[Funland] Thái độ hay trình độ

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trong tiêu đề em cũng có viết: thái độ làm việc tốt là tự mình nâng cấp giá trị bản thân.

Nếu khách hàng lịch sự, bác đối đãi lại lịch sự.
Khách hàng nào bác cho là không cần lịch sự và không cần phải đối đãi ân cần, bác phản xạ lại họ như họ làm với các bác. Thì các bác lại giống họ rồi.

^^ từ thái độ ân cần và lịch thiệp của bác khiến cho khách hàng phải thay đổi lại chính thái độ của mình, thì đó mới là thành công của người làm dịch vụ.
1. Qua một đến 2 còm phản hồi là tạm hiểu có nên thảo luận nữa hay không vì lên of để chơi chứ không nên có nghĩa vụ phải giúp đỡ ai khác, dù thấy rõ là họ cần giúp đỡ
2. Các nick lâu năm chả nói lên điều gì, giẻ rách lâu năm thì có thành khăn bông được đâu ;). Thế nên cứ bằng vai phải lứa mà chém gió
 

April_

Xe điện
Biển số
OF-204906
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
2,216
Động cơ
341,448 Mã lực
Nơi ở
Blues
FYI, Bản thân em khi ra nơi công cộng, hầu như ít khi và hiếm khi rơi vào tình cảnh như chủ thớt. :P
Khi vào em một cửa hàng hay nơi công cộng, gặp bất kỳ ai điều đầu tiên (trừ khi trong đám tang), là em luôn tươi cười và gật đầu chào (mạnh hay nhẹ) hoặc ngỏ lời chào họ, nếu họ không chủ động chào trước, cũng như ngay khi thấy nếu cần thiết, em sẽ lễ phép nói yêu cầu cụ thể của em, xem họ có thể giúp em được không. :"
Em nói thật, cụ tươi cười nhẹ nhàng với ng bán hàng chỉ là cụ khinh người ra trong đầu, và cụ cửa trên thôi, trên OF này cụ khinh người rất rõ, ko thể nào trên mạng khinh người ra ngoài đời lại nói giọng tử tế được.
Tâm.lý mâu thuẫn thế khó mà có đc ở kiểu người tinh tướng như cụ.

Cụ đừng nói là vì trên mạng nên cụ thích nói gì thì nói, còn ra ngoài đời thực thì cụ kiểu người khác, lịch sự, nice blah blah...
Tất cả hành vi chỉ phản ánh một nội tâm duy nhất mà thôi :D
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Em chào các Cụ các Mợ. Nay em lại ngoi lên viết lách chia sẻ ngày mưa, cho các Cụ các Mợ nghỉ lễ chống dịch có cái đọc tranh luận chơi chơi.
Bài này em không có ý dạy đời ai, hay là đa cấp bán hàng. Em chỉ chia sẻ câu chuyện nhỏ và cảm xúc của em. Rất mong mở mang thêm từ trải nghiệm của các cụ các mợ trong cuộc sống.

Khi bạn làm việc bằng một thái độ tốt, tức là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.
Do cần đến các thiết bị văn phòng phẩm, em chọn một công ty cổ phần sách và các thiết bị trường học để tìm mua. Là một dạng hiệu sách cũng ở mức trung bình trong tỉnh, em nghĩ rằng vào đây sẽ nhận được sự phục vụ tận tình và có giá niêm yết sẽ yên tâm hơn.

Khi em bước chân lên tầng 2, khu bán các thiết bị văn phòng phẩm, thứ đầu tiên em nhận được là ánh mắt dò xét của 3 chị nhân viên quầy thanh toán (cũng là nhân viên bán hàng). Nhìn các chị cũng có vẻ lớn tuổi, tầm trên 30, cùng với đó là 1 anh cũng tầm trên 40 tuổi.

Sau khi nhìn thấy chúng em bước vào, họ bắt đầu tiếp tục câu chuyện dở dang của mình, nói chuyện huyên náo và rôm rả về những vấn đề xoay quanh các mối quan hệ, gái gú. Đó là lẽ thường tình và em cũng thấy không cần phải bận tâm lắm cho đến khi chúng em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên.

Gian hàng trưng bày đồ có một điều bất tiện là có một dãy hàng nằm trong tủ kính và chỉ có nhân viên mới có thể lấy hàng cho chúng em. Khi em cất tiếng nhờ chị nhân viên lấy giúp 1 vài sản phẩm, chị ấy có vẻ không vui vì đang nói chuyện thì phải ra phục vụ khách, rồi cách chị ấy giao tiếp với chúng em thì lạnh nhạt và thiếu cảm xúc. Chúng em thử nói chuyện vui vẻ với chị ấy xem chị có thay đổi thái độ như vừa đang nói chuyện với 3 đồng nghiệp hay không thì không hề, lạnh tanh và quay lại buôn chuyện tiếp.

Mua cũng được, không mua thì thôi

Sử dụng dịch vụ thì sử dụng, không thì thôi.

Cũng phải, mỗi nơi có 1 cách phục vụ khách hàng khác nhau và có những nhân viên với những tính cách khác nhau. Em cũng không có quyền gì để phán xét họ, hay những nhân viên của họ. Nhưng em có quyền lựa chọn sản phẩm và nơi mà mình cảm thấy được tôn trọng khi dùng dịch vụ.

Một thái độ phục vụ tốt, luôn giữ chân được khách hàng tới vào những lần sau. Nếu bạn có là một nhân viên ở đâu đó, dù là nhỏ hay lớn, dù vị trí bạn cao hay thấp. Bạn hãy rèn luyện cho mình một thái độ làm việc tốt, đó là bạn đã tự nâng cao giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Đừng để người khác chỉ muốn tiếp xúc với bạn 1 vài lần là muốn bỏ đi.


Bạn làm gì không quan trọng, qua trọng là bạn làm chúng với thái độ như thế nào
Chuẩn rồi mợ xinh! :-bd
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thường thì thái độ tốt nó bao gồm luôn trình độ tốt. Và trình độ kém nó bao gồm luôn thái độ kém.

Đừng mong chờ thái độ tốt ở những người có trình độ kém. Hoặc là người nhìn nhận đang rất mơ hồ về chuyện trình độ & thái độ.

Ví dụ:
Một nhân viên bưng bê ở nhà hàng, chỉ học cấp 2, nhưng làm việc chỉn chu, nhẹ nhàng, hài lòng khách hàng. Và việc đấy được người khác đánh giá ở góc độ "thái độ hơn trình độ".
Rất sai.
Vì người nhìn nhận đã định nghĩa sai về "trình độ" của nhân viên bưng bê kia khi dùng cái trình độ "học vấn cấp 2" để so sánh với "thái độ tốt".
"Trình độ" học vấn chỉ cấp 2 nhưng "trình độ" làm dịch vụ thì lại cao. Và để đánh giá một người bưng bê thì phải đánh giá "trình độ làm dịch vụ" của họ.

Và "trình độ làm dịch vụ" đến từ việc được đào tạo, rèn giũa chứ không phải tự dưng nó có.
Cái này đúng là dân IT phát biểu :)) quá logic cụ à :D
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Mợ vào công ty mà người bán hàng vẫn quen với phong cách của nhân viên nhà nước nên thái độ của họ như vậy
Vì em cũng thấy các chị ấy tầm 30 gần 40 rồi, nên em cũng nghĩ thế.

Với cả đây cũng là hiệu sách tỉnh lẻ, hiệu sách đó có mặt ở Tỉnh từ lâu năm rồi, ngày em còn nhỏ, muốn đi mua đồ văn phòng phẩm là em chỉ muốn đến hiệu sách lớn và thường đến đó, vì nghĩ ở đó có nhiều thứ mà em cần. Nên bây giờ em cũng vào đó như 1 thói quen, mặc dù đã có rất nhiều các hiệu sách khác có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn rất nhiều.

Như trên Hà Nội, các hiệu sách tư nhân cạnh tranh nhau khốc liệt, không những đa dạng mẫu mã sản phẩm mà thái độ nhân viên cũng hoàn toàn khác.
Dù em vào cửa, em chưa kịp chào nhân viên, họ đã chào em trước rồi. Còn ở đây, nhìn em từ đầu đến chân kiểu xem em mặc cái gì (đó là cảm nhận của em, còn chẳng biết họ có ý như thế không).

Nói ra thì bảo xét nét, chứ 3 chị và 1 anh buôn chuyện rõ to, lại chuyện trêu trọc khả năng giường chiếu :))) em thì chẳng quan tâm đến cái việc người ta nói gì, vô tình lọt vào lỗ tai thì nghe, em chỉ quan tâm đến thái độ của họ khi em nhờ lấy hộ sản phẩm em muốn mua nhưng em không thể tự tay lấy được vì nó nằm trong tủ kính.

Có lẽ, khi xã hội phát triển, những thứ cố hữu sẽ phải loại bỏ. Sàng lọc và bị đào thải là chuyện tất yếu. Thế hệ đổi mới, tư duy đổi mới sẽ thay đổi nhiều thứ của thế hệ cũ.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,150
Động cơ
2,951,921 Mã lực
Nơi ở
Internet
Có lần, em vào siêu thị quy mô gia đình mua sắm vài món đồ.
Do F1 nhà em nó mới có hơn tuổi, thích cái oto ở tầng 1 nên một mực đòi cầm theo lên tầng 2.
Tầng 2 là tầng điện máy, nhưng bảo vệ nhất định không cho mang đồ lên. Em bảo, nó nhỏ, nên sẽ không thể hiểu được như người lớn rằng nó không được phép mang lên đó, vậy đề nghị anh gọi giúp quản lý, cần thì có thể thanh toán luôn, rồi cho cháu lên hoặc xác nhận gì đó.
Bảo vệ nhất mực không đồng ý. OK, quy định là quy định.
Em đành phải đi siêu thị khác, sau khi thanh toán duy nhất món đó cho con trai, mọi thứ đã chọn từ siêu thị, em cho bọn F1 lớn trả lại toàn bộ trên giá.
Món đồ chơi 35k đổi lấy một list thanh toán thì quả thật là không hề nhỏ.
Giờ em là khách quen của siêu thị thứ 2, thái độ niềm nở và biết điều mới có kết quả kinh doanh tốt.
Tất cả thái đội của nhân viên đối với khách đều xuất phát và phụ thuộc vào quan điểm, thái độ của chủ cụ ạ. Em mới đi chơi ở một resort, chủ vui vẻ, lịch sự, thân thiện, tinh tế, nhẹ nhàng với khách, nhân viên cũng theo như vậy. F1 nhà em nhận xét thêm là đến con chó ở đấy cũng nhẹ nhàng, thân thiện với khách, mà đúng thế thật mới tài.
 

nuocnga173018

Xe buýt
Biển số
OF-343064
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
502
Động cơ
528,250 Mã lực
Trong việc này, thay vì cảm thấy không hài lòng về thái độ nhân viên bán văn phòng phẩm, tốt nhất là mợ chủ nên coi đó là điều bình thường của cuộc sống. Đó là cuộc sống, mua cái bút 10k sẽ khác với mua cái bút 10.000k.

Thái độ của người bán hàng là bình thường, cuộc sống luôn là vậy, hãy chấp nhận và vui vẻ, vì đó là cuộc sống. Còn khi nào bạn mua cái bút 10 triệu mà thái độ người bán vẫn vậy (dù điều này rất khó xảy ra) thì bạn mới nên cảm thấy ko hài lòng.
Cụ ạ, thời buổi gạo châu củi quế, cạnh tranh khốc liệt như bây giờ mà vớ phải đám nhân viên như vậy thì móm nặng.
Vợ em có cái quầy nho nhỏ bán hàng vải, quan điểm của vợ em với nhân viên rất rõ ràng- dù khách mua một đôi tất 50rúp hay một chiếc áo khoác 50000 rúp thì thái độ nhân viên phải niềm nở, vui vẻ như nhau- kể cả khách chỉ vào xem hàng vẫn phải nhe răng ra cười.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,732
Động cơ
88,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả thái đội của nhân viên đối với khách đều xuất phát và phụ thuộc vào quan điểm, thái độ của chủ cụ ạ. Em mới đi chơi ở một resort, chủ vui vẻ, lịch sự, thân thiện, tinh tế, nhẹ nhàng với khách, nhân viên cũng theo như vậy. F1 nhà em nhận xét thêm là đến con chó ở đấy cũng nhẹ nhàng, thân thiện với khách, mà đúng thế thật mới tài.
Tâm sinh tướng, chủ nào tớ nấy, càng ngẫm càng thấy đúng cụ nhỉ.
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
Em ntn thì nó là như vậy! "Let's it be" bác ạ! :P

Nghe, đọc và cảm nhận rồi phát biểu, nó cũng nói lên được trình độ và kiến thức và khả năng tư duy của người nghe hay đọc đấy bác ! :))
"Let's it be" nghĩa là gì cụ?
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,936
Động cơ
413,696 Mã lực
Em cảm ơn bác rất nhiều đã góp ý và cho em mở mang thêm. Em chúc bác luôn vui vẻ trong cuộc sống ạ. ^^
Thái độ của mợ rất lịch sự và chững chạc. Trong OF này nhiều "cụ" già đầu nhưng còn phải học hỏi mợ trẻ nhiều lắm.
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
Cụ ạ, thời buổi gạo châu củi quế, cạnh tranh khốc liệt như bây giờ mà vớ phải đám nhân viên như vậy thì móm nặng.
Vợ em có cái quầy nho nhỏ bán hàng vải, quan điểm của vợ em với nhân viên rất rõ ràng- dù khách mua một đôi tất 50rúp hay một chiếc áo khoác 50000 rúp thì thái độ nhân viên phải niềm nở, vui vẻ như nhau- kể cả khách chỉ vào xem hàng vẫn phải nhe răng ra cười.
Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao là: Không phải bán được nhiều cho một KH chỉ một lần duy nhất, mà là bán cho một KH được nhiều lần.

Chúc vợ chồng cụ làm ăn ngày càng phát đạt nhé!
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao là: Không phải bán được nhiều cho một KH chỉ một lần duy nhất, mà là bán cho một KH được nhiều lần.

Chúc vợ chồng cụ làm ăn ngày càng phát đạt nhé!
Chuẩn không cần chỉnh L-)
 

khonhoqua

Xe hơi
Biển số
OF-555259
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
185
Động cơ
156,274 Mã lực
E làm dịch vụ. Cái nghề phải xoay ko biết bao kiểu :)
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
🙂🙂🙂
mợ thớt thấy lạ. nhưng vô cùng lạ hơn nữa là rất nhiều thím đồng tình với thím bán hàng!

mợ thớt ở Nhật Bản về thấy lạ là đương nhiên. thái độ của người lao động nói chung và người bán hàng nói riêng thì 150 năm nữa mới bằng Nhật.

một trang đầu mà có đến gần chục thím ủng hộ thím bán hàng thì vn mình còn nghèo lâu lắm.

sáng nghe đài. lượng gạo Thái Lan xuất khẩu chỉ bằng 30% của vn nhưng giá trị bằng 110%. nghĩa là giá bán cao hơn 3 lần giá gạo vn. một phần là gạo Thái ngon hơn. phần lớn là nghiệp vụ kinh doanh tốt hơn. và bán hàng là phần rất quan trọng
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,444
Động cơ
639,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Nhân viên bán hàng nói chung, có người nọ người kia. Có những nhân viên cũng dễ chịu, có những nhân viên mà KH chán chả buồn nói,
Khách hàng cũng thế. Có thằng nọ thằng kia. Có những KH mà vào đến cửa hàng thì NV họ niềm nở; cò có nhiều KH mà kh gặp, nhân viên họ sẽ chỉ cố gắng làm cho hết nghĩa vụ/trách nhiệm của họ mà thôi,
Và đời thì "trăm người bán vạn người mua" nên có lẽ theo tỷ lệ thì số khách hàng "củ chuối" nó nhiều lắm. Người làm dịch vụ nói chung là " cắn răng mà chịu" thôi ạ.

Nhiều thằng đi mua cái bút 3k nhưng đòi được hưởng dịch vụ (cả về vật chất lẫn tinh thần) như là ta đang mang đến cho cửa hàng mầy 10 triệu cơ ạ. Đâu đó, người ta nói khác đúng rằng "Ở đời cần biết mình là ai thì sẽ ít bị ức chế". Diễn nôm câu này ra thì tui hiểu ý rằng là khi mình đã chọn/hoặc chỉ có thể chọn những nơi cung cấp dịch vụ mà ngay cả bản thân mình đánh giá nó là "ở mức trung bình" thì mình cũng chỉ là người trung bình; và sẽ nhận được dịch vụ ở mức trung bình.

Người mua và người bán dịch vụ là mối quan hệ ngang bằng. Bên mua cũng là người cần, và sẽ nhận được cái thứ tương ứng với số tiền họ bỏ ra. Chứ mang cái phong thái/tư tưởng rằng tau là khách hàng, là người "nuôi sống chúng mầy"; cái tư tưởng không có tau mua thì mầy sập tiệm, mầy phục vụ kiểu này thì tau đi chỗ khác cho biết mặt.... thì phải là khách hàng quan cơ. Vầ tất nhiên, khách hàng quan sẽ nhận được sự phục vụ kiểu quan. khách hàng lính sẽ nhận được sự phụ vụ kiểu khách hàng lính mà thôi.
Căng! Quá căng!
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Em chào các Cụ các Mợ. Nay em lại ngoi lên viết lách chia sẻ ngày mưa, cho các Cụ các Mợ nghỉ lễ chống dịch có cái đọc tranh luận chơi chơi.
Bài này em không có ý dạy đời ai, hay là đa cấp bán hàng. Em chỉ chia sẻ câu chuyện nhỏ và cảm xúc của em. Rất mong mở mang thêm từ trải nghiệm của các cụ các mợ trong cuộc sống.

Khi bạn làm việc bằng một thái độ tốt, tức là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.
Do cần đến các thiết bị văn phòng phẩm, em chọn một công ty cổ phần sách và các thiết bị trường học để tìm mua. Là một dạng hiệu sách cũng ở mức trung bình trong tỉnh, em nghĩ rằng vào đây sẽ nhận được sự phục vụ tận tình và có giá niêm yết sẽ yên tâm hơn.

Khi em bước chân lên tầng 2, khu bán các thiết bị văn phòng phẩm, thứ đầu tiên em nhận được là ánh mắt dò xét của 3 chị nhân viên quầy thanh toán (cũng là nhân viên bán hàng). Nhìn các chị cũng có vẻ lớn tuổi, tầm trên 30, cùng với đó là 1 anh cũng tầm trên 40 tuổi.

Sau khi nhìn thấy chúng em bước vào, họ bắt đầu tiếp tục câu chuyện dở dang của mình, nói chuyện huyên náo và rôm rả về những vấn đề xoay quanh các mối quan hệ, gái gú. Đó là lẽ thường tình và em cũng thấy không cần phải bận tâm lắm cho đến khi chúng em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên.

Gian hàng trưng bày đồ có một điều bất tiện là có một dãy hàng nằm trong tủ kính và chỉ có nhân viên mới có thể lấy hàng cho chúng em. Khi em cất tiếng nhờ chị nhân viên lấy giúp 1 vài sản phẩm, chị ấy có vẻ không vui vì đang nói chuyện thì phải ra phục vụ khách, rồi cách chị ấy giao tiếp với chúng em thì lạnh nhạt và thiếu cảm xúc. Chúng em thử nói chuyện vui vẻ với chị ấy xem chị có thay đổi thái độ như vừa đang nói chuyện với 3 đồng nghiệp hay không thì không hề, lạnh tanh và quay lại buôn chuyện tiếp.

Mua cũng được, không mua thì thôi

Sử dụng dịch vụ thì sử dụng, không thì thôi.

Cũng phải, mỗi nơi có 1 cách phục vụ khách hàng khác nhau và có những nhân viên với những tính cách khác nhau. Em cũng không có quyền gì để phán xét họ, hay những nhân viên của họ. Nhưng em có quyền lựa chọn sản phẩm và nơi mà mình cảm thấy được tôn trọng khi dùng dịch vụ.

Một thái độ phục vụ tốt, luôn giữ chân được khách hàng tới vào những lần sau. Nếu bạn có là một nhân viên ở đâu đó, dù là nhỏ hay lớn, dù vị trí bạn cao hay thấp. Bạn hãy rèn luyện cho mình một thái độ làm việc tốt, đó là bạn đã tự nâng cao giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Đừng để người khác chỉ muốn tiếp xúc với bạn 1 vài lần là muốn bỏ đi.


Bạn làm gì không quan trọng, qua trọng là bạn làm chúng với thái độ như thế nào
Mợ chủ xác định đúng đấy
Nhưng cũng không nên cực đoan quá, vì không phải việc gì cũng quan trọng như nhau đâu :D
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
bảo sao các doanh nghiệp nhà nước lúc nào cũng lỗ.
mua đồ học sinh phải tránh mấy cty tbi trường học. ra shop tư nhân mà mua.

ngân hàng vào agribank, vcb ... khác hẳn scb , acb...

vào aeon mall. đi qua cửa hàng kính mắt Nhật. mình chả mua gì NV cũng cứ mời mình rửa , sửa kính miễn phí.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top