[Funland] Tesla có thể phá sản năm sau

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Cái vấn đề em muốn chứng minh là cường độ sử dụng pin không thấp
Đồng ý với cụ là nó cũng phải làm việc liên tục, nhưng tỷ lệ năng lượng mà nó tham gia vào dẫn động xe chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong toàn bộ quá trình hoạt động của xe :D
Cái Pin của xe Hybrid bé tý mà cụ, nếu chỉ đi Pin không đâu khoảng 20km là sạch sẽ :D
Nó chỉ có tác dụng tích trữ năng lượng lúc nhàn rỗi thôi, còn lúc đã phải chạy liên tục -đường trường chẳng hạn, không có "nhà rỗi" thì cái Pin chẳng có tác dụng gì cả :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Sao cái tay tỉ phú Mút kia không chịu đi làm pin cho Tầu Ngầm nhề ???
Cái này mới bán được nhều tiền :D
Hay chửa đủ trình ???
Hị hị....mới tích hợp đủ Pin cho cái A tô đã toát mồ hôi hột roài, lão yêu cầu cao quá =))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đồng ý với cụ là nó cũng phải làm việc liên tục, nhưng tỷ lệ năng lượng mà nó tham gia vào dẫn động xe chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong toàn bộ quá trình hoạt động của xe :D
Cái Pin của xe Hybrid bé tý mà cụ, nếu chỉ đi Pin không đâu khoảng 20km là sạch sẽ :D
Nó chỉ có tác dụng tích trữ năng lượng lúc nhàn rỗi thôi, còn lúc đã phải chạy liên tục -đường trường chẳng hạn, không có "nhà rỗi" thì cái Pin chẳng có tác dụng gì cả :))
Cục pile cho xe hy rì mờ lão khen Bé tí kia có Giá cũng Chả Bé đâu nha :P :P :P
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Cục pile cho xe hy rì mờ lão khen Bé tí kia có Giá cũng Chả Bé đâu nha :P :P :P
He he...iem có bẩu nó rẻ đâu :))
Trước iem cùng với một ông anh đi ngắm em Lí xụt rồi mờ, đầu tiên cũng hăng hái định chơi em có dính chữ H cho ló sang choảnh hợp mốt, sau khi ngâm kíu, tính toán một hồi thì tiền xăng tiết kiệm được méo đủ để thay Pin định kì, thế là cắt cmn H đi cho loành :))
Hồi nớ mà chơi H, khéo giờ đang nằm gara chờ Pin mới roài =))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
HÓa ra anh Múk có tý Do thái từ phía mẹ. Thú vị đây.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
He he...iem có bẩu nó rẻ đâu :))
Trước iem cùng với một ông anh đi ngắm em Lí xụt rồi mờ, đầu tiên cũng hăng hái định chơi em có dính chữ H cho ló sang choảnh hợp mốt, sau
khi ngâm kíu, tính toán một hồi thì tiền xăng tiết kiệm được méo đủ để thay Pin định kì, thế là cắt cmn H đi cho loành :))
Thôi.
Hai tếch đểu cứ là chỉ dành riêng cho đội ĐÚ.
Em cứ cờ la xích cho nó lành :D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Thôi.
Hai tếch đểu cứ là chỉ dành riêng cho đội ĐÚ.
Em cứ cờ la xích cho nó lành :D
Hồi đấy xăng còn cao nữa chứ, nhưng đang có phong trào Pin cháy nổ tưng bừng nên ông anh càng hãi. Ít ra kinh nghiệm dập cháy xăng nhiều hơn kinh nghiệm dập cháy pin :P =))
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Em hay bắt Uber ra sân bay vì ngại lái xe rồi gửi ở đó. Đã 2 lần được 2 cụ người Việt đem Tesla chở vì tiện đường cho đi cùng cho vui. Nói chung là ôi mê li mượt lắm, lão Mút có tí giống anh Job làm cái gì ngoài chất lượng thì còn thẩm mĩ và tinh tế.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Hồi đấy xăng còn cao nữa chứ, nhưng đang có phong trào Pin cháy nổ tưng bừng nên ông anh càng hãi. Ít ra kinh nghiệm dập cháy xăng nhiều hơn kinh nghiệm dập cháy pin :P
=))
Chỉ có trong phim Mỹ em mới thấy cái A tô con mới cháy tí đã nổ như quả bom.
Còn ở ta, cả cái xe bồn chở xăng đổ cháy đùng đùng ở đường 6 ngay trước mặt em. Cháy hết nó tự tắt, chả thấy nổ quái gì cả. Phí mất công hóng mấy tiếng. Hay do xăng ta nó Đểu, xăng Mỹ mới Hịn ???

Còn pile A lô nổ thi em bị dồi.
Nhà em vưỡn còn xác con IP3 xách tay Nhật bị nổ pile lúc sạc ngoác mồm như con trai đới :P :P :P
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Chỉ có trong phim Mỹ em mới thấy cái A tô con mới cháy tí đã nổ như quả bom.
Còn ở ta, cả cái xe bồn chở xăng đổ cháy đùng đùng ở đường 6 ngay trước mặt em. Cháy hết nó tự tắt, chả thấy nổ quái gì cả. Phí mất công hóng mấy tiếng. Hay do xăng ta nó Đểu, xăng Mỹ mới Hịn ???

Còn pile A lô nổ thi em bị dồi.
Nhà em vưỡn còn xác con IP3 xách tay Nhật bị nổ pile lúc sạc ngoác mồm như con trai đới :P :P :P
Hồi đó là pin Laptop, không nhớ HP, IBM hay Dell gì đó :D
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,862
Động cơ
493,284 Mã lực
Tesla đúng là đang gặp vấn đề về sản xuất thật. Model 3 bán quá chạy, 500k pre-order cho Model 3 đúng là chưa từng có tiền lệ trong công nghiệp xe hơi; nhưng đổi lại Musk không có cách nào tăng sản lượng vì năng lực của mấy ông thầu phụ hạn chế. Giá thành sản phẩm luôn là 1 cái parabol ngược so với sản lượng, tự yên mà demand cao quá cũng làm tăng giá, đâm ra chết tắc. Thiên hạ đang ngắm 2018 là năm quyết định đối với Tesla, nếu không tăng được lượng xe Model 3 giao Tesla sẽ phá sản. Dưng mà Musk đã làm được nhiều việc kỳ diệu, thêm 1 lần nữa cũng không phải là không thể!
Để huy động vốn Múc chơi trò đặt tiền trước đấy các cụ ạ, với điều kiện là không cấp hàng đúng hẹn thì Múc sẽ trả lại, nhưng giờ chậm rồi, khách hàng muốn rút tiền thì lớ lớ lơ cmn đi. Vấn đề là vài trăm củ USD để trả lại thì Múc kiếm đâu ra tiền? Mô hình của Múc như cháu viết ở trên, đang bán giấy lấy tiền, cụ nào lướt theo hớt váng được thì chơi, kẻo đến lúc giấy về mo là mất tiền. Ở Đức một trong những nước tiên phong về vấn đề môi trường, vào nhà máy của Mẹc sạch sẽ đến nỗi rơi đồ ăn xuống có thể lấy lên cho vào miệng mà không có cảm giác bẩn, cả nhà máy lắp ráp xanh ở Sindelfingen vận hành bằng năng lượng tái tạo, Siemens làm con đường điện chạy thử ở gần Frankfurt, ở đó ô tô vận hành bằng điện lấy điện như tàu tốc hành. Người Đức chắc chắn có công nghệ xử lý những vấn đề về Pin nên tàu ngầm của họ hoạt động cả tháng dưới nước, căn bản là giá cả có cạnh tranh được không? Và nói thật bọn tư bản dầu lửa có để yên không? Nhà nước có để yên không? Khi thất thu về thuế và thu nhập, ở Đức cứ 1 lít xăng là nhà nước ăn luôn 1 USD tiền thuế rồi, nguồn thu khổng lồ lắm. Nên có công nghệ nhưng cứ phải từ từ là vì thế.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Để huy động vốn Múc chơi trò đặt tiền trước đấy các cụ ạ, với điều kiện là không cấp hàng đúng hẹn thì Múc sẽ trả lại, nhưng giờ
chậm rồi, khách hàng muốn rút tiền thì lớ lớ lơ cmn đi. Vấn đề là vài trăm củ USD để trả lại thì Múc kiếm đâu ra tiền? Mô hình của Múc như cháu viết ở trên, đang bán giấy lấy tiền, cụ nào lướt theo hớt váng được thì chơi, kẻo đến lúc giấy về mo là mất tiền. Ở Đức một trong những nước tiên phong về vấn đề môi trường, vào nhà máy của Mẹc sạch sẽ đến nỗi rơi đồ ăn xuống có thể lấy lên cho vào miệng mà không có cảm giác bẩn, cả nhà máy lắp ráp xanh ở Sindelfingen vận hành bằng năng lượng tái tạo, Siemens làm con đường điện chạy thử ở gần Frankfurt, ở đó ô tô vận hành bằng điện lấy điện như tàu tốc hành. Người Đức chắc chắn có công nghệ xử lý những vấn đề về Pin nên tàu ngầm của họ hoạt động cả tháng dưới nước, căn bản là giá cả có cạnh tranh được không? Và nói thật bọn tư bản dầu lửa có để yên không? Nhà nước có để yên không? Khi thất thu về thuế và thu nhập, ở Đức cứ 1 lít xăng là nhà nước ăn luôn 1 USD tiền thuế rồi, nguồn thu khổng lồ lắm. Nên có công nghệ nhưng cứ phải từ từ là vì thế.
Tầu ngầm Đức chạy động cơ AIP chứ, không dùng ắc quy như tàu Nga.
 

nyny

Xe tải
Biển số
OF-398646
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
374
Động cơ
235,107 Mã lực
Tuổi
44
Theo em thì phải tầm 40-50% vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe Hybrid rất cao. Suy ra là nó phải dùng điện rất nhiều
Nói tóm lại thì cụ cũng phải thừa nhận công nghệ pin giờ vẫn chỉ dừng lại ở mấy cái Lithium-Lion với NiMH là hết. Mà mấy cái này chạy laptop với điện thoại còn bị kêu suốt ngày, dùng cho ô tô đương nhiên chưa đạt yêu cầu. Xe hybrid có khi chạy được 1 năm pin hỏng xừ nó rồi người dùng toàn chạy bằng xăng cũng không phát hiện ra hoặc phát hiện ra cũng chả buồn thay thế vì tỉ lệ dùng pin đã quá ít ngay từ đầu.

Anh Tesla thực hiện canh bạc đi trước thời đại. Nhưng canh bạc của anh phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ pin có bước tiến đột phá nào hay không. Nếu:
- Pin không bị kém dần chất lượng theo thời gian hoặc ít ra cũng phải giữ nguyên chất lượng tầm 4,5 năm.
- Một lần xạc đi được độ 500 km trở lên
- Thời gian cho một lần xạc đầy mất tầm 2 phút (cái này ít quan trọng hơn)

Làm được mấy cái đấy thì chả cần làm gì bọn động cơ xăng dầu nó cũng tự chết. Còn chỉ như hiện nay thì PR với marketing giỏi mấy rồi xe điện cũng chỉ dùng để chở khách trong mấy resorts với mấy đảo du lịch là hết đất.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tesla là người đi tiên phong trong một lĩnh vực, mà thằng tiên phong là thằng dễ chết nhất. Thế nên Tesla có chết sang năm em thấy cũng là dễ hiểu.
 

culi.SG

Xe tải
Biển số
OF-467693
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
264
Động cơ
11,895 Mã lực
Tuổi
24
Tesla là người đi tiên phong trong một lĩnh vực, mà thằng tiên phong là thằng dễ chết nhất. Thế nên Tesla có chết sang năm em thấy cũng là dễ hiểu.
Hình như em biết là con Chevy Volt là loại plug in đầu tiên thì phải?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,339
Động cơ
75,226 Mã lực
Vụ này theo em biết thì các hãng trên nó ngâm kíu và phát triển từ lâu rồi nhưng do nhiều nguyên nhân nên nó chưa tung ra thôi. Giờ chỉ mang tính thí điểm và thăm dò.
Hiện tại vấn đề khoai nhất của xe điện là Pin, không giải quyết được bài toán dung lượng lớn và nạp điện nhanh thì còn lâu xe điện mới ăn được xe truyền thống :D
Hiện giờ công nghệ Pin tối ưu nhất vẫn chỉ là Lithium-polyme, chưa có đột phá nào cả :D, nhiều hãng đang ngâm kíu công nghệ Pin mới có vẻ tốt hơn, nhưng dự báo cũng phải chục năm nữa mới thương mại hóa được :(
Việc Pin cho xe điện, các hãng khác người ta phát triển modul Pin riêng cỡ lớn cho xe điện - công nghệ khác hẳn nên giá thành đang bị cao, cụ Musk chơi bài tích hợp từ rất nhiều các Cell Pin nhỏ của Laptop nên tận dụng được các công nghệ hiện có, do đó giảm được giá thành Pin.
Còn câu hỏi tại sao các hãng kia lại không chơi như cụ Musk thì iem chịu :))
Đúng rồi cụ ợ! Pin luôn là vấn đề nan giải chứ ko phải công nghệ, vì về cơ bản đột phá về pin là đột phá về vật liệu mới, ko dễ đâu ợ. Tìm được công nghệ pin mới thì em mới thấy mỗi chú Iron Man - Tony Stark trên màn ảnh Hô li út thôi ợ :))
Chưa kể xử lý chất thải là pin hỏng cũng có thể là vấn đề môi trường chứ chẳng đùa.
Nói chung em thấy chú Musk này cũng phông bạt phết.
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,262
Động cơ
205,423 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Hình như em biết là con Chevy Volt là loại plug in đầu tiên thì phải?
EV đầu tiên mass product là MiEV của anh Mitsubishi nhé cụ, nối bước theo sau là Nissan Leaf của anh Ghosn, rồi mới đến Volt của anh Fritz ra lò. Và giờ thì cả 3 cũng chỉ lay lắt để giữ sân:D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
AIP có cần pin không lão? :P
Nó là "pin" chạy bằng hydro lỏng + oxy lỏng (kiểu Đức) hay máy diesel + ô xy lỏng + Argon lỏng (kiểu Nhật, Hàn, TQ).
Dĩ nhiên cần pin cho đèn pin để thuỷ thủ sửa máy. He he, cái này tầu ngầm nguyên tử cũng cần.:))
 

Hyang

Xe tải
Biển số
OF-499422
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
260
Động cơ
188,800 Mã lực
Tuổi
34
Thì cứ chờ sang năm đi hẵng hay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top