- Biển số
- OF-746843
- Ngày cấp bằng
- 19/10/20
- Số km
- 1,750
- Động cơ
- 70,875 Mã lực
- Tuổi
- 49
Thế thì tiền nâng tàu lên tốn bằng tiền đi vòng.Nó làm ống nước trên cao rồi nâng cả tàu lên ạ
Thế thì tiền nâng tàu lên tốn bằng tiền đi vòng.Nó làm ống nước trên cao rồi nâng cả tàu lên ạ
Malay nó làm ở đâu cụ nhỉ? Với về làm thì 2 cảng + 1 cao tốc kể cả có rẻ hơn 1 kênh đào đi nữa. Nhưng vận hành có hiệu quả không mới là vấn đề. Cái kênh Kra này đào có 20 tỷ đô thôi, tầm chiến lược đó 1 mình anh Jack Ma cũng bỏ được huống gì có anh Tàu tham gia. Chủ yếu vẫn là không ai cho Thái đào thôi, nó chả vần đi vần lại suốt cái này bao nhiêu năm rồi.Malaysia đã làm. Họ xây dựng 2 cái cảng ở 2 đầu và kết nối với nhau bằng cao tốc.
Về cơ bản thì khả thi, nhưng đầu tư 2 cái cảng với 1 đường cao tốc cũng ngốn tiền gần bằng với đào kênh. Hiệu quả kinh tế thì cũng chưa có gì chứng minh sẽ thành công. Nhưng làm thì vẫn tốt hơn là không.
Đáng lẽ, nếu Myanmar mà phát triển ổn định thì VN, Lào, Thái, Myanmar kết hợp với nhau làm 1 con đường thẳng từ Đà Nẵng chạy thẳng sang cảng ở Myanmar. Theo mô hình cảng - cao tốc -cảng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều so với đi vòng qua Singapo.
Cụ nào làm logistic chắc rõ cái này. Em chỉ nghĩ riêng chi phí bốc dỡ từ tầu xuống xe ở đầu vào, rồi lại từ xe lên tầu ở đầu ra. Chi phí xe cont đường bộ mấy trăm km. Một tầu hàng trung bình chở vài trăm đến cả nghin TEU, dỡ xuống chia ra các xe cont là đã thấy không khả thi cả về công sức, thời gian và chi phí, chưa kể các tàu chở chất lỏng, than, quặng. Rồi thông quan, thủ tục hành chính,v.v... là em thấy không khả thi rồi.
Đi đường bộ có cao tốc dời cũng vỡ nợ.Malaysia đã làm. Họ xây dựng 2 cái cảng ở 2 đầu và kết nối với nhau bằng cao tốc.
Về cơ bản thì khả thi, nhưng đầu tư 2 cái cảng với 1 đường cao tốc cũng ngốn tiền gần bằng với đào kênh. Hiệu quả kinh tế thì cũng chưa có gì chứng minh sẽ thành công. Nhưng làm thì vẫn tốt hơn là không.
Đáng lẽ, nếu Myanmar mà phát triển ổn định thì VN, Lào, Thái, Myanmar kết hợp với nhau làm 1 con đường thẳng từ Đà Nẵng chạy thẳng sang cảng ở Myanmar. Theo mô hình cảng - cao tốc -cảng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều so với đi vòng qua Singapo.
Hóa ra kênh Kra cũng dùng để làm chiêu kích giá đất ở PQ nhỉ.Em mờ như TQ em làm đường ống dầu, đường sắt, đường bộ dọc sông chạy từ Ấn Độ Dương lên mạn Vân Nam o Burma. Đầu kia làm cái base cho hải quân lun. Làm Kara riết làm gì, trừ khi chia đất Thái.
Còn em chả thấy PQ lợi chổ nào về mọi cách lun.
Eo Kra bé tý mà ko sao không trị được cướp biển nhỉTheo cái này thì tiết kiệm được 1000km đấy cụ. Ngoài tiết kiệm đc số KM còn tránh được nạn cướp biển ở chỗ Eo ma lắc ca vẫn thường xuyên xảy ra khiến phí bảo hiểm tăng lên. Chính vì hấp dẫn thế nên NĐT TQ lẫn nhà vận hành cảng của Singapore sẵn sàng đặt gạch để làm kênh, nhưng Thái lan sợ mấy cái kia nên lưỡng lự không chịu làm. Xây kênh nhóm phiến quân nó trỗi dậy vớ vẩn lại thành lập nước Thái Sea, bên cạnh Thái Land thì Asean lại thêm thành viên.
Kênh đào Thái – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org
ASEAN nghe nói ngày xưa lập ra để thịt VN mình, giờ VN joint vào nên nhóm thành vô nghĩa , ngoài mấy hoạt động thể thao ...Vấn đề là Asean mỗi thằng 1 phách nên khó cụ ạ. Thằng đầu với thằng cuối hưởng lợi nhiều hơn nên sợ 2 thằng ở khúc giữa nó không nghe
Sing nó full solution nên ngoài cảng còn tài chính, dịch vụ doanh nghiệp, trung chuyển, con người luật đều ổn định....cho nên trừ khi có thằng khác combo full solution xịn hơn không thì mỗi cái kênh đào cũng kô ăn thua.Sing nó ko chỉ là cảng, nó còn là kho bãi, hậu cần
Kra chỉ là đường đi nên chưa chắc đã cạnh tranh được.
Hehe, trong kế hoạch thì chắc chắn sẽ làm, nhưng trước mắt thì không hiệu quả về kinh tế.Em mờ như TQ em làm đường ống dầu, đường sắt, đường bộ dọc sông chạy từ Ấn Độ Dương lên mạn Vân Nam o Burma. Đầu kia làm cái base cho hải quân lun. Làm Kara riết làm gì, trừ khi chia đất Thái.
Còn em chả thấy PQ lợi chổ nào về mọi cách lun.
Nó mất Burma rồi BĐ nhà mình mới sôi động ah. Thông ra thẳng châu Phi, Trung Đông- gần giống Syria với Nga. Chắc sau đợt ấy cũng tính thêm nhiều đường kể cả Pak, hay đường xuống TL. Em vẫn tin vài năm tới khu Ấn& BOB sẽ sôi động.Hehe, trong kế hoạch thì chắc chắn sẽ làm, nhưng trước mắt thì không hiệu quả về kinh tế.
Cơ mà TQ nó đi theo hướng Pakistan lên cơ. Còn Ấn độ thì hơi khó vì vấn đề địa chính trị và mối quan hệ Ấn Độ - TQ không ổn lắm.
Ngoài ra TQ phát triển chủ yếu ở phía đông, nên có khi đi vòng hơi xa tí, nhưng nó lại kinh tế hơn là đi xuyên đất nước.
Vấn đề là thời gian thôi, chứ việc đi vòng qua Sinh và đi qua Eo Kra em nghĩ ko quá chênh lệch về chi phí. Nên chưa khả thi. Hy vọng cả vùng ĐNA phát triển (ví dụ lên gần bằng EU), thì khi đó Sing nó quá tải, thì các nước khác có sẽ có thêm phần bánh.
Bọn đấy bị tự diễn biến ngược. Vì sau khi VN mình vào hội thì ảnh hưởng của Mỹ giảm đi nhiều, các thành viên thì muốn tự quyết do đã mạnh lên hoặc muốn đi dây giữa Mỹ và TQ.ASEAN nghe nói ngày xưa lập ra để thịt VN mình, giờ VN joint vào nên nhóm thành vô nghĩa , ngoài mấy hoạt động thể thao ...
Em cũng nghĩ như cụ, Thái lan đang kiểu dậm chân 121 thôi, các đảng phái gần như đối lập về chính sách thể hiện cái tôi của mình nên chả làm được cái gì.Với "tính cách" của chính quyền TL thì em nghĩ ít nhất 50 năm nữa nó cũng chưa dám làm cái kênh này đâu cụ.
Nó ăn phí trung chuyển đấy cụ, có phải cứ thế mà được đi qua đâu. Trước Nga vẫn chuyển dầu sang châu Âu qua u cà và phải trả theo m3Vấn đề là Asean mỗi thằng 1 phách nên khó cụ ạ. Thằng đầu với thằng cuối hưởng lợi nhiều hơn nên sợ 2 thằng ở khúc giữa nó không nghe