[Funland] Thái Lan làm Land Bridge để thay thế cho kênh đào Kra

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,725
Động cơ
523,619 Mã lực
kênh Kara mà làm thì Phú Cuốc quá Ô Kê, khác gì ông Singapore bây giờ...đất lại lên giá chóng mặt...Trước ông lãnh đạo Phú Cuốc đi road show bên Sing mời đầu tư mà ko thấy thành công...chứng tỏ chính chị nó ảnh hưởng ghê gớm
Làm gì có chính chị chính em gì ở đây, hiệu quả kinh tế thấp ko cạnh tranh đc cảng Singapore thì ko làm. Trình độ quản lý, phụ trợ của Sing nó đẳng cấp thế giới rồi mấy ông lom dom ĐNA ăn sao đc, ví như nó có hẳn cả 1 tổ hợp lọc hoá dầu ngay cạnh đấy để phục vụ cái cảng thì
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Em vừa đọc trên Fb thấy thông tin Thái Lan sẽ làm Land Bridge để nối liền Ấn Độ Dương và vịnh Thái Lan. Việc này có vẻ sẽ khả thi hơn kênh đào Kra.

View attachment 5956998
View attachment 5956999
View attachment 5957001
View attachment 5957004
View attachment 5957007
View attachment 5957011
View attachment 5957012
Làm công trình này phục vụ cho Thái là chính, chứ bọn tàu viễn dương từ đông bắc Á chắc nó vẫn chạy đường Sing.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Theo cái này thì tiết kiệm được 1000km đấy cụ. Ngoài tiết kiệm đc số KM còn tránh được nạn cướp biển ở chỗ Eo ma lắc ca vẫn thường xuyên xảy ra khiến phí bảo hiểm tăng lên. Chính vì hấp dẫn thế nên NĐT TQ lẫn nhà vận hành cảng của Singapore sẵn sàng đặt gạch để làm kênh, nhưng Thái lan sợ mấy cái kia nên lưỡng lự không chịu làm. Xây kênh nhóm phiến quân nó trỗi dậy vớ vẩn lại thành lập nước Thái Sea, bên cạnh Thái Land thì Asean lại thêm thành viên.

Tiết kiệm được 1-2 ngày/30 ngày hải trình thôi cụ. Đi qua kênh thường phải xếp hàng 10-12 tiếng nữa. Tiết kiệm được 2 ngày thì phải chịu phí qua kênh còn quá tiền xăng dầu chạy tàu. Chưa kể phát sinh chi phí khác do Thái Lan chưa có dịch vụ hậu cần chuẩn như Sing.
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Tau công cập cảng bên này chuyển lên xe công chạy qua bên kia rồi lại chất lên tàu đi tiếp? Chắc họ cũng nghiên cứu chi phí rồi. Trước định đào kênh nhưng chắc chỉ phí lớn với nhiều vấn đề quá nên thôi.
Vứt.... Thế này tính về Kinh tế thì các công ty vận chuyển hàng qua Thái Lan lỗ vốn chắc vì phí cảng biển, bôc vác, vân chuyển... và thời gian ... Dự án này không khả thi cho lắm
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,301
Động cơ
514,128 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Làm công trình này phục vụ cho Thái là chính, chứ bọn tàu viễn dương từ đông bắc Á chắc nó vẫn chạy đường Sing.
Nếu phục vụ nội địa là chính thì không cần phải xây cái này cho tốn kém cụ ạ
 

Xamuxami

Xe tải
Biển số
OF-167638
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
234
Động cơ
300,650 Mã lực
Kênh này xét về kinh tế thì em ko bàn nhưng về mặt chính trị thì nhận thấy có lợi cho TQ. Tuyến Malacca h là tuyến duy nhất để hàng hóa đi qua, đặc biệt là dầu mỏ và các tài nguyên khác vận chuyển đến TQ, nếu có biến gì đó ở eo này thì TQ sẽ thiệt hại khôn lường, hải quân TQ cũng khó can thiệp dc. Bù lại nếu kênh tại Thái Lan thì sẽ hình thành thêm tuyến đường mới, giảm phụ thuộc vào tuyến độc đạo Malacca, Cam thì đang nghiêng theo TQ vì thế khi TQ chi phối dc Cam và thiết lập dc căn cứ quân sự thì gần như 100% kiểm soát dc con kênh mới này.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Ko khả thi lắm, ngoài hạn chế về chủng loại hàng hóa thì chi phí bốc lên bốc xuống, chuyên chở trung chuyển, hao hụt, an ninh cũng khiến giá thành vận chuyển lên cao :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Thái thì có thể không nghe ( vì có cảng biển ) chứ Lào thì họ chả đồng ý ngay vì có đường to xuyên quốc gia.
Các cụ nói dễ chứ TQ mới là ko nghe. Làm trục Đông Tây phá trục Bắc nam của họ thì họ không nghe đâu. Phần đa các khu vực là địa chính trị nên không được làm các dự án tầm khu vực, liên kết quốc gia. Chứ chia tiền thuần túy dễ hơn nhiều.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Chắc có thằng nào bị điên mới cập tàu hàng vào Phú Quốc. Phú Quốc không có kinh tế mạnh, không kết nối với tuyến đường sắt, đường cao tốc. Chẳng lẽ cập cảng Phú Quốc cho thuỷ thủ lên đảo mua ngọc trai đeo?
Đào kênh Kra thời Phú cuốc ta sẽ phát về các nghề ăn nhậu, cờ bạc và karaoke, mát xa thư giãn.
Bọn mạch lô bị dốt dưới tau 3-6 tháng giời là tiêu pha vung vít lắm :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,660
Động cơ
554,365 Mã lực
Vừa rồi, hàng hóa từ TQ qua Nga đi Châu Âu bằng đường sắt tăng ầm ầm, do giảm thời gian vận chuyển đến 10 ngày so với đường biển trong khi hãng tàu lại tăng cước thiếu vỏ, giá đường sắt cạnh tranh nhiều giá đường biển.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,422
Động cơ
469,781 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Các cụ nói dễ chứ TQ mới là ko nghe. Làm trục Đông Tây phá trục Bắc nam của họ thì họ không nghe đâu. Phần đa các khu vực là địa chính trị nên không được làm các dự án tầm khu vực, liên kết quốc gia. Chứ chia tiền thuần túy dễ hơn nhiều.
TQ không nghe là chuyện của TQ. ( Trừ khi TQ nó mất tiền vào cái đó nó mới không nghe, còn không thì chả làm gì được cả ).
Cái chính là mấy quốc gia đó lấy tiền đâu để làm, làm thì ăn chia thế nào, làm có lợi lộc gì ... Cái đó mới quyết định làm hay không.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Đào kênh Kra thời Phú cuốc ta sẽ phát về các nghề ăn nhậu, cờ bạc và karaoke, mát xa thư giãn.
Bọn mạch lô bị dốt dưới tau 3-6 tháng giời là tiêu pha vung vít lắm :D
Nó vừa lên bờ ở Thái Lan mấy tiếng trước thì lên bờ ở Phú Quốc làm gì nữa nhỉ.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Vừa rồi, hàng hóa từ TQ qua Nga đi Châu Âu bằng đường sắt tăng ầm ầm, do giảm thời gian vận chuyển đến 10 ngày so với đường biển trong khi hãng tàu lại tăng cước thiếu vỏ, giá đường sắt cạnh tranh nhiều giá đường biển.
Chạy đường sắt cũng cần vỏ công mà cụ. Hay cụ nghĩ chở hàng đường sắt là nhét vào dưới ghế ngồi hành khách ạ.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,160 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Vấn đề là Asean mỗi thằng 1 phách nên khó cụ ạ. Thằng đầu với thằng cuối hưởng lợi nhiều hơn nên sợ 2 thằng ở khúc giữa nó không nghe
Nghe quá đi chứ ợ, ông nào ko có biển tự dưng có cửa khẩu hàng hải quốc tế, đc thu phế qua cửa hehe
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,299
Động cơ
74,627 Mã lực
Vấn đề là Asean mỗi thằng 1 phách nên khó cụ ạ. Thằng đầu với thằng cuối hưởng lợi nhiều hơn nên sợ 2 thằng ở khúc giữa nó không nghe
Trung Quốc đã làm đường sắt tốc độ cao + đường bộ cao tốc nối từ Côn Minh đến Viên Chăn, cuối năm 2021 là hoàn thành rồi, Lào sướng bỏ con mợ, chắc chỉ kêu vì sướng thôi. Tương lai sẽ kéo dài đến Thái Lan nên bọn Thái dúi nó làm dự án này là quá đồng bộ, khép kín chuỗi vành đai con đường.
 

trongthuc

Xe hơi
Biển số
OF-96571
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
182
Động cơ
401,841 Mã lực
Malaysia đã làm. Họ xây dựng 2 cái cảng ở 2 đầu và kết nối với nhau bằng cao tốc.
Về cơ bản thì khả thi, nhưng đầu tư 2 cái cảng với 1 đường cao tốc cũng ngốn tiền gần bằng với đào kênh. Hiệu quả kinh tế thì cũng chưa có gì chứng minh sẽ thành công. Nhưng làm thì vẫn tốt hơn là không.
Đáng lẽ, nếu Myanmar mà phát triển ổn định thì VN, Lào, Thái, Myanmar kết hợp với nhau làm 1 con đường thẳng từ Đà Nẵng chạy thẳng sang cảng ở Myanmar. Theo mô hình cảng - cao tốc -cảng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều so với đi vòng qua Singapo.
cụ xem thông tin ở đâu mà bảo là tiền ngang nhau, e nhớ chi phí đào kênh dự tính trên 20ty usd lận (hồi trước), giờ có làm thực tế sẽ còn bội chi nhiều nữa.
Theo cái này thì tiết kiệm được 1000km đấy cụ. Ngoài tiết kiệm đc số KM còn tránh được nạn cướp biển ở chỗ Eo ma lắc ca vẫn thường xuyên xảy ra khiến phí bảo hiểm tăng lên. Chính vì hấp dẫn thế nên NĐT TQ lẫn nhà vận hành cảng của Singapore sẵn sàng đặt gạch để làm kênh, nhưng Thái lan sợ mấy cái kia nên lưỡng lự không chịu làm. Xây kênh nhóm phiến quân nó trỗi dậy vớ vẩn lại thành lập nước Thái Sea, bên cạnh Thái Land thì Asean lại thêm thành viên.

vì tiết kiệm đc có chừng đó nên bài toán kinh tế mới ko khả thi.
Bọn kênh đào Panama tiết kiệm được đến 5000km cơ.
 

Kiev

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761235
Ngày cấp bằng
27/2/21
Số km
121
Động cơ
44,628 Mã lực
Tuổi
36
Trung Quốc đã làm đường sắt tốc độ cao + đường bộ cao tốc nối từ Côn Minh đến Viên Chăn, cuối năm 2021 là hoàn thành rồi, Lào sướng bỏ con mợ, chắc chỉ kêu vì sướng thôi. Tương lai sẽ kéo dài đến Thái Lan nên bọn Thái dúi nó làm dự án này là quá đồng bộ, khép kín chuỗi vành đai con đường.

Thế nó bỏ rơi VN à cụ ??
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,660
Động cơ
554,365 Mã lực
Chạy đường sắt cũng cần vỏ công mà cụ. Hay cụ nghĩ chở hàng đường sắt là nhét vào dưới ghế ngồi hành khách ạ.
Tốc độ xoay vòng nhanh sẽ khiến số lượng vỏ duy trì ở mức thấp. Ví dụ nhé, vòng quay 30 ngày, mỗi ngày 1 cont sd thì cần 30 vỏ, nhưng nếu tốc độ tăng chỉ cần 15 ngày, thì chỉ cần 15 vỏ thôi. Do đó cùng số lượng hàng xuất đi trong 30 ngày, tốc độ quay vòng 15 ngày, thì mỗi vỏ sẽ được sử dụng 2 lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top