[Funland] Thái độ của phụ xe Hanoibus quá kém

Memayday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739921
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
34
Động cơ
62,900 Mã lực
Tuổi
54
Vâng, thế mà thớt so sánh Vn với Thailand vẫn dài cả trăm trang cụ ạ. VN mình đường xá cầu cống có thể xây mới nhưng thái độ của người làm phục vụ chắc lâu lắm mới thay đổi được
Nói ra thì bảo mình tự nhục.
Để cho cách cụ đó sướng tí.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực
Đúng là xã hội này muốn sống được thì luôn phải tính toán để an toàn cho mình và gia đình nhất....Tình người và trách nhiệm giờ không đáng một xu. Cả cái xe mà thấy vậy không ai rút ra 7000 để trả hộ đứa bé.....Còn thằng phụ xe thì đúng là loại không có tính người rồi....Nó cho đi đến bến cuối cùng rồi đủ tiền thì trả con người ta có sao đâu.... Các cụ cứ bảo ai cũng như thế thì thế này thế nọ.....Cả đời các cụ đi xe bus chắc gặp được một vài lần thế này.....
 

sutubungto

Xe buýt
Biển số
OF-492869
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
565
Động cơ
211,317 Mã lực
Tuổi
43
Em thấy dân mình vs bọn trung quốc rất hèn. Hiếm khi xả thân vì người khác. Giữa cánh đồng thì thôi chứ giữa phố bao người mà gặp sự này em lao vào chiến bỏ mẹ nó luôn.
Em công nhận là hèn nhưng còn hơn mang hoạ vào thân.
Cụ lao vào chiến nó :
1. cụ bị nó xiên hoặc đánh cho thân tàn ma dại.
2. Cụ đánh nó gây thương tích thì cũng mệt với bọn cục đất sét, có khi dính tù tội lúc đó vợ con cụ ai chăm.
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Em thấy mợ chủ cứ đòi người khác (phụ xe) PHẢI thế này PHẢI thế kia, trong cái PHẢI của con gái mợ lại không nhắc đến
Trong các khuyến cáo đi xe bus không chỉ ở Việt Nam mà ở hầu hết các nước đều nên chuẩn bị tiền lẻ để đi, con cụ đi nhiều rồi và cũng đã biết điều này. Giờ đang là lỗi của mình không (quên) mang tiền lẻ bị người ta mời xuống thì quay lại trách người ta. Rõ ràng việc chuẩn bị tiền lẻ cho tất cả hành khách là điều không thể đối với phụ xe, nên theo mợ thì phụ xe phải xử lý tình huống cho việc quên của con mợ thế nào: Cho đi tiếp để sau đấy có thể anh ta sẽ bị phạt nếu gặp thanh tra giao thông (tức là gánh tội cho lỗi của con mợ) hay là mời con mợ xuống sẽ hợp lý hơn? Với góc nhìn của em phụ xe mời con mợ xuống đổi tiền lẻ không có gì là thô lỗ cả.
Mợ bảo rằng phụ xe PHẢI chuẩn bị tiền lẻ để đổi cho con mợ, nhưng cũng không có điều nào quy định như thế, mợ cũng có thể nói không có điều nào quy định là phải cầm tiền lẻ đi theo. Vậy thì hai bên không thể giải quyết được, không thỏa thuận được với nhau thì sẽ không thể cung cấp dịch vụ cho mợ là bình thường.
so sánh thì nó vô cùng. chuẩn mỗi nước một khác. Cụ thể là có một số nước họ chỉ có tài xế thôi, ko có phụ xe thu tiền như ở VN đâu nhé. chỉ có 1 lái xe và ko có phụ xe thì việc qui định phải có tiền lẻ nó là phù hợp
phải hiểu thêm là, ko ở đâu tiêu tiền mặt nhiều như ở VN thế nên ko có qui định phải có tiền lẻ nó cũng phù hợp với bối cảnh sử dụng tiền
Nếu có thể, cụ tìm em cái qui định của nhà xe khách phải mang tiền lẻ mới được đi xe buýt với ạ, cho em mở rộng tầm nhìn ?.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Đúng là xã hội này muốn sống được thì luôn phải tính toán để an toàn cho mình và gia đình nhất....Tình người và trách nhiệm giờ không đáng một xu. Cả cái xe mà thấy vậy không ai rút ra 7000 để trả hộ đứa bé.....Còn thằng phụ xe thì đúng là loại không có tính người rồi....Nó cho đi đến bến cuối cùng rồi đủ tiền thì trả con người ta có sao đâu.... Các cụ cứ bảo ai cũng như thế thì thế này thế nọ.....Cả đời các cụ đi xe bus chắc gặp được một vài lần thế này.....
Anh phụ xe cho con mợ ấy đi thì có thể anh ta sẽ trả giá đắt nếu gặp thanh tra giao thông, nếu là cụ thì cụ có đồng ý "hi sinh" như thế không? Nhất là trên xe bus kiểu này rất nhiều
Mời cụ sang bển đi xem không có vé, không có tiền lẻ thì có ai đứng ra trả vé cho cụ không nhé (tất nhiên có thể 10 chuyến sẽ gặp 1 chuyến có người rủ lòng thương trả cho, nhưng nằm trong 90% là điều không có gì bàn cãi)
Hay cụ đang đòi hỏi tình người ở Việt Nam phải vượt trội so với thế giới?
Bớt chém gió và mơ mộng đi
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
Cháu nó mới học lớp 10.
Chắc cũng lần đầu đi bus
mấy cụ cứ la oai oái
nhiều lúc tụi trẻ mãi chơi nên kg để ý.
Phụ xe thì đã trên 18t và phải có trách nhiệm với khách
Lên cứ nói với cháu làn này chú thối tiền cho cháu.
Lần sau cháu lưu ý chuẩn bị tiền lẻ để đi là xong
Cuộc sống ai mà chẳng sai, nhưng trường hợp này cháu nó cũng đã sai đâu chứ.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Cụ ơi, diễn đàn nó cũng như xã hội. nó cũng có những thành phần thô lỗ và vô văn hóa và có khi còn thô lỗ, vô văn hóa hơn cả mấy ông phụ xe.
Vâng em cũng quản trị diễn đàn 16 năm rồi nên hiểu chứ, hiện cũng phải chịu thôi chẳng có phương án nào đâu, nó là xã hội thu nhỏ mà :)
Nhưng em chưa đồng tình lắm với quan điểm của cụ, em thấy giờ lái và phụ xe nhiều người rất chuẩn, tất nhiên vẫn còn nhiều vị chưa chuẩn, thế nên mới cần làm tiếp cho chuẩn. Em cho rằng chuẩn từ cả 2 phía: nhà xe và khách, là điều chắc chắn phải xảy ra, nó có sự tương hỗ thôi, nên ta cứ thúc đẩy nhau mà tiến bộ :D đừng xuề xòa hay kiểu tiếp nhận thông tin rồi "makeno" như cụ nào comment ở trên kia, thế là hỏng dồi...
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực
Anh phụ xe cho con mợ ấy đi thì có thể anh ta sẽ trả giá đắt nếu gặp thanh tra giao thông, nếu là cụ thì cụ có đồng ý "hi sinh" như thế không? Nhất là trên xe bus kiểu này rất nhiều
Mời cụ sang bển đi xem không có vé, không có tiền lẻ thì có ai đứng ra trả vé cho cụ không nhé (tất nhiên có thể 10 chuyến sẽ gặp 1 chuyến có người rủ lòng thương trả cho, nhưng nằm trong 90% là điều không có gì bàn cãi)
Hay cụ đang đòi hỏi tình người ở Việt Nam phải vượt trội so với thế giới?
Bớt chém gió và mơ mộng đi
Nếu chúng ta là "người tốt" thì sẽ ủng hộ cái tốt và lên án cái xấu....Đó là bình thường.... Xã hội loài người nó sẽ càng ngày càng phải con người hơn.... Em vẫn mong con em nó được sống trong xã hội của con người hơn em bây giờ...... Còn em cũng chả so sánh nước này với nước kia làm gì.....
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Nếu chúng ta là "người tốt" thì sẽ ủng hộ cái tốt và lên án cái xấu....Đó là bình thường.... Xã hội loài người nó sẽ càng ngày càng phải con người hơn.... Em vẫn mong con em nó được sống trong xã hội của con người hơn em bây giờ...... Còn em cũng chả so sánh nước này với nước kia làm gì.....
Cụ đừng nhầm lẫn, cụ lên án những người không "giúp" người khác là người xấu thì cụ cũng không phải là chuẩn mực "người tốt" đâu cụ
Giúp hay không giúp tùy vào bản thân mỗi người, tùy vào họ đánh giá sự việc. Làm hại người khác là điều xấu chứ không ai áp đặt theo kiểu cụ không giúp trả tiền cho một người là thiếu tình người cả.
Cụ đang nói ở Việt Nam đang thiếu tình người, em cũng lấy rộng ra trên thế giới cũng chẳng nơi nào có kiểu tình người của cụ định nghĩa. Thế thì tình người của cụ đang bị định nghĩa sai cho thế giới loài người cụ ạ
Chỉ trích người khác (xã hội) thì dễ thôi, chỉ mở miệng ra hoặc gõ phím là xong thôi mà
 

sieunhan_me

Xe tải
Biển số
OF-695388
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
367
Động cơ
102,254 Mã lực
Tuổi
44
nói chung rất vô học. hôm qua em lên xe bus mà ko có khẩu trang, nó đuổi xuống như đuổi tà ấy. nghe khó chịu vô cùng.
cụ cứ ghi hành trình vào và phản ánh lên tổng đài của họ ấy
Nhưng 5h55 đã lên xe buýt, em thấy ko ổn, cụ xem bố trí lại chứ đi lại thế này nhọc phết
Cụ ơi thế cụ k biết đang có dịch,tất cả mọi người đi đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang à.cụ thử vào một số cửa hàng,siêu thị điện máy xanh chẳng hạn .Nó in hẳn cái biển chỉ phục vụ những người đeo khẩu trang à.
Cụ k có ý thức phòng dịch người ta nhắc nhở xuống là đúng rồi .Đấy là quy định trong phục vụ vận tải hành khách công cộng .cụ còn kêu ca.thật k hiểu là cụ nghĩ gì mà chửi họ vô học.Nếu cụ có học thì hay cư xử văn minh dùm cái.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Còn thằng phụ xe thì đúng là loại không có tính người rồi....Nó cho đi đến bến cuối cùng rồi đủ tiền thì trả con người ta có sao đâu.
Bến sư phạm không phải là bến cuối, dừng đỗ chỉ 2, 30 giây là tối đa. Giả sử đến lúc đấy cũng chưa đủ tiền lẻ để trả, dúi vội cho khách 180, 190 nghìn thì hôm sau có lên mạng gào lên là phụ xe ăn bớt 3 nghìn không?

Phụ xe thì đã trên 18t và phải có trách nhiệm với khách
Lên cứ nói với cháu làn này chú thối tiền cho cháu.
Nếu họ có tiền lẻ thì họ đã thối rồi, không có họ mới phải mời xuống.
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Vâng em cũng quản trị diễn đàn 16 năm rồi nên hiểu chứ, hiện cũng phải chịu thôi chẳng có phương án nào đâu, nó là xã hội thu nhỏ mà :)
Nhưng em chưa đồng tình lắm với quan điểm của cụ, em thấy giờ lái và phụ xe nhiều người rất chuẩn, tất nhiên vẫn còn nhiều vị chưa chuẩn, thế nên mới cần làm tiếp cho chuẩn. Em cho rằng chuẩn từ cả 2 phía: nhà xe và khách, là điều chắc chắn phải xảy ra, nó có sự tương hỗ thôi, nên ta cứ thúc đẩy nhau mà tiến bộ :D đừng xuề xòa hay kiểu tiếp nhận thông tin rồi "makeno" như cụ nào comment ở trên kia, thế là hỏng dồi...
Vâng, vui thôi cụ.
em cho rằng BusHN vẫn chưa có được cái cẩm nang hướng dẫn tình huống này cho phụ xe thì phải xử lý như thế nào. Tiền 200k ko phải quá to để mà bảo là ko có tiền lẻ để đổi trong cả một chặng đường khá dài mà đến nỗi phải đuối cháu bé xuống. Văn hóa dùng tiền mặt của người V thì cụ biết rồi, chả nước nào dùng tiền mặt nhiều như ở ta, thế mà lôi cái qui định phải có tiền lẻ mới đc đi xe thì chưa thấy thuyết phục lắm
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Chẳng có cái quy định nào là không có tiền mặt không được đi xe cả.
Nhưng trên chuyến xe họ không có tiền lẻ để trả nên họ mời xuống.
Tôi đi xe buýt khá nhiều, toàn mua vé lẻ tôi biết. Thông thường đưa 10, 20k thì lái xe có thể cầm và hẹn trả sau. Vậy mà nhiều khi lúc cuối vẫn có khách lăn tăn chuyện sao chỉ trả 2000 mà không phải 3000, dù lái xe xoè cả tập ra không có tờ 1000 nào.
Cầm của 1 em bé 200k là rất rắc rối, phụ xe họ cũng phải làm việc, quan sát liên tục, không phải lúc nào cũng rảnh để hỏi từng người có tiền lẻ đổi hay không.
Trong những trường hợp như này, nếu có hành khách nào có tiền đổi được thì họ sẽ lên tiếng, còn không thì mời xuống xe đổi tiền lẻ. Bản thân khách cũng có thể lên tiếng, anh cứ cầm đi, lúc gần xuống anh trả lại sau.
Mà lúc xuống họ vẫn chưa trả đủ là phải chấp nhận chứ không phải gào lên.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ phản ánh lên tổng đài, nhưng chất lượng dịch vụ ngoài Bắc nói chung khá kém và kém từ rất lâu rồi, ko thấy có thay đổi hay tiến bộ gì hết, ko chỉ dịch vụ xe công cộng đâu.
Một cái nữa cũng là 1 trải nghiệm cho bạn nhà cụ, cũng nên có kỹ năng mềm để xử lý những trường hợp như này, cì em nghĩ lớp 10 cũng khá lớn rồi
Dịch vụ ngoài Bắc đúng là kém trong Nam, nhưng riêng xe bus thì Hà Nội vượt trội so với SG cụ nhé.
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Cụ ơi thế cụ k biết đang có dịch,tất cả mọi người đi đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang à.cụ thử vào một số cửa hàng,siêu thị điện máy xanh chẳng hạn .Nó in hẳn cái biển chỉ phục vụ những người đeo khẩu trang à.
Cụ k có ý thức phòng dịch người ta nhắc nhở xuống là đúng rồi .Đấy là quy định trong phục vụ vận tải hành khách công cộng .cụ còn kêu ca.thật k hiểu là cụ nghĩ gì mà chửi họ vô học.Nếu cụ có học thì hay cư xử văn minh dùm cái.
chửi ở cái thái độ giữa người với người. nhắc nhau một câu thì tự động xuống nhé. không phải ai sai là cũng có quyền quát mắng người ta.
có học thì cũng nên đọc kỹ để hiểu người viết đang viết gì
 

sieunhan_me

Xe tải
Biển số
OF-695388
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
367
Động cơ
102,254 Mã lực
Tuổi
44
chửi ở cái thái độ giữa người với người. nhắc nhau một câu thì tự động xuống nhé. không phải ai sai là cũng có quyền quát mắng người ta.
có học thì cũng nên đọc kỹ để hiểu người viết đang viết gì
Cụ k làm đúng quy định người ta mời cụ xuống .Chả có gì sai mà cụ bảo họ vô học .
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Đúng là xã hội này muốn sống được thì luôn phải tính toán để an toàn cho mình và gia đình nhất....Tình người và trách nhiệm giờ không đáng một xu. Cả cái xe mà thấy vậy không ai rút ra 7000 để trả hộ đứa bé.....Còn thằng phụ xe thì đúng là loại không có tính người rồi....Nó cho đi đến bến cuối cùng rồi đủ tiền thì trả con người ta có sao đâu.... Các cụ cứ bảo ai cũng như thế thì thế này thế nọ.....Cả đời các cụ đi xe bus chắc gặp được một vài lần thế này.....
Đi bus lúc gần 6h sáng thì toàn các cháu bé thôi cụ, nếu lên từ bến đầu như nhà em thì trên xe còn chả có mống nào. Đi 3 bến đã xuống xe rồi ấy. Theo em cứ đơn giản hóa đây là dịch vụ mua bán sòng phẳng. Như các cụ ra chợ mang 200k mua món giá 7k người ta không có tiền trả lại, cũng không thể đi đổi thì các cụ cũng thông cảm khi người ta từ chối phục vụ: mời các cụ đổi tiền rồi quay lại mua hàng. Xe bus thì cũng thế thôi. So với nước ngoài thì khó đấy, lương lái xe công cộng ở nước ngoài rất là cao so với mặt bằng, vì nó coi đây là 1 ngành nghề hại sức khỏe, ngồi nhiều, lại buồn tẻ do đi 1 đoạn đường lặp đi lặp lại. Để tránh buồn chán cho người lái người ta phải đổi luân chuyển lái xe giữa các tuyến, trả lương cao mà thi thoảng bên tây lại có vụ đình công đòi tăng lương. Bus, metro dừng chạy hoặc chạy số lượng hạn chế. Ở VN lương thấp thì cũng đừng quá đòi hỏi cao mà hạnh họe người ta, tránh voi chả xấu mặt nào, gặp lúc nó ức chế con cái mình thiệt thân. Khía cạnh khác là cũng phải nghĩ cho người ta. Thu nhập thấp, công việc thì căng thẳng nên người ta bị "trơ lỳ cảm xúc".
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,147
Động cơ
606,917 Mã lực
Em thấy mợ chủ cứ đòi người khác (phụ xe) PHẢI thế này PHẢI thế kia, trong cái PHẢI của con gái mợ lại không nhắc đến
Trong các khuyến cáo đi xe bus không chỉ ở Việt Nam mà ở hầu hết các nước đều nên chuẩn bị tiền lẻ để đi, con cụ đi nhiều rồi và cũng đã biết điều này. Giờ đang là lỗi của mình không (quên) mang tiền lẻ bị người ta mời xuống thì quay lại trách người ta. Rõ ràng việc chuẩn bị tiền lẻ cho tất cả hành khách là điều không thể đối với phụ xe, nên theo mợ thì phụ xe phải xử lý tình huống cho việc quên của con mợ thế nào: Cho đi tiếp để sau đấy có thể anh ta sẽ bị phạt nếu gặp thanh tra giao thông (tức là gánh tội cho lỗi của con mợ) hay là mời con mợ xuống sẽ hợp lý hơn? Với góc nhìn của em phụ xe mời con mợ xuống đổi tiền lẻ không có gì là thô lỗ cả.
Mợ bảo rằng phụ xe PHẢI chuẩn bị tiền lẻ để đổi cho con mợ, nhưng cũng không có điều nào quy định như thế, mợ cũng có thể nói không có điều nào quy định là phải cầm tiền lẻ đi theo. Vậy thì hai bên không thể giải quyết được, không thỏa thuận được với nhau thì sẽ không thể cung cấp dịch vụ cho mợ là bình thường.
Mời cụ sang bển đi xem không có vé, không có tiền lẻ thì có ai đứng ra trả vé cho cụ không nhé (tất nhiên có thể 10 chuyến sẽ gặp 1 chuyến có người rủ lòng thương trả cho, nhưng nằm trong 90% là điều không có gì bàn cãi)
- Các cụ tranh luận và ngụy biện khéo kinh :). Em nghĩ đa phần người đi xe buýt ở Hà Nội đều chuẩn bị tiền lẻ (hoặc đã có vé tháng), thế nên việc phụ xe cần chuẩn bị tiền trả lại thực ra là không phải cho tất cả hành khách như cụ viết.
- Em cũng như nhiều cụ đã có viết ở đây là về cách xử lý của phụ xe. Em vẫn nhắc lại quan điểm là phụ xe xử lý như thế không ổn. Bạn kia là học sinh đầu cấp III, đi học xa. Nói chung nên tìm cách giúp bạn ý thay vì bắt bạn ý xuống xe đổi tiền dẫn tới muộn học. Việc còn lại là nhắc nhở để bạn ý rút kinh nghiệm cho các lần sau. Nước mình đang động viên người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Xét trên phương diện cung cấp dịch vụ mà lúc nào cũng không thỏa thuận được thì từ chối cung cấp dịch vụ em thấy không ổn đâu.
- Em còn nốt một ý là có lẽ các cụ bỏ bớt đem việc bên mình so sánh với ở bển. Xã hội khác nhau, dân trí khác nhau, hệ thống giao thông khác nhau ... nói chung không cùng hệ quy chiếu đem ra so sánh kiểu gì mà chẳng khập khiễng. Nhiều khi cố lấy lý lẽ đúng về mình quá lại phải kể chuyện bên kia thế này, bên nọ thế kia, luẩn quẩn một lúc lại thành ra khoe biết nhiều chuyện với cả đi nhiều nơi, đủ cả mấy châu, mỗi chỗ lại ở cả 5, 7 năm ... nói chung là chẳng để làm gì. Chuyện ở nhà mình, thấy thế nào là hợp lý thì bàn như thế thôi. Nếu thấy đưa chuyện bên kia vào giúp có giải pháp hợp lý thì hẵng nên đưa, em nghĩ vậy.

Thực ra em quan tâm đến topic này vì cũng mong giao thông công cộng tốt lên. Giá mà một lúc nào đấy có thể ở xa xa trung tâm, hàng ngày đi tàu, đi xe đến chỗ làm thì sướng hơn nhiều so với cảnh chen chúc tắc đường bây giờ.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
- Các cụ tranh luận và ngụy biện khéo kinh :). Em nghĩ đa phần người đi xe buýt ở Hà Nội đều chuẩn bị tiền lẻ (hoặc đã có vé tháng), thế nên việc phụ xe cần chuẩn bị tiền trả lại thực ra là không phải cho tất cả hành khách như cụ viết.
- Em cũng như nhiều cụ đã có viết ở đây là về cách xử lý của phụ xe. Em vẫn nhắc lại quan điểm là phụ xe xử lý như thế không ổn. Bạn kia là học sinh đầu cấp III, đi học xa. Nói chung nên tìm cách giúp bạn ý thay vì bắt bạn ý xuống xe đổi tiền dẫn tới muộn học. Việc còn lại là nhắc nhở để bạn ý rút kinh nghiệm cho các lần sau. Nước mình đang động viên người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Xét trên phương diện cung cấp dịch vụ mà lúc nào cũng không thỏa thuận được thì từ chối cung cấp dịch vụ em thấy không ổn đâu.
- Em còn nốt một ý là có lẽ các cụ bỏ bớt đem việc bên mình so sánh với ở bển. Xã hội khác nhau, dân trí khác nhau, hệ thống giao thông khác nhau ... nói chung không cùng hệ quy chiếu đem ra so sánh kiểu gì mà chẳng khập khiễng. Nhiều khi cố lấy lý lẽ đúng về mình quá lại phải kể chuyện bên kia thế này, bên nọ thế kia, luẩn quẩn một lúc lại thành ra khoe biết nhiều chuyện với cả đi nhiều nơi, đủ cả mấy châu, mỗi chỗ lại ở cả 5, 7 năm ... nói chung là chẳng để làm gì. Chuyện ở nhà mình, thấy thế nào là hợp lý thì bàn như thế thôi. Nếu thấy đưa chuyện bên kia vào giúp có giải pháp hợp lý thì hẵng nên đưa, em nghĩ vậy.

Thực ra em quan tâm đến topic này vì cũng mong giao thông công cộng tốt lên. Giá mà một lúc nào đấy có thể ở xa xa trung tâm, hàng ngày đi tàu, đi xe đến chỗ làm thì sướng hơn nhiều so với cảnh chen chúc tắc đường bây giờ.
Em nghĩ đa phần người đi xe buýt ở Hà Nội đều chuẩn bị tiền lẻ (hoặc đã có vé tháng), thế nên việc phụ xe cần chuẩn bị tiền trả lại thực ra là không phải cho tất cả hành khách
Cụ ngụy biện khéo kinh, sao cụ biết trên cái chuyến xe ngày hôm đó không có mấy cháu bé đều có 200k, 500k xòe ra trả?
Nếu bushanoi có luật là phụ xe phải chuẩn bị tiền lẻ trả khách thì quy định cũng phải nghĩ rõ là chuẩn bị bao nhiêu tiền? Các cụ cứ mở quán bán hàng, các món có thu tiền lẻ đi rồi sẽ hiểu, có những lúc dù mình chuẩn bị nhiều tiền lẻ, gặp vận xui mấy người đưa tiền chẵn thì cũng thiếu. Nhà em còn bị nó chơi chiêu mấy thằng rủ nhau tới thanh toán tiền chẵn, ra ngoài đổi tiền nó ở lại canh me ăn cắp đồ. Bị mấy lần sau đó dặn nhau quy tắc: ai trả tiền chẵn thì bảo nó đi đổi tiền quay lại trả. Chấp nhận nó bùng tiền không quay lại trả.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
- Các cụ tranh luận và ngụy biện khéo kinh :). Em nghĩ đa phần người đi xe buýt ở Hà Nội đều chuẩn bị tiền lẻ (hoặc đã có vé tháng), thế nên việc phụ xe cần chuẩn bị tiền trả lại thực ra là không phải cho tất cả hành khách như cụ viết.
- Em cũng như nhiều cụ đã có viết ở đây là về cách xử lý của phụ xe. Em vẫn nhắc lại quan điểm là phụ xe xử lý như thế không ổn. Bạn kia là học sinh đầu cấp III, đi học xa. Nói chung nên tìm cách giúp bạn ý thay vì bắt bạn ý xuống xe đổi tiền dẫn tới muộn học. Việc còn lại là nhắc nhở để bạn ý rút kinh nghiệm cho các lần sau. Nước mình đang động viên người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Xét trên phương diện cung cấp dịch vụ mà lúc nào cũng không thỏa thuận được thì từ chối cung cấp dịch vụ em thấy không ổn đâu.
- Em còn nốt một ý là có lẽ các cụ bỏ bớt đem việc bên mình so sánh với ở bển. Xã hội khác nhau, dân trí khác nhau, hệ thống giao thông khác nhau ... nói chung không cùng hệ quy chiếu đem ra so sánh kiểu gì mà chẳng khập khiễng. Nhiều khi cố lấy lý lẽ đúng về mình quá lại phải kể chuyện bên kia thế này, bên nọ thế kia, luẩn quẩn một lúc lại thành ra khoe biết nhiều chuyện với cả đi nhiều nơi, đủ cả mấy châu, mỗi chỗ lại ở cả 5, 7 năm ... nói chung là chẳng để làm gì. Chuyện ở nhà mình, thấy thế nào là hợp lý thì bàn như thế thôi. Nếu thấy đưa chuyện bên kia vào giúp có giải pháp hợp lý thì hẵng nên đưa, em nghĩ vậy.
Thực ra em quan tâm đến topic này vì cũng mong giao thông công cộng tốt lên. Giá mà một lúc nào đấy có thể ở xa xa trung tâm, hàng ngày đi tàu, đi xe đến chỗ làm thì sướng hơn nhiều so với cảnh chen chúc tắc đường bây giờ.
Cụ đọc thì phải theo mạch chứ đừng nhảy vào giữa, mợ chủ đang yêu cầu là phụ xe PHẢI chuẩn bị tiền lẻ để trả cho khách, và bảo đó là TRÁCH NHIỆM của họ, em mới bảo là không thể thực hiện được trách nhiệm đó. Không chỉ xe bus nhiều khách mà em vào tạp hóa mua chai nước cũng rất ngại khi đưa ra tờ 200k cho chai nước 5-7k.
Còn về giúp em HS kia theo cụ nếu anh phụ xe không đủ tiền trả thì làm thế nào? Để cho em ấy đi và sau đấy nếu gặp thanh tra giao thông thì anh ta sẽ chịu phạt à? Hay là anh ta bỏ tiền ra cho em HS kia?
Còn vì ai cũng cho mình là đúng mới cần viện dẫn những nơi khác họ làm thế nào để tham chiếu, nhất là xe bus là phương tiện phổ biến trên toàn thế giới. Còn cụ nhìn với góc nhìn là người ta đang khoe lại là chuyện khác khỏi bàn làm gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top