- Biển số
- OF-339786
- Ngày cấp bằng
- 23/10/14
- Số km
- 1,759
- Động cơ
- 770,306 Mã lực
Có vẻ nhiều cụ còm mà không dọc hay có đọc mà không hiểu bài nó viết cái gì.
- Đầu tiên là Thái nó không đào kênh nên không có tàu thuyền nào đi qua đó cả mà nó chỉ là làm đường (sắt, bộ cao tốc) nối hai cảng ở hai bên eo đất, mỗi bên có một cảng chung chuyển, tàu bốc hàng lên cảng chuyển qua đường bộ tới cảng bên kia rồi tàu khác nhận hàng bên kia chở tiếp.
Quãng đường giảm 1000km và đổi lại phải bốc dỡ chuyên chở đường bộ rồi lại chất hàng xuống tàu. Xem ra việc này khá nhiêu khê chứ không đơn giản nên sẽ không thể có chuyện thay thế cho Malaca mà chỉ có thể thu hút phần nào để giảm bớt tải thôi.
- Do mới chất hàng lên tàu nên từ cảng chung chuyển của Thái tàu nó chạy sẽ thẳng đi Nhật, Hàn, TQ chứ không có tàu nào mới xuất phát lại mua đường thêm hơn 100km để ghé vào Phú Quốc rồi quay ra 100km nữa về đường cũ (Phú Quốc cách tuyến đường tương lai này hơn 100km) để đi tiếp làm gì. Chưa kể đến cảng Phú Quốc bé tẹo chẳng thể tiếp nhận được tàu vận tải biển.
Thế nên Thái có làm dự án này thì chỉ có lợi cho Thái do lấy bớt một phần của Sing và TQ khi giảm lệ thuộc vào eo Malaca thôi chứ VN hầu như không có lợi lộc gì.
- Đầu tiên là Thái nó không đào kênh nên không có tàu thuyền nào đi qua đó cả mà nó chỉ là làm đường (sắt, bộ cao tốc) nối hai cảng ở hai bên eo đất, mỗi bên có một cảng chung chuyển, tàu bốc hàng lên cảng chuyển qua đường bộ tới cảng bên kia rồi tàu khác nhận hàng bên kia chở tiếp.
Quãng đường giảm 1000km và đổi lại phải bốc dỡ chuyên chở đường bộ rồi lại chất hàng xuống tàu. Xem ra việc này khá nhiêu khê chứ không đơn giản nên sẽ không thể có chuyện thay thế cho Malaca mà chỉ có thể thu hút phần nào để giảm bớt tải thôi.
- Do mới chất hàng lên tàu nên từ cảng chung chuyển của Thái tàu nó chạy sẽ thẳng đi Nhật, Hàn, TQ chứ không có tàu nào mới xuất phát lại mua đường thêm hơn 100km để ghé vào Phú Quốc rồi quay ra 100km nữa về đường cũ (Phú Quốc cách tuyến đường tương lai này hơn 100km) để đi tiếp làm gì. Chưa kể đến cảng Phú Quốc bé tẹo chẳng thể tiếp nhận được tàu vận tải biển.
Thế nên Thái có làm dự án này thì chỉ có lợi cho Thái do lấy bớt một phần của Sing và TQ khi giảm lệ thuộc vào eo Malaca thôi chứ VN hầu như không có lợi lộc gì.
Chỉnh sửa cuối: