[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,376
Động cơ
492,115 Mã lực
Tesla cũng chỉ là một đang Faros của Việt Nam thôi. Các chỉ số kinh doanh đều thua xa các hãng xe như VW hay Toyota. Nhưng được thổi bởi niềm tin ở tương lai.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Cụ cho mấy cái dẫn chứng cụ Musk lừa đảo đi!
Em có bảo Musk lừa đảo đâu. Musk làm thật, bán xe thật, sao gọi là lừa đảo được.

Em chỉ phản biện là Musk giỏi ở marketing, và giỏi tìm khoảng trống trong thị thị trường, nên Tesla mới tồn tại được lâu như thế. Chứ không phải Tesla tồn tại lâu vì xe Tesla là đỉnh cao kỹ thuật và các hãng xe khác không thể làm theo được.

Cụ nào đó so Tesla với Apple, Microsoft, Google thực ra cũng có một phần đúng: muốn kinh doanh xe điện, phải có hệ sinh thái: trạm nạp pin + xe điện. Tesla hiện nay là công ty duy nhất sở hữu hệ sinh thái này. Các công ty khác muốn cạnh tranh cũng sẽ phải đổ tiền ra xây dựng trạm nạp, hoặc trả tiền cho Tesla để sử dụng trạm nạp của Tesla. Đây là một rào cản lớn.
 

stealth

Xe buýt
Biển số
OF-732531
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
729
Động cơ
76,610 Mã lực
Ngoài ra nếu cụ coi công nghệ tự lái, thì Waymo của Google và Uber đều có. Chẳng qua Musk ăn gian, đăng ký Autopilot là Cruise Control, nên được bán, trong khi Uber và Waymo đều muốn phát triển xe tự lái hoàn toàn nên không được bán thôi.
Cụ nói ít thôi. Tesla là cuối của Level 2, chạm chân lên 3, massive product. Waymo là đang dậm chân ở cuối level 3, sờ soạng level 4 nhưng chỉ là sw solution, prototype. Thế thì bán cho khỉ mà đòi cạnh tranh với Tesla lúc này, chuyện tương lai để tương lai bàn tiếp. Rừng nào cọp đấy, Waymo nhảy xuống làm level 2 xem GG đốt thêm bao tiền vào đó, không khéo vẫn xấp mặt. Apple làm iPhone thì ngon nhảy xuống phân khúc thấp đấu xào mì ốp pồ chúng nó lại bón cháo hành ngập mồm.

Còn Uber thì không tính tiền, đội AI của uber ra đường bán trà đá hết rồi. Nói đến self Driving car mà cụ còn tính uber thì một là gúc lõm bõm, hai là chả hiểu gì. Uber hw thì yếu, sw còn xa tít. Phải tính tới Cruise Auto., Argo. Nói chung level 2 các hãng auto éo chơi lại nổi Tesla đâu. Giờ chỉ có chơi cấp 3 trở lên mà cái này Tesla nó cũng không có chậm chân so với anh hào nào (trừ waymo). Mà mấy cụ cứ tưởng Tesla chỉ giỏi sw là quá nhầm, hw của nó kinh bỏ mịe ra, nó là thằng đầu tiên làm con SoC cho self-driving car như tpu của Google cho AI. Tư duy của Musk về công nghệ có chút giống Steve: sw -> hw + art
 

stealth

Xe buýt
Biển số
OF-732531
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
729
Động cơ
76,610 Mã lực
Đợt này có anh sờ tát úp Nikola cạnh tranh xe tải điện với Musk. Một ông lấy lastname ông kia chơi firstname, cụ Tesla quả lày ngon hơn E đít sơn rồi.
 

kieuhungxalo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705855
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
85
Động cơ
92,866 Mã lực
Tuổi
35
Tesla cũng chỉ là một đang Faros của Việt Nam thôi. Các chỉ số kinh doanh đều thua xa các hãng xe như VW hay Toyota. Nhưng được thổi bởi niềm tin ở tương lai.
Bác đừng so nó với quyết còi lừa đảo hay vượng vin ở việt nam vì nghe nó buồn cười lắm.Hiện tại chỉ số nó thua nhưng nó là tương lai và tương lai con ngưòi sẽ là xe điện.Cũng như ngày xưa oto động cơ đốt trong thay thế xe ngựa và ngựa vậy.Thật sự tầm nhìn lão musk này quá kinh khủng thậm chí là suy nghĩ vượt thời đại này rồi.Loài người cần những con người kiệt xuất thế này để phát triển và tiến hóa
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Em có bảo Musk lừa đảo đâu. Musk làm thật, bán xe thật, sao gọi là lừa đảo được.

Em chỉ phản biện là Musk giỏi ở marketing, và giỏi tìm khoảng trống trong thị thị trường, nên Tesla mới tồn tại được lâu như thế. Chứ không phải Tesla tồn tại lâu vì xe Tesla là đỉnh cao kỹ thuật và các hãng xe khác không thể làm theo được.

Cụ nào đó so Tesla với Apple, Microsoft, Google thực ra cũng có một phần đúng: muốn kinh doanh xe điện, phải có hệ sinh thái: trạm nạp pin + xe điện. Tesla hiện nay là công ty duy nhất sở hữu hệ sinh thái này. Các công ty khác muốn cạnh tranh cũng sẽ phải đổ tiền ra xây dựng trạm nạp, hoặc trả tiền cho Tesla để sử dụng trạm nạp của Tesla. Đây là một rào cản lớn.
Cụ đọc cái này ở đâu thế. Ở EU cứ chỗ nào sạc pin cho xe điện là tất cả loại xe đều sd được, ai có tiền là có thể mua được. Cụ có tiền bảo hãng nó làm 10 cái ở nhà cụ cũng đc, cần méo gì Tesla. Ngay cả xe cụ chạy xăng đem ra xưởng nó độ lại thành điện còn được nói gì .. Cụ nên GG kỹ trước khi chém.
 

Alejandro

Xe đạp
Biển số
OF-309994
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
10
Động cơ
298,746 Mã lực
Theo em hiểu thì công nghệ Li-Ion đến đây là giới hạn rồi. Nếu ngày mai, pin flow có mật độ công suất tương đương với pin Li-Ion ra đời thì ta sẽ có cách mạng xe điện, cách mạng máy bay điện... Nhưng ngay cả thế Tesla vẫn chỉ là một công ty nhỏ thôi, công ty nắm bản quyền cái pin kia mới gọi là khủng.

Công nghệ xe điện không có gì đặc biệt. Tesla đặc biệt vì Tesla dám làm và chịu được lỗ thôi.
Chủ đề nào? Em nói chuyện Tesla nói chung, còn chủ đề của cụ chủ thớt là "có phá sản hay không, bao giờ" thì em trả lời luôn là "Em không biết, đang chờ xem kịch hay".
Link thì cụ phải chờ. Đang giờ làm việc, em không tìm lại cho cụ được.
5681915E-F9AB-41AC-B4AD-A41FBF25F101.png


Chắc bị ai hack nick hả?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,882
Động cơ
558,967 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tesla cũng chỉ là một đang Faros của Việt Nam thôi. Các chỉ số kinh doanh đều thua xa các hãng xe như VW hay Toyota. Nhưng được thổi bởi niềm tin ở tương lai.
Tuyệt vời =D>, nhờ cụ phát hiện ra nên các nhà đầu tư sẽ tránh xa cổ cánh của Tesla :D
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,403 Mã lực
Những cty có các sp có hàm lượng công nghệ cao ( ít cơ bắp kiểu nông dân) như Apple, Tesla là em ưng cái bụng lắm...:))
Ước gì VN cũng có công ty giống như Tesla, Apple nhỉ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Tesla không chỉ bán ô tô mà bán nhiều loại sản phẩm, cái nào cũng hứa hẹn đột phá, làm đảo lộn thị trường truyền thống.
Không những thế nó còn tạo ra những phương thức mới hoàn toàn (và tiết kiệm hơn, sạch hơn) trong việc đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
 

android3

Xe máy
Biển số
OF-403951
Ngày cấp bằng
5/2/16
Số km
90
Động cơ
229,000 Mã lực
A Musk chỉ giàu lên thôi, chết sao được
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,013
Động cơ
218,074 Mã lực
Đợt này có anh sờ tát úp Nikola cạnh tranh xe tải điện với Musk. Một ông lấy lastname ông kia chơi firstname, cụ Tesla quả lày ngon hơn E đít sơn rồi.
Edison làm tên trường lâu rồi ;))
 

khaokhatva

Xe máy
Biển số
OF-320967
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
85
Động cơ
290,510 Mã lực
Cổ phiếu nó lên dầm dầm kìa sao mà phá sản được cụ ơi.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
694
Động cơ
94,582 Mã lực
Cụ cũng mới đúng 1 phần thôi, nếu chuyển sang điện thì các quốc gia dầu mỏ bán cho ai? thế nên họ sẽ tìm mọi cách đề trì hoãn sự thung thướng lại. Thêm nữa chạy xe điện tốn tiền hơn xe xăng
Tôi lại thấy vận hành xe điện tốn ít tiền hơn so với xe động cơ đốt trong, vì:
- Chi phí bảo dưỡng định kỳ xe điện thấp hơn, xe điện cũng ít hỏng vặt hơn do số lượng linh kiện chi tiết ít hơn rất nhiều ( linh hồn xe điện = động cơ điện + ắc quy + phần mềm đk)
- Chi phí xạc điện rẻ hơn đổ xăng-dầu, và giá điện ít biến động hơn giá xăng dầu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Cụ nói ít thôi. Tesla là cuối của Level 2, chạm chân lên 3, massive product. Waymo là đang dậm chân ở cuối level 3, sờ soạng level 4 nhưng chỉ là sw solution, prototype. Thế thì bán cho khỉ mà đòi cạnh tranh với Tesla lúc này, chuyện tương lai để tương lai bàn tiếp. Rừng nào cọp đấy, Waymo nhảy xuống làm level 2 xem GG đốt thêm bao tiền vào đó, không khéo vẫn xấp mặt. Apple làm iPhone thì ngon nhảy xuống phân khúc thấp đấu xào mì ốp pồ chúng nó lại bón cháo hành ngập mồm.

Còn Uber thì không tính tiền, đội AI của uber ra đường bán trà đá hết rồi. Nói đến self Driving car mà cụ còn tính uber thì một là gúc lõm bõm, hai là chả hiểu gì. Uber hw thì yếu, sw còn xa tít. Phải tính tới Cruise Auto., Argo. Nói chung level 2 các hãng auto éo chơi lại nổi Tesla đâu. Giờ chỉ có chơi cấp 3 trở lên mà cái này Tesla nó cũng không có chậm chân so với anh hào nào (trừ waymo). Mà mấy cụ cứ tưởng Tesla chỉ giỏi sw là quá nhầm, hw của nó kinh bỏ mịe ra, nó là thằng đầu tiên làm con SoC cho self-driving car như tpu của Google cho AI. Tư duy của Musk về công nghệ có chút giống Steve: sw -> hw + art
Cái này mới với em, vì em dừng theo dõi công nghệ xe tự lái từ khá lâu, chắc phải hơn năm, sau một khóa tìm hiểu về artificial intelligence và nhận ra nó chỉ là một chương trình với hàng triệu câu IF
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,308 Mã lực
Có đấy thôi. Để em giải thích cho cụ hiểu.
Xe ô tô cơ bản gồm: khung+gầm+vỏ chịu lực, hệ thống lái, hệ thống truyền động, hệ thống điều khiển, hệ thống phanh...
Xe điện hay xe xăng thì cũng thế. Xét từ góc đọ đó, xe điện khác xe xăng cơ bản là không có động cơ, mà dùng một hệ thống pin+ motor, thông qua phần mềm để điều khiển motor quay bánh xe. Còn các hệ thống khác là như nhau.
Như thế ta có thể thấy các hãng xe khác có thể làm được xe điện dễ dàng, vì họ đã hệ thống pin+động cơ+phần mềm rồi, ví dụ:
Nissan Leaf là xe điện thuần tuý.
Chevrolet Volt là xe điện, nhưng có động cơ để phát điện dự phòng khi hết pin.
Toyota Prius là xe lai, có thể chạy như xe điện hoặc như xe xăng -> Phần mềm phức tạp hơn xe điện thuần tuý nhiều do máy tính phải điều khiển cả động cơ xăng và động cơ điện một lúc.

Ngoài ra nếu cụ coi công nghệ tự lái, thì Waymo của Google và Uber đều có. Chẳng qua Musk ăn gian, đăng ký Autopilot là Cruise Control, nên được bán, trong khi Uber và Waymo đều muốn phát triển xe tự lái hoàn toàn nên không được bán thôi.
Đúng là 1 người mù công nghệ, chả hiểu biết gì về xe Tesla.

Cái câu máy tính nó điều khiển cả động cơ điện và động cơ xăng cùng 1 lúc cụ thể nó làm cái mẹ gì? Thật làm quái gì có cái gì mà gọi là phức tạp.

Mấy cái xe kia đều là thuộc về xe truyền thống, dẫn động 4 bánh là "tĩnh", là 1 cái gì đấy "chết cứng". Có nghĩa ga lên bao nhiêu thì mô men xoắn truyền đến bánh là cố định. Kể cả thay đổi được thì cũng thay đổi theo kiểu là có cái công tắc thay đổi giữa các chế độ, kiểu như cái quạt có công tắc, bật số nào thì mô men truyền từ động cơ ra 4 bánh tương ứng với cái số ấy.

Xe Tesla là dẫn động 4 bánh kiểu "động", tức là tùy vào điều kiện lái như: thời tiết, điều kiện đường xá, đang đi thẳng hay đang cua mà nó tự động điều chỉnh moment xoắn xuống 4 bánh sao cho tiết kiệm nhất, bám đường nhất. Đây là 1 trong những lý do tại sao xe Tesla có hiệu suất vượt trội. Thiết lập "tĩnh" kiểu truyền thống không bao giờ có thể đạt tới đẳng cấp này. Muốn làm được cái này buộc phải có 1 hệ thống trí tuệ nhân tạo và 1 khối lượng lớn dữ liệu. Và đó cũng là lý do mỗi lần nâng cấp phần mềm là xe Tesla đi được xa hơn (vì thông minh hơn, tối ưu hơn)

Tương tự như vậy là hệ thống giảm xóc.

So Tesla với Prius với cá nhân em mà nói không khác gì việc so hệ thống trí tuệ nhân tạo vừa đánh bại nhà vô địch thế giới cờ với 1 đứa trẻ ngô nghê. Thực sự hệ thống dẫn động của Prius có khi còn "ngu" hơn cả 1 đứa trẻ.
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,706
Động cơ
485,385 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Tôi lại thấy vận hành xe điện tốn ít tiền hơn so với xe động cơ đốt trong, vì:
- Chi phí bảo dưỡng định kỳ xe điện thấp hơn, xe điện cũng ít hỏng vặt hơn do số lượng linh kiện chi tiết ít hơn rất nhiều ( linh hồn xe điện = động cơ điện + ắc quy + phần mềm đk)
- Chi phí xạc điện rẻ hơn đổ xăng-dầu, và giá điện ít biến động hơn giá xăng dầu.
Em thấy đắt hơn là chĩnh là ở các accu (pin), tuổi thọ của nó khoảng 3 năm, mà giá thì đắt (em search thử thì ~300tr/bộ) -> mỗi năm cụ mất ~100tr
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top