[Funland] Thái Lan sắp công bố địa điểm xây dự án tham vọng thay thế kênh đào Kra: Canh bạc địa chính trị?

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Có vẻ nhiều cụ còm mà không dọc hay có đọc mà không hiểu bài nó viết cái gì.
- Đầu tiên là Thái nó không đào kênh nên không có tàu thuyền nào đi qua đó cả mà nó chỉ là làm đường (sắt, bộ cao tốc) nối hai cảng ở hai bên eo đất, mỗi bên có một cảng chung chuyển, tàu bốc hàng lên cảng chuyển qua đường bộ tới cảng bên kia rồi tàu khác nhận hàng bên kia chở tiếp.
Quãng đường giảm 1000km và đổi lại phải bốc dỡ chuyên chở đường bộ rồi lại chất hàng xuống tàu. Xem ra việc này khá nhiêu khê chứ không đơn giản nên sẽ không thể có chuyện thay thế cho Malaca mà chỉ có thể thu hút phần nào để giảm bớt tải thôi.
- Do mới chất hàng lên tàu nên từ cảng chung chuyển của Thái tàu nó chạy sẽ thẳng đi Nhật, Hàn, TQ chứ không có tàu nào mới xuất phát lại mua đường thêm hơn 100km để ghé vào Phú Quốc rồi quay ra 100km nữa về đường cũ (Phú Quốc cách tuyến đường tương lai này hơn 100km) để đi tiếp làm gì. Chưa kể đến cảng Phú Quốc bé tẹo chẳng thể tiếp nhận được tàu vận tải biển.
Thế nên Thái có làm dự án này thì chỉ có lợi cho Thái do lấy bớt một phần của Sing và TQ khi giảm lệ thuộc vào eo Malaca thôi chứ VN hầu như không có lợi lộc gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

PEASENT08031996

Xe đạp
Biển số
OF-758817
Ngày cấp bằng
30/1/21
Số km
22
Động cơ
46,320 Mã lực
Tuổi
28
Lên thoải mái chủ yếu thuyền trưởng với cơ quan sở tại thế nào thôi bác, chứ dọc theo kênh mà là phố đèn đỏ khéo thuyền trưởng cũng phi lên làm nháy rồi lại tiếp tục đại hải trình haha
Em thưa với cụ là em dám khẳng định vì em đã và đang đi tàu biển. Cũng đủ 5 châu 4 bể rồi ạ. Neo đậu hoặc vào cảng làm hàng thì cơ hội đi nhiều chứ qua mấy kênh đào thì làm việc bục mặt ra chứ thời gian đâu mà chơi hả cụ. Năm nay em đi thì đúng thời dịch bệnh nên là ở trên tàu đủ cả date mà còn bị kiểm tra đo đạc lấy mẫu liên tục. Chứ như trước là đi đến đâu lên bờ chơi chỗ đó khi hết ca làm việc rồi. À mà đó là có tiền nhé cụ, chứ tiền mà gửi về nhà cho vợ giữ hết thì nằm một chỗ mút tay thôi ạ
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,163
Động cơ
367,985 Mã lực
Ờ dân VN cũng hem thèm xài iPhone lun, vừa ko có shop chính hãng, bảo hành chính hãng, vừa p xúm vào mua giá chợ đen cứa cổ, thà mua heo quay cho sang chảnh xịn mịn cho bọn Apple sập tiệm đê =))
Cứ tưởng hay.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Có vẻ nhiều cụ còm mà không dọc hay có đọc mà không hiểu bài nó viết cái gì.
- Đầu tiên là Thái nó không đào kênh nên không có tàu thuyền nào đi qua đó cả mà nó chỉ là làm đường (sắt, bộ cao tốc) nối hai cảng ở hai bên eo đất, mỗi bên có một cảng chung chuyển, tàu bốc hàng lên cảng chuyển qua đường bộ tới cảng bên kia rồi tàu khác nhận hàng bên kia chở tiếp.
Quãng đường giảm 1000km và đổi lại phải bốc dỡ chuyên chở đường bộ rồi lại chất hàng xuống tàu. Xem ra việc này khá nhiêu khê chứ không đơn giản nên sẽ không thể có chuyện thay thế cho Malaca mà chỉ có thể thu hút phần nào để giảm bớt tải thôi.
- Do mới chất hàng lên tàu nên từ cảng chung chuyển của Thái tàu nó chạy sẽ thẳng đi Nhật, Hàn, TQ chứ không có tàu nào mới xuất phát lại mua đường thêm hơn 100km để ghé vào Phú Quốc rồi quay ra 100km nữa về đường cũ (Phú Quốc cách tuyến đường tương lai này hơn 100km) để đi tiếp làm gì. Chưa kể đến cảng Phú Quốc bé tẹo chẳng thể tiếp nhận được tàu vận tải biển.
Thế nên Thái có làm dự án này thì chỉ có lợi cho Thái do lấy bớt một phần của Sing và TQ khi giảm lệ thuộc vào eo Malaca thôi chứ VN hầu như không có lợi lộc gì.
Dự án kên đào Kra ko khả thi vì đắt quá, ko biết bao giờ mới hoàn vốn.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,214
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Em thưa với cụ là em dám khẳng định vì em đã và đang đi tàu biển. Cũng đủ 5 châu 4 bể rồi ạ. Neo đậu hoặc vào cảng làm hàng thì cơ hội đi nhiều chứ qua mấy kênh đào thì làm việc bục mặt ra chứ thời gian đâu mà chơi hả cụ. Năm nay em đi thì đúng thời dịch bệnh nên là ở trên tàu đủ cả date mà còn bị kiểm tra đo đạc lấy mẫu liên tục. Chứ như trước là đi đến đâu lên bờ chơi chỗ đó khi hết ca làm việc rồi. À mà đó là có tiền nhé cụ, chứ tiền mà gửi về nhà cho vợ giữ hết thì nằm một chỗ mút tay thôi ạ
Nói phét còn nói to, ông chạy đc tuyến nào mà kêu qua mấy kênh đào.
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,209
Động cơ
506,820 Mã lực
Rút được rất nhiều nhé cụ ít nhất còn 1/2 hoặc 1/3.
Hàng hoá TQ những vùng trong đại lục trước đây muốn xuất qua châu Âu thì phải chở qua cảng ở phía Đông, xong chuyển qua Sing, xong mới chuyển đi châu Âu.
Bây giờ nếu nó hoàn thành chuỗi dự án vàn đai con đường thì hàng chuyển lên tàu qua Lào, qua Thái và qua con kênh đào này sang Ấn Độ Dương để đi châu Âu luôn.
Em vẽ minh hoạ như hình (dưng mà hơi xấu) đường màu vàng ngắn hơn hẳn đường màu đỏ.
B1B3B66B-BD5C-4445-BFD2-C77C091C07EA.jpeg
đường màu vàng sao cụ ko vẽ thẳng bên lào lại vẽ nhảy qua VN vòng vèo thế, nếu vẽ thẳng Lào, thái thì nó rất ngắn, và hàng cũng ko phải sx ở thượng hải đâu mà xuất phát từ đó, có khi nó xuất phát ngay vân nam
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,323
Động cơ
74,827 Mã lực
đường màu vàng sao cụ ko vẽ thẳng bên lào lại vẽ nhảy qua VN vòng vèo thế, nếu vẽ thẳng Lào, thái thì nó rất ngắn, và hàng cũng ko phải sx ở thượng hải đâu mà xuất phát từ đó, có khi nó xuất phát ngay vân nam
Em bẩu rồi là em vẽ linh tinh trên điện thoại nên nó ko chuẩn từng li từng tí được. Chính xác là đi qua Lào theo đường sắt cao tốc TQ-Lào.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Rút được rất nhiều nhé cụ ít nhất còn 1/2 hoặc 1/3.
Hàng hoá TQ những vùng trong đại lục trước đây muốn xuất qua châu Âu thì phải chở qua cảng ở phía Đông, xong chuyển qua Sing, xong mới chuyển đi châu Âu.
Bây giờ nếu nó hoàn thành chuỗi dự án vàn đai con đường thì hàng chuyển lên tàu qua Lào, qua Thái và qua con kênh đào này sang Ấn Độ Dương để đi châu Âu luôn.
Em vẽ minh hoạ như hình (dưng mà hơi xấu) đường màu vàng ngắn hơn hẳn đường màu đỏ.
B1B3B66B-BD5C-4445-BFD2-C77C091C07EA.jpeg
Container Á-Âu đã đi đườnng này (con đuòng tơ lụa mới), ko cần qua Lào.

1200px-Trans-Eurasia-Express.png


Chinas-New-Silk-Route-Becomes-Worlds-Longest-Railway-Line-1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đây là đường sắt Đông Nam Á. Có 1 đoạn TPHCM - PhnomPenh mà ko ai chịu xây. Ko có xèng

Pan-Asia-Railway-Network-Kumming-to-Singapore.jpg
 

PEASENT08031996

Xe đạp
Biển số
OF-758817
Ngày cấp bằng
30/1/21
Số km
22
Động cơ
46,320 Mã lực
Tuổi
28
Nói phét còn nói to, ông chạy đc tuyến nào mà kêu qua mấy kênh đào.
Vâng em chưa qua kênh nào :)))). Chạy tuyến nào lại còn phải báo cáo cho mấy anh thích thể hiện mình trên thông thiên văn dưới tường địa lý trên này nữa cơ à.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nhà mặt tiền đường nhiều người đi lại, biết cách mời gọi kiếm thóc thì vẫn tốt hơn chứ. Hồi các vua V, sợ Tây co dúm lại, đóng cửa thủ dâm hại hết cả...thận, chữa tốn ơi nà tốn. :D
Một số thống kê: bây giờ VN cũng rất trọng thương rồi, đứng thứ 13 thế giới về số tàu container cập cảng 10k tàu/năm, dù size tàu còn bé (bq 18k tons, max 175k tons / 16k TEU)

Screenshot_20210403-072840_Drive.jpg


Cảng VN trên bản đồ cập tàu container thế giới.
Screenshot_20210403-072651_Drive.jpg
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Vâng em chưa qua kênh nào :)))). Chạy tuyến nào lại còn phải báo cáo cho mấy anh thích thể hiện mình trên thông thiên văn dưới tường địa lý trên này nữa cơ à.
Cụ cứ kể kinh nghiệm cho anh em ofer biết thêm những thú vị và gian khổ đi biển. Ví dụ cảng vụ và các cơ quan nước nào củ hành củ tỏi nhiều nhất? Khỏi cần nghiên cứu lấy kinh nghiệm này có thể xếp các nước theo chỉ số tham nhũng :)

Mà cụ đi tàu VN hay nước khác?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đội tàuu VN (sở hữu) đứng thứ 29 trên thế giới, 1060 tàu trên 1k tấn, tổng tải trọng 10 triệu dwt. Ko tệ :P

Screenshot_20210403-075123_Drive.jpg
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
nếu xây cái này là đi qua Phú Quốc của VN đấy. VN ta cũng có lợi, chỉ bọn Sing là sợ thiệt
Phú Quốc ko phải là trung tâm hàng hóa logistics. Cảng An Thới chỉ sâu 6m, và trên bờ ko còn đất để làm logistics. Đất cũng quá đắt. Phú Quốc chỉ ăn chơi nhảy múa thôi :)
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
giả sử có kênh đào Kra thì khoảng cách đến Phú Quốc quá ngắn để nó làm mấy cái việc: bơm dầu, lấy nước, chia hàng.... Chưa kể còn có cảng Sihanoukville của Campot gần như được khoán thẳng cho Tầu khựa.

Hiện tại, con đường biển đi Đông Á (cảng Hongkong) đến Malacca (cảng Sing) mới là thuận lợi nhất cho VN , cả 1 đoạn dài biển VN nằm ở giữa quãng đường biển dài Sing-Hkong này luôn. Thuận lợi như vậy mà vn ta còn không mời được bọn tầu bè quốc tế vào (như Sài gòn, Khánh Hoà...) để bơm dầu, lấy nước, chia hàng... thì mong chờ quái gì ở Phú Quốc với cái Kra

Phát huy cái hiện có tốt hơn nhiều mơ mộng về Kra. Kra đến tết Công Gô.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Các bác chuẩn. Tụi Sing ngầm phản đối các dự án này từ lâu rồi vì nó biết nếu thành công thì bọn nó sẽ trở lại cái cảng cá như hồi 6x thế kỷ trước. Về bản chất, bọn Sing là bọn con buôn, ăn từ kít tới máu của các nước xung quanh. Đặc biệt bọn nó kiếm bẫm từ hồi chiến tranh Việt nam.
Sing ko phản đối thì Thái cũng ko làm nổi. Muốn làm chỉ có cách làm phủi mua mấy máy đào to về đổ dầu túc tắc đào từ mùa xuân qua mùa đông khoảng 15-20 năm, vừa tiết kiệm vừa nội lực khỏi vay tiền TQ :P

Sing cũng ko cản làm gì vì eo Malaca bây giờ gần tắc đường rồi, mà ko mở rộng được. Các cụ thấy số tàu cont cập Sing suy giảm, trong khi các nước ĐNA đều tăng 2 chữ số.

Screenshot_20210403-072651_Drive.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,637
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Có vẻ nhiều cụ còm mà không dọc hay có đọc mà không hiểu bài nó viết cái gì.
- Đầu tiên là Thái nó không đào kênh nên không có tàu thuyền nào đi qua đó cả mà nó chỉ là làm đường (sắt, bộ cao tốc) nối hai cảng ở hai bên eo đất, mỗi bên có một cảng chung chuyển, tàu bốc hàng lên cảng chuyển qua đường bộ tới cảng bên kia rồi tàu khác nhận hàng bên kia chở tiếp.
Quãng đường giảm 1000km và đổi lại phải bốc dỡ chuyên chở đường bộ rồi lại chất hàng xuống tàu. Xem ra việc này khá nhiêu khê chứ không đơn giản nên sẽ không thể có chuyện thay thế cho Malaca mà chỉ có thể thu hút phần nào để giảm bớt tải thôi.
- Do mới chất hàng lên tàu nên từ cảng chung chuyển của Thái tàu nó chạy sẽ thẳng đi Nhật, Hàn, TQ chứ không có tàu nào mới xuất phát lại mua đường thêm hơn 100km để ghé vào Phú Quốc rồi quay ra 100km nữa về đường cũ (Phú Quốc cách tuyến đường tương lai này hơn 100km) để đi tiếp làm gì. Chưa kể đến cảng Phú Quốc bé tẹo chẳng thể tiếp nhận được tàu vận tải biển.
Thế nên Thái có làm dự án này thì chỉ có lợi cho Thái do lấy bớt một phần của Sing và TQ khi giảm lệ thuộc vào eo Malaca thôi chứ VN hầu như không có lợi lộc gì.
Chẳng cạnh tranh nổi với Singapore đâu bác.
Thằng Singapore có lợi thế ở chỗ, nó hạ ngay tại cảng, rồi bốc lên cũng ngay đó.
Service thì tốt đến rất tốt, nên dù có hơi đắt hơn so với HongKong, nó vẫn được chấp nhận.
Ông Thailand thua đứt 1 lần Lift on / Lift off nữa.

Tôi không rõ tại Singapore, nó đã tự động hóa phần Unloading - Loading và Storing mấy cái container chưa.
Bên Rotterdam với Dubai, nó làm từ khá lâu. Nếu Singapore cũng đã làm cái này rồi, thì Thailand chẳng có cơ hội gì.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,637
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Em thưa với cụ là em dám khẳng định vì em đã và đang đi tàu biển. Cũng đủ 5 châu 4 bể rồi ạ. Neo đậu hoặc vào cảng làm hàng thì cơ hội đi nhiều chứ qua mấy kênh đào thì làm việc bục mặt ra chứ thời gian đâu mà chơi hả cụ. Năm nay em đi thì đúng thời dịch bệnh nên là ở trên tàu đủ cả date mà còn bị kiểm tra đo đạc lấy mẫu liên tục. Chứ như trước là đi đến đâu lên bờ chơi chỗ đó khi hết ca làm việc rồi. À mà đó là có tiền nhé cụ, chứ tiền mà gửi về nhà cho vợ giữ hết thì nằm một chỗ mút tay thôi ạ
Bác chuẩn.
Qua kênh đào là Báo động đỏ cho toàn bộ crew, không đùa được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top