[Funland] Thắc mắc lâu nay - Tại sao phải làm đường vành đai trên cao

hoangminh248

Xe tăng
Biển số
OF-349619
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,443
Động cơ
277,460 Mã lực
Nơi ở
sx đồ gỗ mỹ nghệ Bắc Ninh
Em xin mạn phép trình bày cái thắc mắc lâu nay của em.
Chẳng là cái đường vành đai Phạm Hùng, hàng ngày em vẫn đi lại.
Em thắc mắc là tại sao lại phải làm cái đường là 1 cái cầu dài suốt đặt ở giữa dọc theo cả cái đường?
Em có tự lý giải:
- Tiết kiệm diện tích: nhưng mà ở phía dưới có làm được j đâu, chỉ trồng ít cỏ, ít chỗ làm bãi gửi xe. Đường cũng chẳng chìa ra 2 bên thì tiết kiệm được j? Chưa kể những chỗ lên xuống thì chỉ dành cho xe vào ra làm hẹp 2 bên đường. Em nghĩ nếu cứ đặt nó xuống nền đường mà chỉ cần xây 2 bức tường song song 2 bên thì diện tích vẫn vậy mà lại an toàn, rẻ, vào ra cũng dễ không phí diện tích vào ra. Cộng thêm làm vài chục cái cầu vượt ngang là cũng đảm bao không bị giao cắt, cảnh quan còn đẹp hơn, chi phí giảm nhiều.
- Em chẳng thấy lợi ích j thêm nữa
Nhờ các cụ giải thích cho em hết cái mối thắc mắc này ạ, vodka các cụ.
 

kodani

Xe tăng
Biển số
OF-326655
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,740
Động cơ
298,316 Mã lực
Truoc tien là đảm bảo an toàn và thẩm mỹ đô thị.nhà quy hoạch họ nghĩ chán rồi.
 

Phoenix.BP

Đi bộ
Biển số
OF-353308
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
8
Động cơ
264,960 Mã lực
Quan trọng là tách biệt được bên dưới, oto có thể đi đường riêng với tốc độ cao mà không chung với xe máy và các phương tiện khác. Như thế là tiện hơn bao nhiêu rồi. Nếu Bây giờ mở rộng ra đường dưới nhưng tất cả phương tiện vẫn đi chung thì có đảm bảo đựoc tốc độ và tiết kiệm thời gian đâu. Các nước khác cũng làm đường trên cao vậy, thậm chí mấy tầng liên tiếp để tận dụng khoảng không bên trên.

Em thì nghĩ càng nhiều đường trên cao như thế càng tốt. Tiện cho dân mình.
 

hoangminh248

Xe tăng
Biển số
OF-349619
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,443
Động cơ
277,460 Mã lực
Nơi ở
sx đồ gỗ mỹ nghệ Bắc Ninh
Cụ ơi như em viết bên trên đấy ạ: hạ nó xuống nền và xây 2 bức tường chạy dọc theo thì vẫn không chung đụng j với 2 bên, an toàn hơn.
Việc xây mấy tầng thì tất nhiên sẽ tiết kiêm rồi nhưng mà hiện tại xây 2 tầng nhưng tầng dưới chỉ trồng cỏ, đường vào ra lại làm hẹp 2 bên.
Quan trọng là tách biệt được bên dưới, oto có thể đi đường riêng với tốc độ cao mà không chung với xe máy và các phương tiện khác. Như thế là tiện hơn bao nhiêu rồi. Nếu Bây giờ mở rộng ra đường dưới nhưng tất cả phương tiện vẫn đi chung thì có đảm bảo đựoc tốc độ và tiết kiệm thời gian đâu. Các nước khác cũng làm đường trên cao vậy, thậm chí mấy tầng liên tiếp để tận dụng khoảng không bên trên.

Em thì nghĩ càng nhiều đường trên cao như thế càng tốt. Tiện cho dân mình.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Cái đường trên cao là chuẩn rồi, không phải bàn cãi.
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,428
Động cơ
546,320 Mã lực
Cụ ơi như em viết bên trên đấy ạ: hạ nó xuống nền và xây 2 bức tường chạy dọc theo thì vẫn không chung đụng j với 2 bên, an toàn hơn.
Việc xây mấy tầng thì tất nhiên sẽ tiết kiêm rồi nhưng mà hiện tại xây 2 tầng nhưng tầng dưới chỉ trồng cỏ, đường vào ra lại làm hẹp 2 bên.
Thế thì các đoạn đường cắt ngang đường của cụ phải làm thế nào? Đào hầm chui xuống dưới hoặc lại làm đường leo lên trên :D
 

hoangminh248

Xe tăng
Biển số
OF-349619
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,443
Động cơ
277,460 Mã lực
Nơi ở
sx đồ gỗ mỹ nghệ Bắc Ninh

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,319
Động cơ
437,580 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Thế cụ chủ ko nghĩ đến khi đi qua các giao lộ à , mà cái này ở hn thì quá nhiều, cụ đi đường trên cao ko phải lo tránh thằng khác chạy cắt ngang , an toàn hơn và
tốc độ lưu thông trên đường cải thiện rõ rệt mà cụ lại ko thích à
 

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
Thế cụ chủ ko nghĩ đến khi đi qua các giao lộ à , mà cái này ở hn thì quá nhiều, cụ đi đường trên cao ko phải lo tránh thằng khác chạy cắt ngang , an toàn hơn và
tốc độ lưu thông trên đường cải thiện rõ rệt mà cụ lại ko thích à
Câu trả lời cho cụ chủ đây rồi.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,461
Động cơ
509,801 Mã lực
Làm cao tốc trên cao là hợp lý chứ.
-tiết kiệm diện tích
-giảm chi phí quản lý
-phân luồng tốt
-an toàn
-Giảm tác động ô nhiễm môi trường
...
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,309
Động cơ
942,208 Mã lực
Làm như cụ thì xe chạy làn tốc độ thấp quay đầu ở đâu, dồn hết về ngã 4 thì tha hồ mà tắc nhé. Với đường hiện tại khi cần vẫn có thể mở thêm mỗi bên 1 làn đường nữa. Với pa làm cầu vượt như cụ thì cứ qua hết cầu này vài chục mét lại lên cầu tiếp.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Cụ cứ coi nó là 1 cái cầu vượt dài thì sẽ rõ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Cái đường trên cao này có cái lợi là làm cho giao thông thông thoáng hơn nhưng cũng có cái dở là làm cho mấy con đường to đẹp như KDT, PH...mất đi view đẹp, dưng mờ dạo này cũng hay tắc khi đến gần các đường xuống, nếu đi từ cầu TT về phía Mai Dịch thì chỉ khi qua nút Bic C thì mới thông thoáng, còn những đoạn trước đó cũng đông xe, ko chạy nhanh được!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
Em xin mạn phép trình bày cái thắc mắc lâu nay của em.
Chẳng là cái đường vành đai Phạm Hùng, hàng ngày em vẫn đi lại.
Em thắc mắc là tại sao lại phải làm cái đường là 1 cái cầu dài suốt đặt ở giữa dọc theo cả cái đường?
Em có tự lý giải:
- Tiết kiệm diện tích: nhưng mà ở phía dưới có làm được j đâu, chỉ trồng ít cỏ, ít chỗ làm bãi gửi xe. Đường cũng chẳng chìa ra 2 bên thì tiết kiệm được j? Chưa kể những chỗ lên xuống thì chỉ dành cho xe vào ra làm hẹp 2 bên đường. Em nghĩ nếu cứ đặt nó xuống nền đường mà chỉ cần xây 2 bức tường song song 2 bên thì diện tích vẫn vậy mà lại an toàn, rẻ, vào ra cũng dễ không phí diện tích vào ra. Cộng thêm làm vài chục cái cầu vượt ngang là cũng đảm bao không bị giao cắt, cảnh quan còn đẹp hơn, chi phí giảm nhiều.
- Em chẳng thấy lợi ích j thêm nữa
Nhờ các cụ giải thích cho em hết cái mối thắc mắc này ạ, vodka các cụ.
vì nó sẽ ko có giao cắt đồng mức, các luồng xe chạy trên ko bị xung đột tại giao cắt gì
chứ ko phải vì ko có đất làm đường cụ ạ, phía dứoi để trồng cỏ thôi
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa đồng bộ nên đường trên cao chưa phát huy đc công năng, ở các nước họ làm đường vành đai đường trên cao nối liên thông vs các quận đi lại nhanh tiện thoáng.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Em còn đang mong nó làm trên cao nốt cái đoạn từ cầu xuân thủy mai dịch đến cầu thăng long đây. tắc kinh khủng.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Ai bảo cụ ko tiết kiệm. Cụ nhìn lại đi, mỗi bên dưới nếu cần có thể mở rộng được 1 làn xe đấy. Em cứ ví dụ 1 làn dc mở rộng ấy dành riêng cho xe buýt thì những khoản không còn lại sẽ tận dụng làm điểm chờ xe buýt, công viên nhỏ, tránh giao cắt. Tỷ thứ việc để làm.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
Các cụ trả lời sai hêt. Xê ra để cháu nào:

Hà Lội làm đường trên cao để đi xe không phải lội xe ạ
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Nhà kụ chủ mấy tầng thế ạ??? tầng dưới chưa làm gì ko có nghĩa là ko có giá trị, để trồng cây cũng đã giá trị rồi. Sao ko hỏi luôn là xây cầu vượt tại các ngã tư làm gì nữa để các kụ trả lời luôn thể :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top