[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Cụ cẩn thận không bị chưởi cho sấp mặt.

Lập trình là viết một bộ rule, khi cho nó input, nó sẽ cho ra output. Bộ rule đó gọi là chương trình.
AI như hiện nay là cho rất nhiều bộ đầu vào và đầu ra, nó sẽ cho ra một bộ rule.

Như vậy ta có thể thấy việc tạo ra dataset để train chính là lập trình, sản phẩm thông qua quá trình train chính là chương trình. Nói cách khác, chẳng qua là một phương pháp, một kỹ thuật lập trình khác thôi. Nó có ưu, có nhược, nhưng không thoát khỏi phạm trù chương trình máy tính được, và không bao giờ là trí tuệ thực thụ.
Nó sẽ không bao giờ đủ để pass qua thử thách Turing, dưới dạng khác: tham gia giao thông cùng con người.
Em nghĩ là có thể tham gia giao thông cùng nhau cụ ạ, họ đang tìm cách tích hợp dần AI hiện tại vào xe truyền thống mà. Lúc đó tất cả sẽ hoạt động theo cùng một rule
Tất nhiên đó là quan điểm cá nhân của Em :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Em nghĩ là có thể tham gia giao thông cùng nhau cụ ạ, họ đang tìm cách tích hợp dần AI hiện tại vào xe truyền thống mà. Lúc đó tất cả sẽ hoạt động theo cùng một rule
Tất nhiên đó là quan điểm cá nhân của Em :D
Vâng, tất nhiên mô hình đó có lý. Nhưng như thế là tất cả xe đều phải là xe tự lái, không còn là người và máy lẫn lộn nữa.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Vâng, tất nhiên mô hình đó có lý. Nhưng như thế là tất cả xe đều phải là xe tự lái, không còn là người và máy lẫn lộn nữa.
Mô hình giữa xe tự động (AI) và bán tự động thì chuẩn hơn, nó giúp giảm bớt sự phức tạp.
Ví dụ đèn đỏ cụ đạp ga xe vẫn phanh lại, việc đó sẽ giúp các xe AI khác vận hành dễ dàng hơn
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Cháu ngược lại với Cụ vì xe điện đi 500 km, ngồi chờ nửa ngay để xạc rồi lại đi tiếp thì mất thời gian lắm
Tôi nghĩ, xe hơi điện sau khi xạc 8h và đi được quãng đường 500km thì quá OK rồi.
Tôi chỉ thường chạy 50-100km / 1 ngày thôi.
Mà với quãng đường 500km, tôi hoàn toàn có thể dàn xếp thời gian để lúc ban đêm, mình đi ngủ thì sạc xe, để ban ngày mình chạy xe. Hơn nữa, tôi cũng không có nhu cầu chạy phượt bằng xe hơi điện.
Tôi cũng không cần xe hơi điện có chức năng tự lái. Chỉ cần xe hơi điện có chức năng như xe hơi động cơ đốt trong, giá tương đương xe động cơ đốt trong là OK.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Nói chung em đọc thì rút ra có 2 trường phái

Trường phái thứ nhất của 1 số cụ là rút gọn trên lý thuyết và từ đó suy ra nó chẳng có gì ghê gớm. AI suy cho cùng là hàng triệu hàng tỉ phép IF. Ngôn ngữ lập trình cuối cùng cũng quy về 0 với 1. Tương tự đấy mở rộng ra tennis sẽ là chạy với đánh bóng, bóng đá chỉ là chạy với đá bóng v.v... Cho nên cuối cùng Musk hay Federer, Djokovic, Nadal hay Messi cũng chẳng có gì ghê gớm, làm được tất.

Trường phái thứ 2 là trường phái của người trần mắt thịt, ví dụ như em. Như đã nói ở các bài trước của em, moment truyền xuống 4 bánh của Tesla là luôn thay đổi, tối ưu theo điều kiện lái như thời tiết, địa hình, cua hay đi thẳng, đi nhanh hay đi chậm. Các hãng mổ ra thì chỉ có học được phần "xác" tức là xem anh Musk chế cái động cơ thế nào, cái bánh xe thế nào chứ còn phần "hồn" (tức là phần mềm điều khiển) thì học kiểu gì khi đấy là 1 hệ thống trí thông minh nhân tạo? Muốn giống anh Musk ấy, thì phải có 1 hệ thống trí tuệ nhân tạo tương tự. Mà khổ cái anh ấy vốn là tỉ phú công nghệ, ở sở trường của ảnh, cùng xuất phát thì bình thường đã khó hơn được, đằng này ảnh còn đi trước vài năm. Để mấy anh kỹ sư cơ khí vượt anh Musk ấy, nghe không khác dân nghiệp dư đỡ ngon những quả giao của Federer, hay truy cản ngon Messi. Thật nếu dễ thế, thì đó đã ko phải Federer, Messi hay Musk.

Nói chung với đẳng cấp cái gì cũng làm được của mấy cụ trên này em có viết gì các cụ cũng đừng chấp em nhé, vì đẳng cấp của các cụ nó ở tầm tỉ phú, huyền thoại rồi. Em người trần mắt thịt, tập code mấy bài phỏng vấn của Google thôi mà mới chỉ loanh quanh Medium còn chưa đến đâu, sợ là làm lính cho anh Musk còn chả đủ trình chả dám nói gì cao siêu. Mà thời em còn đi học cũng gọi là học được, từng tham dự các kỳ thi học sinh giỏi đủ cấp độ lớn nhỏ từ quận đến toàn quốc và đều có giải dù không cao và thấy số lượng người như mình đổ lên cũng chẳng phải quá nhiều, thì không hiểu các cụ bảo làm AI hay Big Data không khó thì nhân lực ở đâu ra? Với đa phần người đi học, ở VN hiện tại, số lượng người hiểu và nắm chắc những giải thuật cơ bản nhất của thế giới còn không nhiều thì AI cái gì, nghe buồn cười.
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Em nghĩ anh ấy mở ra một hướng mới cho ngành oto chứ ạ? Sao CCCM nghĩ anh ấy sẽ phá sản nhỉ?
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Thớt điển hình :))
 

datmobile1983

Xe tải
Biển số
OF-399567
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
380
Động cơ
234,775 Mã lực
Tuổi
41
Chả hiểu cụ ghét gì tesla nhỉ...
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,927
Động cơ
152,058 Mã lực
Tuổi
38
Xe mới rim cũ, chạy thì xóc dàn mủ làm em nhớ tới Transit thời Thành Bửi chưa nổi.
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,486
Động cơ
382,896 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Nói chung em đọc thì rút ra có 2 trường phái

Trường phái thứ nhất của 1 số cụ là rút gọn trên lý thuyết và từ đó suy ra nó chẳng có gì ghê gớm. AI suy cho cùng là hàng triệu hàng tỉ phép IF. Ngôn ngữ lập trình cuối cùng cũng quy về 0 với 1. Tương tự đấy mở rộng ra tennis sẽ là chạy với đánh bóng, bóng đá chỉ là chạy với đá bóng v.v... Cho nên cuối cùng Musk hay Federer, Djokovic, Nadal hay Messi cũng chẳng có gì ghê gớm, làm được tất.

Trường phái thứ 2 là trường phái của người trần mắt thịt, ví dụ như em. Như đã nói ở các bài trước của em, moment truyền xuống 4 bánh của Tesla là luôn thay đổi, tối ưu theo điều kiện lái như thời tiết, địa hình, cua hay đi thẳng, đi nhanh hay đi chậm. Các hãng mổ ra thì chỉ có học được phần "xác" tức là xem anh Musk chế cái động cơ thế nào, cái bánh xe thế nào chứ còn phần "hồn" (tức là phần mềm điều khiển) thì học kiểu gì khi đấy là 1 hệ thống trí thông minh nhân tạo? Muốn giống anh Musk ấy, thì phải có 1 hệ thống trí tuệ nhân tạo tương tự. Mà khổ cái anh ấy vốn là tỉ phú công nghệ, ở sở trường của ảnh, cùng xuất phát thì bình thường đã khó hơn được, đằng này ảnh còn đi trước vài năm. Để mấy anh kỹ sư cơ khí vượt anh Musk ấy, nghe không khác dân nghiệp dư đỡ ngon những quả giao của Federer, hay truy cản ngon Messi. Thật nếu dễ thế, thì đó đã ko phải Federer, Messi hay Musk.

Nói chung với đẳng cấp cái gì cũng làm được của mấy cụ trên này em có viết gì các cụ cũng đừng chấp em nhé, vì đẳng cấp của các cụ nó ở tầm tỉ phú, huyền thoại rồi. Em người trần mắt thịt, tập code mấy bài phỏng vấn của Google thôi mà mới chỉ loanh quanh Medium còn chưa đến đâu, sợ là làm lính cho anh Musk còn chả đủ trình chả dám nói gì cao siêu. Mà thời em còn đi học cũng gọi là học được, từng tham dự các kỳ thi học sinh giỏi đủ cấp độ lớn nhỏ từ quận đến toàn quốc và đều có giải dù không cao và thấy số lượng người như mình đổ lên cũng chẳng phải quá nhiều, thì không hiểu các cụ bảo làm AI hay Big Data không khó thì nhân lực ở đâu ra? Với đa phần người đi học, ở VN hiện tại, số lượng người hiểu và nắm chắc những giải thuật cơ bản nhất của thế giới còn không nhiều thì AI cái gì, nghe buồn cười.
Cụ nói làm gì nhiều, chỉ cần đơn giản nhìn lại xem Việt Nam mình có phần mềm hay một ứng dụng nào đó vượt ra khỏi hình chữ S để tụi tây lông phải bỏ tiền ra xài chưa? Nền công nghệ thông tin của VN mình vẫn chỉ là gia công và làm thuê cho tụi nước ngoài thôi. Mấy cụ IT trên kia nếu yêu nghề thì nên động não hay chí ít cũng cố học một chút gì đó điên điên khùng khùng của anh Musk mà làm rạng danh nền IT nước nhà. Chứ lên đây chê bai dè bỉu họ sau cái màn hinh nó cứ hèn hèn thế nào ấy.
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
3,114
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Nói chung em đọc thì rút ra có 2 trường phái

Trường phái thứ nhất của 1 số cụ là rút gọn trên lý thuyết và từ đó suy ra nó chẳng có gì ghê gớm. AI suy cho cùng là hàng triệu hàng tỉ phép IF. Ngôn ngữ lập trình cuối cùng cũng quy về 0 với 1. Tương tự đấy mở rộng ra tennis sẽ là chạy với đánh bóng, bóng đá chỉ là chạy với đá bóng v.v... Cho nên cuối cùng Musk hay Federer, Djokovic, Nadal hay Messi cũng chẳng có gì ghê gớm, làm được tất.

Trường phái thứ 2 là trường phái của người trần mắt thịt, ví dụ như em. Như đã nói ở các bài trước của em, moment truyền xuống 4 bánh của Tesla là luôn thay đổi, tối ưu theo điều kiện lái như thời tiết, địa hình, cua hay đi thẳng, đi nhanh hay đi chậm. Các hãng mổ ra thì chỉ có học được phần "xác" tức là xem anh Musk chế cái động cơ thế nào, cái bánh xe thế nào chứ còn phần "hồn" (tức là phần mềm điều khiển) thì học kiểu gì khi đấy là 1 hệ thống trí thông minh nhân tạo? Muốn giống anh Musk ấy, thì phải có 1 hệ thống trí tuệ nhân tạo tương tự. Mà khổ cái anh ấy vốn là tỉ phú công nghệ, ở sở trường của ảnh, cùng xuất phát thì bình thường đã khó hơn được, đằng này ảnh còn đi trước vài năm. Để mấy anh kỹ sư cơ khí vượt anh Musk ấy, nghe không khác dân nghiệp dư đỡ ngon những quả giao của Federer, hay truy cản ngon Messi. Thật nếu dễ thế, thì đó đã ko phải Federer, Messi hay Musk.

Nói chung với đẳng cấp cái gì cũng làm được của mấy cụ trên này em có viết gì các cụ cũng đừng chấp em nhé, vì đẳng cấp của các cụ nó ở tầm tỉ phú, huyền thoại rồi. Em người trần mắt thịt, tập code mấy bài phỏng vấn của Google thôi mà mới chỉ loanh quanh Medium còn chưa đến đâu, sợ là làm lính cho anh Musk còn chả đủ trình chả dám nói gì cao siêu. Mà thời em còn đi học cũng gọi là học được, từng tham dự các kỳ thi học sinh giỏi đủ cấp độ lớn nhỏ từ quận đến toàn quốc và đều có giải dù không cao và thấy số lượng người như mình đổ lên cũng chẳng phải quá nhiều, thì không hiểu các cụ bảo làm AI hay Big Data không khó thì nhân lực ở đâu ra? Với đa phần người đi học, ở VN hiện tại, số lượng người hiểu và nắm chắc những giải thuật cơ bản nhất của thế giới còn không nhiều thì AI cái gì, nghe buồn cười.
Chuẩn, em đồng ý với cụ!
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,673
Động cơ
582,842 Mã lực
Cụ nói làm gì nhiều, chỉ cần đơn giản nhìn lại xem Việt Nam mình có phần mềm hay một ứng dụng nào đó vượt ra khỏi hình chữ S để tụi tây lông phải bỏ tiền ra xài chưa? Nền công nghệ thông tin của VN mình vẫn chỉ là gia công và làm thuê cho tụi nước ngoài thôi. Mấy cụ IT trên kia nếu yêu nghề thì nên động não hay chí ít cũng cố học một chút gì đó điên điên khùng khùng của anh Musk mà làm rạng danh nền IT nước nhà. Chứ lên đây chê bai dè bỉu họ sau cái màn hinh nó cứ hèn hèn thế nào ấy.
Em cũng dân IT, cty riêng của em cũng có sản phẩm AI ứng dụng thực tế. Và em thấy cụ nói đúng, hiểu biết của mình chỉ là hạt cát so với biển trời. Không nên chửi bất kỳ ai ngu, đặc biệt là những người được rất nhiều người công nhận là thiên tài.

Nên ngày trẻ ngồi bia hơi bình luận về 1 vấn đề gì đó hay nói họ ngu nếu ko theo lối suy nghĩ của mình. Sau vài năm, thì bây giờ từ "ngu" phải bỏ luôn trong từ điển của mình.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,937
Động cơ
448,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây khoảng hai năm cháu đã mở một thớt tiên đoán sự phá sản của Tesla, bây giờ cháu lại đặt câu hỏi một lần nữa, nhất là trong cttm Trung - Mỹ. Bao giờ Tesla phá sản hoặc sẽ được mua lại với giá một USD bởi một đại gia công nghệ nào đó. Tương lai nào cho xe điện Vinfast nếu Tesla phá sản. Tesla đã nướng hàng chục tỷ USD vào ngành xe điện, trong thời điểm hiên tại cố phiếu của Tesla chỉ biết có một hướng đi là hướng nam. Từ 330 USD xuống 180 và tiếp tục. Tesla sự lừa đảo lớn nhất của kỷ nguyên xe điện? Không có gì đúng hơn khi người ta nói khi thuỷ triều xuống thì sẽ biết ai cởi truồng. cttm Trung - Mỹ là thời điểm thuỷ triều xuống
Như nào rồi cụ chủ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top