[Funland] Tesla có thể phá sản năm sau

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,270
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
Để mai tính cụ ạ
 

culi.SG

Xe tải
Biển số
OF-467693
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
264
Động cơ
11,895 Mã lực
Tuổi
24
Tầm sau 1 năm là bắt đầu kém dần, sau 2 năm chỉ muốn vứt đi thay mới. Đúng cho tất cả các thể loại pin hiện nay. Chưa giải quyết được cái này thì các giải pháp năng lượng sạch vẫn chỉ ở thì tương lai.
Em thấy mấy xe Hybrid nó chạy cả chục năm có thay pin đâu? Hay nó xài loại khác
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,850
Động cơ
447,337 Mã lực
1 sản phẩm cho tương lai, bản thân Mút là con người công nghệ hiếm trên toàn cầu trong việc dấn thân vào nhiều lĩnh vực mà nhiều cty nghĩ ra nhưng ko làm hoặc chưa làm, vậy nên mức độ rủi ro lớn. một lượng lớn sản phầm đã có người đặt mua, nhưng hàng chưa xuất nhiều ra thị trường, rất nhiều cty mẽo đề xuất đáp ứng vốn và hưởng % doanh số lãi các năm...(em nhớ là hình như ko tính lãi trong khoảng thời gian nào đó) nhưng anh Mút ko xài kế hoạch đó. yên tâm là ko vỡ được đâu ạ. tư tưởng của anh Mút chỉ là Đỏ và Trắng, đúng như Factory của anh ý
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,473
Động cơ
382,887 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Xem review con tesla chưa mà bảo nó die, người làm tesla die chắc chỉ có vinfast của a V thôi :))
Bọn mer bọn Toy đang quăn đuôi nghiên cứu xe điện để đấu với tesla nhưng muộn quá rồi không khác gì nokia vs iphone, thời kỳ khó khăn của tesla qua rồi từ những năm 2010 khi mà elon musk phải lo cho cả tesla lẫn space x suýt phá sản, giờ thì cả 2 đều có sản phẩm thương mại rồi đặc biệt space x thì đag rất thành công chiếm 1/4 thị trường phóng vệ tinh đến bọn Nga ngố còn ko cạnh tranh nổi về giá, còn tesla chỉ có khó khăn là sản xuất ko kịp đưn hàng, a musk làm việc 80-90 h một tuần dù a ko thiếu tiền.
Em vừa xem clip review cụ trên post, phải nói là phê.
Giờ giá thành hạ và có hạ tầng trạm nạp điện nữa thì bá chấy luôn!
 

nyny

Xe tải
Biển số
OF-398646
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
374
Động cơ
235,107 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy mấy xe Hybrid nó chạy cả chục năm có thay pin đâu? Hay nó xài loại khác
Em không rành về thể loại này nên không bàn nhiều nhưng phải xem trong 10 năm của nó bao nhiêu % chạy bằng điện. Còn công nghệ pin đến giờ vẫn còn kém thì là chuyện đương nhiên.
 

culi.SG

Xe tải
Biển số
OF-467693
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
264
Động cơ
11,895 Mã lực
Tuổi
24
Em không rành về thể loại này nên không bàn nhiều nhưng phải xem trong 10 năm của nó bao nhiêu % chạy bằng điện. Còn công nghệ pin đến giờ vẫn còn kém thì là chuyện đương nhiên.
Theo em thì phải tầm 40-50% vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe Hybrid rất cao. Suy ra là nó phải dùng điện rất nhiều
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,919
Động cơ
424,510 Mã lực
Theo em thì phải tầm 40-50% vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe Hybrid rất cao. Suy ra là nó phải dùng điện rất nhiều
Hybrid chạy động cơ chỉ để phát điện, dẫn động là dẫn động điện.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Xem review con tesla chưa mà bảo nó die, người làm tesla die chắc chỉ có vinfast của a V thôi :))

Bọn mer bọn Toy đang quăn đuôi nghiên cứu xe điện để đấu với tesla nhưng muộn quá rồi không khác gì nokia vs iphone, thời kỳ khó khăn của tesla qua rồi từ những năm 2010 khi mà elon musk phải lo cho cả tesla lẫn space x suýt phá sản, giờ thì cả 2 đều có sản phẩm thương mại rồi đặc biệt space x thì đag rất thành công chiếm 1/4 thị trường phóng vệ tinh đến bọn Nga ngố còn ko cạnh tranh nổi về giá, còn tesla chỉ có khó khăn là sản xuất ko kịp đưn hàng, a musk làm việc 80-90 h một tuần dù a ko thiếu tiền.
Space x thần thánh chắc làm cho nghề hàng không vũ trụ Nga chết sặc gạch đến nơi :P :P :P
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Về logic cơ bản thì hiện xe pin chưa có ưu thế gì so với xe động cơ đốt trong...ngoài cái nó là sản phẩm mới, ai cũng muốn thử. Nhưng cái máu háo hức nó xuống nhanh lắm, nhất là khi xe ko được như kỳ vọng.
Trừ khi Tesla có phát kiến vĩ đại gì đấy về 1 loại pin chạy 2-3 ngày không phải sạc, còn ko thì em thấy bất tiện bỏ mẹ.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
1 sản phẩm cho tương lai, bản thân Mút là con người công nghệ hiếm trên toàn cầu trong việc dấn thân vào nhiều lĩnh vực mà nhiều cty nghĩ ra nhưng ko làm hoặc chưa làm, vậy nên mức độ rủi ro lớn. một lượng lớn sản phầm đã có người đặt mua, nhưng hàng chưa xuất nhiều ra thị trường, rất nhiều cty mẽo đề xuất đáp ứng vốn và hưởng % doanh số lãi các năm...(em nhớ là hình như ko tính lãi trong khoảng thời gian nào đó) nhưng anh Mút ko xài kế hoạch đó. yên tâm là ko vỡ được đâu ạ. tư tưởng của anh Mút chỉ là Đỏ và Trắng, đúng như Factory của anh ý
Anh Musk chơi từ cao xuống thấp mới kinh. Anh định vị giá trị sản phẩm cả trăm ngàn đô, khoanh vùng khách hàng trong phạm vi những người có thu nhập cao. Sản phẩm hot kiểu lưu hành nội bộ, danh sách những người đặt xe dài dằng dặc trong khi thời gian nhận xe kéo dài 1-2 năm.

Cái khó của Tesla bây giờ đó là nguồn lực tài chính dài hơi. Trong khi sản phẩm cao cấp của họ rất ổn, nhưng đó chưa phải là con át chủ bài, là yếu tố quyết định sự phát triển hay lụi bại của công ty trong tương lai. Đó phải là những dòng xe phổ thông, đại trà. Hạ thấp giá thành sản phẩm, xây dựng cơ sở hạ tầng đầy đủ, thay đổi thói quen người tiêu dùng từ động cơ nhiên liệu hóa thạch sang động cơ điện...thì lúc đó Tesla sẽ thống lĩnh thị trường.

Nói chung xe điện là xu thế của tương lai gần, và là cuộc đua của các đại gia trong ngành công nghiệp oto. Người cán đích sẽ phải là người bền bỉ nhất. Đó là lý do tại sao Tesla đang thua lỗ nhưng dòng tiền vẫn tiếp tục được đổ dồn vào đó.
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,662
Động cơ
317,664 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, so sánh giữa phương án tăng hiệu năng sử dụng của pin và phương án thay 1 cục pin mới mỗi lân xe vào trạm sạc, pin cũ để lại, sau khi sạc đầy thì lại sử dụng cho xe khác thì ưu nhược từng phương án thế nào?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Theo em thì phải tầm 40-50% vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe Hybrid rất cao. Suy ra là nó phải dùng điện rất nhiều
Dòng này chỉ tiết kiệm khi đi phố thoai, ra đường trường giống nhau hết. Vì vậy thông số tiêu thụ nhiên liệu của xe Hybrid gần như không chênh nhau giữa đường phố và đường trường.
Đi đường phố thường đi chậm nên nó dùng điện là chủ yếu, lúc nào pin yếu thì nó chạy máy xăng, nạp đủ điện lại ngắt.
Mặt khác dòng H này dùng cơ chế tái sinh năng lượng, tức là khi phanh xe thì một phần năng lượng phanh được dùng để phát điện tái nạp năng lượng. Vì vậy chỉ tiết kiệm khi đi phố. Còn ra đường trường thì giống nhau cả....định luật bảo toàn năng lượng chưa ai viết lại được cụ ợ :D
Hybrid chạy động cơ chỉ để phát điện, dẫn động là dẫn động điện.
Không phải thế đâu cụ, động cơ đốt trong vẫn tham gia trực tiếp vào quá trình dẫn động của xe.
Về cơ bản: tốc độ chậm (thường là dưới 30km/h) chạy điện -nếu pin còn đủ, gần hết pin thì động cơ đốt trong vẫn phải chạy vừa dẫn động, vừa phát điện.
Khi đạp ga tăng tốc (kể cả đi chậm) thì động cơ đốt trong sẽ yểm trợ động cơ điện. Còn tốc độ cao thì phần lớn do động cơ đốt trong :D
Nói chung dòng Hybrid đều phải dùng đồng thời cả động cơ điện và đông cơ đốt trong để dẫn động cho xe. Còn phối hợp thế nào thì tùy quan điểm của từng hãng xe thôi :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Chưa đến lúc bọn VW, BMW. Toyota, Renault hay Daimler nó tung đòn công nghệ của nó ra, đến lúc đó lại sml ngay
Vụ này theo em biết thì các hãng trên nó ngâm kíu và phát triển từ lâu rồi nhưng do nhiều nguyên nhân nên nó chưa tung ra thôi. Giờ chỉ mang tính thí điểm và thăm dò.
Hiện tại vấn đề khoai nhất của xe điện là Pin, không giải quyết được bài toán dung lượng lớn và nạp điện nhanh thì còn lâu xe điện mới ăn được xe truyền thống :D
Hiện giờ công nghệ Pin tối ưu nhất vẫn chỉ là Lithium-polyme, chưa có đột phá nào cả :D, nhiều hãng đang ngâm kíu công nghệ Pin mới có vẻ tốt hơn, nhưng dự báo cũng phải chục năm nữa mới thương mại hóa được :(
Việc Pin cho xe điện, các hãng khác người ta phát triển modul Pin riêng cỡ lớn cho xe điện - công nghệ khác hẳn nên giá thành đang bị cao, cụ Musk chơi bài tích hợp từ rất nhiều các Cell Pin nhỏ của Laptop nên tận dụng được các công nghệ hiện có, do đó giảm được giá thành Pin.
Còn câu hỏi tại sao các hãng kia lại không chơi như cụ Musk thì iem chịu :))
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Tesla đúng là đang gặp vấn đề về sản xuất thật. Model 3 bán quá chạy, 500k pre-order cho Model 3 đúng là chưa từng có tiền lệ trong công nghiệp xe hơi; nhưng đổi lại Musk không có cách nào tăng sản lượng vì năng lực của mấy ông thầu phụ hạn chế. Giá thành sản phẩm luôn là 1 cái parabol ngược so với sản lượng, tự yên mà demand cao quá cũng làm tăng giá, đâm ra chết tắc. Thiên hạ đang ngắm 2018 là năm quyết định đối với Tesla, nếu không tăng được lượng xe Model 3 giao Tesla sẽ phá sản. Dưng mà Musk đã làm được nhiều việc kỳ diệu, thêm 1 lần nữa cũng không phải là không thể!
 

culi.SG

Xe tải
Biển số
OF-467693
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
264
Động cơ
11,895 Mã lực
Tuổi
24
Dòng này chỉ tiết kiệm khi đi phố thoai, ra đường trường giống nhau hết. Vì vậy thông số tiêu thụ nhiên liệu của xe Hybrid gần như không chênh nhau giữa đường phố và đường trường.
Đi đường phố thường đi chậm nên nó dùng điện là chủ yếu, lúc nào pin yếu thì nó chạy máy xăng, nạp đủ điện lại ngắt.
Mặt khác dòng H này dùng cơ chế tái sinh năng lượng, tức là khi phanh xe thì một phần năng lượng phanh được dùng để phát điện tái nạp năng lượng. Vì vậy chỉ tiết kiệm khi đi phố. Còn ra đường trường thì giống nhau cả....định luật bảo toàn năng lượng chưa ai viết lại được cụ ợ :D

Không phải thế đâu cụ, động cơ đốt trong vẫn tham gia trực tiếp vào quá trình dẫn động của xe.
Về cơ bản: tốc độ chậm (thường là dưới 30km/h) chạy điện -nếu pin còn đủ, gần hết pin thì động cơ đốt trong vẫn phải chạy vừa dẫn động, vừa phát điện.
Khi đạp ga tăng tốc (kể cả đi chậm) thì động cơ đốt trong sẽ yểm trợ động cơ điện. Còn tốc độ cao thì phần lớn do động cơ đốt trong :D
Nói chung dòng Hybrid đều phải dùng đồng thời cả động cơ điện và đông cơ đốt trong để dẫn động cho xe. Còn phối hợp thế nào thì tùy quan điểm của từng hãng xe thôi :))
Cái vấn đề em muốn chứng minh là cường độ sử dụng pin không thấp
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Vụ này theo em biết thì các hãng trên nó ngâm kíu và phát triển từ lâu rồi nhưng do nhiều nguyên nhân nên nó chưa tung ra thôi
. Giờ chỉ mang tính thí điểm và thăm dò.
Hiện tại vấn đề khoai nhất của xe điện là Pin, không giải quyết được bài toán dung lượng lớn và nạp điện nhanh thì còn lâu xe điện mới ăn được xe truyền thống :D
Hiện giờ công nghệ Pin tối ưu nhất vẫn chỉ là Lithium-polyme, chưa có đột phá nào cả :D, nhiều hãng đang ngâm kíu công nghệ Pin mới có vẻ tốt hơn, nhưng dự báo cũng phải chục năm nữa mới thương mại hóa được :(
Việc Pin cho xe điện, các hãng khác người ta phát triển modul Pin riêng cỡ lớn cho xe điện - công nghệ khác hẳn nên giá thành đang bị cao, cụ Musk chơi bài tích hợp từ rất nhiều các Cell Pin nhỏ của Laptop nên tận dụng được các công nghệ hiện có, do đó giảm được giá thành Pin.
Còn câu hỏi tại sao các hãng kia lại không chơi như cụ Musk thì iem chịu :))
Sao cái tay tỉ phú Mút kia không chịu đi làm pin cho Tầu Ngầm nhề ???
Cái này mới bán được nhều tiền :D
Hay chửa đủ trình ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top