[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
504,018 Mã lực
Thế sao nó ko đẩy giá cao lên nhỉ, em thấy bọn này có những sp rất vĩ đại, nhưng ko hiểu sao thua lỗ triền miên
Vĩ đại cái choá gì. Sản phẩm chính là ô tô điện, mấy cái tên lửa chỉ là lông cánh PR thôi. Công nghệ sẽ càng ngày càng rẻ nên ô tô điện sẽ sớm rẻ và phổ biến. Các nhà đầu tư cũng sắt son niềm tin như vậy. Nhưng chúng nó bắt điểm rơi hơi nhầm. Trước tính 2025 xe điện xe phổ biến như xe xăng và giờ tìm ra dầu đá phiến thì chắc phải lùi lại 10 năm. Em nghĩ Tesla chả chết đc đâu vì nó đang đi đúng hướng. Nhưng chắc sẽ co nhỏ lại thôi.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,748 Mã lực
Vĩ đại cái choá gì. Sản phẩm chính là ô tô điện, mấy cái tên lửa chỉ là lông cánh PR thôi. Công nghệ sẽ càng ngày càng rẻ nên ô tô điện sẽ sớm rẻ và phổ biến. Các nhà đầu tư cũng sắt son niềm tin như vậy. Nhưng chúng nó bắt điểm rơi hơi nhầm. Trước tính 2025 xe điện xe phổ biến như xe xăng và giờ tìm ra dầu đá phiến thì chắc phải lùi lại 10 năm. Em nghĩ Tesla chả chết đc đâu vì nó đang đi đúng hướng. Nhưng chắc sẽ co nhỏ lại thôi.
Bọn đầu tư thổi giá CP của anh Lông Mút này cũng giỏi
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Hình như bác quên apple là cty máy tính
Công ty gì thì cũng vậy. Đi đầu, đột phá chưa hẳn là ở ý tưởng, mà ở phương pháp, ở cách thực hiện, cái này chủ thớt không hiểu. Ví dụ cụ ấy nói điện thoại cảm ứng chạy Symbian, Win Mobile cùng ứng dụng ra trước cả chục năm nhưng thua là vì "không đi tới cùng của phát triển". Không phải nó "không đi tới cùng của sự phát triển" mà là nó "KHÔNG THỂ" đi được tới cùng của cái sự phát triển ấy. Giống như 1 cái móng nhà 5 tầng thì làm sao mà xây được cái nhà 10, 20 tầng được? Đó là lý do tại sao người ta phải xây dựng lại iOS, Android từ con số 0 thay cho việc sử dụng cái đã sẵn có.

Ngắn gọn là trong con mắt chủ thớt thì cảm ứng điện trở không khác gì cảm ứng điện dung, Symbian không khác gì iOS hay Android. Google hay Apple chẳng làm được cái gì ghê gớm.

Chính vì quan niệm như vậy nên việc cụ ấy xem thường Tesla cũng là bình thường. Trong con mắt của cụ ấy thì 1 con xe tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đến 3 giây, chạy được hơn 500km 1 lần sạc thì cũng chỉ đáng so với Prius mà thôi.

Tuy nhiên nếu đứng ở góc độ khác, ví dụ đặt câu hỏi tại sao Tesla S 1 lần sạc có thể chạy gần 400 miles trong khi xe điện của các đối thủ chỉ được hơn 200 miles? Vấn đề không chỉ đơn giản là pin, tăng pin, tăng quãng đường chạy điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Nó còn là tổng hòa của thiết kế xe, phần mềm điều khiển, thiết kế pin để tối ưu hóa, rất nhiều thứ. Coi là đột phá chính là ở chỗ đấy, cách nó thực hiện khiến nó có thể đứng 1 mình 1 ngựa.

Em là con người thiên về khoa học, chỉ tin các con số thôi, chúng không biết nói dối. Bất kỳ cái gì đều có 2 chiều tiếng nói hết. Cụ chủ bảo giới đầu tư thổi giá anh Lông Mút, thật nếu sản phẩm anh ấy làm ra mà lởm, thì có mà thổi trời. Nokia ngày xưa còn bị xóa sổ trong vài năm, xá gì anh Múp. Ngược lại cũng thế, sản phẩm làm ra mà tốt, thì đến âm như Apple vươn lên thành số 1 cũng chả mấy năm.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,748 Mã lực
Hình như bác quên apple là cty máy tính
Về mảng PC thì đúng là họ cũng gần như là đầu tiên Apple II chỉ ra sau Commodore PET 2001 có ba tháng. Đây là cháu tính PC được sản xuất hàng loạt theo kiểu công nghiệp, chứ không phải lắp ráp nhỏ trong Gara.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Mọi lý thuyết đều màu xám và cây đời mãi xanh tươi.

Đây là phản ứng của những người may mắn được ngồi trên model khủng nhất, Tesla Roadster 2020, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chưa đến 2 giây, 1 lần xạc đi được 1000km. Các cụ bác học thấy bình thường chứ người trần mắt thịt như em thì y như mấy người trong video

 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,099
Động cơ
305,546 Mã lực
Mọi lý thuyết đều màu xám và cây đời mãi xanh tươi.

Đây là phản ứng của những người may mắn được ngồi trên model khủng nhất, Tesla Roadster 2020, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chưa đến 2 giây, 1 lần xạc đi được 1000km. Các cụ bác học thấy bình thường chứ người trần mắt thịt như em thì y như mấy người trong video

Kể cũng khủng nhỉ, trong vòng có 2s
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Mọi lý thuyết đều màu xám và cây đời mãi xanh tươi.

Đây là phản ứng của những người may mắn được ngồi trên model khủng nhất, Tesla Roadster 2020, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chưa đến 2 giây, 1 lần xạc đi được 1000km. Các cụ bác học thấy bình thường chứ người trần mắt thịt như em thì y như mấy người trong video

Thế này thì Bugatti cũng ngất!!!
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Em ngồi ké con model s 2 lần, về khả năng tăng tốc và cân bằng thì chắc chỉ siêu xe mới ăn được nó, xe cảm giác rất rộng rãi. Ông chủ xe bảo chẳng có gì hỏng chỉ thay lốp, má phanh.
Nhưng nội thất không đc chăm chút, các khe tapi cửa rộng, đèn chiếu sáng nội thất bé tí đơn giản và đặc biệt không có những cái hốc để đồ lặt vặt trong xe như thường thấy.
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,099
Động cơ
305,546 Mã lực
Em ngồi ké con model s 2 lần, về khả năng tăng tốc và cân bằng thì chắc chỉ siêu xe mới ăn được nó, xe cảm giác rất rộng rãi. Ông chủ xe bảo chẳng có gì hỏng chỉ thay lốp, má phanh.
Nhưng nội thất không đc chăm chút, các khe tapi cửa rộng, đèn chiếu sáng nội thất bé tí đơn giản và đặc biệt không có những cái hốc để đồ lặt vặt trong xe như thường thấy.
Xe này điểm đâm xe kiểm tra độ an toàn cũng ngon đấy
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Xe điện của các hãng khác thì sao? Em lấy ví dụ Audi etron chẳng hạn, tăng tốc 0-100km phải 5.7s, 1 lần sạc chạy được hơn 400km. Nói vậy để thấy thằng Tesla này nó đã làm được rất nhiều chứ ko vô dụng như nhiều cụ nói lúc trước. Các cụ suy luận kiểu "bác học", kết luận 2 món ăn ngon như nhau vì nó cùng có cơm, rau, thịt. Cơ mà thực tế để cho ngon thì ngoài khâu chất lượng thực phẩm ra thì đầu bếp giỏi hay kém cũng cực kỳ quan trọng. Audi nó có muốn tăng tốc nhanh hơn, đi được xa hơn không? Em khẳng định có, chẳng ai không muốn, chẳng qua nó chưa làm được thôi.

Như em đã nói, rào cản lớn nhất là tiền, vì công nghệ mới, chứ 1 khi nó trở nên phổ biến thì các cụ sẽ chết mê là chắc. Người mua mấy con này hiện tại toàn là dân có tiền họ thích được trải nghiệm trước, nếu nó kém hấp dẫn chẳng ai mua đâu. Nếu mà vác ra so với Prius thì thật cá nhân em chỉ biết thốt ra 3 chữ "ĐKM". Chẳng phải fan của thằng nào, cái gì người ta làm tốt mình phải thừa nhận.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Cái bụng của nó chứa 60 đến 100 số điện, ổ cắm 220v thì ăn toàn ở khoảng 15A trở lại là khoảng 3000w. Thế sạc đầy ở nhà mất đến cả 1 ngày 1 đêm phải không các cụ. Không biết tắc đường ngồi bật điều hoà trời nóng tiêu hao điện thế nào nữa các cụ nhỉ.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Xe điện của các hãng khác thì sao? Em lấy ví dụ Audi etron chẳng hạn, tăng tốc 0-100km phải 5.7s, 1 lần sạc chạy được hơn 400km. Nói vậy để thấy thằng Tesla này nó đã làm được rất nhiều chứ ko vô dụng như nhiều cụ nói lúc trước. Các cụ suy luận kiểu "bác học", kết luận 2 món ăn ngon như nhau vì nó cùng có cơm, rau, thịt. Cơ mà thực tế để cho ngon thì ngoài khâu chất lượng thực phẩm ra thì đầu bếp giỏi hay kém cũng cực kỳ quan trọng. Audi nó có muốn tăng tốc nhanh hơn, đi được xa hơn không? Em khẳng định có, chẳng ai không muốn, chẳng qua nó chưa làm được thôi.

Như em đã nói, rào cản lớn nhất là tiền, vì công nghệ mới, chứ 1 khi nó trở nên phổ biến thì các cụ sẽ chết mê là chắc. Người mua mấy con này hiện tại toàn là dân có tiền họ thích được trải nghiệm trước, nếu nó kém hấp dẫn chẳng ai mua đâu. Nếu mà vác ra so với Prius thì thật cá nhân em chỉ biết thốt ra 3 chữ "ĐKM". Chẳng phải fan của thằng nào, cái gì người ta làm tốt mình phải thừa nhận.
Audi ní sản xuất đại trà chứ đâu phải để nghiên cứu hay thử nghiệm . Nó có thể làm tăng tốc được nhưng đội giá và không tận dụng đc cơ sở máy móc thiết bị sẵn có. Tesla họ làm mới hoàn toàn nên cần các thông số để quảng bá và đi tắt đón đâu luôn . Nhưng tương lai khó mà địch lại ác nhà sx ô tô cũ lắm. Họ sẽ kéo chậm lại nếu như không nói là ép chết ! Khả năng cao anh Tập lọ sẽ lại mua về !
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Audi ní sản xuất đại trà chứ đâu phải để nghiên cứu hay thử nghiệm . Nó có thể làm tăng tốc được nhưng đội giá và không tận dụng đc cơ sở máy móc thiết bị sẵn có. Tesla họ làm mới hoàn toàn nên cần các thông số để quảng bá và đi tắt đón đâu luôn . Nhưng tương lai khó mà địch lại ác nhà sx ô tô cũ lắm. Họ sẽ kéo chậm lại nếu như không nói là ép chết ! Khả năng cao anh Tập lọ sẽ lại mua về !
Ngày xưa mọi người cũng nói về iPhone y như thế đấy. Ông nào cũng đòi ép và vẫn chết sạch.

Em nói thật mình người trần mắt thịt ko hiểu được những quái vật thiên tài ở thung lũng silicon đâu. Những người như thế ko thể nào dùng lẽ thường mà đánh giá. Nhất là những người như Mút, độ thiên tài và độ điên đã được kiểm chứng. Em nói rồi, có được 1 món ăn ngon thì ngoài chuyện nguyên liệu thì cái cần nhất vẫn phải là đầu bếp giỏi. Chứ đầu bếp cùi thì bất kể bao nhiêu nguyên liệu thì cũng vẫn dở.

Nói thế để thấy tiền ko phải vấn đề duy nhất. Vứt tiền cho Mút đốt, sẽ thấy sản phẩm tiến từng ngày với mức độ khủng khiếp. Vứt tiền cho thằng đốt thì bao nhiêu cũng chỉ là nước lã. Cho nên bọn tài phiệt Mẽo nó ko bao giờ sợ đốt tiền, nó chỉ sợ ko tìm được những người kiểu như Mút để đốt thôi. Cho nên văn hóa start up ở Mẽo mới kinh khủng nhất thế giới.

Còn chuyện những thằng như Audi cụ bảo ép chết Tesla em chưa hiểu bằng cách nào khi mà người dùng bình thường như em mê Tesla hơn? Có thể các cụ bảo vẫn thích nội thất Audi hơn này nọ kia nhưng thực ra mấy cái đấy bọn nó khắc phục mấy hồi, trong khi khoảng cách về công nghệ bị vượt càng ngày càng xa?
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cái bụng của nó chứa 60 đến 100 số điện, ổ cắm 220v thì ăn toàn ở khoảng 15A trở lại là khoảng 3000w. Thế sạc đầy ở nhà mất đến cả 1 ngày 1 đêm phải không các cụ. Không biết tắc đường ngồi bật điều hoà trời nóng tiêu hao điện thế nào nữa các cụ nhỉ.
14h cho sạc đầy. Nhưng đấy là cụ dùng cạn mới sạc chứ bình thường thì như smartphone, cắm sạc qua đêm mỗi ngày.
Ngồi bật điều hòa trời nóng thì nhà em khi trời nóng, 1 cái điều hòa bật thường xuyên 24/7 cho em bé, cái thứ 2 bật buổi tối (để 26 độ) + nước nóng, tủ lạnh, máy rửa bát máy giặt, bếp từ+hồng ngoại--> 1 ngày ~ 20 số điện.

May mà Tesla chưa bán ở VN chứ không viết mấy bài thế này dễ bị đánh giá sales Tesla lắm. Ngày xưa em từng bị quy kết fanboy Android (vì can tội dám phán Android sẽ trở thành hđh phổ biến nhất thế giới tại thời điểm Symbian đang số 1, thị phần Android <1%) hay Sales Samsung (vì phán Samsung sẽ lên số 1, khi Nokia vẫn đang thống trị).
 

calvin_klein

Xe tải
Biển số
OF-90737
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
330
Động cơ
408,130 Mã lực
Câu trả lời là khó có thể phá sản. Tesla đã burn tiền từ 2003 và đến nay vẫn tiếp tục burn tiền và báo lỗ do Cap Ex lớn đầu tư tại China và Đức, điều đó thấy rằng đằng sau tesla là các PE luôn sẵn sàng rót vốn cho Elon tiếp tục thực hiện kế hoạch lâu dài trong hệ sinh thái bao gồm điện mặt trời, nhà thông minh, xe điện, hệ thống đường hầm. Đối với xe điện thì tính riêng thị trường Mỹ thì Tesla vẫn chiếm thị phần lớn nhất với Model 3 là sản phẩm cứu cánh.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,748 Mã lực
Cái bụng của nó chứa 60 đến 100 số điện, ổ cắm 220v thì ăn toàn ở khoảng 15A trở lại là khoảng 3000w. Thế sạc đầy ở nhà mất đến cả 1 ngày 1 đêm phải không các cụ. Không biết tắc đường ngồi bật điều hoà trời nóng tiêu hao điện thế nào nữa các cụ nhỉ.
Đúng là sạc 100 số thì phải sạc hơn 30 tiếng sạc thường, chỉ 80% số đó là phải sạc cả ngày đêm rồi. Đi đâu thì phải tính toán kỹ quãng đường còn lại và sạc ở đâu, đó cũng là lý do để nghi ngại, bên cạnh các vấn đề về giá cả. Châu Âu nó cũng còn công nghệ khí Hydro nữa nên nó cũng phải lựa chọn, hiện tại VW có mẫu ID 3 mà tập đoàn cũng đang kỳ vọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,008
Động cơ
415,035 Mã lực
Vẫn ra được sản phẩm đạt kì vọng thì vẫn được bơm tiền :D
Không hiểu thời kỳ nó thống trị thế giới thì các nền tảng công nghệ xe xăng bỏ đi đâu nhỉ ?
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,612 Mã lực
Các nhà đầu tư đều hiểu tương lai là xe điện, vì vậy việc rót tiền vào thằng đi đầu thị trường là hiển nhiên.
Khi công nghệ trở nên phổ biến, giá thành hạ xuống, việc xạc pin, thay pin dễ dàng, thì người tiêu dùng sẽ ưu tiên chọn xe điện hơn xe xăng vì những ưu điểm vượt trội của nó.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Đúng là sạch 100 số thì phải sạc hơn 30 tiếng sạc thường, chỉ 80% số đó là phải sạc cả ngày đêm rồi. Đi đâu thì phải tính toán kỹ quãng đường còn lại và sạc ở đâu, đó cũng là lý do để nghi ngại, bên cạnh các vấn đề về giá cả. Châu Âu nó cũng còn công nghệ khí Hydro nữa nên nó cũng phải lựa chọn, hiện tại VW có mẫu ID 3 mà tập đoàn cũng đang kỳ vọng.
Mấy con xe 100 số thì được sạc miễn phí ở trạm của Tesla mà, sao phải xoắn, kể cả xe ko được miễn phí thì tiền xạc cũng chỉ bằng 1 nửa 1/3 tiền xăng. Đấy là đường trường, còn bình thường ở nhà thì 1 đêm cắm sạc là quá thừa cho hôm sau.

xegiacmo: Khi đấy sẽ rất ít còn thấy xe xăng nữa chứ sao. Giống như em lâu lắm rồi ko còn thấy đt bàn phím nữa, nhà nhà người người smartphone hết rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top