[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,834
Động cơ
151,619 Mã lực
Tuổi
38
Cụ thay lốp con Tesla chưa, hay vá chẳng hạn. Người nhà em xưa từ Pirus, Hybrid plug-in, hay T toàn để chạy carpool. Con T3 2m tăng tốc dính ghế hơn cả mấy lần em bay, nhưng nhìn như đồ chơi với thíu tiếng máy, pô. Xăng rẻ như bi j thì chưa biết đc j đâu.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Thêm option thay pin tại trạm sạc là hợp lý nhất.
Có nhiều cách thiết kế pin như 1 component có thể "quick disconnect": rút chốt, rút pin, cắm pin, cắm chốt. Tất nhiên pin nặng nên có thể cần phải có 1 cơ cấu tự động tại trạm sạc thực hiện việc cắm, rút này. Và pin cũng cần đc thiết kế có thể quick access. 2 tiêu chí này lại hết sức đơn giản trong thiết kế.
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Trước đây khoảng hai năm cháu đã mở một thớt tiên đoán sự phá sản của Tesla, bây giờ cháu lại đặt câu hỏi một lần nữa, nhất là trong cttm Trung - Mỹ. Bao giờ Tesla phá sản hoặc sẽ được mua lại với giá một USD bởi một đại gia công nghệ nào đó. Tương lai nào cho xe điện Vinfast nếu Tesla phá sản. Tesla đã nướng hàng chục tỷ USD vào ngành xe điện, trong thời điểm hiên tại cố phiếu của Tesla chỉ biết có một hướng đi là hướng nam. Từ 330 USD xuống 180 và tiếp tục. Tesla sự lừa đảo lớn nhất của kỷ nguyên xe điện? Không có gì đúng hơn khi người ta nói khi thuỷ triều xuống thì sẽ biết ai cởi truồng. cttm Trung - Mỹ là thời điểm thuỷ triều xuống
Dạo này tuyển dduwoj nhiều điều dưỡng sang Đức chăm bệnh nhân già mắc COVID không mợ ?
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Thêm option thay pin tại trạm sạc là hợp lý nhất.
Có nhiều cách thiết kế pin như 1 component có thể "quick disconnect": rút chốt, rút pin, cắm pin, cắm chốt. Tất nhiên pin nặng nên có thể cần phải có 1 cơ cấu tự động tại trạm sạc thực hiện việc cắm, rút này. Và pin cũng cần đc thiết kế có thể quick access. 2 tiêu chí này lại hết sức đơn giản trong thiết kế.
Nếu làm như này thì rút ngắn thời gian thay vì sạc trên 30p xuống chỉ còn vài phút thay pin, có thể còn nhanh hơn đổ xăng. Chi phí của cục pin thứ 2 có thể do chủ xe chịu???
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,748 Mã lực
Dạo này tuyển dduwoj nhiều điều dưỡng sang Đức chăm bệnh nhân già mắc COVID không mợ ?
Hiện tại Đức tạm thời không cấp visa và có visa cũng không nhập cảnh Đức được trừ hộ chiếu NG hoặc công vụ. Tương tự như VN đang áp dụng. Việc cháu làm là chính sách chứ không liên quan đến COVID, thứ hai là các cháu sang sẽ thực tập trong bệnh viện chứ không phải viện dưỡng lão như các chương trình khác. COVID thì nó không nể già hay trẻ đâu cụ, nếu cụ nghĩ bệnh nhân COVID là già hoặc già mới được chăm sóc là cụ đang nghĩ sai và chủ quan
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ thay lốp con Tesla chưa, hay vá chẳng hạn. Người nhà em xưa từ Pirus, Hybrid plug-in, hay T toàn để chạy carpool. Con T3 2m tăng tốc dính ghế hơn cả mấy lần em bay, nhưng nhìn như đồ chơi với thíu tiếng máy, pô. Xăng rẻ như bi j thì chưa biết đc j đâu.
Prius là Prius, Tesla là Tesla. Chính vì thế giới quan của cụ nó chỉ quanh quẩn mỗi thế, nên nói xe điện là đầu óc cụ tự gán Prius vào Tesla, nghĩ Tesla nó cũng chỉ như thế. Tuy nhiên em thật, bao giờ cụ phải nghĩ về Tesla là 1 cái Sedan mà cụ có thể chui vào từ nắp capo đằng trước rồi chui ra ở cốp sau ấy, thì cụ mới hình dung ra được độ gọn nhẹ tinh giản của hệ thống máy móc của nó là thế nào. Nói chung nếu cụ ko biết thì em thật nó có nhiều thứ ngoài sự tưởng tượng của cụ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Hiện tại Đức tạm thời không cấp visa và có visa cũng không nhập cảnh Đức được trừ hộ chiếu NG hoặc công vụ. Tương tự như VN đang áp dụng. Việc cháu làm là chính sách chứ không liên quan đến COVID, thứ hai là các cháu sang sẽ thực tập trong bệnh viện chứ không phải viện dưỡng lão như các chương trình khác. COVID thì nó không nể già hay trẻ đâu cụ, nếu cụ nghĩ bệnh nhân COVID là già hoặc già mới được chăm sóc là cụ đang nghĩ sai và chủ quan
Từ các nước Schengen nó còn cấm tiệt, nói gì đến Visa hả bác.
Cậu Kurz còn đi trước bà Merkel 1 bước.
Thành thực hy vọng tụi EU chống dịch thành công, vì dân ta bên đó nhiều lắm.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,961
Động cơ
535,401 Mã lực
Chủ thớt tính thời gian thì cũng chờ đợi 3 năm để anh Mớt tèo, nhưng hình như a ấy vẫn khoẻ lắm, dân tài chính bán khống cổ phiếu của a ấy đái ra quần mấy năm nay...
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,748 Mã lực
Thêm option thay pin tại trạm sạc là hợp lý nhất.
Có nhiều cách thiết kế pin như 1 component có thể "quick disconnect": rút chốt, rút pin, cắm pin, cắm chốt. Tất nhiên pin nặng nên có thể cần phải có 1 cơ cấu tự động tại trạm sạc thực hiện việc cắm, rút này. Và pin cũng cần đc thiết kế có thể quick access. 2 tiêu chí này lại hết sức đơn giản trong thiết kế.
Thay pin thì phải có đội ngũ cẩu ở đó, quả pin tầm 400kg
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Sắp rồi. Tầm 200 năm nữa thôi ;p
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Thay pin thì phải có đội ngũ cẩu ở đó, quả pin tầm 400kg
Cụ ko hiểu ý em rồi. Thay tự động bằng cơ cấu robot chứ ko dùng đến người. Pin khá nặng nhưng vẫn là đơn giản để thiết kế 1 trạm sạc có cả cơ cấu thay pin, rồi sạc pin riêng tại trạm
 

PnO

Xe tải
Biển số
OF-717255
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
216
Động cơ
82,780 Mã lực
Cụ ko hiểu ý em rồi. Thay tự động bằng cơ cấu robot chứ ko dùng đến người. Pin khá nặng nhưng vẫn là đơn giản để thiết kế 1 trạm sạc có cả cơ cấu thay pin, rồi sạc pin riêng tại trạm
Nó là hệ thống điện cao áp nên người thay phải được đào tạo rất kỹ. Nguy cơ mất an toàn cao chứ không chỉ chuyện nặng nhẹ. Thiết kế hệ thống pin trên xe cũng không cho phép làm điều đấy, tháo cả nội thất mới lắp được pin vào. Tưởng đơn giản mà không giản đơn.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Nó là hệ thống điện cao áp nên người thay phải được đào tạo rất kỹ. Nguy cơ mất an toàn cao chứ không chỉ chuyện nặng nhẹ. Thiết kế hệ thống pin trên xe cũng không cho phép làm điều đấy, tháo cả nội thất mới lắp được pin vào. Tưởng đơn giản mà không giản đơn.
Bàn luận với các cụ xong e thử tìm hiểu tại sao nó ko làm thế thì hóa ra nó đã làm rồi các cụ ah :))
Đổ xăng cho 1 con xe thường xong thì thay xong pin cho 2 con tesla.
Các cụ ít được tiếp cận với công nghệ cao hoặc chỉ qua sách báo nên các cụ thấy sợ chứ như bọn em hàng ngày làm việc trực tiếp với công nghệ cao nên những chuyện như này là hết sức bình thường nên mới thắc mắc sao nó ko giải quyết cái vướng mắc này đi???


 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Bàn luận với các cụ xong e thử tìm hiểu tại sao nó ko làm thế thì hóa ra nó đã làm rồi các cụ ah :))
Đổ xăng cho 1 con xe thường xong thì thay xong pin cho 2 con tesla.
Các cụ ít được tiếp cận với công nghệ cao hoặc chỉ qua sách báo nên các cụ thấy sợ chứ như bọn em hàng ngày làm việc trực tiếp với công nghệ cao nên những chuyện như này là hết sức bình thường nên mới thắc mắc sao nó ko giải quyết cái vướng mắc này đi???

Các cụ ấy đa phần đã được sờ vào con Tesla nào đâu cụ ơi. Em đảm bảo giờ mà cho ngồi lên lái thử lại chả "ôi sao thích thế, sao êm ái thế, sao rộng rãi thế v.v... và v.v... ". 1 tiếng sạc là chạy được 500 cây, hệ thống giảm xóc tự động điều chỉnh tùy địa hình, nếu chỉnh tay thì nó ghi nhớ đến chỗ tương tự nó chỉnh theo đó cho mình, đi thì êm ru bà rù từ ga đến phanh. Cho các cụ ấy lên lái khéo lại sợ vì đang nghe tiếng máy ồn quen rồi giờ chả nghe thấy gì chả biết đang ga hay phanh ấy chứ.

Nói chung các cụ ấy bác học nên khó tính, chứ ai mà người trần mắt thịt như em thì đảm bảo chết mê, vì nó quá sướng.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Dầu xuống 25 US một thùng chắc ông này chổng ngược rồi. Bơm thổi trogn tình trạng này không ăn thua nếu không có thực lực. Có cụ nào trên này có chơi bán khống con này không nhỉ
Kể cả dầu không quá rẻ , đợt này dịch bệnh suy thoái kinh tế nguồn máu bơm giảm em nghĩ cũng đủ đứt rồi!
 

Katy Phan

Xe tải
Biển số
OF-541379
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
214
Động cơ
165,600 Mã lực
Tuổi
28
Trước đây khoảng hai năm cháu đã mở một thớt tiên đoán sự phá sản của Tesla, bây giờ cháu lại đặt câu hỏi một lần nữa, nhất là trong cttm Trung - Mỹ. Bao giờ Tesla phá sản hoặc sẽ được mua lại với giá một USD bởi một đại gia công nghệ nào đó. Tương lai nào cho xe điện Vinfast nếu Tesla phá sản. Tesla đã nướng hàng chục tỷ USD vào ngành xe điện, trong thời điểm hiên tại cố phiếu của Tesla chỉ biết có một hướng đi là hướng nam. Từ 330 USD xuống 180 và tiếp tục. Tesla sự lừa đảo lớn nhất của kỷ nguyên xe điện? Không có gì đúng hơn khi người ta nói khi thuỷ triều xuống thì sẽ biết ai cởi truồng. cttm Trung - Mỹ là thời điểm thuỷ triều xuống
trái ngược lại những gì cụ tiên đoán, CP xe điện tăng phi mã
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Bàn luận với các cụ xong e thử tìm hiểu tại sao nó ko làm thế thì hóa ra nó đã làm rồi các cụ ah :))
Đổ xăng cho 1 con xe thường xong thì thay xong pin cho 2 con tesla.
Các cụ ít được tiếp cận với công nghệ cao hoặc chỉ qua sách báo nên các cụ thấy sợ chứ như bọn em hàng ngày làm việc trực tiếp với công nghệ cao nên những chuyện như này là hết sức bình thường nên mới thắc mắc sao nó ko giải quyết cái vướng mắc này đi???

Theo em được biết thì vụ thay pin này hoàn toàn khả thi, nhưng đang vướng ở đoạn pin mới pin cũ, xe mới vào trạm thay phải pin cũ là khách ko chịu.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Các cụ ấy đa phần đã được sờ vào con Tesla nào đâu cụ ơi. Em đảm bảo giờ mà cho ngồi lên lái thử lại chả "ôi sao thích thế, sao êm ái thế, sao rộng rãi thế v.v... và v.v... ". 1 tiếng sạc là chạy được 500 cây, hệ thống giảm xóc tự động điều chỉnh tùy địa hình, nếu chỉnh tay thì nó ghi nhớ đến chỗ tương tự nó chỉnh theo đó cho mình, đi thì êm ru bà rù từ ga đến phanh. Cho các cụ ấy lên lái khéo lại sợ vì đang nghe tiếng máy ồn quen rồi giờ chả nghe thấy gì chả biết đang ga hay phanh ấy chứ.

Nói chung các cụ ấy bác học nên khó tính, chứ ai mà người trần mắt thịt như em thì đảm bảo chết mê, vì nó quá sướng.
Thì cả VN mình mới có vài con dùng theo kiểu hành xác sạc cả buổi mới đầy, chứ em nghĩ khả năng là nó quá đẳng cấp. Nhìn phản ứng của thị trường là biết thực tế nó có ngon hay không!
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Theo em được biết thì vụ thay pin này hoàn toàn khả thi, nhưng đang vướng ở đoạn pin mới pin cũ, xe mới vào trạm thay phải pin cũ là khách ko chịu.
Cái này theo em chỉ là vướng mắc nhỏ thôi. Thay theo kiểu thuê pin. Ai thèm lấy pin của ông làm gì, ông còn phải trả pin lại cho tôi cộng với tiền thuê pin + ... chứ??? Pin cũ thì em nghĩ nó vẫn quản lý được sát dung lượng còn lại là bao nhiêu với định danh chính xác khối pin đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top