầu gối của Đức Phật. Năm nhà sư tới mường Viêng Chăn và thuyết phục châu mường là cho dựng Thạt Luổng để cất giữ xá lỵ Phật. Châu mường Viêng Chăn vui sướng nhận lời và cho dựng lên ngôi tháp Đại Phật Tích (Thạt Luổng). Vào năm 1563, sau khi giành được một loạt chiến thắng quân sự trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Miến Điện, Vua Lào vì những lý do chiến lược đã dời đô từ Luổng Phạ Băng về Viêng Chăn. Tại đây ông cho xây dựng thành quách, lâu đài, cung điện, Vào năm 1566, ông cho dựng Thạt Luổng trên một ngôi chùa cũ, cách Viêng Chăn chừng khoảng hai cây số. Năm 1911, trong khi nghiên cứu Thạt Luổng, nhà khoa học người Pháp Henri Parmentier đã phát hiện ra khối cong chính của ngôi tháp đã trùm lên và che lấp một ngôi tháp cũ. Thạt Luổng là kiến trúc trung tâm của chùa Thạt Luổng và là một trong những tháp Phật lớn nhất ở Lào (chân rộng 90m x 90m và cao 45m). Trung tâm của tháp là một khối lớn uy nghi, trang nhã vươn lên cao như một mũi tên. Đế của khối trung tâm là một đài sen hình vuông đang nở tung những cánh vàng ra bốn phía. Trên đài sen là bệ cao có hình vuông và có cấu trúc khá phức tạp. Chân bệ là những nấc vuông càng lên cao càng nhỏ lại để rồi phình ra ở trên thành một gờ nổi lớn hơi ngả ra ngoài làm làm chỗ đứng vững chãi cho hình quả bầu thon thả phía trên.
Trước đây Lào có loại thuốc lá nhãn hiệu Thạt Luông rất thơm, em đi tìm mua để làm quà mà không thấy ở đâu bán chỉ toàn thuốc A Lào.
Lúc này mây đen kéo đến bầu trời xám xịt và bắt đầu có hạt mưa:



Tượng vua Lào trước Thạt Luông:



Một góc nhìn khác về Thạt Luông:

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Đàn ông Lào trong cuộc đời phải lên chùa tu tập một lần thời gian khoảng 3 tháng (như kiểu đi lính nghĩa vụ). Sau thời gian này họ mới được phép thành lập gia đình và tham gia những công việc khác. Ở một đất nước mà đạo Phật là Quốc đạo có lẽ cũng vì vậy nên người Lào rất hiền lành, nhường nhịn, làm cái gì cũng chậm...chậm...từ...từ không vội vàng.

Học viện Phật giáo tại Viêng Chăn:

 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Rời Viêng Chăn, cả đoàn theo hành trình ngược lại khi đi, khoảng 11h30 thì đến Pak San nghỉ măm trưa. Vào một KS có tên: Hotel Pak San- Công ty TNHH Trường Sơn. Bên trong treo Bằng khen, Giấy khen toàn do ông Đại tá với ông Thiếu tướng ký, hoá ra là một đơn vị quân đội làm kinh tế ??? Tiếp tục hành trình về Lak Sao nghỉ đêm, thị trấn này là một thị trấn giáp biên, là nơi tập kết, trung chuyển hàng hoá qua Việt Nam và từ Việt Nam sang Lào. Hàng hoá chủ yếu là mỹ phẩm và đồ gia dụng của các hãng trên thế giới: Dầu gội đầu; sữa tắm; xà phòng; xả vải; nồi cơm điện; bàn là; máy xay sinh tố.... Cả đoàn mua quà cáp chủ yếu ở đây, có ông làm cả một xe cải tiến hầm bà lằng đủ thứ, cứ làm như Việt Nam vẫn còn trong thời kỳ "nguyên thuỷ". Tối cả bọn kéo nhau đi sàn nhảy, gớm mang tiếng sàn nhảy gì mà vào bên trong trông bẩn bẩn, đèn đóm nhập nhà nhập nhèm, âm thanh thì the thé, đau hết cả đầu. Một dàn "gái nhảy" khoảng 5-6 em ra uốn éo trông rất chuyên nghiệp, tất cả đang trầm trồ, lộ rõ vẻ ngạc nhiên thì một ông ra bảo: Em vừa nói chuyện với chúng nó xong, toàn dân Cần Thơ sang anh ạ!!! Ối giời ơi!!!
Thôi thì mưa cũng làm vài cái ảnh.

Sân vận động phục vụ Seagame 25:



Cửa hàng của người Việt tại chợ Lak Sao mà cả đoàn em đã vào mua sắm:



Nói có sách,mách có chứng:




 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Ngày thứ 9: Lak Sao (Lào )- Đất mẹ (Việt Nam)

Có một bức ảnh này mặc dù không được đẹp lắm nhưng em cứ phọt lên để các cụ biết vì ngay bản thân em lúc đầu cũng không biết nó là cái gì, xe đỗ sau 1 phút là đi ngay. Cũng ăn "luật" như Vịt nhưng theo đầu người: 5 chú x 100k VNĐ = 500k VNĐ

Trạm kiểm tra liên ngành "Dốc Mít" không phải Dốc Quýt- Lạng Sơn:



Kết thúc chuyến đi qua hai Quốc gia đã để lại cho em nhiều cảm xúc: mới lạ, ngạc nhiên, thích thú từ Thái Lan đem đến, một chút suy tư, trầm lắng, nao nao từ Lào đem lại. Do thời gian đi không dài nên cũng chưa thể khám phá hết phong cảnh, phong tục tập quán... của hai miền đất lạ. Với du khách khác em không biết thế nào nhưng với em đã gửi một phần trái tim của mình tại đất nước Lào tươi đẹp với những người dân hiền lành, thật thà, nhân hậu, với phong cảnh, thiên nhiên, đất trời như trong chuyện cổ tích.
Lào ơi! Mình sẽ quay lại!

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top