[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

The Secret 2020

Xe tải
Biển số
OF-737481
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
314
Động cơ
67,449 Mã lực
Trước đây khoảng hai năm cháu đã mở một thớt tiên đoán sự phá sản của Tesla, bây giờ cháu lại đặt câu hỏi một lần nữa, nhất là trong cttm Trung - Mỹ. Bao giờ Tesla phá sản hoặc sẽ được mua lại với giá một USD bởi một đại gia công nghệ nào đó. Tương lai nào cho xe điện Vinfast nếu Tesla phá sản. Tesla đã nướng hàng chục tỷ USD vào ngành xe điện, trong thời điểm hiên tại cố phiếu của Tesla chỉ biết có một hướng đi là hướng nam. Từ 330 USD xuống 180 và tiếp tục. Tesla sự lừa đảo lớn nhất của kỷ nguyên xe điện? Không có gì đúng hơn khi người ta nói khi thuỷ triều xuống thì sẽ biết ai cởi truồng. cttm Trung - Mỹ là thời điểm thuỷ triều xuống
Tin sắp tới Mer AMG sẽ là xe điện, hybrid dẫn động 4 bánh nha các cụ.
Máy V sẽ dùng cho dòng như Maybach...
Kỷ nguyên xe điện đã bắt đầu.
mình ngồi xe của Tesla rồi, êm ko có tiếng động, đề pa cực nhanh. Giờ có mẫu mới rồi giá 65k dân Mỹ và Canada đi nhiều lắm.

Phá sản hay không thì nhìn vào giá dầu sắp tới thôi, Iran và Mỹ mà oánh nhau giá dầu lên 120 usd/thùng thì Tesla lên hương
Bao giờ Apple sụp thì tesla mới đổ được ạ.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Anh Musk đi trước tụi BMW + Mercedes + VW một chút bác ạ.
Vì tụi Đức không/chưa dồn nhiều sức lực cho việc đó.
Thằng VW lẽ ra thực sự để tâm vào Xe điện rồi, thì lại dính quả Diesel scandal quá quá nặng tiền, nên nó bị chững lại.

Lẽ ra thằng Toyota phải dẫn đầu, với con Prius, nhưng do profit từ xe xăng vẫn ngon nên nó ẩm ương - khoản này bác chuẩn hoàn toàn.
Con xe điện ăn nhau mỗi khoản pin thôi cụ ợ, còn mấy cái AI với tự lái thì nó đơn thuần là phần mềm, cũng chỉ như cái đen pha a tô chuyển từ halogen qua xenon rồi qua Led thôi. À thằng Audi hay BMW gì ấy có pha laser nữa ( lâu em quên rồi :D )
Mà công nghệ pin Lithium thì thằng BMW, Mercedes......nó có dây truyền SX công nghiệp, gần như dùng robot từ gần chục năm trước rồi. Từ SX tấm bản cực đến chế biến thành Cell pin hoàn chỉnh, và đinh dạng theo Modul tiêu chuẩn để phục vụ việc thay lắp pin nhanh cho thuận tiện sử dụng sau này.
Chỉ có điều cái định dạng tiêu chuẩn trước đây em biết là đang cãi nhau, chưa thằng nào chịu thằng nào nên chưa có tiêu chuẩn chung - bây giờ có hay chưa thì em chưa biết, vì lâu em không để ý mảng này rồi.
Chẳng qua bọn đấy vẫn còn thị trường khổng lồ của xe nhiên liệu truyền thống nên có chẳng vội lôi xe điện ra làm cái gì cả.
Công nghệ Pin của anh Múc là tận dụng quy trình SX pin Laptop rồi phóng to ra để làm cho a tô, vì vậy anh ấy giảm được chi phí đầu tư ban đầu nên cho cảm giác là rẻ thôi. Thực tế cái xe của anh ấy giá bằng xe sang rồi :D
Tuy nhiên tiêu chí của Pin Laptop nó khác với a tô. Điều kiện sử dụng của a tô nó khắc nghiệt hơn rất nhiều, vì vậy cũng chưa có gì đảm tính an toàn của xe anh Múc cả. Còn chuyện vượt qua tiểu chuẩn lọ, tiêu chuẩn chai thì cũng mang tính tham khảo thôi. Đầy xe xăng đảm bảo tiểu chuẩn an toàn lọ chai vẫn đâm đụng, cháy nổ như thường do các lỗi kỹ thuật đấy thôi :D
Vì vậy hãy cứ chờ thêm đã \m/
Mình người trần mắt thịt, biết được tin tức nội bộ các hãng thì có họa là thánh ạ? Cụ chứng minh anh Mút nổ thử xem, đừng lấp lửng kiểu "tin nội bộ" là được
Các hãng khác em ko rõ là ngu thật hay ngu giả vờ nhưng tình hình tài chính thì không sáng sủa cho lắm, cớ sao lại để Tesla đạt giá trị vốn hóa cao thế? Thể hiện tí có phải đè Tesla dúi dụi không nào? Khó hiểu nhề :-?
Cái vụ vốn hóa với cổ phiếu cổ pheo này nó cũng lằng nhằng lắm, em cũng chẳng phải chuyên gia tài chính để mà tích phân cái món này. Tuy nhiên sản phẩm của anh Múc là sản phẩm thật, nó liên quan đến vấn đề kỹ thuật công nghệ, trong khả năng hiểu biết của em thì em thấy anh ấy nổ tốt hơn so với công nghệ mà anh ấy đang quảng cáo rùm beng.
Với cá nhân em, cùng số tiền mua em tesla, chắc chắn em khuân em truyền thống giá tương đương cho lành \m/
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
9,861
Động cơ
436,772 Mã lực
Nơi ở
HN
Idol cụa lòng em! Đọc tiểu sử và sự nghiệp của chàng em càng thêm ngưỡng mộ.
Cụ nào chém rằng chàng cũng thường thôi, em tin cụ đó nên đi chụp cộng hưởng từ đánh giá lại chức năng não bộ :P
Em fun tí thôi, nhưng em ước gì các cụ tài giỏi đó làm đc 1 phần triệu những gì chàng đã làm, thì Việt Nam đã hoá rồng cmnr!
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,860
Động cơ
151,852 Mã lực
Tuổi
38
Anh í còn bán cả quần sọc cho dân sọc sell nữa mờ. Mà dạo này đường vắng, chả cần T để chạy HOV. Em vẫn theo đội xe ảnh tuỳ người cần mới mua thôi, chứ chạy xe xăng vẫn thik hơn.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Con xe điện ăn nhau mỗi khoản pin thôi cụ ợ, còn mấy cái AI với tự lái thì nó đơn thuần là phần mềm, cũng chỉ như cái đen pha a tô chuyển từ halogen qua xenon rồi qua Led thôi. À thằng Audi hay BMW gì ấy có pha laser nữa ( lâu em quên rồi :D )
Mà công nghệ pin Lithium thì thằng BMW, Mercedes......nó có dây truyền SX công nghiệp, gần như dùng robot từ gần chục năm trước rồi. Từ SX tấm bản cực đến chế biến thành Cell pin hoàn chỉnh, và đinh dạng theo Modul tiêu chuẩn để phục vụ việc thay lắp pin nhanh cho thuận tiện sử dụng sau này.
Chỉ có điều cái định dạng tiêu chuẩn trước đây em biết là đang cãi nhau, chưa thằng nào chịu thằng nào nên chưa có tiêu chuẩn chung - bây giờ có hay chưa thì em chưa biết, vì lâu em không để ý mảng này rồi.
Chẳng qua bọn đấy vẫn còn thị trường khổng lồ của xe nhiên liệu truyền thống nên có chẳng vội lôi xe điện ra làm cái gì cả.
Công nghệ Pin của anh Múc là tận dụng quy trình SX pin Laptop rồi phóng to ra để làm cho a tô, vì vậy anh ấy giảm được chi phí đầu tư ban đầu nên cho cảm giác là rẻ thôi. Thực tế cái xe của anh ấy giá bằng xe sang rồi :D
Tuy nhiên tiêu chí của Pin Laptop nó khác với a tô. Điều kiện sử dụng của a tô nó khắc nghiệt hơn rất nhiều, vì vậy cũng chưa có gì đảm tính an toàn của xe anh Múc cả. Còn chuyện vượt qua tiểu chuẩn lọ, tiêu chuẩn chai thì cũng mang tính tham khảo thôi. Đầy xe xăng đảm bảo tiểu chuẩn an toàn lọ chai vẫn đâm đụng, cháy nổ như thường do các lỗi kỹ thuật đấy thôi :D
Vì vậy hãy cứ chờ thêm đã \m/

Cái vụ vốn hóa với cổ phiếu cổ pheo này nó cũng lằng nhằng lắm, em cũng chẳng phải chuyên gia tài chính để mà tích phân cái món này. Tuy nhiên sản phẩm của anh Múc là sản phẩm thật, nó liên quan đến vấn đề kỹ thuật công nghệ, trong khả năng hiểu biết của em thì em thấy anh ấy nổ tốt hơn so với công nghệ mà anh ấy đang quảng cáo rùm beng.
Với cá nhân em, cùng số tiền mua em tesla, chắc chắn em khuân em truyền thống giá tương đương cho lành \m/
Nếu cụ ở Mỹ sẽ nghĩ khác. Xe Tesla ở Mỹ chỉ có 2 tỷ thôi mà. Xe thời trang tân kỳ. Cả thế giới nhìn thị trường đó thèm nhỏ dãi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Tài sản giấy ah
Mời cụ đọc bài học ngân hàng RBS UK xem có na ná ko
Giờ A mút đang đau mít vì chiến tranh thương mại + COVID.
Cầu ko tăng, lương ko tăng, việc ko có, mà giá cổ phiếu lên thì cụ biết nó ntn rồi
EBITDA margin tới 20% ở Mỹ là khủng lắm đó cụ. Trong khi lãi suất ngân hàng gần = 0%



Chỉ chảy máu trong quý 1 thôi, quý 2 ngon rồi. Nói chung Mr.M là siêu nhân.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Giá ở Mỹ thì so luôn ở Mỹ cụ ợ, xe xăng ở Mỹ cũng rẻ lắm ợ :D
Thế mới nói Mr.M kinh doanh giỏi cỡ nào, bán đắt lòi so với "ô tô" mà bán như tôm tươi.

Như kiểu Ảnh bán "thời trang" chứ ko phải bán "ô tô" :)
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Cái này trong ngắn hạn không thấy đâu cụ, về mặt kỹ thuật anh Múc còn đi sau nhiều hãng khác. Anh ấy chỉ giỏi nổ thôi, tầm 5 năm tới anh Múc chưa chết được, như 10 năm thì chưa biết được.
Về công nghệ xe điện, BMW, Mercedes.... Nó đi trước anh Múc >10 năm rồi, có điều xe chạy xăng vẫn đang có lợi nhuận lớn nên ngu gì bỏ đi làm xe điện. Cụ có thể tìm trên youtube các clip về hệ thống sx xe điện của mấy ông nhớn trong ngành a tô.
Đấy chỉ là những thông tin công khai thôi, còn nội bộ các hãng nó còn nhiều trò lắm, nhìn zdậy mà hổng phải zdậy đâu :D
Cụ sao biết BMW đi trước 10 năm khi mà họ cũng còn chưa biết. Cứ thực dụng, thằng nào ra trước là đi trước, về xe điện thì tesla đi trước mấy hãng xe Đức 10 năm. Bọn Đức còn đuổi 10 năm nữa mới bằng anh Musk bây giờ.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,900
Động cơ
1,002,318 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bản tin tài chính trưa nay, phóng viên VTV Hồng Quang thường trú tại Châu Âu đưa tin, doanh số xe điện đang lấn át dòng xe truyền thống. Nhà cháu theo dõi hì thấy các trạm nạp điện toàn thấy tên thương hiệu Tesla.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Anh Musk đi trước tụi BMW + Mercedes + VW một chút bác ạ.
Vì tụi Đức không/chưa dồn nhiều sức lực cho việc đó.
Thằng VW lẽ ra thực sự để tâm vào Xe điện rồi, thì lại dính quả Diesel scandal quá quá nặng tiền, nên nó bị chững lại.

Lẽ ra thằng Toyota phải dẫn đầu, với con Prius, nhưng do profit từ xe xăng vẫn ngon nên nó ẩm ương - khoản này bác chuẩn hoàn toàn.
Nguyên nhân ko phải bọn Đức nó không dồn nhiều sức lực cho việc đấy là vì có dồn cũng ko làm nên cơm cháo gì, vì những bộ óc CNTT tốt nhất thế giới hiện tại vẫn tập trung chủ yếu ở thung lũng Silicon Mẽo.

Thực sự là một hãng xe lãi mấy quý liên tiếp 100 củ được định giá như vậy là quá cao, đường dài mới biết ngựa hay. Cháu vẫn thấy đang có đội lái thôi
Định giá cao hay thấp ko phải chỉ nằm ở mỗi con số lãi. Vấn đề Tesla nó đang nằm ở vị thế thống trị. Chi phí phần cứng của 1 cái xe Tesla là rất thấp, trong khi 1 cái xe bình thường là 1 cỗ máy cơ khí cực kỳ phức tạp với hàng vạn chi tiết chuyển động thì 1 cái xe Tesla có không đến 10, thành thử chi phí cho khâu chế tạo, bảo trì bảo dưỡng là rất rất thấp. Bởi vậy bọn Tesla hoàn toàn có thể hạ giá xuống dưới xe thường, ít nhất là ở góc độ lý thuyết. Thành thử số phận các hãng xe khác hoàn toàn nằm trong tay Tesla, nó định giá xe của nó cao thì các hãng còn có cửa sống, còn nó mà hạ giá thì chỉ có nước van xin Tesla để xin làm nhà máy sản xuất thuê mà thôi.
 
Biển số
OF-515238
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
102
Động cơ
-86,802 Mã lực
Tuổi
48
Hơn năm mà cụ chủ vẫn kiên định nhỉ,

Em thì em cho rằng, ko chết được đâu, nó sẽ là xu thế chung, hướng đi thuận tự nhiên
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,385
Động cơ
343,061 Mã lực

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
835
Động cơ
329,797 Mã lực
Bán khống nó lệch điểm hẹn là tạch thôi, hồi ở Đức có ông tỷ Phú bán khống VW sau tự tử. Tesla giờ nó hơn cả VW, BMW, Daimler của Đức cộng lại. Ảo lòi.
Bác coi hết video này xem ntn
Thằng Elon musk tay k mà phóng được tàu vũ trụ. K phải ng thường rồi

 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Bản tin tài chính trưa nay, phóng viên VTV Hồng Quang thường trú tại Châu Âu đưa tin, doanh số xe điện đang lấn át dòng xe truyền thống. Nhà cháu theo dõi hì thấy các trạm nạp điện toàn thấy tên thương hiệu Tesla.
Chính tay Hồng Quang này mấy hôm trước còn nói xe điện còn nhiều trở ngại và chưa thể phát triển đươc. Đúng là ko tin bọn vtv được!
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Ngố nô đứt dây thần kinh khóc rồi, bây giờ vui cười mà buồn cũng cười, nói chung có vấn đề. Về mức độ ngẫn thì ngố nô vô địch, có thâm niên cao, cái thớt dạng này vẫn còn sống đến bây giờ đủ chứng minh rồi

Chưa biết các ngố nô đã tự tay mổ xẻ quả pin xe Mec hay Bim bao giờ chưa nhưng chém công nghệ hơn pin laptop của xe Tesla như đúng rồi, trống đánh xuôi kèn thổi ngược với lều báo:
https://autopro.com.vn/ceo-audi-thua-nhan-thua-tesla-ve-cong-nghe-20200724175542268.chn

Nội dung tóm tắt là Audi cảm thấy hụt hơi cạnh tranh xe truyền thống xăng dầu với Mec hay Bim nhưng ở mảng xe điện thì Audi tự tin khi đối đầu với hai thương hiệu này, tuy vậy Audi thừa nhận vẫn thua kém công nghệ xe Tesla
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,560
Động cơ
240,030 Mã lực
Tuổi
44
còn mấy cái AI với tự lái thì nó đơn thuần là phần mềm, cũng chỉ như cái đen pha a tô chuyển từ halogen qua xenon rồi qua Led thôi
Đa phần giới công nghiệp nặng chắc vẫn nghĩ như cụ nên thời thế nó đảo ngược từ lúc nào không hay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top