[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

_Mới lái_

Xe tải
Biển số
OF-527069
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
330
Động cơ
174,500 Mã lực
Tuổi
48
Làm ăn mà chưa thấy tiền lợi nhuận đâu lỗ đều... Mà vẫn được anh em bơm lên tận mây xanh. Lúc phá sản chắc là vui lắm
Sứ mệnh của anh ấy là mang xe điện thực sự tới mọi người, tesla đang mở các giấy phép bản quyền cho các nhà sx khác tiếp cận. Khi xe điện thực sự có thị trường thì với gigafactory lợi nhuận sẽ đến. Đừng lo cho anh ấy, thị trường vệ tinh và mấy anh Ả rập đang xd hyperloop sẽ nuôi anh ấy.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,151
Động cơ
-154,784 Mã lực
Tuổi
36
Sứ mệnh của anh ấy là mang xe điện thực sự tới mọi người, tesla đang mở các giấy phép bản quyền cho các nhà sx khác tiếp cận. Khi xe điện thực sự có thị trường thì với gigafactory lợi nhuận sẽ đến. Đừng lo cho anh ấy, thị trường vệ tinh và mấy anh Ả rập đang xd hyperloop sẽ nuôi anh ấy.
Kakaka... Cái bài này sài 10 năm nay rùi. Lỗ đều lúc nào cũng hứa và hứa. Rùi hy vọng....
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Sứ mệnh của anh ấy là mang xe điện thực sự tới mọi người, tesla đang mở các giấy phép bản quyền cho các nhà sx khác tiếp cận. Khi xe điện thực sự có thị trường thì với gigafactory lợi nhuận sẽ đến. Đừng lo cho anh ấy, thị trường vệ tinh và mấy anh Ả rập đang xd hyperloop sẽ nuôi anh ấy.
Ai lo cho Musk đâu cụ. Đang bàn xem Tesla thế nào, chứ còn Musk thì giàu rồi.
Còn Hyperloop thì có phải là ý tưởng của Musk, bản quyền của Musk đâu mà Musk kiếm được tiền? Cụ đọc từ đây nhé:
https://en.wikipedia.org/wiki/Vactrain
Ý tưởng tàu chạy trong đường ống chân không đã được đưa ra từ đầu thế kỷ 20. Bản quyền Mỹ cấp năm 1950. Đến giờ vẫn không ai làm. Đến lúc Musk nói ra thì fan của Musk cứ tưởng là Musk phát minh ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

_Mới lái_

Xe tải
Biển số
OF-527069
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
330
Động cơ
174,500 Mã lực
Tuổi
48
Ai lo cho Musk đâu cụ. Đang bàn xem Tesla thế nào, chứ còn Musk thì giàu rồi.
Còn Hyperloop thì có phải là ý tưởng của Musk, bản quyền của Musk đâu mà Musk kiểm được tiền? Cụ đọc từ đây nhé:
https://en.wikipedia.org/wiki/Vactrain
Ý tưởng tàu chạy trong đường ống chân không đã được đưa ra từ đầu thế kỷ 20. Bản quyền Mỹ cấp năm 1950. Đến giờ vẫn không ai làm. Đến lúc Musk nói ra thì fan của Musk cứ tưởng là Musk phát minh ra.
Musk đâu phải nhà phát minh, anh ta chỉ là con buôn có thú vui sưu tập phát minh.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Làm ăn mà chưa thấy tiền lợi nhuận đâu lỗ đều... Mà vẫn được anh em bơm lên tận mây xanh. Lúc phá sản chắc là vui lắm
Viettel ngày đầu cũng vậy mà tiếc là cụ hồi đó chưa vào chửi chứ ko chắc giờ vẫn đang xài mobi, vina giá trên trời. Tesla nó ko đc quân đội chống lưng như Viettel, cái nó làm cũng chưa mấy thằng thực sự làm như cái mạng di động TG đã có từ nửa thế kỷ trc thì việc edu thị trường rồi chiếm lĩnh sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đấy là chưa kể cạnh tranh từ xe chạy xăng, dầu quyết giữ thị phần. Như em đã nói Tesla đã từng phá sản ít nhất 1 lần vào năm 2009 rồi mà mọi người vẫn vui đó thôi :)
 

Bố 3 con

Xe tải
Biển số
OF-657454
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
448
Động cơ
112,677 Mã lực
E thấy thằng musk này nó chém gió kinh quá, xe điện của nó tăng tốc từ 0 đến 100km/h còn nhanh hơn Bugatti mà giá rẻ bằng 1/3 hay 1/5 . Nghe phi lý bỏ xừ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,151
Động cơ
-154,784 Mã lực
Tuổi
36
Viettel ngày đầu cũng vậy mà tiếc là cụ hồi đó chưa vào chửi chứ ko chắc giờ vẫn đang xài mobi, vina giá trên trời. Tesla nó ko đc quân đội chống lưng như Viettel, cái nó làm cũng chưa mấy thằng thực sự làm như cái mạng di động TG đã có từ nửa thế kỷ trc thì việc edu thị trường rồi chiếm lĩnh sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đấy là chưa kể cạnh tranh từ xe chạy xăng, dầu quyết giữ thị phần. Như em đã nói Tesla đã từng phá sản ít nhất 1 lần vào năm 2009 rồi mà mọi người vẫn vui đó thôi :)
Khác nhau cụ... Ai cũng có lúc đầu khó khăn thua lỗ. Nhưng mấy năm thui. Ở đây chưa biết đồng lãi là gì... Mà quy mô Cty ngày càng tăng. Nhưng đến nay các nhà đâu tư cũng ngày càng mất lòng tin...giờ thị trường TQ được coi là nơi đẻ trứng vàng sắp teo rùi... E là...
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
Công nghệ pin và ắc quy phát triển quá trậm. Bây giờ mà có bước đột phá nhảy vọt về pin và ắc quy thì xe điện lên hương ngay :D
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Công nghệ pin và ắc quy phát triển quá trậm. Bây giờ mà có bước đột phá nhảy vọt về pin và ắc quy thì xe điện lên hương ngay :D
Thực ra công nghệ dung lượng ổn rồi, vấn đề nổi cộm nhất ở đây là thời gian sạc và độ an toàn
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
590
Động cơ
374,887 Mã lực
Cái này cụ không khách quan, ổ cắm có nhiều loại 16a, 32a, 63a, 125a; điện dân dụng 1 pha của mình hình như công tơ cho max 80a.
Ở Hà Lan em thấy trạm sạc của nó k tập trung mà để rải rác ở vỉa hè.
Đúng là nếu phổ biến xe điện thì vấn đề hạ tầng cung cấp điện sẽ cần đầu tư rất lớn về công suất đáp ứng của hệ thống.
Cái này thì một xe Tesla Model 3 có bộ ắc quy là 75kWh. Nếu sạc bằng điện xoay chiều 220V cường độ tối đa của một ổ cắm trong nhà là 16A, nhưng tính bền vững thì chỉ xuất được khoảng 11A thôi, thì mỗi giờ sạc ở nhà được 2,5kWh, để sạc đầy thì phải sạc 30 giờ liền. Với Supercharger của Tesla đâu như 40 phút sạc được 80%
 

dongzoang

Xe đạp
Biển số
OF-6327
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
46
Động cơ
543,350 Mã lực
Người bình thường thì sẽ nhìn theo logic bình thường, cụ đoán nó khó khăn và thất bại là đương nhiên. Cách đây 5 năm chả ai tin SpaceX phóng được tên lửa rồi thu hồi được
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái này cụ không khách quan, ổ cắm có nhiều loại 16a, 32a, 63a, 125a; điện dân dụng 1 pha của mình hình như công tơ cho max 80a.
Ở Hà Lan em thấy trạm sạc của nó k tập trung mà để rải rác ở vỉa hè.
Đúng là nếu phổ biến xe điện thì vấn đề hạ tầng cung cấp điện sẽ cần đầu tư rất lớn về công suất đáp ứng của hệ thống.
Đầu tư cho lưới điện sẽ rất tốn kém, chi phí này đương nhiên sẽ hạch toán vào giá điện. Kết quả là giá điện tăng lên cho tất cả mọi người, cho dù có dùng xe điện hay không.
Đây là một trong các lý do các công ty vẫn theo đuổi công nghệ pin nhiên liệu dùng hydro. Xe điện có lẽ không dành cho tất cả mọi người được.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Cái này cụ không khách quan, ổ cắm có nhiều loại 16a, 32a, 63a, 125a; điện dân dụng 1 pha của mình hình như công tơ cho max 80a.
Ở Hà Lan em thấy trạm sạc của nó k tập trung mà để rải rác ở vỉa hè.
Đúng là nếu phổ biến xe điện thì vấn đề hạ tầng cung cấp điện sẽ cần đầu tư rất lớn về công suất đáp ứng của hệ thống.
Ổ cắm loại bình thường như ở nhà cụ hay ở tất cả các nơi cụ đến chơi mà cắm sạc được max là 16A thôi cụ. Còn nếu cụ thửa riêng một ổ cho nó thì cụ có thể làm cả ổ 380v tại nhà nếu xe cấu hình nhận cả điện 380v. Cái riêng rẽ này thì cháu không tính. Kể cả cái ổ ba lỗ cắm thì nó cũng chỉ có tổng cho ba lỗ là 16A. Cháu tính toán như vậy để dễ hình dung dung lượng sạc ra sao
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Người bình thường thì sẽ nhìn theo logic bình thường, cụ đoán nó khó khăn và thất bại là đương nhiên. Cách đây 5 năm chả ai tin SpaceX phóng được tên lửa rồi thu hồi được
Cái này thì cụ nhầm rồi. Tái sử dụng lại tên lửa về mặt kỹ thuật không quá khó. Bài toán ở đây là:
- Chi phí để kiểm tra, sửa chữa tên lửa sau thu hồi là bao nhiêu? So với chế tạo mới thì thế nào?
- Chi phí bảo hiểm cho việc sử dụng tên lửa đó là bao nhiêu?

Đối với Nga chẳng hạn, họ có tên lửa Soyuz đã có thiết kế đáng tin cậy, đi kèm với một hệ thống sản xuất đầy đủ, đã hết khấu hao, nên họ cứ thế mà dùng thôi. Rẻ hơn so với thiết kế mới. Người Nga sẽ còn dùng Soyuz rất lâu nữa.

Mô hình kinh doanh của Elon Musk là tìm một ngành mà Musk nghĩ có thể disrupt được, và tìm cách chen chân vào. Công ty sẽ ước lượng xem phương pháp của mình có thể rẻ được đến đâu, và bán ở mức giá đó. Nếu ước lượng không đúng, cty đó sẽ phải tìm cách gọi thêm đầu tư, nếu không sẽ phá sản. SpaceX là công ty private, nên không ai biết về tình hình tài chính, cũng như không ai biết về chi phí thực cho một lần phóng.
Còn Tesla thì đang rất chật vật.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Ông có thể dự đoán tùy thích, nhưng nói TESLA nó lừa đảo là đã thấy ông không trung dung công bằng và có dụng ý xấu rồi!
Tàu vũ trụ nó sản xuất ra cũng đã bay thành công hàng chục lần, ô tô điện cũng đã chạy đầy rẫy ở nhiều nước, sang Hồng Kong thấy nhiều như lợn con luôn, ngay tại Hà Nội cũng đã có cả chục cái chạy.... Còn để sản xuất ra sản phẩm mới với chắc chắn đem lại lợi nhuận thì không một nhà sản xuất nào dám khẳng định 100%, còn phụ thuộc nhiều yếu tố! Kể cả Tesla có phá sản thì Elon Musk vẫn rất đáng được tôn vinh!...

thì mấy ông ngáo ở đây toàn dân tiểu thương, cứ nghĩ các công ty công nghệ sờ tát ấp như Uber, Grab, Tesla vv,,... cũng giống cái shop của mình, bán hàng đến năm thứ 2 mà lỗ vốn là trưng biển "thanh lý cửa hàng"... chuyển nghề ...:D:D:D8-x8-x8-x
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Khác nhau cụ... Ai cũng có lúc đầu khó khăn thua lỗ. Nhưng mấy năm thui. Ở đây chưa biết đồng lãi là gì... Mà quy mô Cty ngày càng tăng. Nhưng đến nay các nhà đâu tư cũng ngày càng mất lòng tin...giờ thị trường TQ được coi là nơi đẻ trứng vàng sắp teo rùi... E là...
Chính chỗ khác nhau đó cụ. Viettel nếu là công ty private như Tesla ko đc CP và bên quân đội hỗ trợ thì ko lết nổi 6 tháng chứ đừng nói có lãi. Thời điểm đó em đang làm cho Mobifone nên em biết Viettel đc ưu đãi ra sao để trở thành nhà mạng lớn mạnh, gần như là một nhiệm vụ chính trị rồi.

Tesla nó đc bơm vốn mạnh nên break even có thể mất hàng chục năm phụ thuộc vào xu thế và nhu cầu thị trường. Nếu xác định xe điện là xu thế tương lai thì việc bơm tiền tiếp cho Tesla còn đỡ rủi ro hơn sau này bơm cho một cty lạ hoắc ra đời với cùng mục tiêu như Tesla. Còn việc mô hình tính toán kinh doanh của anh Mứt sai lầm thì anh ấy sẽ phải ra đi hoặc chỉ đc tham gia vào công nghệ lõi. Tuy nhiên, xe điện chưa phải là lựa chọn phổ biến thay thế trg 10 năm tới nên những cty đi đầu phải chấp nhận thua lỗ để giữ thị phần chờ cơ hội chín muồi bùng nổ. Những ng đang bet vào điều này sẽ nuôi Tesla tương tự như một phòng lab nhg vì nó lại mang vỏ bọc 1 cty tư nhân nên mới đẻ ra việc bàn tán nó phá sản chứ chả ai đi lo cho cả ngàn phòng lab công nghệ khắp TG này phá sản cả :D
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,834 Mã lực
Thực ra công nghệ dung lượng ổn rồi, vấn đề nổi cộm nhất ở đây là thời gian sạc và độ an toàn
Đọc còm nầy của cụ khoái phết ạ . Đúng ý em luôn. Cái em sợ nhất là giống như để trái bom trong garage .
Tối về cắm sạc đi ngủ - biết đâu xui .
Mà nếu sợ không sạc vào buổi tối thì sạc vào lúc nào .
Hãi bỏ mẹ ra - biết rằng xác suất xảy ra rất thấp nhưng đời biết đâu mà lần - Superlotto khó thế mà vẫn nổ đều đấy thôi . Ai biết được mình có số may mắn ngược thì toi .
À mà xe điện cháy nổ cũng đã có xảy ra đâu đó rồi - phone nổ pin thì lung tung xoè luôn - cái cục pin xe điện khác gì pin phone , chỉ là to gấp nhiều lần - dĩ nhiên sức công phá sẽ tỷ lệ thuận ka ka ka .
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Chính chỗ khác nhau đó cụ. Viettel nếu là công ty private như Tesla ko đc CP và bên quân đội hỗ trợ thì ko lết nổi 6 tháng chứ đừng nói có lãi. Thời điểm đó em đang làm cho Mobifone nên em biết Viettel đc ưu đãi ra sao để trở thành nhà mạng lớn mạnh, gần như là một nhiệm vụ chính trị rồi.

Tesla nó đc bơm vốn mạnh nên break even có thể mất hàng chục năm phụ thuộc vào xu thế và nhu cầu thị trường. Nếu xác định xe điện là xu thế tương lai thì việc bơm tiền tiếp cho Tesla còn đỡ rủi ro hơn sau này bơm cho một cty lạ hoắc ra đời với cùng mục tiêu như Tesla. Còn việc mô hình tính toán kinh doanh của anh Mứt sai lầm thì anh ấy sẽ phải ra đi hoặc chỉ đc tham gia vào công nghệ lõi. Tuy nhiên, xe điện chưa phải là lựa chọn phổ biến thay thế trg 10 năm tới nên những cty đi đầu phải chấp nhận thua lỗ để giữ thị phần chờ cơ hội chín muồi bùng nổ. Những ng đang bet vào điều này sẽ nuôi Tesla tương tự như một phòng lab nhg vì nó lại mang vỏ bọc 1 cty tư nhân nên mới đẻ ra việc bàn tán nó phá sản chứ chả ai đi lo cho cả ngàn phòng lab công nghệ khắp TG này phá sản cả :D
Cụ nghĩ Tesla có công nghệ gì vượt trội mà đối thủ cạnh tranh không thể làm được, hoặc làm được nhưng tốn rất nhiều tiền và thời gian?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top