Cụ mail cho anh Khuất Việt Hùng và mấy cụ quy hoạch thủ đô đi ạ, có lẽ chỉ các ụ đáy mới có câu trả lời thoả đáng cho cụ
em cũng giống cụ này, không biết tại sao lại lập ra mấy ông ô tô xong lại còn fun nữa chứ. Chả hiểu để làm gìEm xin mạn phép trình bày cái thắc mắc lâu nay của em.
Chẳng là cái đường vành đai Phạm Hùng, hàng ngày em vẫn đi lại.
Em thắc mắc là tại sao lại phải làm cái đường là 1 cái cầu dài suốt đặt ở giữa dọc theo cả cái đường?
Em có tự lý giải:
- Tiết kiệm diện tích: nhưng mà ở phía dưới có làm được j đâu, chỉ trồng ít cỏ, ít chỗ làm bãi gửi xe. Đường cũng chẳng chìa ra 2 bên thì tiết kiệm được j? Chưa kể những chỗ lên xuống thì chỉ dành cho xe vào ra làm hẹp 2 bên đường. Em nghĩ nếu cứ đặt nó xuống nền đường mà chỉ cần xây 2 bức tường song song 2 bên thì diện tích vẫn vậy mà lại an toàn, rẻ, vào ra cũng dễ không phí diện tích vào ra. Cộng thêm làm vài chục cái cầu vượt ngang là cũng đảm bao không bị giao cắt, cảnh quan còn đẹp hơn, chi phí giảm nhiều.
- Em chẳng thấy lợi ích j thêm nữa
Nhờ các cụ giải thích cho em hết cái mối thắc mắc này ạ, vodka các cụ.
đặt xuống đấy thì đến chỗ ngã 4 ngã 5 BigC, Khuất duy tiến, nguyễn Trãi có mà tắc cục bộ cụ ơi,Em xin mạn phép trình bày cái thắc mắc lâu nay của em.
Chẳng là cái đường vành đai Phạm Hùng, hàng ngày em vẫn đi lại.
Em thắc mắc là tại sao lại phải làm cái đường là 1 cái cầu dài suốt đặt ở giữa dọc theo cả cái đường?
Em có tự lý giải:
- Tiết kiệm diện tích: nhưng mà ở phía dưới có làm được j đâu, chỉ trồng ít cỏ, ít chỗ làm bãi gửi xe. Đường cũng chẳng chìa ra 2 bên thì tiết kiệm được j? Chưa kể những chỗ lên xuống thì chỉ dành cho xe vào ra làm hẹp 2 bên đường. Em nghĩ nếu cứ đặt nó xuống nền đường mà chỉ cần xây 2 bức tường song song 2 bên thì diện tích vẫn vậy mà lại an toàn, rẻ, vào ra cũng dễ không phí diện tích vào ra. Cộng thêm làm vài chục cái cầu vượt ngang là cũng đảm bao không bị giao cắt, cảnh quan còn đẹp hơn, chi phí giảm nhiều.
- Em chẳng thấy lợi ích j thêm nữa
Nhờ các cụ giải thích cho em hết cái mối thắc mắc này ạ, vodka các cụ.
ngắn gọn, xúc tích và hài ước .Các cụ trả lời sai hêt. Xê ra để cháu nào:
Hà Lội làm đường trên cao để đi xe không phải lội xe ạ
khoảng không bên dưới giờ chưa dùng . sau này mở rộng sẽ dễ hơn mà cụ . nó như là khoảng giao thông để dành cho sau này mở ý
thừa còn hơn thiếu
Các điểm lên xuống nó làm hẹp đường bên dưới cụ ạ.khoảng không bên dưới giờ chưa dùng . sau này mở rộng sẽ dễ hơn mà cụ . nó như là khoảng giao thông để dành cho sau này mở ý
thừa còn hơn thiếu
Chụm chân mà thành dạng háng là đúng kiểu 2 tầng đấy, bên dưới vẫn đi được nhưng mà phải có giải phân cách không thì đâm vào chân như chơi.Hồi trước em ở đây hơn 2 năm, em cũng thấy như cụ: rất lãng phí. Họ chỉ cần thay đổi thiết kế mấy cái cột đỡ từ chụm chân sang dạng háng là thêm được rất nhiều diện tích giao thông. Còn tại sao họ lại tư duy như vậy thì em chịu ạ.
Không to cụ ơi, làm trên cao nhưng mà vấn đề là lại mất diện tích ở phía dưới chứ không tiết kiệm được j, chi phí làm trên cao lại đắt.nếu mở đường to ra thì tiền đền bù cao suy ra ko có lợi cho ..... ???
Có làm cầu vượt ngang mà cụ.đặt xuống đấy thì đến chỗ ngã 4 ngã 5 BigC, Khuất duy tiến, nguyễn Trãi có mà tắc cục bộ cụ ơi,
Làm trên cao vừa đảm bảo mỹ quan, vừa nối với cầu Thanh trì đi pháp vân vừa tiện vừa nhanh.
Em nghĩ có lẽ giải thích này là hợp lý hơn cả vì hiện tại cái đường đó nó độc lập chả thấy tiết kiệm diện tích nào cả.EM nghĩ nó là tầm nhìn qui hoạch đến nhiều năm sau đấy ạ , dần dần mới thấy nó hợp lý được ạ,
Cụ giải thích em thấy chưa hợp lý ạ. Như công năng hiện tại của đường trên cao VĐ 3 thì nếu hạ nó xuống và xây 2 giải phân cách 2 bên, làm cầu vượt ngang thì vẫn đảm bảo như bây giờ.Cháu xin ý kiến , nhà cháu có mấy chiếc xe contener , trước đây các xe tải và contener chỉ từ 22.00 mới được đi xuyên qua HN để đi ST ,HP, QN , Nội bài ... , trong khi chờ thì tìm được chỗ đậu cũng là cả một vấn đề , ngoài ra còn lãng phí thời gian và sức khỏe cuat LX ... Có đường trên cao thì các xe này phọt qua rễ ràng nhanh chóng mà không ảnh hưởng gì tới GT của HN . Rút ra là đường trên cao giải phóng các xe cần chạy qua nhưng không ghé HN mà không gây ảnh hưởng đến GT thủ đô .
Cụ đếm xem dọc cái đường đó có bao nhiêu giao lộ, bao nhiêu điểm cho xe quay đầu, nếu tất cả đều làm cầu vượt thì thêm bao tiền và nó sẽ xấu thế nào. Chưa kể k phải chỗ nào cũng vượt được.Em xin mạn phép trình bày cái thắc mắc lâu nay của em.
Chẳng là cái đường vành đai Phạm Hùng, hàng ngày em vẫn đi lại.
Em thắc mắc là tại sao lại phải làm cái đường là 1 cái cầu dài suốt đặt ở giữa dọc theo cả cái đường?
Em có tự lý giải:
- Tiết kiệm diện tích: nhưng mà ở phía dưới có làm được j đâu, chỉ trồng ít cỏ, ít chỗ làm bãi gửi xe. Đường cũng chẳng chìa ra 2 bên thì tiết kiệm được j? Chưa kể những chỗ lên xuống thì chỉ dành cho xe vào ra làm hẹp 2 bên đường. Em nghĩ nếu cứ đặt nó xuống nền đường mà chỉ cần xây 2 bức tường song song 2 bên thì diện tích vẫn vậy mà lại an toàn, rẻ, vào ra cũng dễ không phí diện tích vào ra. Cộng thêm làm vài chục cái cầu vượt ngang là cũng đảm bao không bị giao cắt, cảnh quan còn đẹp hơn, chi phí giảm nhiều.
- Em chẳng thấy lợi ích j thêm nữa
Nhờ các cụ giải thích cho em hết cái mối thắc mắc này ạ, vodka các cụ.
Cụ hơi bị nhầm, có lần mưa nó thoát k kịp nên đường trên cao như 1 cái sông luôn. May đường nó k vấn đề gì. Công nhận cái đường này em thấy làm ổn, cả mặt đường lẫn nền đều không sao sau mấy năm khai thác.Các cụ trả lời sai hêt. Xê ra để cháu nào:
Hà Lội làm đường trên cao để đi xe không phải lội xe ạ
Cụ để ý chỗ các điểm lên xuống có 1 ngách nhỏ bên trái. Vẫn đủ 1 làn xe. Xe to em ko nói chứ ô tô con và xe máy thì dư sứcCác điểm lên xuống nó làm hẹp đường bên dưới cụ ạ.
Khoảng không bên dưới em đồng ý là có thể mở làm đường được 1 chút nhưng mà nó lại đâm vào các điểm lên xuống thì bằng thừa.
Học xong rồi cụ phải thay dân HN bằng dân SG nữa cụ ạCụ nào ở vào SG có thấy xa lộ HN đoạn từ ngã 4 Thủ Đức về cầu SG, mặt cắt đường chắc chỉ tương đương đường PH, chả cần làm cầu cạn, chỉ làm giải phân cách cứng phân chia làn xe hỗn hợp và làn ô tô. Tốc độ vẫn cho chạy 80 thoải mái và hơn hết chả bao giờ thấy ùn tắc kinh khủng như mấy nút VĐ 3 ở HN. Em thấy HN nên học cách tổ chức GT của SG. Đường là phải ưu tiên lưu thông trước đã, còn cảnh đẹp chỉ là thứ phụ
Thì cũng giống như cụ đi cầu Chương Dương thôi.Các điểm lên xuống nó làm hẹp đường bên dưới cụ ạ.
Khoảng không bên dưới em đồng ý là có thể mở làm đường được 1 chút nhưng mà nó lại đâm vào các điểm lên xuống thì bằng thừa.
Chụm chân mà thành dạng háng là đúng kiểu 2 tầng đấy, bên dưới vẫn đi được nhưng mà phải có giải phân cách không thì đâm vào chân như chơi.
Không to cụ ơi, làm trên cao nhưng mà vấn đề là lại mất diện tích ở phía dưới chứ không tiết kiệm được j, chi phí làm trên cao lại đắt.
Có làm cầu vượt ngang mà cụ.
Em nghĩ có lẽ giải thích này là hợp lý hơn cả vì hiện tại cái đường đó nó độc lập chả thấy tiết kiệm diện tích nào cả.
Cụ giải thích em thấy chưa hợp lý ạ. Như công năng hiện tại của đường trên cao VĐ 3 thì nếu hạ nó xuống và xây 2 giải phân cách 2 bên, làm cầu vượt ngang thì vẫn đảm bảo như bây giờ.