- Biển số
- OF-360587
- Ngày cấp bằng
- 29/3/15
- Số km
- 430
- Động cơ
- 263,700 Mã lực
Vios thì e ko để ý, cơ mà có SRS là phải có căng đai rồiChắc cụ hiểu sai ạ. Em thấy trên xe Vios nó cũng ghi là SRS Airbag, nhưng xe đấy có căng đai khẩn cấp đâu?
Vios thì e ko để ý, cơ mà có SRS là phải có căng đai rồiChắc cụ hiểu sai ạ. Em thấy trên xe Vios nó cũng ghi là SRS Airbag, nhưng xe đấy có căng đai khẩn cấp đâu?
Em thấy cụ dudetrung từ hồi lập nick đến giờ toàn vào các topic của Toyota và nói xấu dòng xe này. Topic nào cụ cũng vào comment đôi dòng với thái độ chê bai, khinh khỉnh. Vậy em có thể tạm thời kết luận một cách chủ quan như sau:Siêu xe innova túi khí vẫn bung được đấy thôi. Các bác đừng mắng oan cho TVM nhé. Không rõ người trên xe thì thế nào ?
Thế cụ cho vài chứng minh và phân tích xem vấn đề túi khí của TOY nó bị lỗi thế nào. Cụ thể là những tai nạn nào, xe TOY model nào, những người trên xe bị thương vong ra sao khi túi khí không hoạt động do lỗi? Xin lỗi cụ là đến cụ cũng chẳng đưa ra được bằng chứng cho cái phát ngôn "vấn đề túi khí của TOY VN có vấn đề" thì làm sao thuyết phục người khác được. Chả ai bênh TOY nếu nó thực sự có lỗi cụ ạ.Vấn đề về túi khí của TOY ở Việt Nam là vấn đề thực sự tồn tại, và đã được phản ánh qua nhiều tai nạn thực tế, nhưng TOY chưa (và có thể là không) thẳng thắn thừa nhận mà ngược lại luôn đưa ra các lời giải thích rất thiếu trách nhiệm (và có tính ngụy biện) để chối bỏ trách nhiệm.
Vấn đề này cũng được bàn chán chê rồi, qua khắp các diễn đàn ô tô, và phần nhiều "cộng đồng TOY" (như lời mợ nói) nếu tham gia thảo luận thì hầu hết đứng ra bảo vệ TOY (a dua theo phát ngôn của TOY rằng thì là mà va chạm chưa đủ để kích hoạt túi khí etc) => bảo sao không có các comment troll kiểu của cụ Trung ở trên
Mợ khó chịu khi (hãng xe của mợ) bị troll, rồi thay vì phản biện mợ lại quay ra miệt thị lại người đó ~ đều không phải cách tranh luận cầu thị
Nếu cơ quan kiểm định của VN tham gia cộng với sự tham gia của một đại diện nhóm làm việc độc lập công tâm thì có thể làm sáng tỏ vụ túi khí.Thế cụ cho vài chứng minh và phân tích xem vấn đề túi khí của TOY nó bị lỗi thế nào. Cụ thể là những tai nạn nào, xe TOY model nào, những người trên xe bị thương vong ra sao khi túi khí không hoạt động do lỗi? Xin lỗi cụ là đến cụ cũng chẳng đưa ra được bằng chứng cho cái phát ngôn "vấn đề túi khí của TOY VN có vấn đề" thì làm sao thuyết phục người khác được. Chả ai bênh TOY nếu nó thực sự có lỗi cụ ạ.
Cái túi khí nó chỉ trợ giúp giảm thương vong cho người ngồi trên xe thôi. Chứ dây đai an toàn nó phát huy tác dụng hơn cái túi khí đấy. Chắc cụ cũng biết rằng TOY không trực tiếp sản xuất túi khí, mà họ mua lại của hãng thứ 3. Vậy các vấn đề về lỗi túi khí có hay không? Xin trả lời là có, bao giờ cũng có 2 loại lỗi sau: Lỗi xác xuất, tức là trong hàng triệu cái sản xuất ra, sẽ có xác xuất nào đó xe bị lỗi. Và lỗi thứ 2 là lỗi tiền định, tức là lỗi được dự báo trước với tỷ trọng xảy ra lỗi là rất lớn. Ví dụ như năm nay, hãng sản xuất túi khí Takata đã phải triệu hồi hàng triệu xe để xử lý lỗi túi khí khi nổ có thể làm sát thương tới người ngồi trong xe (gồm rất nhiều hãng trong đó có cả xe Nhật (gồm cả TOY) và các hãng xe Mỹ và xe Đức nhé, link ở đây http://www.safercar.gov/rs/takata/takatalist.html) .Ở mỹ đã xảy ra 1 tai nạn mà người lái bị thương tới mức rách mặt do bị túi khí sát thương rồi đó. Nói tới đây chắc cụ lại bảo xe Mỹ với VN LD khác nhau đúng kô? Đành rằng vấn đề về vỏ xe mỏng hơn, ọp ẹp hơn, option ít hơn (bao gồm cả tiện nghi và an toàn) là có thật, nhưng nói là túi khí ở xe LD và xe nhập khác nhau thì em không thấy đúng. Hãng sản xuất túi khí người ta cũng không làm riêng loại rẻ tiền để bán cho TOY VN đâu.
Em chả gây chiến với ai làm gì, nhưng cách bình luận của một số thành phần Anti-Toy thật vớ vẩn và đáng lên án, nó giống như cụ đang sống ở chung cư, xong có đứa nó cứ viết bậy lên thang máy là lũ người sống ở chung cư này là một lũ ngu. Cụ thấy như thế có ổn kô? Thật Tởm.
chả biết là thế này đã đâm đúng cách chưa ?
Em thấy 2 cụ này hay thật,Trích đoạn : Toyota luôn luôn cố gắng chế tạo khung xe sao cho hấp thụ được lực va đập lớn nhất. Vì để bảo vệ người trên xe khi va đập, điều quan trọng là phải giữ gìn cho khoang hành khách (cabin) bị hư hỏng ít nhất đồng thời phải giảm thiểu sự xuất hiện các va đập thứ cấp gây ra bởi sự dịch chuyển của mọi người trong cabin.
Ví dụ minh họa về hấp thụ lực
Bài post này của mợ là một dẫn chứng nữa của (phần đông) "cộng đồng TOY" mà mợ (có thể vô tình cho rằng mình) đại diện!Thế cụ cho vài chứng minh và phân tích xem vấn đề túi khí của TOY nó bị lỗi thế nào. Cụ thể là những tai nạn nào, xe TOY model nào, những người trên xe bị thương vong ra sao khi túi khí không hoạt động do lỗi? Xin lỗi cụ là đến cụ cũng chẳng đưa ra được bằng chứng cho cái phát ngôn "vấn đề túi khí của TOY VN có vấn đề" thì làm sao thuyết phục người khác được. Chả ai bênh TOY nếu nó thực sự có lỗi cụ ạ.
http://infonet.vn/toyota-camry-25q-dam-bep-dau-tui-khi-van-khong-bung-post181292.infoCái túi khí nó chỉ trợ giúp giảm thương vong cho người ngồi trên xe thôi. Chứ dây đai an toàn nó phát huy tác dụng hơn cái túi khí đấy.
Không ai phủ nhận yếu tố "xác xuất lỗi" mợ nêu cả. Nhưng đã nói đến xác suất, thì phải hiểu khả năng túi khí bị lỗi (do chính cái túi khí thôi) phải xẩy ra với tỷ lệ giống/tương tự nhau trên tất cả các hãng xe cùng sử dụng túi khí của một nhà sản xuất (cái hãng thứ ba mợ nói đến)! Tại sao ở thị trường Việt Nam lâu nay chỉ thấy nổi bật lên các tin bài phản ánh về xe TOY sản xuất tại Việt Nam có vấn đề về túi khí???Chắc cụ cũng biết rằng TOY không trực tiếp sản xuất túi khí, mà họ mua lại của hãng thứ 3. Vậy các vấn đề về lỗi túi khí có hay không? Xin trả lời là có, bao giờ cũng có 2 loại lỗi sau: Lỗi xác xuất, tức là trong hàng triệu cái sản xuất ra, sẽ có xác xuất nào đó xe bị lỗi. Và lỗi thứ 2 là lỗi tiền định, tức là lỗi được dự báo trước với tỷ trọng xảy ra lỗi là rất lớn.
Đang bàn vấn đề túi khí không bung, em gái lại bẻ lái sang vấn đề túi khí [nếu] bung [sẽ/có thể] gây nguy hiểm cho hành khách để làm cái gì?Ví dụ như năm nay, hãng sản xuất túi khí Takata đã phải triệu hồi hàng triệu xe để xử lý lỗi túi khí khi nổ có thể làm sát thương tới người ngồi trong xe (gồm rất nhiều hãng trong đó có cả xe Nhật (gồm cả TOY) và các hãng xe Mỹ và xe Đức nhé, link ở đây http://www.safercar.gov/rs/takata/takatalist.html) .Ở mỹ đã xảy ra 1 tai nạn mà người lái bị thương tới mức rách mặt do bị túi khí sát thương rồi đó. Nói tới đây chắc cụ lại bảo xe Mỹ với VN LD khác nhau đúng kô?
Nếu túi khí trên xe CKD tại Việt Nam và xe nhập từ các thị trường khác giống hệt nhau, vậy nên/phải giải thích thế nào về việc hiện tượng túi khí không bung chủ yếu xuất hiện trên các xe lắp ráp tại Việt Nam? Vì xe nhập không đâm đụng va quyệt bao giờ nên túi khí không cần bung ah?Đành rằng vấn đề về vỏ xe mỏng hơn, ọp ẹp hơn, option ít hơn (bao gồm cả tiện nghi và an toàn) là có thật, nhưng nói là túi khí ở xe LD và xe nhập khác nhau thì em không thấy đúng. Hãng sản xuất túi khí người ta cũng không làm riêng loại rẻ tiền để bán cho TOY VN đâu.
Thay vì tranh luận thẳng thắn (như em đề nghị ở post trước) thì em gái cứ phải xù lông nhím lên như thế này làm gì, để chứng minh mình đúng là gái ah?Em chả gây chiến với ai làm gì, nhưng cách bình luận của một số thành phần Anti-Toy thật vớ vẩn và đáng lên án, nó giống như cụ đang sống ở chung cư, xong có đứa nó cứ viết bậy lên thang máy là lũ người sống ở chung cư này là một lũ ngu. Cụ thấy như thế có ổn kô? Thật Tởm.
Cụ darkxt này phân tích rất cụ thể. Em đang online bằng di động nên ko trả lời đc dài và hết ý. Tuy nhiên em xin thành thật mong cụ không nên tin 100% vào những gì báo chí nói. Em biết cụ thể vụ này, em lại có thông tin (bằng chứng) là ghế sau không bung, sau va chạm xe Camry đó còn bỏ chạy ra khỏi hiện trường để mặc người đi xe máy nằm bất tỉnh lại thì cụ nghĩ thế nào về những lời lẽ như: ghế sau văng cả ra, người ngồi trong xe đập vào kính bị thương...Bài post này của mợ là một dẫn chứng nữa của (phần đông) "cộng đồng TOY" mà mợ (có thể vô tình cho rằng mình) đại diện!
http://infonet.vn/toyota-camry-25q-dam-bep-dau-tui-khi-van-khong-bung-post181292.info
Xe đâm đụng với lực tác động đủ để băng ghế sau bị bung ra, nhưng dây đai an toàn vẫn không kịp thít và túi khí không bung => lỗi do thằng sản xuất ghế, và lỗi của thằng sản xuất túi khí, và có thể là lỗi của thằng sản xuất dây đai an toàn + cảm biết kèm theo... chứ không phải lỗi của TOY đúng không em gái
Còm làm j cho mệt đầu cụ ơi, ai đi tự hiểu. Chứ mấy thành phần anti or được thuê để dìm hàng thì nói nữa, nói mãi cũng thế thôi. Chưa cần cái ảnh toàn xe của cụ, hôm báo đưa vụ xe camry này, em nhìn đã còm 1 câu đơn giản: đâm thế này, bung em mới thấy lạ Còn lều báo, em từ lâu chả tin rồi, nghe lời bọn nó bán thóc giống mà ăn. Lên đây fun và chia sẻ kinh nghiệm lái thôi. Chứ vào hãng thì ko ca ngợi thì dìm hàng nhau, tin sao đượcCụ darkxt này phân tích rất cụ thể. Em đang online bằng di động nên ko trả lời đc dài và hết ý. Tuy nhiên em xin thành thật mong cụ không nên tin 100% vào những gì báo chí nói. Em biết cụ thể vụ này, em lại có thông tin (bằng chứng) là ghế sau không bung, sau va chạm xe Camry đó còn bỏ chạy ra khỏi hiện trường để mặc người đi xe máy nằm bất tỉnh lại thì cụ nghĩ thế nào về những lời lẽ như: ghế sau văng cả ra, người ngồi trong xe đập vào kính bị thương...
Đây, ảnh đây cụ, đâm thế này thì ghế sau có bung ra ko ạ?
Ở Việt Nam mà, làm gì có cơ quan nào bảo vệ người tiêu dùng (giá và chất lượng), Bác nào dùng Toi cẩn thẩn vì Toi hấp thụ lực tốt lắm nên hấp luôn cả người trong cabincứ động đến toy là em biết sớm muộn gì cũng có war, không bao giờ thấy góp ý được tử tế. anti thì vào dìm hàng, fan toy thì vào chém lại.
Ngay cả người tiêu dùng còn tự coi thường nhau thì bảo sao nhà sx nó thờ ơ. Chán vãi các cụ các mợ.
em xin gửi cụ vài tấm hình mer đâm chắc chưa chạm cảm biến nên chưa nổ túi khí đây ạ CLA 200 đấy cụ ạ!Ở Việt Nam mà, làm gì có cơ quan nào bảo vệ người tiêu dùng (giá và chất lượng), Bác nào dùng Toi cẩn thẩn vì Toi hấp thụ lực tốt lắm nên hấp luôn cả người trong cabin
Xe nhập khẩu mà chất lượng cũng như phò vậy?em xin gửi cụ vài tấm hình mer đâm chắc chưa chạm cảm biến nên chưa nổ túi khí đây ạ CLA 200 đấy cụ ạ!
Còm làm j cho mệt đầu cụ ơi, ai đi tự hiểu. Chứ mấy thành phần anti or được thuê để dìm hàng thì nói nữa, nói mãi cũng thế thôi. Chưa cần cái ảnh toàn xe của cụ, hôm báo đưa vụ xe camry này, em nhìn đã còm 1 câu đơn giản: đâm thế này, bung em mới thấy lạ Còn lều báo, em từ lâu chả tin rồi, nghe lời bọn nó bán thóc giống mà ăn. Lên đây fun và chia sẻ kinh nghiệm lái thôi. Chứ vào hãng thì ko ca ngợi thì dìm hàng nhau, tin sao được
PS: Mấy thánh anti vào trả bài này xem nào, chụp đúng chỗ nát, ko dám chụp cả xe. h tuyên bố cái xe này thế nào cho em mở mang mắt tí
Cụ là người rêu rao cái bài camry nhiều nhất cái box này, và em đang hỏi vụ camry kia. Cụ đừng lôi e này ra, để tránh em kia. Vụ camry cũng có thể thấy, việc bé xé to để dìm hàng ??? Em sao biết vụ này thực chất thế nào?
Chụp cả xe đây, khung xe (phần khoang lái) bị vò nát rồi đây ! Chắc vẫn chưa đúng cách, chưa nguy hiểm đến người lái ...bla...bla
Vụ này chả thực chất thế nào, chỉ thấy bộ dạng xe như đống mứt thế kia mà không thấy bóng đâu cả Chả biết giải thích thế nào !Cụ là người rêu rao cái bài camry nhiều nhất cái box này, và em đang hỏi vụ camry kia. Cụ đừng lôi e này ra, để tránh em kia. Vụ camry cũng có thể thấy, việc bé xé to để dìm hàng ??? Em sao biết vụ này thực chất thế nào?