[Funland] Thái độ hay trình độ

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,660 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
cứ có tiền và mua hàng xịn mới được phục vụ như thượng đế là chuyện thường tình. Nhưng nếu mua những thứ nhỏ mà được đón tiếp niềm nở, ý em không phải là cứ cung phụng khách hàng như bà hoàng, nhưng xởi lởi thì người mua hàng vẫn cảm thấy thích hơn
đúng rồi, mình mua cũng phải sang chảnh lên cụ ạ
1619926253188.png
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Làm gì không quan trọng, nhưng thái độ đối với công việc và lợi ích chung thì rất quan trọng.
Cơ mà: thái độ với công việc như nào thì lại không ai định nghĩa, nản ghê.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nhân viên bán hàng nói chung, có người nọ người kia. Có những nhân viên cũng dễ chịu, có những nhân viên mà KH chán chả buồn nói,
Khách hàng cũng thế. Có thằng nọ thằng kia. Có những KH mà vào đến cửa hàng thì NV họ niềm nở; cò có nhiều KH mà kh gặp, nhân viên họ sẽ chỉ cố gắng làm cho hết nghĩa vụ/trách nhiệm của họ mà thôi,
Và đời thì "trăm người bán vạn người mua" nên có lẽ theo tỷ lệ thì số khách hàng "củ chuối" nó nhiều lắm. Người làm dịch vụ nói chung là " cắn răng mà chịu" thôi ạ.

Nhiều thằng đi mua cái bút 3k nhưng đòi được hưởng dịch vụ (cả về vật chất lẫn tinh thần) như là ta đang mang đến cho cửa hàng mầy 10 triệu cơ ạ. Đâu đó, người ta nói khác đúng rằng "Ở đời cần biết mình là ai thì sẽ ít bị ức chế". Diễn nôm câu này ra thì tui hiểu ý rằng là khi mình đã chọn/hoặc chỉ có thể chọn những nơi cung cấp dịch vụ mà ngay cả bản thân mình đánh giá nó là "ở mức trung bình" thì mình cũng chỉ là người trung bình; và sẽ nhận được dịch vụ ở mức trung bình.

Người mua và người bán dịch vụ là mối quan hệ ngang bằng. Bên mua cũng là người cần, và sẽ nhận được cái thứ tương ứng với số tiền họ bỏ ra. Chứ mang cái phong thái/tư tưởng rằng tau là khách hàng, là người "nuôi sống chúng mầy"; cái tư tưởng không có tau mua thì mầy sập tiệm, mầy phục vụ kiểu này thì tau đi chỗ khác cho biết mặt.... thì phải là khách hàng quan cơ. Vầ tất nhiên, khách hàng quan sẽ nhận được sự phục vụ kiểu quan. khách hàng lính sẽ nhận được sự phụ vụ kiểu khách hàng lính mà thôi.
Em có lần quên rút tiền, sạch ví, con gái bảo con đi mua tập kiểm tra. Đưa thẻ cho con gái, con gái mua đâu 14.5K, vẫn chấp nhận quẹt thẻ :)
Hiệu sách đó em ủng hộ thường xuyên, thế nên em nghĩ đánh giá việc mua cái bút hay ... chưa đúng lắm :D
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Các nhân viên này "không hiểu" là khách hàng mang lại cho họ thu nhập - công ty có phát triển thì công việc của họ được đảm bảo; trong cơ chế thị trường thì trước sau cũng sẽ phải thay đổi - chỉ là nhanh hay chậm; Có thể hiện tại họ chưa bị sa thải - nhưng chắc họ sống sẽ ngắc ngoải
Cái đó cũng là cái mà em nghĩ đến sau khi bước chân ra khỏi đó.
bên cạnh cái siêu thị sách đó cũng nhan nhản các hiệu sách tư nhân khác mở ra, nếu khách hàng dần bỏ họ đi và chi phí vận hành quá tốn kém, trừ khi chủ mạnh về gạo bạo về tiền hoặc duy trì nó để chơi chơi thì các nhân viên ở đó sẽ vẫn còn việc để làm.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực

Mr.BaoViet

Xe hơi
Biển số
OF-597146
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
192
Động cơ
130,454 Mã lực
Tuổi
45
Em chỉ nói với mợ chủ theart 1 ví dụ thế này nhé, cái bút 10k mợ vào cửa hàng muốn mua 1c và đúng giá thì có thể nhân viên sẽ có thái độ bình thường, KH không mua cũng chả sao, nhưng nếu mợ vào sảnh khách sạn cũng cái bút đó bán 100k thì mợ sẽ thấy nhân viên tươi tắn, niềm nở....
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Ở đây chúng mình đang nói một phần về thái độ với từng khách hàng khác nhau mà.

Bạn làm dịch vụ, bạn cũng thừa biết và gặp không ít lần rằng là cũng là chính bạn hoặc một NV nào của bạn mà mới KH này thì khác, sang KH khác thì "cắn răng mà chịu". Và khi đã "căn răng mà chịu" thì liệu rằng bạn có niềm nở xởi lởi được không.



Em có lần quên rút tiền, sạch ví, con gái bảo con đi mua tập kiểm tra. Đưa thẻ cho con gái, con gái mua đâu 14.5K, vẫn chấp nhận quẹt thẻ :)
Hiệu sách đó em ủng hộ thường xuyên, thế nên em nghĩ đánh giá việc mua cái bút hay ... chưa đúng lắm :D
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Ở đây chúng mình đang nói một phần về thái độ với từng khách hàng khác nhau mà.

Bạn làm dịch vụ, bạn cũng thừa biết và gặp không ít lần rằng là cũng là chính bạn hoặc một NV nào của bạn mà mới KH này thì khác, sang KH khác thì "cắn răng mà chịu". Và khi đã "căn răng mà chịu" thì liệu rằng bạn có niềm nở xởi lởi được không.
Cũng có nhiều ca thế, cơ mà ít, nói chung để họ xởi lởi thì khó, nhưng họ cứ làm đúng nguyên tắc đề ra thôi cụ.
Thế nên em cứ phải cải thiện dần bộ nguyên tắc.
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Cần nhìn nhận một cách tổng thể :
1. Phong cách trang phục, thái độ của người đi mua hàng thế nào, có đủ sự tin tưởng cho người phục vụ hay không .
2. Khi mua hàng nên focus vào mặt hàng hoặc chủng loại cụ thể nếu lan man người phục vụ sẽ đánh giá khả năng mua của bạn.
3. Doanh nghiệp cung cấp sp đối xử với nhân viên thế nào , có tạo sự gắn bó lâu dài hay không ?
4. Mức thu nhập của nhân viên phục vụ ra sao , nếu thấp thì chỉ là chỗ trú chân tạm thời.
5. Hãy đặt mình vào vị trí của nhân viên phục vụ và nhình nhận khách quan !
em xin góp ý như sau.
1. Nhìn phong cách trang phục để phục vụ thì em thấy cũng hơi thiên vị, giả sử như một bà mẹ nghèo, quanh năm nhặt ve chai, quần áo đẹp không có muốn đi mua cho con sách bút phải đến nhìn mặt nhân viên mà thưa gửi, còn giàu sang phú quý thì được nhân viên đon đả từ cửa vào?
2. Đôi khi, khách hàng không hiểu rõ mặt hàng nào tốt, chưa kể với sự phát triển không ngừng, các sản phẩm mới và mẫu mới có nhiều trên thị trường, không biết về sản phẩm, hỏi là chuyện thường tình. Ví như em thấy cùng 1 loại sản phẩm nhưng nhiều mẫu mã khác nhau thì em phải xem chúng như nào, có gì tối ưu và tốt hơn thì em chọn. Lúc đó em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên là chuyện thường tình.
3. Cái này thì em không có gì nói
4. Cái này em không phản biện, tuy nhiên làm việc ở đâu, dù tạm thời hay lâu dài, em hi vọng là mọi người có cách làm việc mà khiến cho chính họ cảm thấy họ được mọi người yêu mến.
5. Nếu em không đặt vào vị trí của họ, chắc em chửi um lên và báo quản lý rồi phê bình rồi
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,756
Động cơ
554,087 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
. Nhìn phong cách trang phục để phục vụ thì em thấy cũng hơi thiên vị, giả sử như một bà mẹ nghèo, quanh năm nhặt ve chai, quần áo đẹp không có muốn đi mua cho con sách bút phải đến nhìn mặt nhân viên mà thưa gửi, còn giàu sang phú quý thì được nhân viên đon đả từ cửa vào?
Phong cách trang phục không phải để dánh giá Giàu - Nghèo mà phong cách trang phục đánh giá tri thức, nhân cách của người mặc , trên cơ sở đó nhân viên phục vụ họ sẽ biết phải làm gì !
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,846
Động cơ
352,093 Mã lực
Cần cả 2 mợ nhé. Bổ khuyết và tương hỗ nhau.
Thái độ đúng giúp ta học hỏi được nhiều hơn từ đó nâng cao trình độ.
Trình độ cao giúp ta nâng cao thu nhập và vị trí xã hội, ngược lại sẽ yêu cầu chúng ta có thái độ phù hợp với vai trò và trách nhiệm của mình.
 

TânPhạm_999

Xe buýt
Biển số
OF-419577
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
651
Động cơ
128,079 Mã lực
E thấy a Tài Tgdđ có 1 câu rất hay(e nhớ đại loại thế này): Làm thế nào để nv/người lao động ăn thật làm thật. Đó là cân bằng giữa Tiền và Niềm vui. Nếu 1 trong 2 cái ít hơn cái còn lại thì sẽ giống như chuyện mợ thớt chia sẻ. Buôn chuyện chắc chắn sẽ vui hơn phải ra tiếp khách rồi ;))
Đây là 1 trong số những lý do khiến năng suất lao động của VN thua Nhật đến 60 năm và kém Mã Lai đến 40 năm.
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
Em chào các Cụ các Mợ. Nay em lại ngoi lên viết lách chia sẻ ngày mưa, cho các Cụ các Mợ nghỉ lễ chống dịch có cái đọc tranh luận chơi chơi.
Bài này em không có ý dạy đời ai, hay là đa cấp bán hàng. Em chỉ chia sẻ câu chuyện nhỏ và cảm xúc của em. Rất mong mở mang thêm từ trải nghiệm của các cụ các mợ trong cuộc sống.

Khi bạn làm việc bằng một thái độ tốt, tức là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.
Do cần đến các thiết bị văn phòng phẩm, em chọn một công ty cổ phần sách và các thiết bị trường học để tìm mua. Là một dạng hiệu sách cũng ở mức trung bình trong tỉnh, em nghĩ rằng vào đây sẽ nhận được sự phục vụ tận tình và có giá niêm yết sẽ yên tâm hơn.

Khi em bước chân lên tầng 2, khu bán các thiết bị văn phòng phẩm, thứ đầu tiên em nhận được là ánh mắt dò xét của 3 chị nhân viên quầy thanh toán (cũng là nhân viên bán hàng). Nhìn các chị cũng có vẻ lớn tuổi, tầm trên 30, cùng với đó là 1 anh cũng tầm trên 40 tuổi.

Sau khi nhìn thấy chúng em bước vào, họ bắt đầu tiếp tục câu chuyện dở dang của mình, nói chuyện huyên náo và rôm rả về những vấn đề xoay quanh các mối quan hệ, gái gú. Đó là lẽ thường tình và em cũng thấy không cần phải bận tâm lắm cho đến khi chúng em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên.

Gian hàng trưng bày đồ có một điều bất tiện là có một dãy hàng nằm trong tủ kính và chỉ có nhân viên mới có thể lấy hàng cho chúng em. Khi em cất tiếng nhờ chị nhân viên lấy giúp 1 vài sản phẩm, chị ấy có vẻ không vui vì đang nói chuyện thì phải ra phục vụ khách, rồi cách chị ấy giao tiếp với chúng em thì lạnh nhạt và thiếu cảm xúc. Chúng em thử nói chuyện vui vẻ với chị ấy xem chị có thay đổi thái độ như vừa đang nói chuyện với 3 đồng nghiệp hay không thì không hề, lạnh tanh và quay lại buôn chuyện tiếp.

Mua cũng được, không mua thì thôi

Sử dụng dịch vụ thì sử dụng, không thì thôi.

Cũng phải, mỗi nơi có 1 cách phục vụ khách hàng khác nhau và có những nhân viên với những tính cách khác nhau. Em cũng không có quyền gì để phán xét họ, hay những nhân viên của họ. Nhưng em có quyền lựa chọn sản phẩm và nơi mà mình cảm thấy được tôn trọng khi dùng dịch vụ.

Một thái độ phục vụ tốt, luôn giữ chân được khách hàng tới vào những lần sau. Nếu bạn có là một nhân viên ở đâu đó, dù là nhỏ hay lớn, dù vị trí bạn cao hay thấp. Bạn hãy rèn luyện cho mình một thái độ làm việc tốt, đó là bạn đã tự nâng cao giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Đừng để người khác chỉ muốn tiếp xúc với bạn 1 vài lần là muốn bỏ đi.


Bạn làm gì không quan trọng, qua trọng là bạn làm chúng với thái độ như thế nào

Mợ chủ có một chủ đề rất hay, rất ý nghĩa. Các cụ mợ là chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng... sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu để phục vụ KH tốt hơn và nâng cao doanh thu/lợi nhuận nếu biết vận dụng tốt những điều hay ý đẹp trong thớt này.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cái này bác nói không sai, tuy nhiên nhiều người làm còn vất vả hơn mấy chị ngồi điều hoà tiếp khách này mà họ có thái độ khác biệt lắm.
Như bác bảo vệ spa ở cạnh văn phòng em, bác ấy nho nhỏ người, mà cái spa lúc nào cũng ngút ngàn khách, xe để đầy cửa, nhiều khi để nhờ sang bên cửa nhà em, bác ấy cứ chạy ra chạy vào luôn chân luôn tay, nhưng chưa lần nào em thấy bác ấy tỏ vẻ mệt mỏi hay thái độ khó chịu với ai cả. Giao tiếp nhiệt tình và niềm nở, làm mỗi lần em gặp bác ấy em cũng thấy vui và cởi mở lại.
và em cảm nhận rằng, khi họ có được năng lượng tích cực khi giao tiếp với khách hàng, thì họ nhận lại năng lượng tương ứng và thấy làm việc sẽ vui hơn.
Nói sẽ nhiều người bảo ui xã hội mà...vậy thì cái gì tạo nên xã hội,tạo nên nhưng thái độ đó? Mà thôi,nói nữa lại bị mắng là đạo đức với nọ kia...
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,193
Động cơ
365,351 Mã lực
Nơi ở
Ơ mà dưng môi trường, thái độ của chủ/ quản lý thế nào thì người làm công/nhân viên mới có thái độ không tốt chứ. Có lửa mới có khói tiên trách ký hậu trách nhân..nếu nhiều NV có thái độ bad thì cũng cần xem lại....ăn ở
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top