- Biển số
- OF-50924
- Ngày cấp bằng
- 15/11/09
- Số km
- 8
- Động cơ
- 455,480 Mã lực
Cái zuj này hay nè keke
Đệ xin góp chút tài hèn, có sai xin huynh chê chứ đừng cừoi
Vấn đề của bác chủ thớt đặt ra là tương quan giữa dung tích và khả mức tiêu xài của em nó, nói chung còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố công nghệ, sức cản gió...) nhưng có một cái em rút ra được là khi hai động cơ cùng dung tích mà số xylanh khác nhau, thường em nào nhiều xylanh hơn thì em đó sẽ tiết kiệm xăng hơn. Vấn đề em bàn đến chính là ảnh hưởng của lực quán tính (F=M*a). Giả sử xe có một xylanh thì trong hai vòng quay cốt máy nó mới sinh công một lần, ngay lúc này tốc độ quay của khuỷu đã giảm đi rất nhiều so với thời điểm sau khi sinh công của lần trước, nên gia tốc sẽ lớn hơn rất nhiều. Còn trong trường hợp nhiều xylanh, tốc độ quay trục khủy đồng đều hơn, gia tốc nhỏ ơn. Khối lượng quán tính của cả hai trường hợp không chênh lẹch đáng kể nên em nào gia tốc lớn thì mô ment quán tính lớn-> khắc phục khó khăn hơn->hao xăng hơn.
Đệ xin góp chút tài hèn, có sai xin huynh chê chứ đừng cừoi
Vấn đề của bác chủ thớt đặt ra là tương quan giữa dung tích và khả mức tiêu xài của em nó, nói chung còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố công nghệ, sức cản gió...) nhưng có một cái em rút ra được là khi hai động cơ cùng dung tích mà số xylanh khác nhau, thường em nào nhiều xylanh hơn thì em đó sẽ tiết kiệm xăng hơn. Vấn đề em bàn đến chính là ảnh hưởng của lực quán tính (F=M*a). Giả sử xe có một xylanh thì trong hai vòng quay cốt máy nó mới sinh công một lần, ngay lúc này tốc độ quay của khuỷu đã giảm đi rất nhiều so với thời điểm sau khi sinh công của lần trước, nên gia tốc sẽ lớn hơn rất nhiều. Còn trong trường hợp nhiều xylanh, tốc độ quay trục khủy đồng đều hơn, gia tốc nhỏ ơn. Khối lượng quán tính của cả hai trường hợp không chênh lẹch đáng kể nên em nào gia tốc lớn thì mô ment quán tính lớn-> khắc phục khó khăn hơn->hao xăng hơn.