[Funland] Thắc mắc lâu nay - Tại sao phải làm đường vành đai trên cao

Thinhdinh

Xe tải
Biển số
OF-77553
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
304
Động cơ
420,880 Mã lực
An toàn dư lào hả cụ , khác gì với đường có rào chắn không, thẩm mỹ đô thị là nước khác nó có đường trên cao mềnh không có thì phải làm cho giống họ à
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,894
Động cơ
383,088 Mã lực
vì nó sẽ ko có giao cắt đồng mức, các luồng xe chạy trên ko bị xung đột tại giao cắt gì
chứ ko phải vì ko có đất làm đường cụ ạ, phía dứoi để trồng cỏ thôi
Không biết ngã tư khổ có thêm dự án hầm chui hầm chiếc gì nữa không cụ NNS nhỉ. Chứ bây giờ chả khác mẹ gì hồi xưa.
 

tien1434

Xe tải
Biển số
OF-350566
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
263
Động cơ
268,670 Mã lực
Bên dưới còn làm được bãi đỗ xe, hệ thống hàng quán hầm nếu cần cụ nhé.
Nếu không thì cũng giữ được màu xanh cho những con đường
làm cầu vượt thì tổng diện tích làn đường cũng được tăng cụ nhé
lại không bị vướng đèn giao thông
Tiện đu đường mà cụ:ar!
 
Chỉnh sửa cuối:

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,754
Động cơ
334,129 Mã lực
Có đường vành đai trên cao này mà em đi làm có 20ph! không có nó chắc 50 phút mới đến cơ quan.
 

GreenDragon

Xe hơi
Biển số
OF-96585
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
150
Động cơ
400,966 Mã lực
Đường trên cao theo em nghĩ là ít các đoạn giao cắt, không có xung đột với làn đường dưới hơn nên tốc độ làn trên cao nhanh hơn.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
34,535
Động cơ
520,367 Mã lực
An toàn dư lào hả cụ , khác gì với đường có rào chắn không, thẩm mỹ đô thị là nước khác nó có đường trên cao mềnh không có thì phải làm cho giống họ à
khác nhiều lắm, cụ ạ
đây: rào: http://www.24h.com.vn/video-an-ninh/dan-pha-rao-chan-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-c654a698460.html
còn đường trên cao thì không bao giờ có chuyện đó, trừ mấy thằng xe khách và bọn khách nhợn nhảy lên nhảy xuống bắt xe bắt khách trên đường dù bị cấm, còn dân phố chả thằng éo nào chơi những trò đó được.
đường trên cao ko phải là làm theo cho giống nước khác, mà là vì éo có tiền mà làm, mãi mới có 1 khúc đó
 

Thinhdinh

Xe tải
Biển số
OF-77553
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
304
Động cơ
420,880 Mã lực
Cụ ơi như em viết bên trên đấy ạ: hạ nó xuống nền và xây 2 bức tường chạy dọc theo thì vẫn không chung đụng j với 2 bên, an toàn hơn.
Việc xây mấy tầng thì tất nhiên sẽ tiết kiêm rồi nhưng mà hiện tại xây 2 tầng nhưng tầng dưới chỉ trồng cỏ, đường vào ra lại làm hẹp 2 bên.
Chuẩn rồi, nhưng lại mang tiếng là thủ đô lại không có đường trên cao kém các nước khác. Việc xây đường trên cao theo em là phải sử dụng được diện tích bên dưới chứ, đường trên cao xứ mình toàn thấy trồng cỏ và chỗ bán trà đá thôi
 

Thinhdinh

Xe tải
Biển số
OF-77553
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
304
Động cơ
420,880 Mã lực
khác nhiều lắm, cụ ạ
đây: rào: http://www.24h.com.vn/video-an-ninh/dan-pha-rao-chan-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-c654a698460.html
còn đường trên cao thì không bao giờ có chuyện đó, trừ mấy thằng xe khách và bọn khách nhợn nhảy lên nhảy xuống bắt xe bắt khách trên đường dù bị cấm, còn dân phố chả thằng éo nào chơi những trò đó được.
đường trên cao ko phải là làm theo cho giống nước khác, mà là vì éo có tiền mà làm, mãi mới có 1 khúc đó
Cụ ơi chỉ vì lẽ đó thì có cần thiết bỏ ra nhiều tiền để làm thế không?
 

hoangminh248

Xe tăng
Biển số
OF-349619
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,363
Động cơ
277,460 Mã lực
Nơi ở
sx đồ gỗ mỹ nghệ Bắc Ninh
Thưa các cụ là em vẫn còn thắc mắc. Các cụ giải thích thế thì em xin có ý kiến thế này:
- Phần dưới làm được 1 làn: đến cái đoạn lên xuống thì vẫn vướng các cụ ạ, có tiết kiệm được j đâu.
- Cho khỏi giao cắt: em thấy xây 2 cái tường chạy dọc và làm vài chục cái cầu vượt ngang thì cũng không có giao cắt, xe chạy trong 2 cái tường đó vẫn nhanh được. Em thấy có ý kiến là đồng bộ với các điểm khác thấy có lý hơn cả, nếu chỉ là 1 khúc độc lập thì trên cao vừa đắt vừa mất an toàn.
- Làm bãi gửi xe, hàng quán: các cầu vượt ngang vẫn làm được.
 

xeco.com

Xe cút kít
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
19,314
Động cơ
476,350 Mã lực
Các cụ ở đây có trả lời đúng thì cũng không phải là người quyết định, vì vậy tốt nhất là có đường ta cứ đi cho sướng cái thằng người đã :P
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,962
Động cơ
524,801 Mã lực
3 tầng hay 5 tầng cũng được, đi vòng cũng được, cốt không có nút giao cắt đồng cấp, thế mới là hạ tầng giao thông phát triển. Cứ làm thế nào các xe chỉ có một dòng như nước chảy, không cắt ngang. Không đi dưới đất thì leo lên trời, xuống lại lên, lên lại xuống. Cứ nghĩ giao thông như thế lại thèm.
 

xe lác

Xe tải
Biển số
OF-64111
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
448
Động cơ
1,000,466 Mã lực
Nơi ở
HN
phê duyệt rồi thì phải làm thôi, điều chỉnh lại mệt lắm. cái đường vành đai này chỉ có mỗi 02 đường lên-xuống cứng ở KDT và TDH nên cũng bất tiện nó chằng những không hiệu quả cho giảm tải nội đô lúc tan tầm mà còn góp phần rất lớn gây ùn tắc ở 2 nút giao thông này. Đúng là chỉ cần xây cầu vượt ở giao lộ đồng mức thôi và nên tăng lối xuất-nhập để giảm tải cho nội đô.
Ngày nào em cũng đi đường này và luôn có ý nghĩ như cụ chủ thớt
Em cũng biết sẽ nhiều người phân tích này nọ về lợi ích, ý nghĩa... nhưng cứ thử ngồi trên xe và tắc 2 tiếng trên đường trên cao ( nó rung lắc kinh dị luôn) hoặc bên dưới tắc lòi mắt mà bên trên xe cộ đi lại thưa thớt thì mới hiểu hơn mong muốn của cụ Chủ thớt là hợp lý lắm.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,139
Động cơ
517,891 Mã lực
Đường trên cao là một phần của đường quốc lộ nối giữa đường 1 và đường Nội bài Lào Cai nên nó không thể cấm xe khách xe tải chạy vào ban ngày được nên làm trên cao là hợp lý rồi. Tóm lại nó không chỉ phục vụ cho đô thị nhưng lại chạy qua đô thị.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,461
Động cơ
337,105 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Cứ nhìn cái đầu cầu Thanh trì giao với QL5 sẽ ra câu trả lời thôi cụ nhá .
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
34,535
Động cơ
520,367 Mã lực
Cụ ơi chỉ vì lẽ đó thì có cần thiết bỏ ra nhiều tiền để làm thế không?
còn nhiều, nhưng cũng khó giải thích cho cụ lắm
cụ đề xuất xây tường dọc đường thay cho làm đường trên cao
cụ có thấy cả thế giới này có nước nào có cái đường đô thị kiểu đó ko cụ?, trừ 1 đoạn trước cửa đường chui thì nó có 1 đoạn tường cánh 2 bên, còn chả có thằng nào làm thế cụ ạ
nói chung là làm đường trên cao ko phải vì đú cho bằng nước khác đâu.
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,111
Động cơ
425,218 Mã lực
Ai bảo cụ ko tiết kiệm. Cụ nhìn lại đi, mỗi bên dưới nếu cần có thể mở rộng được 1 làn xe đấy. Em cứ ví dụ 1 làn dc mở rộng ấy dành riêng cho xe buýt thì những khoản không còn lại sẽ tận dụng làm điểm chờ xe buýt, công viên nhỏ, tránh giao cắt. Tỷ thứ việc để làm.
Với thiết kế đấy thì mở bằng niềm tin cụ ạ.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
41,970
Động cơ
620,253 Mã lực
Các cụ vẫn chưa giải thích cho em hết thắc mắc :(
khoảng không bên dưới giờ chưa dùng . sau này mở rộng sẽ dễ hơn mà cụ . nó như là khoảng giao thông để dành cho sau này mở ý :D
thừa còn hơn thiếu
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,064
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Với thiết kế đấy thì mở bằng niềm tin cụ ạ.
Cụ nhìn lại đi. Vẫn mở được. Lúc đầu em nghĩ ko mở được nhưng về sau nhìn lại đoạn nhánh lên cao tốc và xuống cao tốc thấy vẫn còn khe hở đủ cho 1 làn xe. Xe công thì ko đi được chứ loại xe con, xe máy đi tẹt. Còn những chỗ ko vướng lối lên xuống thì chém sát vào chân cột, dư sức dc 1 làn. Các cụ nhìn cho kỹ rồi hãy phê phán.
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,111
Động cơ
425,218 Mã lực
Thưa các cụ là em vẫn còn thắc mắc. Các cụ giải thích thế thì em xin có ý kiến thế này:
- Phần dưới làm được 1 làn: đến cái đoạn lên xuống thì vẫn vướng các cụ ạ, có tiết kiệm được j đâu.
- Cho khỏi giao cắt: em thấy xây 2 cái tường chạy dọc và làm vài chục cái cầu vượt ngang thì cũng không có giao cắt, xe chạy trong 2 cái tường đó vẫn nhanh được. Em thấy có ý kiến là đồng bộ với các điểm khác thấy có lý hơn cả, nếu chỉ là 1 khúc độc lập thì trên cao vừa đắt vừa mất an toàn.
- Làm bãi gửi xe, hàng quán: các cầu vượt ngang vẫn làm được.
Hồi trước em ở đây hơn 2 năm, em cũng thấy như cụ: rất lãng phí. Họ chỉ cần thay đổi thiết kế mấy cái cột đỡ từ chụm chân sang dạng háng là thêm được rất nhiều diện tích giao thông. Còn tại sao họ lại tư duy như vậy thì em chịu ạ.
 

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,488
Động cơ
498,890 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
Cụ nào ở vào SG có thấy xa lộ HN đoạn từ ngã 4 Thủ Đức về cầu SG, mặt cắt đường chắc chỉ tương đương đường PH, chả cần làm cầu cạn, chỉ làm giải phân cách cứng phân chia làn xe hỗn hợp và làn ô tô. Tốc độ vẫn cho chạy 80 thoải mái và hơn hết chả bao giờ thấy ùn tắc kinh khủng như mấy nút VĐ 3 ở HN. Em thấy HN nên học cách tổ chức GT của SG. Đường là phải ưu tiên lưu thông trước đã, còn cảnh đẹp chỉ là thứ phụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top