- Biển số
- OF-753624
- Ngày cấp bằng
- 20/12/20
- Số km
- 4,953
- Động cơ
- 22,702 Mã lực
Mất cơ hội rồi cụ nhỉ?VN nó đã rủ tham gia vành đai con đường nhưng từ chối, bây giờ thì đứng nép 1 góc thôi
Mất cơ hội rồi cụ nhỉ?VN nó đã rủ tham gia vành đai con đường nhưng từ chối, bây giờ thì đứng nép 1 góc thôi
Ko tốt. Chỉ vì nhát chết thôi.Không. Vậy là tốt. Không dính dáng đến chó Khựa là tốt cho VN.
Kinh tế mà sao cứ ám ảnh thế? Hiệp định biên giới bộ và vịnh bắc bộ ký rồi, cho nó mượn đường Côn Minh Hải Phòng Quảng Ninh thu phế cũng được mà?Vậy là can đảm. Dám thoát khỏi nó là tốt rồi.
Mình thích mình làm thôiTin gì mấy cái hiệp định ký với Khựa.
Không cho mượn gì hết.
Vì lý do "Tiền" là chính. Chứ đã có hiệu quả "tiền" nhiều thì tự khắc sẽ khiến cho chính trị , an ninh miền Nam Thái tốt hơn.Em tưởng nó đào kênh xuyên lục địa nối 2 biển, chứ 2 đầu nó làm 2 cảng rồi vận chuyển đường bộ thì em nghĩ ko hiệu quả
Bớt đc 1000km đường biển, nhưng phát sinh chi phí 2 cảng và tiền vận chuyển thì quá tội. Cái này em nghĩ p án vẽ cho vui
Thái nó có plan làm kênh này từ mấy trăm năm nay, tuy nhiên có 2 vấn đề là tiền và chính trị. Hình như tụi Sing Mã bơm tiền để tụi Thái đen phía miền Nam quậy dữ lắm, nên Thái mới chưa dám làm, làm xong nó lại lấy kênh Kra làm biên giới đòi li khai thì bỏ bu, vì có vẻ như bọn miền nam Thái Lan cùng chủng tộc với tụi Mã Lay, đen như nhau.
Làm kênh thì Singapoor nghèo luôn
Lúc nào cũng phải trực ấy bác. Ông kia không biết làm nghề gì mà hoạnh họe tôi đi qua được mấy cái kênh đào. Cười nhẹBác chuẩn.
Qua kênh đào là Báo động đỏ cho toàn bộ crew, không đùa được.
Em đi cả của Việt lẫn của ngoài cụ à. Kể hết thì nhiều quá nên chỉ trả lời cụ thôi nhé. Mấy nước đang phát triển thì thằng nào cũng như thằng nào cụ à, lên kiểm tra an toàn mà có lỗi là xin tiền. Mà đã lên bắt lỗi thì chắc chắn là có, ít hay nhiều thôi ạ. Mấy nước phát triển khu châu âu thì họ xin gấp 4~5 lần mấy nước đang phát triển. Có Nhật, Úc, Hàn thì họ ít kiểu vòi tiền hơn, cái này là em nghe nói chứ không hẳn là đi đâu cũng bị kiểm tra rồi vòi tiền. Vì luật là sau khi 1 chỗ nào đó kiểm tra k có lỗi gì thì mấy tháng sau đội khác lên mới có quyền kiểm tra. Còn về phần thủ tục cảng vụ này kia thì thường là có người lo vụ này ( đại lý : agent ) thường chỉ là đút lót vặt vãnh và giải quyết nhanh. Chứ cảng vụ đôi khi cũng không dám làm quá căng vì thiệt hại kinh tế cho 1 ngày tàu tính bằng chục ngàn đô. ( nói về mấy anh cán bộ cảng vụ thì em k rõ lương nhưng nhân viên đi ô tô tiền trên tỉ, tay đeo Longines, iphone đời mới nhất là chuyện thường nhé)Cụ cứ kể kinh nghiệm cho anh em ofer biết thêm những thú vị và gian khổ đi biển. Ví dụ cảng vụ và các cơ quan nước nào củ hành củ tỏi nhiều nhất? Khỏi cần nghiên cứu lấy kinh nghiệm này có thể xếp các nước theo chỉ số tham nhũng
Mà cụ đi tàu VN hay nước khác?
Pq cần j cái tàu hàng.Tàu đi qua không ghé PQ thì mình có lợi gì đâu cụ
Vâng gdp 37, đội tàu 29.Đội tàuu VN (sở hữu) đứng thứ 29 trên thế giới, 1060 tàu trên 1k tấn, tổng tải trọng 10 triệu dwt. Ko tệ
Chăm (1 dân tộc thiểu số của VN) đã từng là chúa biển Đông cơ mà. Có phải dân "nhát biển" đâuVâng gdp 37, đội tàu 29.
Cũng ra j và này nọ phết đấy
Hầm. Như Suez.Các cụ cho e hỏi nếu đào kênh ở đó thì dân 2 bên đi lại kiểu j nhỉ? Vì nó chia cắt hẳn?
Các nước phát triển châu Âu khả năng cũng tham nhũng gấp 4-5 lần mình? Hỏi sao buôn lậu qua Calais vẫn như chuyện thường ngày ở huyện. Con voi chui qua lỗ kim.Em đi cả của Việt lẫn của ngoài cụ à. Kể hết thì nhiều quá nên chỉ trả lời cụ thôi nhé. Mấy nước đang phát triển thì thằng nào cũng như thằng nào cụ à, lên kiểm tra an toàn mà có lỗi là xin tiền. Mà đã lên bắt lỗi thì chắc chắn là có, ít hay nhiều thôi ạ. Mấy nước phát triển khu châu âu thì họ xin gấp 4~5 lần mấy nước đang phát triển. Có Nhật, Úc, Hàn thì họ ít kiểu vòi tiền hơn, cái này là em nghe nói chứ không hẳn là đi đâu cũng bị kiểm tra rồi vòi tiền. Vì luật là sau khi 1 chỗ nào đó kiểm tra k có lỗi gì thì mấy tháng sau đội khác lên mới có quyền kiểm tra. Còn về phần thủ tục cảng vụ này kia thì thường là có người lo vụ này ( đại lý : agent ) thường chỉ là đút lót vặt vãnh và giải quyết nhanh. Chứ cảng vụ đôi khi cũng không dám làm quá căng vì thiệt hại kinh tế cho 1 ngày tàu tính bằng chục ngàn đô. ( nói về mấy anh cán bộ cảng vụ thì em k rõ lương nhưng nhân viên đi ô tô tiền trên tỉ, tay đeo Longines, iphone đời mới nhất là chuyện thường nhé)
7 tỷ thì làm được. 70 tỷ thì ko làm được. Tiền chứ phải lá mít đâu?Trong khi các chuyên gia bàn phím đông lào cãi nhau ỏm tỏi đưa ra lời khuyên giúp CP Thái về kênh đào đường biển, thì dân Thái chuẩn bị có đường sắt cao tốc lượn khắp nơi rồi
Thái Lan chi 7 tỷ USD xây tuyến đường sắt cao tốc nối 3 sân bay lớn
Thái Lan đang xúc tiến xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối 3 sân bay lớn là Don Mueang, Suvarnabhumi và U-Tapao nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế trong Hành lang Kinh tế phía Đông.
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan đang xúc tiến xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối 3 sân bay lớn là Don Mueang thuộc Bangkok; Suvarnabhumi thuộc tỉnh Samut Prakan, cách Bangkok 25km và U-Tapao thuộc tỉnh Rayong, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế trong Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC).
Dự án này, trị giá 255 tỷ baht (khoảng 7,06 tỷ USD), là một trong 5 dự án lớn trong kế hoạch phát triển EEC của Chính phủ Thái Lan, cùng với dự án thành phố hàng không U-tapao trị giá 290 tỷ baht (9,11 tỷ USD), một trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu trị giá 10,6 tỷ baht (333 triệu USD), giai đoạn ba của cảng biển Laem Chabang trị giá 114 tỷ baht (3,58 tỷ USD) và giai đoạn ba cảng biển Map Ta Phut trị giá 55,4 tỷ baht (1,74 tỷ USD).
Một tổ hợp do Tập đoàn Charoen Pokphand (CP) làm nòng cốt đã giành được quyền phát triển tuyến đường sắt nói trên.
Vì em nghĩ nó ăn to. Không ăn vặt nên sẽ ít gặp cụ ạ. Thế nên tỉ lệ tham nhũng nó cũng ít đi. Ấy là quan điểm dựa trên ngành nghề của em thôi ạ.Các nước phát triển châu Âu khả năng cũng tham nhũng gấp 4-5 lần mình? Hỏi sao buôn lậu qua Calais vẫn như chuyện thường ngày ở huyện. Con voi chui qua lỗ kim.
Số lượng thì có cao nhưng chất lượng thì hơi thấp ạ.Vâng gdp 37, đội tàu 29.
Cũng ra j và này nọ phết đấy
Thì tiếp tục phấn đấu cụ ợ.Số lượng thì có cao nhưng chất lượng thì hơi thấp ạ.
Hoàn toàn đồng ý với cụ vv 1000km đường biển thì ko nhiều ý nghĩa lắm, nhất là với các hải trình dài và tàu thì ngày càng lớnVì lý do "Tiền" là chính. Chứ đã có hiệu quả "tiền" nhiều thì tự khắc sẽ khiến cho chính trị , an ninh miền Nam Thái tốt hơn.
Giả sử có thu được lợi ích kinh tế nếu đào kênh Kra thì đời sống kinh tế dân phía Nam tốt lên, chính quyền lại lấy tiền đó ốp cho lực lượng quân đội, an ninh. Như thế thì quậy thế quái nào được.
Thái nó đắn đo bao nay và giờ quyết ko làm vì ko có hiệu quả kinh tế. Tiền đầu tư đào kênh quá lớn cho nên tất nhiên phí đi lại qua kênh sẽ ko rẻ (các cụ search google xem phí đi qua kênh Panama thì rõ, rất mắc), trong khi đó tiết kiệm về quãng đường cho tầu bè qua kênh đào này chỉ đc 1000km ---> dẫn đến ko tiết kiệm được nhiều thời gian và nhiên liệu ít ---> ko thu được nhiều tầu bè. (So sánh với kênh Panama hoặc Suez - quãng đưỡng tiết kiệm được có thể lên đến 5000-6000km).
Nhiều cụ còm ở topic này có tư duy bán mặt nước mặt đường vỉa hè nên mới nghĩ viển vông Phú quốc được lợi, tư duy vỉa hè nên mới thấy tiết kiệm 1000km là nhiều. Nhưng đây là đường biển , khoảng cách hải trình từ kênh đào Suez đến Hkong phải đến 16000Km ấy chứ, đích đến là châu âu châu mỹ thì còn xa nữa, vì thế 1000km tiết kiệm (khoảng hơn 1 ngày hành trình thời gian) quá nhỏ so với quãng di chuyển dài đằng đẳng của tuyến hải trình này.
Còn về cái dự án mà Thái sẽ xây "làm đường sắt, đường lộ cao tốc kèm cảng biển 2 đầu" ở vào hoàn cảnh hiện nay sẽ hiệu quả. Hoàn cảnh trước kia thì không cho nên Thái ko có động tĩnh gì. Nhưng ở hiện tại, với chiến lược ''Vành đai con đường" của TQ, đường sắt mà TQ tài trợ sẽ chạy qua Lào, Thái, Cam.. Cái dự án của Thái thay cho kênh Kra vừa hay đồng bộ với hạ tầng mới đó.