Con xe điện ăn nhau mỗi khoản pin thôi cụ ợ, còn mấy cái AI với tự lái thì nó đơn thuần là phần mềm, cũng chỉ như cái đen pha a tô chuyển từ halogen qua xenon rồi qua Led thôi. À thằng Audi hay BMW gì ấy có pha laser nữa ( lâu em quên rồi
)
Mà công nghệ pin Lithium thì thằng BMW, Mercedes......nó có dây truyền SX công nghiệp, gần như dùng robot từ gần chục năm trước rồi. Từ SX tấm bản cực đến chế biến thành Cell pin hoàn chỉnh, và đinh dạng theo Modul tiêu chuẩn để phục vụ việc thay lắp pin nhanh cho thuận tiện sử dụng sau này.
Chỉ có điều cái định dạng tiêu chuẩn trước đây em biết là đang cãi nhau, chưa thằng nào chịu thằng nào nên chưa có tiêu chuẩn chung - bây giờ có hay chưa thì em chưa biết, vì lâu em không để ý mảng này rồi.
Chẳng qua bọn đấy vẫn còn thị trường khổng lồ của xe nhiên liệu truyền thống nên có chẳng vội lôi xe điện ra làm cái gì cả.
Công nghệ Pin của anh Múc là tận dụng quy trình SX pin Laptop rồi phóng to ra để làm cho a tô, vì vậy anh ấy giảm được chi phí đầu tư ban đầu nên cho cảm giác là rẻ thôi. Thực tế cái xe của anh ấy giá bằng xe sang rồi
Tuy nhiên tiêu chí của Pin Laptop nó khác với a tô. Điều kiện sử dụng của a tô nó khắc nghiệt hơn rất nhiều, vì vậy cũng chưa có gì đảm tính an toàn của xe anh Múc cả. Còn chuyện vượt qua tiểu chuẩn lọ, tiêu chuẩn chai thì cũng mang tính tham khảo thôi. Đầy xe xăng đảm bảo tiểu chuẩn an toàn lọ chai vẫn đâm đụng, cháy nổ như thường do các lỗi kỹ thuật đấy thôi
Vì vậy hãy cứ chờ thêm đã
Cái vụ vốn hóa với cổ phiếu cổ pheo này nó cũng lằng nhằng lắm, em cũng chẳng phải chuyên gia tài chính để mà tích phân cái món này. Tuy nhiên sản phẩm của anh Múc là sản phẩm thật, nó liên quan đến vấn đề kỹ thuật công nghệ, trong khả năng hiểu biết của em thì em thấy anh ấy nổ tốt hơn so với công nghệ mà anh ấy đang quảng cáo rùm beng.
Với cá nhân em, cùng số tiền mua em tesla, chắc chắn em khuân em truyền thống giá tương đương cho lành