Tesla cũng chỉ là một đang Faros của Việt Nam thôi. Các chỉ số kinh doanh đều thua xa các hãng xe như VW hay Toyota. Nhưng được thổi bởi niềm tin ở tương lai.
Chỉnh sửa cuối:
Em có bảo Musk lừa đảo đâu. Musk làm thật, bán xe thật, sao gọi là lừa đảo được.Cụ cho mấy cái dẫn chứng cụ Musk lừa đảo đi!
Nghe nói có hãng xe trong nước đang thử đấy cụ, cụ chuẩn bị tiền đi!VN không bán oto điện cho dân đi
Cụ nói ít thôi. Tesla là cuối của Level 2, chạm chân lên 3, massive product. Waymo là đang dậm chân ở cuối level 3, sờ soạng level 4 nhưng chỉ là sw solution, prototype. Thế thì bán cho khỉ mà đòi cạnh tranh với Tesla lúc này, chuyện tương lai để tương lai bàn tiếp. Rừng nào cọp đấy, Waymo nhảy xuống làm level 2 xem GG đốt thêm bao tiền vào đó, không khéo vẫn xấp mặt. Apple làm iPhone thì ngon nhảy xuống phân khúc thấp đấu xào mì ốp pồ chúng nó lại bón cháo hành ngập mồm.Ngoài ra nếu cụ coi công nghệ tự lái, thì Waymo của Google và Uber đều có. Chẳng qua Musk ăn gian, đăng ký Autopilot là Cruise Control, nên được bán, trong khi Uber và Waymo đều muốn phát triển xe tự lái hoàn toàn nên không được bán thôi.
Bác đừng so nó với quyết còi lừa đảo hay vượng vin ở việt nam vì nghe nó buồn cười lắm.Hiện tại chỉ số nó thua nhưng nó là tương lai và tương lai con ngưòi sẽ là xe điện.Cũng như ngày xưa oto động cơ đốt trong thay thế xe ngựa và ngựa vậy.Thật sự tầm nhìn lão musk này quá kinh khủng thậm chí là suy nghĩ vượt thời đại này rồi.Loài người cần những con người kiệt xuất thế này để phát triển và tiến hóaTesla cũng chỉ là một đang Faros của Việt Nam thôi. Các chỉ số kinh doanh đều thua xa các hãng xe như VW hay Toyota. Nhưng được thổi bởi niềm tin ở tương lai.
Cụ đọc cái này ở đâu thế. Ở EU cứ chỗ nào sạc pin cho xe điện là tất cả loại xe đều sd được, ai có tiền là có thể mua được. Cụ có tiền bảo hãng nó làm 10 cái ở nhà cụ cũng đc, cần méo gì Tesla. Ngay cả xe cụ chạy xăng đem ra xưởng nó độ lại thành điện còn được nói gì .. Cụ nên GG kỹ trước khi chém.Em có bảo Musk lừa đảo đâu. Musk làm thật, bán xe thật, sao gọi là lừa đảo được.
Em chỉ phản biện là Musk giỏi ở marketing, và giỏi tìm khoảng trống trong thị thị trường, nên Tesla mới tồn tại được lâu như thế. Chứ không phải Tesla tồn tại lâu vì xe Tesla là đỉnh cao kỹ thuật và các hãng xe khác không thể làm theo được.
Cụ nào đó so Tesla với Apple, Microsoft, Google thực ra cũng có một phần đúng: muốn kinh doanh xe điện, phải có hệ sinh thái: trạm nạp pin + xe điện. Tesla hiện nay là công ty duy nhất sở hữu hệ sinh thái này. Các công ty khác muốn cạnh tranh cũng sẽ phải đổ tiền ra xây dựng trạm nạp, hoặc trả tiền cho Tesla để sử dụng trạm nạp của Tesla. Đây là một rào cản lớn.
Theo em hiểu thì công nghệ Li-Ion đến đây là giới hạn rồi. Nếu ngày mai, pin flow có mật độ công suất tương đương với pin Li-Ion ra đời thì ta sẽ có cách mạng xe điện, cách mạng máy bay điện... Nhưng ngay cả thế Tesla vẫn chỉ là một công ty nhỏ thôi, công ty nắm bản quyền cái pin kia mới gọi là khủng.
Công nghệ xe điện không có gì đặc biệt. Tesla đặc biệt vì Tesla dám làm và chịu được lỗ thôi.
Chủ đề nào? Em nói chuyện Tesla nói chung, còn chủ đề của cụ chủ thớt là "có phá sản hay không, bao giờ" thì em trả lời luôn là "Em không biết, đang chờ xem kịch hay".
Link thì cụ phải chờ. Đang giờ làm việc, em không tìm lại cho cụ được.
Tuyệt vời , nhờ cụ phát hiện ra nên các nhà đầu tư sẽ tránh xa cổ cánh của TeslaTesla cũng chỉ là một đang Faros của Việt Nam thôi. Các chỉ số kinh doanh đều thua xa các hãng xe như VW hay Toyota. Nhưng được thổi bởi niềm tin ở tương lai.
Edison làm tên trường lâu rồiĐợt này có anh sờ tát úp Nikola cạnh tranh xe tải điện với Musk. Một ông lấy lastname ông kia chơi firstname, cụ Tesla quả lày ngon hơn E đít sơn rồi.
Tôi lại thấy vận hành xe điện tốn ít tiền hơn so với xe động cơ đốt trong, vì:Cụ cũng mới đúng 1 phần thôi, nếu chuyển sang điện thì các quốc gia dầu mỏ bán cho ai? thế nên họ sẽ tìm mọi cách đề trì hoãn sự thung thướng lại. Thêm nữa chạy xe điện tốn tiền hơn xe xăng
Cái này mới với em, vì em dừng theo dõi công nghệ xe tự lái từ khá lâu, chắc phải hơn năm, sau một khóa tìm hiểu về artificial intelligence và nhận ra nó chỉ là một chương trình với hàng triệu câu IFCụ nói ít thôi. Tesla là cuối của Level 2, chạm chân lên 3, massive product. Waymo là đang dậm chân ở cuối level 3, sờ soạng level 4 nhưng chỉ là sw solution, prototype. Thế thì bán cho khỉ mà đòi cạnh tranh với Tesla lúc này, chuyện tương lai để tương lai bàn tiếp. Rừng nào cọp đấy, Waymo nhảy xuống làm level 2 xem GG đốt thêm bao tiền vào đó, không khéo vẫn xấp mặt. Apple làm iPhone thì ngon nhảy xuống phân khúc thấp đấu xào mì ốp pồ chúng nó lại bón cháo hành ngập mồm.
Còn Uber thì không tính tiền, đội AI của uber ra đường bán trà đá hết rồi. Nói đến self Driving car mà cụ còn tính uber thì một là gúc lõm bõm, hai là chả hiểu gì. Uber hw thì yếu, sw còn xa tít. Phải tính tới Cruise Auto., Argo. Nói chung level 2 các hãng auto éo chơi lại nổi Tesla đâu. Giờ chỉ có chơi cấp 3 trở lên mà cái này Tesla nó cũng không có chậm chân so với anh hào nào (trừ waymo). Mà mấy cụ cứ tưởng Tesla chỉ giỏi sw là quá nhầm, hw của nó kinh bỏ mịe ra, nó là thằng đầu tiên làm con SoC cho self-driving car như tpu của Google cho AI. Tư duy của Musk về công nghệ có chút giống Steve: sw -> hw + art
Có gì mâu thuẫn đâu cụ? Từ đầu đến cuối em chỉ là đợi xem thôi, có chỗ nào em khẳng định là Tesla sắp phá sản đâu?
Chắc bị ai hack nick hả?
Đúng là 1 người mù công nghệ, chả hiểu biết gì về xe Tesla.Có đấy thôi. Để em giải thích cho cụ hiểu.
Xe ô tô cơ bản gồm: khung+gầm+vỏ chịu lực, hệ thống lái, hệ thống truyền động, hệ thống điều khiển, hệ thống phanh...
Xe điện hay xe xăng thì cũng thế. Xét từ góc đọ đó, xe điện khác xe xăng cơ bản là không có động cơ, mà dùng một hệ thống pin+ motor, thông qua phần mềm để điều khiển motor quay bánh xe. Còn các hệ thống khác là như nhau.
Như thế ta có thể thấy các hãng xe khác có thể làm được xe điện dễ dàng, vì họ đã hệ thống pin+động cơ+phần mềm rồi, ví dụ:
Nissan Leaf là xe điện thuần tuý.
Chevrolet Volt là xe điện, nhưng có động cơ để phát điện dự phòng khi hết pin.
Toyota Prius là xe lai, có thể chạy như xe điện hoặc như xe xăng -> Phần mềm phức tạp hơn xe điện thuần tuý nhiều do máy tính phải điều khiển cả động cơ xăng và động cơ điện một lúc.
Ngoài ra nếu cụ coi công nghệ tự lái, thì Waymo của Google và Uber đều có. Chẳng qua Musk ăn gian, đăng ký Autopilot là Cruise Control, nên được bán, trong khi Uber và Waymo đều muốn phát triển xe tự lái hoàn toàn nên không được bán thôi.
Em thấy đắt hơn là chĩnh là ở các accu (pin), tuổi thọ của nó khoảng 3 năm, mà giá thì đắt (em search thử thì ~300tr/bộ) -> mỗi năm cụ mất ~100trTôi lại thấy vận hành xe điện tốn ít tiền hơn so với xe động cơ đốt trong, vì:
- Chi phí bảo dưỡng định kỳ xe điện thấp hơn, xe điện cũng ít hỏng vặt hơn do số lượng linh kiện chi tiết ít hơn rất nhiều ( linh hồn xe điện = động cơ điện + ắc quy + phần mềm đk)
- Chi phí xạc điện rẻ hơn đổ xăng-dầu, và giá điện ít biến động hơn giá xăng dầu.