[Funland] Tesla có thể phá sản năm sau

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,328 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Nó là "pin" chạy bằng hydro lỏng + oxy lỏng (kiểu Đức) hay máy diesel + ô xy lỏng + Argon lỏng (kiểu Nhật, Hàn, TQ).
Dĩ nhiên cần pin cho đèn pin để thuỷ thủ sửa máy. He he, cái này tầu ngầm nguyên tử cũng cần.:))
Vầng! Nó là "battery", loại có thể nạp trực tiếp như gáoline:P, và battery này vẫn chưa thằng nào dám chất lên ô tô để chạy nhông nhông ngoài đường;))! Hy vọng anh Lông Mút đủ liều:))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đã đến lúc cấm vận RD 180 thần thánh rồi.
Là chuyện nó mua đâu ra cái xác đó mí lỵ nó bán cái xác đó cho ai?
Đây là thị truờng một thằng độc quyền bán gặp thằng độc quyền mua.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Là chuyện nó mua đâu ra cái xác đó mí lỵ nó bán cái xác đó cho ai?
Đây là thị truờng một thằng độc quyền bán gặp thằng độc quyền mua.
Đã thế cấm vận, cóc mua nữa cho thằng rèn ra máy chết sặc tiết cái nhề :D :D :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vầng! Nó là "battery", loại có thể nạp trực tiếp như gáoline:P, và battery này vẫn chưa thằng nào dám chất lên ô tô để chạy nhông nhông ngoài đường;))! Hy vọng anh Lông Mút
đủ liều:))
Cũng là battery nhưng khẩu đội pháo hay trung đoàn tên lửa cũng đều nhận là battery, cụ thích loại nào?=D>
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,477 Mã lực
Nó là "pin" chạy bằng hydro lỏng + oxy lỏng (kiểu Đức) hay máy diesel + ô xy lỏng + Argon lỏng (kiểu Nhật, Hàn, TQ).
Dĩ nhiên cần pin cho đèn pin để thuỷ thủ sửa máy. He he, cái này tầu ngầm nguyên tử cũng cần.:))
AIP là nói chung về tàu ngầm phi hạt nhân lặn được nhiều ngày không cần nổi lên nhưng mỗi nước lại làm tàu AIP bằng công nghệ khác nhau, thằng Đức như cụ viết trên, nhưng ngoài ra tàu đó còn máy chạy dầu và ắc quy tích hợp nữa. Tế bào nhiên liệu này bọn Đức hay nhiều nước khác cũng có xe chạy thử nghiệm rồi, xe hơi, xe buýt, xe tải luôn, nhưng chắc do giá thành nên không thương mại hóa được hàng loạt, vì giá dầu vẫn rẻ và nhà nước thu rất nhiều thuế trên xăng dầu nên cứ phải từ từ thôi. Họ chưa làm không phải là không có
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,614
Động cơ
904,872 Mã lực
Battery của mấy cái xe điện này vẫn là mấy viên pin trong ruột pin láp tóp ghép lại thôi (mà nhà xản xuất nại vẫn ông béo hàng sóm).
Muốn khác phải chờ tương lai hay Tesla tự làm ra được các cục pin hình trụ này!
 

vuronaldo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310313
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
710
Động cơ
303,580 Mã lực
Đồng ý với cụ là nó cũng phải làm việc liên tục, nhưng tỷ lệ năng lượng mà nó tham gia vào dẫn động xe chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong toàn bộ quá trình hoạt động của xe :D
Cái Pin của xe Hybrid bé tý mà cụ, nếu chỉ đi Pin không đâu khoảng 20km là sạch sẽ :D
Nó chỉ có tác dụng tích trữ năng lượng lúc nhàn rỗi thôi, còn lúc đã phải chạy liên tục -đường trường chẳng hạn, không có "nhà rỗi" thì cái Pin chẳng có tác dụng gì cả :))
Nói thì phải có số liệu dẫn chứng cụ ạ, pin chiếm tỉ trọng nhỏ trong quá trình hoạt động là bao nhiêu, lớn là bao nhiêu?
Corolla chạy trung bình 30 mile/gal
Prius chạy trung bình 45 mile/gal
2 cái máy dung tích bằng nhau. Vậy cục pin đã làm tăng 50% hiệu suất của máy
 
Chỉnh sửa cuối:

vuronaldo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310313
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
710
Động cơ
303,580 Mã lực
Nói tóm lại thì cụ cũng phải thừa nhận công nghệ pin giờ vẫn chỉ dừng lại ở mấy cái Lithium-Lion với NiMH là hết. Mà mấy cái này chạy laptop với điện thoại còn bị kêu suốt ngày, dùng cho ô tô đương nhiên chưa đạt yêu cầu. Xe hybrid có khi chạy được 1 năm pin hỏng xừ nó rồi người dùng toàn chạy bằng xăng cũng không phát hiện ra hoặc phát hiện ra cũng chả buồn thay thế vì tỉ lệ dùng pin đã quá ít ngay từ đầu.

Anh Tesla thực hiện canh bạc đi trước thời đại. Nhưng canh bạc của anh phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ pin có bước tiến đột phá nào hay không. Nếu:
- Pin không bị kém dần chất lượng theo thời gian hoặc ít ra cũng phải giữ nguyên chất lượng tầm 4,5 năm.
- Một lần xạc đi được độ 500 km trở lên
- Thời gian cho một lần xạc đầy mất tầm 2 phút (cái này ít quan trọng hơn)

Làm được mấy cái đấy thì chả cần làm gì bọn động cơ xăng dầu nó cũng tự chết. Còn chỉ như hiện nay thì PR với marketing giỏi mấy rồi xe điện cũng chỉ dùng để chở khách trong mấy resorts với mấy đảo du lịch là hết đất.
Cụ chạy prius bao giờ chưa mà kêu pin nó chạy 1 năm là hỏng
Tôi chạy prius 5 năm nay có thấy pin hỏng gì đâu, mà prius ra được hơn 10 năm rồi tỉ lệ pin hỏng là bao nhiêu
Toyota nâng bảo hành pin lên 15 năm
Còn tesla s,x người ta cũng chạy 5-7 năm nay có bao nhiêu chiếc hỏng pin

Các cụ cứ nói lấy được theo cảm tính mà chẳng dựa vào số liệu chứng minh gì cả
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,477 Mã lực
Cháu thấy Tesla cũng giải quyết được một số vấn đề.
  1. Độ vọt hay độ tăng tốc của xe
  1. Quãng đường xe đi được nếu pin xạc đầy
Còn lại nhiều vấn đề chưa giải quyết được
  1. Khối lượng lớn của Pin, sự an toàn khi vận hành lâu dài
  2. Giá thành xe quá cao
  3. Vấn đề căng thẳng nhất là làm sao sạc được pin nhanh? Nếu cụ đổ xăng trung bình mất 5 phút nay cụ đợi gấp 10 lần như vậy quả là vấn đề lớn.
Cái xe ô tô đem lại sự tiện nghi và một chút cảm giác độc lập khi vận hành nó, phải trói buộc khi sạc pin quá lâu sẽ làm mất hứng, Tesla quan trọng là phải móc túi nhà đầu tư và khách hàng một cách dài hơi
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Em hỏng suốt tất nhiên ko phải cái nào cũng 1 năm. Máy apple, sam sung, tab đều dính cả.
Apple nhà E từ 2G-4-5c-6-6plus-5SE-7 Plus chả con nào hỏng pin trước 2 năm cả. Có mỗi con 4 thì sau hơn 3 năm mới phải thay mỗi pin còn 2G pin hơi phồng tí giờ thỉnh thoảng cắm vào vẫn ok. Chắc Cụ dùng sao mới nhanh hỏng pin thế
 

appco

Xe buýt
Biển số
OF-25784
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
706
Động cơ
757,286 Mã lực

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Vầng! Nó là "battery", loại có thể nạp trực tiếp như gáoline:P, và battery này vẫn chưa thằng nào dám chất lên ô tô để chạy nhông nhông ngoài đường;))! Hy vọng anh Lông Mút đủ liều:))
Cụ Chuối cho em hỏi: mức độ tiết kiệm năng lượng trong quá trình truyền động giữa động cơ điện và động cơ đốt trong như thế nào?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ Chuối cho em hỏi: mức độ tiết kiệm năng lượng trong quá trình truyền động giữa động cơ điện và động cơ đốt trong như thế nào?
Điện hơn vì nó không cần hộp số và ly hợp.
Đầu máy xe lửa là loại tàu điện cõng thêm nhà máy điện của nó.
 

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Điện hơn vì nó không cần hộp số và ly hợp.
Đầu máy xe lửa là loại tàu điện cõng thêm nhà máy điện của nó.
Động cơ điện tương hợp với chuyển động quay tròn hơn động cơ đốt trong sinh công theo hướng thẳng thì ai cũng biết, ở đây em muốn hỏi cụ Chuối theo chuyên ngành của cụ ấy có mức xác định nào để dễ hình dung hơn.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Động cơ điện tương hợp với chuyển động quay tròn hơn động cơ đốt trong sinh công theo hướng thẳng thì ai cũng biết, ở đây em muốn hỏi cụ Chuối theo chuyên ngành của cụ ấy có mức xác định nào để dễ hình dung hơn.
Về lý thuyết động cơ điện truyền động hiệu quả hơn động cơ nhiệt. Hiểu suất chuyển đổi năng lượng khoảng 90%. Động cơ nhiệt lý tưởng nhất khoảng 45% :D
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,328 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cụ Chuối cho em hỏi: mức độ tiết kiệm năng lượng trong quá trình truyền động giữa động cơ điện và động cơ đốt trong như thế nào?
Em không rõ là thằng nào tiết kiệm hơn vì còn phụ thuộc vào hệ thống truyền động. Dưng cả 2 thứ ấy đều đáng vứt đi nếu đặt cạnh quả động cơ chạy cơm 60kg nhà em. Nạp độ đôi bát cơm là 1 đêm có thể xúc chục tấn than, khuyến mãi thêm đào mương vét máng mà chạy mấy chục năm không cần bảo trì;));));))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top