- Biển số
- OF-111
- Ngày cấp bằng
- 7/6/06
- Số km
- 8,174
- Động cơ
- 541,922 Mã lực
Em tin không phá sản đâu. Nó có khó khăn của thời kỳ chuyển tiếp, bên Mẽo xe của nó là niềm mơ ước của nhiều GĐ.
Mấy tay Jap, nhất là mấy tay Toy này hay có truyền thống khiêm tốn thái quá, tâng bốc đối phương lắm cụ ah. Như ngày xưa kỹ sư nó cũng từng bảo chỉ chuyên làm xe dân dụng đại trà, còn siêu xe chưa bàn tới vì công nghệ này C.Âu đã đi trc khá xa.Kỹ sư Toy nói là công nghệ của họ đi sau 6 năm cụ ạ,ý nói phần autopilot. Bộ điều khiển trung tâm. Không biết có thật không. Còn trước có vụ hai thằng kỹ sư Mẹc quần nát con xe
Cũng có thể, nếu ngon thì thằng panasonic đã mở rộng hợp tác sx pin với Tesla, công nghệ pin lại chủ yếu ở ông panasonic nàyMấy tay Jap, nhất là mấy tay Toy này hay có truyền thống khiêm tốn thái quá, tâng bốc đối phương lắm cụ ah. Như ngày xưa kỹ sư nó cũng từng bảo chỉ chuyên làm xe dân dụng đại trà, còn siêu xe chưa bàn tới vì công nghệ này C.Âu đã đi trc khá xa.
Thế mà đùng cái vài năm sau nó ra mắt con Toyota 2000gt làm 1 loạt Ferrari, McLaren phải há mồm thừa nhận với mức giá gấp đôi như thế cũng ko thể làm ra chiếc siêu xe nào tốt như 2000gt.
Phá sản thì cháu chưa thấy mốc nào, nhưng những ông bán khống cổ phiếu tesla thì năm ngoái cháu thấy nhiều ông phải đóng bỉm rồi. Bác chủ có thời gian ngồi đọc lại tiểu sử của Apple sẽ thấy những người đi đầu họ vất vả để vượt qua định kiến của xã hội như thế nào.Trước đây khoảng hai năm cháu đã mở một thớt tiên đoán sự phá sản của Tesla, bây giờ cháu lại đặt câu hỏi một lần nữa, nhất là trong cttm Trung - Mỹ. Bao giờ Tesla phá sản hoặc sẽ được mua lại với giá một USD bởi một đại gia công nghệ nào đó. Tương lai nào cho xe điện Vinfast nếu Tesla phá sản. Tesla đã nướng hàng chục tỷ USD vào ngành xe điện, trong thời điểm hiên tại cố phiếu của Tesla chỉ biết có một hướng đi là hướng nam. Từ 330 USD xuống 180 và tiếp tục. Tesla sự lừa đảo lớn nhất của kỷ nguyên xe điện? Không có gì đúng hơn khi người ta nói khi thuỷ triều xuống thì sẽ biết ai cởi truồng. cttm Trung - Mỹ là thời điểm thuỷ triều xuống
Apple không đi đầu, chỉ là họ đi sau nhưng sản phẩm của họ tốt hơn mà thôi, máy tính bảng chạy Windows ra trước IPAD cả chục năm hay lâu hơn, con máy IBM Transnote, hay điện thoại cảm ứng chạy Symbian, Windows Mobile cùng ứng dụng cũng ra trước Apple cả chục năm, nhưng sản phẩm của họ không đi tới cùng của phát triển, không mượt mà được như của Apple mà thôi. Chứ về công nghệ Apple đi sau rất nhiều, khi mà IPhone 2G ra mắt thì thế giới đã dùng mạng 3G và điện thoại 3G đã có rồi, hàng loạt các mẫu Nokia, Samsung làm 3G Modem kết nối máy tính với Internet, Cam điện thoại lúc đó cũng trên 3MP rồi. Trong khi IPhone chưa đạt được, ngay cả Apple cũng nhờ có tiền của Microsoft nên mới sống sót.Phá sản thì cháu chưa thấy mốc nào, nhưng những ông bán khống cổ phiếu tesla thì năm ngoái cháu thấy nhiều ông phải đóng bỉm rồi. Bác chủ có thời gian ngồi đọc lại tiểu sử của Apple sẽ thấy những người đi đầu họ vất vả để vượt qua định kiến của xã hội như thế nào.
Nhìn vào thành viên BOD của Tesla thì thấy anh Elon này không chỉ có một mình, còn nhiều tay to đứng sau lưng anh ý , nhất là anh CTOMay quá, có 1 ông hiểu rõ Tesla.
Bác cho biết thêm vài thông tin về cậu Elon Tesla đi, để tôi và ông Patriots "hiểu ... về Tesla".
Thank you in advance!!
Cháu thử phản biện cụ một cái, vì việc tranh luận cũng là để mở mang kiến thức. Đúng là cháu chưa được đi Tesla bao giờ, cuộc sống thì ai cũng thích thuận tiện nhất là thời đại Smart này. Cháu cũng vậy, nhưng riêng về ô tô, cháu thích thao tác hơn. Đi trong phố thì không nói, nhưng đi autobahn-xa lộ ấy, hay đi liên tỉnh cháu thích đi xe số hơn, cháu thích lái xe, và nhiều người cũng thích lái, nên không hẳn ai cũng thích autopilot, thứ hai nữa là cháu cứ cho là cụ đúng về việc bảo dưỡng đi nhưng theo cháu biết trung bình ai chạy nhiều (không kể chạy dịch vụ nhé) thì chạy khoảng 30k km/1năm. Mà Pin thì sau 6 năm sẽ thay, chi phí khoảng trên 6000. Vậy thì sau 200k km cụ sẽ phải thay cả pin nữa. Hay ví dụ trên của cụ là đối với người lái xe chạy 80k km trong vòng một năm?Nhiều cụ ko hiểu đã được nhìn thấy con Tesla trên thực tế hay chưa mà đã phán nó chết, hệt như chuyện ngày xưa mấy ông xài Nokia cười Iphone vậy. Còn lâu nó mới chết, có chết ấy, là mấy đồng chí bán khống cổ phiếu Tesla kìa giờ phải bán nhà bán cửa.
Xe Tesla ưu điểm của nó là tính năng cực kỳ thực dụng và thuận tiện ngay từ việc đóng mở cửa. Cái ưu điểm thứ 2 rất lớn là chi phí bảo dưỡng rất ít, có thằng chạy 200 000km tiền bảo dưỡng nó mất là vài trăm $ tiền lốp. Nếu nói về giá thành để cạnh tranh người ta nhìn vào cái này là chính, chứ không phải giá xăng dầu như mấy bố lái xe qua mạng phán đâu. Nó mà hạ giá thành được xuống, chỉ cao hơn các con xe khác 1 chút thì các thằng khác nói thẳng là chết sạch ko có cửa cạnh tranh, theo ý em là thế.
Chả hiểu cụ lấy thông tin 6 năm ở đâu ra. Cái thằng em nói chạy 200 000 miles, em nhớ nhầm, có nghĩa đã chạy hơn 300 000km, xe nó đời 2013 đã phải thay pin đâu, pin bảo hành 8 năm, https://cleantechnica.com/2019/05/25/the-cost-of-owning-a-tesla-after-200000-miles/Cháu thử phản biện cụ một cái, vì việc tranh luận cũng là để mở mang kiến thức. Đúng là cháu chưa được đi Tesla bao giờ, cuộc sống thì ai cũng thích thuận tiện nhất là thời đại Smart này. Cháu cũng vậy, nhưng riêng về ô tô, cháu thích thao tác hơn. Đi trong phố thì không nói, nhưng đi autobahn-xa lộ ấy, hay đi liên tỉnh cháu thích đi xe số hơn, cháu thích lái xe, và nhiều người cũng thích lái, nên không hẳn ai cũng thích autopilot, thứ hai nữa là cháu cứ cho là cụ đúng về việc bảo dưỡng đi nhưng theo cháu biết trung bình ai chạy nhiều (không kể chạy dịch vụ nhé) thì chạy khoảng 30k km/1năm. Mà Pin thì sau 6 năm sẽ thay, chi phí khoảng trên 6000. Vậy thì sau 200k km cụ sẽ phải thay cả pin nữa. Hay ví dụ trên của cụ là đối với người lái xe chạy 80k km trong vòng một năm?
Chém cũng vừa phải thôi cụ, lốp nào vừa rẻ vừa tốt thế. Hơn nữa chả lẽ chạy mà không bao giờ phanh.Cái ưu điểm thứ 2 rất lớn là chi phí bảo dưỡng rất ít, có thằng chạy 200 000km tiền bảo dưỡng nó mất là vài trăm $ tiền lốp.
e tưởng vụ đó chỉ triển khai ở phi châu hả cụEm hóng cái vệ tinh internet của a này để đỡ bị phụ thuộc mà mãi ếu thấy đâu!
Thế mạnh của vệ tinh là phủ tới những chỗ hok thể có hạ tầng, là full quả đất rồi cụ! Hứa hẹn lắm mà mãi ếu thấy!e tưởng vụ đó chỉ triển khai ở phi châu hả cụ
Phanh nó tái tạo lại năng lượng điện nên lâu mòn hơn rất nhiều. Nó chẳng nói trong bài rồi đấy, xe bình thường 60 000 miles cỡ 100 000km là phải thay phanh, xe đấy 130 000 miles mới phải thay. Cụ cứ xem chi tiết những gì nó thay thì biết. Nói chung trừ những thứ hao mòn do thời gian thì chẳng phải lo nghĩ gì.Chém cũng vừa phải thôi cụ, lốp nào vừa rẻ vừa tốt thế. Hơn nữa chả lẽ chạy mà không bao giờ phanh.
Thằng này có 2 số doanh thu là đơn đặt hàng (đặt cọc) và xuất xưởng (đã bán) ko rõ các cụ nói về số nào. Về góc độ lạc quan thì với chính số liệu trên của cụ nhà đầu tư tương lai sẽ thấy thị phần của Tesla còn rất tiềm năng từ 400K lên 11tr trg khi VW, Toy dù sao cũng ở mức bão hoà và sẽ ra sao? Liệu có thành 11tr xuống 400K. Tất nhiên ai đầu tư cho hiện tại vẫn sẽ đặt vào VW, Toy nhg khi xu thế xe điện là ko tránh khỏi thì đầu tư cho Tesla chắc chắn hơn hẳn đầu tư cho Vinfast electric car chẳng hạn.Ta cụ là tổng số xe bán hay doanh số trong một năm? Năm 2019 Tesla bán 367500 xe trong khi đó tập đoàn VW là 10,9 triệu, riêng thương hiệu VW là 6,2 triệu, Toyota là 10,7 triệu xe trong năm 2019. Con số dưới 400k là rất nhỏ, chưa kể năm tới các ông kẹ sẽ bung lụa những mẫu xe điện của họ
Cháu thấy chính sách của Tesla là bảo hành 8 năm và 192k km tuỳ theo điều kiện nào đến trước, tất nhiên trên thực tế có thế vẫn chạy được lâu hơn bảo hành của Tesla, nhưng thực tế mà nói thì pin là một bộ phận hao mòn kể cả cụ không sử dụng, hiện tại trong điều kiện lý tưởng cụ chạy được 400- 500km thì sau 6-8 năm chẳng hạn cụ còn 200km thì cũng phải thay thôi, vì nếu chạy cung đường xa cụ có thể setup chỗ sạc pin dễ hoặc tối sạc ở nhà, nhưng với 200km chẳng hạn thì yếu tố di động bị giới hạn rất nhiều về khả năng sạc, hơn nữa cháu đưa ra số 6000 Dollar để thay pin là chị tương lai rồi, hiện tại năm 2019 chị phải đang rất cao, cho Tesla thôi đã là 119 Dollar/1 kWh. Cụ đưa ra con số vài trăm USD bảo trì bảo dưỡng cho cái xe chạy 200k km dưới điều kiện bình thường liệu có thực tế? Khi mà trung bình sau 50-60k km thay một bộ lốp vì bị hao mòn và để vận hành an toàn. Vậy bốn bộ lốp là bao nhiêu tiền? Hay lốp cho Tesla có giá cho không? Đó là cháu chưa nói tới tính hao mòn khácChả hiểu cụ lấy thông tin 6 năm ở đâu ra. Cái thằng em nói chạy 200 000 miles, em nhớ nhầm, có nghĩa đã chạy hơn 300 000km, xe nó đời 2013 đã phải thay pin đâu, pin bảo hành 8 năm, https://cleantechnica.com/2019/05/25/the-cost-of-owning-a-tesla-after-200000-miles/
Giờ công nghệ pin bọn nó cải tiến nhiều rồi, gì chứ tuổi thọ phải 15, 20 năm. Hơn nữa nó pin nó không phải 1 cục mà là nhiều miếng ghép lại với nhau nên sửa chữa thay thế cũng đơn giản, hỏng miếng nào thay thế miếng đó, chi phí làm gì mà 6000.
Cụ cứ nhìn vào link chạy thực tế trên sẽ thấy chi phí bảo dưỡng thấp thế nào. Nồi đồng cối đá, chạy mọi địa hình không lo thủy kích ... Cộng chênh lệch giữa xăng và điện vào thì chi phí vận hành còn thấp nữa. Nhược điểm của nó chỉ là công nghệ mới nên giá thành còn cao và chưa thuận tiện như động cơ chạy xăng thôi. Cơ mà theo thời gian mà nó phát triển lên và hạ giá thành thì em thật các thằng khác chết hết. Cụ nghĩ rằng những người mua Tesla toàn ngu hay sao mà mua cái sắp chết? Không, thực tế người mua mấy con đấy lại là dân có tiền cụ ơi.