[Funland] Thái Lan làm Land Bridge để thay thế cho kênh đào Kra

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
376
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Em vừa đọc trên Fb thấy thông tin Thái Lan sẽ làm Land Bridge để nối liền Ấn Độ Dương và vịnh Thái Lan. Việc này có vẻ sẽ khả thi hơn kênh đào Kra.

View attachment 5956998
View attachment 5956999
View attachment 5957001
View attachment 5957004
View attachment 5957007
View attachment 5957011
View attachment 5957012
Phương án này không ý nghĩa gì nhiều, Kênh đào mục đích để rút ngắn tuyến đường cho 1 con tàu cụ thể, giờ làm hạ tải - lên tải 2 đầu, nối bằng đường bộ, thì lại phải thêm 1 con tàu nữa, tăng chi phí, chắc không hãng tàu nào chơi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,971
Động cơ
219,960 Mã lực
Vấn đề là Asean mỗi thằng 1 phách nên khó cụ ạ. Thằng đầu với thằng cuối hưởng lợi nhiều hơn nên sợ 2 thằng ở khúc giữa nó không nghe
Đường sắt BN rồi qua Thái là được rồi và sẽ có. Còn thằng Thái chỉ cần làm đường sắt ra cảng

Cái này dễ cho Thái làm thử xem có được không, đào kênh tính sau.
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
376
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nào làm logistic chắc rõ cái này. Em chỉ nghĩ riêng chi phí bốc dỡ từ tầu xuống xe ở đầu vào, rồi lại từ xe lên tầu ở đầu ra. Chi phí xe cont đường bộ mấy trăm km. Một tầu hàng trung bình chở vài trăm đến cả nghin TEU, dỡ xuống chia ra các xe cont là đã thấy không khả thi cả về công sức, thời gian và chi phí, chưa kể các tàu chở chất lỏng, than, quặng. Rồi thông quan, thủ tục hành chính,v.v... là em thấy không khả thi rồi.
Cùng 1 lô hàng đáng lẽ 1 tàu chở, lại phải điều 2 cái , có mà dở hơi cụ nhề.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
Nhìn địa hình toàn núi thế kia. Đào kênh thì vô cùng tốn kém.
Thông thường người ta dựa vào 1 hay vài con sông làm cơ sở để đào kênh.
Ở đây chỗ không có núi thì không có sông nên rất khoai..
Screenshot_20230831_193220.jpg
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
376
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Kênh này xét về kinh tế thì em ko bàn nhưng về mặt chính trị thì nhận thấy có lợi cho TQ. Tuyến Malacca h là tuyến duy nhất để hàng hóa đi qua, đặc biệt là dầu mỏ và các tài nguyên khác vận chuyển đến TQ, nếu có biến gì đó ở eo này thì TQ sẽ thiệt hại khôn lường, hải quân TQ cũng khó can thiệp dc. Bù lại nếu kênh tại Thái Lan thì sẽ hình thành thêm tuyến đường mới, giảm phụ thuộc vào tuyến độc đạo Malacca, Cam thì đang nghiêng theo TQ vì thế khi TQ chi phối dc Cam và thiết lập dc căn cứ quân sự thì gần như 100% kiểm soát dc con kênh mới này.
TQ từ lâu đã giảm lệ thuộc vào tuyến đường biển chở dầu qua Malacca rồi, hiện TQ có tuyến ống dẫn dầu qua Pakisstan vào Tân Cương, 1 tuyến khác qua Mianma vào Vân Nam,

1693485713430.png
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
TQ từ lâu đã giảm lệ thuộc vào tuyến đường biển chở dầu qua Malacca rồi, hiện TQ có tuyến ống dẫn dầu qua Pakisstan vào Tân Cương, 1 tuyến khác qua Mianma vào Vân Nam,

View attachment 8058379
Dầu là 1 chuyện.
Công xưởng thế giới thì phải nhập nguyên liệu và xuất khẩu thành phẩm nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
Screenshot_20230831_194431.jpg

Quần đảo Andaman và Nicobar đều do Ấn Độ kiểm soát. Nên có đào kênh hay đi qua eo Malaca khi có biến thì đều bị Ấn phong tỏa thôi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,971
Động cơ
219,960 Mã lực
Quần đảo Andaman và Nicobar đều do Ấn Độ kiểm soát. Nên có đào kênh hay đi qua eo Malaca khi có biến thì đều bị Ấn phong tỏa thôi.
Chủ yếu là phòng cướp biển ở đâu chui ra chứ nếu cần thì đi vòng bao xa chả được, bỏ qua Mallaca luôn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
Chủ yếu là phòng cướp biển ở đâu chui ra chứ nếu cần thì đi vòng bao xa chả được, bỏ qua Mallaca luôn.
Hiện nay có các công ty. Chống cướp biển. Làm dịch vụ bảo vệ tàu thuyền qua các khu vực có nguy cơ rồi ạ. Họ cho lính trang bị vũ khí lên tàu luôn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,971
Động cơ
219,960 Mã lực
Hiện nay có các công ty. Chống cướp biển. Làm dịch vụ bảo vệ tàu thuyền qua các khu vực có nguy cơ rồi ạ. Họ cho lính trang bị vũ khí lên tàu luôn.
Cướp biển do cường quốc bảo kê đấy, không phải dạng vừa đâu. Ở Vùng Vịnh rất hẹp, ngay trước mũi Hạm đội 5 của Mỹ mà chúng nó còn bắn vào tàu dầu mấy phát, không tìm ra thủ phạm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
Cướp biển do cường quốc bảo kê đấy, không phải dạng vừa đâu. Ở Vùng Vịnh rất hẹp, ngay trước mũi Hạm đội 5 của Mỹ mà chúng nó còn bắn vào tàu dầu mấy phát, không tìm ra thủ phạm.
Cần thì Trung Quốc nó cho lính nó đi theo tầu hàng được mà. Sợ bị quân đội phong tỏa thôi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,971
Động cơ
219,960 Mã lực
Cần thì Trung Quốc nó cho lính nó đi theo tầu hàng được mà. Sợ bị quân đội phong tỏa thôi.
Nếu Mỹ phong tỏa thì mới được hết còn 1 vài nước phong tỏa thì đi đường khác thiếu gì. Đó là lý do càng thêm nhiều đường càng tốt.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,863
Động cơ
471,277 Mã lực
Screenshot_20230831_194431.jpg

Quần đảo Andaman và Nicobar đều do Ấn Độ kiểm soát. Nên có đào kênh hay đi qua eo Malaca khi có biến thì đều bị Ấn phong tỏa thôi.
Bên tây thì thế, bên đông có quần đảo hải tặc của ta, ta yêu hòa bình thì chỉ cho đội ma lắc ca đến thuê mặt bằng thôi cũng lời khẳm rồi !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top