[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Bakicrepler

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588564
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
111
Động cơ
135,107 Mã lực
Tuổi
40
Cái này thì cụ nhầm rồi. Tái sử dụng lại tên lửa về mặt kỹ thuật không quá khó. Bài toán ở đây là:
- Chi phí để kiểm tra, sửa chữa tên lửa sau thu hồi là bao nhiêu? So với chế tạo mới thì thế nào?
- Chi phí bảo hiểm cho việc sử dụng tên lửa đó là bao nhiêu?

Đối với Nga chẳng hạn, họ có tên lửa Soyuz đã có thiết kế đáng tin cậy, đi kèm với một hệ thống sản xuất đầy đủ, đã hết khấu hao, nên họ cứ thế mà dùng thôi. Rẻ hơn so với thiết kế mới. Người Nga sẽ còn dùng Soyuz rất lâu nữa.

Mô hình kinh doanh của Elon Musk là tìm một ngành mà Musk nghĩ có thể disrupt được, và tìm cách chen chân vào. Công ty sẽ ước lượng xem phương pháp của mình có thể rẻ được đến đâu, và bán ở mức giá đó. Nếu ước lượng không đúng, cty đó sẽ phải tìm cách gọi thêm đầu tư, nếu không sẽ phá sản. SpaceX là công ty private, nên không ai biết về tình hình tài chính, cũng như không ai biết về chi phí thực cho một lần phóng.
Còn Tesla thì đang rất chật vật.
Không có chính phủ Mỹ trợ giá. SPACE X đã chết từ lâu rồi.
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Nếu tính bài toán kinh tế chắc phải 90% đội R&D trong các công ty nên cho về đuổi gà quét rác. Tiếc là thế giới họ không nghĩ thế và bọn Mẽo lại càng không nghĩ thế nên lương Tb bọn này cao nhất cmn công ty (VN thì chả cần nghĩ, dẹp đi buôn chổi đót). Còn bảo lừa thì anh Lông Mút không có lừa, có sản phẩm, có bán chỉ là lỗ thôi. Còn nát thì nhà đầu tư mất xiền, anh Mút cũng mất xiền nhưng hơn nữa anh ấy mấy thời gian và công sức. Xờ tát úp đầu tư 100 chỉ mong 1,2 cái thành công thôi.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,748 Mã lực
Đọc còm nầy của cụ khoái phết ạ . Đúng ý em luôn. Cái em sợ nhất là giống như để trái bom trong garage .
Tối về cắm sạc đi ngủ - biết đâu xui .
Mà nếu sợ không sạc vào buổi tối thì sạc vào lúc nào .
Hãi bỏ mẹ ra - biết rằng xác suất xảy ra rất thấp nhưng đời biết đâu mà lần - Superlotto khó thế mà vẫn nổ đều đấy thôi . Ai biết được mình có số may mắn ngược thì toi .
À mà xe điện cháy nổ cũng đã có xảy ra đâu đó rồi - phone nổ pin thì lung tung xoè luôn - cái cục pin xe điện khác gì pin phone , chỉ là to gấp nhiều lần - dĩ nhiên sức công phá sẽ tỷ lệ thuận ka ka ka .
Cụ tưởng tượng ra khi cụ sạc điện ban đêm và đêm nào cũng vậy, cụ lấy đi một lượng điện y như buổi chiều sau 18h khi gấu của cụ nấu ăn, nhưng nó chỉ xảy ra trong vòng một tiếng gọi là giờ cao điểm. Cụ làm điều này 8-10 tiếng và giả sử 50% số xe của các cụ khác cũng làm như vậy thì điều gì sẽ xảy ra với lưới điện.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,313
Động cơ
498,135 Mã lực
Không có chính phủ Mỹ trợ giá. SPACE X đã chết từ lâu rồi.
Mục đích của Spacex là kiếm hđ của Nasa mà, nó làm được rồi, tốt là khác, tiền đó trả cho người Mẽo chả tốt hơn là thuê bọn nga ngố à.
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Cụ nghĩ Tesla có công nghệ gì vượt trội mà đối thủ cạnh tranh không thể làm được, hoặc làm được nhưng tốn rất nhiều tiền và thời gian?
Em thấy cụ vẫn tư duy và trăn trở vụ công nghệ nhỉ? Giả sử trg tay cụ có công nghệ tốt hơn nhg cũng chẳng có thằng nào dám rót tiền cho một ông cha căng chú kiết profile chưa đc kiểm chứng cũng như khả năng quản lý, điều hành, tập hợp một lượng chất xám xung quanh theo một định hướng cụ thể. Vì thế anh Mứt quay đi quay lại vẫn là tỷ phú dù bản thân đã vài lần phá sản, còn cụ và em mãi chỉ là Ofer chém gió bàn về công nghệ qua GG và sách báo lại tưởng mình biết tuốt :D
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,313
Động cơ
498,135 Mã lực
Em thấy cụ vẫn tư duy và trăn trở vụ công nghệ nhỉ? Giả sử trg tay cụ có công nghệ tốt hơn nhg cũng chẳng có thằng nào dám rót tiền cho một ông cha căng chú kiết profile chưa đc kiểm chứng cũng như khả năng quản lý, điều hành, tập hợp một lượng chất xám xung quanh theo một định hướng cụ thể. Vì thế anh Mứt quay đi quay lại vẫn là tỷ phú dù bản thân đã vài lần phá sản, còn cụ và em mãi chỉ là Ofer chém gió bàn về công nghệ qua GG và sách báo lại tưởng mình biết tuốt :D

Công nghệ của anh Musk là tối ưu hóa các công nghệ đang có với giá rổ hợp lý, thế là đã tốt cho cuộc đời lắm rồi, và anh ấy đã rất thành công, anh ấy có hơn 20 tỷ Trump, anh chả care đội sâu bọ xa xôi heo hút đang chê bai anh.
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,591
Động cơ
223,369 Mã lực
Sao em thấy xe tét-la được khen lắm mà, sao cổ piếu tụt nhanh thế
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Công nghệ của anh Musk là tối ưu hóa các công nghệ đang có với giá rổ hợp lý, thế là đã tốt cho cuộc đời lắm rồi, và anh ấy đã rất thành công, anh ấy có hơn 20 tỷ Trump, anh chả care đội sâu bọ xa xôi heo hút đang chê bai anh.
Ái chà cụ dám label cụ chủ thớt phỏng? :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em thấy cụ vẫn tư duy và trăn trở vụ công nghệ nhỉ? Giả sử trg tay cụ có công nghệ tốt hơn nhg cũng chẳng có thằng nào dám rót tiền cho một ông cha căng chú kiết profile chưa đc kiểm chứng cũng như khả năng quản lý, điều hành, tập hợp một lượng chất xám xung quanh theo một định hướng cụ thể. Vì thế anh Mứt quay đi quay lại vẫn là tỷ phú dù bản thân đã vài lần phá sản, còn cụ và em mãi chỉ là Ofer chém gió bàn về công nghệ qua GG và sách báo lại tưởng mình biết tuốt :D
Ơ hay, em trăn trở về công nghệ hồi nào?
Em bàn về tình hình tài chính thì bị bảo nói về công nghệ thì hơn, Tesla sống hay chết quan trọng gì. Em hỏi lại công nghệ của Tesla có gì hót thì cụ lại bảo sao trăn trở về công nghệ thế! Rút cục thì cụ định trà đá chém gió chủ đề gì đây?
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Thực ra anh Elon có công trong việc thúc đẩy đưa xe điện ra thì trường phết đấy. Còn về mặt công nghệ xe điện thì anh Elon chưa là gì so với các ông nhớn về a tô hiện thời cả.
Các ông nhớn về a tô kia đã ngâm kíu và phát triển công nghệ xe điện từ hàng chục năm nay rồi. Có điều họ không bung ra vì mảng xe động cơ đốt trong vẫn đang kiếm lời quá khủng. Có anh Elon nhảy vào xe điện buộc các ông nhớn kia cũng phải tung ra theo, tuy nhiên vẫn cứ tà tà thôi. Nếu các ông nhớn kia mà bung hết cỡ về xe điện thì anh Elon dễ tèo lắm :(
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thực ra anh Elon có công trong việc thúc đẩy đưa xe điện ra thì trường phết đấy. Còn về mặt công nghệ xe điện thì anh Elon chưa là gì so với các ông nhớn về a tô hiện thời cả.
Các ông nhớn về a tô kia đã ngâm kíu và phát triển công nghệ xe điện từ hàng chục năm nay rồi. Có điều họ không bung ra vì mảng xe động cơ đốt trong vẫn đang kiếm lời quá khủng. Có anh Elon nhảy vào xe điện buộc các ông nhớn kia cũng phải tung ra theo, tuy nhiên vẫn cứ tà tà thôi. Nếu các ông nhớn kia mà bung hết cỡ về xe điện thì anh Elon dễ tèo lắm :(
Anh Lông Mút có cái hệ thống Charger station làm lợi thế cạnh tranh cụ ạ. Em đánh giá đây là ý tưởng đột phá của anh ấy.
Xe điện thì dễ, nhưng làm sao biến được xe điện từ chỗ đồ chơi của người có tiền (xe thứ 2, dùng để chạy quanh) sang thành phương tiện giao thông chính (chiếc xe duy nhất) của đại chúng thì mới khó. Đại đa số nghĩ "ôi khó lắm" và thôi, còn Lông Mút nghĩ "người ta sợ ngoài tầm thì ta làm nhiều trạm nạp trên đường".
Vấn đề chính là sản xuất nó không dễ như anh ấy tưởng, nên vẫn chưa có lãi thôi.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Anh Lông Mút có cái hệ thống Charger station làm lợi thế cạnh tranh cụ ạ. Em đánh giá đây là ý tưởng đột phá của anh ấy.
Xe điện thì dễ, nhưng làm sao biến được xe điện từ chỗ đồ chơi của người có tiền (xe thứ 2, dùng để chạy quanh) sang thành phương tiện giao thông chính (chiếc xe duy nhất) của đại chúng thì mới khó. Đại đa số nghĩ "ôi khó lắm" và thôi, còn Lông Mút nghĩ "người ta sợ ngoài tầm thì ta làm nhiều trạm nạp trên đường".
Vấn đề chính là sản xuất nó không dễ như anh ấy tưởng, nên vẫn chưa có lãi thôi.
Xe điện có rào cản lớn nhất bộ Pin. Anh Elon tận dụng lại công nghệ Pin của laptop nên cũng làm giảm giá thành khá nhiều. Nhưng vẫn là công nghệ cũ nên anh ấy phải tính đến trạm nạp là vì vậy.
Hiện em biết BMW và Siemens ( hình như 2 thằng này hợp tác với nhau- em chưa rõ lắm) đang có công nghệ pin vượt trội so với công nghệ hiện thời. Tuy nhiên bao giờ các anh ấy bung ra thì đành phải chờ vậy :(
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
904
Động cơ
8,414 Mã lực
Tuổi
39
Xe điện có rào cản lớn nhất bộ Pin. Anh Elon tận dụng lại công nghệ Pin của laptop nên cũng làm giảm giá thành khá nhiều. Nhưng vẫn là công nghệ cũ nên anh ấy phải tính đến trạm nạp là vì vậy.
Hiện em biết BMW và Siemens ( hình như 2 thằng này hợp tác với nhau- em chưa rõ lắm) đang có công nghệ pin vượt trội so với công nghệ hiện thời. Tuy nhiên bao giờ các anh ấy bung ra thì đành phải chờ vậy :(
Vấn đề của tesla hiện tại ko phải là pin. Mà là sản xuất ko đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tương lai thì Pin là vấn đề của mọi thiết bị điện.
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,748
Động cơ
249,169 Mã lực
BMW vẫn đặt cược vào động cơ đốt trong. Vậy nên em nghĩ xe điện vẫn là cửa tương lai thôi chưa thể thay thế được
 

namnhan

Xe đạp
Biển số
OF-365934
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
33
Động cơ
255,840 Mã lực
Xe điện có rào cản lớn nhất bộ Pin. Anh Elon tận dụng lại công nghệ Pin của laptop nên cũng làm giảm giá thành khá nhiều. Nhưng vẫn là công nghệ cũ nên anh ấy phải tính đến trạm nạp là vì vậy.
Hiện em biết BMW và Siemens ( hình như 2 thằng này hợp tác với nhau- em chưa rõ lắm) đang có công nghệ pin vượt trội so với công nghệ hiện thời. Tuy nhiên bao giờ các anh ấy bung ra thì đành phải chờ vậy :(
Cụ có biết công nghệ pin nó quan trọng như thế nào đối với nền công nghệ toàn cầu không. Nếu thằng nào sở hữu công nghệ pin mới nghiễm nhiên là tiền đếm không hết.

Thằng nào cũng nghiên cứu nhưng hiện tại chưa có công nghệ nào đủ rẻ,ăn toàn, hiệu suất cao có thể sản xuất quy mô công nghiệp cả.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Vấn đề của tesla hiện tại ko phải là pin. Mà là sản xuất ko đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tương lai thì Pin là vấn đề của mọi thiết bị điện.
Vẫn đề là phải đặt câu hỏi tại sao nhu cầu lớn như thế mà không đầu tư tăng công suất sx? Nếu lợi nhuận tốt thì chẳng có lý gì các nhà đầu tư không xùy thêm xiền để đầu tư cả :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Cụ có biết công nghệ pin nó quan trọng như thế nào đối với nền công nghệ toàn cầu không. Nếu thằng nào sở hữu công nghệ pin mới nghiễm nhiên là tiền đếm không hết.

Thằng nào cũng nghiên cứu nhưng hiện tại chưa có công nghệ nào đủ rẻ,ăn toàn, hiệu suất cao có thể sản xuất quy mô công nghiệp cả.
Bản thân bọn kia nó đang kiếm được tiền từ các công nghệ hiện có cụ ợ. Khi nào lợi nhuận kém thì nó mới bung cái mới ra. Mà lúc nào kém thì em chịu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top