Cần nhìn nhận một cách tổng thể :
1. Phong cách trang phục, thái độ của người đi mua hàng thế nào, có đủ sự tin tưởng cho người phục vụ hay không .
2. Khi mua hàng nên focus vào mặt hàng hoặc chủng loại cụ thể nếu lan man người phục vụ sẽ đánh giá khả năng mua của bạn.
3. Doanh nghiệp cung cấp sp đối xử với nhân viên thế nào , có tạo sự gắn bó lâu dài hay không ?
4. Mức thu nhập của nhân viên phục vụ ra sao , nếu thấp thì chỉ là chỗ trú chân tạm thời.
5. Hãy đặt mình vào vị trí của nhân viên phục vụ và nhình nhận khách quan !
em xin góp ý như sau.
1. Nhìn phong cách trang phục để phục vụ thì em thấy cũng hơi thiên vị, giả sử như một bà mẹ nghèo, quanh năm nhặt ve chai, quần áo đẹp không có muốn đi mua cho con sách bút phải đến nhìn mặt nhân viên mà thưa gửi, còn giàu sang phú quý thì được nhân viên đon đả từ cửa vào?
2. Đôi khi, khách hàng không hiểu rõ mặt hàng nào tốt, chưa kể với sự phát triển không ngừng, các sản phẩm mới và mẫu mới có nhiều trên thị trường, không biết về sản phẩm, hỏi là chuyện thường tình. Ví như em thấy cùng 1 loại sản phẩm nhưng nhiều mẫu mã khác nhau thì em phải xem chúng như nào, có gì tối ưu và tốt hơn thì em chọn. Lúc đó em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên là chuyện thường tình.
3. Cái này thì em không có gì nói
4. Cái này em không phản biện, tuy nhiên làm việc ở đâu, dù tạm thời hay lâu dài, em hi vọng là mọi người có cách làm việc mà khiến cho chính họ cảm thấy họ được mọi người yêu mến.
5. Nếu em không đặt vào vị trí của họ, chắc em chửi um lên và báo quản lý rồi phê bình rồi