Nhân viên bán vé có trách nhiệm chuẩn bị tiền lẻ để trả tiền thừa, đấy là quy định của doanh nghiệp, không đuwocj bắt khách xuống đổi tiền. Đuổi khách xuống là sai, cứ phản ánh đường dây nóng. Nhưng hành khách cũng nên tạo điều kiện cho nhà xe, chuẩn bị tiền lẻ mua vé, thay vì phó mặc cho nhà xe. Văn minh nên từ cả 2 phía. Còn học Nhật ư, còn lâu mới học được từ hành khách đến nhà xe. Ngay các đoạn xếp hàng lên xe, cứ đúng giờ xe chạy, khách còn ở dưới chờ chuyến sau. Dân VN có chịu như vậy không?, Còn lâu mới chịu, chả chửi bọn xe buýt là bỏ khách. Nên tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh mà so sánh.
Lái xe, phụ xe thiếu văn hoá. Chỉ là một bộ phận, mà không chỉ riêng xe buýt. Nhiều lĩnh vực dịch vụ đều có. Quan trọng là thái độ tiếp thu xử lý thế nào. Nhiều lái xe khác, kể cả lái xe cá nhân cũng kém gì đâu. Đây là những tồn tại chung của văn hoá hiện nay. Đi vào ngành nào, ngành đấy chịu mang tiếng. Cứ xem mấy ông xe khách đưoqngf dài xem có văn minh không?