[Funland] Thái Lan làm Land Bridge để thay thế cho kênh đào Kra

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Tốc độ xoay vòng nhanh sẽ khiến số lượng vỏ duy trì ở mức thấp. Ví dụ nhé, vòng quay 30 ngày, mỗi ngày 1 cont sd thì cần 30 vỏ, nhưng nếu tốc độ tăng chỉ cần 15 ngày, thì chỉ cần 15 vỏ thôi. Do đó cùng số lượng hàng xuất đi trong 30 ngày, tốc độ quay vòng 15 ngày, thì mỗi vỏ sẽ được sử dụng 2 lần.
Cụ biết tại sao tắc vỏ công không ạ. Bởi vì bên Âu Mỹ nhận vỏ xong không trả về vì dịch không dỡ hàng ra kịp. Làm gì có công quay vòng về để cụ ngồi đếm cua trong lỗ.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Nghe quá đi chứ ợ, ông nào ko có biển tự dưng có cửa khẩu hàng hải quốc tế, đc thu phế qua cửa hehe
Trung Quốc đã làm đường sắt tốc độ cao + đường bộ cao tốc nối từ Côn Minh đến Viên Chăn, cuối năm 2021 là hoàn thành rồi, Lào sướng bỏ con mợ, chắc chỉ kêu vì sướng thôi. Tương lai sẽ kéo dài đến Thái Lan nên bọn Thái dúi nó làm dự án này là quá đồng bộ, khép kín chuỗi vành đai con đường.
Vâng. Thế chắc chỉ có Lào là sướng nhất thôi ;))
 

trongthuc

Xe hơi
Biển số
OF-96571
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
182
Động cơ
401,841 Mã lực
Chiều ngược lại từ Đông Á về chứ cụ :D
cả chiều dài biển VN đến hơn 2000km, bình thường tàu từ Đông Á xuống (phải di chuyển đến 1000km biển VN) cũng ko muốn đậu vô các tỉnh duyên hải VN. Hà cớ gì khi có kênh Kra thì tụi nó phải vô Phú quốc làm gì (đã thế lại sắp đến Kra rồi, chẳng lẽ sắp đến đích muốn ngủ 1 giấc à).

cụ nhìn cái bản đồ này đi,
chính ra Tầu bè đi qua eo biển Malacca thì khả năng muốn táp vô VN (khoảng Khánh Hoà ) lớn hơn nhiều so với việc VN hưởng lợi từ tầu bè qua Kra



Kênh này xét về kinh tế thì em ko bàn nhưng về mặt chính trị thì nhận thấy có lợi cho TQ. Tuyến Malacca h là tuyến duy nhất để hàng hóa đi qua, đặc biệt là dầu mỏ và các tài nguyên khác vận chuyển đến TQ, nếu có biến gì đó ở eo này thì TQ sẽ thiệt hại khôn lường, hải quân TQ cũng khó can thiệp dc. Bù lại nếu kênh tại Thái Lan thì sẽ hình thành thêm tuyến đường mới, giảm phụ thuộc vào tuyến độc đạo Malacca, Cam thì đang nghiêng theo TQ vì thế khi TQ chi phối dc Cam và thiết lập dc căn cứ quân sự thì gần như 100% kiểm soát dc con kênh mới này.
Giờ câu này cần gì phải nói "khi nào" nữa.
Sihanoukville thì gần như là thành phố của Tầu rồi, dân Tầu đông nhung nhúc - Tầu cũng đã có thoả thuận quân sự để hải quân TQ tiếp cận cảng tại đây (tin leak từ giới quân sự Mỹ).

Nhiều cụ cứ viển vông rằng Kênh Kra xong thì Phú Quốc được lợi, có mà ăn kức nhé :D, Tầu nó chuẩn bị sẵn cảng Sihanoukville rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Đáng lẽ, nếu Myanmar mà phát triển ổn định thì VN, Lào, Thái, Myanmar kết hợp với nhau làm 1 con đường thẳng từ Đà Nẵng chạy thẳng sang cảng ở Myanmar. Theo mô hình cảng - cao tốc -cảng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều so với đi vòng qua Singapo.
Có con đường đấy rồi. Cụ gúc Hành lang Kinh tế Đông Tây nhé.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Vừa rồi, hàng hóa từ TQ qua Nga đi Châu Âu bằng đường sắt tăng ầm ầm, do giảm thời gian vận chuyển đến 10 ngày so với đường biển trong khi hãng tàu lại tăng cước thiếu vỏ, giá đường sắt cạnh tranh nhiều giá đường biển.
Em tưởng vận chuyển đường sắt cũng cần container?
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,780
Động cơ
269,119 Mã lực
Tau công cập cảng bên này chuyển lên xe công chạy qua bên kia rồi lại chất lên tàu đi tiếp? Chắc họ cũng nghiên cứu chi phí rồi. Trước định đào kênh nhưng chắc chỉ phí lớn với nhiều vấn đề quá nên thôi.
Sao họ không làm đường sắt nhể ?
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,950
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thái làm cái này phục vụ thằng Tàu thôi! chạy đường sắt qua Lào xuống Thái rồi bốc lên cảng bên Ấn Độ Dương để đi tiếp!
Phá thế vây ở quanh khu vực biển Đông!

Đi đường biển toàn bộ thì từ Đông Á qua eo Ma lắc ca là hợp lý nhất rồi! thằng Thái có đào kênh cũng ít người đi vì hiệu quả kinh tế thấp!
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Sao họ không làm đường sắt nhể ?
Đường sắt đầu tư cao hơn, thi công lâu hơn đường bộ và phải kết nối với hệ thống thì hiệu quả mới cao.
 

TuanAnh5665

Xe máy
Biển số
OF-756558
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
81
Động cơ
49,360 Mã lực
Tuổi
25
em không hiểu biết gì nhiều lắm mà cái này trông cũng giống kiểu kênh đào panama đúng không các cụ?
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Vị trí làm kênh đào nó cách Phuket có mấy chục km đường chim bay thôi. Về vui chơi giải trí thì PQ chưa đủ tuổi để so với Phuket.
Thế giới luôn biến đổi nha cụ :D
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,663
Động cơ
554,365 Mã lực
Cụ biết tại sao tắc vỏ công không ạ. Bởi vì bên Âu Mỹ nhận vỏ xong không trả về vì dịch không dỡ hàng ra kịp. Làm gì có công quay vòng về để cụ ngồi đếm cua trong lỗ.
Em tưởng vận chuyển đường sắt cũng cần container?
Theo em xem TV và mạng cước tăng ngoài lý do có cụ nêu còn:
- thiếu tàu quay ngược lại, nên có vỏ thiếu chỗ
- hãng tàu không đầu tư thêm vỏ, trong khi loại biên vỏ đến hạn thay do sợ ảnh hưởng kéo dài của covid
Hình như vỏ đường bộ đường sắt có yêu cầu chất lượng thấp hơn vỏ đường biển.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực
Thái mà làm đc kênh Kra thì SG được hưởng lợi ké, còn Sing và Mã mất rất nhiều.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
255,884 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông

namdkh

Xe tải
Biển số
OF-40357
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
226
Động cơ
470,174 Mã lực
Hàng hóa qua đây thế nào các cụ? tàu biển thả hàng bên này, sau đó đi vòng sang bên kia để xếp lại hàng hay cả cái tàu biển + hàng đó cẩu lên bờ đi trên đường bộ luôn sang bờ bên kia?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top